Tập hợp các Hệ điều hành + phần mềm nguyên bản được cung cấp bởi Microsoft

Newsun

Believe in Good
Thành viên thân thiết
Tham gia
20/4/2008
Bài viết
9.433
+ Nếu bạn là sinh viên và trường bạn nằm trong chương trình tặng bản quyền sử dụng miễn phí của Microsoft (MSDN AA), tất nhiên bạn sẽ được cấp một tài khoản để tải và lấy key bản quyền trên MSDN AA một cách hợp pháp, nhưng bạn muốn tăng tốc độ tải bằng một phần mềm download chuyên dụng nào đó (IDMan chẳng hạn) nhưng không có link tải trực tiếp.
+ Nếu như bạn là người thích sưu tầm tất cả các hệ điều hành của Microsoft, muốn có đầy đủ trong tay tất cả các bộ cài đặt Windows mà Microsoft đã phát hành nhưng lại không có nhiều tiền để mua đĩa bản quyền thì phải làm sao để có đầy đủ nó?
+ Nếu như các bạn muốn máy tính của mình có 1 hệ điều hành nguyên bản như được cài đặt từ đĩa bản quyền nhưng lại không có đĩa bản quyền thì phải làm như thế nào?
Lên internet tìm kiếm và kết quả là hàng đống link để tải, nhưng bạn không tin tưởng được nguồn gốc của nó. Liệu đây có phải là nguyên bản gốc không hay là bản Lite đã được tinh chỉnh rút gọn ? Hay là bản windows lụi đã được ****?

Để đáp ứng lại nhu cầu này mình xin giới thiệu với các bạn một số trang web cung cấp tất cả các hệ điều hành của Microsoft (đương nhiên là nguyên bản gốc chưa được chỉnh sửa bất cứ thứ gì). Vì là bản gốc nên khi bạn cài đặt thì chỉ có thể dùng thử trong 30 ngày nếu không có key hợp pháp.

Các bạn có thể vào một trong 2 địa chỉ sau:


Các file trong này điều là file dạng *.sdc (file cài đặt bản gốc do Microsoft cung cấp), do đó khi các bạn download về thì không thể tiến hành cài đặt được mà phải unpack nó ra để được file *.iso thì mới có thể tiến hành cài đặt được.

Các bạn cũng chú ý là đối với một số bản thì nó có tới 2 file (Ví dụ Windows Vista), vì vậy các bạn phải download đầy đủ các file thì mới unpack được.

4.jpg


Hướng dẫn cách unpack:
Tải file unpacksdc về, giải nén ra nhưng phải để nó cùng thư mục với file *.sdc cần unpack thì nó mới tiến hành unpack được.
Có 2 bản, một bản cũ giải nén ra được 3 file (như trong hình) và một bản unpacksdc mới hơn (không còn bị lỗi khi tính mã CRC32 như bản cũ, do đó chỉ còn 1 file unpacksdc.exe chứ không phải là 3 file như trong hình.)

Bản cũ : https://www.mediafire.com/file/gjxngnadymz/KenhSinhVien.Net---unpacksdc.zip
Bản mới:https://www.mediafire.com/file/edmn3jnozzn/KenhSinhVien.Net---unpacksdc11.zip
d.jpg


Sau đó các bạn vô start-> Run->cmd để mở cửa sổ lệnh.
Các bạn chuyển đến nơi chứa file sdc và file unpack đã được giải nén.
Dùng lệnh cd tên thư mục để lần lượt chuyển đến từng thư mục đến khi nào đến được thư mục đã lưu chúng.


s-1.jpg


Lưu ý: vì các lệnh điều gõ trực tiếp bằng phím nên các bạn hãy đổi tên các file *.sdc lại cho đơn giản để tránh gây lỗi do gõ sai tên.
Mình sẽ đổi tên file cs_windows_vista_x64_dvd_X12-61190.01.sdc thành file 1.sdc, và file cs_windows_vista_x64_dvd_X12-61190.02.sdc thành 2.sdc. Các bạn cũng nên đổi như vậy cho tiện lợi và nhanh.
Bây giờ gõ lệnh : copy /b 1.sdc+2.sdc 3.sdc
Lệnh này là ghép 2 file 1.sdc và 2.sdc (do bạn đã đổi tên 2 file .sdc thành 1 và 2.sdc)thành file duy nhất 3.sdc. Quá trình này cũng không quá lâu, các bạn nên đợi cho đến khi nó ghép xong và đừng đóng cửa sổ Commant Promt này nhé.
Các bạn có thể mở thư mục này lên để xem quá trình ghép file, lúc này trong thư mục sẽ xuất hiện thêm file 3.sdc.


sdfsdfsdfs.jpg


sadf.jpg


Như vậy là nó đã ghép xong file 1 và 2 thành file số 3.sdc.
Bây giờ các bạn gõ tiếp lệnh unpacksdc 3.sdc C:
Với C: là ổ đĩa nó sẽ lưu file iso sau khi đã được bung ra, các bạn có thể thay đổi bằng ổ khác nếu bạn không thích hoặc là ổ C không đủ dung lượng.
Lệnh này thì nó sẽ làm việc lâu hơn lệnh trước nên các bạn cũng phải đợi cho đến khi nó bung xong, nếu bạn đóng cửa sổ dòng lệnh là nó cũng sẽ hủy bỏ quá trình bung ra file Iso.


eeee.jpg


Sau khi bung xong thì nó sẽ tự tạo 1 thư mục có tên tương ứng với file sdc mà bạn đã down về (cs_windows_vista_x64_dvd_X12-61190) và chứa file Iso trong đó.

6.jpg



dddd-1.jpg


Lúc này các bạn có thể ghi ra đĩa hoặc giải nén ra và cài đặt được rồi.

*Trong trường hợp bạn download về chỉ có 1 file duy nhất (như windows xp thì nó chỉ có 1 file .sdc) thì các bạn chỉ cần đổi tên file đó lại là 1.sdc và gõ 1 lệnh duy nhất: unspacksdc 1.sdc C: mà không cần phải gõ lại lệnh copy /b 1.sdc+2.sdc 3.sdc.

Nếu các bạn thao tác trên Windows vista thì hoàn toàn suôn sẻ, còn nếu trên windows xp thì trước tiên máy bạn phải được cài đặt Microsoft .Net Framework 2.0 nó mới làm việc được.

Chúc các bạn thành công và sưu tầm được các hệ điều hành cũng như phần mềm gốc của Microsoft mà mình ưa thích.


Trần Anh Khoa (Edit by Cao Anh)
 
Hiệu chỉnh:
×
Quay lại
Top