[Sưu tầm] Những điều nghịch lý có trong Conan

HuongNguyen_93

怠惰なエディタ
Thành viên thân thiết
Tham gia
31/12/2011
Bài viết
3.333
Đối với những ai từng đọc Conan, chắc là ai cũng nhận ra: Conan không hề lên lớp, cũng chẳng hề lớn lên.
Vâng, cái nghịch lý đầu tiên của Conan đó chính là nghịch lý thời gian. Thời gian trong Conan từ tập một đến nay, tối thiểu đã 4 – 5 năm. Vài mùa Noel, vài lễ hội Obon, vài cái mùa xuân, một hai cái Halloween, vài cái lễ lạc khác, nhưng Ran vẫn chưa tốt nghiệp, Sonoko vẫn chưa thoát khỏi cấp 3, Conan và đám nhóc vẫn chưa được lên lớp. Chẳng lẽ cả đám học yếu đến mức đó sao? :epicface:
tham-tu-conan-hinh-mau.jpg
Nghịch lý thứ hai là nghịch lý về thuốc ngủ. Chúng ta thường thấy Mr. Mori phá án trong tình trạng ngủ do bị Conan chích thuốc mê. Tại đây, sẽ có vài vấn đề như sau:

1 Một người bị “ép” dùng thuốc ngủ liều cực mạnh (chích phát ngủ liền) ắt hẳn phải gặp một tình trạng là khó ngủ, cơ thể thường uể oải, dễ mệt mỏi, thậm chí là chết. Đằng này ông Mori vẫn ngủ bình thường, cơ thể vẫn khỏe mạnh và vẫn sống nhăn răng.
vid+captured+(111).jpg

2 Khi cho quý ngài Mori ngủ, Conan dùng cách phóng kim chứa thuốc mê, nhưng chưa một lần thấy Conan rút kim ra. Xét hơn 824 chaps, lượng kim trên cổ ngài Mori phải đảm bảo đủ rậm để mắt thường có thể thấy, nhưng vẫn không ai phát hiện ra điều này.

3 Cũng vấn đề về kim, mỗi lần chích xong, ngài Mori đều té dựa vào một vật nào đó. Ta hãy làm một thí nghiệm nhỏ sau: thả lỏng người và ngã dựa ra sau như bị xô hoặc do bị xỉu. Ta sẽ thấy rằng sau khi gập cổ xuống thì cơ thể theo lực quán tính sinh ra do té sẽ ngã về phía sau. Điều này có nghĩa là cây kim trên cổ ngài Mori phải đâm vào trong vùng dây thần kinh cổ, động – tĩnh mạch chủ, một cách thường xuyên. Tại sao ông Mori vẫn bình thường cho đến giờ?

4 Một yếu tố nữa về thuốc ngủ: không cần biết thời gian phá án dài bao lâu, cứ phá án xong là thuốc hết tác dụng.

5 Về cây kim được sử dụng, ta có thể thấy kim được bắn ra từ một cái đồng hồ vừa với kích thước của học sinh tiểu học. Tức là cây kim không thể dài quá 2cm. Nhưng khi gim vào người của ông Mori, ta thấy đầu kim dài hơn 2cm (căn cứ theo chiều dài cổ người trưởng thành vào khoảng 10 – 15cm mà kim vẫn dài ra một khúc thấy rất rõ). Vậy, kim đó được nhét ở đâu và nhét như thế nào?

6 Về vấn đề lực bắn của đồng hồ. Một cái đồng hồ có thể nhắm bắn ở cự li trên 2m mà đường kim vẫn bay thẳng và gim vừa đủ vào ông Mori thì khi bắn từ sau lưng, ợ cự li dưới 1m, cùng một loại kim đó, mũi kim phải xuyên qua cơ thể của Mori. Cộng thêm cường độ bắn như Conan thì Mori chắc chắn đã phải chết do xuất huyết trong.

7 Lúc Mori ngủ phá án, rõ ràng môi Mori không mấp máy, nguồn âm thanh cũng không phải từ người phát ra mà thường từ sau lưng hay từ một góc khác. Nhưng chả ai nhận ra điều đó.


Thêm một điều lạ trong Conan nữa là các vụ án. Các vụ án dù nông nổi nhất thời hay căm hận từ lâu, tất cả đều có điểm chung là rất tinh vi. Tinh vi đến nỗi, cảnh sát thường chắc chắn đã điều tra và phá án sai. Tại sao nói nó tinh vi thì...

1 Dùng một hệ thống bẫy phức tạp để giết một người.

2 Dùng một hệ thống bẫy để đánh lừa thị giác, tâm lý người khác như trong tập căn phòng ốp gạch theo hiệu ứng kim cương.

3 Phi tang xác và che đậy tội ác đầy điệu nghệ như trong tập 6 Conan – vụ tìm mèo đầu tiên của tốp thám tử nhí.

4 Có một kĩ năng đối phó, che đậy và lấp liếm cực kì tài giỏi. Cái này thì tập nào cũng có.

5 Một kĩ năng phá hoại hiện trường bài bản.

Và không chỉ có hung thủ mới tài giỏi. Cả nạn nhân cũng phải nói là “xuất chúng”.

1 Nạn nhân thường để lại những mật mã mà có thánh (hoặc là may mắn) mới giải được.

2 Nạn nhân thường ám chỉ hung thủ bằng nhiều phương thức (như tập án mạng ở khách sạn K, nạn nhân để lại 3 bằng chứng để chỉ ra ngài thủ môn là hung thủ).


FBI và CIA được liệt vào dạng chuyên môn đi bới lông tìm vết. vậy mà lại bị một thằng nhóc con dắt mũi như dắt cún vậy. Nói thật không biết tác giả định bôi bác FBI và CIA đến như thế nào nữa đây. bộ tác giả là dân Okinawa đấy à.

Lại về vấn đề cảnh sát. Khi mà cảnh sát Nhật trong chuyện thật quá là vô dụng. Đến độ cho cả một thằng nhóc con chạy lông nhông vào trong hiện trường. Dù có là người đi theo nhân viên điều tra đi nữa. lẽ nào vấn đề bảo vệ hiện trường của họ kém đến thế sao.

Conan quá mức thánh thần. nên nhớ conan chỉ là một học sinh cấp ba có khả năng suy luận xuất sắc mà thôi. chứ không có phải là từ điển bách khoa toàn thư mở Wiki, mà tất tần tận các vấn đề. anh đều có thể thánh thần đoán ra. Nếu thế thật thì anh chẳng có còn là con người nữa rồi. mà trinh thám thì chú trọng nhất đến tính hiện thực và logic của vấn đề, giờ bắt anh này lái tàu con thoi có khi còn.....

*Nhớ đến chuyện chỉ số IQ, mình thấy chỉ số IQ của anh Cò thi lại càng vô lý, vô lý hết sức.

Không hiểu tác giả Aoyama có uống lộn thuốc ko mà dám phăng cho Kid cái chỉ số IQ 400 cao ngất ngưởng đến vậy, mà Conan đấu trí luôn thắng Kid suy ra IQ Cò > 400. Trong khi theo kỷ lục Guiness thì người có chỉ số IQ cao nhất thế giới là 210, là 1 người Hàn Quốc. Einstein chỉ số khoảng 160, còn của Newton là 200.

*Các lí do giết người ở các tập gần đây ngày một nhảm nhí. Giết người chỉ vì cuộn băng, không tôn trọng bộ phim yêu thích...v..v... nó biến thế giới của Conan thành ra một xã hội rất bất ổn và rất thiếu tình người, đồng thời đầy rẫy những kẻ không thèm sợ pháp luật. Ai lại đi giết một người, tự đặt mình vào thế nguy hiểm chỉ vì những lý do ngớ ngẩn như thế? Phải biết là để giết người cũng cần can đảm rất lớn và cũng phải tự xác định là đã đẩy bản thân vào tầm nguy hiểm là bị bắt. Và cũng rất duyên khi kẻ phạm tội sẽ khai tồng tộc tất cả ngay khi bị cảnh sát bắt hoặc âm mưu bị khám phá ra . Khai không sót chữ nào hết. Chẳng đời thủa nào như vậy hết.


*Tụi áo đen được tác giả buff cho là tổ chức tội phạm tầm cỡ quốc tế được FBI truy nã nhưng nếu ngẫm lại thì cũng cùi thôi :
_Tổ chức này có bao nhiêu tầng cấp lãnh đạo ? Và Gin thì thuộc cấp lãnh đạo thứ mấy ? Theo như những gì Gin biểu hiện thì hắn cũng thuộc dạng nhân vật quan trọng. Vậy mà Trong những lần Conan đụng độ áo đen đều đụng độ tên Gin. Tổ chức lớn như vậy mà lần nào có áo đen là có Gin, tổ chức này hiếm người quá nhỉ ?

_ Tổ chức này chuyên gia mặc đồ đen, Gin và Volkda đi đâu cũng mặc đồ đen, mũ đen, giày đen đi xe đen cứ như là cố tình báo cáo cho mọi người biết ta là xã hội đen. Nhìn hai thằng là biết ngay có hành động mờ ám hay làm ăn phi pháp rồi ?

_ Gin luôn tham gia những vụ quan trọng và những vụ nhỏ lẻ như tống tiền ảnh cũng tham gia, in tiền giả cu cậu cũng có mặt, Cướp cũng có mặt, giết người diệt khẩu ảnh cũng chơi luôn


*chúng ta xem xét về Kaito Kid một nhân vật ngang ngửa conan, 1 người chỉ cần 1 quả bom khói bùm 1 cái là biến mất trong 1-2s, xứng đáng nhận danh hiệu người thay quần áo nhanh nhất tg, có thể bước đi trên không "như thật" vs 2 sợi dây cáp vô lý hơn nữa là mặc dù cảnh sát làm đủ mọi cách để bắt anh nhưng lại quên ko bao giờ dùng súng súng gây mê hoặc súng điện chắc mấy a cảnh sát nhật bản chưa nhập khẩu cuối cùng tác giả đưa ra hình tượng là 1 đạo tặc nhưng có vẻ kid toàn làm chuyện tốt, cướp của người giàu chia cho người nghèo, cơ mà anh ý đâu có cướp tiền, toàn đi cướp các bảo vật thì chia vào mắt à, ngay cả việc bán đồ ăn cắp cũng rất khó khăn rồi, chắc chỉ còn nước đem về nhà cất vào hộp
à còn thêm cái IQ 400 ảo tung chảo của anh ấy nữa


*Sherlock Holmes đã từng nói nếu gặp những kiến thức ko giúp ích gì cho nghề nghiệp của tôi, tôi sẽ ra sức quên nó đi và chỉ nhớ những điều cần nhớ, trí não của con người ko phải là vô hạn , thế mà không biết có phải trời phú hay không mà anh Shin có thể nhớ tất tần mọi thứ từ những bài báo chỉ đọc qua có 1 lần cách đây 2 năm cho đến những sự việc tẩn đẩu tận đâu từ chục năm trước mà anh ý vẫn còn nhớ
cach-pha-an-cua-tham-tu-conan-nhanh-gon-le.jpg
Sưu tầm! ^^
Just for fun :"))
 
Những điều nghịch lý trong Conan thì còn đầy rẫy:
Thuốc teo nhỏ, mấy món đồ sáng chế của ông tiến sĩ (nếu ông Agasa mà sáng chế đc mấy cái này thì đã giàu to và nổi tiếng chứ đâu phải là một nhà khoa học bình thường như trong truyện đc)
Hung thủ trong DC đa số đều rất "hiền", chỉ biết đứng một chỗ để chờ bị vạch mặt rồi sau đó hối hận sau khi nghe mấy lời "triết lý" của Conan, Ran hay ông Mori; ở mấy vụ dài dài thù hung thủ thường rất cảnh giác thậm chí giết người diệt khẩu khi có ai đó vô tình phát hiện điều gì vậy mà lại để nguyên cho 1 thằng nhóc (kể cả Hattori) chạy lăng xăng mọi ngóc ngách để tìm chứng cứ mà ko làm gì.
BO mặc dù là một tổ chức mafia nhưng các thành viên lại mâu thuẫn nội bộ nghi ngờ lẫn nhau, thường đánh quả lẻ chứ ko phối hợp với các thành viên khác
Các couple trong DC (trừ Sato&Takagi, Sonoko&Makoto) đều là bạn thanh mai trúc mã từ nhỏ rồi lớn lên yêu nhau...
 
Để dựng ra những cái bẫy giết người và để che đậy tội ác hoàn hảo như trong truyện, thì ắt hẳn IQ của hung thủ phải ngang ngửa anh Shin nhà ta =))
 
Dù DC có nhiều điều mâu thuẫn nhưng chúng ta vẫn thích DC mà. Thực sự nhờ DC mà chúng ta biết thêm nhiều kiến thức, tăng khả năng phán đoán,... Nhưng phải công nhận là gần đây bác Aoyama Gosho viết hơi nhàm, không biết khi nào bác ấy mới cho truyện kết thúc nhỉ?
 
Bạn nói rất đúng, mình ko hề phủ nhận điều này, cái gì cũng có 2 mặt của nó, DC cũng như thế. Bạn cũng biết là trên đời này ko có gì hoàn hảo đúng ko??? Bác Ao nhà mềnh ko phải thần thánh, ko phải cái gì bác ý cũng đúng đk, cũng phải có lỗi sai chứ (nhưng bác ý cứ ko chịu sửa =="). Nếu bạn đọc truyện mà cứ tập trung đi soi mói như thế này thì chẳng lấy đâu ra tinh thần đọc truyện nữa. Bỏ qua mấy cái chi tiết lặt vặt ấy để cho tâm hồn thoải mái mà cảm nhận nha <3. Tuy DC có một số điều vô lý nhưng ko phải cái gì cũng sai, cũng ko đúng.
Mềnh nói hơi bị dài dòng, mong Au thông cảm nha <3
 
hình như ở tập 3 có nói kim gây mê có tác dụng trong 20' hay sao ấy nhỉ?? :KSV@14:
 
Tác giả bài viết (tgbv) để ý tiểu tiết quá, đồng ý là những điều tgbv đưa ra đều đúng, nhưng đọc bài viết này mình cảm tưởng tác giả là một anti-fan conan, đặc biệt là mấy cái pic ở cuối, phản cảm quá chừng !!!
Conan hay Kid là những nhân vật đc lý tưởng hóa rất nhiều và bộ chuyện cũng mang tính hư cấu ngay từ những tập đầu rồi, những tình huống kia bác Ao cũng hói trán vì phải suy nghĩ kết cục cho nó rồi còn gì,
 
Chúng ta có thể chấp nhận viên thuốc teo 01 thiếu niên thành cơ thể trẻ con nhưng trí óc/IQ vẫn theo định luật bảo toàn, thì những điều gọi là"nghịch lý" trên không là gì cả:)
 
1 Một người bị “ép” dùng thuốc ngủ liều cực mạnh (chích phát ngủ liền) ắt hẳn phải gặp một tình trạng là khó ngủ, cơ thể thường uể oải, dễ mệt mỏi, thậm chí là chết. Đằng này ông Mori vẫn ngủ bình thường, cơ thể vẫn khỏe mạnh và vẫn sống nhăn răng.
đến tập cuối thì chuyện này sẽ được giải đáp :KSV@09:
2 Khi cho quý ngài Mori ngủ, Conan dùng cách phóng kim chứa thuốc mê, nhưng chưa một lần thấy Conan rút kim ra. Xét hơn 824 chaps, lượng kim trên cổ ngài Mori phải đảm bảo đủ rậm để mắt thường có thể thấy, nhưng vẫn không ai phát hiện ra điều này.
nó tự rụng đó :KSV@09:
 
1 Nạn nhân thường để lại những mật mã mà có thánh (hoặc là may mắn) mới giải được.

2 Nạn nhân thường ám chỉ hung thủ bằng nhiều phương thức (như tập án mạng ở khách sạn K, nạn nhân để lại 3 bằng chứng để chỉ ra ngài thủ môn là hung thủ).
gần chết đến nơi rồi mà còn để lại mật mã hay ám chỉ được
trong 10 phút mình sẽ chẳng nghĩ ra được đâu :KSV@05:
FBI và CIA được liệt vào dạng chuyên môn đi bới lông tìm vết. vậy mà lại bị một thằng nhóc con dắt mũi như dắt cún vậy. Nói thật không biết tác giả định bôi bác FBI và CIA đến như thế nào nữa đây. bộ tác giả là dân Okinawa đấy à.
họ là bọn áo đen giả mạo FBI và CIA đấy :KSV@07:
*Tụi áo đen được tác giả buff cho là tổ chức tội phạm tầm cỡ quốc tế được FBI truy nã nhưng nếu ngẫm lại thì cũng cùi thôi :
cùi nhưng biết lẩn trốn :KSV@02:

*Sherlock Holmes đã từng nói nếu gặp những kiến thức ko giúp ích gì cho nghề nghiệp của tôi, tôi sẽ ra sức quên nó đi và chỉ nhớ những điều cần nhớ, trí não của con người ko phải là vô hạn , thế mà không biết có phải trời phú hay không mà anh Shin có thể nhớ tất tần mọi thứ từ những bài báo chỉ đọc qua có 1 lần cách đây 2 năm cho đến những sự việc tẩn đẩu tận đâu từ chục năm trước mà anh ý vẫn còn nhớ
cũng có thể Shin nhớ dai vì nhiều lí do mà, chắc do shin cấn tượng với án mạng
 
Về nghịch lí cây kim thì mình nghĩ có thế như thế này:Cây kim bắn vào người ông Mori có thể là 1 thứ gì đó khi ngấm vào người sẽ tan ra hay đại loại như vậy,bởi vì ông tiến sĩ chế ra rất nhìu thứ độc đáo mà ai bik đâu đc :KSV@09: Còn số vụ án hay hung thủ gì đó quá thông minh,thì cũng như bạn đã nói conan trải qua nhìu mùa,lễ hội=>mấy vụ án hóc búa thì tác giả mới "post" lên chứ,còn những vụ án tầm thường thì vẽ làm gì phải ko nào :KSV@09:
 
*Tụi áo đen được tác giả buff cho là tổ chức tội phạm tầm cỡ quốc tế được FBI truy nã nhưng nếu ngẫm lại thì cũng cùi thôi :
_Tổ chức này có bao nhiêu tầng cấp lãnh đạo ? Và Gin thì thuộc cấp lãnh đạo thứ mấy ? Theo như những gì Gin biểu hiện thì hắn cũng thuộc dạng nhân vật quan trọng. Vậy mà Trong những lần Conan đụng độ áo đen đều đụng độ tên Gin. Tổ chức lớn như vậy mà lần nào có áo đen là có Gin, tổ chức này hiếm người quá nhỉ ?
Gin là người phụ trách của nước Nhật Bản :D :KSV@07:

_ Tổ chức này chuyên gia mặc đồ đen, Gin và Volkda đi đâu cũng mặc đồ đen, mũ đen, giày đen đi xe đen cứ như là cố tình báo cáo cho mọi người biết ta là xã hội đen. Nhìn hai thằng là biết ngay có hành động mờ ám hay làm ăn phi pháp rồi ?
có đc mấy tập 2 người này mặc áo đen =>những ngày khác thì mặc áo khác,hoặc là ko gặp mặt conan :KSV@09:
 
Haha, đọc còm men của các bạn thú vị thật :KSV@05:
Những điều nghịch lý có thể giải thích có lý đc hết, trong giấc mơ đâu cần logic :KSV@09:
 
Phim khoa học giả tưởng còn nhiều cái phi thực tế hơn nhiều nhưng người ta lại thích xem điều đó, còn ở đây cũng vậy, khi ta đọc thấy không hợp lý nhưng nó tạo sự hấp dẫn cho câu chuyện.Đọc để giải trí thôi mà thì thắc mắc làm chi vậy.
:KSV@02:
 
@thanhdo2011 đồng ý 2 tay 2 chân luôn
tổ chức này còn tự Nhật sang Mĩ được vậy thì từ Nhật sang các nước # k phải điều khó nhằn
 
thắc mắc đúng rồi, vô lý thì ai cũng thấy nhưng mn đọc truyện để tìm niềm vui chứ ko phải để bới lông tìm vết. vả lại đây là TRUYỆN TRANH chứ ko phải tiểu thuyết trinh thám, đã là truyện tranh thì nhân vật và tình tiết có quyền hư cấu ^^
tác giả (ko phải là bạn post bài này) hình như đang đánh đồng tr vs thực tế thì fải o.O

p/s: ko bik khi nào Conan mới xong đây, chưa xong thì hóng, xong rồi thì tiếc hixhix
 
×
Quay lại
Top