Sir Alex Ferguson làm giảng viên đại học Harvard

Newsun

Believe in Good
Thành viên thân thiết
Tham gia
20/4/2008
Bài viết
9.433
Theo Financial Times, cựu huấn luyện viên đội bóng Manchester United đã ký một hợp đồng giảng dạy với trường Kinh doanh Havard.

2edSirAlexHavard.jpg

Với sự nghiệp thành công rực rỡ của mình trong suốt 39 năm hoạt động, với 26 mùa giải ở MU, không thể quên Sir Alex Ferguson cũng là nhà quản lý xuất chúng.


Cựu HLV Manchester United sẽ bắt đầu một hợp đồng giảng dạy dài hạn trong chương trình giáo dục thực hành mùa xuân này, giảng dạy cho những quản lý cấp cao trong ngành kinh doanh giải trí , truyền thông và thể thao tham gia khóa học của trường.

Theo như lối chơi chữ của tờ Financial Times thì Sir Alex Ferguson đã chuyển từ giải bóng đá nhà nghề Premier League của Anh sang Ivy League của Mỹ với công việc mới tại Harvard Business School.

Ivy League (Liên đoàn Hoa thường xuân hay Liên đoàn Ivy) là cụm từ chỉ nhóm các trường đại học tư thục "5 sao" ưu tú và lâu đời nhất nước Mỹ, đặc biệt là Havard.

Với bề dày lịch sử hơn 376 năm, Đại học Harvard là thành viên lớn tuổi nhất của Ivy League. Là trường nổi tiếng nhất ở Mỹ và được thế giới biết đến nhiều nhất, Harvard đã “nuôi dạy7 vị tổng thống Mỹ, 40 chủ nhân giải Nobelhơn 50 tỉ phú.

Cũng không rõ liệu "Lập kế hoạch về người kế nhiệm" có được đưa vào giáo trình của ông không. Là một nhà quản lý bóng đá, trước khi nghỉ hưu năm ngoái Sir Alex đã giành được 49 danh hiệu trong 39 năm hoạt động, nhưng ông đã bị chỉ trích vì đã chọn David Moyes làm người kế nhiệm.

Manchester United đang vận hành tồi tệ mùa giải này

Trong 26 mùa giải mà Sir Alex là người quản lý đầy đủ, chỉ có 3 mùa Manchester United kết thúc giải ở vị trí dưới thứ ba tại Premier League, và 13 lần giành được danh hiệu.

Cho đến trước mùa giải này họ đã không bao giờ thua quá chín trận trong một mùa giải của Premier League. Mùa giải này, dưới sự cầm trị của huấn luyện viên Moyes, đội bóng đã thua 10 trận và có nguy cơ không đủ điều kiện tham dự đấu trường châu Âu mùa giải tới.

Năm ngoái, hơn 9.700 giám đốc điều hành tham dự các chương trình của Đại học Harvard ở Boston cũng như ở Mumbai và Thượng Hải.

Cập nhật: Sir Alex Ferguson đã chỉ đạo sa thải David Moyes

 
Hiệu chỉnh:
×
Quay lại
Top