Tại sao sinh viên Việt Nam kém tiếng Anh

jodiepham2204

Banned
Tham gia
21/5/2012
Bài viết
16
Kém tiếng Anh, đây là một thực trạng nói chung của sinh viên Việt Nam. Ngoại trừ một số trường Đại học quốc tế các sinh viên được đào tạo chủ yếu là tiếng Anh thì sinh viên các trường Đại học đều kém tiếng Anh.

Xét về bản thân và tình trạng chung của lớp mình thì nguyên nhân
- Học tiếng Anh chỉ là nghĩa vụ, chưa yêu thích.
- Không có phương pháp nào rõ ràng.
- Sợ giao tiếp vì sợ nói sai.
- Phương pháp dạy chỉ một chiều chưa có sự tương tác.
- Học đi đôi với hành, mà sinh viên của mình chưa có "thực hành" thì ngôn ngữ chết chắc. :KSV@15:

Mình đang muốn cải thiện và đang cần tìm một trung tâm để có thể học lại từ đầu, một trung tâm mà mình cảm thấy thoải mái để học. Trung tâm nào thì được nhỉ??? :KSV@19:
 
Tốt nghiệp ra trường cái bằng cử nhân, bằng này bằng nó, ấy thế mà lại chết bởi cái vốn giao tiếp bằng tiếng anh....muốn nói lắm mà sao nói không nên lời, chỉ suy nghĩ, bập bẹ là sao?
 
Học tiếng Anh mà không có đam mê và quyết tâm thì khó mà thành công được lắm! Mà dù môn tiếng Anh được xem như một môn học chính ở trung học thì trọng tâm của Bộ Giáo Dục vẫn thiên về các môn tự nhiên như Toán, Lý, Hóa, Sinh hơn là những môn xã hội như ngoại ngữ. Hỏi sao mà học sinh Việt Nam cứ ngu tiếng Anh hoài!
 
Bạn giống mình thế nhỉ? Học tiếng anh mình sợ nói sai thì bị các bạn trong lớp cười nên cũng ngại nói lắm, ít có cơ hội để sử dụng tiếng anh vì nhà mình toàn sử dụng tiếng mẹ đẻ thôi. Mình cũng hy vọng có thể tìm được nơi có cơ hội cho mình thử sức
 
chời đọc ra mấy cái nguyên nhân thì cái nào cũng quá đúng với mình, trong đó cái mình thấy bạn nói đúng nhất chính là cái mình chỉ HỌC Tiếng Anh thôi chứ chưa có HÀNH, mà cái thực hành đó mới là quan trọng, nói ra mới biết yếu chỗ nào, sai chỗ nào mà sửa
 
Bởi vì chưa được đầu tư đúng mực và hiện nay tiếng Anh trong trường chỉ là cưỡi ngựa xem hoa.
Thứ hai, sự khác biệt trình độ giữa các sinh viên nhưng lại được dạy chug một giáo trình vô hình chung làm cho các bạn chán nản hok muốn học.
 
Học tiếng Anh ngoại trừ đam mê còn phải có một phương pháp học tốt! Mình đã thử rất nhiều trung tâm rùi! Nhưng đến nay cũng chưa ổn lắm! :(
 
Uhm phương pháp học tập rất quan trọng nha, bạn không theo phương pháp nào mà học tùy tiện thì sẽ có vấn đề đấy.
 
Mình thì tiếng Anh cũng gọi là ổn nhưng lại không có phản xạ khi giao tiếp, hic
 
Mình đã có trên 10 năm mang tiếng đi học anh văn rùi! Nhưng bi giờ skill về ngữ pháp tạm gọi là đc thui... còn lại ẹ lắm! Bây giờ mới thấy sự quan trọng của av, cứ động viên mình rằng k gì là k thể nên cứ cố gắng... nhưng k biết là do phương pháp học k tốt hay do mình k có đam mê! :(
 
mấy năm học anh văn ở phổ thông mà không có khá chút nào, chắc phải tìm thầy học lại thôi
 
Trước đây mình cũng như các bạn, học nhiều nhưng không hiệu quả. Nên có nhỏ bạn thân giới thiệu cho mình phương pháp học mới này. Các bạn xem qua cho mình ý kiến với.
 
Phương pháp này theo mình giống cách học tiếng Việt thời mình vào lớp 1: nghe, đọc lại - thực hành nhiều lần, ứng dụng vào bài tập hoặc tình huống cụ thể. Dần dà sẽ thành thói quen và có thể là thành 1 phản xạ của bạn khi nói giao tiếp tiếng Anh luôn đấy chứ. Ngoài ra việc thực hành có thể là từ việc giao tiếng với thầy cô ở ngoài lớp học, tham gia câu lạc bộ hội nhóm nói tiếng Anh, tham gia những bài học qua internet để làm quen với những hình thức tương tác khác nhau. Mình nghĩ những điều này sẽ giúp bạn không chỉ cải thiện mà có cảm giác như đang sống và học tập trong một môi trường chỉ có tiếng Anh, mai này có đi nước ngoài cũng không sợ gì cả.
 
Nghe hay quá nhỉ? Nhưng bận rộn thế này thì khó mà đi được lắm...

Biết là tiếng Anh quan trọng, nhưng không có thời gian thì cũng chịu...
 
Bây giờ bạn mình tư vần cho nhiều trung tâm Anh ngữ để học, mình phân vân quá, chẳng biết phải chọn trường nào là hiệu quả
 
Mọi người nói, muốn học tốt, thì phải có phương pháp học tốt, để vận dụng được lý thuyết vào thực tế. Hôm trước nhỏ bạn, có giới thiệu cho em phương pháp học mới ở trung tâm ngoại ngữ, em đang áp dụng thử, thấy cũng đang tiến bộ dần.
 
Mình biết có 1 trung tâm với sĩ số tối đa 4 học viên / 1 lớp. Sĩ số học viên giới hạn, học viên sẽ nhận được sự hướng dẫn tận tình của giáo viên. Nhờ đó, bạn sẽ tiếp thu nhanh chóng và dễ dàng hơn.
 
Bây giờ mình đi làm rồi, nhưng mà đang tìm chỗ để có thể học tiếng anh, bổ sung thêm vào cái đơn in việc cho hoành tráng. Ngồi tìm kiếm mãi thì tìm được trường Wall Street English, trường này có thể sắp xếp lịch học cho mình theo thời gian rảnh của mình, cũng được quá chứ nhỉ
 
Mình thì chuẩn bị tốt nghiệp ( năm 4 ) mà tiếng Anh thì chưa vững để có thể giao tiếp trôi chảy với người đối diện, thiệt , mình lo lắm.
 
ShiShi123: Trường bạn có phải nộp bằng Toeic mới được ra trường không vậy?! May là mình đã qua rồi. Nhưng vừa đủ đậu thôi! Bây giờ đi làm rồi thấy anh văn cực kì quan trọng... Điều mình cần là anh văn giao tiếp.
 
×
Quay lại
Top