'Siri' trên BlackBerry của Việt Nam

dienthoaitot1

Thành viên
Tham gia
19/2/2012
Bài viết
11
Phần mềm có tên SayIt có tính năng tương tự với Siri, dành cho các thiết bị của RIM đang sử dụng hệ điều hành từ 5.0 trở về sau.
bb9900_sayit.jpg
Chương trình có khả năng tương tác rất cao. SayIt là ứng dụng mới dành riêng cho hệ điều hành BlackBerry của RIM. Phần mềm có khả năng trả lời câu hỏi ngẫu nhiên của người sử dụng, đồng thời tương tác với một số chương trình của máy để thực hiện các lệnh tắt/mở hay soạn thảo đoạn nội dung, đọc các đoạn text,...Nói cách khác, đây là "trợ tá ảo" dành cho người dùng sản phẩm "dâu đen", giống như Siri đối với iPhone của Apple.
Chương trình được phát triển bởi Nguyễn Long, một sinh viên Việt Nam, hiện đang học năm cuối trường Đại học Bách Khoa (TP HCM). Theo tác giả, quá trình hoàn thành phiên bản SayIt đầu tiên mất một tháng với tính năng tìm thông tin cơ bản. Sau đó, bản nâng cấp tiếp theo được bổ sung thêm khả năng trả lời ngẫu nhiên và cơ bản hoàn thiện giao tiếp với người dùng.
Hiện chương trình đã ra mắt phiên bản 1.2, hoạt động tốt qua các kết nối GPRS/EDGE, 3G và Wi-Fi, cũng như gói dịch vụ BIS của BlackBerry. Tuy nhiên, SayIt vẫn chưa hỗ trợ được tiếng Việt mà chỉ sử dụng ngôn ngữ chính là tiếng Anh. Tác giả cho biết, bản tiếng Việt sẽ được giới thiệu trong thời gian sắp tới.
Một số ảnh chụp màn hình của ứng dụng SayIt:
sayit1.jpg
Phiên bản 1.2 thêm biểu tượng ứng dụng ngoài màn hình.
sayit5.jpg
Giao diện khi vào chương trình được thiết kế đơn giản và thoáng.
sayit4.jpg
Một số lệnh cơ bản được sử dụng trong SayIt. Tuy nhiên người dùng có thể tương tác với máy qua các câu hỏi ngẫu nhiên.
sayit2.jpg
Khả năng chuyển giọng nói thành đoạn văn bản.
sayit3.jpg
Ngoài khả năng tìm kiếm thông tin do người dùng yêu cầu, chương trình còn có thể mở một số ứng dụng có trong máy blackberry. Ứng dụng này được sử dụng cho nhiều các dòng máy Blackberry 9780, Blackberry 9900blackberry 9800
sayit6.jpg
Thử khả năng tương tác ngẫu nhiên.
 
×
Quay lại
Top