Space Brother - truyện tranh du hành không gian đáng xem

ly quoc

I'm fine!
Thành viên thân thiết
Tham gia
18/4/2013
Bài viết
12.616
Chúng ta hãy cùng đến với 1 bộ truyện tranh lấy đề tài du hành vô cùng thú vị với bất cứ bạn nào có đam mê trong lĩnh vực này, Space Brother

Hẳn tất cả trong mỗi chúng ta đều biết đến Neil Amstrong, người đầu tiên trong nhân loại đặt chân lên mặt trăng và ở thời kỳ đó, đây có thể được coi là 1 điều "chỉ tồn tại trong giấc mơ". Giây phút mà phi hành gia vĩ đại này đặt bước chân đầu tiên của mình cũng là giây phút mà cả thế giới nín thở để rồi vỡ ào trong niềm vui sướng nhân loại đã tiến lên được 1 bước trong sự phát triển chung. Nếu bạn cũng là 1 trong số đó hay đơn giản là yêu thích lĩnh vực du hành không gian thì hãy cùng đến với bộ truyện tranh vô cùng đáng xem, Space Brother.

1-2aeab.jpg


Space Brother là bộ truyện tranh Nhật Bản được sáng tác bởi Chuya Koyama và phát hành trên tạp chí Weekly Morning của Kodansha từ tháng 1 năm 2008. Manga đã 2 lần được đề cử cho giải thưởng MangaTaisho vào năm 2009, 2010 nhưng đến năm 2011 mới thực sự đoạt giải manga xuất sắc nhất tại liên hoan Shokakukan lần thứ 56. Tháng 4 năm 2012, Space Brother chính thức có phiên bản anime và 3 năm sau đã được chuyển thể lên màn ảnh nhỏ.

1.Thông tin

2-2aeab.png


Tên truyện: Space Brother
Tác giả: Chuya Koyama
Năm phát hành: 2008
Thể loại: Comedy, Drama, Sci-fi, Seinen, Slice Of Life
Tình trạng: Đang tiến hành

2.Nội dung

Space Brother là một bộ truyện tranh giả tưởng khá hấp dẫn, kể về cuộc thi đua giữa hai anh em trai nhằm trở thành phi hành gia để được một lần đặt chân lên mặt trăng. Để thực hiện được ước mơ này, cả hai anh em nhân vật chính đã phải vô cùng vất vả để được tuyển chọn vào chuyến du hành đến mục đích cuộc đời mình.

3-2aeab.jpg


Ngày 9 tháng 7 năm 2006, hai anh em Mutta và Hibito tình cờ nhìn thấy UFO, và từ đó họ ấp ủ trong mình giấc mộng trở thành nhà du hành vũ trụ. Thế nhưng 19 năm sau, trong khi cậu em trai Hibito sắp trở thành “người Nhật Bản đầu tiên đặt chân lên Mặt Trăng” thì người anh Mutta lại vừa bị sa thải khỏi công ty sản xuất xe hơi bởi 1 lý do vừa nghiêm túc vừa buồn cười: học tập Zidane húc đầu vào bụng sếp vì sếp nói xấu em trai mình. Liệu đây sẽ là một “bi kịch” nữa đối với Mutta, hay là cơ hội để anh bắt đầu một cuộc sống mới, là cơ hội để tìm lại đam mê vốn có và theo đuổi giấc mơ cũng như lời hứa thuở nhỏ?

3.Đánh giá

Space Brother thực sự là 1 tác phẩm vô cùng đáng xem. Nếu bạn là 1 người đam mê lĩnh vực du hành không gian hay thậm chí nuôi ước mơ trở thành 1 phi hành gia thì đây là điểm đến không thể lý tưởng hơn để giúp bạn lấy thêm cảm hứng và niềm tin còn nếu không phải thì bộ manga cũng sẽ trở thành 1 bức tranh vô cùng chi tiết để bạn tìm hiểu thêm về lĩnh vực này.

4-2aeab.jpg


Trong quá trình theo dõi truyện, chắc chắn các bạn sẽ nhận ra ít nhiều hình bóng của bộ siêu phẩm từng làm khuynh đảo giới độc giả "20th Century Boys", từ phong cách vẽ, cách xây dựng nhân vật cho đến mạch truyện hài hước, tâm lý, ý nghĩa nhưng vô cùng nhẹ nhàng và pha chút bí ẩn. Ngay từ những chap đầu sự hài hước nhẹ nhàng đã được thể hiện rõ rệt khi Mutto Nanba, nhân vật chính bị sa thải vì học tập theo huyền thoại bóng đá Zidane với cú húc đầu định mệnh vào Materazzi trong trận chung kết World Cup 2006. Điều này phần nào gợi lại nhiều kỷ niệm và tạo thiện cảm đáng kể với những độc giả là fan bộ môn thể thao vua này. Bên cạnh đó, tác giả vẫn không hề quên thấm nhuần ý nghĩa cũng như cảm xúc qua việc thể hiện ước mơ của 2 nhân vật chính từ lúc còn nhỏ đến khi trưởng thành.

5-2aeab.jpg


Tuy nhiên như đã nói ở trên, Space Brother được xây dựng trên nền tảng 2 từ "nhẹ nhàng" nên sẽ rất phù hợp với những bạn tìm kiếm 1 tác phẩm giàu ý nghĩa cũng cảm xúc, còn với đa số độc giả, sự "nhẹ nhàng" sẽ gây phản tác dụng bởi nó vốn không thể tạo ra sự đột phá trong cốt truyện, gây bất ngờ người đọc hay tạo được một ấn tượng riêng mạnh mẽ. Cũng chính vì lẽ đó, Space Brother có thể sẽ hơi mang tính chất kén người đọc.

Theo Pháp luật Và Xã Hội.
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
×
Quay lại
Top