Tại sao Google là công ty nguy hiểm nhất thế giới?

Luca_chan

Nếu có thể chết từ lúc bắt đầu thì tốt biết mấy...
Thành viên thân thiết
Tham gia
21/8/2012
Bài viết
11.918
Google là kho dữ liệu lớn nhất thế giới, bao gồm cả kho dữ liệu cá nhân và dữ liệu của tổ chức. Google dường như biết cả thế giới đang làm gì. Có rất nhiều yếu tố để biến Google trở thành công ty nguy hiểm nhất thế giới.

Ngay cả CIA hay chính phủ Mỹ cũng không biết nhiều thông tin như Google. Dường như Google biết tất cả mọi thứ về tất cả mọi người. Chính vì lẽ đó mà khẩu hiệu của công ty này là “Đừng biến thành quỷ dữ”. Google hiểu được sức mạnh tuyệt vời mà mình đang sở hữu và làm thế nào để những dữ liệu mà họ đang nắm trong trong tay không phục vụ cho những mục đích ghê tởm.

hai-nha-sang-lap-google-1717.jpg


Hai nhà đồng sáng lập Google.

Hai nhà sáng lập Sergey Brin và Larry Page là những nhà sáng tạo vĩ đại, họ sẽ không biến đứa con tinh thần tuyệt vời của mình thành công cụ của tội ác. Tuy nhiên, các cổ đông của Google chưa chắc đã có suy nghĩ như vậy. Nếu một ngày Sergey và Larry không thể kiểm soát Google, thế giới này sẽ ra sao?

Câu hỏi đặt ra không phải muốn đổ tội cho Google. Câu hỏi ở đây là Google – một công ty tư nhân lại nắm giữ quá nhiều dữ liệu của các cá nhân, liệu có phải điều tốt? Dưới đây là lý do vì sao Google được coi như công ty nguy hiểm nhất thế giới.

Google lưu tất cả tìm kiếm của bạn

Công cụ tìm kiếm Google – người gác cổng của kho dữ liệu lớn nhất thế giới lưu lại tất cả những điều bạn tìm kiếm trên trang này. Google không có tên của bạn nhưng có địa chỉ IP của bạn. Google biết trang web yêu thích của bạn.

Google biết bạn thích gì, ghét gì, quan tâm điều gì, muốn gì, lo lắng về điều gì. Google biết quan điểm chính trị, biết tôn giáo của bạn.

tai-sao-google-nguy-hiem-1715.png


Google lưu lại tất cả lịch sử tìm kiếm.

Vào tháng Giêng, các lập trình viên của Google từng mắc lỗi khiến tất cả các trang web trên mạng internet bị gắn cờ là trang web độc hại. Sai lầm này đã nhanh chóng được khắc phục. Một lỗi nhỏ trong vài phút đã ảnh hưởng tới cả thế giới.

Chuyện gì sẽ xảy ra nếu như Google ngăn cản lượng truy cập từ các chính trị gia hoặc hướng người tìm kiếm đến thông tin chống đối chính phủ?

Google đọc email của bạn

Có một câu nói rằng: “Hai người là đồng minh nhưng ba người lại là một đám đông hỗn độn”. Giờ đã đến lúc bạn nên suy nghĩ lại về dịch vụ email của Google, Gmail đang được sử dụng bởi hơn 100 triệu người trên thế giới.

Nội dung những lá thư bạn gửi cho cha mẹ, bạn trai hoặc luật sư của bạn đang được Google đọc. Google quét các từ khóa trong email của bạn nhằm phục vụ cho mục đích quảng cáo.

tai-sao-google-nguy-hiem1-1715.png


Google đang đọc email bạn viết cho người thân, đồng nghiệp và thậm chí cả bồ hàng ngày.
Cho đến nay, Google vẫn tỏ ra là một người có trách nhiệm với những gì mình đang nắm trong tay. Nhưng ai có thể biết trước tương lai? Và chuyện gì sẽ xảy ra nếu như dữ liệu bị đánh cắp?

Ngay cả khi bạn xóa các email đi, Google vẫn lưu trữ chúng. Giờ hãy thử tưởng tượng hòm email cá nhân của bạn là của vợ bạn, của gia đình bạn, của công ty bạn hay cao hơn là chính phủ. Thật khó tưởng tượng.

Google biết bạn đang ở đâu

Với sự phát triển ngày càng tinh vi của Google Maps, Google có khả năng theo dõi vị trí chính xác trong phạm vi 3m. Mặc dù với mục đích giúp các nhà quảng cáo tiếp thị tới các khách hàng mục tiêu hơn nhưng đây thực sự là một công nghệ nguy hiểm. Chuyện gì sẽ xảy ra nếu như công nghệ này rơi vào tay tội phạm, những kẻ khủng bố hay kẻ đeo bám?

tai-sao-google-nguy-hiem2-1716.png


Google Maps biết chính xác bạn đang ở đâu.

Cho đến nay, Google vẫn tỏ ra là một người có trách nhiệm với những gì mình đang nắm trong tay. Nhưng ai có thể biết trước tương lai? Và chuyện gì sẽ xảy ra nếu như dữ liệu bị đánh cắp?

Và bạn nghĩ gì nếu có một công ty biết tất cả về mình?

Nguồn
 
Thật ra mình thấy bất cứ cái gì cũng có hai mặt của nó, miễn là mình biết cách vận dụng mặt tốt là ok
 
Mình thích nhất là lên Google maps, thấy được nhà mình với cả mấy cây xoài xanh xanh xung quanh nữa, dễ thương ghê:x
 
Thế không thì muốn làm sao? ;)) Chỉ lo sợ nhưng lại không đề ra giải pháp.
À nhưng mà chú trong hình đeo cái kính lạ nhỷ? @@
 
linh d2t Ko muốn thì đừng dùng
Hoặc đưa thông tin ảo :KSV@05:
 
×
Quay lại
Top