Tăng tốc giai đoạn nước rút

Totoro

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
17/12/2011
Bài viết
5.437
Chỉ còn chưa đầy một tháng nữa là các sỹ tử sẽ bắt đầu kỳ thi quan trọng cuộc đời mình. Hãy thử tham khảo những ý kiến dưới đây để có thể đạt hiệu quả cao nhất.


Tập trung giải những dạng đề quan trọng

Kỳ thi càng tới gần thì lượng kiến thức tiếp thu được sẽ bị giảm đi phần nào, bởi lý do thời gian và không gian áp lực từ bạn bè, bố mẹ, họ hàng… Nếu bạn đang cố gắng nhồi nhét vào đầu mình những kiến thức nặng trịch, để có hy vọng vào phòng thi mình sẽ nhớ được hết thì có lẽ đó gần như là một điều không thể. Bởi khoa học đã có chứng minh quan trọng, não bộ con người chỉ tiếp thu và có ấn tượng sâu sắc khi chuẩn bị đủ một khoảng thời gian đỉnh điểm.

Lúc này việc lên làm, là bạn hãy tập trung giải quyết tất cả các đề thi từ những năm trước, cố gắng mỗi lần giải hãy rút kinh nghiệm cho những lỗi sai, và nếu gặp phải các câu hỏi bạn chắc chắn thì hãy cố gắng rút ngắn thời gian càng hoàn thành sớm càng tốt. Để bạn tập trung vào giải những loại bài tập khó hơn.

Đừng coi thường những dạng bài dễ

Học sinh thường có quan niệm rằng: “Những bài dễ thì chẳng bao giờ thi đại học, bởi thi đại học toàn là những bài tập khó, vậy mới xứng đáng tầm cỡ chứ”. Thực ra những dạng bài trong đề thi đại học, không phải là các bài tập cao siêu, khó lý giải… mà đơn thuần trong đó chỉ là những bài tập đơn giản với mẹo đánh đổ, nếu thí sinh không thực sự đủ độ tỉnh tảo, khéo léo, thì rất dễ mắc phải chiếc bẫy của người ra đề.

2.jpg

Ôn tập có trọng tâm, trọng điểm.

Đề thi đại học thường quy định, 3 năm học sẽ không ra lại đúng đề thi và câu hỏi đó nữa. Nếu những dạng bài năm trước từng được sử dụng, thì bạn được quyền bỏ những đề thi giống như vây.

Điều đặc biệt là các bạn được phép học hướng đến trọng tâm, trọng điểm từ sự giúp đỡ của thầy cô giáo, bạn bè, hay do kinh nghiệm bản thân... Tuy nhiên điều quan trọng nhất đó là, dù bạn học bằng cách nào thì hãy lựa chọn cho mình cách học phù hợp đừng để gây ra cảm giác stress,,hãy nghỉ ngơi những lúc cần thiết, đặc biệt điều tối kỵ “Không bao giờ được phép học tủ”.

Khi đó bạn cần ôn tập đầy đủ từng phần, ưu tiên thời gian nhiều hơn những dạng bài trọng tâm, trọng điểm có thể xảy ra ở kỳ thi sắp tới.

Mọi chuyện rồi sẽ ổn thôi

Nếu bạn để ý những kinh nghiệm thủ khoa chia sẻ trên báo đài, thì bạn sẽ thấy và rút ra cho mình một điểm chung đó là: Tất cả họ đều luôn giữ vững thật tốt tinh thần của mình, không bao giờ cho phép lùi lại trước hoàn cảnh, đặc biệt khi bài thi gặp phải những phần hóc búa chưa giải quyết được tất cả đều cho rằng hãy bình tĩnh hít thở thật sâu tự nhủ với bản thân mình rằng “Tất cả mọi chuyện sẽ ổn thôi, chắc chắn điều tốt đẹp nhất sẽ đến với mình”.

Chiến thắng dành cho những người không bao giờ gục ngã

Giai đoạn nước rút là khi niềm nhiệt huyết căng tràn giảm tới mức thấp nhất, dường như bạn cảm thấy sự lo lắng đang xuất hiện gần hơn, bạn thấy mù mịt về tương lai phía trước và bạn cũng chẳng thể hình dung ra được thời gian sắp tới mình sẽ gặp điều gì, mà buồn nhất là những bạn có ý định buông xuôi để mặc cho số phận đưa đẩy.

Con người sinh ra luôn luôn tồn tại tranh đấu từ hết khó khăn này, đến khó khăn khác cho tới khi cuộc sống kết thúc. Dù gì đi nữa tất cả những điều bạn đang trải qua, chính là thử thách để tô luyện bạn trở thành một con người dũng cảm, tài năng và chắc chắn chìa khóa thành công niềm vui - hạnh phúc sẽ nằm trong tay của người kiên trì tới cùng mục tiêu con đường đã lựa chọn

Theo Mực Tím
 
×
Quay lại
Top