Tam sinh tam thế - Thập lý đào hoa

Totoro

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
17/12/2011
Bài viết
5.437
942210-6e59442ef3090390b418f3645df55a57.jpg

Giới thiệu:
Chúng thần thời viễn cổ hôi phi yên diệt gần hết, hiện nay chỉ còn có Long Tộc, Phượng Tộc và bộ tộc Cửu Vỹ Bạch Hồ Ly là còn lại chút hậu nhân. Bạch Đế Hồ Quân dưới gối chỉ có bốn người con trai và một nữ nhân. Nữ nhân duy nhất này xinh đẹp vô cùng, nhưng rốt cuộc cũng chỉ là một trò đùa của sinh mệnh, sống tới mười bốn vạn tuổi bất quá cũng chỉ gặp được năm đóa hoa đào.

Một đóa do khác tộc không thể thông hôn, lại cố tình nhớ thương quyến luyến, nên đóa hoa đào kia bị cha mẹ bày kế, không còn mặt mũi nào gặp nàng.
Một đóa nghĩ nhầm rằng nàng là thân nam nhi, đầu óc lúc nào cũng luẩn quẩn trong việc phải đối xử nào với mối quan hệ đoạn tụ, khi gặp một nữ tử có bộ dáng tương tự nàng, lập tức tự mình theo đuổi, bỏ rơi nàng.
Một đóa là cha mẹ nàng tự mình làm chủ, cấp nàng định thân, đợi lúc tới nhà bọn họ một chuyến, lại vừa mắt tỳ nữ của nàng, hai người rủ nhau bỏ trốn, từ hôn với nàng.
Một đóa đơn phương yêu thầm nàng suốt một vạn năm không dám thổ lộ, lúc cố lấy dũng khí tới thổ lộ với nàng, thì bên cạnh nàng đã xuất hiện một vị hôn phu mới, do cha mẹ của vị hôn phu cũ mang tới bồi thường nàng.
Bốn đóa đào hoa trước đều chưa nở đã tàn, chỉ duy nhất được một đóa, lại chỉ là một kẻ qua đường.

Cuối cùng, trong năm đóa đó, lại chỉ còn một đóa, là vị phu quân đúng ý nàng nhất, là vị thái tử Dạ Hoa ở nơi Cửu Trùng Thiên. Ân oán gút mắt như mây bay qua, nàng thầm tiếc nuối không gặp được hắn giữa những giây phút thanh xuân tốt đẹp nhất trong đời mình.

Di truyền học đã từng nói cho chúng ta biết, cái hạt giống ái tình kia, trót gieo trồng cũng không thể mang lại kết quả tốt đẹp gì cho cam.
Này ân oán, này tình thù, là ai thương ai, là ai thiếu nợ ai, cho đến cuối cùng, cũng không còn quan trọng nữa. Chỉ cần biết là, cuối cùng, hai người có thể nắm tay nhau hạnh phúc trọn đời.


Nguồn: https://vnthuquan.net/



Tác giả: Đường Thất công tử

A - Tiền truyện


1
Mấy dạo gần đây, ta ngủ hơi nhiều.
Nại nại nói " Chắc chắn bởi vì nương nương đã hoài thai, cho nên mới thèm ngủ, nương nương không cần lo lắng"
Nại nại là tỳ nữ chăm sóc ta, cũng là người duy nhất trong Tẩy Ngô Cung mỉm cười với ta, vị tiên tử duy nhất gọi ta là "nương nương". Hết thảy tiên tử còn lại đều khinh thường ta.
Chỉ bởi vì Dạ Hoa không cho ta một cái danh phận gì cả.
Cũng bởi vì, ta chẳng phải là thần tiên chi cả, mà chỉ là một phàm nhân.
Hình như nại nại mở hé cửa sổ, phảng phất có gió thổi vào, ngoài cửa sổ truyền lại tiếng bước chân của ai đó. Thanh âm của nại nại có chút vui mừng, kêu lên " Nương Nương, là Thái tử điện hạ tới thăm người.”
Ta vẫn mặc nguyên bộ áo ngủ gấm nhỏm dậy, dựa vào thành gi.ường, đầu óc nửa tỉnh nửa mê, tuy rằng mới tỉnh dậy nhưng vẫn mệt rã rời.
Chăn đệm hơi võng xuống một chút, ta đoán, chắc Dạ Hoa đang ngồi xuống cạnh ta.
Ta mơ mơ hồ hồ hỏi hắn " Tối nay sao đẹp không ? "
Hắn im lặng một lúc, rồi mới trả lời " Tố Tố, hiện tại đã là ban ngày rồi!"
Theo thói quen, ta muốn dụi mắt, nhưng đụng tới dải lụa trắng đang băng quanh mắt, đột nhiên nhớ ra, hai tròng mắt đã không còn, sau này không biết phải làm sao, mờ mờ mịt mịt không phân rõ ngày đêm, chẳng còn nhìn thấy bất kỳ thứ gì nữa.
Dạ Hoa thoáng trầm mặc trong chốc lát, cuối cùng nói " Ta sẽ thành thân với nàng, ta sẽ là ánh mắt của nàng."
Tố Tố, ta sẽ là ánh mắt của nàng
Theo bản năng, ta đẩy hắn ra. Ác mộng đêm hôm đó lại lập tức nhấn chìm ta, làm ta sợ phát run.
Dạ Hoa nắm chặt tay ta, vội nỏi " Tố Tố, nàng sao vậy ? "
Ta hơi run rẩy, đành cố tình nói dối " Ta chỉ hơi mệt một chút thôi. Chàng cứ đi việc của chàng, ta muốn ngủ thêm một lúc nữa."
Trước đây có chết ta cũng không muốn xa rời người này, xa rời những cử chỉ ôn nhu ôm ấp này, mà hiện giờ, hết thảy chỉ làm ta không chịu nổi. Ta chỉ tò mò, nếu hắn đã thích nữ tử kia, thì vì cái gì mà trước đây cố tình đáp ứng cái yêu cầu hoang đường đó của ta.
Ngày xưa, ngày xưa, biết vậy thì đừng làm.
Dạ Hoa ly khai. Nại nại nhẹ nhàng đóng cửa lại. Ta ngã mạnh xuống gi.ường, trong đầu loáng thoáng ẩn hiện những khung cảnh mơ hồ : Lúc là cảnh Tuấn Tật Sơn ở Đông Hoang, lúc lại là khuôn mặt Dạ Hoa, trong chốc lát lại thoáng qua hình ảnh một lưỡi chủy thủ đầm đìa máu, oan ức lấy đi đôi tròng mắt của ta. Đau quá, đau quá, đau muốn khóc, mà lại không khóc nổi.
Ta thầm nghĩ, đợi sinh hạ hài tử này xong, ta sẽ trở lại Tuấn Tật Sơn, bắt đầu ở đâu, thì nên kết thúc ở đó.
Đang ngơ ngẩn hồi lâu, nại nại rón rén đẩy cửa bước vào, khe khẽ gọi ta " Nương nương, nương nương, người đã tỉnh chưa "
Ta cố gắng trả lời khe khẽ " Có chuyện gì vậy ?"
Nại nại hơi dừng bước " Thiên phi Tố Cẩm cho tỳ nữ mang thiếp mời đến, mời người đến thưởng trà"
Ta phiền muộn kéo chăn lên che mặt " Nói ta đã ngủ lại rồi!"
Ta cũng không thể hiểu nổi, mấy dạo gần đây, không biết vì cái gì mà Tố Cẩm không ngừng đối xử tốt với ta. Có phải vì lấy mất tròng mắt của ta, làm ta biến thành người mù, cho nên có chút áy náy hay sao ? Hay vì chính nàng cũng hiểu rõ, chính nàng đã làm cho Dạ Hoa lấy oan đôi tròng mắt của ta ?
Ta đã không còn là một kẻ ngu ngơ như ba năm về trước, một tiểu cô nương luôn luống cuống bất an rồi cố gắng bằng mọi cách để làm vui lòng mọi người.
Đến chiều, nại nại đánh thức ta, nói rằng ánh chiều tà đã chiếu đến trong viện, dẫn ta đi phơi nắng.
Nàng dọn dẹp cái ghế dựa, muốn đỡ ta qua đó. Ta cự tuyệt sự hầu hạ của nàng, tự mình dò dẫm bám vào tường, nhích từng bước một đi ra ngoài. Có chút đó phải cố mà làm được, bằng không, sau này trở lại Tuấn Tật Sơn, một mình ta sao có thể tự sinh sống cho được ?
Sưởi nắng một chút, ta lại thấy hơi buồn ngủ. Mơ mơ hồ hồ, tựa như vẫn còn trong giấc mộng, đột nhiên lại nhớ lại thời điểm ba năm trước đây, buổi mới gặp Dạ Hoa. Hắn cầm một thanh lãnh kiếm, toàn thân đầy máu ngã nhào ở trước cửa nhà ta. Ta luống cuống chân tay kéo hắn vào nhà, mang thuốc ra cầm máu, lại á khẩu trân trối nhìn vết thương của hắn tự khép lại.
Không phải ta cứu hắn, hắn càng không nên báo đáp, rồi không cần vì một câu nói của ta " Không bằng ngươi lấy thân ra đền bồi" liền thành thân với ta, lại có thêm một hài tử trong bụng.
Từ lúc ta có thể nhớ lại, ta chỉ có một thân một mình ở trên Tuấn Tật Sơn, bên cạnh chỉ có chim thú cá trùng, nên cũng chẳng có tên gọi. Hắn liền gọi ta là Tố Tố, còn nói, sau này lấy đó là tên của ta, ta bất giác vui mừng tới vài ngày liền.
Sau đó, hắn lại mang ta đi lên Cửu Trùng Thiên, ta mới biết được, phu quân của ta chính là con cháu của Thiên Quân.
Lúc đó, hắn còn chưa được sắc phong làm thái tử.
Ở trên Cửu Trùng Thiên này, không ai thừa nhận hắn là phu quân của ta. Hắn cũng chưa bao giờ nói qua với Thiên Quân, rằng, hắn đã cưới một phàm nhân ở Đông Hoang làm vợ.
Đêm hôm đó, ta mang đồ ăn đi tẩm điện cho Dạ Hoa. Bốn bên tẩm điện không có người gác, chỉ nghe thấy âm thanh thê lương bi ai của Thiên phi Tố Cẩm truyền ra " Chàng cưới một phàm nhân, chẳng qua chỉ muốn trả thù việc ta phản bội chàng mà kết hôn với Thiên Quân phải không ? Chàng nào có biện pháp, ta cũng đương nhiên không có biện pháp, nữ tử trong tứ hải bát hoang, có ai có thể tránh khỏi ân sủng của Thiên Quân. Dạ Hoa, mau nói cho ta biết, chàng vẫn yêu ta có phải không, chàng gọi nàng ta là Tố Tố, bất quá bởi vì, trong tên của ta có chữ Tố, có phải không ?"
Cảnh trong mơ tái hiện không sai biệt một chút nào với sự thật, làm ta kinh hãi đổ mồ hôi lạnh. Ta cẩn thận vuốt ve cái bụng đã nhô cao. Mang thai đã ba năm, ta đoán, chắc cũng sắp tới lúc lâm bồn.
Đêm hôm sau, đã khá lâu không thấy nại nại tới hầu hạ ta đi ngủ. Bây giờ ta vẫn chưa tự mình múc nước rửa mặt được, đành thúc giục nàng. Nại nại đi lại gần sửa sang cái chăn gấm một chút, trả lời " Nương nương chờ một chút, biết đâu hôm nay điện hạ lại tới ?"
Nụ cười đông cứng trên mặt. Sau sự kiện đó, Dạ Hoa chưa từng tới đây nghỉ. Đương nhiên ta biết, sau này cũng không bao giờ.
Cái thời điểm đó, trên Tuấn Tật Sơn ở Đông Hoang, nếu Dạ Hoa nói cho ta biết, trong tim hắn đã từng có một người, đương nhiên không bao giờ ta để cho hắn kết hôn với ta.
Thời điểm đó, ta cũng chưa từng yêu hắn, ta chỉ là một người thật tịch mịch.
Thế rồi hắn chẳng nói gì cả, hắn cưới ta, còn mang ta lên trên Cửu Trùng Thiên nơi này.
Ta trời sinh thiện lương, cho nên hắn với Thiên phi Tố Cẩm có bao nhiêu gút mắc đi chăng nữa, ta có thể làm như không biết.
Ta nghĩ, dù sao đi chăng nữa, người hắn cưới là ta, tại Đông Hoang chúng ta đã bái thiên địa, ta còn mang hài tử của hắn, ta thương hắn như vậy, một ngày nào đó, hắn sẽ bị ta làm cảm động.
Mà hắn thì, càng ngày càng đối với ta ôn nhu hơn.
Ta thậm chí còn ảo tưởng một chút, mặc dù hắn không thương ta, nhưng có phải hay không, cũng thích ta một chút ?
Trót lụy yêu thương, có đôi khi, làm cho con người ta trở nên ti tiện hèn mọn.
Nhưng chuyện kia lại xảy ra. Vì thế, lúc ta tỉnh lại từ trong mộng, đã sớm mất đi đôi mắt, mất đi ánh sáng.
Nhớ lại ngày hôm đó, Thiên phi Tố Cẩm mời ta đi Dao Trì ngắm hoa. Ta tưởng đó là một bữa tiệc nhỏ trong đám nữ quyến, liền ngu ngốc nhận thiếp mời. Đến Dao Trì, ta mới biết chỉ có hai người bọn ta.
Cho cung nga lui ra, nàng kéo tay ta đi một mạch tới Tru Tiên Đài.
Nàng đứng trên Tru Tiên Đài, lạnh lùng nhìn ta cười : " Nàng có biết gì chưa ? Thiên Quân sẽ phong Dạ Hoa làm thái tử, lại mang ta ban cho Dạ Hoa, để ta trở thành phu nhân "
Cho tới bây giờ, ta vẫn không thể hiểu nổi quy cũ của đám thần tiên này như thế nào, chỉ thấy máu huyết trong người sôi lên, không biết là phẫn nộ, hay là bi ai.
Nàng ta vẫn tỏ vẻ vô tình nói tiếp " Ta với Dạ Hoa vốn tình đầu ý hợp, trên Cửu Trùng Thiên này không phải là nơi sinh sống của phàm nhân, sinh hạ hài tử xong, nàng chỉ việc từ trên Tru Tiên Đài này nhảy xuống, trở về chốn cũ của nàng đi"
Ta không rõ nhảy từ Tru Tiên Đài xuống có thể trở lại Tuấn Tật Sơn hay không, khi đó ta chưa bao giờ nghĩ tới việc rời đi. Ta chỉ cuống quýt hỏi nàng : " Dạ Hoa muốn ta trở về sao ? Ta là thê tử của chàng, theo lý mà nói phải đi theo chàng !"
Hiện tại nghĩ lại, những câu nói đó, chỉ là tự mình rước nhục vào thân
Nhưng ở vào thời điểm đó, ta vẫn cho rằng Dạ Hoa có hơi hơi thích ta, chỉ cần hắn thích ta chút chút như vậy, ta sẽ ở bên cạnh hắn vĩnh viễn.
Tố Cẩm hơi cười cười thở dài, đột nhiên nắm lấy tay ta, kéo ta bước lên Tru Tiên Đài.
Ta nghĩ nàng ta muốn đẩy ta xuống khỏi Tru Tiên Đài, nhưng người rơi khỏi đài cũng chính là nàng ta, ta còn chưa kịp phản ứng, đã thấy một bóng đen xẹt qua mình, bay vút theo.
Dạ Hoa ôm Tố Cẩm đứng trước mặt ta, ánh mắt lạnh lùng, trong đôi tròng đen bừng bừng lửa giận.
Tố Cẩm hơi thở mỏng manh yếu ớt khẽ thều thào trong lòng hắn " Đừng trách Tố Tố, ta nghĩ nàng không cố ý đẩy ta, chỉ là nghe xong cái tin Thiên Quân muốn đem ta ban cho chàng, nên bị xúc động mà thôi ! "
Không thể tin nổi, rõ ràng, rõ ràng ta chẳng làm cái gì cả ?
"Không phải ta, không phải ta, ta không hề đẩy nàng, Dạ Hoa, chàng phải tin ta, chàng phải tin ta" Ta vội vàng giải thích với hắn, trong lúc kinh hoàng, không hết biết mình trông giống một tên hề làm trò.
Hắn chỉ hươ tay, khẽ quát " Đủ rồi, ta chỉ tin những gì ta nhìn thấy"
Hắn không muốn nghe ta giải thích, hắn không tin ta, hắn ôm Tố Cẩm, ánh mắt vô cùng lo lắng, vội vội vàng vàng rời khỏi Tru Tiên Đài
Đêm hôm đó, hắn đứng trước mặt ta, sắc mặt âm trầm, nói " Đôi mắt của Tố Cẩm bị lệ khí dưới Tru Tiên Đài làm tổn thương, Tố Tố, nhân quả luân hồi, thiếu nợ người ta, ắt phải bồi đền. Tố Tố, đừng sợ, ta sẽ thành thân với nàng, từ nay về sau, ta sẽ là ánh mắt của nàng."
Trước đó, trên Cửu Trùng Thiên này, chưa bao giờ hắn nhắc tới việc thành thân với ta. Trong lòng ta nhất thời phát lạnh, phẫn nộ và sợ hãi cùng nhau dâng lên.
Ta nghĩ, trước đây, ta chưa bao giờ có cái dáng vẻ như thế, ta nắm lấy tay hắn lắc lắc như điên : "Vì sao chàng muốn lấy tròng mắt của ta, chính nàng ta tự nhảy xuống mà, chính nàng ta tự nhảy xuống mà, đối với ta không chút can hệ, vì sao chàng không tin ta ?"
Ánh mắt hắn có vẻ đau đớn kịch liệt, nhưng rồi chỉ cười lạnh nhạt " Dưới chân Tru Tiên Đài lệ khí dày đặc, chính nàng ta nhảy xuống sao ? Nàng ta không muốn sống sao? Tố Tố, nàng càng ngày càng vô lý rồi "
Ở trên Cửu Trùng Thiên này, ta chỉ có mình hắn. Ta vẫn nghĩ, nghĩ rằng, đợi sinh hài tử xong, sẽ cùng hắn nắm tay hài tử, cùng ngắm mười dặm mây, vạn dặm ngân hà lấp lánh. Hắn không biết rằng, đối với ta, ánh sáng có ý nghĩa đến nhường nào.
Ta bị mất oan hai mắt, nại nại chăm sóc ta ba ngày liền. Ba ngày sau, Tố Cẩm đến trước mặt ta, nàng nói " Đôi mắt này của nàng, ta dùng thấy rất tốt"
Cuối cùng ta đã hiểu triệt để
Thế nào là yêu qua một người ?
Thế nào là hận qua một người ?
Đó thực ra chỉ là ân oán tình thù giữa hai người bọn hắn, một kẻ qua đường như ta, mơ mơ hồ hồ bị kéo vào, rốt cuộc lại trở thành thành đích ngắm là sao ?
2

Hai ngày nay, rốt cuộc ta không còn điên đảo ngày hay đêm, ta đã học xong cách dùng tai để phân định rõ ràng từng canh giờ.
Sau ngọ thiện, nại nại lảo đảo chạy vào sân, thở hổn hển nói : " Nương nương, nương nương, Thiên Quân mới hạ chỉ, nói, ban Thiên phi Tố Cẩm cho Thái tử Điện hạ"
Ta chỉ cười nhạt, Dạ Hoa đã được phong làm Thái tử cũng khá lâu, đây cũng là chuyện sớm hay muộn. Nhưng Tố Cẩm kia rốt cuộc cũng đâu có được làm chính thê của Dạ Hoa đâu. Gần đây ta có nghe nói, trước đây, Thiên Quân với Bạch Chỉ Đế Quân của Thanh Khâu quốc đã có ước định, bất kỳ kẻ nào kế nhiệm Thiên Quân, sau đó tất phải kết hôn với Bạch Thiển, con gái của Đế Quân.
Bụng ta đột nhiên đau đớn kịch liệt.
Nại nại hoảng hốt kêu lớn " Nương nương, người sao vậy ?"
Ta cố gắng ngẩng đầu lên nhìn nàng đáp : " Chắc là sắp sinh"
Trong lúc sinh nở, ta đau đến mức ngất đi tỉnh lại. Lúc Tố Cẩm thay mắt, Dạ Hoa canh ở bên nàng ta một ngày một đêm, thế mà lúc này đây, bên người ta chỉ có mình nại nại. Ta cố gắng kìm nén bản thân, để không thốt ra tên của Dạ Hoa.
Bi thảm trải qua đã đủ, cho nên không cần bước vào lại nữa.
Nại nại vừa khóc vừa nói " Nương Nương, người mau buông tay tỳ nữ ra, để tỳ nữ đi tìm Thái tử điện hạ"
Ta đau bụng đến mức không nói ra lời, chỉ có thể mấp máy môi thành chữ " Nại nại, ngươi gắng giúp ta một lát thôi, một lát thôi"
Nại nại càng khóc ầm ĩ lên.
Ta không biết Dạ Hoa tới lúc nào, lúc ta tỉnh lại, hắn đang nắm tay ta, đôi tay lạnh lẽo, lạnh lẽo.
Hắn ôm hài tử lại gần, nói " Nàng mau chạm vào con đi, nó trông rất giống nàng"
Ta không động đậy chút nào. Ta thích hài từ này, nhưng một thân một mình như ta không có cách nào có thể mang theo nó sinh sống ở Tuấn Tật Sơn, tốt hơn phải bỏ nó lại.
Nếu như vậy, tốt nhất không cần chạm vào nó, không cần ôm nó, không cần phát sinh thêm tình cảm sâu nặng.
Dạ Hoa vẫn ngồi rất lâu bên cạnh ta, không nói năng gì.
Dạ Hoa đi rồi, ta gọi nại nại đến, nói với nàng, ta đặt tên hài tử là A Ly, về sau nàng nhớ chiếu cố hắn cho tốt.
Ngày ngày Dạ Hoa đều đến thăm ta, hắn vốn không phải kẻ nói nhiều, ta thì trước kia vốn nhiều lời, nhưng gần đây cũng không có hứng thú, nên phần lớn thời gian, đều là hai người lẳng lặng ngồi cạnh nhau.
Hắn không nói với ta về hôn sự của hắn với Tố Cẩm, nại nại cũng không nói.
Ba tháng sau, th.ân thể ta đã hồi phục rất tốt. Hắn mang đến rất nhiều vải vóc, hỏi ta thích loại nào, để còn may y phục cưới.
Hắn nói " Tố Tố, ta đã nói rồi, ta sẽ thành thân với nàng"
Đương nhiên ta biết, hắn thấy ta đáng thương, thấy ta chỉ là một phàm nhân, lại mất đi đôi mắt, tuy rằng ta tự làm tự chịu, nhưng cũng làm cho người ta vừa giận vừa thương.
Ta nghĩ tốt nhất cũng nên đi, trên Cửu Trùng Thiên này, không còn bất kỳ lí do nào khiến ta phải lưu lại.
Mỗi lần cùng nại nại thả bộ, ta cố gắng nhớ kĩ lộ tuyến từ Tẩy Ngô Cung đến Tru Tiên đài. Nại nại cực kỳ ngạc nhiên, ta liền nói với nàng, ta thích mùi hương hoa trên dọc hai bên đường.
Nửa tháng sau, ta có thể dựa vào cảm giác của mình thành thạo từ Tẩy Ngô Cung tới Tru Tiên Đài
Lừa gạt nại nại là chuyện cực kỳ dễ dàng. Đứng ở trên Tru Tiên Đài, ta thấy trong tim nhẹ bẫng như gió. A Ly đã có nại nại chiếu cố, ta cực kỳ yên tâm.
Nhưng đột nhiên, ta muốn nói rõ với Dạ Hoa một lần, rằng, ta không hề đẩy Tố Cẩm, dù hắn tin hay không.
Trên Tuấn Tật Sơn, Dạ Hoa từng cho ta một cái gương đồng rất đẹp. Khi đó, hắn cần phải đi làm một chuyện rất trọng yếu ở một nơi xa xôi, ta ở nhà một mình, hắn lấy từ trong tay áo ra một cái bảo bối, rồi nói với ta, bất luận hắn ở nơi nào, chỉ cần ta hướng vào gương kêu tên của hắn, hắn có thể nghe được, nếu hắn không có chuyện gì khẩn cấp, có thể nói chuyện cùng ta một lúc.
Ta cũng không hiểu vì sao, lúc đi lên trên Cửu Trùng Thiên nơi này, ta vẫn mang theo cái gương bên người, đại khái cũng bởi vì đây là vật duy nhất mà Dạ Hoa từng tặng cho ta.
Ta liền lấy mặt gương ra. Đã lâu không gọi tên hắn, cũng thấy ngượng mồm. Ta liền kêu khẽ. " Dạ Hoa"
Một lúc sau, bên tai ta truyền đến thanh âm của hắn " Tố Tố ?"
Ta cũng quên mất rằng không phải hắn đang đứng cạnh ta, chỉ từ từ tiến lên, khó khăn lắm mới mở miệng được " Ta phải về Tuấn Tật Sơn, đừng đến tìm ta nữa. Một mình ta cũng rất tốt rồi. Giúp ta chiếu cố a Ly cho tốt. Trước kia, ta vẫn mơ rằng, chàng và ta có thể cùng nắm tay hài tử, chỉ cho nó xem mặt trời, mặt trăng, ánh sao, biển mây, đứng ở bên kể cho hắn nghe chuyện năm xưa trên Tuấn Tật Sơn của chúng ta, tiếc là không thể rồi." Nghĩ một chút, ta lại nói thêm " Đừng nói với nó rằng, mẫu thân của hắn chỉ là một phàm nhân, thần tiên trên trời không muốn dính líu tới phàm nhân"
Rõ ràng chỉ là đôi câu chia tay bình thường, sao đột nhiên muốn rơi lệ. Ta vội vàng ngẩng mặt lên trời, lại đột nhiên nhớ ra, ta đã mất đi hai tròng mắt, còn đâu nước mắt nữa ?
Thanh âm của Dạ Hoa có chút vội vàng " Nàng, nàng đang ở đâu ?"
"Tru Tiên đài" Ta đáp " Thiên phi Tố Cẩm có nói cho ta biết, chỉ cần nhảy xuống khỏi Tru Tiên Đài, ta có thể trở lại Tuấn Tật Sơn. Hiện giờ ta đã không thể nhìn mọi thứ chung quanh, Tuấn Tật Sơn là quê hương của ta, chung quanh đều quen thuộc, một mình ta sống ở đó cũng không có gì phải lo lắng"
Hắn cấp tốc cắt ngang lời ta " Tố Tố, nàng đứng yên ở nơi đó, ta lập tức tới đây"
Đúng là ta vẫn không có nổi dũng khí để biện giải thêm một lần nữa với hắn, rằng khi đó, Tố Cẩm không phải do ta đẩy xuống, chung quy hắn vẫn không thể tin tưởng ta, mà ta lại càng không thể chịu nổi thái độ thất vọng không tín nhiệm của hắn.
Ta liền nói " Dạ Hoa, ta buông tay, chàng cũng buông tay, chúng ta từ nay về sau, không ai còn thiếu nợ ai nữa"
Gương đồng từ trên tay rơi xuống, kêu vang một tiếng, phảng phất nghe thấy giọng Dạ Hoa rống lên điên cuồng giận dữ " Nàng đứng im ở đó cho ta, không được nhảy..."
Ta xoay người nhảy xuống Tru Tiên Đài. Dạ Hoa, ta không yêu cầu gì đối với chàng thêm nữa, hết rồi.
Cho đến lúc đó, rốt cuộc ta cũng không hề biết, thật ra ta không phải là một phàm nhân.
Lệ khí dưới Tru Tiên Đài làm ta mang thương tích đầy mình, nhưng cũng bởi đó là lệ khí của ngàn ngàn vạn vạn tuyệt thế thần binh, nên đã xé rách được phong ấn của ta. Ta chưa bao giờ biết được rằng phong ấn này đã bắt nguồn từ hai trăm năm trước, lúc quỷ quân Kình Thương tấn công Đông Hoang. Rốt cục, vì muốn giam lại hắn một lần nữa, trong lúc đại chiến cùng với hắn, ta đã bị hắn hạ một đạo phong ấn. Nó đem đem trí nhớ và tiên khí của ta phong ấn lại, làm ta trở thành một phàm nhân.
Chuyện cũ từ từ trở lại, ta âm thầm tự nói với mình " Bạch Thiển, ngươi vốn là tiên thai, không cần tu hành cũng là thần nữ. Nhưng trên trời dưới đất, làm gì có chuyện gì dễ dàng như vậy, nếu không trải qua một phen thiên kiếp, sao có khả năng tiến cấp lên thành thượng thần.”
Cho nên, mấy chục năm yêu hận ân oán này, bất quá cũng chỉ là một hồi thiên kiếp.
Ta ngất xỉu ở Thập Lý Đào Hoa của thượng thần Chiết Nhan ở phía đông Đông Hải, lão cứu tỉnh ta rồi thở dài cảm thán " Cha mẹ ngươi cùng mấy vị ca ca tìm ngươi muốn điên, hai trăm năm qua ta cũng chưa từng ngủ yên một giấc. Mà hai mắt của ngươi, những vết thương trên người ngươi thế này, rốt cuộc là đã xảy ra chuyện gì ?"
Chuyện gì đã xảy ra ư ? Chỉ là một hồi thiên kiếp thôi.
Ta mỉm cười trả lời Chiết Nam " Ta còn nhớ rõ, ở chỗ này người có một loại thuốc, chỉ cần uống vào sẽ quên sạch mọi sự có phải không ?"
Chiết Nam hơi cau mày " Xem ra mấy chục năm nay, ngươi quả thật gặp nhiều chuyện khổ sở"
Trước mắt này là chén thuốc bốc hơi nghi ngút.
Thế gian này rốt cuộc chưa bao giờ có một Tố Tố trên Tuấn Tật Sơn. Bất quá nó chỉ là một giấc mộng của thượng thần Bạch Thiển, con gái của Bạch Chỉ Đế Quân, vô tận khổ sở dần dần tan thành mây khói trong sắc hoa đào.
Sau khi tỉnh mộng, những gì đã trải qua, hãy nên quên sạch.
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
B - Chương mở đầu

Ba trăm năm sau
Đông Hải Thủy Quân mới sinh thêm một đứa con trai, vì chuẩn bị lễ đầy tháng cho con, liền lên tận điện Lăng Tiêu xin nghỉ mấy ngày. Thiên Quân nhắm một con mắt, mở một con mắt, tùy theo ý hắn.
Đa Bảo Nguyên Quân cảm thấy tò mò, bất quá một cái tiệc rượu mà thôi, sao phải mất nhiều công sức như thế.
Kết quả là ngày hôm đó, sau khi bãi triều, hắn liền vội vàng đuổi theo Nam Đấu Chân Quân, vốn là người xưa nay vẫn giao hảo với Đông Hải Thủy Quân, ý muốn tìm hiểu đến tận cùng.
Cửu Trùng Thiên này vốn là một nơi cực kỳ nhàm chán, chúng tiên đối với việc Đông Hải Thủy Quân xin nghỉ tới vài ngày cũng quan tâm, thấy Đa Bảo Nguyên Quân mở đầu, liền cùng vây lấy Nam Đẩu Chân Quân ở trước điện.
Nam Đẩu Chân Quân cực kỳ ngạc nhiên nói : " Các vị tiên hữu chẳng lẽ không biết, dạ yến nửa tháng sau tại Đông Hải, vị cô cô của Thanh Khâu kia cũng có mặt hay sao ?"
Bên trong Đông Hải, là đông hoang, tên gọi Thanh Khâu.
Nói tới đây, Chân Quân đặc biệt chắp tay hướng về Thanh Khâu ở phía chính đông vọng bái, rồi mới tiếp tục nói : " Vị cô cô kia hai mắt có tật, không thể nhìn vào ánh sáng chói mắt, trong khi đó long cung của Đông Hải lại tường san hô, ngói lưu ly, vàng ngọc chói lòa, chính vì vậy mà Đông Hải Long Quân phải bôn ba khắp chốn tìm kiếm thanh hạnh thảo, để tạo thành vách ngăn ngăn lại tầng ánh sáng đó.
Lời vừa thốt ra, đám người trước điện Lăng Tiêu cùng ồ lên.
Vị cô cô mà Nam Đẩu Chân Quân vừa kể tới chính là con gái của Bạch Chỉ Đế Quân, họ Bạch, tên duy nhất có một chữ "Thiển", tổ tiên là viễn cổ thần, để tỏ vẻ kính lễ, chúng tiên đều gọi nàng hai chữ "cô cô".
Từ thời Bàn Cổ một búa khai thiên địa tới nay, các tộc chinh chiến không ngớt, thiên địa đổi chủ mấy lần, viễn cổ thần nhân phần lớn đều ứng kiếp, kẻ biến mất tất biến mất, kẻ ngủ say đều đã ngủ say.
Còn tồn tại trên đời này, nhìn khắp thiên hạ, bất quá chỉ còn họ tộc Thiên Quân ở trên Cửu Trùng Thiên này, thượng thần Chiết Nhan ở Thập Lý Đào Hoa phía đông Đông Hải và một nhà Bạch Chỉ Đế Quân ở Thanh Khâu quốc.
Nói đến Bạch Thiển này, không thể không nói tới một sự việc khá bí mật của gia tộc Thiên quân.
Thiên hạ truyền rằng, năm vạn năm trước, Bạch Thiển và nhị hoàng tử Tang Tịch của Thiên Quân đã đính thân, vốn cũng là một mối lương duyên tốt đẹp môn đăng hộ đối, chính là không hiểu vì sao Tang Tịch lại vừa mắt tỳ nữ của Bạch Thiển, sống chết cũng phải từ hôn với Bạch Thiển.
Bach Chỉ Đế Quân không chịu nổi nhục, cùng thượng thần Chiết Nhan lên tận Cửu Trùng Thiên gặp Thiên Quân nói lý lẽ.
Thiên Quân tức giận, truyền lưu đày Nhị Hoàng tử, đày hắn đi bắc địa, phong hắn làm Bắc Hải Thủy Quân. Lại ban thiên chỉ, bất kỳ kẻ nào trong Thiên tộc, sau khi kế nhiệm Thiên Đế đều phải kết hôn với Bạch Thiển.
Hơn ba trăm năm trước, Thiên Quân thông cáo tứ hải bát hoang, phong trưởng tôn Dạ Hoa kế nhiệm Thiên Đế.
Thần tiên trên Cửu Trùng Thiên đều nghĩ rằng, chỉ dăm ba ngày sau sẽ được uống rượu mừng của Dạ Hoa và Bạch Thiển. Nhưng ba trăm năm đã trôi qua vẫn không nghe được chút tin tức đồn đại nào về hôn lễ giữa hai người.
Chỉ nghe nói, Dạ Hoa quân tuy có con trai, nhưng địa vị chính phi vẫn để trống. Mà Bạch Thiển rốt cuộc vẫn sống ở Thanh Khâu quốc, bất kể thiếp mời của ai đi chăng nữa cũng chẳng thỉnh nổi nàng.
Trai chưa thành hôn, gái chưa lấy chồng, nhưng hai nhà cũng tuyệt nhiên không chút nóng nảy, đúng là một cái sự lạ kỳ.
Chúng tiên rụt rè cảm thán một hồi, rồi lại khen Đông Hải Thủy Quân có thật có phúc khí, cô cô mấy vạn năm chưa từng bước chân ra khỏi Thanh Khâu, hiện giờ hắn cũng thỉnh động cho được, thật là có mặt mũi.
Nam Đấu Chân Quân gật đầu nói " Vốn là một sự kiện rất có mặt mũi, nhưng mấy ngày gần đây Đông Hải Thủy Quân lại thập phần ưu phiền, bởi không nghĩ rằng cô cô chịu tiếp nhận thiếp mời dự tiệc, nên trước đây đã mời thêm cả vị Bắc Hải Thủy Quân. Hôm trước lại nghe nói, Dạ Hoa quân mang theo tiểu thiên tôn dạo chơi ở Đông Hoang, cũng thuận đường tới Đông Hải một chuyến. Ba người tất chạm mặt ở yến hội, Đông Hải Thủy Quân bây giờ trong lòng đầy run sợ, chỉ sợ lúc đó lại gây ra cái tai họa gì.”
Trên Cửu Trùng Thiên này phần lớn đều là lão thần tiên có kiến thức, chuyện của Bắc Hải Thủy Quân, Bạch Thiển ở Thanh Khâu với vị kế nhiệm Thiên Đế đều đã nghe qua. Chỉ có một tiểu tiên hồ đồ mới phi thăng không lâu là ngốc nghếch hỏi : "Vị cô cô ở Thanh Khâu kia là ai, nàng với Dạ Hoa Quân, Bắc Hải Thủy Quân từng kết thù sống chết sao?"
Chúng tiên đành giải thích một hồi đến khô cả nước bọt, trong quá trình giải thích này lại gợi ra rất nhiều kỳ văn dật sự.
Tiểu tiên ngốc nghếch kia vẫn không hiểu được trọng điểm, thần tình mê mẩn nhìn vào mặt quạt " Bắc Hải Thủy Quân tình nguyện đắc tội Bạch Chỉ Đế Quân để kết hôn với vị tỳ nữ kia của cô cô, thật không biết phong tư của vị tỳ nữ kia như thế nào?”
Đa Bảo Nguyên Quân che miệng ho khan một tiếng " Thật ra bản quân đã gặp qua nàng kia, ngày xưa Nhị Hoàng tử từng mang nàng đến quỳ trước mặt Thiên Quân, mong cấp cho nàng một cái danh phận, quả thật cũng là mỹ nhân hiếm có, bất quá so với vị nương nương của Bạch Chỉ Đế Quân kia, còn kém xa lắm. Bản quân dù chưa gặp qua cô cô, nhưng nghe đồn cô cô rất giống mẫu thân, mà còn đẹp hơn tới ba phần."
Vị đại tiên già nhất trong đám thần tiên là Nam Cực Tiên Quân khẽ vuốt chòm râu trắng xóa dài chấm đất, trầm ngâm nói " Hồi nhỏ lão nhân thật ra có gặp qua cô cô một lần, lúc đó lão nhân vẫn còn là đồng tử đứng hầu ở bên Thiên Quân, lúc Người đến chỗ thượng thần Chiết Nhan xem hoa đào. Cô cô đứng ở trên cây đào nhẹ nhàng nhảy múa, người ở quá xa, chỉ có thể thấy hồng y chiếu rực hoa đào, khung cảnh cực kỳ mạn diệu, cực kỳ mạn diệu"
Chúng tiên đều thở dài than thở, giai nhân khuynh thành như thế cũng bị từ hôn, thiên ý thật khó dò. Trò chuyện than thở hồi lâu, cuối cùng cũng thỏa mãn tán đi.
Từ đó trở đi, cho tới lúc Đông Hải Thủy Quân phát ra thiếp mời chiêu đãi tiệc đầy tháng ở tứ hải bát hoang, đều nói ở sau.
 
Chương 01Con gái lớn của Nhược Thủy Thần Quân gả đi Đông Hải chưa tới ba năm, đã sinh cho Đông Hải Thủy Quân thêm một đứa con trai, cả Nhược Thủy và Đông Hải hai nhà đều cực kỳ vui mừng.

Đông Hải Thủy Quân cực kỳ đắc ý, nhân lễ đầy tháng của con trai liền mở yến tiệc phát thiếp khắp trời, ngay cả cha mẹ hai người ở tận động Hồ Ly cũng thấy bái thiếp đưa tới.

Phụ thân mẫu thân đã tha phương bên ngoài tới mấy trăm năm. Một bên Tam Ca đã thành hôn an cư ở nơi đất phân, Tứ Ca đi Tây sơn tìm kiếm vật cưỡi là Tất Phương điểu đã lạc đường từ lâu, nơi hồ ly động chỉ còn lại mình ta trông nhà.

Ta cầm lấy thiếp mời hồi lâu, lại nhớ tới mẫu thân lúc sinh ta lại bị sinh khó, hình như có thỉnh Bà cố phụ của Đông Hải Thủy Quân làm bà đỡ tới hỗ trợ rất nhiều, vì thế mang theo một viên dạ minh châu, chuẩn bị đi Đông Hải một chuyến.

Bản thân ta vốn không giỏi tìm được, nên trước khi đi, lại sang chỗ Mê cốc thụ lão ở Mê cốc bên cách vách xin một cái cành nhỏ.

Mê cốc thụ trời sinh gỗ màu đen, sinh ra mấy đóa hoa ngũ sắc. Tuy nhiên hoa kia ngoài tác dụng chiếu sáng ban đềm, còn lại chả được việc gì. Nhưng trong lòng ta cực kỳ ái mộ mấy cái hạt của mê cốc thụ, chỉ cần mang một hạt trên người, sẽ không bao giờ lạc đường nữa.

Bản thể của mê cốc lão nhân là một cây mê cốc lớn, từ Hồng Mông chi sơ đã sinh trưởng trên Chiêu Diêu Sơn ở Nam Hoang.

Khi mẫu thân đang mang thai Tứ ca lại giận lẫy phụ thân, bỏ nhà trốn đi, lạc đường tới Chiêu Diêu Sơn, thời điểm phụ thân tìm được mẫu thân, sợ mẫu thân lần sau lại tiếp tục lạc đường, ví thế liền đem mê cốc thụ duy nhất của Chiêu Diêu Sơn kia mang cả về Thanh Khâu, đặt trước cửa nhà.

Thanh Khâu là tiên hương phúc địa, mê cốc thụ kia nhận được tinh hoa của nhật nguyệt, hương khí bốn mùa, ba ngàn năm sau đã tu luyện được thành người. Lại thêm ba ngàn năm nữa, hóa thành một địa tiên.

Phụ thân tặng hắn mấy thanh gậy trúc làm hạ lễ, lão liền dùng mấy thanh gậy trúc này cùng với đám cỏ tranh, dựng tạm một căn nhà ba gian ở bên cạnh hồ ly động, thành hàng xóm của chúng ta.

Nhân chính là tiên thuộc Thanh Khâu quốc, nên cũng giống những tiểu tiên khác, gọi phụ thân một tiếng Quân Thượng.

Mê cốc lão nhân tính ra cũng không già, hai ngàn năm sau khi lão tu luyện thành người, ta đã được sinh ra, môi hồng răng trắng, ...............

Phân nửa nữ tiên ở Thanh Khâu đề tới thỉnh mẫu thân làm mai mối với hắn nhưng chưa lần nào thành công.

Mê cốc lão nhân thoạt nhìn có vẻ phong lưu, trên thực tế cũng hết sức khiêm nhường giữ lễ, mỗi lần gặp ta, đều ngoan ngoãn vái chào, cung kính gọi hai tiếng "Cô cô", làm ta rất hưởng thụ.

Lần này Mê cốc lão nhân đem cành con đưa cho ta, thần sắc ít nhiều ảm đạm, đại khái trong cung cách sinh hoạt có phần không hòa hợp, nhưng ta cũng chẳng so đo.

Một lát sau, ta liền bắt quyết gọi tới một đám mây, bay thẳng tới Đông Hải

Phía đông Đông Hải có Vườn Đào Mười dặm

Tam ca nghe nói ta muốn đi Đông Hải dự tiệc, liền đặc biệt gửi thư lại, nhắc ta tiện đường qua quý phủ của Chiết Nam xin cho huynh ấy hai bình rượu hồ đào.

Chiết Nhan là chủ nhân của Vườn Đào Mười Dặm, là một lão phượng hoàng mà chính lão còn không rõ mình bao nhiêu tuổi.

Mẫu thân nói, Chiết Nhan là phượng hoàng duy nhất có từ thuở hồng hoang khai thiên lập địa. Phụ thần tự mình nuôi lão lớn lên, địa vị so với thiên quân hiện tại còn muốn cao hơn vài phần.

Khi ta sinh ra, thế gian này đã không còn tìm thấy chút thần tích nào của phụ thần nữa rồi.

Phụ thân và mẫu thân dẫn ta đi gặp Chiết Nhan, lão vuốt râu cắn môi, quay sang phụ thân nói " Đây là vị tiểu cô nương mà nương tử nhà ngươi mới sinh thêm cho ngươi sao ? Nhỏ quá, nhỏ quá "

Nguyên nhân sâu xa của mối quan hệ giữa Chiết Nhan và Thanh Khâu Quốc chủ yếu phát sinh từ mẫu thân.

Nghe nói trăm triệu năm về trước, Chiết Nhan từng hướng mẫu thân cầu hôn, sính lễ cũng đã đưa tới cửa.

Nhưng mẫu thân lại chỉ thích cái đầu gỗ kia là cha ta, dĩ nhiên là cứng đầu cứng cổ từ chối.

Vì thế, Chiết Nhan và phụ thân đánh nhau một trận long trời lở đất, đánh xong hai người lại kết thành huynh đệ.

Năm sau, phụ thân mang đại kiệu tám người khiêng tới nghênh đón mẫu thân về Thanh Khâu, lại mời Chiết Nhan làm chủ hôn

Tính theo bói phận, ta và mấy vị ca cac đều gọi Chiết Nhan một tiếng " Bá phụ"

Nhưng cho tới bây giờ hắn già mà không đáng kính, kiên quyết cho rằng mình còn rất trẻ, ai dám ở trước mặt gọi lão là lão, lão tất sẽ ghi hận nghìn nghìn vạn van năm.

Vì thế, mấy người bọn ta trong lòng đều thầm run mà cùng bắt chước phụ thân mẫu thân gọi thẳng tên của lão.
Chiết Nhan tuy là một tay nấu rượu rất giỏi, nhưng bản thân lại không thích yến hội ăn uống linh đình.
" Rời khỏi tam giới, không hỏi đến hồng trần, tình thú tao nhã, phẩm vị so với tình thú còn tao nhã hơn chính là vị thượng thần bí ẩn." là hắn tự miêu tả về mình
Chúng tiên gửi thiếp mời Chiết Nhan tới uống rượu mua vui, lão thủy chung đều chỉ cười trừ.

Chúng tiên gia đều vui mừng khi thấy lão, lúc nào cũng tỏ vẻ cung kính đối với vị thượng thần có địa vị tôn quý này. Nay nhóm này cung kính triều bái, kia làng nọ cũng một mực cho rằng vị thượng thần thích nhàn tản này chỉ có thể tôn kính chứ không thể thân cận, vì thế, sau rốt tâm tư của lão cũng phai nhạt dần..
Chiết Nhân ưa thích thanh tịnh, toàn tâm toàn ý ở lại rừng đào bắt đầu trồng cấy.

Tới cạnh Đông Hải, ta bấm ngón tay tính thử thời gian, cho tới lúc khai yến chính thức vẫn còn tới một ngày rưỡi nữa

Nhớ lời nhắc nhở của Tam Ca, trước liền đi vòng qua quý phủ của Chiết Nhan một chuyến, xin hắn một vò rượu Tử Đào. Chiết ra hai bình mang về cho Tam ca, một bình kèm theo dạ minh châu làm lễ tặng Đông Hải Thủy Quân, còn lại sẽ chôn ở trước hồ ly động từ từ uống dần.

Đúng vào tiết hoa đào nở rộ, mười dặm vườn nở phủ đầy hoa đào, núi đồi tràn ngập sắc hoa đỏ rực.

Ta đi theo con đường quen thuộc hướng vào sâu trong rừng đào, liếc một cái đã thấy Chiết Nhan đang ngồi xếp bằng ở bãi đất trống gặm đào, đang cầm một trái đào, đảo mắt cũng thấy chỉ còn hột.

Chiết Nhan cười khanh khách ngoắc ta lạ : Không phải tiểu nha đầu của Bạch gia sao, thật càng lớn càng xinh đẹp, mau lại đây" Lão vỗ vỗ vào chỗ đất trống bên cạnh, nói " Ngồi đây xem nào, để cho ta nhìn kỹ một cái"

Ngó qua thần tiên trên trời dưới đất, cũng không mấy người có bối phận đủ cao để gọi ta là tiểu nha đầu.

Một tiếng tiểu nha đầu tự nhiên làm ta có cảm giác mình còn rất trẻ trung, vui vẻ vô cùng

Ta ngoan ngoãn ngồi xuống, Chiết Nhan liền kéo tay áo ta để lau tay.

Ta đang suy nghĩ xem mở miệng như thế nào đặng thuận lợi chiếm được vò rượu kia, chỉ nghe Chiết Nhan cười rộ nói " Ngươi đã ở Thanh Khâu mấy vạn năm, lần này đi ra ngoài một chuyến cũng tốt.

Ta sửng sốt hồi lâu, cũng không rõ là lão nói vậy vì lí do gì, chỉ cười theo đáp " Hoa đào ở đây cũng nở rất đẹp, rất đẹp"

Lão càng cười khoái chí : " Mấy ngày trước, Bắc Hải Thủy Quân có mang nương tử của hắn đến nơi này nhàn nhã thưởng đào. Lần đầu tiên ta nhìn thấy tiểu nương tử kia, nhìn một cái đã thấy thực sự khả ái."Cái này thì ta cười không nổi

Tiểu nương tử của Bắc Hải Thủy Quân kia gọi là Thiểu Tân, tên này do chính ta đặt cho.

Cũng không nhớ rõ là bao nhiêu năm trước, ta cùng tứ ca đi du ngoạn ở Động Đình Hồ, ở đám cỏ lau cao tới ngang người, đột nhiên phát hiện một con mãng xà nhỏ bị hành hạ đang hấp hối.

Ta thấy nó cũng đáng thương, liền xin tứ ca mang nó về Thanh Khâu

Tiểu mãng xà kia đã tu thành tinh, mặc dù đang mềm oặt úp sấp xuống mặt đất, nhưng vẫn có thể gắng gượng hóa ra hình người, đó là Thiểu Tân. Thiểu Tân ở Thanh Khâu dưỡng thương hai năm, thương thế cũng khỏi, nói muốn báo đáp ta, xin được ở lại.

Khi dó mẫu thân và phụ thân không thường ở Thanh Khâu, hồ ly động do Tứ ca nắm quyền, tứ ca bèn giao cho nàng làm tỳ nữ dọn dẹp nhà cửa. Trước đó hồ ly động chẳng có tỳ nữ nào, việc dọn dẹp nhà cửa này đều thuộc bổn phận của ta

Ta thấy mình được thanh nhàn liền mừng rỡ, cả ngày chẳng thèm về nhà, mấy chỗ Đại Ca, Nhị Ca, Tam Ca, Chiết Nhan, đảo qua đảo lại.

Mọi việc cứ yên yên ổn ổn như vậy qua hai trăm năm, một ngày, phụ thân mẫu thân trở về Thanh Châu, nói cho ta biết việc đính hôn kia. Vị hôn phu đó là Bắc Hải Vương Tang Tịch.

Lúc đó Tang Tịch là con trai thứ hai được yêu chiều nhất của Thiên Quân, vẫn còn ở trên chín tầng trời, chưa bị đẩy tới Bắc Hải

Thiên Quân đem việc ta và Tang Tịch đính hôn quảng bá khắp bốn biển, tám cõi, các lộ thần tiên chẳng ai không biết.

Những người quen biết du nhà qua cửa đều thuận tiện nói câu chúc mừng.

Tứ ca và ta thấy việc này phiền phức quá, liền thu thập hành trang bỏ trốn đến rừng đào của Chiết Nhan.

Cuộc bỏ trốn này vô tình đã gây ra vấn đề.

Đến lúc ăn no đào rồi, trở lại Thanh Khâu, Thiểu Tân đã không thấy đâu, lại thu được một lá từ hôn do Tang Tịch để lại, đơn giản viết, hắn và Thiểu Tân lâu ngày sinh tình, trong đời này trừ Thiểu Tân sẽ không cưới ai, thực xin lỗi ta v.v.

Ta vốn không cho việc này là to tát gì lắm. Thứ nhất, ta chưa bao giờ thấy qua Tang Tịch, chứ đừng nói là có cảm tình. Thứ hai, Thiểu Tân ở chung với ta trong khoảng thời gian cũng không lâu, mặc dù có cảm tình nhưng cũng không thể nói là sâu nặng. Thứ ba nữa là ngay cả súc vật ở trong rừng cũng có quyền được lựa chọn người phối ngẫu, chúng sinh ngang hàng, cũng không nên cưỡng từ đoạt lý mà tước bỏ quyền lợi này của Tang Tịch.
 
Nhưng rốt cuộc việc này lại ầm ĩ tới tận trước mặt Thiên Quân.

Thật sự cũng không phải ta gây ra sự ầm ĩ.

Nói chính xác là chính Tang Tịch tự mình nắm tay Thiểu Tân quỳ trước toàn bộ văn võ bá quan trước mặt Thiên Quân, cầu xin được cấp cho Thiểu Tân một cái danh phận.

Chỉ trong vòng nửa ngày, việc này đã truyền ra khắp tám cõi.

Người nào cũng nói : Con gái yêu của Bạch Gia ở Thanh Khâu thật đáng thương, đang tưởng tìm được mối lương duyên tốt đẹp, mới đính hôn chưa quá ba năm đã bị nhà chồng bỏ rơi, về sau còn lập gia đình làm sao được nữa"

Cũng có kẻ lại nói linh tinh " Cũng không biết cái tiểu mãng xà kia khuynh quốc khuỳnh thành như thế nào, nhưng làm sao so được với Cửu Vỹ Bạch Hồ trời sinh kiều mỵ ?"

Đến lúc này, Phụ thân, mẫu thân, đại ca, nhị ca, tam ca vớ Chiết Nhan mấy người mới biết ta bị từ hôn.

Chiết Nhan lập tức mang theo phụ thân, mẫu thân, lên thẳng chín tầng trời nói chuyện phải quấy với Thiên Quân.

Mọi việc diễn ra thế nào ta cũng không rõ lắm. Chỉ biết sau đó, Tang Tịch thất sủng, Thiên Quân vội vàng phong hắn làm Bắc Hải Thủy Quân, đồng nghĩa với việc bắt hắn lưu đày ở Bắc Hải. Về phần hôn sự giữa hắn và Thiểu Tân, thủy chung cũng không chịu thừa nhận.

Phụ thân đối với việc này chỉ phát biểu mỗi một câu " Tiểu tử dáng chết, thế là tiện nghi cho hắn rồi"

Chiết Nhan mặt còn dày hơn, nửa muốn xem náo nhiệt, nửa là tiếc hận, than thở " Vì một nữ nhân mà hủy bỏ cả tiền đồ, tội gì phải thế"

Khi đó ta còn trẻ, cũng không hiểu sự lắm, chỉ cảm thấy hai vai chính Tang Tịch và Thiểu Tân, chẳng có quan hệ gì lắm đến ta, ta cũng chẳng rước mệt vào thân.

Sau đó Thiên Quân lại tự mình ban chỉ giữa triều đường. Thiên chỉ đại khái nói, tuy rằng thái tử chưa định, nhưng Bạch Thiển của Bạch Gia ở Thanh Khâu số mệnh dã định là dâu con của Thiên Tộc, tương lai sau này nhất định sẽ là nương nương.

Nói đi nói lại cũng có nghĩa là, bất kỳ kẻ nào kế nhiệm Thiên quân cũng phải cưới Bạch Thiển của Bạch gia ở Thanh Khâu.

Đây xem như long ân, bất quá long ân này quả thật quá lớn. Mấy người con trai của Thiên Quân vì sợ mang tiếng tranh thủ tình cảm dễ gây hiềm khích, trên cơ bản là không nhìn đến ta. Đương nhiên, ta cũng không bao giờ dính dáng tới họ. Mà chúng thần tiên cũng ngại mặt mũi của Thiên Tộc, về cơ bản không dám mạo hiểm trở mặt với thiên tộc cũng như phụ thân ta. Từ đó về sau, ta hoàn toàn không có ai hỏi thăm.

Ba trăm năm trước, Thiên Quân phong Trưởng Tôn Dạ Hoa quân làm thái tử, kế nhiệm đế vị.

Đối với Dạ Hoa này, ta có thể nói là hoàn toàn không hiểu gì hết. Chỉ nghe nói sau khi Tang Tịch bị lưu đày, nhân thấy mấy đứa con trai tư chất đều tầm thường, Thiên Quân rất là bực bội. May mắn thay ba năm sau, con cả là Ương Sai sinh được một đứa cháu đôn mẫn thông minh cho hắn, lúc đó mới thấy hắn vui mừng.

Đứa cháu này tên là Dạ Hoa

Y theo ý chỉ của Thiên Quân năm đó, ta với Dạ Hoa quân này nhất định phải thành thân. Trong nhà Dạ Hoa kia, nghe nói đã cưới một kẻ tên là Tố Cẩm làm thứ phi, được mặt rồng ân sủng, còn sinh được một tiểu thiên thôn, đương nhiên không có lòng dạ nào nhắc nhở tới hôn sự với ta. Bên phía nhà ta này, mặc dầu chưa có quá người nào đó trong tim, nhưng nghĩ đến việc hắn kém ta gần mười vạn năm, luận bối phận ắt phải gọi ta một tiếng cô cô, luận tuổi tác khéo phải gọi ta là lão tổ tông. Đương nhiên không có lòng dạ nào bức mình chủ động thúc đẩy mối lương duyên này, cứ dùng dằng cho tới nay, không cẩn thận đã thành trò cười cho cả tám cõi, bốn biển.

Bắc Hải Thủy Quân gây ra cái việc này, ta bắt đầu không mệt, mà là cực kỳ mệt, tự nhiên là giữ kín như bưng với người gây ra.

Thiết nghĩ Chiết Nhan lần này đặt biệt nhắc tới Bắc Hải Thủy Quân, cũng không phải gây chuyện thêm với ta, mà là muốn tính toán gì đó, vì thế ta vội vàng làm ra vẻ cực kỳ hứng thú, chăm chú lắng nghe.

Miệng lão càng cười càng thêm đắc ý : " Tiểu nương tử kia nghén muốn chết, bất quá mấy vạn năm trôi qua, đã sinh cho Bắc Hải Thủy Quân thêm ba người con, đứa hiện tại trong bụng này, nghe nói là đứa thứ tư, có thể thấy tiểu mãng xà sinh giỏi thật. Tiểu nương tử kia cũng vì bị nghén, cả ngà chỉ muốn ăn đào, tiết này, đào mới ra hoa, nếu muốn ăn đào, trên trời dưới đất, trừ nơi này của ta, cũng không kiếm ra chỗ nào khác. Bắc Hải Thủy Quân cuối cùng đành mặt dầy tới cửa, hắn tới cầu như vậy, ta không cho cũng thấy ngại ngùng."

Ta từ chối cho ý kiến, cúi đầu mân mê gấu váy. Đối với hành động yêu ghét rõ ràng này của lão, ta cũng thấy hơi bực mình.

Lão lại bật cười " Ngươi xem mặt ngươi kìa, tái mét rồi. Không phải mấy trái tị tử đào sao ?"

Ta ngẩng mạnh đầu, đại để là động tác này quá đột ngột, vô ý đập thẳng vào thái dương của lão.

Lão vẫn không thèm để ý, liền ra mặt chế nhạo ta : Xem đi, xem đi, nghe nói ta tặng mấy trái tị tử đào cho đôi vợ chồng ngọt ngào qua đây, lập tức mềm lòng phải không. Thực ra mà nói, mấy trái tị tử đào kia bất quá cũng chỉ làm cho nhà Bắc Hải Thủy Quân này mấy vạn năm tới không sinh thêm được đứa thứ năm mà thôi, chẳng tổn hại bao nhiêu phúc khí của hắn, mà cũng chẳng tổn hại được chút âm đức của ta.

Thật ra mà nói, Bắc Hải Thủy Quân sinh thêm đứa thứ năm cũng chẳng liên quan gì đến ta, tị tử đào kia ăn cũng không gây chết người. Năm đó không phải hắn từ hôn, cũng không gây ra một đống sự phiền nhiễu thế này. Lần này Chiết Nhan cho hắn chút giáo huấn, thật ra ta cũng hơi tán thưởng. Nhưng nếu Chiết Nhan nghĩ rằng ta mềm lòng, ta cũng không cần nói thêm cái gì, đành yên lặng mà chịu. Hắn lại trấn an ta, đại ý Thiên Quân cả nhà toàn quân rùa vương bát đản, đời đời con cháu vô cùng vô tận đều là rùa vương bát đản.

Mắng xong Thiên Quân liền cùng ta nói chuyện phiếm.

Bọn ta mấy vạn năm không gặp, nghĩ đến hắn cũng là nhàn phát cuồng, mấy chuyện vặt vãnh linh tinh cũng lôi ra kể hết cho ta.

Mới dầu ta cũng nhớ tới cái bình rượu hoa đào kia, bất quá sau một hai lần nghe nói nhăng nói cuội, rốt cuộc quên sạch.

Đến tận lúc màn đêm buông xuống, Chiết Nhan mới nhắc nhở : " Tiểu tam tử có dặn ta chế cho hắn hai bầu rượu, ta chôn ở dưới đám lá dưới gốc cây lê cạnh Bích Dao trì ở sau núi , tối nay ngươi nghỉ ngơi ở bên đó, thuận tiện đào mấy bầu rượu kia lên mang vè cho tiểu tam tử, chỉ được hai bầu, không được đánh đổ, không được uống trộm.

Ta liền bĩu môi : " Ngươi cũng thực keo kiệt"

Lão nghiêng người sang nhẹ nhàng vuốt tóc ta " Rượu đó ngươi thật không uống trộm được, nếu thật sự muốn uống, đợi trời sáng đến hầm rượu của ta, mang được bao nhiêu ta cho ngươi mang đi bấy nhêu.

Ta tất nhiên là cúi chào tạ ơn, trong lòng lại thầm quyết định, hai hồ rượu đào hoa kia ta tất phải uống trộm rồi, mà hầm rượu của lão cũng phải mang đi tất.
 
Chương 02

Tứ ca dựng giúp một căn nhà tranh nho nhỏ ở cạnh Bích Dao trì. Từ trước đến nay, mỗi khi ta trốn tới chỗ Chiết Nhan chơi, ta đều ở mỗi chỗ này.
Năm đó lúc ly khai rừng đào, ngôi nhà tranh nhỏ này đã thập phần rách nát, thế mà cho đến giờ, sau mấy vạn năm chịu gió táp mưa sa nắng chiếu, nó vẫn có thể đẹp đẽ hiên ngang, khiến ta thập phần khâm phục.
Lấy ra một viên minh châu, soi thử xung quanh, Chiết Nhan thật có lòng quan tâm, trong ngôi nhà tranh chăn đệm mọi thứ đều đủ cả. Ta cực kỳ hài lòng.
Bên cạnh nhà có một cái cuốc, chính là cái cuốc năm đó ta đã dùng để đào hố trồng cây đào. Bây giờ lại dùng nó để đào hai hồ rượu đào hoa kia lên, cũng thật tiện dụng.
Tối nay ánh trăng trên cao cao kia vẫn chưa tròn đầy, Chiết Nhan nói gốc cây lê kia cực dễ tìm.
Ta khoa tay vung cuốc bổ vào thân cây lê, chân đạp mạnh xuống đất, vừa chặt bỏ vừa vận khí nhổ ngược lên, liếc mắt một cái đã thấy bầu rượu bằng ngọc đông lĩnh lóng lánh nằm dưới lớp đất, ánh lên dưới lớp lá cây lê, tỏa ra vầng sáng xanh dìu dịu. Ta mừng rỡ thò tay xuống, lay nhẹ, ôm lấy chúng phi thân lên nóc nhà. Mái nhà tranh hơi lung lay, nhưng miễn cưỡng cũng không ngã.
Trên nóc nhà gió lạnh thổi ào ào, ta thoáng rùng mình, đưa tay lần sờ phong giấy bịt miệng bầu rượu kéo ra, mở rộng miệng bầu. Trong khoảnh khắc, hương rượu tỏa khắp mười dặm vườn đào. Ta nhắm mắt hít sâu một hơi, càng hít càng bội phục thủ pháp nấu rượu tuyệt vời của Chiết Nhan kia.
Bình sinh ta cũng không dính dáng bao nhiêu đến mấy trò phong lưu, uống rượu cũng xem như một trong số đó. Uống rượu, cũng cần dung hợp nhiều yếu tố : thiên thời, địa lợi, nhân hòa. Tối nay trăng tròn sông lớn, tính như thiên thời. Vườn đào trải dài mười dặm bên bờ Đông Hải, tính là địa lợi. Trên đỉnh nhà tranh nhỏ trừ một mình ta, vật sống kể ra còn có mấy con quạ đen, miễn cưỡng coi như nhân hòa. Ta liền nâng bầu lên làm mấy ngụm. Tấm tắc tặc lưỡi mấy cái, cảm thấy rất tuyệt, rượu đào hoa đựng trong bình ngọc đông lĩnh này so với những rượu ta đã uống trước đó, hương vị có phần khác biệt. Nhưng nghĩ đi nghĩ lại, đã lâu lắm rồi ta chưa uống rượu do Chiết Nhan nấu, hương vị cũng đã phôi phai trong ký ức. Một ngụm rồi một ngụm, mặc dầu không có đồ nhắm, nhưng hàn nguyệt bích hồ, tính ra cũng thế mà thôi.
Mới được một lúc, ta đã uống được nửa bầu. Gió thổi nhè nhẹ, cảm giác say sưa lan tỏa toàn thân, có chút mê mê man man.
Bóng đêm trước mắt phảng phất như phủ thêm một lớp trướng mỏng màu hồng đậm, trong người như bốc lên một ngọn lửa, máu huyết như bị cháy sạch. Đầu ta quay quay, tay vội túm chặt vào vạt áo. Khắp người phát đầy mồ hôi như sốt cao, cảm giác như có hàng vạn con trùng li ti đang bò trong xương cốt. Thần trí mù mịt không chút thanh tĩnh, chính là cảm giác mơ mơ hồ hồ này thật không giống cảm giác say rượu bình thường. Luồng hơi nóng đột nhiên dâng lên cuồn cuộn, ta không có cách nào áp chế xuống cho được, mà dường như cũng không có bất kỳ thứ gì có thể áp chế nổi nó.
Ta loạng choạng đứng lên, muốn nhảy xuống Bích Dao trì cho mát mẻ một chút, lại lảo đảo một cái, ngã thẳng từ trên mái nhà xuống đất.
Kỳ lạ nhất là th.ân thể rơi xuống đất nhưng chẳng thấy đau một chút nào, chỉ thấy trong giây lát đã chạm vào một vật gì đó lành lạnh, bớt được không ít hơi nóng
Ta cố sức mở to mắt, phía trước hiện ra mơ hồ một bóng người, toàn thân vận áo dài đen tuyền, không phải Chiết Nhan.
Trời xoay đất chuyển, ánh trăng bàng bạc lan tỏa khắp mười dặm vườn đào, bóng hoa rực rỡ điệp điệp trùng trùng, bóng nước trên Bích Dao trì chỉ cách đó chừng hai bước chân cũng mờ mờ ảo ảo lung linh huyền hoặc, đột nhiên hóa thành một đám lửa hừng hực.
Ta vội vàng nhắm mắt lại, th.ân thể nóng rực đau đớn, cố gắng hướng tới cảm giác mát rượi tỏa ra từ bóng người loáng thoáng trước mặt, hơi ngẩng đầu lên, hai má chạm vào d.a thịt hở ra ở cổ người ấy, như chạm vào một khối ngọc thạch lạnh như băng. Ngón tay như không còn thuộc ta điều khiển nữa, run rẩy chạm vào ngang hông hắn, hắn liền bắt đầu đẩy ta ra. Ta vôi vàng trấn an hắn " Chớ sợ, chớ sợ, ta chỉ cần tay lạnh lạnh chút thôi", nhưng hắn càng chống cự mạnh hơn.
Trong hơn mười vạn năm qua, ta chưa dùng mê hồn thuật với bất kỳ ai, tối nay thì không thể. Ta vừa mê man vừa cố gắng tập trung niệm lực mở to mắt nhìn hắn, trong lòng vẫn vương vấn chút lo sợ, lâu lắm không dùng tới thuật pháp này, không biết có còn linh nghiệm hay không. Chỉ thấy hăn hơi chút nghi hoặc, đôi mắt đen có vẻ không trán tĩnh nổi, chậm rãi ôm lấy ta.
Tiếng gà gáy vang xua tan khung cảnh yên tính, ta từ từ tỉnh giấc, mơ hồ cảm thấy mình đã trải qua một giấc mộng thập phần thú vị. Trong mộng, ta bộ dáng phong lưu, bừa bãi khinh bạc một vị thiếu niên con nhà lành. Cố gắng nhớ lại hình dáng vị thiếu niên kia, lại chỉ nhớ được một bóng áo đen huyền hoặc giữa mười dặm đào hoa rực rỡ.
Rừng đào của Chiết Nhan cách Đông Hải không xa, ta cũng không vội vàng, liền đến hầm rượu ở hậu sơn đào thêm ba bình nữa, cùng với nửa hồ rượu đang uống dở cất vào tay áo, rồi qua từ biệt Chiết Nhan rời đi. Lão hừ hừ rối rít, nhắc nhở ta về sau nhớ kêu tứ ca đến giúp hắn cày bừa hai mẫu đất bạc màu trước núi kia.
Hôm nay thật là đại cát, ta nâng tay lên che ngang mày tìm chỗ xuống. Tiên khí lượn lờ khắp phía trên Đông hải, mây lành quấn quýt từng đám từng đám, xem ra thần tiên các phương đã đến đông đủ.
Ta lấy từ trong tay áo ra một dải lụa trắng, che kín đôi mắt, chuẩn bị xuống nước.

Đông Hải cái gì cũng tốt, chỉ có mỗi cái Thủy Tinh Cung là sáng quá mức. Mà đôi mắt của ta, từ ba trăm năm trước, đã không thể nhìn vào cái gì quá sáng chói.
Mẫu thân nói, đây là bệnh có sẵn từ lúc còn trong bụng mẹ.
Mẫu thân mang thai ta đúng vào thời gian Thiên Quân giáng đại hồng thủy khiển trách vạn dân Cửu Châu ở bốn biển tám cõi. Lúc đó mẫu thân bị nghén, chỉ thích ăn quả hợp hư trên núi Hợp Hư, có thể nói là còn lấy nó làm món ăn chính. Nhưng trận hồng thủy này xảy ra, núi Hợp Hư ở Đông Hải cũng bị ảnh hưởng, không còn nổi một ngọn cỏ. Mẫu thân bị mất nguồn quả hợp hư này, những thứ khác ăn đều không thấy ngon, th.ân thể suy yếu đi rất nhiều. Sau đó sinh ra ta, tiểu hồ ly cũng bị ảnh hưởng, hai mắt không hiểu sao bị thành tật. Vốn dĩ trong hơn mười vạn năm tật này chỉ tiềm ẩn trong th.ân thể ta, cứ tưởng cứ thế bình an vô sự qua đi, ngờ đâu ba trăm năm trước nhân lúc ta mắc bệnh phong hàn, nó lập tức phát ra. May mà phụ thân ta mượn huyền quang ở tận hoàng tuyền tạo ra một dải lụa trắng có thể chắn được ánh sáng, khi nào tới địa phương chói mắt thì buộc nó vào, cũng không phiền nhiễu lắm.
Ta thử thò chân xuống chỗ nước nông gần nhất, nước Đông Hải thật là lạnh. Ta thoáng rùng mình, vội dùng tới tiên khí hộ thể, lại đột nhiên nghe thấy phía sau vang lên những tiếng gọi " Tỷ tỷ, tỷ tỷ"
Nghĩ lại một chút, phụ thân và mẫu thân tổng cộng chỉ có năm huynh muội bọn ta, sau đó làm gì có thêm tiểu hồ ly nào nữa nhỉ. Quay người lại, chỉ thấy trước mặt đã xuất hiện một đám thiếu nữ thanh xuân, quần áo hoa lệ, ước chừng là gia quyến của thần tiên nào đó cũng tới dự tiệc.
Vị cô nương áo tím đứng đầu trên mặt lộ vẻ bực bội nói : " Công chúa nhà ta gọi ngươi, sao ngươi không trả lời ?"
Ta phát ngốc một hồi, thấy giữa đám người kia có một vị bạch y thiếu nữ, trên đầu đeo đầy châu ngọc, chân mang giầy thêu đính trân châu, liền quay mặt về phía nàng hỏi : " Cô nương gọi ta có việc gì ?"
Hai má trắng nõn như bạch ngọc của bạch y thiếu nữ thoáng ửng hồng " Lục Tụ thấy tỷ tỷ có tiên khí vây quanh, đoán là tỷ tỷ cũng là một trong số những tiên nhân đến Đông Hải dự tiệc, đang muốn phiền tỷ tỷ giúp Lục Tụ dẫn đường, không biết rằng hai mắt tỷ tỷ..."
Dải lụa bạch che ở hai mắt ta cũng không ảnh hưởng gì tới tầm nhìn, huống chi có mê cốc thụ chỉ dẫn, việc dẫn đường kia chỉ là chuyện nhỏ, ta liền gật đầu đáp ứng nàng : " Đúng là ta đến dự tiệc, hai mắt không có việc gì cả, các ngươi cứ đi theo ta"
Đường đi dưới nước thập phần nhàm chán, cũng may là có Lục Tụ công chúa và đám tỳ nữ kia không ngừng huyên náo, các nàng vốn chỉ nhỏ giọng thì thào, có điều hồ ly thính tai, nên cũng giúp ta nghe được không ít thú vị.
Một người nói: " Rõ ràng đại công chúa cố ý bỏ lại chúng ta, muốn chúng ta không đến dự yến hội được, nàng liền bộc lộ tài năng của mình để thành kẻ đứng đầu, lại không ngờ rằng chúng ta có thể tìm thấy đường, đến lúc đó nhất định phải mách tội nàng trước mặt Thủy Quân, để Thủy Quân phạt nàng bế quan suy ngẫm ở Nam Hải mấy trăm năm, xem nàng còn dám coi thường người khác như vậy không."
Hóa ra là gia quyến của Nam Hải Thủy Quân.
Lại có kẻ nói " Đại công chúa bề ngoài xinh đẹp quá, khác hẳn với công chúa, công chúa là người phóng khoáng rộng rãi, chỉ cần công chúa cũng có mặt, tiệc đầy tháng này đại công chúa đừng hòng đứng đầu. "
Hóa ra là mâu thuẫn giữa hai tỷ muội.
Lại có người nói : " Sau này tất phải thành thân, nhưng Dạ Hoa quân tất nhiên không vừa mắt lão thái bà ở Thanh Khâu kia, công chúa xinh đẹp hiếm có, trên trời dưới đất đều khó gặp, lần này tại dạ tiệc Đông Hải nếu có thể cùng Dạ Hoa quân tâm đầu ý hợp, thì đúng là một sự kiện vui vẻ bậc nhất từ thời Bàn Cổ khai thiên tới nay.
Phải một lúc ta mới hiểu, mấy chữ " Lão thái bà ở Thanh Khâu " kia là chỉ ta, nhất thời có cảm giác thời gian trôi qua vèo vèo, thật dở khóc dở cười.
Lục Tụ công chúa kia vội sẵng giọng " Chớ nói năng bậy bạ”. Liền đó mọi người im bặt, mấy tiểu nữ nhân kia lộ vẻ ngoan ngoãn ngay lập tức.
Đại khái khoảng nửa canh giờ sau, chúng ta mới tới Thủy Tinh cung nằm sâu ba nghìn thước dưới đáy Đông Hải.
Trong lòng ta thập phần nghi ngờ, không biết có phải đã rẽ lầm ở ngã rẽ trước hay không, nhìn cái tòa điện phủ cao lớn trước mặt này, thấy hết sức khác biệt so với tòa Thủy Tinh cung chói lọi tồn tại trong trí nhớ ta ngày xưa.
Lục Tụ công chúa cũng trợn mắt ngạc nhiên, chỉ vào bức tường trước mặt hỏi ta : " Trên mặt kia không phải toàn toàn Thanh Hạnh Thảo hay sao ????”
Ta sinh ra và lớn lên trên đất bằng, đương nhiên hiểu biết về thực động vật dưới nước hết sức kém cỏi, chỉ miễn cưỡng đáp theo " Đại khái là thế"
Sự thực đã chứng minh mê cốc thụ của mê cốc lão nhân chất lượng có thể đảm bảo, cái tòa lầu đen sì sì trước mặt này, quả thật là Thủy Tinh Cung của Đông Hải Thủy Quân.
Hai cung nga đứng canh giữ ở cạnh cửa cung vừa thấy Lục Tụ công chúa đang đứng ngẩn ngơ, liền vô vàng vừa chạy ra đón lấy thiếp mời, một mặt rẽ hoa vạch liễu, dẫn chúng ta vào.
Ta không khỏi cảm thán, không thể hiểu nổi vị Đông Hải Thủy Quân đồng trang lứa với mình này, không hiểu sao lại lại tranh trí tòa thành theo hình dáng kỳ lạ thế này. Hành lang đi lại trong Thủy Tinh Cung vốn dĩ phải sáng trưng, thế mà xem ra còn tối tăm hơn cả động hồ ly của cha mẹ ta. May mà trên tường có trang trí dạ minh châu tỏa ánh sáng dìu dịu, giúp ta cố gắng lắm mới không bị vấp té.
Cho tới lúc khai yến phải còn cả canh giờ, thần tiên các phương đã tụ tập thành một đám lớn...... Năm phụ thân tổ chức thọ yến, chúng tân khách mặc dù vẫn đến đông đủ, nhưng không phải là đến trước cả canh giờ như thế này. Mà hiện nay, bất quá Đông Hải Thủy Quân chỉ tổ chức một cái lễ đầy tháng cho con trai, mà đại thần tiểu thần đều có mặt đông đủ. Ngẫm lại thế đạo vô thường, thần tiên tuổi trẻ bây giờ, cũng thật lợi hại.
Hai cung nga đã dẫn Lục Tụ công chúa tới trước mặt Đông Hải Thủy Quân.
Vị Đông Hải Thủy Quân đồng trang lứa với ta này, trên mặt cũng có vài phần phong thái của tổ tiên hắn ngày trước.
Ta cố tình lạc ở phía sau, trà trộn vào một vài đôi thần tiên khác, sau đó xoay người tính kiếm một tên phục vụ dẫn ta đi sương phòng nghỉ ngơi một chút. Đi lại cả nửa ngày trên đường, cũng thấy hơi mệt. Không ngờ là cả đại điện đều ngẩn người ra nhìn chằm chằm vào Lục Tụ công chúa.
Khách quan mà nói, với dung mạo như Lục Tụ, nếu đặt ở bối cảnh thời viễn cổ, thì cũng chỉ tính là bình thường, không thể hơn nổi mấy vị tẩu tẩu của ta, nhưng đặt ở tình trạng hiện nay, so với những thần tiên đồng trang lứa, quả thật cũng là mỹ nhân hiếm có.
Nhìn đám người kia như si như ngây, ta thật không đành lòng phá hỏng khung cảnh này, liền kiếm một chỗ trống sớm chuồn ra, tính tìm một chỗ nghỉ ngơi trong chốc lát, đợi khai yến thì tặng lễ vật, ăn uống chút chút rồi sớm chuồn về.
Lượn lờ lòng vòng qua mấy chỗ, cũng không tìm nổi một nơi thích hợp, thật là mệt mỏi.
 
Chính lúc định quay trở lại đại điện, lại đột ngột nhận ra không biết phải đi theo hướng nào. Sờ vào tay áo, mới phát hiện ra chạc cây của mê cốc thụ đã rơi mất từ lúc nào. Tốt rồi, tốt rồi, bằng cái tài tìm đường của ta, đừng nói là bắt đầu khai yến, nếu đến lúc yến hội chấm dứt mà có thể trở về đã phải tạ ơn trời đất. Không còn cách nào khác, cứ chỗ nào có đường là ta đi bừa vào.
Vì thế, cuối cùng ta đã chạy lầm vào hậu hoa viên của Đông Hải Thủy Quân.
Không thể không nói rằng, hậu hoa viên này phối hợp với tòa cung điện kia tuyệt không có chỗ chê. Khắp nơi cỏ cânh xanh mướt tuyệt đẹp, khung cảnh hữu tình sắp xếp như một mê cung. Ta từ khi bước chân vào trong vườn cho tới một lúc lâu, mà vẫn không tìm được đường ra.
Thi truyển thuật này cũng là một ý kiến hay, để tránh quỷ vườn đi ra ngoài, nhưng cũng không tốt một chút nào. Nghĩ tới điều đó, ta không khỏi buồn rầu vô hạn. Có lẽ là thất vọng tới cực hạn, đột nhiên lại nảy ra một ý hay.
Ta liền kiếm trên mặt đất một nhánh cây nhỏ, nhắm mắt lại ném lên. Nhánh cây rơi xuống, chỉ thẳng về phía con đường bên trái. Ta vỗ vỗ tay, hài lòng nhằm hướng phải bước đi.
Sự thực đã chứng minh hành động dùng cành cây chỉ đường này của ta thật sáng suốt.
Mấy canh giờ trước, ta đi lòng vòng trong vườn, hết chỗ này đến chỗ khác vẫn chưa gặp được một ai, ngay cả đám thủy muỗi cũng không đụng phải. Lần này mới bước được tầm trăm bước, lại gặp ngay một cục bột.
Cục bột kia trông tròn tròn mũn mĩm, trên đầu có hai cái sừng nho nhỏ, mặc áo bào màu xanh thẫm, đang đứng chăm chú cạnh một cành san hô xanh lục cao bằng hai đầu người, nếu không chú ý, sẽ đánh đồng nó với cành san hô kia.
Nhìn qua, có thể đoán, nó là con của một vị thần tiên nào đấy.
Ta thấy nó đang cúi đầu gạt bỏ đám thanh hạnh thảo phía trên cây san hô, liền tiến lại gần hỏi " Này cục bột nhỏ, ngươi đang làm gì đấy ?"
Nó cũng không ngửng đầu lên chỉ đáp : " Vạch cỏ đấy, phụ quân nói dưới lớp cỏ dại này có giấu san hô tuyệt đẹp của đáy biển Đông Hải, ta chưa thấy bao giờ, nên thử gạt ra xem"
Phụ quân à, hóa ra là một vị tiểu thế tử của Thiên tộc.
Ta thấy hắn gạt cỏ khá vất vả, không đừng được muốn giúp một tay. Ta liền lấy ra một cây quạt từ trong tay áo đưa cho nó, nói : " Dùng cây quạt này, quạt nhẹ một cái, cỏ sẽ bị hất bay đi sạch, san hô càng đẹp"
Nó một tay túm lấy đám cỏ, một tay ngoan ngoãn cầm lấy cây quạt của ta, tùy ý quạt một cái, nhất thời một trận cuồng phong nổi lên, làm chấn động cả tòa Thủy Tinh Cung. Nước biển cuồn cuộn rít gào, có chỗ cao tới hơn mười trượng. Bất quá chỉ chút công phu nhỏ nhoi, tòa Thủy Tinh Cung vốn âm u tối tăm của Đông Hải Thủy Quân bỗng chợt thay đổi, chuyển thành sáng chói rực rỡ.
Ta cũng thấy giật mình.
Phá Vân Phiến kia tuy uy lực khá mạnh, nhưng cũng phải tùy vào tiên lực của người sử dụng. Ta thật không nghĩ ra, một cục bột nhỏ nhoi thế này lại lợi hợi như vậy, bất quá quạt nhẹ một cái, liền thay đổi hẳn bài trí của cả Thủy Tinh Cung của Đông Hải, kể ra như vậy cũng không phải chút nào với người ta.
Cục bột nhỏ ngã ngồi xuống đất, trợn mắt há mồm, đôi mắt nhìn ta đầy mong chờ, la lên "Ta đã gây ra rắc rối gì rồi sao ?"
Ta quay đầu lại, khó khăn lắm mới gật đầu với hắn được " Gặp rắc rối chắc không chỉ mình ngươi, cây quạt kia thật ra là do ta đưa cho mà."
Cục bột nhỏ lập tức trợn tròn mắt. Ta hơi cân nhắt, chắc là do ta bịt một dải lụa trắng ngang mặt, trông cũng khá đáng sợ.
Ta đoán sai phần đầu, đương nhiên lại càng không biết được kết cục phía sau.
Chỉ thấy cục bột nhỏ kia đột nhiên ôm chặt lấy chân ta, cọ cọ đầu, gọi to một tiếng " Mẫu thân"
Ta choáng váng.
Hắn không thèm để ý‎ đến tâm trạng của ta chỉ ôm chặt lấy chân ta mà gào lên ai oán " Mẫu thân mẫu thân là mẹ ruột của ta, vì sao người lại muốn bỏ rơi A Ly và phụ thân", vừa nói vừa bôi nước mắt nước mũi tèm lem lên váy ta.
Ta đương nhiên phát hoảng, vội vàng cố tình đào lại những ký ức trong quá khứ giúp nó, mười vạn năm biển cả hóa nương dâu, có phải ta đã từng bỏ rơi cha con người ta hay không. Đột nhiên phía sau lưng ta chợt vang lên một âm thanh trầm trầm : " Tố .. Tố"
Cục bột nhỏ vụt ngẩng đầu lên, yếu ớt kêu lên hai tiếng phụ quân, mà tay vẫn ôm chặt lấy chân của ta.
Ta bị nó bám chặt vào đến mức không di chuyển nổi. Lại bởi vì không biết nó có bối phận như thế nào, mà cũng không thể gạt tay nó ra, nên đành đứng yên
Vị phụ quân kia đã bước nhanh vài bước tới trước mặt ta rồi.
Người tiến lại quá gần, ta vốn hơi cúi đầu, đập vào mắt là một đôi vân hài màu đen, cùng một vạt áo thêu hoa văn màu đen tuyền.
Hắn thở dài một tiếng, gọi : " Tố Tố"
Ta giật mình khi nghe hai chữ " Tố tố" này, rõ ràng là gọi chính bản thượng thần ta đây
Tứ ca thường nói ta dễ quên, nhưng ta cũng nhớ rõ trong hơn mười vạn năm đây, có người gọi ta là Tiểu Ngũ, có người gọi là A Âm, có người kêu ta là Thập Thất, đương nhiên đại đa số mọi người đều gọi ta là cô cô, nhưng chưa bao giờ có người nào gọi ta là Tố Tố.
Nhằm lúc cụt bột nhỏ kia buông ta ra để đưa tay lên dụi mắt, ta vội vàng lùi về phía sau mấy bước, mìm cười ngẩng đầu lên : " Tiên hữu chắc nhận lầm người rồi "
Nói vừa dứt câu, hắn chưa kịp phản ứng gì, ta đột nhiên chấn động. Ly ly nguyên thượng thảo, xuân miên bất giác hiểu(1&2), khuôn mặt phụ thân của cục bột nhỏ kia, lại giống hệt ân sư thụ nghiệp Mặc Uyên của ta.
Không thể tin nổi ta suýt nhậm lầm hắn là Mặc Uyên
Bảy vạn năm trước, quỷ tộc gây loạn, dâng nước lên cao, lại gây hỏa hoạn khắp nơi, Mặc Uyên mặc dù phong ấn được Vua quỷ Kinh Thương ở Đông Hoàng Chung tại Nhược Thủy, nhưng tu vi của mình cũng bị tan hết, hồn phi phách tán, vĩnh viễn tiêu tan. Ta liều chết bảo hộ thân mình Người, mang về Thanh Khâu, đặt ở trong Viêm Hoa, mỗi tháng lại dùng một chén huyết để nuôi dưỡng.
Mặc Uyên là trưởng tử của phụ thần, thế gian đều tôn xưng là chiến thượng thần, ta không bao giờ tin nổi là sẽ có ngày Người chết đi, và cho đến bây giờ, cũng không hề tin. Cho nên ta chỉ yên lặng mà chờ, mỗi tháng trích ra một chén huyết để nuôi dưỡng Người, để rồi có một ngày, Người có thể tiếp tục mỉm cười mà gọi ta một tiếng Tiểu Thập Thất.
Nghĩ đến những chuyện này, ta lại thấy thương tâm.
Tính ra tỉnh cảnh trước mắt này không thích hợp để ta thấy thương tâm. Chính là người xưa đã nói, chuyện lớn tất sẽ có chuyện lớn hơn.
Ta còn chưa kịp phục hồi tinh thần, đã thấy phụ thân của cục bột nhỏ phất tay áo kéo dải bạch lăng của ta xuống, theo phản xạ, ta vội vàng nhắm chặt hai mắt. Hắn lại vươn tay nhẹ nhàng vuốt ve lông mày của ta.
Cục bột nhỏ ở bên cạnh nhìn lên kêu kẻ phóng đãng, kẻ phóng đãng
Bao nhiêu năm trôi qua, ta vẫn cực kỳ bình thản, ngay cả năm ấy hồ ly Phượng Cửu nấu ăn ở trước cửa động làm cháy sạch cả cỏ linh chi, ta cũng chẳng thèm so đo với nàng. Nhưng đến lúc này đây, gân xanh bắt đầu nổi đầy trên mặt ta.
"Làm càn" Nhiều năm chưa từng dùng tới hai chữ này, hiện giờ ôn lại, cũng thấy có chút mới mẻ.
Cục bột nhỏ nắm chặt góc váy ta, sợ hãi nói : " Mẫu thân nổi giận sao ?"
Một lúc lâu, phụ thân của nó vẫn không chút động tĩnh. Lại một lúc lâu nữa, hắn mới kéo dải lụa lên che lại mắt cho ta, rồi đáp : "Đúng rồi, là ta nhìn lầm người, nàng chưa bao giờ có bộ dáng ngoài mạnh trong yếu như người, cũng không có được nhan sắc khuynh thành như người. Vừa rồi là ta đã mạo phạm, thành thật xin lỗi"
Ở khoảng cách nửa gần nửa không này, ta mới nhìn rõ, chỗ ống tay áo, vạt áo bào đen của hắn, đường thêu đều là hoa văn hình rồng.
Tuy mấy vạn năm không rời khỏi Thanh Khâu, nhưng những lễ nghi cơ bản của thần tiên ta vẫn còn nhớ qua một chút, trừ mấy người thuộc nhà Thiên Quân, từ trên trời xuống dưới đất, không có thần tiên nào nhàn quá sinh tật, dám thêu hoa văn hình rồng lên quần áo. Nhìn lại đã thấy hắn dắt tay cục bột nhỏ. Ta thầm nghĩ, thanh niên mặc cẩm bào màu đen này, đại khái chính là đứa cháu Dạ Hoa quân đắc ý nhất của Thiên Quân.
Thật tiếc cho dáng vẻ ngọc thụ phong lâm, tuổi lại còn trẻ, cuối cùng lại phải kết hôn với lão thái bà ta đây, thật không khỏi làm cho người ta than thở, trời thật bất công, quá là bất công.
Nghĩ tới mối quan hệ này, ta vẫn cảm thấy vô cùng áy náy đối với hắn. Cho nên ở cái tình trạng trước mắt này, tuy ta bị hắn mạo phạm, nhưng khi đoán hắn là Dạ Hoa quân, không hiểu sao cái cảm giác thật ra chính ta mới là người mạo phạm hắn lại ngùn ngụt dâng lên, chỉ ngượng ngùng cười nói : " Tiên hữu khách sáo quá"
Hắn liếc ta một cái, ánh mắt lãnh đạm sâu sắc.
Ta vội bước ra bên cạnh, nhường đường cho họ. Cục bột nhỏ vẫn quệt mũi gọi ta là mẫu thân.
Ta nghĩ sớm hay muộn ta cũng trở thành mẹ kế của nó, nên cũng mỉm cười không nổi giận.
Dạ Hoa dắt tay cục bột nhỏ, nhanh chóng biến mất ở góc đường.
Đến lúc này, ta mới nhớ ra, nếu để hai cha con kia đi mất, thì ai là người dắt ta ra khỏi vườn ?
Ta vội vàng đuổi theo ra, nhưng ngay cả bóng cũng không thấy đâu.
Chú thích :
1) Ly ly nguyên thượng thảo : Cỏ mọc xanh um trên cánh đồng

Nguyên tác : Cổ nguyên thảo tống biệt - Bạch Cư Dị :
Ly ly nguyên thượng thảo
Nhất tuế nhất khô vinh
Dã hoả thiêu bất tận
Xuân phong xuy hựu sinh
Viễn phương xâm cổ đạo
Tình thuý tiếp hoang thành
Hựu tống vương tôn khứ
Thê thê mãn biệt tình
2) Xuân miên bất giác hiểu - Giấc xuân (say nồng) không hay trời sáng

Nguyên tác “Xuân hiểu” của Mạnh Hạo Nhiên
Xuân miên bất giác hiểu
Xứ xứ văn đề điểu
Dạ lai phong vũ thanh
Hoa lạc tri đa thiểu
 
Chương 03

Quanh quẩn ở cái góc mà cha con Dạ Hoa vừa biến mất, ta nhìn chung quanh một hồi, phát hiện ở phương bắc, một nữ tử áo váy trang nhã, đang bước nhanh về phía ta.
Ta nhìn chăm chú một lúc, mới cực kỳ vui mừng mà phát hiện, cái ngày hôm nay, nhất định là một ngày đầy những mộng ảo và phấn khích.
Nàng kia mặc dù đi lại vội vàng, lại còn mang cái bụng bầu khá lớn, nhưng tư thái vẫn rất nhẹ nhàng. Ta lôi Phá Vân Phiến ra thoáng cân nhắc, thử nghĩ nếu bên trái bên phải mỗi bên quạt một cái, liệu có khả năng đưa nàng từ Đông Hải về thẳng Bắc Hải hay không. Nhưng rồi nhìn thấy nàng mang thai, rôi cuộc lại nhân từ nương tay mà thu quạt lại.
Đi tới trước mặt ta, nàng vội vàng quỳ xuống.
Ta quay người sang bên cạnh, không quan tâm tới cái kẻ đang cúi đầu kia thập phần đau khổ mà thể tất cho nàng.
Ta chỉ hơi dừng lại.
Nàng ngửng mặt lên nhìn ta, lệ vòng quanh mi, nói chung cũng không có gì thay đổi lắm, nhưng khuôn mặt so với năm vạn năm trước thì xinh đẹp hơn rất nhiều, có khả năng là đang mang bầu, nên béo lên.
Ta đang cân nhắc xem chúng tiên hiện giờ lấy vẻ gầy trơ xương là đẹp, hay lấy dáng vẻ mũm mĩm đẫy đà là đẹp, nhưng hồi lâu vẫn nghĩ không ra, vì thế lại tự nhắc mình ngàn vạn lần không được bàn luận tới dáng vẻ, để tránh nói ra những lời mất thể diện.
Mấy vạn năm chưa gặp, mặc dù ta vẫn còn chút oán hờn đối với nàng, nhưng dù sao cũng là trưởng bối, nếu nàng chu toàn lễ nghĩa, ta cũng không thể mất phong độ.
Ánh mắt nàng vẫn trong suốt lấp lánh lệ quang, nhìn thẳng vào ta, rồi mới đưa tay lên lau mắt nghẹn ngào gọi "Cô cô"
Ta rốt cuộc không nhịn nổi nữa, thốt ra : Thiểu Tân, sao ngươi lại béo như vậy ?
........
Nàng ngây người, trên mặt ửng hồng, tay phải nhè nhẹ vuốt ve cái bụng đã nhô cao, chân tay hơi luống cuống, ngập ngừng đáp : "Thiểu Tân, Thiểu Tân..."
Ngập ngừng được nửa câu, đại để là lúc đó mới nhận ra mấy lời ta vừa nói bất quá chỉ là mấy chữ khách sáo thông thường, cũng không phải muốn hỏi nàng vì sao béo thật, liền vội vàng quỳ rạp xuống mặt đất, nói " Mới vừa rồi ở chỗ hoa viên này nổi lên cuồng phong, nước biển nghịch lưu, Thiểu Tân, Thiểu Tân đoán chính là Phá Vân Phiến, đoán là Cô Cô, liền vội vàng chạy tới nhìn, quả nhiên, quả nhiên..." nói xong lại rơi lệ.
Ta cũng không biết nàng rơi nước mắt vì cái gì, nhưng cũng không thấy ghét.
Ngày xưa, ta đã từng mang Phá Vân Phiến tặng cho nàng để đùa giỡn dùng thử. Khi đó đại thương của nàng mới khỏi, không có cảm giác an toàn, ta liền đưa cây quạt này cho nàng, dặn nàng : " Nếu có người nào dám bắt nạt ngươi, mang quạt này quạt nó một cái, cây quạt sẽ thổi bay nó ra khỏi Thanh Khâu" Mặc dù chưa bao giờ chính thức dùng qua, nhưng nàng vẫn coi cây quạt này như bảo bối, lúc nào cũng mang bên mình không rời, chỉ đến lúc rời khỏi động hồ ly, nàng mới bỏ lại.
Thành thật mà nói, bộ tộc mãng xà này, dẫu là tu luyện thành hình nữ tử, cũng đều không xinh đẹp. Thiểu Tân cũng là trường hợp cá biệt, có lẽ vì vậy trước đây mới bị bắt nạt, mặt dù lúc ở Thanh Khâu đã hoàn toàn khỏi hẳn, nàng vẫn là chim sợ cành cong. Khi đó, nhìn khắp cả Thanh Khâu, trừ ta và Tứ ca, không ai có thể tới gần nàng trong vòng hai trượng. Ngay cả mê cốc chủ vốn là người được vạn chúng mê đắm đối với nàng rất tốt, nàng cũng bỏ trốn mất dạng.
Cho đến một ngày, có thể coi như mối tình đầu của tiểu mãng xà, nàng thêu một túi hương đưa cho tứ ca của ta, bao hàm miên man tình ý trong đó. Tiếc là tên đầu gỗ kia lại cầm túi hương đưa cho Chiết Nhan, lúc về còn đặc biệt chạy đến tìm Thiểu Tân, nói, Chiết Nhan cực kỳ thích hình dáng cái túi hương kia, chỉ có điều màu sắc thì không hợp ý lắm, có thể thêu giúp một cái túi nhiều màu hơn được không. Hai mắt của Thiểu Tân lập tức đỏ lên.
Từ đó về sau, Thiểu Tân lại càng cẩn thận đến mức yếu đuối.
Rồi sau đó, nàng và Tang Tịch bỏ trốn, Tang Tịch từ hôn với ta.
Cho đến hiện tại, ta vẫn không thể hiểu nổi, năm đó tiểu mãng xà nhút nhát tới mức thần hồn nát thần tính, không hiểu vì sao không sinh ra chút cảnh giới nào với Tang Tịch, cuối cùng lại đồng ý bỏ trốn cùng với hắn ?
Tứ ca liền nói, việc này còn phải nghĩ sao, quá nửa là Tang Tịch kia thấy Thiểu Tân xinh đẹp trẻ tuổi, nhất thời để nữ sắc mê muội, liền lấy gậy gộc đập cho Thiểu Tân một phát hôn mê, sau đó mang bao tải đến bắt cóc con nhà người ta mang về.
Sau đó Tứ Ca với Chiết Nhan cùng viết một bộ truyện, tên là " Viễn cổ thần chi tình sử khảo chứng chi sáng thế thiên". Hắn tự tay viết quyển đó, tư tưởng chủ yếu là tình yêu bắt đầu nảy sinh sau khi bị bắt cóc.
Ta nghĩ một hồi, dù sao đây cũng là suy luận có tính hiểu biết dựa trên bối cảnh chuyên nghiệp, nên cũng chấp nhận.
Đối mặt với tình trạng này, ta muốn phất tay áo bỏ đi, nhưng thấy bộ dạng tội nghiệp của Thiểu Tân kia, lại không thể cứng rắn được. Bên cạnh đại khái có cái ghế đá, ta thở dài, liền ngồi xuống nói " Mấy vạn năm ta không rời khỏi Thanh Khâu, lại không nghĩ rằng, vừa mới bước chân ra đã có thể gặp cố nhân. Không có chuyện thì không thắp nến nơi cửa Phật, Thiểu Tân, ngươi vẫn biết ta cực kỳ không muốn gặp ngươi, cố tình đến quỳ trước mặt ta, ắt là muốn cầu xin ta điều gì. Ta với ngươi dù sao cũng từng là chủ tớ một thời gian, ngươi xuất giá ta cũng không cho đồ cưới, lần này coi như đền bù. Ta đồng ý cho ngươi một cái nguyện vọng, nói đi, ngươi muốn cái gì ? "
Nàng lại ngơ ngác nhìn ta : " Thiểu Tân đoán cô cô đang tức giận, nhưng, nhưng không hiểu vì sao cô cô không muốn gặp Thiểu Tân ?"
Ta cực kỳ ngạc nhiên, ngạc nhiên xong thì từ từ ngẫm lại, với tình cảnh này của ta, không thể nào giữ thái độ vui vẻ để gặp nàng được, nhưng cũng có thể bỏ qua. Nhưng thật ra, làm thế nào để có thể biểu hiện ra cái tâm trạng không muốn thấy mặt nàng một cách tao nhã và hàm súc để trút giận, thì cũng là một vấn đề.
Chưa đợi ta trả lời, nàng đã tiến lên hai bước, vội vàng nói : "Cô cô chưa bao giờ gặp Tang Tịch, cô cô cũng nói sẽ không thích Tang Tịch, cô cô với Tang Tịch thành thân sẽ không vui vẻ gì. Tang Tịch thích Thiểu Tân, Thiểu Tân cũng thích Tang Tịch, cô cô tuy mất đi Tang Tịch, nhưng lại thu được kết quả tốt hơn, Dạ Hoa quân còn tốt hơn Tang Tịch gấp trăm lần, hơn nữa, tương lai Dạ Hoa quân còn trở thành Thiên Quân. Nhưng còn Thiểu Tân, Thiểu Tân mất đi Tang Tịch, thì chẳng còn gì nữa. Thiểu Tân đã nghĩ rằng, cô cô là vị thần tiên sáng suốt khảng khái, cô cô thấy Thiểu Tân không hỏi một câu đã tự tiện rời khỏi Thanh Khâu, cũng không nổi giận, mà cũng không bực bội chuyện Thiểu Tân kết hôn với Tang Tịch. Cô cô, không phải cô cô vẫn hy vọng Thiểu Tân có thể đường đường chính chính tự mình ngẩng mặt sống trên đời này sao ?
Mấy vạn năm không gặp, tiểu mãng xà kia đã trở nên mồm mép như vậy, tạo hóa thật thần kỳ, mà thời gian còn thần kỳ gấp bội.
Ta đưa tay xoa nhẹ lên mặt Phá Vân Thiên, rồi hỏi nàng : " Thiểu Tân, ngươi có nổi giận với những kẻ đồng tộc vô tình đoạt lý năm đó từng bắt nạt ngươi không ?"
Nàng nửa nghi hoặc, nửa không hiểu, nên vẫn cúi đầu.
" Ngươi chắc cũng biết rõ, trong đám bọn họ cũng có những kẻ, thật ra cũng không hề muốn bắt nạt ngươi, có điều họ quá yếu ớt không thể bảo hộ được ngươi, nếu làm vậy cũng bị bắt nạt theo, cho nên bọn họ đành đi theo những kẻ mạnh, cùng bắt nạt kẻ yếu nhất là ngươi."
Nàng lại cúi đầu.
Ta cúi xuống nhìn nàng : "Ngươi có thể tha thứ cho những kẻ ngày đó từng đến bắt nạt ngươi không ?"
Nàng cắn chặt răng, lắc đầu.
Nói lòng vòng một hồi lâu như vậy, cuối cùng cũng có thể nói ra điểm chính, ta thập phần khuây khỏa, ngữ khí cũng ôn hòa hơn nhiều : " Đã như thế, Thiểu Tân, từ bụng ngươi mà suy ra, ta cũng không muốn gặp ngươi, cũng là một việc vô cùng hợp lý. Ta là một thần nữ, tu luyện hơn một vạn năm mới tới đẳng cấp thượng thần này, cũng biết rằng tình cảm sâu đậm không căn cứ vào ngộ tính cao hay thấp, đương nhiên cũng không phải là vị thần tiên sáng suốt khoáng đạt, ngươi đã quá khen rồi"
Nàng bỗng mở to hai mắt.
Một tiểu mỹ nhân như vậy, thế mà bị ta làm cho kinh hãi đến thế, bản thượng thần ta cũng thật là nghiệp chướng mà, đúng là đại nghiệt do trời đất tạo ra.
Nàng vẫn cúi thấp đầu nhìn ta rời chân đi, hai mắt vẫn mở to.
Vừa mới định rời khỏi hoa viên, không biết từ đâu lại nhảy ra cục bột nhỏ, nhẹ chân nhẹ tay nhanh chóng nắm chặt gấu váy ta, khuôn mặt mũn mĩm trắng nõn hiện rõ vẻ phản đối " Sao mẫu thân lại nói mình không phải là một vị thần tiên sáng suốt khoáng đạt, so với khắp thiên hạ này mẫu thân là vị thần tiên sáng suốt khoáng đạt nhất."
Ta trầm mặc một lúc lâu, cuối cùng không thể không ngạc nhiên hỏi nó : " Ngươi có phải Thổ Hành Tôn không ?"
Nó hơi quay mặt về phía cây san hô đằng sau ta, hơi bĩu môi.
Dạ Hoa từ phía sau cây san hô đi ra, vẻ mặt khác hẳn vừa nãy, trên môi có nét cười, chậm rãi nói : " Dạ Hoa không tin nổi, hóa ra cô nương chính là thượng thần Bạch Thiển ở Thanh Khâu"
Ta suýt ngất, hai chữ cô nương này thốt ra làm ta suýt nổi da gà. Hắn mới ngủ dậy sao ?
Ta vội vàng phủ nhận : " Tính ra mà nói, lão thân hơn Dạ Hoa quân tới chín vạn tuổi, Dạ Hoa quân nên dựa theo bối phận, gọi lão thân một tiếng Cô Cô đi"
Hắn hơi cười đáp " A Ly gọi nàng là mẫu thân, ta lại gọi nàng là cô cô, Thiển Nhi, thế thì còn gì là đạo lý ?"
Nghe hai chữ Thiển Nhi, ta liền ngất hay tại trận.
Thiểu Tân vẫn im lặng nhìn mấy người bọn ta.
Cảnh tượng này đột nhiên làm ta thấy xấu hổ.Cái cảm giác xấu hổ này cả vạn năm chưa từng đến thăm ta, thế mà giờ ta đành trơ mắt thể nghiệm nó, làm một kẻ lỗi thời như ta cũng thấy có chút cảm động.
Ta thở dài hướng sang chuyện khác : "Ngươi muốn nói lý với ta, vậy hai người bọn ngươi trốn ở phía sau cây san hô kia nghe chuyện riêng của bọn ta, là cái đạo lý gì ? "
Vị người lớn kia còn chưa kịp phản ứng, cục bột nhỏ kia đã vội vàng ôm chặt lấy đầu gối ta, sốt ruột chỉ vào cây san hô thấp thoáng phía sau con đường nhỏ kia giải thích : " Ta với phụ quân cũng không cố ý nghe lén, phụ quân nói mẫu thân đuổi theo chúng ta, nên mới quay ngược trở lại. Đến gần đây lại thấy vị phu nhân này với mẫu thân đang nói chuyện, nên bọn ta đành tạm lánh đi"
Nó nhìn ta một cách chăm chú : " Mẫu thân đuổi theo chúng ta, có phải vì vẫn còn thương a Ly, muốn cùng a Ly và phụ quân trở về Thiên Cung phải không ?"
Ta thấy nó suy luận xa rời sự thực quá, đang muốn lắc đầu, thì cái vị phụ quân kia lại nhiệt liệt gật đầu : " Đúng rồi, mẫu thân thực sự rất thương a Ly"
Cục bột nhỏ hoan hô một tiếng, vui tươi hớn hở nhìn ta, ánh mắt rực rỡ " Mẫu thân, khi nào thì chúng ta trở về Thiên cung ?"
Dạ Hoa đáp bừa : " Để ngày mai đi"
Cục bột nhỏ lại hoan hô tiếp một tiếng nữa, tiếp tục nhìn ta với vẻ vui mừng cực độ, ánh mắt càng rực rỡ hơn " Mẫu thân, sắp về nhà rồi, lâu lắm rồi người không về nhà, có thấy rất hưng phấn không ?"
Lần này thì Dạ Hoa không đáp lời.
Ta nghe thấy chính mình cười gượng hai tiếng, nói " Thật hưng phấn"
 
Thủy chung ta không có cơ hội giải thích rõ ràng, mới đây ta vội vàng đuổi theo tới đây, chính là vì muốn bọn họ mang ta ra khỏi cái quỷ vườn này. Bất quá bây giờ đành trơ mắt nhìn tình trạng này, tuy rằng lộn xộn, nhưng thực cũng như trăm sông đổ về một biển.
Từ lúc Dạ Hoa xuất hiện, Thiểu Tân vẫn im lặng quỳ rạp trên mặt đất. Ngẫu nhiên liếc qua ánh mắt của Dạ Hoa, ta thấy có vài phần bất bình tức giận.
Năm đó nếu Tang Tịch không từ hôn, thái tử của Thiên Quân bây giờ, đương nhiên không đến phiên Dạ Hoa. Tính theo nhân quả, loại người như Tang Tịch đó, tất phải chịu quả này. Ta bất quá chỉ coi như ăn qua loa phần hoa thôi, cỡ như hắn phải tính là gặp quả lớn, chỉ thêm vài phần bất bình tức giận mà thôi, cũng coi như công phu hàm dưỡng khá tốt.
Lúc gần đi, một lần nữa ta lại thả Phá Vân Thiên vào tay Thiểu Tân, nói với nàng " Ta cho ngươi một nguyện vọng, trở về nghĩ cho kỹ xem muốn xin ta cái gì, nghĩ kỹ rồi thì đến Thanh Khâu tìm ta, có cây quạt này, mê cốc bọn họ không cản trở ngươi đâu"
Cục bột nhỏ lưu luyến nhìn cây quạt kia, đôi mắt như muốn nói " Ta cũng thích"
Ta xoa nhẹ đầu nó : " Tên tiểu hài tử này, cái vũ khí sát thương đó thích làm gì" Rồi tùy tiện lấy từ trong tay áo ra một khối đường, bỏ vào miệng nó.
Thấy Dạ Hoa biểu hiện tốt như vậy, ta thập phần vui mừng.
Tới lổi ra của hoa viên, ta âm thầm suy nghĩ, nếu đi cùng Dạ Hoa tới yến hội ở Đông Hải này, cũng không phải là sáng suốt, vì thế dợm nhấc tay lên từ biệt. Cục bột nhỏ lập tức biểu hiện ra cái bộ dáng đau khổ sầu não. Ta cũng hơi động lòng, đành trái lương tâm trấn an nó : " Hiện tại quả thật ta có chút việc, qua ngày nhất định sẽ đến ở cùng chỗ với các ngươi."
Cục bột nhỏ cũng hơi hiểu đạo lý, mặc dù không vui, nhưng chỉ biết mếu máo, rồi đến ngoéo tay với ta.
Dạ Hoa đứng ở bên cạnh liền cười nói " Chứ không phải Thiển Nhi sợ dự yến cùng với cha con ta, rồi gặp phải lũ người rỗi chuyện bàn tán sao ?"
Ta hơi chột dạ, cười ha hả lấp liếm : " Dạ Hoa quân đã nói quá lên rồi "
Hắn cười đầy vẻ bí ẩn, tướng mạo này cũng có vài phần giống phong tư của Mặc Uyên năm đó.
Ta bị nụ cười kia làm ngây người hồi lâu, chỉ tỉnh lại khi hắn kéo tay ta, nhẹ nhàng nói : " Thực ra Thiển Nhi cũng biết, ta và nàng sớm đã có hôn ước, còn phải ngại ngần tị hiềm gì nữa ?"
Đôi tay hắn thon dài rất đẹp, giống như vô ý lắc lắc tay ta, vẻ mặt nhàn nhã, cử chỉ lỗi lạc. Bộ dáng của hắn hiện giờ, với bộ dáng ra vẻ Thần Quân lúc hắn động vào dải lụa trắng trên mặt ta, quả thực như hai kẻ khác nhau.
Ta đã trải qua đủ ngũ vị trần thế, cũng biết thời thế hiện giờ, hôn ước giữa nam nữ thanh niên đại khái chỉ dùng để giỡn chơi. Huống chi tình huống của bản thượng thần ta đây lại có chút đặc thù. Mặc dù bộ dáng cũng có chút phong lưu, nhưng thử tưởng tượng ta đã sống ở trên đời này chín vạn năm, hắn mới thong thả bước chân ra từ trong bụng mẹ, đã thấy không thể chấp nhận nổi, rồi lại cùng hắn kết hôn, chắc ta phạm tội tày đình. Nhưng nếu tùy tiện rút tay ra thì lại chứng tỏ ta không đủ rộng lượng. Suy nghĩ một hồi, cuối cùng đành giơ tay phải lên vuốt tóc hắ, tỏ ý thâm tình trọng địa mà cảm thán : " Năm đó lúc ta và nhị thúc của ngươi đính hôn, ngươi còn chưa ra đời, thế mà nay đã lớn như vậy rồi, thời gian cũng trôi nhanh thật, biển cả hóa nương dâu, thời gian thực không buông tha cho bất kỳ ai"
Nhân lúc hắn còn đang ngẩn người, ta thuận thế rút hai tay lại, không quay đầu lại nhìn hắn, cứ như vậy định tránh đi.
Trên đời này sự ngạc nhiên chỗ nào chẳng có, ta bất quá đi được ba bước, đã thấy vị Đông Hải Thủy Quân mặt mũi đỏ rực mới rồi vẫn ở trong đại điện kia, như từ trên trời giáng xuống, giống hệt như một cái cột gỗ màu hồng rực, đáp thẳng xuống trước mặt làm ta giật mình, kêu to mấy tiếng dừng bước
Mấy tiếng dừng bước hắn vừa thốt ra này, thực ra không có chút đạo lý nào cả. Cái đường đi duy nhất đã bị hắn che kín, đừng nói bản thượng thần ta hiện đang hóa thành hình người, cho dù hóa thành cái thủy muỗi, cũng khó mà qua cho được.
Ta lui về sau hai bước, thốt ra mấy lời tán thưởng tự đáy lòng : " Thân pháp của Thủy Quân tốt thật, chỉ cần bước thêm hai bước, lão thân đã bị ngươi đè chết rồi"
Hắn mặt vuông chữ điền, thoáng qua trông khá giống một nhánh san hô, vái chào Dạ Hoa, lại hỏi han cục bột nhỏ kia vài ba câu, sau đó mới quay người nhìn tới ta. Khuôn mặt lộ vẻ sương gió, đôi mắt hổ thoáng rưng rưng " Không biết bản quân đắc tội với vị đồng liêu này ở điểm nào, mà đúng vào ngày vui của bản quân, lại lấy vườn của bản quân để xả giận ?
Ta nhất thời xấu hổ, hóa ra sự việc đã bại lộ.
Dạ Hoa vẫn đứng bên cạnh nhìn một cách thờ ơ, thuận tay vuốt nhẹ mái tóc dài của cục bột nhỏ.
Tính ra, nhiều nhất cũng chỉ có thể coi ta là kẻ đồng lõa, nhưng cục bột nhỏ tính ra cũng gọi ta một tiếng kế mẫu, đương nhiên ta không thể khai ra hắn, đành ngậm bồ hòn làm ngọt, cố gắng nuốt xuống. Nhưng ta cũng thấy tò mò, rốt cuộc là vì sao mà hắn có thể phát hiện ra, rằng chính ta là người phá hỏng cảnh quan khu vườn này, tò mò mãi không nhịn được, cuối cùng lại hỏi thẳng hắn.
Đông Hải Thủy Quân tức giận đến râu tóc trợn ngược, tay chỉ vào ta lắp bắp hồi lâu, cuối cùng mới bình tĩnh trở lại : " Ngươi, ngươi, ngươi, ngươi còn muốn chống chế, san hô tinh trong vườn nhà ta đã tận mắt nhìn thấy, trận gió vừa rồi do một tiểu tiên mặc áo lục gây ra, không phải ngươi thì còn ai ?"
Ta cúi đầu nhìn y phục màu xanh đang bận trên người, cuối cùng lại quay sang nhìn cái cục bột nhỏ mặc lục y đang nắm tay Dạ Hoa, nhất thời giật mình. Đông Hải Thủy Quân kia đối với hai chữ "tiểu tiên" từ miệng san hô tinh kia, sợ là đã hiểu lầm, hiểu sang nghĩa khác. Một bên thì chỉ bề ngoài, một bên lại nghĩ là phẩm cấp. Cục bột nhỏ kia là trưởng tử của Dạ Hoa, là chắt của Thiên Quân, phẩm cấp đương nhiên không thấp. Mà nhòm lại quần áo ta thế này, đương nhiên không thấy giống thượng thần chút nào. Đông Hải Thủy Quân chỉ hươu bảo là ngựa, thực ra cũng chỉ vì muốn tìm người bắt đền, cũng có thể lượng thứ.
Nguyên việc này cũng tính là cái sai của ta. Đông Hải Thủy Quân khó khăn lắm mới sinh được một đứa con trai, mở tiệc đầy tháng, dù rằng ta là một khách nhân được thiếp hồng chữ đen thành thật mời đến, lại chỉ mang đến rủi ro cho hắn. Hắn lại cho rằng ta muốn chống chế, mặc dù ta không hề nghĩ vậy, nhưng người không biết không có tội, ta cũng không chấp hắn.
Đông Hải Thần Quân không có chút xíu gì nhẫn nại, hai mắt bốc hỏa.
Ta nhớ lại bộ dáng của con hồng hồ ly Phượng Cửu mỗi lần đắc tội ta đã làm như thế nào, liền bắt chước y vậy, cúi đầu cụp mắt nói " Thủy Quân nói thật đúng. Tiểu tiên hàng năm canh giữ ở Vườn Đào Mười Dặm, đây là lần đầu tiên đi ra ngoài, đã gây ra tai họa như vậy, làm hỏng hết bài trí của Thủy Quân, lại làm mất cả thể diện của thượng thần Chiết Nhan, tiểu tiên thật xấu hổ, thỉnh Thủy Quân trách phạt thật nặng."
Dạ Hoa liếc nhẹ ta một cái, đôi mắt thoáng hiện vài tia sáng lấp lánh.
Nếu ta đã làm mất mặt, thì lấy mặt mũi của Chiết Nhan trưng ra sẽ tốt hơn mặt mũi của phụ thân mẫu thân nhiều.
Cái thời ta và tứ ca còn ít tuổi chưa hiểu gì, hay lẻn ra ngoài nghịch phá, đều mượn danh tiếng của Chiết Nhan. Gặp chuyện hồ nháo đến mức nào, Chiết Nhan cũng chỉ mỉm cười, chứ nếu đổi lại là phụ thân, chỉ sợ lại lôi bọn hồ ly chúng ta ra lột da.
Đông Hải Thủy Quân ngơ ngác nhìn ta : " Vị thượng thần ở Vườn Đào Mười Dặm kia có phải là .... "
Hắn nín thở, trấn tĩnh, vẻ mặt nghiêm túc và trang trọng, nhưng vẫn tỏ vẻ kiêng kị né tên Chiết Nhan ra. Thấy vậy ta đã rõ, cái vị Thủy Quân mặt chữ điền này, chính là một người thành thật.
Cần thêm chút bảo bối lừa người. Ta liền lấy từ trong tay áo ra một viên dạ minh châu đỏ rực, cùng bầu rượu tự nấu đã lấy được trước đó đưa cho hắn, rồi thở dài nói tiếp : " Thủy Quân chắc không tin. Cũng không trách Thủy Quân được. Quân thượng nhà ta quả thật mấy vạn năm chưa từng có quan hệ xã giao với các tiên gia khác. Lần này cũng bởi thượng thần Bạch Thiển ở Thanh Khâu quốc, thượng thần tới vườn đào làm khách, không may lại mắc bệnh nhẹ, nhưng vì đã nhận thiếp mời của Thủy Quân, không muốn mang tiếng thất tín, nên đã phái tiểu tiên tới Đông Hải thay. Đây là Thập Nguyệt Châu, chính là lễ mọn của thượng thần Bạch Thiển, cộng thêm rượu quý đào hoa do chính tay quân thượng của ta nấu ra, quân thượng dặn ta lấy vật này để tỏ ý chúc mừng. Cũng không ngờ rằng lần này tiểu tiên lại gây ra họa lớn thế, thực là, thực là...."
Ta đang muốn rơi lệ lã chã, nước mắt còn chưa tuôn khỏi hốc mắt, đã thấy Đông Hải Thủy Quân kia luống cuống chân tay khuyên giải : " Tiên sứ từ phương xa lặn lội tới đây, không kịp đón chào là lỗi của tiểu thần, kia bất quá chỉ là một cái vườn, chính ra làm vậy lại khiến nó sáng sủa hơn một chút, xin mời tiên sứ theo tiểu thần ra điện trước, cùng uống một chén rượu mừng"
Tất nhiên ta tìm mọi cách thoái thác, mà hắn tất nhiên cực kỳ nhiệt tình mời mọc.
Dạ Hoa liền tiến lại gần, nắm tay ta rất tự nhiên nói " Bất quá chỉ là một chén rượu thôi, tiên sứ đừng khách khí quá"
Sau gáy đổ mồ hôi hột, ta liền chỉ vào cánh tay phải đang bị Dạ Hoa nắm chặt hướng Đông Hải Thủy Quân nói : " Thật ra tiểu tiên chính là nam mặc nữ trang"
Đông Hải Thủy Quân trợn mắt, há mồm, hồi lâu, mới lúng túng nói " Thực là đoạn tụ tình thâm"
Cứ tưởng nói ra quan hệ giữa nam với nam sẽ khiến người ta ngại mà tránh, không nghĩ tới thần tiên hiện giờ kiến thức rộng rãi, lần này bản thượng thần có nhảy vào sông Hoàng Hà cũng không rửa sạch.
 
Chương 04Đông Hải Thần Quân dẫn đường ở phía trước, cục bột nhỏ một mình tung tăng đi ở giữa, Dạ Hoa túm tay ta đi cuối.
Ta bất quá nói dối một chút, mà phân nửa lý do là cũng vì muốn tốt cho cục bột nhỏ nhà hắn, hắn lẽ ra chỉ cần đứng đó nhắm một mắt, mở một mắt, thế mà lại cố tình đối nghịch với ta. Thật làm cho người ta bực mình mà.
Ta cũng chẳng thèm giữ phong phạm thượng thần, liền dùng pháp thuật, muốn đẩy hắn ra. Hắn chỉ cười nhẹ nhàng, cũng dùng pháp thuật chắn lại.
Ta với hắn vừa đi vừa đấu pháp, hắn chẳng sợ gì cả, còn ta lúc nào cũng phải chú ý tới động tĩnh của Đông Hải Thủy Quân đang đi phía trước, cứ phải phân tâm, đấu đến cuối cùng thất hại thảm bại.
Mới đây tứ ca có nói chuyện với ta, thiên hạ hiện giờ, thật ra kém thời viễn cổ thần rất nhiều, chúng thần tiên suốt ngày chỉ thích tiêu dao tự tại, không chịu chăm chỉ luyện tiên thuật, đạo phong suy đồi, thực khiến cho người ta phải buồn rầu. Không nghĩ tới pháp đạo của Dạ Hoa quân tinh thâm tới mức này, thiên thuật không tinh, đạo phong suy bại là cái quái gì chứ.
Đông Hải Thủy Quân liền quay đầu lại, bày ra một khuôn mặt tươi cười, hai mắt vẫn chăm chú nhìn vào vào hai cánh tay đang dính chặt vào nhau của hai người bọn ta : " Quân thượng, tiên sứ, phía trước là đại điện rồi"
Cục bột nhỏ hoan hô một tiếng, ngoan ngoãn chạy lại nắm tay kia của ta, nhanh chóng mang dáng vẻ nghiêm nghị trang trọng của một đứa chắt trai của Thiên Quân.
Ngẫm lại vị trí hiện nay của ta, vốn là vị trí của vị thứ phí của Dạ Hoa ở trên Thiên Cung kia, ra vẻ phô trương đến bậc này, thật cũng hợp tình hợp lý, không có gì đáng trách.
Hôm nay, lúc bái biệt Chiết Nhan, ta có xin hắn xủ cho ta một quẻ. Hắn nói ngày hôm nay không tốt, khắc với ngày sinh tháng đẻ của ta.
Điện môn điêu vàng khắc ngọc đã gần ngay trước mắt, bản thượng thần ta cũng thấy đau đầu một chút.
Trong đại điện, mấy vị thần tiên đều lộ rõ vẻ trông chờ tới giây phút khai yến, Dạ Hoa vừa lộ diện, nhất thời tất cả cùng quỳ xuống ở hai bên, tạo thành một lối đi, dẫn tới thẳng chủ vị. Đợi chúng ta ba người ngồi xuống xong, cho phép bình thân, mới nhất nhất ngồi vào vị trí. Khai yến bắt đầu.
Vị thần tiên ngồi gần nhất liền tiến lại gần mời rượu. Mời Dạ Hoa xong lại đến mời ta, nói " Lại được gặp cả Tố Cẩm nương nương, tiểu thần thật vinh hạnh, thật vinh hạnh"
Dạ Hoa ngồi bên bưng chén rượu, chỉ giữ nguyên dáng vẻ xem kịch vui. Ta bị gọi như thế, cũng thật xấu hổ.
Đông Hải Thủy Quân sắc mặt trắng bệch, cố gắng nháy mắt với vị thần tiên đang tự cho mình là vinh hạnh kia.
Ta nhịn không nổi, cuối cùng cười với hắn lặng lẽ nói " Tiểu tiên vốn dĩ là muội muội đã thất lạc nhiều năm của Dạ Hoa quân, hiện giờ là người hầu ở chỗ thượng thần Chiết Nam.
Dạ Hoa vẫn tiếp tục uống rượu, trong chén rượu chỉ còn một hai giọt.
Đông Hải Thủy Nhân nhìn ta đầy nghi ngờ khó hiểu.
Vị thần tiên đến mời rượu kia như nuốt phải ruồi bọ chết, tay vẫn bưng nguyên chén rượu đầy, tiến thoái lưỡng nam. Hắn lúng túng một hồi lâu, cuối cùng mới nói : " Tiểu thần mắt kém, tự phạt một ly, tự phạt một ly"
Ta mỉm cười, cũng không sao cả, cùng hắn uống một ly.
Món ăn lần lượt được đưa ra, hồ ly vốn thính tai, mới bỏ chén rượu xuống, đã nghe thấy những tiếng xì xào xung quanh.
Có kẻ nói : " Hôm nay chưa được gặp cô cô, cũng thật đáng tiếc, bất quá gặp qua vị tiên sứ này của thượng thần Chiết Nhan, thật cũng nhiều lý do để bàn tán. Các ngươi nghĩ xem, vì sao hôm nay cô cô không đến, có phải vì biết Dạ Hoa quân với Bắc Hải Thủy Quân cũng đến dự tiệc, cho nên ...."
Lại có kẻ nói : "Lời của vị tiên hữu ấy không phải giả, như bản quân thấy, cô cô lần này thất ước, thượng thần Chiết Nhan lại phái tiên sứ đến dự tiệc, trong này đại khái có vấn đề. Các vị có hiểu không, đối với tính tình kỳ quặc của Chiết Nhan thượng thần, chắc là trách Đông Hải Thủy Quân vô ý, không gửi thiếp mời đến chỗ ngài."
Có kẻ lại nói : " Có lý có lý, lại có điều, vị tiên sứ của thượng thần Chiết Nhan này, lại là muội muội của Dạ Hoa quân."
Lại có kẻ phản bác : " Tiểu lão nhân ta hơi nghi ngờ, vị tiên sứ này có phải muội muội của Dạ Hoa quân hay không. Tiểu lão nhân ta nhận chức ở Thiên Cung đã nhiều năm, chưa bao giờ nghe nói Dạ Hoa quân có muội muội bao giờ cả"
Có kẻ liền đáp ngay : " Tiên hữu vừa rồi không nhìn thấy, Dạ Hoa quân nắm chặt tay của tiên sứ sao ? Xem ra cái chuyện huynh muội này, cũng tin được vài phần "
Ta vốn nghĩ, giây phút Đông Hải Thủy Quân tuyên bố khai tiệc, nhân lúc chúng tiên đang xem ca múa nhạc, thì sẽ tìm chỗ yên lặng, nhẹ nhàng thảo luận một phen. Thế mà bây giờ phải khổ sở ngồi phía trên này, chỉ nghe lọt tai một hai câu, đã không thể nhịn nổi, trong lòng thấy bực bội.
Ta thở dài hai cái, lại tự uống thêm một ly. Không ngờ là Dạ Hoa lại nhíu mày : " Nàng uống rượu có tốt không, đừng uống nhiều quá, rồi lại say rượu"
Ta thập phần khinh thường, rượu của Đông Hải Thủy Quân này, mặc dù cũng được cho là quỳnh tương ngọc dịch, nhưng nếu so với rượu hạng nhất do Chiết Nhan nấu ra, chỉ giống như nước lã. Nhung cũng mặc kệ hắn, mặt mũi đã mất hết cả rồi, chỉ đành oán bản thượng thần số phận không tốt, cái hôn ước kia với hắn ta đã sớm bỏ qua một bên.
Yến tiệc được một nửa, ta đã không thấy vui vẻ gì, thầm nghĩ nhanh chóng ăn xong bữa cơm này, sớm về hồ ly động đi ngủ.
Trong lúc đó, Đông Hải Thủy Quân lại vỗ tay mấy tiếng.
Ta miễn cưỡng chú tâm, liền thấy đám ca nữ đang từ trong điện lướt ra, trên tay cầm quạt, ăn mặc mát mẻ. Ta không khỏi tò mò, đây cũng không phải tiệc chúc thọ Đông Hải Thủy Quân, mà chỉ là một cái tiệc đầy tháng của đứa trẻ con, vẫn còn cần ca múa trợ hứng sao ?
Tiếng sáo dìu dặt vang vào tai. Ta chỉ thò tay ra chỗ bầu rượu gần nhất.
Năm đó ta từng bị quỷ quân Kình Thương bắt đi đến Đại Tử Minh Cung chỗ hắn mấy ngày. Đám vũ cơ ở Đại Tử Minh cung, kẻ thanh lệ cũng có, người thanh nhã cũng có, mà xinh đẹp tuyệt vời cũng đủ cả. Đã ở cùng với các nàng tới năm ba ngày, vũ cơ trong thiên hạ làm sao còn vừa mắt ta được nữa.
Liếc qua Dạ Hoa ở bên, thấy hắn cũng thấy nhàm chán muốn chết.
Cục bột nhỏ đột nhiêm thở dài : " Hóa ra là vị tỷ tỷ này"
Ta nhìn theo ánh mắt của hắn hướng vào trong điện, chỉ thấy đám vũ cơ váy trắng kia sắp thành hình cánh sen, mà chính giữa là một nữ tử vận váy vàng. Nàng kia cũng không có gì là kỳ lạ, chỉ có điều tướng mạo có vài phần tương tự với Đông Hải Thủy Quân.
Ta không khỏi quay đâu nhìn lại Đông Hải Thủy Quân vài lần
Hắn ho khan một tiếng, xấu hổ cười nói " Đúng lạ xá muội". Rồi lại tiến một bước lên chỗ cục bột nhỏ, hỏi " Tiểu Thiên Tôn biết xá muội sao ?"
Cục bột nhỏ liếc ta một cái, mấy tiếng ha ha phát ra từ trong cổ họng " hình như là có biết", rồi lại lập tức xua tay tỏ vẻ kiên định " Bất quá bản thiên tôn không quen nàng", nói xong lại nhìn trộm phụ thân hắn một cái.
Ánh mắt trông mong của vị xá muội của Đông Hải Thần Quân hiện giờ đang gắn chặt vào vị Dạ Hoa quân bên cạnh ta, ánh mắt nóng bỏng mà yên lặng, vừa đau khổ lại vừa vui mừng.
Dạ Hoa vẫn tiếp tục uống rượu không chút quan tâm, trong nháy mắt đã biến trở lại thành một vị Thần Quân lạnh lùng như ta mới gặp lúc đầu.
Tình cảnh này khá giống như những lời đang hát ra ? Hoa rơi cố ý, nước chảy vô tình. Nữ dạt dào tình cảm lại gặp phải lang quân lạnh lùng, thiếp có lòng muốn làm dây leo quấn quýt bên cây, mà sao lòng chàng cứng rắn như sắt, thiếp nào có tội gì ?
Ta hài lòng gật đầu, cũng là một trò hay. Tự rót một chén rượu, đã thấy vui vẻ trở lại. Chính là lúc bắt đầu hứng thú, lại thấy tiếng ti trúc ngừng lại, vị xá muội của Đông Hải Thủy Quân kia đã hướng về phía Dạ Hoa cúi đầu chào, cùng chúng vũ cơ quanh quanh nhẹ nhàng lướt đi.
Dạ Hoa quay mặt nhìn ta, thoáng cười : " Vì sao trông tiên sứ có vẻ thất vọng thế ?"
Ta đưa tay lên sờ mặt, cười ha hả đánh trống lảng " Có sao ?"
Đợi thêm mấy canh giờ, tiệc mới xong, thần tiên các lộ bắt đầu rời đi. Dạ Hoa lại đẩy cục bột nhỏ vào trong lòng ta, nói " Nàng trông a Ly một lát, ta đi rồi về ngay "
Các lộ thần tiên khắp nơi đều chắp tay chào từ biệt, ta vừa giật mình một cái, đã không thấy bóng dáng của hắn đâu.
Sau vài canh giờ bị dồn nén rốt cuộc cũng thanh tĩnh, mấy lời hứa trước đó đột nhiên hiện trở lại trong đầu, mồ hôi bắt đầu chảy ròng ròng sau gáy, không phải hắn muốn căn cứ vào mấy lời nói nhảm ta lôi ra dụ cục bột nhỏ kia, thực mang ta đi Thiên cung chứ ?
Nghĩ đến chuyện này, cục bột nhỏ mềm mại trên tay bỗng nhiên biến thành một củ khoai lang bỏng giãy.
Ta vội vàng chạy ra đại điện. Phải tranh thủ lúc này, tìm cho được cha của cục bột nhỏ, trả lại hắn là tốt nhất.
Hỏi mấy tên tôi tớ, lại chẳng có kẻ nào gặp qua Dạ Hoa quân. Ta liền đi đường vòng một chút, hỏi xá muội của Đông Hải Thủy Quân hiện đang ở đâu.
Mới vừa rồi dáng vẻ Dạ Hoa vội vội vàng vàng, trong đó ẩn chứa tình cảm thân thiết, chắc chắn đã có hẹn ước từ trước, thần thái như thế, lấy bản thân ta đã chứng kiến chuyện phong nguyệt trong thiên hạ hơn mười vạn năm, chắc chắn là đi gặp giai nhận rồi.
Đám tôi tớ liền chỉ về phía đường đi hậu hoa viên của Đông Hải Thủy Tinh Cung.
Ta nắm tay cục bột nhỏ đứng ở cửa vườn, hết sức buồn bã
Dù bản thượng thần niên kỷ có lớn thật, nhưng đã có chút kinh nghiệm gì về nhưng tình cảnh như thế này đâu, không có vốn dắt lưng, lại không nắm chắc làm vậy có tốt hay không, hay là bỏ trốn nhỉ ?
Cục bột nhỏ cũng không đồng ý, nắm tay nhỏ bé nắm chặt lại tỏ vẻ hung hăng nói : " Mẫu thân không đi vào phá đôi uyên ương này, phụ thân sẽ bị công chúa Mâu Thanh đoạt đi mất", rồi lại ra vẻ than thở rằng " Từ trước đến nay hậu hoa viên vẫn là nơi thị phi, ở nơi này có biết bao tài tử đều bị giai nhân mê hoặc mà đánh mất cả tiền đồ, chịu khổ cả đời"
Ta choáng váng một lúc, dở cười dở khóc hỏi nó " Này này này, cái này là ai dạy ngươi hả ?"
Cục bột nhỏ ngây người, ngẩn ngơ đáp : " Hai trăm năm về trước, có một ngày có một tiểu tiên phi thăng lên Thiên Cung, tên gọi là Thành Ngọc, tổ gia gia Thiên Quân phong cho hắn cái danh hão Nguyên Quân, chính hắn nói cho ta biết"
Nó dừng lại một chút, tự đưa tay vò đầu không hiểu : " Chẳng lẽ không phải như thế sao ?"
Ta thầm nghĩ một lát, cảm thấy những lời vị Thành Ngọc Nguyên Quân này cũng không sai, người giỏi giang như thế, sau này nhất định phải kết giao.
Cục bột nhỏ túm chặt lấy tay áo ta, muốn kéo ta vào trong vườn.
Một đứa trẻ như nó, ta cũng không tiện phản kháng lại, chỉ đành khuyên nhẹ : " Phụ quân của ngươi đang tuổi thanh xuân, cái Mâu Thanh kia, ừ gọi là Mâu Thanh đi, công chúa Mâu Thanh kia cũng là thiếu nữ đương thì, nam nữ trẻ tuổi nhớ thương nhau cũng là chuyện bình thường, hai người bọn họ muốn kết uyên ương, ta và ngươi lại đi phá hỏng đôi uyên ương này, làm hỏng nhân duyên của người khác, thật là nghiệp chướng. Ngươi và Mâu Thanh công chúa kia cũng không có thâm cừu đại hận, không nên hết sức phá hủy nhân duyên của nàng.
Có vẻ như câu nói của ta khá nặng, cục bột nhỏ đã hơi mếu máo, ta vội vàng trấn an nó, vừa ôm vừa vuốt ve, nó mới trấn định trở lại, yếu ớt nói : " Nàng mặc dù từng cứu ta một lần, nhưng ta đã cảm tạ nàng rất nhiều, ai ngờ nàng từ đó trở về sau đối với phụ quân không bình thường, mỗi khi phụ quân dẫn ta đi tới Tuấn Tật Sơn nơi mẫu thân từng ở đó, nàng cứ si mê quấn quýt bám theo, thật là bực mình "
Ta không nhịn được đành giáo dục nó một hai câu " Ân cứu mạng sâu như biển, sao có thể nói tạ ơn một cái là xong"
Nếu nói rằng cảm ơn xong một cái thì có thể không cần quan tâm nữa, hiện giờ ta đã tiêu dao biết bao nhiêu, chỉ cần nhớ rằng ta và người ấy khi còn làm thầy trò rất vui vẻ hòa hợp, sẽ không có nhiều áy náy tiếc nuối thế này.
Cục bột nhỏ mũm mĩm định thần lại, rồi lập tức dậm chân nói : " Chính nàng ta không tuân thủ bổn phận, nàng ta biết rõ phụ quân ta đã có vợ có con, lại còn dây dưa phụ quân. Nàng ở phòng ngủ của mẫu thân, dùng đồ dùng trong nhà bếp của mẫu thân, lại còn nhìn phụ quân của mẫu thân nữa chứ"
Ta ngẩn ra một chút, thoáng nhớ lại lúc Dạ Hoa quân kia xuất hiện với bộ dáng y hệt như Mặc Uyên, không khỏi cảm khái
Cái nàng Mâu Thanh kia cũng thật lạ, bản thượng thần ta nhìn qua thấy mấy vạn tuổi, với tài năng như thế chắc hẳn phải chiếm ưu thế. Nữ tử tầm thường, trong hoàn cảnh đó mà muốn mày dầy trụ lại, thực có chút khó khăn. Mà Tuấn Tật Sơn ở Đông hoang, từ khi nào đã biến thành tài sản của Tố Cẩm, ta cũng thấy nghi ngờ. Hỏi han qua loa, cục bột nhỏ kia liền nói thẳng ra.
Nó nói lung tung lộn xộn một hồi, đại khái ta cũng có thể hiểu được chân tướng
Hóa ra mẹ ruột của cục bột nhỏ này cũng không phải thứ phi Tố Cẩm của Dạ Hoa quân, cũng chỉ là một phàm nhân trên mặt đất. Tẩm điện mà cục bột nhỏ hiện đang sống, vẫn còn lưu lại một bức hình của phàm nhân kia, vận áo xanh, trên mắt có một dải lụa trắng che ngang, giống hệt dáng vẻ hiện giờ của ta. Ba trăm năm trước, không biết vì duyên cớ gì, phàm nhân kia sau khi sinh hạ cục bột nhỏ, liền nhảy xuống Tru Tiên Đài. Tru Tiên Đài này ta đã từng nghe qua, thần tiên nảy xuống tu vi phế bỏ, phàm nhân nhảy xuống thất phách tiêu hồn không thể nào tìm lại được.
Cục bột nhỏ đương nhiên cũng không biết đến chuyện này.
 
Trước khi phàm nhân kia được đưa lên Thiên Cung, đúng là sinh trưởng ở Tuấn Tật Sơn thuộc Đông hoang. Dạ Hoa quân nhớ lại chuyện cũ, liền đem phong ấn phòng ở trên núi của nàng, hàng năm đều dẫn cục bột nhỏ đến ở đó chừng mười ngày nửa tháng.
Ta cũng thật khâm phục sự can đảm của Dạ Hoa quân, những chuyện ân oán tình thù trong cung đình thời xưa, lại không gạt cục bột nhỏ kia một chút nào, thật không sợ tạo thành bóng ma tâm lý đối với nó
Trăm năm trước có một ngày, cục bột nhỏ ở trên núi một mình đuổi chơi theo một con thỏ, linh khí của nó đã hấp dẫn tới một con xà yêu. Xà yêu chẳng cần biết đạo đồng nhà ai, thấy quanh thân nó đầy tiên khí rất bổ dưỡng, liền muốn ăn thịt nó. May mà gặp ngự giá Mâu Thanh công chúa của Đông Hải vừa đến Tuấn Tật Sơn, cứu được nó, lại dựa theo chỉ dẫn của nó, mang về căn phòng nhỏ trên núi. Căn phòng nhỏ vốn có phong ấn, ngoại nhân căn bản không thể nhìn thấy được, nhưng cục bột nhỏ kính công chúa Mâu Thanh là ân nhân cứu mạng, liền tỏ rõ thân phận, mời nàng vào phòng dùng trà. Trà xong, Mâu Thanh công chúa đang muốn cáo từ, lại gặp Dạ Hoa quân đột nhiên trở về. Tức thì bị sét đánh ngay lập tức, công chúa Mậu Thanh đối với Dạ Hoa quân nhất kiến chung tình. Dạ Hoa quân không muốn thiếu nợ nhân tình đối với Đông Hải công chúa, liền hứa cho công chúa một tâm nguyện. Trong suốt trăm năm qua, Mâu Thanh công chúa tựa hồ canh giữ luôn ở Tuấn Tật Sơn, lúc cha con Dạ Hoa ở đó, liền giúp họ nấu ăn giặt giũ quần áo. Một công chúa mà lại làm những việc của tôi tớ như vậy, Dạ Hoa cảm thấy không ổn, nhưng công chúa kia chỉ cúi đầu yên lặng thẹn thùng " Đây là tâm nguyện của ta, cầu quân thượng thành toàn" Dạ Hoa cũng không còn cách nào khác, đành phải tùy nàng.
Thành thật mà nói cục bột nhỏ kia cũng hơi phiến diện. Xét tình trạng đó, Dạ Hoa quân cũng thuộc loại đa tình, khó có thể nói là chưa từng phát sinh chút tình ý nào đối với nàng Đông Hải công cháu vừa tốt bụng vừa biết đón ý như thế.
Ta cũng không khỏi ngây người, Dạ Hoa sống cho tới bây giờ, bất quá năm vạn tuổi, đã gặp nhiều tình trái như thế, cũng thật là một nhân tài ( >_< suy nghĩ như nàng mới gọi là nhân tài á)
Bản thượng thần lúc năm vạn tuổi, đã làm được cái gì ?
Cục bột nhỏ thần sắc phức tạp, nhìn ta muốn nói lại thôi.
Ta liền nghiêm nghị nói : " Thân là nam tử hán tối kỵ nhất là lúc nào cũng ấp a ấp úng, không cần giữ cái bộ dáng hèn mọn cẩn thận như thế, muốn nói gì thì nói, phóng khoáng một chút"
Hắn bắt đầu òa khóc, chỉ vào ta : " Theo dáng vẻ này của mẫu thân, có phải trong lòng đang suy nghĩ, rằng không cần a Ly với phụ quân nữa phải không ?"
Ta dở khóc dở cười. Dạ Hoa với ta tuy có hôn ước, nhưng cũng chưa vượt quá mối quan hệ sơ sơ, thực khó có thể nói cần hay không cần.
Cục bột nhỏ lùi lại hai bước, vẻ mặt vô cùng đau khổ : " Phụ thân muốn kết hôn với kế mẫu, mẫu thân lại gả đi nơi khác, a Ly quả nhiên ứng với cái tên này, thành một kẻ không một ai ở bên, cô đơn một mình, các người không thích a Ly, a Ly chỉ có một mình thôi "
Ta hết hồn khi nghe thấy nó rống lên.
Năm đó mẹ ruột nó bỏ lại nó rồi nhảy khỏi Tru Tiên Đài, lúc đó nó còn thơ ấu nên không khỏi vương vấn nhiều khúc mắc, lại tích tụ trong phế phủ tới giờ, sợ là không tốt.
Ta vội vàng vừa cười vừa ôm nó " Ta là mẫu thân của ngươi, đương nhiên không bao giờ không cần ngươi "
Nó vẫn tiếp tục lên án : " Nhưng người vẫn không cần phụ quân. Người không cần phụ quân, phụ quân sẽ cưới Mâu Thanh kia, phụ quân cưới Mâu Thanh rồi sẽ sinh thêm em bé, sẽ không còn cần tới a Ly nữa" nói xong lại muốn khóc tiếp.
Ta bắt đầu đau đầu, không thể để hắn thất vọng, đành phải làm ra vẻ ngọt ngào, nghiến răng nói : " Phụ quân của ngươi là tâm là can của ta, là bảo bối ngọt ngào của ta, sao ta lại không cần hắn chứ"
Nói xong mấy chữ đó, không khỏi cảm thấy ruột gan nhộn nhạo muốn ói.
Lúc bấy giờ, cục bột nhỏ mới thấy hài lòng, tiếp tục ôm chân ta cùng hướng về phía hoa viên.
Ta không thể làm gì khác chỉ đành đi theo nó. Ta thật mong muốn lần này Dạ Hoa không ở trong vườn, giúp ta đỡ phải diễn ra tuồng đánh ghen.
Nếu như bất hạnh, bản thượng thần ta chỉ hiểu sơ sơ, quả thật nếu đúng là hắn gặp gỡ giai nhân, thì Dạ Hoa quân kia, hôm nay ta đến phá hoại nhân duyên của ngươi, cũng chỉ nhằm giữ cho đứa con trai bảo bối của ngươi được vui vẻ, không được trách ta.
Đi quá cổng vòm, chỉ thấy một tòa đình thiết kế tinh xảo nằm cách đó không xa, nam nhân đang đứng khoanh tay, thân vận huyền sắc trường bào chính là Dạ Hoa. Và hoàng y thiếu nữ đang ngồi cạnh ở bên cũng chính là Mâu Thanh công chúa.
Bản thượng thần ta đoán không sai, quả nhiên là hắn tới gặp giai nhân.
Cục bột nhỏ lắc lắc tay áo ta " Mẫu thân, tới lượt người lên sân khấu "
Trông nó có vẻ rất khoái chí. Ta bắt đầu thấy nhức đầu, cố gắng nghĩ xem nên bắt đầu như thế nào ?
Trong những người ta biết, chỉ có đại ca Bạch Huyền là đào hoa nhất.
Mỗi lần đại tẩu xử tội đào hoa của đại ca, thường dùng thủ đoạn gì nhỉ ?
Ta thoáng nhớ lại một chút.
Đầu tiên là ánh mắt, ánh mắt nhất định phải thật lạnh lùng, nhìn cái tên đào hoa kia từ đầu đến chân, xem mỹ nhân như một củ cải trắng.
Sau đó là thanh âm, thanh âm phải thật mơ hồ, gặp chuyện như thế dứt khoát phải chủ động nói một câu : " Ta vừa thấy như vậy cũng tốt, nếu phu quân thích, thì cứ giữ nàng lại, ta cũng thêm một muội muội."
Đấy là lấy lui để tiến.
Mặc dù đại ca hễ có dịp thì đều ra ngoài lăng nhăng, nhưng vẫn luôn một lòng một dạ với đại tẩu, không cần ai khác, chiêu này mới đắc dụng. Nếu đem so với ta, tình cảnh của ta với đại tẩu có phần khác.
Ta do dự hồi lâu, cục bột nhỏ đã bước nhanh vài bước, đến quỳ trước mặt phụ quân nó, nói " Hài nhi thỉnh an phụ quân"
Dạ Hoa đầu mày nhíu lại, ánh mắt lướt qua cục bột nhỏ chiếu thẳng vào ta.
Ta chỉ bướng bỉnh quanh đầu đi, hành sơ sơ một cái lễ, rồi kéo tay cục bột nhỏ đang quỳ trên mặt đất, phủi phủi đám bụi ở chân đó, sau đó ôm lấy hắn ngồi xuống ghế mỹ nhân.
Ánh mắt sắc bén của Dạ Hoa nóng bỏng phía sau lưng, mấy động tác này ta thực hiện thật khó khăn.
Công chúa Mâu Thanh kia liền chủ động nói : "Tỷ tỷ là ??"
Ta cố gắng giả bộ một dáng vẻ tuy cười nhưng ánh mắt lạnh như băng, xoa nhẹ lên mặt cục bột nhỏ : " Đứa nhỏ này gọi ta một tiếng mẫu thân"
Nàng như bị sét đánh ngang tai.
Trong lòng ta thực cũng có chút áy náy. Công chúa Mâu Thanh này bề ngoài cũng không xấu, mặc dù khí chất không bằng nàng công chúa Lục Tụ của Nam Hải, nhưng cũng có thể tạm coi là một mỹ nhân. Nàng đối với ta không thù không oán, ta lại làm thế này, thật là không để phúc cho con cháu.
Dù trong lòng đau khổ, bề ngoài ta vẫn phải cố diễn cho trọn vai, tiếp tục trưng ra bộ mặt cười mà ánh mắt lạnh như băng nói : " Cái khung cảnh này, mây đen kín đầu, gió thổi hiu hiu, thật không khỏi làm cho con người ta muốn làm thơ một chút. Muội muội nói có phải thế không ?
Dạ Hoa rõ ràng tỏ vẻ rảnh rang đứng dựa vào cây cột cạnh đình ung dung nghe ta bày trò.
Cục bột nhỏ không hiểu, nên ngơ ngác quay đầu lại nhìn ta. Ta liền xỉa nhẹ ngón tay lên trán hắn, cười nói " Trời âm u, đất mịt mù, một đóa hồng hạnh muốn ra tường", lại quay sang công chúa Mâu Thanh kia, hỏi tiếp " Muội muội nói, thế có không thích hợp không cơ chứ "
Nàng đã choáng váng. Trong khoảng khắc, hai hàng lệ nóng từ nơi khóe mắt rơi xuống thánh thót. Bộp một tiếng, nàng lập tức quỳ trước mặt ta : "Nương nương bớt giận, Mâu Thanh, Mâu Thanh không biết là nương nương phượng giá, Mâu Thanh ngàn vạn lần không dám làm muội muội của nương nương. Mâu Thanh chỉ nhớ nhung quân thượng, chứ tuyệt nhiên không mong cầu quân thượng ban cho Mâu Thanh cái gf. Lần này huynh trưởng muốn gả Mâu Thanh đi Tây Hải, vị nhị công tử ở Tây Hải kia cũng là một kẻ quyền quý. Sắp đến hôn lễ, Mâu Thanh vẫn không thể, biết quân thượng dẫn tiểu thiên tôn đến Đông Hải dự tiệc, mới dùng hạ sách ra múa để cầu. Mâu Thanh chỉ nguyện đời đời kiếp kiếp được đi theo quân thượng, làm tỳ nữ hầu hạ quân thượng, tuyệt nhiên không nghĩ gì cao xa hơn, xin nương nương thành toàn."
Hóa ra là như vậy. Mối tình nồng nhiệt này thật động lòng người. Ta mấy lần thổn thức rơi lệ. Thiên cung kia lớn như vậy, biết an bài nàng ở như thế nào đây. Nghĩ một chút, đây chung quy cũng là việc nhà của Dạ Hoa quân. Nếu không phải nàng ôm mối tình chân lay cảm động cả trời đất, ta có cầm gậy đánh tiếp cũng quyết không ngại. Nhưng hiện giờ thật không làm nổi. Tình cảm là một chuyên, những việc vô đạo đức quyết không thể bàn tới, cục bột còn nhỏ, ngày sau từ từ dạy hắn vậy. Ta tuyệt nhiên không thể trợ Trụ làm ác. Nghĩ kỹ một hồi, không nhịn nổi thở dài một tiếng, định ôm cục bột nhỏ rời đi.
Cục bột nhỏ lộ vẻ đáng thương dựa vào lưng ghế mỹ nhân : " Mới vừa rồi mẫu thân còn nói phụ quân là tâm là can của người, là bảo bối điềm mật tiễn của người. Người khác vừa tới nhìn phụ quân, ngươi lại để mặc cho họ cướp đi, người nói mà không giữ lời"
Ta nhất thời choáng váng.
Dạ Hoa hơi cười cười tiến mấy bước lên cản ngay đường đi của ta, vuốt nhẹ lên tóc ta, chậm rãi mở miệng nói : " Ta là tâm can của nàng sao ?"
Ta cười gượng mấy tiếng, lui về sau một bước.
Hắn lại bước gần lại một bước " là bảo bối của nàng nhỉ ?"
Ta cười đến cứng miệng, lại lui từng bước.
Hắn liền dồn ta vào một góc đình " là điềm mật tiễn* của nàng nhỉ? "
Lần này ta không gượng cười nổi nữa, miệng khô nóng, bản thượng thần ta đây đã gây ra cái tội nghiệp gì thế này.
Ta mắt không nhìn tâm không động : đồ ngốc kia, chàng không phải đã sớm biết rồi sao, còn muốn người ta nói ra, thật xấu chết đi được"
Cục bột nhỏ trong lòng ta choáng váng, mà Dạ Hoa đang đứng ở trước mặt cũng choáng váng.
Thừa dịp cửa lộ ra một khoảng, ta lập tức bỏ mặc cục bột nhỏ nằm dựa vào ghế mỹ nhân, vứt sạch khôi giáp, bỏ trốn mất dạng.
Bản thượng thần lần này, cũng thật khổ oan.
 
Chương 05 Bởi vì ta đã đánh mất chạc cây mê cốc, bóng đêm lại tối đen, có thể nói giờ phút này mà vẫn có thể loanh quanh ở gần Đông Hải như thế thật không biết đã tích đức từ bao lâu, đương nhiên, ta cũng không mong rằng có thể trở lại Thanh Khâu trước bình minh.
Đông Hải nước mênh mông bốn phía. Ta chỉ là một con hồ ly bốn chân bám đất, đương nhiên chỉ sống trên đất bằng, tất nhiên thấy bốn phía đều giống hệt nhau, chẳng thấy điểm nào khác. Đến lúc trồi lên khỏi mặt nước, mới phát hiện ra ta bị lầm phương hướng, lấy cái phương Bắc kia lầm thành phương Đông.
Bây giờ đã vào hạ, trời trong trăng sáng. Ta ngồi trên dải đá ngầm ở bắc ngạn Đông Hải, trong lòng thầm rầu rĩ.
Trở lại theo đường cũ, bắt đầu từ Đông Hải rồi đi về dĩ nhiên không khó, nhưng lỡ gặp lại Dạ Hoa quân kia, còn mặt mũi nào mà nhìn hắn. Tối nay đành chịu khổ ở lại trên bờ bắc này một đêm, sáng mai tính sau.
Tháng tư hoa cỏ mơn mởn thơm ngát, ban ngày trời còn ấm áp, ban đêm lại cực kỳ lạnh. Xiêm y trên người mỏng manh, từng đám sương mù mờ mịt lan trên mặt biển khiến ta hắt hơi mấy cái liền. Rốt cục ta đành nhảy xuống bãi đã ngầm, chui vào trong cánh rừng ở bên cạnh.
Cánh rừng này đương nhiên không bằng cánh rừng của Chiết Nhan. Mấy cành cây kia tuy cao nhưng mọc lởm chởm, lá cây xếp tầng tầng lớp lớp, chắn gió cũng không tồi. Chắn gió không tồi, đương nhiên chắn sáng cũng rất tốt. Trên chín tầng trời mặc dù trăng sáng vằng vặc, nhưng trong rừng giơ tay lên trước mặt mà nhìn không thấy ngón. Ta cẩn thận gỡ dải lụa trắng bịt mắt xuống, rồi lấy từ trong tay áo ra một viên dạ minh châu, chiếu lung tung xung quanh cân nhắc tìm một cái chạc ba để ngủ tạm một đêm.
Cánh rừng này cũng thật rậm rạp, mặc dù cũng là loại thú chạy, lại có dạ minh châu chiếu sáng, ta cũng chẳng nhìn tốt hơn những đồng loại bình thường. Đi nghiêng nghiêng ngả ngả được chừng ba trượng, ta bất ngờ rơi tọt vào một cái động lớn.
Tứ ca đi theo Chiết Nhan viết sách, đã từng thu thập không ít chuyện hoang đường xưa trên tứ hải bát hoang.
Có một truyện trong đó nói, ở đông hoang xưa có một tòa núi đơn gọi là Diễm Không, ở chân núi có một cái biển hiệu, sau cái biển hiệu có một tòa động không đáy, ở dưới đó có một yêu nghiệt rất xinh đẹp. Yêu nghiệt kia tuy xinh đẹp mỹ miều, nhưng cũng là một yêu tinh tốt, trót yêu thương một tên phàm nhân tu chân, sau đó vì phàm nhân kia chỉ một lòng một dạ muốn phi thăng, liền chuyển hết tu vi cho hắn, do đó bao nhiêu tu vi tu hành được đều bị hủy cả, lại mất đi tính mạng. Đó cũng xem như một tấm gương lớn.
Hiện giờ cái động ta đang rơi xuống này tuy sâu, nhưng cũng không phải cái động Diễm Không không đáy kia. Đương nhiên như vậy, ở dưới đáy động cũng không phải nơi ở của yêu nghiệt xinh đẹp si tình kia. Nếu quả thật có thể gặp nàng, ta sẽ làm phép, mang về cho tứ ca, để nàng giúp tứ ca trông nom tên tọa kỵ Tất Phương Điểu kia, coi như lần ra khỏi Thanh Khâu này cũng làm được một việc thiện duyên.
Nghĩ tới điều này, ta cũng thấy an tâm liền tự trầm mình để hạ xuống. Lúc đầu quả thật cũng hơi mệt, nhưng rơi được một nửa đã có thể điều chỉnh được tư thế cho thoải mái nhất, tính toán sao rơi cho tiện.
Nửa nén hương qua đi, cuối cùng hai chân ta cũng chạm đất.
Trước mắt trở nên sáng sủa. Có kẻ nào đó đã dùng pháp thuật tạo ra bầu trời, trăng và sao, phía dưới còn có suối chảy, trên mặt nước còn dựng một tòa thảo đình, so với động hồ ly của phụ thân mẫu thân còn rộng hơn một chút
Trong thảo đình có một đôi nam nữ đang diễn cảnh uyên ương
Bản ý của ta là tới tìm yêu nghiệt chưa gây chuyện ác để làm phép, lại không ngờ gặp cảnh vui thú chốn khuê phòng của người khác, thật xấu hổ.
Nam nhân kia đang quay lưng lại với ta, nhìn không rõ mặt. Nữ tử tuy nửa khuôn mặt đang giấu ở hõm vai nam tử, nhưng mặt mày cũng ưa nhìn. Có điều thấy ta đột nhiên theo đám bụi rơi từ trên cửa động xuống, nàng cũng khó tránh khỏi sợ hãi.
Ta vội vàng cười thân thiết với nàng, làm bộ trấn an. Nàng lại chỉ nhìn chăm chăm vào ta, làm ta không khỏi ngượng ngùng. Vì hai người bọn họ đang ôm chặt lấy nhau, nam tử kia cũng nhận ra có điều khác lạ, liền nghiêng người quay đầu lại.
Có một cái hồ ngăn ở giữa, mà cái liếc mắt này, lại làm cho ta có cảm giác như giữa mùa hè bị một lớp mỡ lợn hun nóng ập tới, vừa bẩn vừa khiếp.
Một loạt những chuyện cũ năm xưa tưởng đã quên dần, lại bắt đầu bừng bừng trỗi dậy.
Trên mí mắt hắn như có trăm núi vạn sông, bình tĩnh nhìn ta, lúc lâu sau mới gọi : " A Âm"
Ta nhìn xuống đất, nghiêm nghị nói : " Hóa ra là Ly Kính quỷ quân, lão thân và quỷ quân sớm đã ân đoạn nghĩa tuyệt, hai chữ A Âm tuyệt không dám nhận, thỉnh cầu quỷ quân đừng gọi lão thân một cách bừa bãi như thế."
Hắn không nói gì, nữ tử trong lòng bỗng nhiên run lập cập, thật làm ta nhìn quá rõ.
Ta quả thật không kiên nhẫn nổi. Mấy năm gần đây đám thần tiên trẻ tuổi với quỷ tộc quan hệ không tồi, không thể vin cớ vào ân oán của riêng ta, mà phương hại đến tình nghĩa đôi bên khó khăn lắm mới thiết lập được. Cứ băn khoăn chuyện đó như vậy, cuối cùng ta không thể giữ mãi sắc mặt lạnh lùng.
Hắn thở dài : " A Âm, ngươi tránh né ta bảy vạn năm rồi, vẫn còn muốn tiếp tục trốn ở đó sao ?" Giọng nói rất thành khẩn, tựa như không gặp được ta sẽ vô cùng tiếc nuối, làm người ta rất thương cảm.
Ta tò mò than thở, rõ ràng quan hệ giữa hai người bọn ta như lưới rách cá chết, sao hắn lại có thể thản nhiên thốt ra một câu như vậy ???
Hơn nữa, nói rằng ta trốn hắn, thật là cái án oan tày trời. Tuy người ta nói, sống lâu quá dễ quên nhiều việc, nhưng dù ta cố gắng xoa xoa hai huyệt Thái dương, cẩn thận nhớ lại, ta vẫn nhớ rõ ràng, bảy vạn năm qua ta với hắn không gặp lại nhau, cũng không phải ta cố tình tránh né, mà đó là do duyên phận.
Bảy vạn năm nói dài cũng không dài lắm, nói ngắn cũng không ngắn lắm. Tính ra Đông Hoang kia cùng lắm cũng trải qua hai mươi lần thương hải tang điền là cùng.
Một ngày nọ cách đây bảy vạn năm trước, Quỷ quân Kình Thương cũ ra ngoài săn bắn, vừa mắt Cửu sư huynh Lệnh Vũ, liền bắt huynh ấy đi Đại Tửu Minh Cung, muốn lập làm nam hậu. Cũng bởi vì lần đó ta ở cùng chỗ với Lệnh Vũ, nên cũng bị trói bắt đi cùng.
Lúc năm vạn tuổi ta bái Mặc Uyên làm sư phụ. Mặc Uyên vốn không thu nữ đệ tử, mẫu thân liền sử dụng phép thuật biến ta thành thân nam nhi, lại dùng tạm một cái tên giả là Ti Âm.
Hồi đó, ai nấy đều biết đồ đệ thứ mười bảy của Mặc Uyên tên gọi là Ti Âm, là một vị thần quân sử dụng trù phiến ( quạt bếp) làm pháp khí, là vị đồ đệ nhỏ tuổi được sủng ái nhất của thượng thần Mặc Uyên. Đương nhiên không ai hoài nghi vị Ti Âm này vốn là một nữ thần.
Ta với Lệnh Vũ mặc dù cùng bị trói lại, nhưng ta chỉ vốn là kẻ kèm theo, đương nhiên cũng không bị trông coi ngặt nghèo cho lắm. Cho nên ngoài ba bữa cơm, chỉ đi lại chung quanh một chút, không rời khỏi Đại Tử Minh Cung, thì cũng không có vấn đề gì.
Sau này ta thường xuyên nhớ lại, ở bữa trưa ngày thứ ba ở Đại Tử Minh Cung, ta không nên ăn cái bát thịt kho đó. Nếu ta không ăn bát thịt kho kia, thì bát hoang tứ hải ngày hôm nay, tất đã không dẫn tới cái tình trạng này.
Vốn là ta đã ăn cơm trưa, chén thịt kho này coi như ăn thêm. Sau khi ăn xong lại muốn đi lại cho tiêu cơm, nên đi nhiều hơn mọi khi hai bước. Hai bước đi số phận này, lại làm cho ta gặp phải hoàng tử của Ly Kính, đã sửa đổi lại toàn bộ số phận của ta.
Ngàn dặm tất có một con đê, đương nhiên cũng có lúc vỡ : một cái bánh mỳ cũng dẫn tới huyết án. Thì việc cái chén thịt kho này đã biến cuộc sống của người ta thành quanh co khúc khuỷu, cũng không phải chuyện hoang đường. Đến bây giờ, nhìn lại, bản thượng thần ta không khỏi cảm thán một tiếng, haizz.
Ta còn nhớ rõ ngày hôm ấy trời rất đẹp, mặt trời chiếu sáng rực rỡ ở đằng xa, xuyên qua lớp mây mù chướng khí của Đại Tử Minh Cung, giống như một cái lòng đỏ trứng ở phía chân trời.
Cung nga phụ trách tiếp khách ngồi nói chuyện phiếm với ta, trong ngự hoa viên có một gốc thủy phù dung cực kỳ hiếm có, bây giờ đã nở rồi, Thần Quân nếu còn cảm thấy tức bụng, có thể đi xem thử. Lại còn chỉ đường cho ta.
Ta phe phẩy trù phiến đi qua xem thử, oanh chao yến liệng, hoa cỏ dương liễu xanh ngút ngàn. Có điều ta vốn không giỏi tìm đường, hồi lâu vẫn không tìm thấy cái loại hoa sen đặc biệt kia. Cũng may ngự hoa viên này tuy là nước cạn núi giả, nhưng bài trí tinh tế, thưởng ngoạn cũng thấy tuyệt.
Ta vốn tự an ủi mình, đột nhiên từ đâu xuất hiện một tên thiếu niên. Vạt áo buông lơi, búi tóc hơi rối, ánh mắt mê man, trên vai còn rớt vài cánh hoa. Mặc dù vẫn mang bộ dáng vừa tỉnh ngủ, cũng không giấu nổi phong tư khuynh quốc khuynh thành.
Ta đoán đây chắc là một vị phu nhân của tên quỷ quân đoạn tụ* kia, liền gật gật đầu với hắn. Hắn ngây người, ngẩn ngơ hồi lâu, cũng không đáp lễ, có vẻ như vẫn chưa định thần. Ta tất nhiên không so đo với kẻ chưa tỉnh ngủ, đã hành đủ lễ, liền tiếp tục dạo chơi trong ngự hoa viên. Tính coi hắn như gió thoảng qua, ai ngờ hắn lại túm lấy tay áo của ta, vẻ mặt trịnh trọng bối rối : " Màu sắc xiêm y của ngươi nhìn thật quái, nhưng cũng khá đẹp, đặt ở đâu vậy ?""
Ta không kịp phản ứng, hai mắt chăm chăm nhìn vào hắn, không nói được câu nào.
Bộ xiêm y này vốn là màu tía bạc, mấy ngày nay đều là ngày mặc đêm giặt, đương nhiên đã bạc hơn nhiều so với khi mới mặc, nhưng cũng vẫn chấp nhận được, không tính là quái lạ. Kình Thương bất thình lình bắt cóc Lệnh Vũ với ta, chuyện xảy ra bất ngờ, ta không kịp tắm rửa chuẩn bị quần áo. Từ lúc đến Đại Minh Cung, ta vẫn mặc nguyên một bộ xiêm y này. Quần áo của bọn họ ta mặc không quen, đành chăm chỉ giặt một chút.
Thiếu niên trước mặt kéo ta xoay một vòng, đánh giá trên dưới một hồi, nói một cách khẩn thiết " Ta chưa thấy qua màu sắc như vậy, đang lo sắp tới lễ chúc thọ của phụ vương không tìm thấy lễ vật xứng đáng, kỳ lạ như thế. Tiểu huynh đệ coi như cho ta một cái nhân tình, đem xiêm y này đổi cho ta nhé" Dứt lời liền giữ chặt lấy ta, màu da trắng như tuyết hơi đỏ lên, vừa ngượng ngùng vừa nhanh nhẹn cởi quần áo ta.
Ta dù hóa thành thân nam nhi, nhưng chung quy vẫn là một nữ thần tiên trong trắng ngây thơ. Gặp chuyện bực mình như thế này, y theo bản tính, dù vô lực cũng phải phản kháng một phen.
Lúc đó, hai kẻ bọn ta đang đứng cạnh ao sen, gió thổi dìu dịu, hương sen ngát thơm.
Lúc đó, mặc dù ta giãy dụa không thôi chứ chưa thèm dùng tới phép thuật, chỉ dùng tay không đẩy ra, cũng không nhìn qua xung quanh, làm cả hai người cùng rơi vào hồ sen. Quỷ tộc vốn thính tai, một tiếng bùm rơi vào trong nước đã dẫn tới rất nhiều kẻ tới xem náo nhiệt. Việc này thật mất mặt. Hắn dùng tay ra hiệu cho ta một chút, ta cũng hiểu nó hàm ý đừng đi lên, liền gật gật đầu, cùng hắn lưng tựa lưng ngồi ở dưới đáy nước một lúc.
Bọn ta buồn bã ngồi hồi lâu ở dưới đáy nước, cho tới tận lúc bầu trời tối đen. Đoán trên mặt nước không còn ai, mới đánh răng lập cập mà nổi lên bờ.
Nhân có cái duyên cùng ngồi nửa ngày dưới đáy nước, hai kẻ bọn ta cùng quên sạch những chuyện lúc trước mà xưng huynh gọi đệ, kết giao bằng hữu.
Vị thiếu niên mỹ miều kia quả thật có quan hệ với cái tên quỷ quân đoạn tụ kia, có điều không phải phu nhân của hắn, mà chính là con trai thứ hai, tên là Ly Kính.
Sau đó, mấy ngày liền Ly Kính tới lôi kéo ta cùng thưởng trà, chọi gà uống rượu.
Ta lại không có tinh thần chút nào. Ta mới nhận được tin, nói Kình Thương cưỡng bức, hôn lễ định tổ chức vào ngày mùng hai tháng ba, Lệnh Vũ liều chết không chịu, ba lần đập đầu vào cột đều bị cứu tỉnh, nay bắt đầu tuyệt thực.
Vì chúng ta thực lực đơn bạc, chớ nói tới chuyện cứu Lệnh Vũ chạy thoát khỏi Đại Tử Minh Cung, mà chỉ một mình ta, muốn chạy trốn cũng khó. Nhưng vì tin tưởng Mặc Uyên sau khi bế quan trở ra tất sẽ cứu chúng ta ra khỏi chốn nước lửa này, ta ở đây cũng không khó chịu lắm. Vốn nghĩ rằng Kình Thương lại yêu thương Lệnh Vũ thật sự, tình trạng của Lệnh Vũ kia cũng không đáng ngại lắm, ai ngờ huynh ấy lại cố tình đày đọa mình như thế, thật khiến người ta phiền lòng.
Ngày phiền, đêm phiền
 
Ly Kính cũng không kiên nhẫn, tính tình nóng nảy, liền đặt mạnh chén rượu xuống, nói " Cái việc nhỏ như vậy, mà mỗi ngày ngươi thà ngồi một chỗ ưu phiền cũng không thèm tới tìm ta hỗ trợ, rõ ràng không coi ta là huynh đệ, lại còn bắt ta phải tới hỏi ngươi. Ngươi không nhận cái ca ca là ta đây, nhưng ta lại đã coi ngươi là đệ đệ. Ta đảm bảo trước mùng 2 tháng ba sẽ giúp ngươi đưa hắn ra khỏi cung. Ngươi cần nói gì với hắn, thì viết ra đi, đêm nay ta mang lại cho hắn để giúp hắn phóng tâm. Nói là hôm qua hắn phải nghĩ lại cho kỹ. Ta quả thật cũng chưa bao giờ biết được, thần tiên lại yếu ớt như thế, chỉ đập đầu một cái cũng chết được. Cũng chỉ có thể lừa phụ vương ta, lại cho rằng đó là một chuyện trọng đại"
Ta không còn gì để nói. Không đem việc này ra quấy rầy hắn, chỉ bởi nghĩ rằng hắn với Kình Thương là cha con, không muốn hắn động tới phiền toái, cũng không tốt. Hắn cố ý giúp, ta cũng chỉ còn cách ngoan ngoãn làm theo.
Nhân thế lại thiếu hắn một cái nhân tình, sau lại bồi Ly Kính uống rượu, ta đương nhiên càng tận tâm hơn.
Ta sợ nhất vừa uống rượu vừa chơi trò hành nhã. Thuở còn trẻ, còn nghịch ngợm, ngày ngày ta đều theo mấy sư huynh hồ đồ đi chơi bời lêu lổng, đi khắp nơi đóng vai kẻ phong lưu, thi văn âm luật chẳng hiểu gì cả, mỗi lần chơi trò hành nhã đó ta đều bị phạt nhiều nhất. Hành thông lệnh thì ta lại chơi rất tốt, bất chấp đổ xúc sắc hay rút thăm, hay nắm tay đoán số, ta đều dễ dàng đứng thứ nhất.
Còn bây giờ muốn lấy lòng Ly Kính, ta lại thực sự thích chơi hành nhã lệnh, mỗi lần chỉ nói linh tinh rồi lập tức cúi đầu uống rượu, hành thông lệnh lại giả vờ vò đầu bứt tai. Ly Kính rất là vui á.
Sau khi tính toán kế hoạch rõ ràng, quyết định tới đêm mùng hai, chúng ta trộm đưa Lệnh Vũ rời khỏi cung.
Cứ thế, quan hệ giữa hai kẻ bọn ta tiến triển cực nhanh, chỉ trong vòng mười ngày ngắn ngủi, đã đi tới vạn dặm, đã tới mức độ tính toán tới vấn đề bàn luận hôn nhân.
Thật ra cũng không phải ta đàm luận hôn nhân. Vấn đề là ở chỗ, muội muội Yên Chi của hắn, không hiểu sao lại coi trọng ta.
Vị Yên Chi muội muội của Ly Kính này ta đã thấy qua một lần, trông cũng không giống hắn, có lẽ là giống mẫu thân, nhưng cũng là một giai nhân thanh tú.
Hắn rất phấn chấn cao hứng, chỉ nói thân càng thêm thân, tuy rằng ta với hắn nguyên cũng đã thân lắm rồi. Đúng là ta khổ thật sự. Nếu như ta đúng là một thân nam nhi, xét kỹ mà nói, cũng là một chuyện tốt. Nhưng sự thật là ngay từ khi sinh rat a đã không phải là một “lão công hồ ly”. Ta liền nói với Ly Kính, ta chỉ là một kẻ thô hào, thực không xứng với công chúa Yên Chi. Hắn lại cho rằng ta ngượng ngùng, liền mỉm cười mặc kệ. Ta thật là khổ sở.
Một tòa Đại Tử Minh Cung, Lệnh Vũ ở Đông Ngung đau khổ chống đỗ, ta cũng ở Tây Ngung đau khổ chống đỡ, cũng coi như cân bằng
Có một ngày ta chợt nằm mơ, mơ thấy Lệnh Vũ thật sự trở thành vương hậu của tên quỷ quân đoạn tụ kia, ta cũng cưới Yên Chi công chúa. Ly Kính thân thiết kéo tay ta, chỉ vào Lệnh Vũ nói : " Âm đệ, mau gọi một tiếng mẫu hậu" Lệnh Vũ lại túm tay ta đặt lên bụng huynh ấy, trên đầu lấp lánh kinh quang, dáng vẻ hiền hậu nói với ta " Mấy tháng nữa, mẫu hậu sẽ sinh cho các ngươi một đứa bé, a Âm, ngươi có vui hay không" Ta mặt mày cứng đờ cười gượng " Vui chứ"
Đến khi tỉnh lại, quần áo đều lạnh ngắt mồ hôi. Muốn xuống gi.ường uống một ngụm nước lạnh cho đỡ sợ, vừa vén màn lên, đã thấy Ly Kính mặc một bộ quần áo trắng, đứng yên lặng ở đầu gi.ường, ánh mắt nhìn ta sáng quắc.
Ta lăn ngay từ trên gi.ường xuống.
Bấy giờ đã sang canh ba, ánh trăng ngoài cửa sổ cho dù không sáng lắm, nhưng cũng đủ để chiếu tỏ gian phòng nhỏ này.
Ta ngã ngồi trên mặt đất thầm nghĩ, không biết có trách hay không, có khả năng là hắn không ngủ được, đếm tìm ta giải buồn.
Quả nhiên đã thấy hắn ngồi xổm xuống, trầm ngâm một lúc, cuối cùng nói " A Âm, ta muốn kể cho ngươi một bí mật, ngươi có muốn nghe hay không ?"
Ta nghĩ một hồi, giờ này hắn còn không đi ngủ, lại đặc biệt muốn tới kể cho ta nghe một bí mật, cho thấy hắn cực kỳ đau khổ. Ta nếu không nghe, không thể coi là huynh đệ, cho nên đành nuốt hận quay đầu lại.
Hắn thẹn thùng nói : " A Âm, ta rất thích ngươi, ta muốn ngủ cùng ngươi"
Ta vừa đứng lên, ngay lập tức đã lại ngã nhào xuống.
Theo như ta biết, Ly Kính cực kỳ chán ghét hành vi đoạn tụ của cha hắn, việc phong nguyệt xưa nay đều thập phần chính trực. Trong tẩm điện của hắn có rất nhiều mỹ nhân, người nào cũng thắt đáy lưng ong ngực nở, chân dài. Lúc đó ta đã biến thành một thân nam nhi, mặc dù bộ mặt không thay đổi, nhưng ngực đã hóa thành bằng phẳng. Sau khi nghe hắn nói như vậy, ta thật không thể tin nổi.
Hắn tự cho là đã bộc bạch cõi lòng, coi như đã thương lượng cùng ta, liền cởi xiêm y của ta. Ta liều chết giữ chặt vạt áo trước. Hắn tức giận nói : " Ngươi đã im lặng đồng ý rồi, lại còn nhăn nhó như vậy làm chi"
Vốn bản thần quân ta không nói năng gì, tuyệt nhiên không phải đồng ý, mà chính là bị choáng quá không nói nên lời.
Lúc ban đầu gặp ta là do hắn thích xiêm y của ta, cũng mới chỉ gặp qua có hơn mười ngày. Tượng đất còn có tôn nghiêm của tượng đất, huống chi ta lúc đó cũng đã có tiên vị, cũng được phong làm Thần Quân.
Thật không thể nhịn được nữa, ta liền chém cho hắn một nhát, đá hắn văng xuống đất. Nào ngờ ta không biết cân nhắc lực đạo, trùng hợp chém trúng vào cái trụ huyệt, cơ duyên xảo hợp, hắn liền hôn mê, ngã nhào vào trên bụng ta, trên người nồng nặc mùi rượu.
Nghĩ kỹ ta cho rằng hành động vừa rồi của hắn cũng vì say rượu, cũng không thèm tính toán. Trên mặt đất lại lạnh, ta liền lấy một cái chăn, cuốn chặt lấy hắn, đẩy xuống chân gi.ường, rồi lại trèo lên gi.ường ngủ tiếp.
Sáng sớm hôm sau, ta vừa mở mắt, đã thấy hắn ngơ ngác nằm trong cái chăn mà ta đã bọc chặt lấy ngày hôm qua, tựa sát vào góc gi.ường, vừa nhíu mày vừa rụt cổ : " Tại sao ta lại ngủ ở chỗ ngươi ?"
Ta nghĩ một lúc, lại nghĩ tiếp một lúc, cuối cùng chậm rãi nói : " Đêm qua ngươi say rượu, canh ba chạy đến phòng ta, nói ngươi rất thích ta, muốn ngủ cùng ta.
Bàn tay đang vò đầu của hắn sững lại giữa không trung, sắc mặt lúc xanh lúc trắng, tóc tai rối bù như tổ chim, giống như một quả trứng chim đập vào trong một bát canh. Sau một lúc lâu, hắn mới nói : " Ta không phải kẻ đoạn tụ. Ta, ta nếu thuộc loại đó, tại sao còn muốn đem muội muội ruột của mình gả cho ngươi ?"
Ta túm chặt vạt áo, vui mừng nói " Quả thật ngươi không phải kẻ đoạn tụ"
Cũng không nghĩ tới hành động túm vạt áo của ta này ảnh hưởng mạnh tới hắn đến thế.
Hắn nhấc tay phải lên run rẩy chỉ thẳng vào người ta : " Ngươi, ngươi làm như vậy, dáng vẻ rõ ràng là sợ bị ta chiếm tiện nghi."
Ta ngây người ngẩn ngơ một hồi, cuối cùng nghiêm nghị nói : " Quả thật đêm hôm qua sém chút nữa ngươi đã lột quần áo của ta ra"
Sau đó, mấy ngày liền ta không thấy Ly Kính đâu. Lúc trước, hầu như ngày nào hắn cũng tới quấy rầy ta, vậy mà nay lại bặt vô âm tín.
Thành thật mà nói, mặc dù Ly Kính này gây ồn ào một chút, nhưng rượu mang tới uống cũng ngon, mà cùng hắn chọi gà đấu dế cũng rất khoái trá. Bây giờ, mấy ngày liền không thấy, ta cũng thấy nhớ hắn chút chút.
Yêu Chi công chúa gặp ta ở hậu viên, liền nói chuyện về vị ca ca này, ta mới biết mấy ngày gần đây Ly Kính bận rộn tìm hoa hỏi liễu hàng đêm, thật sự là phong lưu.
Yên Chi vừa cẩn thận, lại hơi lo lắng nói : " Không biết Thần Quân với nhị ca có hiềm khích gì, hai người hồi trước vốn như hình với bóng cơ mà ?"
Ta vò đầu bứt tai một hồi, lại nhớ tới đêm đó hắn say rượu đùa giỡn ta chưa thành, ta với hắn vẫn hòa thuận. Vả lại huynh đệ như quần áo, thê thiếp như tay chân. Hăn coi trọng việc sinh ra tiểu hài tử để có người hương khói, cái quần áo kia cũng thừa thãi. Ôm mỹ nhân cũng là một việc phong nhã, ở bên cạnh lại có cái nam nhân nhìn chằm chằm mỹ nhân trong lòng ngươi như hổ trình mồi, được nhiên không hay. May thay ta không phải là nam tử, nên cũng không mơ ước mỹ nhân trong lòng hắn. Nhưng đương nhiên hắn không biết, dù sao cũng phải đề phòng một phen. Đã là thân nam tử, lại là nam tử có nhiều phu nhân, cũng không dễ dàng gì. Nghĩ đến chuyện này, ta lại càng thông cảm cho hắn.
Yên Chi tò mò muốn hỏi ta tới tận ngọn ngành. Ta suy nghĩ hồi lâu, thấy nếu nói rõ với nàng cũng không tốt. Xấu hổ hồi lâu, liền tùy tiện tìm một cái lý do, qua loa tắc trách mà qua truông.
Chẳng mấy chốc, đã tới ngày mùng một tháng hai.
Đại Tử Minh Cung chăng đèn kết hoa, đồ ăn của ta cũng cải thiện không ít.
Từ lúc nhận được phong thư của ta, được trấn an, Lệnh Vũ cũng coi như miễn cưỡng sống yên ổn. Mang huynh ấy ra khỏi cung cũng là một việc cơ mật, ta cũng không đề cập trong thư. Giờ càng gần đến hôn kỳ, huynh ấy lại bắt đầu sợ hãi. Mới trong một buổi sáng, huynh ấy đã cắn lưỡi một lần, rồi lại tự nuốt độc dược, chỉ muốn chết.
Ta ở trong sương phòng đi tới đi lui một hồi lâu, cuối cùng quyết định chạy tới tẩm điện của Ly Kính, tính thương lượng cùng hắn một phen, xem có thể tiến hành kế hoạch sớm hơn một ngày được không ?
Tới trước cửa tẩm điện của Ly Kính, lại bị hai cung nga ngăn lại, nói nhị vương tử điện hạ và hai vị phu nhân đã xuất ngoại đi săn, không ở trong cung. Ta nghĩ quẩn hồi lâu, chỉ đành nhắn lại với cung nga, đợi khi nào nhị điện hạ hồi cung, phiền hai nàng thông báo một tiếng, nói Ti Âm Thần Quân có một trò rất hay, muốn chơi cùng hắn.
Ta ngồi ở trong phòng cắn hạt dưa hồi lâu, không thấy Ly Kính, lại gặp được sư phụ Mặc Uyên của ta.
Mặc Uyên dưới nách cắp một cái bao, bao kín một bóng người, nhìn qua, có thể thấy chính là Cửu sư huynh Lệnh Vũ tự sát chưa thành.
Ta bị một cái hạt dưa mắc ở trong cổ, đến mức mặt mày tím tái. Người cau mày nhìn ta hồi lâu, lại giúp ta vỗ vỗ ngực.
Ta nhổ ra được cái vỏ hạt dư, nghĩ tới hôm nay có thể thoát ra, nếu không phải Lệnh Vũ còn đáng ngại, thì cũng là một việc vui.
Người đưa Lệnh Vũ cho ta ôm lấy, vòng tay ôm chặt lấy eo lưng của ta một lúc, hồi lâu buông ra, thản nhiên nói : " Không sai, Lệnh Vũ gầy đi một chút, tiểu Thập Thất ngươi lại béo lên một chút, tính ra chúng ta cũng không thiệt gì"
Ta cười ngượng ngùng, cầm đĩa hạt dưa đưa đến trước mặt người : " Sư phụ, người ăn hạt dưa đi.
Đêm đó, bọn ta trốn đi cũng không được thuận lợi.
Kình Thương bị mất ta với Lệnh Vũ, mặc dù trong lòng hắn tràn đầy ái mộ đối với Lệnh Vũ, nhưng Lệnh Vũ đâu có đồng ý, đó chỉ là sự ép buộc đơn phương. Mặc Uyên nghĩ tới mối quan hệ hữu nghị giữa thần tộc và quỷ tộc, cũng không muốn gây sự ầm ĩ, chỉ lẳng lặng ẩn vào Đại Tử Minh Cung để đem Lệnh Vũ và ta trở về, coi như đã cấp mặt mũi cho hắn rồi. Đúng là hắn rất không hiểu chuyện, lại điều binh chặn đánh ở cửa cung, muốn bắt chúng ta. Không thể trách được Mặc Uyên không nhịn nổi nữa, đại khai sát giới.
Lệnh Vũ vẫn mê man, không thấy được cảnh đó. Còn ta chỉ thấy máu tươi văng đầy trời, thật là đáng sợ.
Mặc Uyên xưa nay chưa từng bị bại. Lúc người mang ta và Lệnh Vũ rời khỏi cửa cung, ta quay đầu nhìn lai, chỉ thấy Kình Thiên cầm thiên phương họa kích, dứng ở giữa đống máu đỏ sẫm, hai mắt như tóe máu.
Ta vẫn không thấy Ly Kính.
Đang đêm Mặc Uyên mang ta và Lệnh Vũ từ Đại Tử Minh Cung trở về Côn Lôn, suốt dọc đường không nói năng gì, mà Lệnh Vũ vẫn hôn mê, đương nhiên cũng không nói được gì.
Cái đêm hôm đó trọn đời ta không thể quên, mà trọn đời cũng không muốn nhớ lại.
Sau khi trở lại Côn Lôn, Mặc Uyên giao Lệnh Vũ cho tứ sư huynh chăm sóc, rồi vội vàng dẫn ta đi tới phòng đan dược, điểm huyệt cho ta hôn mê, nhốt ta ở trong lò luyện đan.
Khi ta mới tỉnh lại, còn tưởng là Mặc Uyên trừng phạt ta, cho rằng tại ta không chịu chiếu cố tốt Lệnh Vũ, làm hắn bị thương hơn nửa tháng, gầy đi một phần.
Đột nhiên nghe thấy tiếng thiên lôi rầm rầm.
Đến lúc ta định thần lại, mới nghĩ, có khả năng đó là thiên kiếp của ta. Mặc Uyên an trí ta ở chỗ này, chính là muốn ta được tị kiếp.
Mặc dù ta là tiên thai, nhưng muốn có được tiền đồ, cũng phải tự bước đi trên con đường của mình. Như bình thường, thần tiên phi thăng thành thượng tiên, rồi thượng tiên phi thăng thành thượng thần, ít thì bảy vạn năm, nhiều thì mười bốn vạn năm, phải trải qua hai cái kiếp số. Nếu có thể qua, thì thọ cùng trời đất, còn nếu không qua được, thì tuyệt mệnh.
Thời điểm đó, ta đã ở chỗ Mặc Uyên được hai vạn năm. Theo lý thuyết mà nói, thôi diễm thuật có thể tính toán xem thiên kiếp sẽ rơi xuống đầu mình lúc nào, hoặc dưới hình thức nào, để có thể có sự chuẩn bị trước một số phương pháp, đương nhiên không phải nói chơi.Nhưng ta xưa nay vốn ghét thôi diễn thuật, chỉ cảm thấy ấn già này chán tới cực điểm, mỗi khi Mặc Uyên giảng bài, ta đều ngủ gà ngủ gật, cho nên học đã lâu, cũng may ra chỉ toán ra nổi mệnh số của phàm nhân. Dù vậy, mười lần cũng tới năm sáu lần tính sai.
Ta biết rõ mình đạo bạc duyên thiển, lấy tu vi như vậy mà đòi trải qua kiếp số, thì giống như mổ bụng gà lấy trứng, thật không có khả năng.
May mà trong bảy vạn năm ta đều sống tiêu dao không chút lý tưởng. Cho nên tới lúc này hồn phi phách tán, cũng tuyệt không nuối tiếc. Đối với thiên kiếp lần này, ta thực cũng không rõ. Chỉ hiểu sơ sơ là năm nay, còn những thông tin khác đều thật sự mờ mịt.
Ta ngốc nghếch ở trong lò luyện đan, ngây người một hồi lâu, mới chợt nhớ ra, ta tránh ở trong này, thì ai sẽ là người thay ta ? Nên biết thiên kiếp vốn là thiên kiếp, đương nhiên không giống với kiếp số bình thường, một khi đã rơi xuống, sẽ phải ứng vào trên người ai đó, không phải quên là được.
Tiếng thiên lôi rầm rầm lay tỉnh đầu óc đang trống rỗng của ta, ta xoay người muốn chui ra khỏi bếp lò, cuối cùng vẫn không thể. Trong đời ta lần đầu tiên ý thức được, sau khi đi học hai vạn năm, ta lại học được rằng, muốn sống được cũng phải vô liêm sỉ.
Ngày thứ hai, đại sư huynh đến mở cửa lò, nói những lời rất thấm thía : " Thập thất, ngày hôm qua sư phụ đứng ở bên cạnh bếp lò chịu hộ ngươi ba đạo thiên kiếp, về sau ngươi phải cố gắng học cho được chút gì. Sau này phi thăng thành thượng thần, nếu lại bắt sư phụ hứng thiên kiếp giúp ngươi, sẽ không hay lắm"
Mặc Uyên giúp ta độ thiên kiếp, trước khi ta từ trong bếp lò chui ra, đã bế quan tu dưỡng.
Ta quỳ trước động của người ba ngày, nước mắt nước mũi như mưa, chỉ biết tâm niệm một điều " Sư phụ, có phải người bị thương rất nặng hay không. Thương thế của người còn chưa khỏi, tu dưỡng liệu có khỏi hay không. Đồ đệ đúng là một kẻ vô liêm sỉ, chỉ biết làm liên lụy tới người. Người ngàn vạn lần không thể gây ra bệnh căn, nếu xảy ra chuyện gì, đồ đệ chỉ còn cách bồi táng.
Trên đời này chỉ có duy nhất một lần, ta khóc lóc thất thố mà thương tâm đến thế.
 
Chương 06Từ sau đó, ta thập phần cố gắng, ngày ngày đóng cửa trong phòng tham tường tiên thuật đạo pháp, lúc nhàn hạ lại xem điển tích về các thần tiên tiền bối. Đại sư huynh cực kỳ an tâm.
Học xong được thuật nào, ta lại mang biểu diễn trước động của Mặc Uyên. Mặc dù người không hay biết, nhưng ta vẫn phải làm thế cho an tâm.
Có một ngày, ta đang ngồi tham thiền ở rừng đào sau núi, thì đại sư huynh phái tiên hạc đến, báo ta cấp tốc tới sảnh trước, có khách tới thăm.
Ta bẻ một cành hoa đào. Cành đang cắm trong phòng Mặc Uyên kia cũng sắp tàn. Mặc dù mấy dạo gần đây Mặc Uyên chỉ bế quan, chưa về phòng, nhưng ta vẫn phải chuẩn bị thật cẩn thận, để bất kỳ khi nào người xuất quan, cũng có thể ở thật thoải mái.
Ta cầm cành hoa đào trong tay, đi ra tiền sảnh trước.
Bước qua trung đình, hai vị sư huynh thập tam, thập tứ đang ngồi dưới gốc cây táo đánh cuộc một phen, thử xem vị khách ở tiền sảnh kia là nam hay nữ. Ta đoán có khả năng là tứ ca Bạch Thực tới thăm, vì thế cũng lấy ra một viên dạ minh châu, rụt rè tới tham dự. Đi tới tiền sảnh, cũng không tưởng tượng nổi, khách nhân mà đại sư huynh nói tới, lại chính là vị nhị vương tử Ly Kính của quỷ tộc đã lâu lắm không gặp.
Lúc bấy giờ, hắn lại ngồi ngay ngắn ở ghế thái sư làm bằng gỗ cây lê, hai mắt chăm chú thưởng trà, Vừa thấy ta đi vào, hắn liền ngẩn người ra.
Đêm đó Mặc Uyên huyết tẩy Đại Tử Minh Cung, ta thầm suy đoán, Ly Kính tới lần này, không biết có phải tới đòi nợ hay không. Hắn đã bước nhanh hai bước lại gần, cầm tay ta hết sức cẩn thận nói : " A Âm, ta đã suy nghĩ cẩn thận, lần này ta quyết làm chim liền cánh, cây liền cành cùng ngươi.”
Cành hoa đào rơi bộp một tiếng xuống đất.
Thập tam sư huynh ở ngoài cửa lớn tiếng thét to : " Mau trả tiền đây, rõ ràng là con gái."
Ta hoàn toàn không hiểu. Suy nghĩ hồi lâu, mới mở rộng vạt áo cho hắn xem " Ta là nam tử, ngươi ở cùng với đám phu nhân ở tẩm điện của ngươi rất ân ái, đâu phải là một kẻ đoạn tụ chi phích ? "
Quả thật ta không phải nam tử, hai bàn tay kia tuy lớn nhưng d.a thịt lại mềm mại không giống đôi bàn tay của nam tử phải vất vả làm việc, mà giống như đôi bàn tay nữ tử mềm mại mẫn cảm tinh tế. Nhưng lúc trước mẫu thân muốn lừa Mặc Uyên, ta đương nhiên phải giữ đúng hình dạng là nam tử, học cho đến lúc thành công, thuận lợi xuất môn,
Ly Kính nhìn chằm chằm vào bộ ngực bằng phẳng của ta một lúc lâu, mới lau máu mũi nói " Ngày hôm ấy sau khi rời khỏi phòng ngươi, ta đã tự vấn rất nhiều. Một mặt sợ hãi khi nghĩ tới việc, tại sao mình lại có những suy nghĩ như thế đối với ngươi, nên cả ngày lưu luyến trong đám cỏ hoa, muốn dùng nữ tử để tự mê hoặc mình. Mới đầu, mới đầu còn thấy có chút hiệu quả, ngờ đâu, không hay là lúc ngươi đi rồi, thì cả ngày cả đêm chỉ tưởng niệm tới a Âm ngươi" Hắn không để ý tới chung quanh nữa mà ôm chặt lấy ta, chậm rãi nói " Vì ngươi, dù là đoạn tụ cũng ngại chi"
Ta ngẩn ngơ nhìn cây đào ở phía xa xa, lại suy nghĩ một lúc lâu, cảm thấy tình thế ngày hôm nay, thật khiến cho người ta kinh ngạc vô cùng, không khỏi khiến người ta rơi lệ.
Thập tứ sư huynh cười ha hả " Rốt cuộc là ai trả tiền cho ai ?"
Ly Kính từ ngàn dặm xa xôi chạy tới tận Côn Lôn để thổ lộ tâm ý với ta. Nhưng thật ra ta với hắn cũng không phải mối tình đoạn tụ, thật làm cho hắn phải thất vọng rồi.
Sắc trời dần tối, đường núi không dễ đi, ta đành giữ hắn ở lại trên núi một đêm. Ai ngờ Đại sư huynh biết được có một cái tên đoạn tụ đến tìm ta, liền đánh đuổi hắn ra khỏi cửa.
Ta cũng khâm phục Ly Kính thật can đảm, bị đại sư huynh đánh đuổi như vậy, nhưng cũng không từ bỏ, mà thường xuyên phải tọa kỵ hỏa kỳ lân của hắn gửi tới một mớ thư tình vừa chua xót vừa thương tâm. Có khi viết " Trên trời nguyện làm chim liền cánh, dưới đất nguyện kết thành vợ chồng", hai ba ngày sau lại viết " Tương tư chẳng biết nói làm sao, ngày tưởng đêm mong nói được nào ?", bốn năm ngày sau lại viết " y đái tiệm khoan chung bất hối,vi y tiêu đắc nhân tiều tụy" ( đai áo lỏng cài không hối hận, tương tư héo úa cả thân gầy)
Nhân vì những bức thư này đều viết trên giấy, đốt lửa rất tốt, thập tam sư huynh vốn được phân công quản lý phòng bếp, liền muốn lấy toàn bộ mang đi làm mồi lửa. Ta liều chết bảo vệ, ai ngờ huynh ấy nói " Ngươi suốt ngày chỉ ở trên núi chẳng làm gì cả, chỉ có ngồi không chờ cơm ăn, lần này khó khăn lắm mới có được chút đóng góp, lại keo kiệt như vậy " làm ta không thốt nổi câu nào.
Lúc đó ta còn trẻ, mặc dù ngày ngày ở chung với một đám nam tử, nhưng trong lòng vẫn ôm ấp tình cảm của thiếu nữ. Mặc dù ta chẳng đáp lại Ly Kính câu nào, hắn vẫn cực kỳ nhẫn nại, ngày ngày sai hỏa kỳ lân kia mang thư đến. Ta cũng không khỏi bị hắn làm động lòng.
Một ngày, hỏa kỳ lân đưa tới hai câu thơ, viết rằng " thiên trường địa cửu hữu thời tận,thử hận miên miên vô tuyệt kỳ"( trời đất lâu bền rồi cũng tận, thù hận bao lâu vẫn liên miên), ta hoảng sợ vô cùng, còn nghĩ đây là di thư, có vẻ như hắn đã nảy sinh ra một cái suy nghĩ nông cạn. Nghĩ vậy, liền trèo lên lưng hỏa kỳ lân, định đi Đại Tử Minh Cung khuyên nhủ hắn. Hỏa Kỳ Lân liền chở ta tới một cái động phủ dưới chân núi.
Cái động này vốn do thiên nhiên tạo thành, nhưng cũng thập phần chỉnh tề, Ly Kính đang nằm khuất ở trên ghế đá. Ta không biết hắn sống hay chết, chỉ thấy có nửa cái ghế, liền nhảy khỏi hỏa kỳ lân tới lay lắn. Lay lay một hồi, hắn vẫn bất tỉnh. Ta không còn cách nào khác, liền lôi pháp khí ra, sấm chớp cuồng phong đều thử qua, mỗi loại một lần, mà hắn vẫn bất tỉnh. Hỏa kỳ lân thấy không ổn, liền đề tỉnh ta : " Pháp khí đánh vào sẽ làm bị thương ngoài d.a thịt, thượng tiên nếu không ngại xin thổ lộ tâm tình, chắc điện hạ sẽ tỉnh lại thôi"
Vì thế ta mới nói câu này :
" Ngươi hãy tỉnh lại đi, ta đồng ý với ngươi"
Quả nhiên hắn mở ngay hai mắt, mặc dù bị trù phiến của ta đập cho tơi tả, mặt mày vẫn hớn hở, nói : " A Âm, đã đồng ý với ta rồi, thì không được thay đổi, mau đỡ ta dậy, ta bị pháp khí của ngươi đánh cho xương cốt muốn tan nát hết rồi"
Ta mới biết đó chỉ là mưu kế.
Sau này đại ca nói với ta, mưu kế trong phong nguyệt không tính là mưu kế, gọi là tình thú thôi. Nhưng tình thú trong phong nguyệt lại không tính là tình thú, chỉ là mưu kế thôi. Về sau lúc đã trải qua thất tình, ta mới thấy có lý. Lúc đó tuy khó khăn lắm, nhưng cũng chưa biết được đủ tam vị trong đó.
Ly Kinh giải tán hết đám phu nhân trong tẩm điện, sau đó đợi ta về ở chung một chỗ với hắn. Lúc gặp hắn đúng là vào tháng tư, hoa đào nở rộ đầy núi. Ly Kính vì đã thành công, nên cũng không gửi tiếp mấy lá thư đầy chua xót lên nữa. Đại sư huynh cứ nghĩ là hắn đã hết nhẫn nại, thập phần vui vẻ. Việc học của chúng tiên tu bọn ta cũng nhờ đó giảm bớt mấy phần, nhờ đó mà mọi người đều cảm thấy vui vẻ tiêu dao.
Ly Kính đối với sự phản đối của đại sư huynh vẫn lo lắng không yên, mặc dù ở tận chân núi này, cũng không dám bước trở lại đỉnh núi. Cho nên, mỗi ngày, khi ta hoàn tất viết tu luyện, đến trước cửa động của Mặc Uyên biểu diễn xong, rồi mới chuẩn bị xuống núi, cùng hắn hẹn hò một phen. Ngày nào cũng thật mệt mỏi.
Ly kính không hổ là kẻ rành đường hỏi liễu tìm hoa, thập phần hiểu rõ cách thức uy hiếp bắt người, cũng như mang lại niềm vui. Cho đến nay còn nhớ rất rõ, hắn đã khéo léo mang lại cho ta rất nhiều thứ đồ chơi hay ho. Dùng cỏ gấu tết thành con dế, lấy thân trúc làm cây sáo nhỏ, đều là tự mình làm lấy, làm người ta cũng vui mừng. Cố nhiên không những thứ này không đáng giá, làm người ta có phần tiếc nuối.
Hắn còn mang tặng ta một dây hoa dưa chuột đang nở hoa. Lúc còn ở Đại Tử Minh Cung, Yên Chi có nói qua với ta, ca ca nàng từ nhỏ đã mắc một chứng bệnh, không phân biệt được màu vàng hay màu tím. Đối với hắn, màu vàng với màu tím cùng là một loại màu sắc, mà loại màu sắc này vốn là một loại màu sắc hết sức lạ kỳ, người thường không thể lý giải nổi. Chính vì thế, mang hoa dưa chuột tặng cho ta, hắn vốn nghĩ rằng đây là một loại tuyệt thế danh hoa. Ta cũng chẳng muốn so đo với hắn làm gì, hoa dưa chuột tốt xấu gì cũng là một loại hoa. Vì thế ta mang nó phơi khô, rồi ép vào trong một quyển đạo pháp trân quý giữ lại.
Sau khi ta thương tâm, đã không muốn nhớ lại đoạn hồi ức tâm đầu ý hợp giữa ta và Ly Kính năm đó. Thật ra cũng qua rất nhiều năm rồi, rất nhiều chi tiết, ta cũng không nhớ tường tận.
Thôi hãy tiếp tục từ đoạn Huyền Nữ đăng tràng đi.
Huyền nữ là muội muội ruột của đại tẩu. Khi đại tẩu gả vào nhà ta, nàng vẫn còn quấn tã lót, là một đứa trẻ mới sinh. Năm đại tẩu xuất giá, nhà mẹ đẻ xảy ra chút việc, Huyền Nữ liền do đại ca đại tẩu nuôi nấng, cùng ở chung với ta một chỗ.
Huyền nữ rất thích dáng vẻ bên ngoài của ta. Lúc tóc còn để chỏm, hàng ngày nàng nhắc đi nhắc lại bên tai ta, rằng, muốn có một khuôn mặt giống hệt như ta. Ta bị nàng nhắc đi nhắc lại mấy trăm năm, thật sự là mệt nhọc. Nhân biết được Chiết Nhan có cái thuốc dịch dung có thể thay đổi dung nhan rất tốt, nhân có một dịp sinh nhật nàng, ta liền đến Thập Lý Đào Lâm tìm Chiết Nhan, xin lão thi triển pháp thuật, biến nàng thành kẻ giống ta tới bảy tám phần. Huyền Nữ được thỏa mãn tâm nguyện, cực kỳ vui vẻ. Ta cũng thanh tĩnh hơn nhiều, cũng thật vui vẻ. Như thế tất thảy mọi người đều vui mừng.
Nhưng chỉ được mấy ngày, liền phát hiện ra có chuyện không hay. Cũng không phải pháp thuật của Chiết Nhan không giỏi, mà chính là do ta, ngày ngày nhìn thấy cái khuôn mặt đồng dạng với mình, không khỏi choáng váng đầu óc, cuối cùng không muốn chơi chung với Huyền Nữ nữa, chỉ suốt ngày náo loạn với tứ ca.
Sau Huyền Nữ đã trưởng thành, liền về nhà phụ thân, mẫu thân của nàng. Ta với nàng lại càng không còn giao tình sâu nặng gì nữa.
Lúc ta và Ly Kính đang vui vẻ ở cùng một chỗ, thì đại tẩu gửi thư nói, mẫu thân nàng muốn ép gả Huyền Nữ cho một tên Hùng Vô Mục, Huyền Nữ liền bỏ trốn tới động phủ của bọn họ. Nhưng động phủ của bọn họ cũng không phải chỗ an toàn cho lắm, mẫu thân nàng vẫn có thể tìm đến. Vì thế đại tẩu với đại ca thương lượng một hồi, liền gửi Huyền Nữ qua tị nạn ở chỗ ta.
Nhân được thư của đại tẩu, ta liền bắt tay vào sửa soạn một gian sương phòng, lại gửi cho Đại sư huynh một cái thư, thông báo cho huynh ấy biết có một tiên hữu muốn tới Côn Lôn quấy rầy mấy bữa. Đại sư huynh gần đây tâm tình rất tốt, lại nghe nói vị tiên hữu này là một nữ tiên hữu, tâm tình càng tốt hơn, thập phần thống khoái mà đồng ý.
Ba ngay sau, Huyền Nữ cưỡi mây vào Côn Lôn.
Khi nàng nhìn thấy ta, liền giật mình sửng sốt.
Trong thư đại tầu có nhắc qua, nói chưa từng báo cho nàng biết, rằng ta là Bạch Thiển, người bạn thuở nhỏ của nàng, mà chỉ nói qua ta là một vị tiên hữu có giao tình với hai người bọn họ.
Huyền Nữ liền đến ở trên Côn Lôn. Dung mạo của nàng quả nhiên giống ta tới chín phần.
Đại sư huynh bình luận : " Nói nàng ta không phải muội muội của đệ, ta thật không tin, hai người bọn đệ giống hệt nhau, chỉ khác cái thần vận"
Đường quan lộ của ta thênh thang rộng mở, tất nhiên không giống cái kẻ thu ngồi vọng nguyệt thưởng sen buồn nhớ tiếc xuân, dĩ nhiên không có chút thần vận.
Ta thấy Huyền Nữ suốt ngày buồn bực không vui, mặt vàng võ buồn rầu, dù sao cũng có chút thân tình cần chiếu cố nàng cho tốt, nên lúc xuống núi tìm Ly Kính, ta liền dẫn nàng theo.
Ly Kính lúc mới gặp Huyền Nữ, liền choáng váng hồi lâu, khó khăn lắm mới phục hồi lại tinh thần, ngốc nghếch thốt ra một câu " Ở đâu ra một nữ Ti Âm thế này ?"
Huyền Nữ nghe thế liền phì ra cười.
Ta thấy nàng rốt cuộc cũng thoải mái một chút, lòng cũng thấy yên tâm. Ngày hôm sau đi gặp Ly Kính, liền tiện thể mang nàng theo.
Có một ngày, ta ghé vào trung đình hái táo, định sau khi tắt nắng sẽ mang cho Ly Kính.
Đại sư huynh sắc mặt lạnh buốt bay xuống dưới tàng cây, cắn răng nói với ta : " Lần trước ta đánh cái tên đoạn tụ kia của đệ, đệ còn chê ta đánh quá năng, ta lại giận là ngày đó ta không đánh chết hắn đi, để hắn chiếm được trái tim của đệ, rồi lại dan díu với Huyền Nữ"
Ta lảo đảo một cái, vội bám lấy thân cây, miễn cưỡng ngẩng đầu nói : " Đại sư huynh, mới vừa rồi huynh nói cái gì"
Hắn hơi thần người, vội tới đỡ ta : " Vừa nãy ở dưới chân núi, ta từ xa nhìn thấy cái tên đoạn tụ kia nắm tay Huyền Nữ tản bộ, trông dáng vẻ hai người cực kỳ thân thiết"
" Không hiểu nổi" Hắn giúp đỡ ta một chút, khó khăn lắm mới dừng lại được, lại vuốt cằm nói " Huyền Nữ là nữ thần tiên, cái đoạn tụ kia là cái đoạn tụ, hai người bọn họ sao có thể vui vẻ như thế nhỉ ?"
Ta giống như bị sét đánh ngang tai, vội vàng đẩy tay hắn ra, nhanh chóng chạy thẳng ra sơn môn.
Hỏa Kỳ Lân đang ngủ gà gật ở bên ngoài cửa động.
Ta bắt quyết hóa thành một con thiêu thân, lảo đảo bay vào trong động.
Trên ghế đá kia đúng là có hai bóng người.
Nữ tử phía dưới hơi lộ ra khuôn mặt, đang thở hổn hển.
Nam tử phía trên mái tóc đen dài rối bù, khe khẽ gọi : " Huyền Nữ, Huyền Nữ"
Lòng ta nhất thời lạnh lẽo, không định thần được, gió vừa thổi tới một cái, liền rơi xuống đất, biến lại thành hình người. May mà ta vẫn còn đứng thẳng được, không làm mất đi phong độ của Côn Lôn.
Ly Kính và Huyền Nữ đồng thời quay đầu lại, vẻ hoảng loạn đó thật không ........
Ta còn nhớ rõ, bản thân cực kỳ trấn tính mà đi tới, phiến Ly Kính một cái, sau đó lại định quạt Huyền Nữ, nhưng tay đã bị Ly Kính giữ chặt. Huyền Nữ quấn chặt lấy chăn chui ở trong lòng hắn. Ly Kính sắc mặt thoáng xanh thoáng trắng bệch.
Ta với hắn giằng co chừng nửa chén trà, rốt cuộc hắn buông tay, nghiêm nghị nói : " A Âm, ta thực xin lỗi ngươi, chung quy ta vẫn không phải một kẻ đoạn tụ"
Ta giận dữ cười lại : " Cái cớ đó thật có ích, đoạn tụ hay không đều do ngươi định đoạt, rất tốt, rất tốt. Hiện giờ ngươi định tính toán với ta ra sao ?"
Hắn trầm mặc một lúc lâu, rồi đáp : " Trước kia là ta mê muội "
Huyền Nữ nước mắt như mưa, vừa khóc vừa nói : " Thượng tiên Ti Âm, xin người thành toàn cho bọn ta, ta với Ly Kính tâm đầu ý hợp, hai người bọn ngươi đều là nam tử, chung quy, chung quy không đứng đắn chút nào"
Trên đời này lão nương cực kỳ ghét mấy chữ " Tình đầu ý hợp"
Ta ....., cười lạnh nói : " Thế sao mới gọi là đứng đắn, bội tình bạc nghĩa mới là đứng đắn sao ? Chiếm đoạt tỉnh cảm của người khác, làm hỏng nhân duyên của người khác, mới là đứng đắn sao ?"
Mặt nàng trắng bệch, không nói tiếp được câu nào.
Trong lòng ta bi thương quá độ, khe khẽ phẩy tay áo, mặc kệ bọn họ chạy đi. Ta với Ly Kính, coi như đã kết thúc.
Hồi đó ta còn trẻ, xử lý sự tình đúng là không chắc chắn. Vô duyên vô cớ ngồi nói lý với hắn cả nửa ngày, lãng phí rất nhiều nước bọt. Hồi đó ta không hiểu rằng, tốt nhất một đao trảm loạn ma, một đao giết sạch hai người bọn hắn, để giải sầu mới là việc đúng nhất.
Tình yêu đầu của ta, từ đó tan vỡ, tự nhiên là thương tâm thật sự. Cứ nghĩ mãi, việc Ly Kính cùng với Huyền Nữ xe chỉ luồn kim đáp cầu Hỷ thước rồi lại nghĩ đến kẻ ngu ngốc là ta đây, lại thấy thương tâm. .....
Lúc còn quan hệ với Ly Kính, hắn tặng cho ta rất nhiều thứ dễ thương dù không đáng giá, bây giờ đống đồ vật đó trở thành vũ khí tra tân tâm bệnh của ta. Ta trằn trọc một đêm, mang chúng đi đốt sạch sẽ, nhưng cũng khó có thể thư thái, đành đi uống rượu. Vì thế ta ở trong hầm rượu của Côn Lôn say một trận ba ngày liền.
Đến khi tỉnh lại, ta đang nằm trong lòng sự phụ.
Mặc Uyên ngồi dựa vào thành hang, tay phải cầm hồ lô rượu, tay trái ôm lấy ta.
Thấy ta tỉnh lại, người chỉ nhăn mặt chau mày, nhẹ giọng nói : " Uống nhiều rượu như vậy, muốn khóc thì khóc ra được mới tốt, tích tụ ở phế phủ, chỉ tổ phí rượu ngon của ta"
Ta ôm chặt lấy Người khóc lóc hồi lâu. Khóc xong lại ngửa đầu nhìn người " Sư phụ, cuối cùng người cũng xuất quan, thương thế đã tốt hơn chưa ? Có để lại di chứng gì không ?"
Người liếc nhìn ta một cái, cười nhẹ đáp " Thương tốt rồi, không cần đem ngươi làm bổ thang cho ta"
Quan hệ giữa ta và Ly Kính kia cũng chưa bao giờ công khai.
Các vị sư huynh đều cho rằng, người ta yêu là Huyền Nữ kia, nhân Huyền Nữ bị Ly Kính đoạt lấy, làm ta cực kỳ đau khổ. Đúng là nợ nần rối tung rối mù hết cả.
Chỉ có sư phụ Mặc Uyên là hiểu rõ vấn đề, người xoa nhẹ tóc ta nói " Ly Kính kia thường ngày cũng sáng suốt, tiếc là mắt lại không tinh"
Sau khi Mặc Uyên khai quan, lại nhận được thiếp mời của đông thần Huyền Minh
Thượng thần Huyền Minh thâm cư ở Bắc hoang, về phương bắc cách một vạn hai nghìn dặm đường, muốn mở một cái pháp hội, đặc biệt phái sứ giả đến Côn Lôn, kính cẩn thỉnh Mặc Uyên đến đăng đàn giảng đạo.
Mặc Uyên vốn là con trai trưởng của phụ thần Sáng thế, địa vị cao quý, thượng thần ở tứ hải bát hoang muốn mở một cái pháp hội, đương nhiên phải trịnh trọng thỉnh mời Người.
Mặc Uyên tiếp lấy thiếp mời, nhìn qua một chút, rồi nói " Giảng kinh giảng đạo cũng không có gì, tòa núi mà Huyền Minh ở kia cũng có thể du ngoạn, tiểu Thập Thất, ngươi thu xếp một chút rồi đi cùng ta"
Ta vui vẻ vô cùng liền về phòng thu thập hành lý.
 
Đại sư huynh đi theo tao, đứng ở cửa cảnh tỉnh ta : " Ngày xưa sư phụ chẳng bao giờ tiếp nhận cái loại thiếp mời đầy nhàm chán này, lần này nhất định là vì thấy đệ không vui vẻ, mới muốn dẫn đệ ra ngoài tán bớt ưu sầu. Thập Thất, su huynh biết trong lòng đệ vẫn còn đau khổ, nhưng mọi ngày sư phụ bận trăm công nghìn việc, mà vẫn còn phải bớt thời gian tới chăm sóc đệ, thật là mệt nhọc. Đệ cũng đã lớn tới như vậy rồi, phải học cách làm thế nào để sư phụ khỏi cần quan tâm, mới là đạo hiếu của một đệ tử"
Ta lúng túng vừa gật đầu vừa quay lại.
Ở Bắc hoang bảy bảy bốn mươi chín ngày, phần lớn thời gian ta đều dùng để tiêu dao.
Lúc Mặc Uyên không giảng kinh, ta tiêu dao du ngoạn khắp núi đồi. Đến lúc Mặc Uyên thượng đài sen, ta liền trà trộn ở dám thần tiên tham dự phía dưới, lúc cắn hạt dưa, lúc ngủ gà ngủ gật.
Xưa nay Mặc Uyên cũng chẳng thích thú gì pháp đạp, nhưng lúc đăng đàn cũng thao thao bất tuyệt. Lúc này có rất nhiều thần tiên đến luận pháp cùng người, như kiểu sau khi con người sau khi rơi vào luân hồi đã mất đi nhân tâm, không thể tìm lại được vân vân. Đương nhiên Mặc Uyên đại thắng, thật làm cho người ta phải rơi lệ cảm phục.
Cứ thế, tựa hồ ta đã mang chuyện của Ly Kính quẳng ra khỏi đầu. Có điều vào lúc đêm khuya vắng người, cũng tránh không được mộng mị lung tung mất vài lần.
Pháp hội của thượng thần Huyền Minh thành công tốt đẹp.
Pháp hội chấm dứt, Mặc Uyên dẫn theo ta ở lại bắc hoang thêm ba ngày, rồi mới thu xếp trở lại Côn Lôn.
Lúc đó lại nghe được tin nhị vương tử của quỷ tộc cươi vợ. Hôn lễ phát thiếp tới tứ phương, lại cho phép quỷ tộc ăn chơi tới chín ngày.
Đại Tử Minh Cung cùng Côn Lôn sớm đã trở mặt, tất nhiên không đưa thiếp mời tới. Chỉ có đại tẩu gửi thư tới nói, mẫu thân nàng rất hài lòng với mối lương duyên này, không cần ta chiếu cố Huyền Nữ như thế.
Bạch Thiển ta cũng không phải kẻ keo kiệt như vậy. Dù Ly Kính phụ ta, tính ra cũng chỉ là mối duyên tình nhi nữ, ngàn vạn năm qua đi, nếu có một ngày gặp lại, thì một chén rượu nhạt, cùng nhau nhấc ly cũng không khó.
Nếu không gặp cái chuyện sau này.
Đêm hôm đó, lúc Mặc Uyên tới cứu ta và Lệnh Vũ, đã làm Kình Thương bị thương không nhẹ. Ba tháng sau đại hôn của Ly Kính, Kình Thương cũng rốt cuộc dưỡng thương gần khỏi, liền lập tức lấy lý do Mặc Uyên đoạt thê để phát binh nổi loạn.
Lý do này thực ra là cái cớ bề ngoài. Không nói tới lúc Mặc Uyên đến mang người đi, hắn với Lệnh Vũ còn chưa làm lễ, quả thật không thể coi là vợ chồng. Nhưng dù lý do của tên kia không ra gì, tốt xấu cũng thuyết phục được mười vạn tướng sĩ quỷ tộc. Kình Thương vì biểu hiện quyết tâm, lại tuyển một nữ tử quỷ tộc cho Ly Kính, mới cưới vào cửa không lâu đã đuổi Huyền Nữ ra khỏi cửa, đem Huyền Nữ th.ân thể còn đầm đìa máu đưa lên Côn Lôn.
Đại sư huynh vốn là kẻ tâm địa thiện lương, thấy Huyền Nữ lâm vào thảm họa, liền mang lên núi.
Mặc Uyên mở một con mắt, nhắm một con mắt, coi như không thấy cái việc thiện này.
Chúng quỷ tướng bất quá mới đi được tới địa giới chừng ba mươi dặm, Thiên Quân từ trên Cửu Trọng Thiên liên tục phái tiểu đồng đến thúc giục, Mặc Uyên mới lôi hộ huyền tinh khôi giáp từ dưới đáy hòm suốt bao năm qua ra thổi qua bụi, thản nhiên nói " Kình Thương lấy ta làm lý do, ta lại là Chiến Thần, không thẻ không đấu với hắn một trận. Tiểu Thập Thất, ngươi lấy bộ khôi giáp này ra xem xét qua một chút xem, dù sao cất đi lâu như vậy, sợ là bị sâu mọt làm hại"

Thiên Quân thập phần vui mừng, giao cho Mặc Uyên chỉ huy mười vạn thiên quân, trước cửa Thiên môn nâng ba chén rượu nhạt, cung kính tiễn đưa. Mười bảy huynh đệ bọn ta cũng nhận chức dưới trướng.
Đó là trận chiến tranh đầu tiên ta được tham dự, từ lúc bắt đầu cho tới lúc chấm dứt, kéo dài chín chín tám mươi mốt ngày.
Chín chín tám mươi mốt ngày, gió lửa ngập trời, khói lửa mù mịt. Mặc Uyên là chiến thần bất bại, trận chiến tranh này vốn dĩ có thể chấm dứt một cách mau lẹ. Nhưng lúc quỷ tộc chuẩn bị chiến bại, Huyền Nữ lại âm thầm ăn trộm trận pháp đồ của bọn ta đưa cho Ly Kính. Lúc đó bọn ta mới biết, lúc trước Huyền Nữ bị bỏ chỉ là cái khổ nhục kế, tiếc là Đại sư huynh lại cứu Huyền Nữ, tự mình dẫn sói vào cửa núi Côn Lôn
Mặc Uyên mất rất nhiều tâm lực bổ cứu, đại thương nguyên thần. Thừa dịp Quỷ tộc còn chưa tham tường thấu đáo bảy bảy bốn mươi chín trận pháp kia, liền dẫn thiên binh tấn công một mạch, bao vây ba vạn tàn tướng quỷ tộc ở Nhược Thủy.
Lúc đó ta cũng rất ngu xuẩn, chưa bao giờ nghĩ tới, mặc dù Mặc Uyên có siêu phàm đến đâu đi chăng nữa, thì gánh thay ta ba đạo thiên lôi kia cũng không phải chuyện đùa, đương nhiên không thể chỉ căn cứ vào mấy tháng nghỉ ngơi ngắn ngủi đã có thể hoàn hảo ?
Nếu lúc đó ta có chút hoài nghi, đã không dẫn tới kết cục như vậy.
Nhưng cũng bởi người giả bộ rất giỏi, giả bộ rất giỏi.
Cuộc chiến cuối cùng, hai quân xếp hàng dọc hai bờ sông Nhược Thủy, từng đám quạ đen bay rợp trời.
Ta cho rằng đến lúc này, sự tình đã không thể trì hoãn, hoặc là quỷ tộc dâng hàng thư, hoặc chờ diệt tộc. Cũng không nghĩ tới Kình Thương đột nhiên đưa ra Đông Hoàng Chung. Đông Hoàng xuất ra, vạn kiếp cũng thành tro bụi, chư thiên diệt phệ. Nhất đắng thần khí, nhất đẳng lệ khí.
Kình Thương cười nói : " Chỉ cần ta còn là quỷ vương của quỷ tộc, đương nhiên không bao giờ quy hàng, thiên địa này cũng nên thay đổi, có bát hoang chúng thần cùng bồi táng, ta cũng không oan uổng lắm."
Lúc đó ta rất yên tâm, vì ta nghĩ rằng, tuy Đông Hoàng Chung kia là một thần khí hủy diệt thiên địa, nhưng Mặc Uyên đã tạo ra nó, tất nhiên sẽ thừa sức hóa giải nó.
Ta cũng không biết Mặc Uyên đã cố hết sức chống đỡ rồi. Mặc dù Đông Hoàng Chung là thần khí do người tạo ta, người cũng đã không thể khống chế nổi. Đến bây giờ, muốn ức trụ nộ khí của Đông Hoàng Chung, chỉ có nhằm vào lúc nó chưa hoàn toàn mở ra, dùng một nguyên thần cường đại làm lễ tế.
Đông Hoàng Chung ở trong tay Kình Thiên lập tức biến lớn gấp mấy lần, đó hồng liên trên thượng giới nhuộm thành một đám lửa đỏ hừng hực.
Hiện giờ, ta vẫn nhớ rõ cảnh tượng Mặc Uyên giương cao Hiên Viên kiếm, dùng toàn lực bay qua đón lấy Đông Hoàng Chung. Thân chuông bốn phía tuôn ra hào quang đỏ như máu tươi, xuyên thủng th.ân thể người. Giữa đám hồng quang càng lúc càng rực rỡ, người đột nhiên quay đầu lại, nhẹ nhàng mấp máy môi.
Sau này, thất sư huynh vốn sở trường về thần ngữ có nói với chúng ta, lúc sư phụ lâm chung, chỉ nói có hai chữ, chờ ta
Mặc Uyên là chủ nhân của Đông Hoàng Chung, đương nhiên người hoàn toàn hiểu rõ Đông Hoàng Chung. Trước khi bị thân chuông thôn tính toàn bộ tu vi, Mặc Uyên cố gắng chống đỡ thi triển pháp thuật, bất chấp hồn phi phách tán đem Kình Thương phong ấn trong Đông Hoàng Chung. Như thế, mặc dù mang ra thần khí đứng đầu bát hoang, quỷ tộc cũng không chiếm được nửa điểm tiện nghi.
Quỷ quân đã bị giam giữ, con trai lớn nhất của hắn dẫn ba vạn tàn quân run rẩy đến trước mặt mười vạn thiên binh, vội vàng dâng hàng thư.
Tứ sư huynh nói, lúc đó, lúc đó ta ôm chặt th.ân thể đầm đìa máu tươi của Mặc Uyên, mắt đỏ rực như máu, dù chết cũng quyết không để cho tên đại vương tử quỷ tộc kia dâng hàng thư. Mười đầu ngón tay cầm sẵn chiết phiến, còn nói những câu hết sức độc ác, rằng nếu không cứu được sư phụ sẽ mang người trong thiên hạ bồi táng. Thiếu chút nữa lại gây thêm đại sự tới tận Thiên Quân ở Cửu Trọng Thiên.
Mấy vị sư huynh thực sự lo lắng, bất đắc dĩ liền điểm hôn huyệt của ta, rồi mang về Côn Lôn cùng với di thể của sư phụ
Tứ sư huynh cho rằng lúc đó ta giống hệt một tên giặc cướp, ta lại chẳng nhớ chút nào. Chỉ nhớ có một đêm tỉnh lại, thấy đang nằm cùng Mặc Uyên ở trên ghế, tay ta nắm chặt mười ngón tay của Người, nhưng không thấy người còn thở nữa.
Bạo loạn của quỷ tộc cứ thế kết thúc. Nghe nói sau đó trong Đại Tử Minh Cung có nội biến, đại hoàng tử bị giam cầm, Nhị hoàng tử Ly Kính khoác lam bào, lên kế vị. Trong ngày kế vị, hắn cũng dâng đóa hàn nguyệt liên quý hiếm lên Thiên Quân làm cống phẩm.
Thiên Quân phái mười tám thượng tiên hạ giới, nói là giúp mười bảy huynh đệ chúng ta lo việc hậu sự. Ta đầu tóc rối bù, không thèm cân nhắc pháp lực, quạt một phát thổi bay toàn bộ mười tám thượng tiên kia ra khỏi Côn Lôn.
Thất sư huynh vội trấn an ta, nói với ta " Mặc dù sư phụ đã đi rồi, nhưng chính mồn người đã đồng ý cho chúng ta chờ người, có lẽ chỉ cần bảo tồn tốt tiên thể của sư phụ, một ngày nào đó tất người sẽ trở lại"
Ta giống như người rơi xuống nước bắt được một cọng rơm.
Muốn bảo trụ tiên thể của Mặc Uyên cũng không khó, mặc dù những nơi ở tứ hải bát hoang khác không biết thế nào, nhưng hồ ly ở Thanh Khâu này đều biết, máu huyết của Cửu Vỹ Bạch Hồ có khả năng này. Chỉ cần kiếm một con Cửu Vỹ Bạch Hồ, mỗi tháng lấy một chén máu của nó, đem nuôi dưỡng tiên thể của Mặc Uyên sẽ không sao.
Vì Mặc Uyên là nam thần, muốn tốt thì phải tìm một nữ hồ ly, mới là âm dương điều hòa. May thay, ta đúng là một nữ hồ ly, lại là một nữ hồ ly có tu vi không kém, tất nhiên liền lấy dao đâm vào ngực, lấy ra một chén huyết để nuôi Mặc Uyên. Có điều lúc đó ta bị thương rất nặng, mới chỉ lấy máu chừng hai đêm, đã không chống đỡ nổi.
Cái thuật pháp này có một chút vấn đề, nếu Mặc Uyên đã dùng máu huyết của ta, thì muốn tiếp tục bảo vệ tiên thể của người vẫn phải tiếp tục dùng máu huyết của ta, không thể tìm hồ ly khác thay được.
Ta khổ sở trăm bề. Lúc này lại nghe nói quỷ tộc có một viên ngọc hồn, chỉ cần mang nó ngậm vào trong miệng, có thể khiến cho th.ân thể của Mặc Uyên vĩnh viễn không hư. Có điều ngọc hồn kia là thánh vật của quỷ tộc, rất khó lấy về.
Ta bất chấp những khúc mắc lúc trước với Ly Kính, chỉ mong hắn có thể nhớ lại đoạn tình nghĩa lúc trước giữa hắn và ta, cho ta mượn tạm ngọc hồn này. Ngay cả bọn quỷ tộc là đầu sỏ gây nên cái chết của Mặc Uyên, thì đã ở trên chiến trường, ai đúng ai sai vốn không thể phân định cho rõ ràng.
Lúc này đây ta đành cúi đầu thỏa hiệp.
Trong Đại Tử Minh Cung huy hoàng, Ly Kính ngồi trên cao kia đánh giá ta hồi lâu, sau khi làm Quỷ Quân, trông hắn uy nghiêm hơn ngày xưa nhiều lắm.
Hắn chậm rãi nói với ta : " Ngọc hồn kia là thánh vật của quỷ tộc ta, lấy giao tình giữa bản quân với thượng tiên, thật cũng muốn đưa cho thượng tiên mượn. Có điều trong cung mới trải qua đại biến, ngọc hồn cũng mất một thời gian rồi, thực là không làm cách nào được"
Ta giống như giữa trời nắng bị sét đánh thẳng vào sau gáy, nhất thời hoang mang lo sợ.
Thẫn thờ bước ra khỏi Đại Tử Minh Cung, lại gặp Huyền Nữ ăn vận mỹ miều. Nàng ta cười rụt rè : " Thượng tiên Ti Âm từ xa tới, sao không nghỉ ngơi một chút đã vội đi rồi, làm thế, lại khiến Đại Tử Minh Cung nhà ta tiếp khách không được chu toàn."
Ta mặc dù chán ghét nàng, nhưng tại lúc sức cùng lực kiệt, không thừa hơi gây náo loạn với nàng, mặc kệ nàng mà tiếp tục đi. Nàng cũng chẳng biết hay dở, giơ ngay một bàn tay ra trước mặt ta, nhẹ giọng nói : " Có phải lần này Thượng tiên tới mượn viên ngọc hồn này không" Trên đôi bàn tay trắng nõn kia, có một viên ngọc thạch đang sáng lấp lánh.
Ta thẫn thờ ngẩng đầu nhìn nàng. Nàng cười khanh khách nói : " Hôm trước quân thượng mới đem nó thưởng cho ta, để ta có thể chữa lành mấy vết thương trên người. Trận đòn của Kình Thương kia cũng không nhẹ, trên người ta vẫn còn rất nhiều vết roi. Ngươi có biết, trên người con gái mà có nhiều vết thương, cũng không tốt không ?"
Con gái mà có những vết thương trên người, quả thật cũng không tốt. Ta ngửa mặt lên trời cười to mấy tiếng, dùng định thân pháp cố trụ Huyền Nữ rồi cắp nách, xuất ra chiết phiến, đánh thẳng vào triều đình của Ly Kính, tới nơi, liền mở bàn tay của Huyền Nữ kéo ra đưa tới trước mặt hắn.
Mặt hắn thoáng trở nên trắng bệch, ngẩng đầu nhìn ta, miệng mấp máy, mà không nói được câu nào.
Ta ném Huyền Nữ vào trong lòng hắn, thối lui đến cửa đại điện, cười thê thảm nói " Cả đời Ti Âm ta, việc hối hận nhất là đến Đại Tử Minh Cung này gặp phải quỷ quân Ly Kính nhà ngươi. Hai vợ chồng ngươi, một kẻ lang tâm, một kẻ cẩu phế, thật là xứng đôi. Từ nay về sau, Ti Âm ta với Đại Tử Minh Cung các ngươi bất cộng đái thiên"
Lúc đó ta còn trẻ, khí còn thịnh, không thèm lấy ngọc hồn kia, đánh thẳng một đường ra khỏi Đại Tử Minh Cung.
Đến lúc trở lại Côn Lôn, thấy hình dáng Mặc Uyên càng lúc càng thêm tiều tụy, cũng không nghĩ nổi ra biện pháp gì tốt hơn nữa.
Đến lúc hoàng hôn, ta liền ăn trộm một ít mê dược. bỏ vào trong cơm canh của các sư huynh.
Đêm đến, thừa dịp bọn họ ngủ mê man, ta cõng trộm Mặc Uyên rời khỏi Côn Lôn, vội vội vàng vàng đưa người về Thanh Khâu.
Hướng chính bắc ở Thanh Khâu có một tòa Phong Di Sơn, là một tòa núi nhỏ. Trên sườn núi có một cái sơn động có linh khí cực thịnh, cha ta liền đặt tên cho nó là Viêm Hoa Động. Ta mang Mặc Uyên đặt trên ghế đá trong Viêm Hoa Động. Lại lo lắng mình rút bớt máu ra, vạn nhất không đủ khí lực bưng huyết đến nuôi hắn sẽ không tốt, liền nằm ở bên cạnh hắn.
Mặc Uyên cả người đầy thương thế, chỉ còn cách hàng ngày uống máu của ta, cho đến lúc thương thế lành hắn, mới có thể chuyển sang một tháng một chén.
Ta vốn cũng không biết còn có thể lấy máu nuôi người được mấy đêm, chỉ thầm nghĩ nhược ta chết, người cũng không thể trở về được. Hai người bọn ta chôn chung một chỗ, xuống chốn u minh cũng có bạn, vì vậy mới dời đến Viêm Hoa Động này. Nó vốn là nơi ta đã lựa chọn trước khi chịu thiên kiếp, định làm chỗ an giấc ngàn thu.
Cứ thế, qua được bảy ngày.
Ta vốn cho rằng mình không thể sống được nữa. Vừa mở mắt, ta đã thấy mẫu thân với đôi mắt sưng đỏ.
Mẫu thân chuyển cho ta một nửa tu vi, ta coi như lấy lại được cái mạng, cũng hồi phục lại thân nữ nhi.
Có sự quan tâm của mẫu thân, mặc dù ngày ngày ta vẫn lấy huyết nuôi Mặc Uyên, cũng thấy không vất vả lắm, có điều còn rất nhiều chuyện về sau.
Mẫu thân sợ ta phiền muộn, liền lấy rất nhiều sách ở chỗ Chiết Nhan mang về cho ta đọc tiêu khiển.
Nhờ đó, ta mới biết được, hành vi trộm xác Mặc Uyên ra khỏi Côn Lôn này đã làm khó rất nhiều thần quan biên soạn thiên sử. Bọn họ muốn viết một truyền kỳ về công đức của Mặc Uyên, nhưng cuối cùng không có cách nào để biết được tiên cốt của người thất tung nơi nào, vô duyên vô cớ liền biến Mặc Uyên thành một vị thần tiên duy nhất trong bảo lục tiên tịch không biết đi đâu, làm cho đám thần tiên hậu bối tốn không ít nước bọt.
Sau Chiết Nhan đến Thanh Khâu thăm ta, cũng nói đến chuyện này. Lão rũ rũ ống tay áo, khẽ cười nói : "Đâyy chính là chuyện náo nhiệt nhất ở bát hoang tứ hải, kiểu gì cũng có, trong phủ Tấn Văn có mấy tiểu tiên tập tành chấp bút, đoán rằng ngươi và Mặc Uyên là hai kẻ đoạn tụ chi phích, nhưng lại ngại danh phận thầy trò, không hợp với lễ tiết. Vì thế Mặc Uyên liền giả vờ trá tử, để có thể cùng ngươi làm uyên ương đồng mộng. Kể ra việc này cũng thực có đạo lý, sở dĩ ta đến đây cũng chỉ muốn nhìn thấy cái đó mà thôi"
Ta dở khóc dở cười. Tấn Văn là thượng thần của Ti văn chương, trong tay nắm lễ pháp của thần tộc. Nhóm thần tiên trong phủ hắn đương nhiên cũng phải nghiêm cẩn tuân thủ chế định lễ pháp thật tộc, lại có thể có tư tưởng khoáng đạt tiến bộ như thế, thật khiến người ta ngưỡng mộ vô cùng
Còn nói các sư huynh trên Côn Lôn tìm ta mấy ngàn năm, có điều không ai nghĩ ta là nữ tiên, là Bạch Thiển của Bạch gia tại Thanh Khâu, vì thế đương nhiên không bao giờ tìm thấy.
Cho tới bây giờ, chính sử ở Cửu Trọng Thiên ghi lại như sau " Hạo Đức Quân năm thứ sáu vạn ba nghìn linh tám, quỷ tộc gây loạn, Mặc Uyên Quân con trai trưởng của phụ thần và thập thất đệ tử Ti Âm đồng thời quy ẩn, không biết tung tích ở đâu"
Cuối cùng cũng không ghi đoạn sự kiện ta trộm tiên thể của Mặc Uyên, coi như cũng nể mặt ta.
Sống lâu quá, chuyện xưa cũng không nhớ được rõ ràng.
Ly Kính đã vượt qua trúc kiều, đi tới trước mặt ta, ta mới giật mình nhớ ra mình đang ngã trong một cái động lớn, chính là nơi quỷ quân hẹn hò với một nữ yêu.
Hắn cầm tay ta, nghiêm nghị nói : " A Âm, ta tìm ngươi đã bảy vạn năm"
Ta liếc mắt dò xét cái nữ yêu còn đang ở trong thảo đình kia, không hiểu gì cả. Trước giờ chỉ nghe nói chủ nợ đuổi theo con nợ, chứ chưa bao giờ nghe nói tới việc người mắc nợ mỗi ngày đều chạy tới lắc lư trước mặt chủ nợ, lại còn liên tục nhắc nhở rằng, vì sao ngươi không đến đòi nợ ta. Dù tính như thế nào đi chăng nữa, so sánh giữa hai bọn ta, hắn còn nợ ta nhiều lắm.
Ta rụt tay lại, lui về phía sau mấy bước. Hắn lại tiến lên mấy bước, nhìn chằm chằm vào ta, nói : " Ngươi vận nam trang cũng rất đẹp, tại sao phải hóa trang thành nữ tử. A Âm, có phải ngươi vẫn còn oán ta ? Năm đó ngươi từng nói, ngươi và Đại Tử Minh Cung bất cộng đái thiên, ngươi cũng biết là ta ...."
Ta lắc lắc tay áo, miễn cưỡng cười nói : " Quỷ quân không cần quan tâm, bất quá chỉ là tức khí nhất thời thôi, hiện giờ quỷ tộc và thần tộc quan hệ rất tốt, lão thân sống bao nhiêu năm đó cũng không quá uổng, cũng hiểu được một chút đạo lý, đương nhiên chả thừa hơi nổi giận vì những việc không đâu rồi gây ảnh hưởng tới sự thái bình của Đại Tử Minh Cung nhà ngươi. Ta và ngươi, nước sông không phạm nước giếng."
Hắn ngẩn người ra, vội la lên : " A Âm, năm đó ta đã phụ ngươi, cũng bởi vì ngươi không phải nữ tử, ta liền, ta liền.... Bảy vạn năm qua, bọn họ đều nói với ta, là ngươi đã ... ngươi đã, nhưng ta vẫn không tin, ta tưởng nhớ ngươi suốt bao nhiêu năm như vậy, a Âm..."
Ta bị hắn gọi loạn mấy tiếng A Âm làm choáng váng cả đầu óc, cả giận nói " Ai nói ta không phải nữ tử, trợn to mắt ngươi lên mà nhìn cho rõ, có tên nam nhân nào giống ta sao ?"
Bàn tay đang định rụt lại của hắn đình giữa không trung, một lúc sau, mới dở khóc dở cười nói : " Ngươi là nữ tử sao ? Vậy sao năm đó ngươi ..."
Ta liền né sang bên cạnh, đáp : " Gia sư không thu nữ đệ tử, gia mẫu mới biến ta thành thân nam nhi. Quỷ quân nói lại chuyện năm đó, ta cũng liền nói lại chuyện năm đó. Năm đó Quỷ quân quên ta mà chọn Huyền Nữ, lại mang bốn đôi kỳ lân thú nghênh nàng tới Đại Tử Minh Cung, chúc tụng tới chín ngày, cưới hỏi đàng hoàng...."
Hắn nắm nhẹ tay áo của ta, nói " Năm đó nếu trong lòng ngươi thấy khổ sở, tại sao không nói cho ta biết ngươi vốn là nữ tử ?"
Ta bị hắn hỏi tréo ngoe như vậy, những lời vừa định nói đã quên sạch, suy nghĩ một chút, mới thành thật trả lời hắn : " Năm đó quả thật ta cũng từng khổ sở, hiện giờ nhớ lại lại không rõ lắm. Vả lại, ngươi ái mộ Huyền Nữ, tất nhiên là ái mộ tính cách thú vị của nàng, chẳng lẽ lại chỉ vì khuôn mặt kia ? Ta với ngươi đã không còn gì liên quan tới nhau, nói hay không nói, đều cũng thế mà thôi."
Hắn chăm chú cắn môi.
Ta chỉ cảm thấy tối nay toàn chuyện không hay ho, thấy hắn không còn gì để nói, liền vội vàng thi lễ, xoay người bắt quyết, thuận tiện làm phép ẩn thân, khỏi phải dây dưa tiếp.
Chỉ nghe phía sau hắn hoảng hốt gọi A Âm.
Nhưng trên đời này, làm gì còn có A Âm nào nữa.
 
Chương 07Tam ca tam tẩu nhà ta không có ở trong phủ.
Lưu lại trong động chỉ có hai ba tiểu tiên đồng đang ngồi xổm ở trước cửa động chọi dế. Đầu lĩnh của đám tiểu tiên là Vân Sinh đã từng gặp ta, mặt mày hớn hở vội chạy ra nói : "Cô cô đã nhiều năm không thấy đến chơi, lần này lại không đến đúng lúc chút nào. Phu nhân mới trốn nhà đi, hôm qua điện hạ cũng cưỡi bạch ngạch hổ đi tìm rồi. Nếu Cô cô không chê, xin để Vân Sinh tiếp đãi lão nhân gia người một chút"
Ta nhất thời im lặng, hai vợ chồng huynh ấy một kẻ chạy, một kẻ đuổi, coi đó là tình thú bậc nhất trong thiên hạ, mấy vạn năm rồi mà vẫn chưa thấy chán. Ta quả thật cũng hơi đói, liền sai Vân Sinh làm chút thức ăn mang đến. Dùng qua một chút điểm tâm, lại thuận tay đưa hai hồ rượu đào hoa cho hắn, cẩn thận dặn dò một hai câu, rồi cưỡi mây trở về Thanh Khâu.
Được nửa đường dừng lại nghỉ một chút, chợt nhớ ra mộ Thiên Ngô cũng ở chỗ này, liền thuận đường đi viếng một cái.
Phần lớn viễn cổ thần dung mạo xuất chúng, Thiên Ngô lại rất đặc biệt. Dung mạo tuy không xuất chúng, nhưng lại có số lượng bù lại, hắn có tận tám cái đầu người. Năm đó lúc ta còn học nghệ ở Côn Lôn, giao tình với hắn cũng không tệ. Có điều sau đó viễn cổ thần ứng kiếp, hắn cũng táng thân trong hoang hỏa thiên lôi. Nghe tin hắn ứng kiếp, ta hoang mang vội vàng từ Thanh Khâu chạy tới Hạ Châu, thì thấy hắn chỉ còn là một đám xương trắng.
Ta ở Hạ Châu nửa ngày, lúc trở lại Thanh Khâu đã là chính ngọ.
Hai chân vừa chấm đất, đã thấy bóng áo xanh của một đứa trẻ từ trong động hồ ly của phụ thân mẫu thân chui ra.
Mê Cốc trông rất giống dáng vẻ của một vú em, thập phần nhanh nhẹn : "Tiểu điện hạ, ngươi chạy chậm một chút, chậm một chút"
Trước mắt ta bỗng hoa lên một cái.
Tên nhóc hô lớn một tiếng đầy kinh ngạc bổ nhào vào ôm lấy chân ta, mắt rưng rưng lệ, cực kỳ đáng thương reo lên " Mẫu thân, người hẹn mà không giữ lời, ngày hôm qua không chịu lên Thiên cung cùng bọn ta"
Mê cốc liếc xéo ta một cái, có vẻ như có rất nhiều điều muốn hỏi mà vẫn cố nhịn lại.
Ta trừng mắt nhìn hắn, phất phất tay áo như tiễn khách.
Hắn chắp hai tay, đứng ở bên cạnh vái ta một vái : " Mê Cốc thật đáng chết, cô cô ra lệnh Mê Cốc phải trông coi Thanh Khâu. Mặc dù Mê Cốc có khả năng đối phó với những tiểu thượng thiên, nhưng đây là đại giá của thái tử điện hạ của Thiên tộc, nên ngăn không nổi. Huống hồ thái tử điện hạ còn đem theo hài nhi của cô cô, xem như nể mặt tiểu điện hạ, nên đành phải dẫn cả thái tử điện hạ vào Thanh Khâu, trước đó còn chưa xin phép cô cô, thỉnh cô cô trách phạt"
Ta ngây người, Dạ Hoa quân cũng đến đây sao ? Không biết có phải vì hôm qua ta gây náo loạn lúc hắn gặp gỡ giai nhân, hôm nay hắn đặc biệt tới đây tìm ta hỏi tội ?"
Hôm qua ta gấp gáp chạy trốn, cũng không biết cuối cùng hắn với công chúa Mậu Thanh kia như thế nào. Đúng là tình cảm của Mậu Thanh công chúa kia đối với hắn thập phần sâu đậm, mặc dù ta vì chiều con trai hắn mà đi gây chuyện náo loạn, nếu thật hắn muốn qua lại với nàng, chuyện này cũng không khó. Phen này không biết vì sao hắn tới tìm ta, chắc muốn tính sổ. Nghĩ tới trường hợp đó, ta kìm lòng không đậu mà khẽ run lên.
Cục bột nhỏ nắm lấy tay ta, ngẩng đầu lên nói " Phụ quân nói mẫu thân không muốn trở về cùng với bọn ta, cũng bởi vì không quen ở trên Thiên Cung. Cũng không sao cả, ta với phụ quân liền đến ở cùng với mẫu thân. Chỉ cần nơi nào có mẫu thân, là ta cũng thấy nơi đó rất tốt.
Ta bị mấy lời này của nó làm choáng váng đầu óc, sắc mặt không dễ nhìn chút nào nói : " Ngươi nói ngươi muốn ở cùng với ta ? Phụ quân ngươi cũng muốn đến ở cùng với ta ?"
Cục bột nhỏ khờ khạo gật đầu lia lịa.
Mê Cốc cũng là kẻ thập phần hiểu ý người khác, lập tức đỡ lấy ta, khe khẽ nói vào tai ta " Cô Cô, bình tĩnh"
Trước đây cũng từng có việc như vậy.
Theo như người ta nói, thiên quân hiện giờ lúc còn làm thái tử cũng thật phong lưu. lão thiên quân đã định biểu tỷ của hắn làm thái tử phi. Hắn không vừa lòng, lão thiên quân liền hạ chỉ, bắt hắn đến ở nhà cô mẫu. Thiên quân ở trong phủ cô mẫu một tháng, phát sinh tình ý với biểu tỷ của hắn, mới trở về thiên cung làm thành cái việc tốt kia. Đó cũng là một câu chuyện được mọi người ca tụng mãi.
Như thế, Dạ Hoa quân muốn tới Thanh Khâu ở cùng ta, cũng là danh chính ngôn thuận, không ai có thể từ chối hắn.
Có điều ta đoán lần này hắn muốn lưu lại chỉ nhằm kiếm ra một ít phiền toái cho ta, chứ chả phải cái gì mà bồi dưỡng tình cảm. Cho nên, bản thượng thần thật sự lo lắng.
Mê cốc nói Dạ Hoa để lại cục bột nhỏ rồi đang trở lại thiên cung, ta mới yên tâm.
Nếu tương lai muốn kế vị thiên quân, mọi sự vụ của thần tiên tứ hải bát hoang, những việc lặt vặt liên quan tới các tiểu tiên, hắn cũng phải xử lý rất nhiều. Hắn muốn tới ở Thanh Khâu, xem ra cũng cần chuẩn bị một chút.
Cục bột nhỏ ngó sắc trời, đôi mắt nhìn ta đầy tha thiết : " Mẫu thân, a Ly thấy đói bụng"
Hồ Ly động đã vài ngày nay không có nấu cơm, ta liền xoay người hỏi Mê Cốc : " Bên chỗ ngươi còn chút cơm canh gì không"
Mê Cốc thẹn thùng đáp " Không, chưa bao giờ có"
Ta ngạc nhiên hỏi " Không phải mới đây Phượng Cửu vẫn làm cơm cho ngươi sao, chẳng lẽ nàng trở về nhà cha mẹ rồi ?"
Vẻ mặt hắn rất buồn bực : "Nửa năm trước nàng có nói, muốn đi thế gian báo một cái ân, sau đó thu xếp đi rồi, đã lâu không thấy trở về. Có trời mới biết nàng đã bị vị ân nhân kia lưu lại hay không, chỉ sợ lúc trở về, nàng lại ôm theo một thằng nhãi hồ ly thôi"
Ta hơi gật đầu
Cục bột nhỏ có vẻ cũng hiểu là trong nhất thời đừng hòng kiếm ra cơm ăn, hai mắt bắt đầu ngập nước.
Chỉ mới ở chung với nó hai ngày, ta cũng hiểu tính nết của nó một chút. Mặc dù nó có làm bộ đáng thương vô cùng, nhưng tuyệt nhiên không bao giờ rơi nước mắt, mà chỉ nằm vòng quanh trong hốc mắt, làm cho ngươi cảm thấy trong lòng như bị vò xé, hận mình không phải giống người, sao có thể ngược đãi nó như vậy.
Mặc dù thực sự ta không hề ngược đãi nó.
Mê Cốc ở bên dĩ nhiên không chịu nổi chiêu này, vôi vàng nắm tay cục bột nhỏ nói to : Ca ca dẫn ngươi đi ăn cái gì trước nhé, tiểu đệ hạ có thích ăn quả sơn trà không"
Ta khóe miệng hơi giật giật, cục bột nhỏ năm nay bất quá mới hai ba trăm tuổi, mê cốc kia năm nay cũng tới mười ba vạn bảy nghìn tuổi, thật không biết xấu hổ mà dám xưng là ca ca hắn, không tự soi gương nhìn lại mặt mình.
Ta theo đuôi hai người bọn họ đi tới phía đông chợ.
Đám tiểu tiên ở sạp trái cây thấy ta liền vội vàng ngừng tay, kính cẩn gọi một tiếng cô cô, thật là lễ phép
Lão nhân ở gian hàng mặc dù tóc bạc da mồi, nhưng so với ta, quả thực bọn họ cũng chỉ là trẻ con. Nhưng cục bột nhỏ có vẻ không vui, đặc biệt chạy tới trước mặt một lão tùng thụ tiên bán hạt thông, vừa xoa bụng vừa hỏi : "Mẫu thân của ta tuổi trẻ xinh đẹp, tại sao ngươi lại làm như người già lắm vậy ?"
Tùng thụ tiên kia hồi lâu không thốt được nên lời : " Cô cô, cô cô đã có thêm một tiểu oa nhi từ lúc nào rồi ?"
Ta ngẩng đầu nhìn trời một lúc, đáp : " Hôm qua vừa có xong"
Năm nay là sơn trà được mùa, chồng chất thành đống thành lũy ở từng sọt tre, bày dọc trên đường, trông thật vui mắt, cục bột nhỏ thích vô cùng.
Ở sau sọt trúc là một vài tiểu tiên, tuy nhiên mặt chúng không vui vẻ giống cục bột nhỏ chút nào. Sơn trà được mùa lớn, bọn họ chỉ đành tới đây bán đổ bán tháo, đương nhiên không cao hứng, cũng hợp tình hợp lý.
Mê Cốc kiểm tra giá cả xung quanh, xem xét hồi lâu, lại chỉ vào sọt trúc có đám quả màu xanh thẫm, nói với ta và cục bột nhỏ : " Chọn cái hàng này đi"
Tiêu chuẩn chọn trái cây của Mê Cốc là do Phượng Cửu tự mình day dỗ, đương nhiên ta cực kỳ tín nhiệm. Lập tức gật đầu, bắt đầu ngồi xổm xuống trước sọt trúc, chọn lựa cẩn thận.
Cục bột nhỏ chạy đến ngồi đối diện với ta, cánh tay nhỏ xíu cũng học đòi học đòi. Có điều người nó quá nhỏ, vừa ngồi xổm xuống liền bị mấy cái sọt, cái rổ che khuất tầm mắt. Nó không yên phận liền đứng lên, kiễng gót chân lên ghé vào gian hàng bên cạnh, nhặt lấy một quả sơn trà đưa lên ngắm nghía, rồi lại nhặt lấy một quả khác, điệu dáng y hệt mọi người
Đang chọn rất hăng hái, đột nhiên có một bàn tay chen vào trước mặt ta, những ngón tay thanh mảnh rất đẹp. Ta tưởng đó là Mê Cốc, liền quay sang nhặt quả khác. Ai ngờ hắn vẫn thích đối nghịch với ta, toàn tranh lấy thứ ta định lựa ra trong tay. Ta cảm thấy có phần không đúng, liền ngó theo ống tay áo huyền sắc kia lên xem. Phụ thân của cục bột nhỏ, là vị Dạ Hoa quân lẽ ra đang cẩn thận sắp xếp công việc trên Cửu Trọng Thiên, đang đứng khom lưng, cười lớn khi thấy ta.
Hắn trưng ra cái kiểu cười này, trông thật sự nguy hiểm.
Ta suy nghĩ một chút, dù sao hắn cũng làm khách ở Thanh Khâu, mặc dù là khách không mời mà đến, nhưng Thanh Khâu nhà ta xưa nay là chỗ lễ nghi cẩn thận, tự nhiên chẳng so đo với hắn, nhất định phải tỏ rõ phong độ của kẻ làm chủ, liền cười đáp lại : " Ai da, nguyên là Dạ Hoa Quân, đã ăn chưa, trưa nay chúng ta ăn sơn trà, có muốn ăn cùng chúng ta hay không ?"
Vẻ mặt tươi cười trên mặt Dạ Hoa Quân chợt trở nên cứng đờ, nhìn mấy trái cây trong tay với đầy vẻ khó chịu, nói : " A Ly lớn thế này, mà nàng định cho nó ăn thứ mỗi thứ này hả ?"
Ta thuận tay nhéo nhéo lên khuôn mặt phúng phính của cục bột nhỏ, hỏi nó : " Ngươi thích ăn cái này không ?"
Cục bột nhỏ nhăn nhó gật đầu, khẽ đáp " Thích ..."
Dạ Hoa không còn lời nào để nói, chống tay vào trán chăm chú nhìn ta một lúc lâu, rồi mới túm tay ta hỏi : "Gần đây có chỗ nào bán thịt với rau xanh không"
Ta còn đang ngẩn ngơ, đã bị hắn lôi đi rồi. Phía sau, Mê Cốc ôm theo cục bột nhỏ vội vàng chạy theo bọn ta, nói " Cô Cô, mình còn muốn mua những quả sơn trà này nữa không vậy ?"
Dạ Hoa đi nhanh quá, ta vừa hấp tấp chạy theo hắn, vừa phất tay nói : "Có chứ, chọn mất nửa ngày, không mua để tiện nghi cho người ngoài sao, sao lại không cần"
Ngày hôm nay đi đi lại lại cũng thật lắm.
Không lâu lắm, khắp bốn phương đều đã biết, có một nam nhân vẻ ngoài không tệ dẫn theo một tiểu oa nhi tới ở trong động phủ của quân thượng nhà bọn họ, tiểu oa nhi mũm mĩm kia gọi cô cô bọn họ là mẫu thân, gọi nam nhân kia là phụ quân.
Thanh Khâu thái bình cũng đã lâu, chỉ có mỗi cái vụ tọa kỵ Tất Phương Điểu của tứ ca bị lạc mất, cũng tiêu tốn nước bọt của bọn tiểu tiên, tán tiên suốt ba năm trời. Nay bắt được cái mớ tin tức này về ta, bọn họ càng vui mừng khôn xiết. Một con sói xám chuyên đánh bắt cá ở chợ Bắc lại mang một cái sọt cá đến tặng ta, cười ha hả nói " Mấy con cá thôi, mấy con cá thôi, cô cô chưng lên, để hồi phục sức khỏe"
Dạ Hoa nhận sọt cá, mỉm cười đáp : " Có đứa con cũng không dễ dàng gì, muốn cùng nàng tẩm bổ cho thật tốt."
Sói xám kia liền vuốt râu cười ngốc nghếch.
Ta rùng hết cả mình, bổ cái đầu ngươi á.
Cho đến khi trở lại động hồ ly, cục bột nhỏ đã cầm một nắm đám sơn trà ăn no đến ợ lên, Mê Cốc chỉ cười rất hiền lành cầm cái chổi đi dọn sạch đám vỏ trái cây.
Dạ Hoa tự cầm chén trà lạnh, nói với ta " Đi nấu cơm đi"
Ta lạnh nhạt liếc Mê Cốc một cái, cũng ngồi xuống nhấc một chén trà lạnh. Cục bột nhỏ xoa xoa bụng nắm tay ta làm nũng : “Mẫu thân, ta cũng muốn.” Ta liền thuận tay đưa chén trà lạnh kia cho hắn uống.
Mê Cốc khổ sở nhắn nhó mặt mày đứng ở bên : Cô Cô lão nhân gia người biết rõ là
Ta lạnh nhạt trấn an hắn : " Việc gì cũng có lần đầu tiên hết, thiên lôi ngươi cũng đã trải qua, còn phải sợ cái này sao, ta thấy ngươi giỏi lắm"
Trông hắn không cam lòng đi vào nhà bếp chút nào.
Dạ Hoa nghiêng đầu nhòm ta hồi lâu, cúi đầu nói : " Ta thật không hiểu nàng, rõ ràng Thanh Khâu là tiên hương, mà để cho nàng thống trị lại giống hệt cái phàm thế. Nam trồng trọt, nữ dệt vải, thật không thấy chút bóng dáng của tiên thuật đạo pháp"
Hắn không có lấy nửa điểm tự giác của khách nhân, ta cũng không ngoan ngoãn cố giữ thể diện của chủ nhân nữa, lười biếng cười nói : " Nếu cái gì cũng dùng pháp thuật để giải quyết, thì làm thần tiên còn thú vị gì nữa. như vậy đến lúc họ cảm thấy rất buồn chán, ta liền cân nhấc chọn một thời điểm lập ra một chiến trường, cho họ tùy ý đánh mấy trận để giải trí cả thể xác lẫn tâm hồn, khỏi buồn đến chết.
 
Chén trà đặt mạnh lên mặt bàn, kêu cộp một tiếng. Hắn hơi cười nói " Việc này thật thú vị, nếu đến lúc đó, có cần ta sai mấy viên thiên tướng đến hỗ trợ nàng không ?"
Ta đang chuẩn bị sung sướng, trong nhà bếp đột nhiên truyền tới mấy tiếng " loảng xoảng"
Mê Cốc đầu tóc rối bù, mặt mũi nhếch nhác đứng ở cửa động, trên tay còn cầm một cái thìa lớn, u oán nhìn ta.
Ta cười sằng sặc một lúc, sau đó mới quay sang thương lượng với Dạ Hoa : " Dù sao cục bột nhỏ ăn cũng có vẻ no rồi, chúng ta là thần tiên trưởng thành, ăn hay không cũng không quan trọng, bữa trưa này coi như tạm xong nhé." Rồi xoay người nghiêm nghị nói với Mê Cốc : " Nhanh xuống phàm giới gọi Phượng Cửu về cho ta"
Mê Cốc vẫn cầm thìa chắp tay : " Gọi về vì lý do gì ạ ?"
Ta nghĩ một chút, rồi thận trọng nói : " Nói rằng ở Thanh Khâu có việc đại sự khó lường"
Còn chưa kịp phân phó xong, đã bị Dạ Hoa kéo đi về phía nhà bếp : " thêm củi đốt lửa, nàng cùng làm được không ?"
Cục bột nhỏ vuốt bụng nằm ở cái ghế trúc, trở mình một cái, ngủ say sưa.
Thấy sự tình phát triển tới tình trạng như thế này, ta cũng thấy thật thần kỳ.
Ta với Dạ Hoa quân này biết nhau bất quá mới hai ngày, bây giờ lại có thể thấy hắn tiêu sái xắn tay áo đứng ở bếp nhà ta xào rau, thỉnh thoảng lại dặn ta một hai câu, đại loại "Củi hơi nhiều, rút bớt ra" hoặc " Lửa nhỏ, thêm chút củi"
Ta giật mình nhớ tới việc mẹ ruột của cục bột nhỏ kia là một phàm nhân trên Tuấn Tật Sơn ở đông hoang. À, đại để là bây giờ Dạ Hoa quân có thể phát huy cái xẻng nấu ăn tới mức này, chắc là nhờ vị phu nhân bạc mệnh từng nhảy từ Tru Tiên đài xuống dạy dỗ cũng không chừng.
Nhìn hắn một tay thìa, một tay xẻng, vũ lộng tới mức xuất thần nhập hóa, ta khâm phục tới mức không kiềm chế được, lời thốt ra từ tận đáy lòng : " Tiên phu nhân chắc nấu ăn giỏi lắm"
Hắn nhất thời sửng sốt.
Bây giờ ta mới nhớ tới, phu nhân kia của hắn hồn phi phách tán lâu rồi, nay ta tự nhiên nhắc tới, có phải là khoét sâu vào vết sẹo cũ chăng.
Ngọn lửa lách tách liếm dưới đáy nồi.
Ta nuốt nước bọt, yên lặng mang thêm củi vào trong phòng bếp.
Dạ Hoa cầm đĩa rau đứng lên, nhìn ta một cách kỳ lạ, lạnh nhạt nói : " Nàng ấy cũng bình thường giống nàng, lúc ta làm cơm cũng chỉ lăng xăng ở bên cạnh thêm củi giữ lửa thôi". Ta ngượng ngùng không biết phải nói thêm cái gì cho tốt. Hắn xoay người mang đĩa rau đi, khe khẽ nói một câu : " Cũng không thể hiểu nổi trước khi gặp ta, làm thế nào mà sống sót nổi ở cái địa phương Tuấn Tật Sơn kia"
Vốn là hắn tự nói tự nghe, nhưng lại rơi hết vào tai tai, tự dưng lại thấy thương cảm cho người.
Dạ Hoa làm ba món rau một món canh.
Mê Cốc đã rửa ráy sạch sẽ, ta liền kêu hắn vào ăn.
Dạ Hoa gọi cục bột nhỏ tỉnh lại, lại ép hắn ăn rất nhiều. Cục bột nhỏ vừa nhai trệu trạo, vừa sụt sịt nói : " Phụ quân nếu còn ép nữa, chắc sẽ làm cho a Ly biến thành quả bóng thôi"
Dạ Hao quân chậm rãi nhấc chén trà lạnh lên uống tiếp, nói : " Ăn đến lúc béo tròn thành quả bóng cao su cũng tốt lắm, ta cũng không cần mang ngươi cưỡi mây lên Thiên Cung, mà chỉ cần mang ngươi ra đá một phát, sút thẳng lên tới Khánh Vân điện của ngươi"
Cục bột nhỏ lập tức gục đầu vào lòng ta giả vờ khóc : " Oa oa oa, phụ quân là người xấu"
Dạ Hoa buông chén trà, múc ra một bát canh cá, mỉm cười nói với cục bột nhỏ : " Hiện giờ ngươi tìm được chỗ dựa vững chắc nhỉ" Sau đó lại đem bát canh để trước mặt ta, nói nhẹ nhàng : " Đây này Thiển Nhi, nàng cũng cần bồi bổ thêm"
Mê Cốc suýt sặc cơm khụ khụ mãi không yên.
Ta hai má đỏ hồng, liền nâng đầu cục bột nhỏ đang nằm gục trên chân dậy, mỉm cười cầm bát canh kia dỗ dành : " Ngoan nào, mau uống chén canh này đi"
Tay nghề Dạ Hoa cũng không tồi, mặc dù món canh cá kia cũng không phải hiếm thấy. Mà ba món ăn kia, ta cũng thấy rất ngon.
Buổi trưa ăn cơm thoải mái xong, trong lòng cũng thấy thoải mái hơn rất nhiều. Dạ Hoa muốn ta sắp xếp giúp một cái thư phòng để hắn xử lý công văn, ta cũng không so đo, liền dọn dẹp căn sương phòng cũ của Tam ca cho hắn.
Ta vốn cho rằng lần này Dạ Hoa đến đây để tính sổ với ta, không nghĩ tới suốt nửa tháng liền, những chuyện từng xảy ra ở Thủy Tinh Cung tại Đông Hải, hắn chẳng nhắc tới nửa lời.
Sáng sớm mỗi ngày, một cái tiểu tiên gọi là Già Quân sẽ đến gõ cửa, mang đi công văn mà Dạ Hoa đã xử lý xong ngày hôm trước, đồng thời mang tới thêm một ít công văn mới cần phê duyệt.
Nghe nói Già Quân này là văn quan trước án của Dạ Hoa, làm việc cũng cực kỳ tận tụy.
Mới đầu mỗi ngày ta còn lẹt xẹt xỏ giày đi mở cửa cho Già Quân, qua mấy lần, vị tiểu tiên này liền lộ vẻ ngượng ngùng. Ta liền không đóng cổng động hồ ly nữa, chỉ thiết lập một cái cấm chế ở động khẩu, rồi dạy phương pháp mở cấm chế cho tiểu tiên. Từ đó về sau, ta tha hồ ngủ ngon.
Phần lớn thời gian Dạ Hoa quân kia giam mình trong thư phòng xử lý công văn. Buổi sáng thì bắt ta cùng đi tản bộ bên ngoài, chạng vạng tối dùng cơm chiều xong lại đi tiếp một hồi nữa. Ban đêm lại hay bắt ta đến thư phòng chơi với hắn một hai ván cờ. Mấy ngày liền ta bị hắn làm phiền ngáp lên ngáp xuống, có lần mới chơi được nửa ván đã gục mặt lên án thư của hắn ngủ lúc nào không hay. Hắn cũng không thèm nhắc nhở, cũng mặc nguyên quần áo ghé vào án thượng ngủ theo.
Nhớ tới cảnh vị tiên Già Quân kia tới lấy công văn, nhìn thấy tình cảnh t.ình tứ này, tất không tránh khỏi suy nghĩ này nọ.
Một thần tiên tận chức tận trách, cũng không có nghĩa là hắn không phải một thần tiên thích buôn dưa lê.
Quả nhiên, vị thứ phi Tố Cẩm ở tận Thiên Cung kia đã mấy lần phái tiên nga tới cửa Thanh Khâu nhà ta để đòi gặp Dạ Hoa, ta đoán quá chuẩn.
Có điều tại Mê Cốc, ta chưa bao giờ có may mắn gặp qua vị tiên nga kia.
Chỉ nghe đám tiểu tiên thích xem sự náo nhiệt kia kể lại, vị tiên nga kia thướt tha yểu điệu, xiêm y lộng lẫy, nhưng tính nết không được. Mê Cốc ngăn nàng ở ngoài cốc khẩu Thanh Khâu, nàng ta kiêu căng nói với Mê Cốc : " Nương nương nhà ta cũng không phải kẻ hẹp hòi không dung được kẻ khác, huống hồ đây là lại đế hậu tương lai. Nương nương phái ta đến, cũng chỉ là có lòng tốt, thượng thần Bạch Thiển kia chưa làm lễ vu quy với thái tử điện hạ, mà đã suốt ngày quấn quýt, quan hệ bừa bãi, thật không thỏa đáng, ngay cả thiên quân năm đó cũng chưa từng làm thế"
Thanh Khâu vốn toàn dân khoáng đạt, trước khi cưới mà có con cũng không phải chuyện lạ, huống chi mới chỉ ở mức quan hệ. Chúng tiểu tiên thấy thái độ khinh thị của tiên nga kia, không đợi mê cốc mở miệng, liền đánh đuổi tiên nga kia đi.
Ta suy nghĩ kỹ lại những lời nàng kia nói một hồi, trừ việc suốt ngày quấn quýt với quan hệ bừa bãi không phải chuyện thật ra, những thứ khác thật cũng có đạo lý. Thật cũng muốn biết vì lý do gì mà Dạ Hoa quân kia muốn ở chỗ ta lâu như thế, liền mượn lý do này để hỏi hắn nguyên nhân.
Hắn đang chuẩn bị vẽ một bức tranh về hồ sen trên án thư, nghe ta nói vậy, mới nhíu mày nói " Ta thấy nàng ở đây thì liền đến ở cùng nàng, dù sao nàng cũng là vợ của ta, người ngoài có tư cách thắc mắc sao ?"
Ta ngẩn người, hắn nhắc tới chuyện này, làm một lần nữa ta lại nhớ ra, Dạ Hoa quân đang đứng trước mặt đây, đúng là vị phu quân mà Thiên Quân lão nhân đã hứa gả cho ta. Nhỏ hơn ta tận chín vạn tuổi, cười chết mất, phu quân của ta.
Ta ừ một tiếng, trịnh trọng nói " Nếu ta đúng tuổi lập gia đình, chỉ sợ bây giờ con cháu cũng phải lớn bằng ngươi rồi"
Hắn dừng bút một chút, ta liếc mắt nhìn tờ giấy Tuyên Thành ở trên mặt bàn kia, nét bút thật cứng cáp, bút pháp tốt quá.
Hắn không nói gì, chỉ buông bút bình tĩnh nhìn ta, đôi mắt cực kỳ lãnh đạm.
Ta cười gượng hai tiếng, lại nói sang chuyện khác : " Nghe tiên nga kia nói, ngươi đã mang Mậu Thanh công chúa ở Đông Hải lên Thiên cung rồi hả ?"
Xem ra câu này mang ra thay đổi đề tài cũng không tốt lắm.
Ta vốn nghĩ nam nhân đều thích thảo luận về những đề tài liên quan đến nữ nhân. Năm đó, lúc ta làm tiểu Thập Thất ở trên đỉnh Côn Lôn, mỗi khi chọc Đại Sư Huynh tức giận, ta chỉ cần chuyển sang tán gẫu với huynh ấy, kiểu như nữ thần tiên nhà ai xinh đẹp chẳng hạn, có thể dễ dàng hóa giải sự tức giận của huynh ấy. Có điều ta đã quên rằng ta cũng không còn là vị thanh niên Tiểu Thập Thất của Côn Lôn năm đó nữa. Ngay cả đám nam thần tiên thích thảo luận về nữ thần tiên, đương nhiên không bao giờ thích cùng một nữ thần tiên để tán gẫu về nữ thần tiên khác. Tóm lại, ta lại sai rồi.
Ai ngờ nam nhân tâm như đáy bể khó dò, Dạ Hoa mới vừa rồi còn thập phần buồn bực, liếc mắt nhìn ta lạnh nhạt bạc bẽo, đã lại cầm lấy bút chấm đẫm mực, miệng nhếch lên cười rạng rỡ, nói " Đứng ở cửa sổ đi, rồi, kéo ghế trúc ra trước mặt, rồi, hay là nằm xuống đi, rồi rồi, tựa đầu vào ghế, tỏ vẻ thoải mái một chút"
Ta đờ đẫn làm theo lời hắn như một con rối, đến lúc đó mới nghĩ ra, hắn muốn vẽ cho ta một bức tranh.
Nằm trên ghế trúc chưa được bao lâu, ta đã chuyển sang tư thế Hải Đường Xuân Thụy(1), không nói năng gì.
Hắn đứng vẽ được một lát, bỗng nhiên nói : " Mậu Thanh kia thà chết chứ không chịu gả cho nhị vương tử của Tây Hải, trước đây dù sao nàng cũng từng chăm sóc cho a Ly với ta nhiều, ta liền mang nàng về làm tỳ nữ ở Thiên Cung. Đợi khi nào nàng nghĩ kỹ càng, sẽ để nàng tự do"
Ta thoáng choáng váng, không nghĩ là hắn lại giải thích như thế.
Hắn ngẩng đầu lên, trên mặt hiện rõ vẻ dịu dàng, chậm rãi nói : "Còn muốn nói gì với ta, thì nói luôn một thể đi"
Ta cực kỳ cảm kích nói : " Tay đã tê rần, có thể đổi tư thế khác được không ?"
Hắn bật cười, lại vẻ thêm vài nét nữa, rồi mới nói " Tùy nàng"
Cuối cùng ta nằm trên ghế trúc ngủ lúc nào không hay"
Đến lúc tỉnh lại, trời đã tối đen. Trên người đắp một cái áo choàng màu đen, giống như của Dạ Hoa, nhưng người thì không hiểu đã đi đâu mất.
(1) Hải đường xuân thụy : hải đường ngủ đêm xuân
 
Chương 08Sáng sớm ngày thứ hai, ta chui từ trên gi.ường xuống vệ sinh buổi sáng một cách đơn giản, uống nửa chén nước trà, vừa uống vừa nhìn ra ngoài cửa động, chờ Da Hoa tới dẫn ta đi tản bộ trong rừng. Ta thật không hiểu nổi hắn mắc cái bệnh gì, sáng sớm nào cũng phải đi dạo quanh động hồ ly, còn nhất quyết dẫn theo ta, làm ta cũng phải chịu tội theo.
Bên cạnh động hồ ly cũng chẳng có cảnh trí gì đẹp, chỉ có mấy khoảnh rừng trúc với mấy con suối nhỏ trong vắt, đi một hai lần còn thấy đẹp, chứ đi nhiều quá cũng thấy phát ngán. Thế nhưng đã qua tới mười ngày nửa tháng rồi, mà hắn vẫn hăng hái không biết mệt mỏi, khiến ta cực kỳ bội phục.
Thong thả đi ra ngoài cửa động, nghe thấy tiếng tí ta tí tách bên ngoài, mới biết trời mưa. Ta cố gắng kìm nén tâm trạng hào hứng, đặt nửa chén trà còn lại lên bàn, nhanh chóng về phòng tiếp tục vùi đầu ngủ.
Còn chưa thấy cơn buồn ngủ kéo đến, đã nghe thấy có tiếng bước chân không nhanh không chậm tới gần.
Ta vừa mở to mắt ra nhìn đã thấy Dạ Hoa ở trước đầu gi.ường, tỏ vẻ buồn bã nói " Hôm nay không biết thủy quân phương nào làm mưa, đành phiền Dạ Hoa quân không ra ngoài đi dạo, tạm thời buồn chán ở lại trong động một ngày nhé.”
Dạ Hoa quân chỉ hơi nhếch mép cười, không nói gì.
Ai ngờ cục bột nhỏ đáng lẽ phải đang ngủ say trên gi.ường lại ló đầu ra từ phía sau lưng Dạ Hoa, nhanh nhẹn nhảy bổ vào trên gi.ường ta. Hôm nay nó mặc một bộ quần áo gấm màu thêu vân lấp lánh, làm nổi bật lên đôi bàn tay nhỏ nhắn với khuôn mặt phúng phính trắng hồng. Ta đang choáng váng trước bộ quần áo rực rỡ này, đã thấy nó ôm lấy cổ ta, giọng nũng nịu : " Phụ quân nói hôm nay sẽ dẫn chúng ta đi phàm giới du ngoạn, sao mẫu thân còn nằm trên gi.ường không chịu dậy ?"
Ta vô cùng sửng sốt.
Dạ Hoa thuận tay đưa tấm áo khoác đang vắt trên bình phong phía bên ngoài cho ta, nói " May mà hôm nay trên phàm giới không bị mưa"
Ta cũng không hiểu Dạ Hoa đang muốn gì nữa.
Nếu nói rằng hắn không thông thuộc phàm giới, cần người dẫn đi, thì chỉ cần kêu một thổ thần dẫn đường là được. Mặc dù hồi đó ta ở Côn Lôn học nghệ cũng thường xuống phàm giới chơi, nhưng cũng không nhớ đường, muốn ta dẫn đi, hiển nhiên không phải. Có điều đôi mắt to tròn long lanh như nước của cục bột nhỏ đang nhìn chằm chằm vào ta đầy chờ đợi, ta cũng không dám tìm ra cái cớ gì nữa.
Vừa cưỡi lên mây, ta đã nhanh chóng biến hóa, biến thành một cậu ấm, rồi dặn cục bột nhỏ : "Bây giờ ngươi gọi phụ quân ngươi là phụ thân, còn ta, gọi là nghĩa phụ nhé"
Cục bột nhỏ không hiểu tại sao, có điều từ xưa tới nay nó vẫn nghe lời ta, liền ngoan ngoan vâng dạ.
Dạ Hoa kia cũng không chú tâm lắm, chỉ biến áo choàng cho giống với áo choàng hiện tại ở dưới phàm giới, quay sang nhìn ta cười nói : "Trông ngươi ăn vận như vậy cũng thật tiêu sái"
Ta cũng vòng hai tay nhẹ nhàng thi lễ với hắn, cười nói : " Khách khí quá"
Lần này một lão thần tiên, một thanh niên thần tiên và một tên nhóc thần tiên ba người chúng ta cũng đến một cái thị trấn phồn hoa.
Dọc đường, cục bột nhỏ nhìn đông nhìn tây hô to gọi nhỏ, nhìn cái gì cũng thấy kỳ lạ, thể diện của thiên tộc mất sạch không còn sót lại chút nào. Nhưng Dạ Hoa cũng chẳng câu thúc, chỉ cùng ta đi chậm rãi phía sau, mặc cho nó chạy nhảy vui vẻ.
Chợ của phàm giới kia cũng náo nhiệt hơn Thanh Khâu nhiều.
Ta hơi phe phẩy cây quạt, đột nhiên nhớ ra hỏi Dạ Hoa : " Sao hôm nay tự nhiên nổi hứng tới phàm giới thế. Ngày hôm qua ta nhớ cái tiểu tiên Già Quân kia ôm đến một chồng công văn lớn, nhìn thần sắc của hắn, cũng không phải là một đống công văn dễ giải quyết.”
Hắn liếc nhìn ta một cái nói : " Hôm nay là sinh nhật A Ly"
Ta a lên một tiếc, khép cây quạt lại nói : " Ngươi cũng thật chẳng tốt chút nào cả, chuyện lớn như vậy, ngươi không nói cho ta trước mấy ngày. Ngày hôm nay cũng không mang thứ gì quý giá, dù sao nó cũng gọi ta một tiếng mẫu thân, sinh nhật nó ta lại không có đại lễ, lại thành một kẻ không có lương tâm.
Hắn không để tâm, nói : "Nàng muốn đưa đại lễ gì, dạ minh châu à ?"
Ta kinh ngạc nói : " Sao ngươi biết ?"
Hắn nhíu mi cười " Trên thiên cung mấy lão thần tiên trong tiệc rượu vẫn hay nói chuyện phiếm, trong đó có nhắc đến vụ tặng lễ vật của nàng. Nghe nói đây là thói quen rất nhiều năm không thay đổi của nàng, lễ vật mang tặng đều là dạ minh châu, tiểu tiên thì châu nhỏ, lão tiên thì châu lớn, thập phần công bằng. Ta chỉ nghĩ dạ minh châu kia cực kỳ quá giá, a Ly còn nhỏ cũng không nhìn ra được, nàng tặng cho nó cũng uổng phí, thà rằng ngày hôm nay dẫn nó đi chơi một ngày, cho nó vui vẻ còn hơn"
Ta sờ sờ mũi, cười gượng một tiếng " Ta có một viên to bằng nửa người, nhìn từ xa giống như một mặt trăng nhỏ, nếu đem đặt trong Khánh Vân điện, đảm bảo nó còn sáng hơn cả cung điện của Mão Nhật Tinh Quân. Cái thứ đó chính là thứ độc nhất trong tứ hoang bát hải....."
Ta đang nói rất cao hứng, đã bị kéo mạnh, liền ngã vào trong lòng hắn. Một cái xe ngựa chạy vụt qua như điên.
Dạ Hoa khẽ cau mà, hai con ngựa đang chạy như điên ở xa kia đột nhiên dừng lại, dựng hai vó trước lên hí vang, cái xe ngựa bằng gỗ đang chạy như bay đổ rầm xuống đất. Xa phu từ trên ghế lăn xuống, lau mồ hôi nói : " Lạy trời phù hộ, hai con ngựa điên này cuối cùng đã dừng lại"
Cục bột nhỏ mới vừa rồi còn chạy lăng quăng ở phía trước, bây giờ đã chui ra từ dưới bụng ngựa, ôm trong lòng một tiểu nữ oa đang bị dọa sợ chết khiếp. Tiểu nữ oa kia tính ra còn cao hơn cục bột nhỏ, nhìn qua giống như bị nó bị túm ngang eo kéo đi.
Trong đám người đột nhiên có một bóng nữ nhân lao nhanh ra, nhanh tay đoạt lấy nữ oa từ trong tay cục bột nhỏ kia, vừa khóc lớn vừa nói : " Làm mẫu thân sợ muốn chết, làm mẫu thân sợ muốn chết"
Tình cảnh này nhìn thật quen mắt, trong đầu chợt hiện lên hình ảnh của mẫu thân, bộ dáng khóc lóc thê thảm, ôm chặt lấy ta nói : " Hai trăm năm nay ngươi đi những đâu, sao lại thành như thế này ...."
Ta lắc lắc đầu, đoán đó là ma chướng. Năm đó lúc còn ở trong Viêm Hoa Động, mặc dù ta với Mặc Uyên suýt nữa cùng nhau lên tầng trời Ly Hận, mẫu thân cũng không thất thố như vậy, huống hồ chưa bao giờ ta tự tiện rời khỏi Thanh Khâu tới hai trăm năm. À, nhưng năm trăm năm trước, lúc Kình Thương mang Đông Hoàng Chung ra, sau một hồi ác chiến với hắn, ta cũng ngủ một mạch hai trăm năm.
Cục bột nhỏ chạy về trước mặt bọn ta, ngây thơ hỏi : " Phụ thân, tại sao người lại ôm nghĩa phụ"
Khung cảnh vừa rồi làm người ta thực sự kinh hãi, làm phố xá vốn cực kỳ náo nhiệt bỗng trở lên thanh tĩnh, vì thế tiếng trẻ con trong trẻo vang lên thật rõ ràng.
Hai bên hàng phố mới vừa rồi còn kinh hãi vì mấy thớt ngựa điên, lập tức chuyển ánh mắt sáng quắc sang phía bọn ta, ta vội cười gượng hai tiếng, tránh khỏi lồng ngực Dạ Hoa phất phất tay áo nói " Ta vừa bị ngã, bị ngã"
Cục bột nhỏ thở dài nhẹ nhõm một hơi, nói : " May mà ngã vào trong lòng phụ thân, chứ không nghĩa phụ mỹ mạo như vậy, nếu ngã xuống đất làm mặt bị xây xát, phụ thân đau lòng muốn chết, mà a Ly cũng đau lòng muốn chết" Nó suy nghĩ một chút, rồi quay mặt sang hỏi Dạ Hoa : " Phụ thân, người nói có phải vậy không ?"
Những ánh mắt sáng quắc như đèn pha lập tức chiếu thẳng về phía Dạ Hoa, hắn vẫn lơ đễnh vuốt cằm đáp : " Phải"
Một vị cô nương bán bánh canh ở bên cạnh hoảng hốt nói : " Sống lâu như vậy, cuối cùng ta cũng thấy được một đôi đoạn tụ. " Ta vội vàng mở quạt, che khuất nửa khuôn mặt, vội vàng lẫn vào trong đám người. Cục bột nhỏ ở phía sau gọi to mấy tiếng nghĩa phụ, nghĩa phụ. Dạ Hoa buồn cười nói : " Mặc kệ nàng, nàng chỉ xấu hổ thôi"
Ta cực kỳ bực bội, xấu hổ, xấu hổ, có mà xấu hổ cái đầu ngươi á.
Gần trưa, bọn ta chọn một cái tửu lâu nằm bên hồ ở cuối phố để dùng cơm.
Dạ Hoa lựa một cái bàn hai người nằm trên lầu hai gần cửa sổ, kêu một bầu rượu cùn mấy thứ rau xanh tầm thường của hạ giới. A di đà phật, may mắn là không có cá.
Từng đợt gió nhẹ thổi đến, làm người ta cũng thập phần thoải mái.
Chờ đồ ăn cũng rảnh rỗi, cục bột nhỏ mới đổ một đống đồ vừa mua được ra trên bàn xem thử. Trong đó còn có hai cái mặt nạ, nhìn cũng rất thú vị.
Đồ ăn còn chưa mang lên, tên bồi bàn của tửu lâu đã dẫn hai người tới bàn ta. Một vị đạo cô còn trẻ vóc dáng yểu điệu, còn tên tôi tớ phía sau trông cũng thấy quen mắt. Ta nhớ một chút, hình như chính là tên đánh xe ngựa trên phố lúc vừa nãy.
Tên bồi bàn của tửu lâu cứ cúi đầu xin lỗi mãi.
Ta nghĩ bất quá cũng chỉ là một bữa cơm, mà tửu lầu tầng trên tầng dưới đều đầy chặt khách nhân, liền ôm cục bột nhỏ vào trong lòng, nhường cho bọn họ hai chỗ.
Vị đạo cô kia ngồi xuống liền tự rót trà, uống hai hớp rồi mới quay sang Dạ Hoa định nói, ai ngờ đã ngây người ra, không nói được câu nào.
Cũng chẳng trách được nàng, lúc này Dạ Hoa kia đang mang dáng vẻ một vị Thần Quân lạnh lùng, khác hẳn với dáng vẻ thân thiết hòa thuận lúc hắn cầm cái muỗng xào rau ở bếp nhà ta.
Ta liền giúp cục bột nhỏ dọn dẹp đống đồ chơi ở trên bàn.
Đạo cô kia lại uống một hớp trà nữa, có vẻ như đã suy nghĩ cực kỳ kỹ càng, duyệt trước những lời định nói ra.
Nàng nói : " Trên chợ vừa rồi, đúng là phiền tiên quân cứu giúp, giúp Diệu Vân tránh khỏi được một trận tai tiếp"
Ta kinh ngạc nhìn về phía nàng, ngay cả Dạ Hoa cũng quay sang nhìn.
Đạo cô Diệu Văn kia lập tức cúi đầu, hai má ứng hổng tới tận tai.
Hóa ra đạo cô kia cũng không phải là một đạo cô bình thường, chỉ liếc mắt một cái dã có thể nhìn thấu suốt thân phận tiên nhân của DạoHoa, lại biết vừa rồi Dạ Hoa đã làm phép. Nhìn nàng bất quá chỉ cần hơn mười năm cũng có thể phi thăng.
Dạ Hoa liếc nàng một cái, liền quay mặt đi, thản nhiên nói : "Thuận tay thôi, cô nương không cần khách khí"
Đạo cô Diệu Vân kia hai tai đỏ bừng, cắn môi nói : " Dù tiên quân chỉ tiện tay, nhưng cũng là đại ân của Diệu Vân. Lại không biết, liệu tiên quân có thể hay không, cho Diệu Vân biết danh tự của tiên quân, đợi đến lúc Diệu Vân phi thăng, tất sẽ đến quý phủ của tiên quân báo đáp ân tình"
Cười chết mất, vị đạo cô này, vị đạo cô này, không phải đang mơ xuân mộng đấy chứ ?
Lúc này ta lại nhớ tới quy tắc thu đồ đệ của Côn Lôn, không câu nệ tuổi tác xuất thân, chỉ không thu nữ tiên. Nghĩ lại chắc Mặc Uyên cũng từng gặp phải mấy cái vụ khó xử như thế kia, sau mới ngộ ra được cái đạo lý như vậy.
Khuôn mặt của hai người bọn họ sinh ra như vậy, bảo sao không đào hoa.
Dạ Hoa nhấp một ngụm trà, vẫn nói một cách lạnh nhạt : " Có nguyên nhân mới có kết quả, cô nương ngày hôm nay nhận được kết quả như vậy, tất là nhờ lúc trước là kẻ thiện nhân, không liên quan gì đến bản quân. Cô nương không cần khư khư giữ mãi trong lòng"
Đạo lý này nói quả không sai, đạo cô Diệu Vân cắn môi hồi lâu, cuối cùng không nói thêm gì nữa.
Lúc này ta và cục bột nhỏ đã thu thập sạch sẽ mấy món đồ lăng nhăng ở trên bàn, ngẩng đầu nhìn nàng mỉm cười, nàng cũng cười đáp lễ, nhìn thấy cục bột nhỏ ở bên với đôi mắt hau háu chờ đồ ăn, liền nhỏ nhẹ nói " Vị tiểu tiên này dáng vẻ cũng thật xinh xẻo dễ thương"
Ta khiêm tốn nói : " Lúc nhỏ tuy đáng yêu một chút, nhưng trưởng thành không biết sẽ ra sao. Quê nhà ta có một vị tiểu tiên, lúc còn nhỏ trông cũng thập phần đáng yêu, như ba ngàn năm sau, lúc mới trở thành thiếu niên, trông dáng vẻ lại cực kỳ bình thường."
Cục bột nhỏ nắm tay áo của ta kéo kéo, trông dáng vẻ cực kỳ đáng thương.
Cười chết mất, không mấy khi được bắt bẻ người khác, lại được giả vờ khiêm tốn nữa chứ.
Dạ Hoa bưng chén lên cười nhẹ nói với ta : " Nam hài tử dáng vẻ bên ngoài đẹp đẽ để làm gì, ví dụ như lúc cần đánh nhau, giơ khuôn mặt dễ nhìn ra không bằng giơ nắm đấm hữu dụng ra." Uống một ngụm trà, rồi lại nói tiếp : " Mà nghe nói, con gái giống cha, con trai giống mẹ, theo ta thấy, sau này a Ly có trưởng thành, dáng vẻ cũng không sai mấy"
Cục bột nhỏ đang rơm rớm nước mắt, lập tức đã lấy lại tinh thần, nhìn Dạ Hoa với vẻ đầy yêu thương, vẻ mặt như hận không thể dịch sang bên hắn một chút.
Ta ho nhẹ một tiếng nói với vẻ đầy yêu thương : “Mặc kệ sau này lớn lên nó thành dáng vẻ như thế nào đi chăng nữa, vẫn là máu thịt của ta, trong lòng ta vẫn mãi mãi có nó"
Cục bột nhỏ lập tức quay đầu sang nhìn ta, hai tròng mắt lưng tròng, dịch sát vào ta đến mức không còn một khe hở
Dạ Hoa cười nhẹ một tiếng, không nói thêm gì nữa.
Rượu được mang lên trước, không lâu sau đồ ăn cũng được mang lên liền. Tên bồi bàn nói không sai, bầu rượu hoa quế được hâm nóng rất vừa.
Mão Nhật Tinh Quân hôm nay rất dễ chịu, nắng mà không gắt, trên bầu trời còn lảng bảng mấy đụn mây, làm đám cây xanh cũng rợp bóng và mát mẻ.
Cảnh trí như ngày hôm nay, uống chút rượu đã thấy thi hứng tràn trề, có điều đạo cô Diệu Vân với xa phu kia không uống rượu, Dạ Hoa uống cùng ta hai ba chén, thì cũng không uống nữa, lại còn kêu bồi bài thu dọn chén trên bàn, làm người ta cực kỳ mất hứng.
Đến lúc ăn cơm, Dạ Hoa như trúng gió, cố tình gắp thức ăn cho ta, món nào cũng gắp một chút, lại còn mỉm cười rất dịu dàng thân mật, nói " Đây là thứ ngươi thích ăn, ăn nhiều một chút" hoặc " Mặc dù ngươi không thích ăn thứ này, nhưng nó tốt cho cơ thể, ngươi gầy như thế, không tự biết chăm sóc chính bản thân mình, lại khiến ta đau lòng". Tuy biết rằng hắn mượn ta làm lá chắn, nhưng buồn nôn một trận suýt chết.
Đạo cô Diệu Vân ngồi ở đối diện nghe vậy cũng cực kỳ khó chịu, khuôn mặt nhỏ nhắn trắng bệch hơn so với bình thường. Xa phu kia thấy tình cảnh cũng không hay ho lắm, dùng qua loa một bát cơm rồi dẫn chủ nhân hắn đứng dậy cáo từ.
Dạ Hoa rốt cuộc cũng dừng tay không gắp thức ăn cho ta nữa, ta thở phào nhẹ nhõm. Hắn liền nói chậm rãi : " Nàng không nghe lọt tai mấy lời tâm tình như vậy, sau này phải làm sao mới được ?"
Ta không thèm để ý đến hắn, chỉ cắm cúi ăn cơm.
Cơm chưa xong, tiểu tiên Già Quân đã đột ngột xuất hiên. Cũng may hắn đã ẩn hình, nếu không đột nhiên có một cái người sống to đùng chợt xuất hiện giữa không trung nhìn chúng sinh nghiêm nghị, thì ai mà chịu đựng nổi.
Hắn bẩm báo cái gì đó mà ta cũng không rõ lắm, đại khái là có một phong hàm cần xử lý gấp.
Dạ Hoa ừ một tiếng, quay sang nói với ta " Buổi chiều nàng tạm thời trông coi A Ly, ta về thiên cung một chuyến, đến tối sẽ lại tìm hai người"
Ta đang ngậm cơm lúng búng trong miệng, không thể nói được, đành gật đầu đồng ý.
Ra khỏi tửu lâu, ta nhìn quanh hai bên, đang lúc giữa trưa, đám hàng rong phần lớn thu hàng vào dưới mái hiên, nếu không có vị trí nào tốt thì đã don dẹp rồi về nhà, có phần vắng vẻ.
Lúc ra thanh toán, bồi bàn thấy ta thưởng cho nhiều, liền ân cần hướng dẫn ta, rằng, lúc này nên đi tới Mạn Tư Trà nghe kể chuyện, cái quán trà kia tuy giá hơi cao một chút, nhưng kể chuyện cũng không chán lắm.
Ta thấy trên thiên cung cũng không có vị tiên quan nào kể truyện, liền dắt cục bột nhỏ, muốn cho nó đi xem một phen cho biết.
Mạn Tư Trà là một phòng trà, kể chuyện là một lão tiên sinh râu tóc um xùm tầm năm chục tuổi, truyện kể lần này là "dã hạc báo ân"
Cục bột nhỏ chưa từng thấy qua chuyện như thế này, hai mắt sáng ngời, lúc thì mỉm cười đồng tình, khi lại nắm chặt hai tay khẩn trương, lúc lại thở dài đầy đồng cảm. Bởi vì ở chỗ Chiết Nhan cũng rất nhiều sách hay, nên ta cũng không hứng thú lắm với mấy cái chuyện cổ tích tưởng tượng này, chỉ kêu một bình nước trà, ngồi dưỡng thần bên cạnh
Nhoáng một cái đã tới quá chiều. Đến lúc vị tiên sinh kể chuyện sách kia vỗ bàn một tiếng, nói " Muốn biết tiếp theo thế nào, xin mời lần sau lại tới", ngoài phố đã rực rỡ ánh đèn.
Ta mơ mơ màng màng tìm cục bột nhỏ, chỗ ngồi nguyên là của hắn hiện giờ không một bóng người. Ta cũng là kẻ cơ trí, cơn buổn ngủ bay sạch một nửa.
Cũng may ta mang theo một cái gương thủy tinh. Cái gương thủy tinh này ở tiên hương bất quá chỉ là dùng để trang điểm, nhưng ở phàm giới lại trở thành một công cụ tìm người rất tốt.
Ta yên lặng ghi tên và ngày sinh của cục bột nhỏ lên trên mặt kính, ngay lập tức có một đạo bạch quang hiện ra sáng lòa. Ta vừa nhìn theo đạo bạch quang kia, suýt nữa đánh rơi gương ngã nhào.
Mẹ ơi.
Quả thật cục bột nhỏ đúng là đang ở trong một sương phòng, bất quá nó không phải là một cái sương phòng bình thường.
 
Trong phòng có một cái gi.ường lớn làm bằng gỗ đàn mộc chạm trổ hoa văn, trên gi.ường có một đôi uyên ương ăn mặc thập phần mát mẻ. Nam tử phía trên đã cởi trần, nữ tử phía dưới cũng chỉ còn một cái yếm đỏ thắm. Phụ nữ con nhà lành ở phàm giới đương nhiên không ăn mặc chướng mắt như vậy, ta suýt ngất xỉu, miễn cưỡng đứng dậy túm tay một người qua đường hỏi : " Huynh đài, ngươi có biết thanh lâu của thị trấn này ở chỗ nào không ?"
Hắn liếc mắt nhìn ta từ đầu đến chân, rồi chỉ một tòa lầu đối diện với Mạn Tư Trà. Ta liền nói cảm ơn, vội vàng chạy đi.
Sau lưng loáng thoáng nghe thấy tiếng hắn than thở : " Một vị công tử hào hoa phong nhã thế kia, ai ngờ cũng là một kẻ sắc lang, nghĩ tới tình trạng suy đồi của thế gian hiện nay mà thật đau lòng"
Mặc dù ta đã biết cục bột nhỏ ở thanh lâu, nhưng cũng không rõ là nó ở gian phòng nào. Vì không muốn nhiễu loạn công việc làm ăn của chủ chứa, ta đành bắt quyết làm phép ẩn thân, tìm từng gian phòng một.
Tìm tới gian thứ mười ba, cuối cùng ta mới thấy cục bột nhỏ đang chống cằm trầm tư nằm lơ lửng giữa không trung. Ta vội thò tay túm lấy nó xuyên tường đi ra, lúc đó đôi dã uyên ương trên gi.ường kia bắt đầu hôn môi rất vui vẻ.
Mặt ta đỏ bừng tới tận mang tai.
Cảnh gi.ường chiếu kia tính ra cũng chưa phải nóng bỏng lắm. Năm đó lúc lên Côn Lôn làm đệ tử, lúc mới hạ phàm, ta vốn rất ham học hỏi, từng đọc rất nhiều xuân cung. Từ loại tầm thường bán đầy trên mặt phố ba đồng một quyển, cho đến những bản in giới hạn gối đầu gi.ường trong vương cung của hoàng đế, nam với nữ, thậm chí cả nam với nam, ta cũng đều xem qua. Khi đó ta có thể mặt không đỏ, tim không đập nhanh, bình tĩnh như một gốc cây mục. Nhưng lần này không giống vậy, ta đang cùng đi với một thằng nhóc vừa ra khỏi đông cung, làm cho cái mặt già này cũng phải đỏ lên, thực xấu hổ khi nhận của nó mấy chữ mẫu thân.
Bên ngoài sương phòng mặc dù cũng là nơi càn rỡ, nhưng thật may mắn, là đám lãng tử này còn ăn mặc xiêm y đầy đủ một chút.
Cái tòa nhà này tịnh không tìm ra một nơi thanh tịnh.
Một nha hoàn mặc áo hồng cầm một đĩa bánh đậu xanh đi lướt qua bên cạnh người bọn ta. Cục bột nhỏ hít hít mấy cái, lập tức hiện hình đuổi theo, ta ở phía sau cũng chỉ còn cách hiện hình đi theo. Nha hoàn kia thấy cục bột nhỏ đáng yêu, liền nhéo nhéo má nó mấy cái, lại quay đầu lại cười cười với ta, hai gò má thoáng ửng hồng, đưa luôn đĩa điểm tâm cho cục bột nhỏ.
Ta kéo cục bột nhỏ ra một góc của hàng hiên, suy nghĩ hồi lâu không biết phải giáo huấn nó như thế nào, làm cách nào để nó biết đúng hay sai. Hôm nay là là sinh nhật nó, Dạ Hoa nói ta chiều chuộng nó một chút, hôm nay lại để cho nó gặp mấy cái sự này, thật đúng là không để phúc cho con cháu.
Ta suy nghĩ cặn kẽ một lúc, cuối cùng trưng ra một bộ mặt tươi cười, cực kỳ dịu dàng hỏi nó " Kể chuyện sách kia không chán lắm, mới đầu ngươi nghe cũng rất hứng thú, vừa liếc mắt một cái, tại sao ngươi đã chạy tới một nơi, à à, một tòa nhà như thế ?
Cục bột nhỏ nhíu mày nói " Mới vừa rồi ở trên đường có một người béo tròn công nhiên hôn một vị tiểu thư, vị tiểu thư này không cho cái người béo tròn kia thân mật, người béo tròn kia thấy vậy liền nổi giận, sau đó có mấy người trông kỳ quái bên cạnh hắn liền vây lấy vị tiểu thư. Vị tiểu thư kia có vẻ hoảng sợ thật sự, ta không đành lòng, muốn đi cứu nàng. Đến lúc ta chạy xuống lầu, đã không thấy bóng dáng của bất kỳ ai trong bọn họ, đại thúc bên cạnh có mách với ta, vị tiểu thư kia đã bị vị mập nọ mang vào trong hoa lâu này. Ta sợ bọn họ đánh nàng, nên muốn chạy vào tìm nàng, nhưng mấy vị đại nương trước cửa nhất định không cho ta vào, ta không còn cách nào khác, đành ẩn thân tiến vào. Mà lạ thật, không hiểu vì sao vị đại thúc kia lại nói đây là tòa hoa lâu, ta tìm khắp lầu trên lầu dưới, cũng chẳng thấy có bông hoa nào cả.
Ta bị câu nói sau cùng kia của hắn làm sợ chết khiếp suýt nhảy dựng lên, cục bột nhỏ ơi là cục bột nhỏ, không biết ngươi đã thấy được những cái gì ghê gớm hơn rồi.
Cục bột nhỏ này nếu chiếu theo tuổi tác của phàm nhân, bất quá mới ba tuổi, tính cách còn chưa ổn định, cần quan tâm nhiều. Phu quân nó ở bên nó suốt ba trăm năm không có vấn đề gì, đến phiên của ta, lại khiến nó gặp một chút chuyện không nên gặp, nảy sinh một chút ý tưởng không nên nảy sinh, để ma chướng nhập động tiên, phu quân nó tất liều mạng với ta.
Ta nuốt nước bọt, lại nghe hắn nói : " Đến lúc ta tìm được cái người béo tròn kia, hắn đã nằm thẳng cẳng trên mặt đất, mà vì tiểu thư kia đã có một vị ca ca vận bạch y đứng cạnh ôm lấy nàng, ta thấy không có việc gì, muốn quay lại nghe kể chuyện tiếp, ai ngờ xuyên qua nhầm tường, vào một gian sương phòng khác"
Đúng rồi, năm đó học Thôi Diễn Thuật không được giỏi, ta và Thập sư huynh thường bị Mặc Uyên trách phạt, liền đến phàm giới xả bực bội, hay biến ra một vị bán tiên, mở cửa hàng xem tướng số ở trên phố. Lúc đó, ba ngày hai người đều có thể gặp cảnh phụ nữ con nhà lành bị ác bá trêu chọc. Nếu là phụ nữ chưa lấy chồng, tất có vị thiếu niên hiệp sĩ đi ngang qua rút đao tương trợ. Nếu là phụ nữ đã có chồng, tất không biết ở đâu chui ra vị trượng phu của nàng rút đao đòi lại công bằng. Tuy một bên là vị hiệp khách, một bên là một vị trượng phu, nhưng chả hiểu sao đều phải mặc bạch y cả.
Cục bột nhỏ quẹt mũi nhăn nhó hồi lâu rồi mới nói tiếp : " Trong gian phòng kia có hai người ôm lấy nhau ở trên gi.ường cuộn thành một đống, ta thấy họ trông rất hay, nên mới dừng lại một chút xem họ muốn làm cái gì"
Tim ta đập mạnh một cái, run rẩy hỏi : " Ngươi thấy những gì ?"
Hắn trầm tư nói : " Ôm ấp nhau này, sờ soạng nhau này" Sau một lúc lâu, mới lắp bắp hỏi ta " Mẫu thân, bọn họ đang làm cái gì vậy ?"
Ta nhìn trời một lúc, suy nghĩ một lúc, rồi mới nghiêm nghị nói : " Phàm nhân tu đạo, có một môn gọi là song tu hòa hợp, ở đây hai người bọn họ, ha ha, là song tu hòa hợp, song tu."
Cục bột nhỏ hiểu ra liền đáp " Phàm nhân cũng một lòng hiếu học, ham thích tu đạo thật"
Ta cười gượng hai tiếng.
Vừa mới xoay người lại, ta không để ý đột nhiên đâm sầm vào một bộ ngực rắn chắc, người nồng nặc mùi rượu.
Ta xoa xoa mũi lùi lại phía sau hai bước, chăm chú nhìn thử, chỉ thấy trước mặt một vị nhân huynh tay cầm chiết phiến vẻ mặt tức giận, đôi mắt nhỏ dài nhìn chằm chằm vào ta. Nhìn qua thấy mặt mũi cũng không tệ lắm, trong ruột gan lại thấy lửa nóng hừng hực, da dẻ thâm xì xám xịt. Ồ, chắc là đắm chìm trong song tu hoan lạc, thận có vẻ hơi hỏng.
Vị huynh đài kia tiêu sái chỉ quạt về phía ta, nói " Vị công tử này thật là đẹp trai, bổn vương rất ngưỡng mộ.”
Khụ khụ, hóa ra là một vị hoa hoa vương gia. Ta bị cây quạt của hắn quạt mùi rượu tới, miễn cưỡng chắp tay nói : " Đâu có đẹp đẽ gì đâu ạ", rồi vội túm lấy cục gạo nếp định xuống lầu.
Hắn nghiêng người chắn ở trước mặt ta, nhanh chóng túm lấy tay ta, nuốt nước bọt cười nói " Tay thật mềm mại trắng trẻo"
Ta ngây người.
Hồi xưa ta từng xuống phàm thế du lịch học hỏi kinh nghiệm, nữ tử xuất đầu lộ diện mới hay gặp phải những cuộc gặp gỡ bất ngờ, không ngờ là bây giờ đến cả nam tử cũng không được an toàn.
Cục bột nhỏ đang ngậm một miếng bánh đậu xanh trong miệng, cũng trợn mắt há hốc mồm nhìn vị nhân huynh cầm quạt kia.
Ta cũng trợn mắt há hốc miệng mà nhìn vị nhân huynh cầm quạt đó.
Vị nhân huynh này hôm nay quả được phúc tinh chiếu, lại tính quấy rối một vị thượng thần, vận khí thật nguy.
Bản thượng thần ta lần đầu tiên bị một phàm nhân trêu ghẹo, cảm thấy thật mới mẻ. Nhìn khuôn mặt thanh tú kia, xét theo phàm nhân mà nói, cũng có thể coi như một vị công tử đào hoa, cũng không muốn dạy dỗ hắn nhiều, khoan hồng độ lượng mà chỉ phẩy tay một coi, cho hắn biết điều một chút.
Vừa nghĩ thế đã thấy vị Vương gia không hiểu biết gì kia đã tiến sát lại gần một chút, nói : " Bổn vương lần đầu tiên gặp công tử đã thấy hoan hỉ, công tử ....", tay kia đồng thời chuẩn bị ôm lấy eo lưng ta.
Thế này thì khác rồi.
Ta vốn là một thần tiên cực kỳ từ bi, may là phàm nhân này với Thanh Khâu ta chả có quan hệ gì mật thiết, thành ra từ bi của ta cũng chỉ có hạn. Đang muốn bắt quyết làm phép định thân cho hắn đứng im, rồi quẳng đến một khu rừng trong một hai ngày, để hắn nhớ cho kỹ, đã thấy có một lực đạo ôm chặt lấy ta vào trong lòng. Cảm giác thập phần quen thuộc, ta ngẩng đầu lên, vui vẻ chào hỏi : " Ha ha, Dạ Hoa, ngươi đến thật đúng lúc"
Dạ Hoa kéo ta đi, áo choàng huyền sắc phát ra những tia sáng lạnh lẽo trong bóng đèn dầu, cười nhẹ nói với vị nhân huynh đang ngạc nhiên không hiểu gì : " Ngươi đang chọc ghẹo phải phu nhân của ta, thấy có vui không ?"
Thực ra mà nói, trên danh nghĩa ta đã là chính cung đế hậu của hắn, coi như chúng ta đúng là một cặp phu thê danh chính ngôn thuận. Bây giờ gặp phải vụ ta bị chòng ghẹo thế này, tự nhiên không để lại tý mặt mũi nào cho hắn cả. Hắn lâu lâu mới ôm ta một cái, muốn răn dạy cái kẻ ngoài mạnh trong yếu kia dám đùa giỡn ta một phen, cũng là chuyện đương nhiên. Ta chỉ cần ngoan ngoãn đứng một bên nhìn là được rồi, đây mới là bổn phận của một thê nhi như ta.
Cục bột nhỏ nuốt cái bánh xuống, liếm liếm mép, bóp cổ tay ra vẻ nghiêm túc nói với vị nhân huynh cầm quạt kia " Có thể làm phụ thân ta nổi giận một phen, ngươi cũng là một nhân tài, dám làm dám chịu, nhớ bảo trọng"
Nói xong cũng cực kỳ ngoan ngoãn mà đứng ở phía sau ta.
Vị nhân huynh có cây quạt kia thẹn quá hóa giận, cười lạnh nói : " Hừ hừ, ngươi có biết bổn vương là ai không ? Hừ hừ hừ..."
Lời còn chưa dứt, đã không thấy người đâu cả.
Ta quay lại hỏi Dạ Hoa " Ngươi mang hắn đi đâu rồi ?"
Hắn liếc nhìn ta một cái, quay đầu nhìn về phía ngọn đèn dầu, thản nhiên nói : " Gần đây có một cánh rừng um tùm rậm rạp"
Ta im bặt, đúng là tri kỷ mà.
Hắn lại nhìn ngọn đèn dầu kia một lúc lâu, cuối cùng quay lại nhìn ta thật kỹ " Sao bị chọc cũng không thèm thoát ra ?"
Ta ngượng ngùng nói : " Chẳng qua bị sờ một cái có sao không ? "
Hắn thản nhiên cúi đầu xuống, thản nhiên hôn nhẹ lên môi ta.
Ta sửng sốt hồi lâu.
Hắn vẫn thản nhiên liếc ta một cái " Chẳng qua bị hôn một cái có sao không ?"
Hôm nay, bản thượng thần, hôm nay, ... lại bị một cái tiểu bối kém ta chín vạn tuổi coi thường ????
Cục bột nhỏ đứng ở bên cạnh che miệng cười ha hả, cười đắc ý quá, bị nghẹn bánh đậu xanh...
Buổi tối lại dẫn cục bột nhỏ đi thả đèn trên sông.
Đèn thả sông này làm thành hình hoa sen, trong đốt một ngọn nến nhỏ, có thể cho người thả đèn một điều ước.
Cục bột nhỏ nắm chặt cây đèn trong tay, trong miệng lẩm nhẩm nói, cái gì mà lục súc thịnh vương, rồi lại ngũ cốc được mùa, sau khi ngũ cốc được mùa lại đến thiên hạ thái bình, cuối cùng mới mãn nguyện mà thả đèn xuống nước.
Chở theo nhiều nguyên vọng của nó như vậy, mà cây đèn nhỏ cũng không chìm xuống, lại hơi xoay xoay, gió thổi nhẹ qua, phiêu phiêu lướt theo chiều gió.
Dạ Hoa thuận tay đưa cho ta một cái.
Phàm nhân hay cầu thần tiên phù hộ, thế ước nguyện của thần tiên thì cầu ai phù hộ ?
Dạ Hoa hơi cười nói " Chẳng qua mấy cái ước nguyện, nàng cứ thả đèn xuống là có thể toại nguyện mà"
Hắn nói như vậy, kể ra cũng đúng. Ta ngượng ngùng cầu lấy, thong thả đi đến bên cạnh cục bột nhỏ, thả xuống.
Hôm nay tính ra mọi sự cũng kết thúc tốt đẹp.
Thả đèn ra sông xong, cục bột nhỏ đã mệt đến mức không mở được mắt, mà vẫn còn lắp bắp nói cái gì mà không chịu trở về Thanh Khâu, muốn ngủ lại phàm giới một phen, để xem gi.ường chiếu của phàm giới có mùi vị như thế nào.
Lúc đã đêm đã khuya, tiếng mõ vang vang. Xem từ đầu đường tới cuối ngõ, phàm là những nhà trước cửa có treo đôi đèn lòng ghi rõ hai chữ khách điếm, đều đã cửa khóa then cài.
Thị trấn này tuy nhỏ, nhưng người tới đây du ngoạn cũng nhiều. Gõ cửa tới khách điếm thứ hai, đại để mới có thể tìm được một gian phòng trọ. Cục bột nhỏ nằm trong lòng Dạ Hoa đã ngủ không biết trời trăng gì.
Vị chưởng quầy vẫn nửa tỉnh nửa mê nói thẳng với bọn ta : " Thưa hai vị công tử, xin hiểu cho bọn ta một chút, trên trấn này tổng cộng có tất cả ba cái khách điếm, hai nhà Vương Chưởng quầy với Lý chưởng quỹ kia đã đầy khách, may nhà lão hủ mới có khách nhân trả phòng, vừa hay còn có một gian."
Dạ Hoa hơi gật đầu. Lão chưởng quầy liền quay vào trong hô một tiếng, một tên phục vụ vừa mặc quần áo vừa chạy ra, hai tay mới xỏ được vào ống tay áo, chạy trước dẫn đường.
Lên lầu hai vừa đẩy cửa vào, Dạ Hoa vừa đặt cục bột nhỏ lên trên gi.ường, đã quay sang phân phó người phục vụ múc nước rửa mặt. Bụng ta đột ngột kêu lên hai tiếng, hắn liền liếc ta một cái, rồi rất hiểu ý mà nói thêm một câu : " Thuận tay làm thêm hai món rau mang lên nhé"
Tên phục vụ có vẻ cực kỳ buồn ngủ, chắc muốn hầu hạ chúng ta nhanh chóng một chút để còn chui về gi.ường, vì thế tiếp nước với đồ ăn mang lên cực kỳ nhanh chóng, hai món mặn một món rau, thịt bò muối, điều xào muối tiêu, đậu phụ với hành.
Ta cầm đũa ăn được hai miếng, lại không muốn động tới nữa.
Thực ra ta vốn không kén ăn, mấy ngày gần đây lại ôm một dạ đầy xét nét ăn cơm do Dạ Hoa nấu, thành ra một kẻ chuyên bình phẩm đồ ăn cực kỳ điêu luyện, ăn ngon quá quen thói.
Dạ Hoa ngồi đọc sách dưới đèn, à, cũng có thể là xét duyệt công văn, ngẩng đầu lên liếc ta một cái, lại nhìn đồ ăn trên bàn, nói " Không ăn nữa thì đi rửa mặt ngủ sớm đi"
Gian phòng này là một gian phòng bình thường, bên cạnh có kê một chiếc gi.ường. Ta nhìn cái gi.ường do dự một lát, cuối cùng mặc nguyên quần áo nằm lên.
Từ đầu tới giờ Dạ Hoa vẫn chưa nói ba người bọn ta phân chia gi.ường ngủ thế nào, coi như một chuyện quá lặt nhặt. Ta nếu lại hỏi tới điều đó, cũng có vẻ không được thoải mái cho lắm.
Cục bột nhỏ ngủ thật ngon lành, ta nhẹ đẩy nó nằm vào giữa gi.ường, rồi cũng lấy một cái gối lớn, nằm xuống bên cạnh. Dạ Hoa vẫn còn đang xét duyệt công ăn dưới đèn.
Nửa đêm đang ngủ say sưa, hình như có người kéo nhẹ tay ta, thở dài nói khẽ : " Ta vốn hiểu rõ tính tình của nàng, lại không ngờ nàng quyết tuyệt như vậy, chuyện cũ trước kia nàng đã quên sạch, ta vừa muốn nàng nhớ lại, lại muốn nàng vĩnh viễn không bao giờ nhớ lại."
Ta không để ý, chỉ mơ mơ màng màng, trở mình một cái, nhẹ nhàng ôm cục bột nhỏ vào trong lỏng, ngủ ngon lành.
Sáng sớm ngày thứ hai, trời sáng bạch ta mới từ trên gi.ường tỉnh giấc. Dạ Hoa vẫn ngồi ở vị trí đêm qua duyệt công văn, có một điểm hơi khác, ấy là không còn ngọn nến nữa.
Ta cực kỳ nghi hoặc, hắn thức nguyên một đêm hay có ngủ, rồi trở dậy xem công văn trước lúc ta tỉnh giấc ?
Cục bột nhỏ ngồi trên bàn quay sang chào mời ta : " Mẫu thân, cháo này nấu ngon lắm, a Ly đã để phần cho người rồi đấy"
Ta xoa xoa đầu nó khen ngoan, rửa mặt xong ra ăn thử một thìa cháo, chỉ cảm thấy hương vị này có phần giống cháo mà Dạ Hoa hay nấu. Ngẩng đầu lên dò xét hắn, chỉ thấy hắn vẫn không ngẩng đầu lên nói : " Đồ ăn của khách điếm này cũng khó nuốt nổi, sợ a Ly ăn không quen, ta liền mượn phòng bếp của họ nấu cháo.”
A Ly ở bên cạnh ngập ngừng nói : " Hồi xưa ở Tuấn Tật Sơn kia, cái công chúa của Đông Hải nấu gì ta cũng không ăn được, nên phụ thân toàn phải lén lút nấu thứ khác cho ta ăn.”
Dạ Hoa ho nhẹ một tiếng.
May nhờ thế mà ta được ăn ké, liền cúi đầu chăm chú ăn cháo.
 
Chương 09Sáng sớm ngày hôm ấy, lúc từ phàm giới trở lại Thanh Khâu , Dạ Hoa đã bị tiên quan Già Quân thúc giục thỉnh trở về Thiên cung, nói rằng có một chuyện rất quan trọng cần thương nghị với chúng thần, rồi ở lại đó tận mấy ngày. Vì mấy ngày liền hắn không về, ta với cục bột nhỏ chỉ đành ăn sơn trà trừ bữa, quả thật rất khổ sở. Cục bột nhỏ ăn tới mức da mặt chuyển thành màu vàng chanh, tỏ vẻ khổ sở kéo ống tay áo của ta : " Nương thân, khi nào phụ quân mới trở về, a Ly muốn ăn nấm chưng, muốn ăn canh củ cải trắng"
Mê Cốc thấy vậy không đành lòng, cảm thấy bất quá chỉ là chưng nấm và nấu một bát canh củ cải trắng, lại thấy cục bột nhỏ kêu thèm ăn như vậy, liền tỏ rõ vẻ cao thượng hy sinh mà xắn tay áo xuống bếp. Cuối cùng mới biết Dạ Hoa chưng nấm và nấu canh củ cải trắng không phải tầm thường như việc chỉ chưng một cây nấm lên, hay xắt nhỏ củ cải bỏ vào nấu, mà phải nêm nếm gia vị, trình tự cực kỳ nghiêm ngặt cẩn thận, làm cho đám cỏ cây phải phiền lòng, phong vân phải biến sắc. Suýt nữa hắn đã lật tung nhà bếp của ta lên, tất nhiên cục bột nhỏ vẫn không ăn nổi. Vì thế, nó tiếp tục kéo ống tay áo của ta với vẻ cực kỳ đáng thương : "Mẫu thân ơi, khi nào thì phụ quân trở về ?"
Trước đây, Phượng Cửu từng kể cho ta nghe một số kinh nghiệm về tình cảm của nàng, cũng biết được rằng, tình yêu là cái loại, chưa từng nếm thử thì không coi nó ra gì, một khi nếm được vị ngon ngọt của nó thì không buông được tay ra được nữa, trong thiên hạ chẳng có thứ gì có thể mê hoặc con người ta bằng nó.
Ta thấy trong thiên hạ mặc dù không có thứ gì có thể mê hoặc con người ta hơn tình ái, nhưng vẫn có một số thứ mặc dù rất bình thường vẫn có thể mê hoặc người ta. Ví dụ như trù nghệ của Dạ Hoa vậy.
Mặc dù ta không nhắc nhở hàng ngày như cục bột nhỏ, nhưng sự nhớ nhung thầm kín trong lòng ta đối với Dạ Hoa cũng không kém gì.
Ta nhớ rõ lúc mới gặp Dạ Hoa, ngoài khuôn mặt còn làm cho ta cảm thấy kinh ngạc một chút, cũng không cảm thấy hắn có gì đặc biệt. Nhưng những ngày gần đây, một vị thái tử của Thiên Tộc như hắn, hàng ngày bị chết ngập trong đống công việc, mà suốt ba tháng vẫn có thời gian chạy tới chỗ ta làm đầu bếp, mà vẫn không coi đó là chuyện gì khác thường.
Vị Dạ Hoa quân này, cũng là một người hòa nhã dễ chịu.
Đến lúc Dạ Hoa từ Thiên Cung trở về, ta với cục bột nhỏ cuối cùng cũng được ăn no. Mê Cốc cũng rất may mắn, mang sơn trà đến đúng vào giờ cơm, ta liền kêu hắn ăn cùng, đồng thời vui mừng thông báo cho hắn, a di đà phật, không cần mang quả sơn trà đến nữa.
Vì lý do này, rốt cuộc ta cũng phát hiện ra, những ngày không có Dạ Hoa sẽ khổ sở nhường nào. Sau đó một ngày, ta liền dán thông báo ra ngoài cửa, muốn tuyển một tiểu tiên ở Thanh Khâu, làm đệ tử học nấu ăn từ Dạ Hoa.
Nhóm tiểu tiên cũng như bắt được vàng, sắp thành hai hàng dài thượt trước cửa động hồ ly.
Mê Cốc cực kỳ hưng phấn nói : " Lâu lắm rồi Thanh Khâu chưa từng náo nhiệt đến thế, nếu nhiều người như vậy, sợ là phải lập một cái lôi đài, để bọn hắn đấu với nhau rồi lựa ra kẻ giỏi nhất, như vậy mới lựa được kẻ có nền tảng để đưa đến chỗ thái tử học nghệ.
Ta thấy hắn nói trúng điểm mấu chốt của vấn đề, liền đồng ý.
Mê Cốc làm việc cũng cực kỳ nhanh nhẹn, bất quá ta chỉ đi ngủ một lát, khi tỉnh lại đã thấy lôi đài dựng xong.
Trong chốt lát, ở Thanh Khâu khói bếp lượn lờ. Cục bột nhỏ đứng ở cửa động hồ ly, thầm nuốt nước bọt. Dạ Hoa đứng ở bên cạnh hơi nhướng mày nhìn ta, ánh mắt thập phần cổ quái. Ta nhìn quanh quẩn, thấy bên cạnh hắn còn một cái ghế trúc, liền ngồi xuống.
Cục bột nhỏ lập tức ngồi lên trên đùi ta. Dạ Hoa có vẻ mệt mỏi ngáp một tiếng nói : "Nghe Mê Cốc nói nàng muốn chọn cho ta một đệ tử ?"
Ta liền gật đầu nói phải.
Hắn không thèm để mắt đến đám tiểu tiên đang vội vã trổ tài với khí thế ngất trời trên đài, quay đầu nói với ta : " Bảo bọn chúng đi đi, không ai có căn cốt cả" rồi nhìn ta từ đầu đến chân, cười nói : " Theo ta thấy, nàng cũng có tiềm năng đấy. Nhưng nàng cũng không cần phải theo ta học, hai người chúng ta chỉ cần có một người là được rồi."
Nói xong lại đứng dậy trở về thư phòng.
Ta ngẩn ngơ, cũng không hiểu ý của hắn cho lắm.
Mê Cốc vui vẻ chạy tới hỏi : " Mới vừa rồi thái tử điện hạ vừa mắt người nào vậy ?"
Ta không hiểu lắm liền lắc đầu " Bảo mấy người đó thôi đi, hắn chẳng nhìn trúng người nào cả"
Sau sự kiện lôi đài từng bảy tám ngày, buổi sáng ngày hôm ấy, ta ở trong thư phòng của Dạ Hoa, vừa đọc truyện vừa cắn hạt dưa, Dạ Hoa ngồi ở sau án phê duyệt công văn. Ta nghi ngờ Thiên Quân trên Cửu Thượng Thiên bắt đầu thích dưỡng già không muốn quan tâm tới chính sự nữa, nên mới bắt tôn tử của hắn vất vả hàng ngày như vậy.
Ngoài cửa sổ, hoa sen trong hồ vừa nở, gió êm dịu thổi qua, một cành hoa có con chuồn chuồn đậu trên nhụy hoa khẽ rung rung, mùi hương thoang thoảng lan khắp không gian. Mê Cốc mang theo cục bột nhỏ đang chèo thuyền đi hái lá sen sen, còn nói mang lá sen này phơi nắng, pha trà uống cực kỳ ngon. Mặc dù tài nấu ăn của Mê Cốc không ra gì, nhưng pha trà lại không tồi, cũng có một chút hỏa hầu.
Dạ Hoa thả tờ trình xuống bàn, đi ra mở rộng cửa sổ, cười nói " Xem ra nàng cũng có điểm này kéo lại, mặc dù hoa tự mọc tự nở, nhưng có thể bảo dưỡng một cái hồ sen thiên nhiên đẹp đến thế này, không kém chút nào so với Dao Trì trên Thiên Cung, kể ra cũng không đơn giản"
Ta mãn nguyện cười hai tiếng, liền đưa cho hắn một nắm hạt dưa. Từ trước đến giờ hắn không thích ăn mấy thứ này, chỉ cầm lấy, rồi đứng bên cạnh cửa sổ bóc một lát, lại đưa nhân hạt cho ta " Không có a Ly ở đây, chỉ tiện nghi cho nàng rồi"
Ta cực kỳ cảm ơn cầm lấy, đột nhiên nghe thấy bên ngoài có tiếng cục bột nhỏ thét lên ầm ĩ. Ta quay đầu lại xem thử, thì thấy Mê Cốc đã đề thân bay ra ngoài.
À, chắc có người tiến vào Thanh Khâu.
Ta vẫy vẫy tay với cục bột nhỏ đang ngồi một mình trên thuyền : "Lại đây ăn hạt dưa"
Nó ngồi giữa hồ sen nhăn nhó một lúc rồi mới la lên : " A Ly, a Ly không biết chèo thuyền."
Lúc Mê Cốc trình Phá Vân Phiến lên, ta đang đọc truyện tới chỗ cực kỳ hấp dẫn. Dạ Hoa nói với vẻ lạnh nhạt : " Qua nhìn thử một chút, thiếp thất của nhị thúc ta đã tìm tới cửa rồi"
Trong đầu ta lần giở lại gia phả của gia tộc thần bí khổng lồ nhà hắn, bắt đầu từ Dạ Hoa, tính ngược lên trên xem ai là nhị thúc của hắn. Đến lúc nhìn thấy Phá Vân Thiên, mới đột nhiên nhớ ra, vị nhị thúc kia của hắn chính là vị hôn thê hụt Tang Tịch của ta. Thiếp thất của nhị thúc hắn đương nhiên là Thiểu Tân rồi.
Lúc ở Đông Hải, nhớ lại tình cảm chủ tớ, ta đã từng hứa sẽ thỏa mãn một nguyện vọng của Thiển Tân, còn bảo nàng chừng nào suy nghĩ kỹ càng xong thì cầm cây quạt đến Thanh Khâu tìm ta. Xem ra lần này nàng đã suy nghĩ kỹ càng rồi.
Mê Cốc sắc mặt xanh đen dẫn Thiểu Tân vào. Ta nháy mắt với hắn, chỉ cho hắn thấy cục bột nhỏ còn đang ngồi ở giữa hồ, hắn a lên một tiếng, lập tức nhảy từ cửa sổ ra ngoài.
Dạ Hoa cũng không để ý mà tiếp tục xem công văn của hắn, ta cũng im lặng tiếp tục đọc sách của ta. Thiểu Tân yên lặng quỳ trên mặt đất.
Cuốn truyện đã kết thúc, đương nhiên là một cái kết đoàn viên xưa như diễm giữa tài tử và giai nhân. Thấy chén trà đã cạn sạch, ta liền ra phòng ngoài châm thêm nước vào, đi qua án thư của Dạ Hoa liền tiện tay cầm theo chén của hắn, coi như cho hắn chút tiện nghi. Rót xong nước mang về, Thiểu Tân vẫn quỳ ở chỗ cũ. Ta kinh ngạc thật sự, uống một ngụm trà, cũng không làm ra cái dáng vẻ thượng thần, nói với nàng một cách bình thường : " Ngươi tới tìm ta, tất là muốn xin ta cái gì, sao lại không nói câu nào, thì còn ra đạo lý gì nữa"
Nàng ngẩng đầu liếc Dạ Hoa một cái, cắn cắn môi
Dạ Hoa vẫn không chút để ý vừa uống trà vừa phê công văn, ta liền đặt chén xuống, tiếp tục bình thản nói : "Dạ Hoa quân không phải người ngoài, ngươi không phải sợ gì cả, cứ nói thẳng ra đi"
Dạ Hoa ngẩng đầu lên liếc nhìn ta một cái, hơi mỉm cười.
Thiểu Tân hơi do dự một chút, rốt cuộc sợ hãi nói : " Cô Cô, xin cô cô cứu hài nhi Nguyên Trinh của ta với"
Đợi sau khi Thiển Tân nước mắt nước mũi tèm lem kể xong sự tình, ta mới hiểu được tại sao nàng lại ngại Dạ Hoa như vậy.
Nguyên Trinh này vốn là con trai lớn nhất của Tang Tịch và Thiểu Tân. Mặc dù hiện tại Thiên Quân không còn coi trọng Tang Tịch, nhưng vẫn đối xử rất tốt với tôn tử Nguyên Trinh. Mỗi lần Thiên Quân ban yến trên Cửu Trọng Thiên, tôn tử này đều có một ghế.
Trước lễ thọ đản của Thiên Quân ít ngày, Tang Tịch dẫn Nguyên Trinh chuẩn bị hạ lễ lên Cửu Trọng Thiên, để chúc thọ Thiên Quân lão nhân gia. Ban đêm ngủ lại ở Thiên Đình, không ngờ Nguyên Trinh lại say rượu, lảo đảo xông nhầm vào Tẩy Ngô Cung, thiếu chút nữa đã phi lễ với vị thứ phi Tố Cẩm của Tẩy Ngô Cung.
Tự nhiên ta biết vị thứ phi Tố Cẩm này là thứ phi của ai, liền liếc mắt dò xét Dạ Hoa, hắn lại thả văn thư trên tay xuống nhìn ta chằm chằm, lại cười trông rất kỳ quặc. Ta không khỏi ngạc nhiên, Dạ Hoa quân quả nhiên không phải người bình thường, vợ ngoại tình mà cũng vui được sao ?
Cũng may mà cái nón xanh này cũng chưa đội lên thật, Nguyên Trinh kia rốt cục cũng kịp thời dừng chân trước cửa địa ngục, xem như phi lễ chưa toại. Vị thứ phi Tố Cẩm này cũng thập phần cương liệt, lại dùng một dải lụa trắng treo cổ lên nóc nhà tự tử. Việc này đương nhiên kinh động Thiên Quân. Trước đây ta đã nghe được tin tức, có nói Tố Cẩm này nguyên là phi tử của Thiên Quân, vì Dạ Hoa vừa, Thiên Quân từ trước đến giờ vẫn vô cùng sủng ái Dạ Hoa, liền đem phi tử mới nạp chưa lâu này ban cho hắn.
Thiên Quân đối với vị từng là phi tử này cũng có vài phần thương tiếc, nghe nói Nguyên Trinh chọc ghẹo nàng, cực kỳ tức giận. Lập tức đem Khổn Tiên Thằng trói Nguyên Trinh lại, lại hạ ý chỉ, truyền đẩy hắn vào luân hồi sáu mươi năm, sau sáu mươi năm mới có thể trở về trời.
Thiểu Tân khóc lóc như mưa, còn nói Nguyên Trinh là một hài tử thiện tâm, ngay cả con kiến bò ngang đường đi cũng không nỡ giết, làm sao có thể phạm cái tội lỗi tày đình như vậy.
Có điều ta nghĩ, một người thiện lương hay không thiện lương, cùng với việc hắn háo sắc hay không háo sắc, cũng chả có liên quan gì.
Theo đúng ý chỉ Nguyên Trinh đương nhiên phải hạ phàm đầu thai.
Ta xoay xoay chén trà cảm khái nói : " Quấy rối chưa đặng mà nói, trừng phạt thế này cũng hơi nặng quá, có điều người nhi tử của ngươi chọc ghẹo lại là thứ phi của Dạ Hoa quân, mà vị Dạ Hoa quân này hai tháng nay ở động hồ ly có chăm lo săn sóc tới sự ăn uống của chúng ta hơi nhiều ...."
Một lần nữa, Dạ Hoa cầm lấy một quyển công văn, lạnh nhạt nói : " Không cần vị tình vì là người của ta, cái chuyện của Nguyên Trinh kia, ta cũng nghĩ là xử hơi nặng một chút"
Ta khiếp sợ nói : " Kể ra thì hắn chọc ghẹo đúng vào thứ phi của ngươi"
Hắn cười lạnh hai tiếng : " Ta không có cái thứ phi đó", rồi đứng dậy châm trà, thuận tiện châm thêm chén trà của ta.
Ta thấy khiếp sợ, nghe đồn hắn rất sủng ái vị Tố Cẩm này, lẽ nào đây chỉ là chuyện đùa ?
Việc Thiểu Tân nhờ vả ta cũng không khó khăn lắm. Nguyên nàng biết được sau khi Nguyên Trinh đầu thai, năm mười tám tuổi có một cái đại kiếp nạn, mà đại kiếp nạn này là nguyên nhân khiến hắn khổ cả đời, liền cầu ta độ hắn qua kiếp nạn này, để hắn được bình an cho đến già.
Nàng phó thác chuyện này cho ta, thực ra cũng có nguyên nhân của nó. Thần tiên nào cũng có khả năng cải biến số phận của phàm nhân, nhưng lễ pháp của thần tộc đã quy định rõ ràng, quy củ chặt chẽ, đám thần tiên tuy có khả năng này nhưng lại không có đất dụng võ. Thiên Quân đối với nhà chúng ta cũng có vài phần nể nang, nếu ta ra mặt làm, mấy cái việc nho nhỏ này hắn cũng mắt nhắm mắt mở cho qua.
Nguyên Trinh kia đầu thai vào một nhà đế vương, họ Tống, tên là Tống Nguyên Trinh, mười hai tuổi được phong làm thái tử, không lo chuyện cơm áo, cho tới giờ vẫn tốt. Bây giờ vừa được mười tám tuổi, chính là lúc đại kiếp nạn giáng xuống.
Mẫu thân ở phàm giới của Nguyên Trinh vốn là một kỳ nữ, nguyên là con gái duy nhất của Thái sư đương triều, mười lăm tuổi nhập cung được phong làm quý phi, ân sủng hiển hách, sau khi sinh hạ Nguyên Trinh lại xuất gia. Hoàng đế không còn cách nào khác, đành phải dựng một cái đạo quan ở trên núi phía sau Hoàng thành, để cho nàng thành tâm tu hành.
Hoàng quý phi xuất gia, theo quy định hoàng tử sẽ do Hoàng hậu nuôi dưỡng. Nhưng mẫu thân của Nguyên Trinh lại thập phần cương trực, dù chết cũng không chịu giao Nguyên Trinh ra, liền mang theo Nguyên Trinh tới ở đạo quán, cho đến năm Nguyên Trinh mười sáu tuổi, mới phái một đạo cô dẫn Nguyên Trinh trở lại trong cung. Vị đạo cô về cùng với Nguyên Trinh này, vốn là sư phụ của Nguyên Trinh, cũng là một tỳ nữ do Bắc Hải Thủy Quân Tang Tịch, cha ruột thật sự của hắn phái đi phàm giới bảo hộ hắn. Lần này ta xuống phàm giới che chở giúp Nguyên Trinh độ kiếp, liền thay thế vị sư phụ này của hắn.
Kêu Thiểu Tân trở về, ta liền bắt đầu suy tính, đến chỗ Nam Cực Trường Sinh đại đế tìm Ti Mệnh Tinh Quân đi cửa sau, hỏi thăm tình hình kiếp nạn của Nguyên Trinh năm mười tám tuổi như thế nào, do người nào, giờ nào ứng vào, và ứng tới trên người như thế nào. Kiếp nạn này của Nguyên Trinh cũng không phải là thiên kiếp, không ứng trực tiếp lên trên người, chỉ là cái mệnh kiếp, có thể né qua.
Bất quá Nam Cực Trường Sinh Đại Đế cũng không có giao tình gì với ta, vị Lục Tinh Quân thủ hạ của hắn ta cũng chưa từng thấy mặt. Lần này nếu tùy tiện đến cầu, cũng không hiểu có thuận lợi hay không.
Dạ Hoa vừa sắp xếp lại giấy tờ vừa nói " Ti Mệnh Tinh Quân kia là một kẻ rất có trách nhiệm, sổ mệnh cách trong tay hắn kia, cho dù là Thiên Quân cũng không thể ngó một cái được. Nàng muốn xuống tay ở chỗ hắn, chỉ sợ là không ăn thua."
Ta cau mày nhìn hắn đầy khổ sở.
Hắn dừng lại một chút, uống một ngụm trà, nói : " À, thật ra ta cũng có biện pháp, có điều ..."
Ta nhìn hắn thật tha thiết.
Hắn cười nói : " Nếu ta giúp nàng lấy được sổ mệnh cách của hắn, nàng phải đáp ứng với ta một việc...."
Ta đưa mắt nhìn hắn đầy cảnh giác.
Hắn vẫn ung dung khẽ nói : " Bất quá là phong bế pháp lực của nàng trước khi nàng đi phàm giới, nàng nghĩ là ta định làm gì nàng chứ ? Sửa chữa mệnh cách vốn là một chuyện nghịch thiên, mặc dù Thiên Quân mắt nhắm mắt mở, nhưng nàng dùng bao nhiêu pháp lực, tất sẽ có từng đó pháp lực tương đương phản phệ lên người nàng, điểm ấy lẽ ra nàng phải hiểu rõ hơn ta nhiều chứ. Nàng tuy thuộc giai phẩm thượng thần, nhưng bị phản phệ vài lần cũng thập phần nghiêm trọng. Vạn nhất lúc đó đến phiên ta kế vị Thiên Quân, nàng cũng phải kế vị, thì làm thế nào bây giờ ?"
Sau khi Thiên Đế kế vị, tất phải chịu tám mươi mốt đạo hoang hỏa, chín đạo thiên lôi, qua khỏi kiếp nạn này mới có thể đứng đầu bát hoang tứ hải, lệ thường là thế. Nếu lúc này đang bị pháp lực phản phệ, thì chỉ có nước chết. Ta cân nhắc lợi hại một phen, thấy hắn nói rất đúng, liền gật đầu đồng ý.
Đột nhiên một lúc sau ta mới ngớ người ra : “Ngươi và ta chưa thành thân, nếu quả thật ngươi phải kế vị Thiên Quân, tất nhiên ta không phải kế vị cùng ngươi. Ta và ngươi chưa thành thân thì sao kế vị được ?"
Hắn buông chén trà, bình tĩnh nhìn ta, bỗng nhiên cười nói : " Có phải nàng đang trách ta sao không sớm cầu hôn với nàng không ?"
Ta thấy hắn cười vậy cũng thấy chột dạ, vội vàng nói : "Không phải ta có ý đó, ha ha, tuyệt nhiên không phải"
 
Dạ Hoa đúng là ngày đi vạn dặm đường, làm việc rất năng suất hiệu quả, ngày thứ hai đã mang sổ mệnh cách của Ti Mệnh Tinh Quân đặt trước mặt ta. Trước kia hắn cứ nói sổ mệnh cách này quý giá thế này thế kia, ta vốn tưởng rằng mặt mũi của hắn có lớn tới đâu thì cũng chỉ có bản sao thôi, ai ngờ lại mang hẳn bản gốc tới.
Dạ Hoa tử đưa sổ bạc mệnh cho ta, than thở mấy tiếng.
Đọc xong số mệnh của Nguyên Trinh, ta cũng thở than mấy tiếng.
Cái vận mệnh rắc rối khó gỡ vui vẻ bi ai đào hoa khổ cực của vị tiểu đệ Nguyên Trinh đời này cũng thật ly kỳ.
Sổ mệnh cách viết, từ lúc sinh ra cho tới năm mười tám tuổi, Nguyên Trinh sống thật bình an. Số mệnh hắn thay đổi chính là vào ngày mùng sáu tháng một năm hắn được mười tám tuổi.
Ngày mùng một tháng sáu là ngày Vi Đà hộ pháp đản sinh, Hoàng đế du ngoạn trên sông Sấu Ngọc, mang cả văn võ bá quan, phi tần quý nhân và thái tử Nguyên Trinh đi theo. Đúng vào chính ngọ, đang ở giữa sông Sấu Ngọc, đột nhiên có một cái thuyền hoa lướt qua. Trên thuyền hoa có một mỹ nhân, eo lưng mềm mại, quạt xòe tròn che nữa mặt. Cảnh trí đang rất yên bình vui vẻ, trong không trung đột nhiên xuất hiện một con đại bàng rất lớn, móng vuốt đẩy mạnh một cái. Chiếc thuyền nhỏ lật ngang, mỹ nhân xòe quạt kia hoảng hồn rơi bùm xuống nước.
Tiểu đệ Nguyên Trinh kia từ nhỏ đã lớn lên ở đạo quán, tính tình hiền lành, liền nhảy xuống nước, vớt mỹ nhân này lên.
Chỉ trong nháy mắt, một bên là hoa trong gương, một bên là trăng nơi đáy nước, bốn mắt đã đắm đuối nhìn nhau. Có điều Nguyên Trinh nhìn thấy mỹ nhân này là mỹ nhân, đương nhiên những người khác cũng thấy đây là mỹ nhân, ví dụ như cha của hắn, đương triều hoàng đế. Hoàng đế vừa nhìn thấy vị mỹ nhân mới rơi xuống nước này, lập tức mang về cung, ha ha, lâm hạnh.
Tiểu đệ Nguyên Trinh kia bi phẫn buồn rầu lại khổ sở, âm thầm phiền muộn tới mười ngày nửa tháng, đến ngày rằm tháng bảy, xá tội vong nhân, Nguyên Trinh uống rượu say, không tự chủ, liền thông gian với vị mỹ nhân đã lúc này đã được phong làm phi tử.
Xem như trên trời lúc trước chưa có tiến tới bước này, bây giờ coi như viên mãn.
Tiểu đệ Nguyên Trinh này vốn là một kẻ cực kỳ hiếu thuận, sau một đêm điên đảo loan phượng cực kỳ sung sướng, sáng hôm sau tỉnh lại, thấy mình phi lễ với phu nhân của phụ thân, chịu đả kích lớn, lập tức bị bệnh một trận, chín tháng sau mới xuống khỏi gi.ường được. Ai ngờ vừa xuống gi.ường, đã nghe nói mỹ nhân kia mới sinh con, nhân trong lòng nghi ngờ chính là con của hắn, lại ọe ra máu mà tiếp tục lâm bệnh.
Mỹ nhân kia muốn chắp dây tình cũ với Nguyên Trinh, Nguyên Trinh ngày cũng như đêm lại ôm tâm trạng hổ thẹn với phụ thân, sự hổ thẹn này đã dập tắt tình cảm yêu đương, Nguyên Trinh đã tỉnh ngộ.
Mười lăm năm sau, con trai của mỹ nhân kia trưởng thành. Hoàng đế chưa chết, chỉ lâm bệnh nặng thoi thóp. Vì thế đứa con này liền âm mưu tranh đoạt chức vị thái tử với Nguyên Trinh. Sau một hồi tranh đấu, Nguyên Trinh ngày hôm nay đã không còn là Nguyên Trinh ngày xưa nữa, đứa con kia đã chết ở dưới kiếm của hắn. Tin tức đưa đến tẩm điện của vị mỹ nhân kia, vị mỹ nhân liền thắt cổ tự tử. Trước khi thắt cổ đã để lại một phong thư, nói rằng, vị đệ đệ chết ở dưới kiếm của Nguyên Trinh này, kỳ thật đúng là con ruột của hắn.
Nguyên Trinh đọc được bức thư này, vốn định tự tử, cũng bởi vì hoàng triều chỉ còn có một mình mình là nam đinh, đành phải chịu đựng đau khổ ngồi lên long tòa, lên ngôi xong, tại vị tới tận sáu mươi tuổi mới qua đời.
Có thể thấy, sau khi Nguyên Trinh ở cứu được mỹ nhân ở lễ vi đà hộ pháp đản kia, số phận cực kỳ bi thảm. Mười tám tuổi ưu sầu vì mình yêu nhầm phi tử của phụ thân, mười chín tuổi ưu sầu vì không biết đệ đệ của mình rốt cuộc là con của phụ thân hay con của mình. Ba mươi lăm tuổi là đau khổ nhất, vì quả thật phi tử của phụ thân sinh con cho mình, mà chính tay mình lại giết chết nó, trong một ngày vị mấy việc liền, cực kỳ hối hận. Kể từ đó, khổ liên tiếp khổ, vị mỹ nhân rơi xuống nước này đích thực là kiếp nạn của Nguyên Trinh.
Ta xem kỹ càng từng tờ của sổ cách mệnh tới bảy tám lần, cảm thấy mỗi sự kiện đều được an bài cẩn thận, chỉ có cái cảnh con đại bàng lớn xuất hiện trên sông Sấu Ngọc kia. Phàm giới có con đại bàng lớn như vậy sao ?
Dạ Hoa nhìn nửa đám công văn vừa phê duyệt xong xếp ngay ngắn trên mặt bàn, uống một ngụm trà nói : "Đại Bằng kia là đúng là mượn từ chốn Tây Thiên của Phật tổ", dừng lại một chút lại thở dài nói : "Nghe nói nhị thúc Tang Tịch ta và Ti Mệnh Tinh Quân kia có chút khúc mắc, Ti Mệnh nhân cơ hội này đòi lại cả vốn lẫn lời"
Ta thoáng run lên, không nghĩ tới Ti Mệnh Tinh Quân là một kẻ thù dai như vậy. Lần này hắn vất vả viết ra một vở kịch như thế này, không biết nếu ta trà trộn vào thay đổi một chút, hắn sẽ ghi sổ như thế nào với ta.
Dạ Hoa cầm lại cuốn sổ cách mệnh, khẽ liếc ta một cái nói : " Nàng lo lắng gì chứ. Trước đây hắn còn thiếu ta một món nhân tình"
Lần này hạ phàm giới là làm việc chính sự, đương nhiên không mang theo cục bột nhỏ được. Nó giận dỗi hai ba ngày liền, vẫn còn chưa yên.
Đến lúc xuất môn, ta cực kỳ thận trọng mà cân nhắc hồi lâu, mới thấy rằng, lần này giúp Nguyên Trinh tị kiếp, chỉ cần khuyên bảo hắn đúng mùng một tháng sáu cáo ốm không lên thuyền du ngoạn là xong việc, không cần dùng tới phép thuật gì cả. Nếu lỡ gặp phải tình huống gì nguy kịch, thì cố trốn khỏi. Nếu né hai ba lần không được, thì cũng không đến nỗi nguy hiểm bằng cái vụ bị pháp thuật phản phệ. Giữ nguyên pháp lực xuống phàm giới, vạn nhất không cẩn thận vô ý dùng tới phép thuật, đến lúc bị phản phệ thì cực kỳ không hay. Vì thế liền theo đề nghị của Dạ Hoa, nhờ hắn phong bế tiên thuật lại.
Xuống tới phàm giới, đã thấy vị tiểu tiên nga do Tang Tịch an trí ở bên người Nguyên Trinh tới đón ta. Muốn làm vị sư phụ thứ hai của Nguyên Trinh, đương nhiên phải qua cửa mẫu thân của hắn một cách thuận lợi đã.
Vị tiểu tiên nga của Bắc Hải chăm sóc Nguyên Trinh cực kỳ cẩn thận, cố nhiên cũng bởi cái mệnh cách này, cho nên mẫu thân của Nguyên Trinh rất coi trọng vị tiên nga này, trong lời nói cử chỉ đều toát ra vẻ tôn sùng, hiển nhiên đã coi nàng là một vị cao nhân. Tiểu tiên nga dẫn ta tới trước mặt mẫu thân của Nguyên Trinh, phất phất trần một cái nói " Bần đạo và Nguyên Trinh điện hạ trần duyên đã tận, cứ như vậy mạo muội rời đi cũng không tốt, may mà sư tỷ đồng môn của bần đạo vô tình vân du qua nơi đây, nhìn thấy khung cảnh này đã vừa ý, bần đạo liền nhờ cậy sư tỷ thay bần đạo đến trông coi điện hạ. Sư tỷ mấy trăm năm không ra khỏi sư môn, lần này có thể có một đoạn duyên phận thầy trò với Nguyên Trinh điện đạ, cũng coi như điện hạ có phúc..."
Nàng nhiệt liệt tiến cử ta như thế, mẫu phân của Nguyên Trinh cực kỳ động tâm, ngay buổi chiều hôm đó liền triệu Nguyên Trinh đến.
Dù sao cũng là thần tiên chuyển thế, mặc dù đã thành phàm nhân, Nguyên Trinh này cũng có vài phần thần khí. Bất quá chỉ vừa mười tám tuổi, mà cũng thấy chín chắn, phiêu dật.
Mặc dù tại Côn Lôn thu đệ tử không có quy củ gì, nhưng từ trước đến nay toàn những kẻ có tài mạo song toàn. Tài năng của vị Nguyên Trinh tiểu đệ này mặc dù tạm thời ta chưa biết, nhưng dung mạo thì tốt, căn cứ vào bộ mặt này thì cũng không tính là mất thể diện của Côn Lôn nhà ta.
Hắn ôn hòa chắp tay, chưa hành lễ bái sư mà đã gọi một tiếng sư phụ.
Ta xem xét hắn kỹ càng một hồi lâu, rồi mới cực kỳ vừa lòng gật đầu nói : " Xem ra cũng có căn cốt, có thể làm đệ tử của ta"
Mẫu thân của Nguyên Trinh cực kỳ vui mừng.
Ta đi theo Nguyên Trinh trở về Đông cung của hắn, vị thái giám quản sự liền sắp xếp cho ta một nơi thanh tịnh, xem ra ta đã thành công trong việc trà trộn vào vở kịch do vị Ti Mệnh Tinh Quân trên chín tầng trời kia sắp xếp.
Ngày hôm sau, ta nghe mấy nữ tì trong điện của Nguyên Trinh nói chuyện nhảm, rằng buổi sáng hôm qua hoàng thượng nghe nói đạo cô bên cạnh thái tử rốt cuộc đã rời đi, mặt rồng hoan hỉ, buổi chiều lại nghe nói đạo cô cũ đi rồi, lại có một đạo cô khác mới tới, mặt rồng giận dữ, nổi giận cả đêm, sáng hôm nay lâm triều lại liên lụy tới mấy vị đại nhân trở thành vật hy sinh.
Vị hoàng đế này nổi giận cũng thật có đạo lý. Số mệnh của hắn là chăn đơn áo bạc, cố gắng mãi, cho tới nay cũng chỉ có một con trai là Nguyên Trinh. Đứa con này của hắn vốn phải là rường cột lương đống của nước nhà, tự nhiên từ trên trời rơi xuống một vị đạo cô muốn dạy con hắn trở thành một vị đạo sĩ, đổi lại là ta, ta cũng muốn nổi giận. Tuy là ta với vị tiểu tiên nga ở Bắc Hải kia cũng không hướng Nguyên Trinh theo con đường tu tiên, hắn nguyên bản vốn là một vị thần tiên, cũng không cần phải tu hành gì cả.
Cũng bởi vì hoàng đế hiểu lầm sứ mệnh của ta như vậy, đương nhiên cũng không thèm đặt ta vào mắt, ta vào hoàng cung cũng tới bảy tám ngày, cũng chưa từng thấy hoàng đế.
Nguyên Trinh tiểu đệ cũng ham học hỏi, nuôi người cũng chẳng nuôi không, ngày ngày đều mang pháp thư đến tra tấn ta, xin ta giải đáp một số nan đề. Mấy cái lý lẽ huyền hoặc trong sách vở đó chỉ tổ làm ta đau đàu, mỗi lần thấy hắn, đều làm ta giảm mất ba năm tu vi.
Lúc đó cách ngày mùng một tháng sáu chỉ còn tháng rưỡi.
Ở cùng với Nguyên Trinh mấy ngày, ta cũng hiểu rõ được một điều. Nguyên Trinh tiểu đệ này thoạt nhìn ngoan ngoãn nghe lời, nhưng cũng là một vị thiếu niên, cũng khá bướng bỉnh, ví dụ như ngươi kêu hắn đi hướng đông, mặc dù hắn đi hướng đông, nhưng thừa dịp ngươi không chú ý, liền lập tức rẽ sang hướng Tây. Ví dụ như ngày mùng sáu tháng một, nếu ta đi thẳng vào vấn đề mà khuyên hắn không nên du ngoạn trên sông Sấu Ngọc, nhất định hắn sẽ hỏi ta vì sao không thể đi, vô luận ta tìm ra bất kỳ nguyên nhân nào để giải thích qua loa, thể nào hắn cũng sinh ra hiếu kỳ, không cho đi tất sẽ lén đi xem rốt cuộc là nguyên nhân gì. Có thể nói, trên đời này, việc không tự tìm đến người, mà do con người tự mua dây buộc mình. Ta nghĩ một hồi lâu, đều cảm thấy phương pháp đi thẳng vào vấn đề này không ổn chút nào. Cái vấn đề lần này của Nguyên Trinh, cần phải tính toán cẩn thận một chút.
Để tìm ra một phương thức tối ưu, tuy ta không có đại tài như Ti Mệnh Tinh Quân, nhưng cũng nêu ra được một số vấn đề.
Giả sử, lúc vị mỹ nhân tai họa của Nguyên Trinh kia rơi xuống nước, ta giành nhảy xuống nước cứu nàng trước ? Không được, vạn nhất mệnh cách thay đổi, mỹ nhân kia phải yêu trúng vị anh hùng cưới nàng, quay lại coi trọng ta, thế phải làm thế nào cho đúng. Không được là không được.
Giả sử, tìm thêm mấy cô nương nữa, đợi khi vị mỹ nhân kia xuất hiện, an bài các nàng cũng ngồi thuyền hoa đi theo thuyền rồng, đến lúc đó từ bốn phương tám hướng cùng nhảy xuống nước, thử xem Nguyên Trinh làm cách nào cứu được cái vị mỹ nhân trong mệnh cách này ? Nhưng vạn nhất Nguyên Trinh cũng cứu được một người, mặc dù không phải cái vị cô nương trong số phận, nhưng vận mệnh của của số phận lại chuyển tới trên người vị cô nương vừa được cứu lên này, thì biết làm thế nào cho phải. Không được là không được.
Ta suốt ngày trầm tư suy nghĩ, bất thần nhìn sang cái gương, cảm thấy dáng vẻ của mình thập phần sâu xa khó hiểu.
Chớp mắt đã thấy đến ngày mùng 1 tháng 5.
Đêm ngày mùng 1 tháng 5, ta vẫn như mọi khi ngồi chong đèn vất vả suy nghĩ. Nghĩ tới canh hai, cảm thấy đã tới lúc đi ngủ, liền mở mắt ra đi thổi tắt đèn. Vừa mở mắt, đã thấy Dạ Hoa lẽ ra đang phải ở Thanh Khâu, bưng một ly trà ngồi đối diện ta, nghiêm trang nhìn ta.
Ta do dự hồi lâu, liền nghĩ là mình đang ngủ, là đang nằm mơ.
Hắn nhấp một ngụm trà, tươi cười nói : "Thiển nhi, mấy ngày không gặp, ta rất nhớ nàng, nàng có nghĩ đến ta không ?"
Ta lảo đảo một cái, liền ngã nhào từ trên ghế xuống đất.
Hắn chống tay vào má kinh ngạc nói " Nàng vui mừng phát điên sao ?"
Ta không nói năng gì, đứng dậy đi lên gi.ường ngủ.
Hắn giơ tay ngăn ta lại, cười nói : "Nàng khoan ngủ vội, lần này ta muốn tới để báo cho nàng một chuyện quan trọng, nàng có biết người cha ở phàm giới của Nguyên Trinh kiếp này, là ai thác sinh không ?"
Ta bị chắn ngang, liền miễn cưỡng nói cho có lệ : " Ai thác sinh, cùng lắm là vị Thiên đế lão quân thượng, ông nội của ngươi thác sinh chứ gì ?"
Hắn xoay người ngồi vào mép gi.ường, ngăn không cho ta nằm xuống, thuận tay vỗ vỗ vào chỗ bên cạnh, ta nghĩ sơ sơ một chút, liền ngồi xuống.
Hắn thuận tay đưa chén trà trên bà cho ta nói : " Tỉnh táo lại một chút, mặc dù không phải ông nội ta, nhưng cũng tương đương, nói không chừng lại còn là người quen của nàng."
Ta tập trung nghe thử.
Hắn chậm rãi nói " Là Thiếu Dương Quân ở Đông Hoa Tử Phủ"
Nước trà lập tức phun ra từ mũi ta.
Khụ khụ khụ, phụ thân kiếp này của Nguyên Trinh, lại đúng là Đông Hoa Đế Quân.
Đúng là người quen thật.
Bản thượng thần đối với danh vị Đế Quân như sấm bên tai này, nghe cũng quen tai.
Hồng hồ ly Phượng Cửu yêu đơn phương Đông Hoa Đế Quân, tương tư đơn phương hơn hai nghìn năm, mỗi lần uống say đều lải nhải bên tai ta Đông Hoa thế này thế kia, cho nên hiện giờ, ta không cần mệt công suy nghĩ, cũng có thể nắm rõ mọi thứ của hắn như trong lòng bàn tay. Là nữ nhi duy nhất của Nhị ca Bạch Dịch, là cháu gái Phượng Cửu duy nhất của ta, cũng chỉ có người như Đông Hoa Đế Quân kia mới có thể khiến nó uống đến say mèm. Rượu ngon do Chiết Nhan nấu ra cũng thật phí hoài, chỉ để bồi nàng tiêu sầu.
Vị Đông Hoa Đế Quân này vốn đứng đầu chúng thần, địa vị trong tộc cũng thần với Thiên Quân, chủ yếu là chưởng quán tiên tịch. Yêu tinh phàm nhân phi thăng thành tiên, cũng phải chào hắn một tiếng. Nhóm thần tiên muốn thăng giai phẩm lên thượng tiên, cũng phải cúi đầu bái vị Đệ Quân này.
Đông Hoa Đế Quân là một vị tiên ưa thanh tĩnh không thích tranh cầu, sống cực kỳ lạnh lùng ngay thẳng. Phụ thân ta vốn là kẻ không khen ai bao giờ, mà ta cũng từng nghe hắn nói một câu " Trong tứ hải bát hoang này có rất nhiều thần tiên, nhưng không ai có thể sánh nổi với Đông Hoa."
Phàm giới từng có một thi nhân rất nổi danh được nhiều người biết đến, từng có một lần được yết kiến Đông Hoa Đế Quân, liền làm thơ phú ca ngợi Đông Hoa, bên trong có mấy câu ta còn nhớ rõ, gì mà "Thôn tương xuất hề đông phương,chiếu ngô hạm hề phù tang。Phủ dư mã hề an khu,dạ kiểu kiểu hề ký minh。Giá long chu hề thừa lôi,tái vân kỳ hề ủy xà。Trường thái tức hề tương thượng,tâm đê hề cố hoài。 Khương thanh sắc hề ngu nhân,quan giả hề vong quy.'' Bài thơ này miêu tả Đông Hoa cực kỳ hoa lệ, đại để là do phàm nhân gặp thần tiên đều cách một lần kim quang, chứ vị Đông Hoa Đế Quân này cũng cực kỳ giản dị.
Phượng Cửu lúc còn là một tiểu hồ ly, tiên thuật không tinh, gan lại lớn, thường xuyên chạy trốn khỏi động phủ của Nhị ca đi chơi. Có một lần ra khỏi phủ gặp một con hổ tinh, suýt nữa chết trong tay hổ tinh, may được Đông Hoa Đế Quân cứu mạng. Đó là nguyên nhân chính.
Sau này Phượng Cửu dần lớn lên, tình cảm đối với Đông Hoa kia càng ngày càng sâu nặng, làm rất nhiều chuyện xấu hổ. Có lần còn tới phủ của Đông Hoa đế quân làm một vị tiên tỳ suốt mấy trăm năm, Đông Hoa vẫn lạnh lùng, chỉ có nàng thương tâm, cũng chỉ dứt tình được với Đông Hoa vài chục năm trước mà thôi.
Ta cực kỳ kinh ngạc, một người uy vũ bất khuất, công chính cương trực không ham nữ sắc như Đông Hoa Đế Quân, mà cũng phạm phải cái tội gì nghiêm trọng đến mức bị đày xuống hạ giới.
Dạ Hoa kéo vạt áo ở bên cạnh gi.ường lên, cười nói " Không phải Thiên Quân bắt Đông Hoa Đế Quân hạ phàm, mà do ông ấy tự muốn hạ phàm, ông ấy nói muốn trở lại hạ giới để cẩn thận nếm trải sinh niệm tật bệnh, oán hận, yêu đương biệt ly, nếm trải đủ sáu khổ của đời người. Cho nên ta lén tới một chuyến, để cảnh tỉnh nàng một chút, nàng có thay đổi số mệnh của Nguyên Trinh, cũng ngàn vạn lần không được động tới Đông Hoa Đế Quân.
Dạ Hoa đã nói như vậy, làm trong lòng ta vừa buồn vừa vui. Vui mừng chính là, thương hải tang điền bao nhiêu năm như vậy, mà Đông Hoa Đế Quân vẫn là một vị thần tiên chính trực cao ngạo,. Buồn rầu là bởi, có thể thuận lợi che chở Nguyên Nhân vượt qua khỏi cái kiếp nạn mỹ nhân này, mà không ảnh hưởng tới nghiệt số đào hoa của đương sự hay không, tính ra cũng thật khó.
 
×
Quay lại
Top