Sở GD-ĐT TPHCM phản hồi vụ học sinh trường Nguyễn Hiền xé giấy

heokool

Cà rốt, trứng hay hạt cà phê?
Thành viên thân thiết
Tham gia
22/9/2011
Bài viết
14.934
Sở GD-ĐT TPHCM cho rằng sự việc học sinh Trường THPT Nguyễn Hiền xé giấy ném xuống sân trường là hiện tượng tự phát, bồng bột của học sinh xuất phát từ tâm lý chờ đợi công bố môn thi tốt nghiệp.

Sở GD-ĐT TPHCM vừa gửi công văn đến các cơ quan báo đài phản hồi về sự việc học sinh Trường THPT Nguyễn Hiền (Q.11, TPHCM) xé giấy ném xuống sân trường. Trong công văn nêu rõ: trong các ngày 7 - 8/4, một số báo có đưa thông tin về một vụ việc xảy ra tại Trường THPT Nguyễn Hiền với nội dung “Không thi tốt nghiệp môn Sử, hàng trăm học sinh xé đề cương môn Sử ném xuống sân trường”. Tiếp nhận được thông tin trên, Sở GD-ĐT đã cử cán bộ đến làm việc với nhà trường, trên cơ sở kết quả các buổi làm việc.

Theo đó, chiều ngày 29/3/2013, vào giờ ra chơi một vài học sinh của lớp 12T11 đã xé giấy vụn, giấy nháp thả xuống sân trường và reo hò. Hành động này đã lây lan sang một số học sinh khác của các lớp liền kề. Chỉ trong một thời gian rất ngắn, một số học sinh khối 12 ở dãy A đã hưởng ứng trò chơi này, các em chạy vào lớp tìm các loại giấy vụn, các tờ rơi quảng cáo của các trường ĐH, CĐ xé vụn và thả xuống sân trường để tạo thành cơn mưa giấy. Trong số các học sinh tham gia trò đùa trên, có một số em không tìm được thêm giấy để xé đã vơ luôn cả đề cương môn Sử thả để tham gia trò đùa. Sự việc xảy ra trong vòng 5 - 7 phút, lãnh đạo nhà trường đã lập tức yêu cầu học sinh chấm dứt trò đùa này, sau đó các học sinh đã xuống sân trường quét dọn vệ sinh và vào lớp học bình thường.

Sau sự việc, Ban Giám hiệu nhà trường đã rút kinh nghiệm về việc quản lý học sinh chưa tốt vào giờ ra chơi, cũng như rút kinh nghiệm thêm về việc giáo dục làm chủ bản thân của học sinh. Hiệu trưởng trường đã đến từng lớp 12 phân tích cho học sinh thấy cái sai của hành động trên, các em học sinh cũng đã nhận ra sai lầm của bản thân và hứa rút kinh nghiệm.

Sau đó, một số học sinh của trường đã ghi lại đoạn video clip và đưa lên Facebook với lời bình là “Trò chơi giải tỏa sức ép tâm lý trước khi bước vào đợt ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2013”. Tuy nhiên đến ngày 7/4, đoạn video clip trên đã được một người không phải là cán bộ, giáo viên, học sinh Trường THPT Nguyễn Hiền gửi cho một vài báo điện tử với lời bình thay đổi thành “Không thi tốt nghiệp môn Sử, hàng trăm học sinh xé đề cương môn Sử ném xuống sân trường”. Thông tin này được đăng tải trên một số báo tạo ra một dư luận không tốt về công tác giảng dạy và học tập môn Sử của Trường THPT Nguyễn Hiền nói riêng và ngành giáo dục và đào tạo nói chung.

canh-hoc-sinh-truong-nguyen-hien-1-27cf9-835680-2895.jpg

Vụ học sinh Trường THPT Nguyễn Hiền (TPHCM) xé giấy gây xôn xao dư luận.

Theo quan điểm của Sở GD-ĐT TPHCM, đây là một hiện tượng tự phát, suy nghĩ bồng bột của một số học sinh xuất phát từ tâm lý đợi chờ môn thi tốt nghiệp và khi được nghe công bố môn thi chính thức, đã hành động thiếu ý thức. Tuy nhiên, đây là hành động gây phản cảm, không đúng chuẩn mực văn hóa và hạnh kiểm của người học sinh cần được rút kinh nghiệm chấn chỉnh công tác quản lý giáo dục trong nhà trường và trong toàn ngành.

Dịp này, Sở GD-ĐT TPHCM cũng đánh giá cao việc các cơ quan báo đài đã phản ánh thông tin kịp thời đến Sở GD-ĐT cũng như đã phối hợp làm rõ vụ việc.
Theo Dân Trí
 
×
Quay lại
Top