Tạo ấn tượng tốt đẹp ở lần gặp đầu tiên

benhi2311

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
18/7/2011
Bài viết
165
Chào chuyên gia huấn luyện của Dale Carnegie:

Tôi vừa mới được tuyển làm quản lí ở một công ty lớn. Đây là khoảng thời gian thú vị đối với tôi, nhưng tôi vẫn lo lắng. Tôi muốn tạo một ấn tượng tốt đầu tiên, đặc biệt là lần đầu tiên tôi gặp những nhân viên mà mình sẽ quản lí. Tôi nghe các đồng nghiệp trước đây của tôi nói rằng tôi có thể bị tẩy chay vì sự xấc xược và khó gần của mình ở lần gặp này. Tôi lo lắng rằng những đồng nghiệp mới của tôi sẽ nhìn tôi như vậy. Có thể cho tôi một vài lời khuyên không?

Thảo

first-impression.jpg


Chúc mừng bạn Thảo đã được thăng chức! Điều quan trọng là chúng ta bắt đầu công việc bằng chính năng lực của mình khi làm ở một vị trí mới. Hơn nữa, có được ấn tượng tốt ngày từ ngay sau lần gặp đầu tiên là một điều cần thiết. Đây là một vài gợi ý về cách bạn tạo ấn tượng tốt làm cho các đồng nghiệp của bạn tôn trọng và tin tưởng

1). Mỉm cười – Điều này thật đơn giản nhưng rất hiệu quả để nhớ. Chúng ta dễ dàng bị thu hút bởi những người nở nụ cười trên khuôn mặt của họ. Nụ cười giúp chúng ta gần nhau và đáng tin cậy.

2). Hãy là một người lắng nghe tốt – khi chúng ta gặp mọi người lần đâu tiên chúng ta có xu hướng có cảm giác lo lắng hoặc huyên thuyên về chính chúng ta. Thay vì tập trung về bạn, hãy hỏi đồng nghiệp của bạn về chính họ. Thực sự lắng nghe và tỏ ra hứng thú với những điều họ nói.

3). Hãy nhìn vào mắt của họ. Khi gặp ai đó lần đầu tiên hãy nhìn thẳng vào mắt của anh ấy hoặc cô ấy và nở nụ cười để tạo sự kết nối ngay tức thì. Điều này sẽ thể hiện bạn dễ tiếp cận và bạn thực sự hứng thú gặp họ.

4). Nhớ tên. Tất cả chúng ta thích nghe nhất là tên của chính chúng ta. Có thể rất khó để nhớ tên ai đó, nhưng hãy cố hết sức để có thể liên kết tên và khuôn mặt. Đề cập đến ai đó theo tên của anh ấy hay cô ấy và thể hiện bạn muốn biết về các đồng nghiệp mới của mình. Các tốt nhất để nhớ tên một người là gọi lớn tên của họ khi bạn gặp họ, và tìm ra một đặc điểm để bạn có thể nhớ đến họ.

Bài gốc : https://dacnhantam.com.vn/2011/02/23/cach-tao-an-tuong-tot-dep-o-lan-gap-dau-tien/
 
×
Quay lại
Top