Sinh viên mới ra trường, làm sao thuyết phục nhà tuyển dụng?

hoapham89

Banned
Tham gia
5/1/2012
Bài viết
39
Sinh viên mới ra trường, làm sao thuyết phục nhà tuyển dụng?
Em là sinh viên mới tốt nghiệp. Em học ngành quản trị kinh doanh nhưng giờ muốn xin làm bên nhân sự. Nhưng khi đi nộp hồ sơ ở một số công ty thì họ đòi hỏi phải có kinh nghiệm. Em phải làm sao để nhà tuyển dụng chấp nhận?
(Hồng Anh)
- Trường hợp của em, nên chú ý tìm những công việc không đòi hỏi kinh nghiệm hoặc yêu cầu khoảng 1-2 năm kinh nghiệm, đừng cố gắng ứng tuyển vào những vị trí yêu cầu nhiều năm kinh nghiệm hoặc vượt quá xa khả năng của mình.
Việc chọn công việc phù hợp với khả năng của mình để ứng tuyển là hết sức quan trọng. Khi đã thật sự thấy phù hợp và muốn ứng tuyển vào công việc nào đó, cần phải tập trung nghiên cứu thật kỹ yêu cầu và bản chất công việc cũng như công ty tuyển dụng, để có cách viết đơn xin việc và hồ sơ cho phù hợp với từng vị trí ứng tuyển, đừng vội vã gửi đơn xin việc ồ ạt mà thiếu sự chuẩn bị nghiêm túc.
sinh%20vien%20moi%20ra%20truong.jpg


Ngành nhân sự là một ngành khá mở, không quá khắt khe về chuyên môn, quan trọng là các kỹ năng mềm như giao tiếp, tổ chức sắp xếp công việc, đối nhân xử thế, giải quyết vấn đề, kỹ năng vi tính văn phòng, tiếng Anh... Quan trọng nhất, công việc này đòi hỏi người theo đuổi nó phải đam mê với nghề, thích làm việc với con người, có tâm, thích giúp đỡ mọi người.
Khi đi xin việc, em nên cố gắng thể hiện và chứng mình đáp ứng được các yêu cầu trên, chẳng hạn:

- Về kỹ năng: từng tham gia những khóa đào tạo ngoại khóa, những hoạt động xã hội giúp rèn luyện những kỹ năng này như: gia sư, nhập dữ liệu, soạn thảo văn bản, nghiên cứu thị trường, làm bài luận, viết bài đăng báo, tham gia các hoạt động từ thiện, hoạt động Đoàn…
- Về sở thích và đam mê nghề nghiệp: nêu rõ vì sao em yêu thích công việc này, có những đặc điểm gì về cá tính và sở thích khiến em cảm thấy sẽ làm tốt công việc này...
Tất cả điều này em cố gắng thể hiện trong hồ sơ xin việc và thư xin việc để tạo được ấn tượng tốt đối với nhà tuyển dụng.

Thma khảo : https://mywork.vn/
 
×
Quay lại
Top