Sứa khổng lồ bí ẩn mới được phát hiện trên bờ biển

Pagodasto

Thành viên cấp 2
Thành viên thân thiết
Tham gia
11/6/2013
Bài viết
12.016
Sinh vật khổng lồ này được các nhà khoa học xác định là một trong những loài sứa bí ẩn của đại dương nhưng họ vẫn chưa đặt tên chính xác được cho nó.
Các nhà khoa học đang nghiên cứu tìm hiểu về một loài sứa khổng lồ bí ẩn dạt vào một bờ biển thuộc địa phận nước Úc. Theo mô tả của những người chứng kiến, con sứa khổng lồ này được ví như một chiếc bánh hamburger cỡ đại, có thể đè đẹp một người trưởng thành.

sua-khong-lo-bi-an-moi-duoc-phat-hien-tren-bo-bien.jpg

Sinh vật khổng lồ trôi dạt vào bờ biển thuộc thành phố Hobart.

Sinh vật khổng lồ có đường kính khoảng 1,5m này được một gia đình nhà Lim tìm thấy tại bờ biển phía Nam bang Tasmania trong lúc họ đang đi thu hạt vỏ ốc. Sau khi chụp lại hình ảnh để làm tư liệu, họ đã liên hệ với một nhà sinh vật học đại dương để biết thêm thông tin chi tiết. Theo đó, đây là một loài sứa đã từng xuất hiện trước kia nhưng khoa học chưa bao giờ được chứng kiến cá thể nào lớn đến vậy.

Bà Lisa Gershwin, nhà khoa học thuộc Tổ chức Nghiên cứu Khoa học và Công nghiệp Liên bang Úc (CSIRO) hiện vẫn chưa thể xác định được loài cũng như tên gọi của loài sứa khổng lồ bí ẩn này. Chỉ biết nó có mối liên hệ họ hàng với loài sứa bờm sư tử được biết đến như là loài sứa lớn nhất của thế giới đại dương.

sua-khong-lo-bi-an-moi-duoc-phat-hien-tren-bo-bien.jpg

Có thể loài sứa bí ẩn này có quan hệ họ hàng với sứa bờm sư tử.

Mặc dù, các nhà khoa học của tổ chức CSIRO đã có những hình ảnh và mẫu vật để có thể bắt đầu một dự án nghiên cứu nhằm xác định và đặt tên cho loài sứa này, nhưng bên cạnh đó, những thông tin về tập quán sinh hoạt, khả năng sinh sản cũng như hấp thụ dinh dưỡng vẫn còn là một câu hỏi chưa có lời giải đáp.
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
×
Quay lại
Top