Tầm quan trọng của tư duy tích cực

dgoanh

Ước mơ tôi...
Thành viên thân thiết
Tham gia
19/11/2010
Bài viết
1.453
Thực phẩm bồi bổ cho thể chất, thì tư duy tích cực là điều quan trọng để bồi bổ cho tinh thần.

Tư duy tích cực sẽ đem lại nhiều lợi ích cho bản thân mỗi chúng ta hơn. Vì song song với sự phát triển về mặt thể xác là sự phát triển về mặt tinh thần. Tinh thần (những suy nghĩ bản thân mình) sẽ quyết định mình trở thành người như thế nào. Nếu tinh thần tốt thì không những thể chất được khỏe mạnh mà còn dễ dàng thành công hơn trong cuộc sống. Vậy làm thế nào để giúp ta suy nghĩ tích hơn?

Trước hết bạn hãy tập biến những suy nghĩ tiêu cực trong đầu thành những suy nghĩ tích cực. Ví dụ: nếu cuối tuần bạn đã có hẹn đi dạo phố với bạn bè nhưng thầy lại bắt bạn phải học bù tuần này. Thay vì cáu gắt, tức giận bạn hãy vui vẻ. Vì nếu có bực bội bạn vẫn phải đi học. Nhưng nếu bạn suy nghĩ “ biết đâu ngày hôm ấy đi học mình phát hiện ra một điều gì thú vị trong cuộc sống” thì tinh thần sẽ cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều.

Học cách tư duy tích cực

Để học tốt cách tư duy này, đầu tiên bạn hãy làm quen với mô hình 3C

Commitment – cam kết

Bạn hãy đặt ra một cam kết tích cực cho bản thân. Thực hiện nó một cách nhiệt tình, say mê và điều đặn mỗi ngày. Ví dụ : tôi quyết tâm đi học đúng giờ mỗi ngày.


Control – quản lý

Luôn giữ đầu óc ở trạng thái tích cực và tập trung vào những việc quan trọng. Đưa ra các tiêu chí và ưu tiên cho mỗi việc làm. Luôn thành thật với bản thân, thường xuyên kiểm tra những việc mình đã làm và chưa làm được.

Challenge – thử thách

Can đảm thay đổi thói quen, suy nghĩ tiêu cực của bản thân. Thử làm nhiều việc khác và những lựa chọn khác. Tập cách nhìn sự việc về mặt tích cực của một vấn đề. Luôn xem việc học và những thay đổi là cơ hội mới cho mình.

Bên cạnh đó, bạn cần học cách thúc đẩy và khuyến khích bản thân. Học các kỹ năng giải quyết vấn đề, kỹ năng sáng tạo, học cách thư giản và tự thưởng cho bản thân. Luôn giao kết những người có suy nghĩ tích cực, nếu gặp khó khăn hãy nhờ họ giúp đỡ. Điều quan trọng là bạn cần tự tạo dựng cho mình sự tự tin và quyết tâm trong công việc và cuộc sống.


Lợi ích mà tư duy tích cực mang lại

Theo nhiều nghiên cứu, khi tư duy tích cực mang lại cho bạn rất nhiều những lợi ích

+ Giúp con người có nhiều năng lượng sống hơn

+ Khả năng nội tại ngày càng mạnh hơn

+ Có khả năng thúc đầy bản thân phát triển và truyền cảm hứng cho người khác

+ Khả năng vượt qua khó khăn và xả tress trong công việc để đạt được thành công cao hơn

+ Thêm tự tin vào bản thân mình, vui vẻ hơn trong cuộc sống

+ Những người xung quanh sẽ tôn trọng bạn hơn

+ Cuộc sống sẽ luôn mỉm cười và có nhiều cơ hội hơn

+ Những người có suy nghĩ tích cực là những người thành công trong hoàn cảnh bình thường, và chính họ cũng là nhũng người còn sống sót trong những tình huống khó khăn, nguy hiểm của cuộc sống.

**

Nếu thực phẩm dinh dưỡng là những thứ cần thiết bồi bổ cho thể chất, thì tư duy tích cực là điều quan trọng để bồi bổ cho tinh thần. Vun đắp tinh thần ngày một tốt và sẽ giúp bạn dễ dàng vươn đến những gì mình muốn nhanh hơn.
 
×
Quay lại
Top