Sinh viên nghèo trả lại 20 triệu đồng cho người đánh mất

rio_sp

Cầu bao nuôi, hứa sẽ ngoan
Thành viên thân thiết
Tham gia
16/11/2011
Bài viết
14.548
(Dân trí) - Khi nhặt được số tiền 20 triệu đồng, em Hồ Đại Nghĩa không tham của rơi mà cùng bạn tìm đến giao nộp công an tìm trả lại người đánh mất. Được biết, hiện Nghĩa vừa học vừa đi dạy kèm để kiếm tiền trang trải cuộc sống sinh viên.
>> Học sinh nghèo trả lại của rơi hơn 30 triệu đồng
Khoảng 22 giờ đêm 15/6, hai sinh viên Trường ĐH Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) là Hồ Đại Nghĩa, năm 2 lớp Sư phạm Anh K34B và em Phạm Nữ Thục Đoan, năm 2, lớp Sư phạm Anh K34A, khoa Ngoại ngữ khi đang đi trên đường Nguyễn Thị Định thì thấy tiền rơi vãi trên đường. Sau đó, cả hai dừng xe nhặt tiền và phát hiện chiếc ví nam, bên trong có giấy chứng minh nhân dân phô tô, giấy phép lái xe mang tên L. M. T. (20 tuổi) ở phường Thị Nại, TP Quy Nhơn.

Sau khi nhặt hết tiền kiểm tra được 20 triệu đồng nhưng không có cách nào để liên lạc với người mất, hai em bỏ tiền vào ví rồi đem đến Công an phường Ngô Mây giao nộp để trả lại người bị mất.


Chàng SV nghèo Hồ Đại Nghĩa cùng bạn trả lại 20 triệu đồng cho người đánh mất.


Nghĩa kể lại: “Lúc đó em và bạn đang đạp xe trên đường thì thấy một người chạy xe máy chạy nhanh qua, tiền trong ví rơi bay vương vãi khắp đường mà không biết. Lúc tụi em đang nhặt thì có hai anh chị thấy vậy cũng dừng lại nhặt hộ rồi anh chị ấy bảo các em cầm lại tiền rồi tím cách liên lạc với người bị mất trả lại. Nhưng tụi em có biết ai đâu nên em và bạn nghĩ mang đến công an phường Ngô Mây giao nộp”.

Qua tìm hiểu, cả hai em Nghĩa và Đoan đều quê ở tỉnh Khánh Hòa ra Quy Nhơn theo học. Em Thục Đoan có ba mẹ làm giáo viên. Còn Nghĩa sinh ra trong gia đình nghèo có 2 anh em trai, ba thì mất sớm còn mẹ làm nông. Vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, bản thân Nghĩa vừa học lại vừa phải đi dạy thêm để kiếm tiền trang trải cuộc sống. “Nhà có 3 mẹ con, anh thì cũng mới ra trường đi làm tiền chưa có, mẹ ở nhà làm nông nên em tranh thủ thời gian rảnh đi dạy kèm, tháng cũng được 1 triệu đồng trả tiền phòng mất 400 trăm ngàn, còn lại ăn uống và học tập. Chỉ khi nào bí lắm mới xin mẹ gửi ít chứ không dám xin mẹ nhiều”, Nghĩa chia sẻ.

Nghĩa vui vẻ nói thêm: “Tuy số tiền 20 triệu đồng đó rất lớn với một sinh viên nhưng em nghĩ số tiền đó không phải em làm ra, có dùng cũng không xứng đáng. Hơn nữa, nếu là mình mất tiền mình sẽ rất buồn và tiếc nhưng có ai trả, mình sẽ rất cảm ơn. Em nghĩ có lẽ các bạn trong hoàn cảnh em cũng làm như vậy thôi”.

Doãn Công
 
×
Quay lại
Top