Tăng cân khỏe mạnh nhờ tập gym.

mainguyenjsc

Banned
Tham gia
9/10/2013
Bài viết
27
Tăng cân khỏe mạnh nhờ tập gym.
Bạn đang chăm chỉ đến các phòng gym mà chưa đạt được kết quả như mong muốn, bạn nên biết rằng cơ thể chúng ta cần thời gian để to lớn lên. Do đó bạn hãy kiên nhẫn tập luyện. Chúng ta không thể tăng 5 hay 10 cân trong một thời gian ngắn. Do đó hãy bắt đầu với những phương pháp cơ bản dưới đây:

Tìm đến người hướng dẫn

Khi đến các phòng gym hãy tỏ ra mình là người thân thiện, dễ gần, chắc chắn bạn sẽ được những người cũ hướng dẫn nhiệt tình. Nếu có điều kiện bạn có thể đến các phòng tập có các chuyên gia thể dục hướng dẫn. Bởi lẽ, người hỗ trợ sẽ giúp bạn chỉnh các tư thế sai và hỗ trợ khi bạn nâng khối lượng tạ lớn. Hơn nữa, khi bạn nhìn vào họ, bạn sẽ có động lực tập hơn, bạn sẽ cố gắng để đạt được một cơ thể giống như họ.

Bài tập cơ bản giúp tăng cân và tăng cơ bắp

Bạn có thể tham khảo một số phương pháp tập luyện sau để giúp bạn tăng trọng lượng cơ thể, tuy nhiên, đừng tập quá 3 ngày/tuần. Việc nghỉ ngơi giữa các bài tập cũng cực kỳ quan trọng, bạn nên dành 2-3 phút nghỉ giữa các bài tập để cơ bắp có thời gian hồi phục trước khi bước vào bài tập mới. Dưới đây là những bài tập cơ bản giúp tăng sức mạnh cơ bắp và tăng cân để bạn tham khảo:

75-may-tap-da-nang-total-gym.jpg


1. Vai và tay

Ngồi đẩy tạ đòn: 4 hiệp, thực hiện 7 lần cho mỗi hiệp.

Bạn hãy thường xuyên áp dụng những bài tập kết hợp vì chúng cực kỳ quan trọng với bạn trong thời gian này. Hãy tăng trọng lượng của tạ cho những bài tập kết hợp nếu bạn đã đạt được số lần tập.

2. Ngực và lưng

Nằm đẩy tạ ngang: 4 hiệp, mỗi hiệp thực hiện 7 lần.

Nằm đẩy tạ xiên: 3 hiệp, mỗi hiệp 8 lần.

Banh ngực với tạ đơn: 3 hiệp, 10 lần một hiệp.

Hít xà đơn: 3 hiệp, 8 lần mỗi hiệp.

Ngồi kéo cáp: 3 hiệp, thực hiện 10 lần một hiệp.

2. Chân và bụng

Ngồi xổm gánh tạ: 4 hiệp, mỗi hiệp thực hiện 7 lần.

Động lực giúp bạn có thêm tinh thần tập luyện

Hình dung những bài tập bạn sẽ thực hiện trước mỗi buổi tập. Hãy nhắm mắt lại và tưởng tượng mình đang hoàn thành các bài tập một cách nhịp nhàng, có trình tự, hình dung mồ hôi trên trán đang nhỏ giọt, tiếng các thanh tạ va vào nhau và hình dung bạn trông thật vạm vỡ sau mỗi bài tập, vì như thế sẽ giúp bạn có thêm động lực để thực hiện động tác hoàn hảo hơn và hoàn thành bài tập một cách trơn tru hơn.

Nếu bạn đang bị bệnh, hãy ở nhà, đến phòng tập lúc này chỉ làm cho tình hình sức khỏe của bạn tệ hơn mà thôi. Hãy đợi cho tới khi phục hồi rồi bạn bắt đầu quay trở lại phòng tập.
Chọn một vận động viên thể hình chuyên nghiệp mà bạn yêu thích hoặc bất cứ anh chàng cơ bắp nào mà bạn thấy thích, dán ảnh của họ bên cạnh ảnh của bạn. Hình dung rằng, một ngày nào đó bạn cũng sẽ có được một cơ thể giống họ.

Viết nhật ký tập luyện

Bạn nên có một nhật ký ghi lại việc tập luyện của mình. Bạn hãy ghi vào đó ngày tập, động tác, số lần tập và quan trọng nhất là khối lượng tạ cho mỗi bài tập. Hãy cố gắng tăng khối lượng tạ sau mỗi tuần. Bên cạnh việc ghi lại nhật ký tập luyện, bạn cũng nên ghi ra mục tiêu của bạn càng chi tiết càng tốt.
 
×
Quay lại
Top