Sinh viên và mùa Word Cup

Newsun

Believe in Good
Thành viên thân thiết
Tham gia
20/4/2008
Bài viết
9.433
Sáng, vừa mới lên cơ quan thực tập, chưa kịp bước vào phòng đã nghe hai đứa bạn lanh lảnh về trận bóng Word Cup tối qua.

Thấy tôi, nhỏ C. chộp ngay “Tối qua mi có xem WC không? Trời ơi, đội Đức đúng là No.1 mà”, thằng L. mớm lời “tao bắt một kèo, trúng luôn 3 xị, đã ghê mày. Đội Đức đá sướng con mắt ghê”. Tôi cười.

sv.jpga.jpg


Word Cup đúng là dịp để người mê môn bóng đá vua có thể thỏa sức mình với những trận cầu nóng bỏng và đầy nhiệt huyết. Thế mà không biết sao tôi lại chả mê môn thể thao này thế nào, thằng L. bảo tôi…đồ con gái. Hết biết.
Vì không hâm mộ nên tôi cũng chả bao giờ quan tâm xem những trân bóng sẽ diễn ra như thế nào, đội nào sẽ là vô địch hay tham dự trò dự đoán WC. Ấy vậy mà ngay từ những ngầy đầu WC tôi đã phải thức đêm liên tục, không phải để xem đá banh mà vì bị đánh thức bởi những tiếng reo hò.
Dãy phòng trọ của tôi có đến 5 phòng nam. Chuẩn bị cho mùa WC năm nay, ngay từ mấy tháng trước đã thấy tụi nóng nhịn ăn, nhịn uống để dành tiền…cá. Ngày khai mạc giải, đứa nào cũng háo hức thấy rõ. Bọn con trai mê bóng không nói gì, bọn con giá cũng máu không kém. Phòng nhỏ C. dán hẳn một lịch đấu to tướng trên tường. Lịch của nhỏ là xem phim, bóng đá, và ăn.
Sắp tới kỳ thi tốt nghiệp mà cả phòng trọ dường như cứ chìm vào WC. Chị M. thủ thỉ với mấy đứa trong phòng “Tụi mày coi WC đi, thi rớt có thể thi lại, chứ WC thì 4 năm có một lần mà”. Biết là chị chỉ nói vui nhưng tôi thật sự rất lo lắng. Tôi không xem đá banh nhưng cũng bị ảnh hưởng theo. Cứ tới giờ bóng lăn là cả xóm trọ của tôi như vỡ tung. Mọi người tập trung lại một phòng có tivi xịn nhất, hò hét, vỗ tay, gõ bàn…những cô cậu bình thường hay đi chơi với người yêu cũng cắt luôn việc đi chơi, ở nhà cổ vũ cho vui. Thằng S. dán xấp tài liệu ôn thi ngay cái tivi, vừa xem đá banh vừa liếc sang học, nó bảo ham vui, mê bóng nên dù biết sắp thi vẫn coi, học được chữ nào hay chữ ấy thôi.
Thế đấy, dù có muốn yên tĩnh để học hành cũng khó. Cả ngày ở ngoài đường, tối về chỉ muốn được học, nhưng cũng chẳng thể kêu ca, mọi người đều quá yêu môn bóng đá.
Đến trường để học, tôi gặp nhỏ bạn ở lớp kế bên buồn thiu ngồi ở ghế đá. Hỏi ra mới biết nhỏ vừa mới mất “con Dream”. Nhỏ kể vừa dựng xe trước cửa phòng để mở cửa, lúc quay ra thì xe đã biến mất. Vừa xót vì mất của, vừa sợ bị ba mẹ mắng, nhỏ khóc ròng mấy ngầy trời, anh trai nhỏ chịu không được nên mới “khai” là đã mang con xe đi cầm để…cá độ và hứa sẽ chuộc lại cho nhỏ khi thắng độ. Giờ nhỏ phải đi học bằng xe buýt và chẳng biết bao giờ mới nhận lại được xe. Ngay như phòng trọ của tôi thôi, mới mấy ngày WC mà đã thấy đứa vác laptop, xe máy, xe đạp, cả nhẫn, dây chuyền để cầm cố cá độ. Tụi nó kháo nhau chỉ chơi cho vui nên nhiều lắm chỉ 3 “xị” , ban đầu là vậy nhưng có lúc ăn được thì tụi nó sẵn sàng chơi đến tiền triệu. Tôi chỉ biết lắc đầu, C. nói “Mày mới dọn đến không biết đó thôi, tụi này mê banh dữ lắm, có thằng mê cá độ hết veo tiền sài phải ăn mì gói cả tháng”, nói rồi nó cười vang.
Ôi thôi Word Cup!

Phong Vân
Báo Mực tím
 
Hic---WC......đi tong 1 bữa chè. Nhưng thu lại đc 100k và 2 chầu kem-1 vụ chè...héhhé....Dùi rằng năm nay đội của mình hơi xìu 1 chút..Nhnưg k gì nói trước đc...:D...Qua mỗi mùa WC mình lại tròn thêm 1 tẹo-ăn đêm mờ...Hic.....Bình thường thức đến sáng để học+onl+đọc sách...thì k sao..Mà sao cứ coi bóng là tay và hàm hoạt động liên tục. Khỉ thật!!!!
 
×
Quay lại
Top