Sinh viên Marketing khác với những ngành khác như thế nào?

Hân Vũ

Sweet girl
Tham gia
4/8/2013
Bài viết
7
Marketing là ngành đặc biệt nổi trội hơn những ngành khác như Tài chính, nhân sự … Do yêu cầu cũng như tính chất công việc, sinh viên ngành Marketing luôn được chui rèn trong một môi trường năng động trong suốt quá trình học tại giảng đường Đại học. Bản chất những bạn đã chọn ngành này cũng đã nung nấu một nguồn năng lượng lớn và sức sáng tạo khổng lồ để có thể thỏa sức bay nhảy trong thế giới của chính mình.
Dân Marketer cũng tự hào nói với nhau rằng làm Marketing cũng như làm nghệ thuật, bởi đi vào lòng người tiêu dùng không phải là chuyện dễ, mà làm rung động hành vi của khách hàng lại là chuyện khó hơn. Do con người luôn thay đổi, nhu cầu lúc nào cũng có, cho nên học Marketing không phải học trong vòng 4 năm Đại học ở khuôn khổ hệ thống giảng dạy là được, ma còn học ở xã hội, kiến thức sống ở đời và kinh nghiệm làm việc.
Nói như vậy có nghĩa là đừng bắt chước dân tài chính cắm đầu vào sách kinh tế. Hãy ra ngoài và lăn xả, tìm hiểu con người mình và xã hội đang diễn ra xung quanh mình, như một nghệ sĩ tìm nguồn cảm hứng cho mình vậy.
Đây là vài ý kiến chủ quan của mình không biết mọi người nghĩ sao :)
 
Cá nhân mình thì nghĩ học marketting cần thiết nhất là phải lanh, nói mau nói lẹ thì càng hiệu quả, cũng phải tìm đùng nguồn cảm hứng thì mới có đam mê trog cv dc mà :)
 
Lúc Marketing gia nhập vào Việt Nam, người dân, không nói riêng sinh viên còn lầm tưởng Marketing chỉ là ... đi phát tờ rơi, bán bảo hiểm, ... Điều này gây ảnh hưởng khá lớn đến hành vi tiêu dùng của người dân, cũng như những yêu tố khác tác động đến mức độ nhận biết và nhận thức.
Hiện nay, tầm nhìn về ngành này cũng đã đỡ hơn một chút, nhưng vẫn chưa đủ xa và rộng, cần phải tiếp tục cập nhật, cải thiện trong một thời gian dài nữa.
Thế nên việc sinh viên Marketing năng động hơn ngành khác cũng có lý do riêng của nó. Người ta luôn nói ngành này có sức đào thải cao mà!
 
Tui thấy dân Marketing tui có nhiều điều khá hay nhưng mà đôi khi thì cũng bị vướng vô cái lỗi quen thuộc là hay thể hiện bản thân, khiến người khác hơi phiền chút ( một số ít thôi). Tui cũng không chê gì vì ngành này bên trường tui có quá trời hoạt động để thể hiện cũng như thử sức mình ở các lĩnh vực rồi :). Marketing thì phải năng động.
 
Mình thấy các bạn sinh viên Marketing bên Hoa Sen mình thì khá ok. Học chung vài lớp với các bạn thấy dễ thương, cực kì nhoi và cũng khá tự tin nữa. Nhiều người không thích tính cách đó chứ cá nhân mình thì khoái lắm, vì không phải ai cũng vậy. Àh với lại quan điểm của mình là học ngành gì thì tính cách cũng phải tương tự mới học được. Không thể ép một bạn thích quy củ sống trong một môi trường toàn những ng lập dị và thể hiện bản thân ra được.
 
Đồng ý, sinh viên marketing là phải năng động thế. Dù có bị nghĩ là ba hoa hay phiền phức thì đó là đặc tính của người trong nghề thôi k tránh đc.
Không biết những trường công như thế nào, ở các trường tư ngành này là ngôi sao của trường với những hoạt động sổi nổi k ngừng nghỉ. Có bạn nào học ở trường Hoa Sen, RMIT, Quốc tế không khoe trường mình đi!
 
Bên Hoa Sen tui thì có cuộc thi sáng tạo phim quảng cáo TVCreate hàng năm, quy mô cũng lớn mà toàn do sv thực hiện. Rồi sinh viên hay tổ chức các hoạt động như từ thiện, du lịch ngành v.v. Khá thú vị ;)
 
@daochau149 ò đúng rồi đó ! bạn mình bên Kinh tế cũng nộp TVC vào thi mà độ ko lại với mấy bạn bên Hoa Sen ! Marketting bên HS làm việc năng nổ ghê thiệc :3 rất thích mấy bạn sinh viên năng động vậy :D
 
khen sinh viên MK cũng nhiều mà chê cũng lắm :3.
 
@Hân Vũ Đúng rồi, ngành khác xem Marketing như ngành vứt tiền ra cửa sồ mà! ngta chắt chiu bao nhiu thì arketing tích cực xài tiên bấy nhiêu
 
hehe theo ý mình thì thầy cô vẫn bảo ngành tài chính quản trị kinh doanh thì đi kiếm tiền còn marketing thì suy nghĩ sử dụng tiền. Nhiều khi cái suy nghĩ của TC, QTKD nó không chung hướng với MK ;)
 
Marketing ngày nay ko còn là 1 ngành nghề chuyên biệt nữa, nó gắn liền đến nhiều mảng khác nhau và được sự chú ý từ rất nhiều bạn sinh viên cũng như doanh nghiệp, cám ơn các bạn đã cho mình lắng nghe những ý kiến từ nhiều quan điểm khác nhau :)
 
×
Quay lại
Top