Team building game khởi nguồn của thành công !

nghiall

Thành viên
Tham gia
18/7/2013
Bài viết
1
Hiện nay có nhiều Doanh Nghiệp, nhiều bạn trẻ muốn tìm hiểu và tham gia Team Building nhưng lại ít ai quan tam xem Team Building là gì. Vietsea cung cấp một số thông tin về mục đích và ý nghĩa của Team Building cho quý vị.
Nếu hiểu một cách ngắn gọn thì teambuilding là cuộc thi giữa các đội, giữa các nhóm hay một tập thể được chia thành nhiều nhóm để thi đấu với nhau. Nên mỗi cuộc thi, tùy thuộc vào ban tổ chức muốn truyền đạt điều gì đến tập thể người tham gia, thì có những yêu cầu khác nhau cho nội dung của từng chương trình.

Một cuộc thi thường có nhiều trạm và mỗi trạm có từ 2 đến 4 trò chơi, có trò động và trò tĩnh. Trò động thì không cần nhiều thời gian suy nghĩ và chủ yếu hoàn thành trên sự vận động linh hoạt, nhanh gọn là ok. Trò tĩnh thì đòi hỏi người chơi phải tập trung suy nghĩ, nhạy bén, tinh tế mới có thể hoàn thành nhanh.

Ví dụ:

Tên trạm: THÀNH TÍCH SÁNG TẠO

Khởi động: Ghép các chữ cái với nhau để tạo thành câu có nghĩa và sau đó làm theo yêu cầu của câu. Giải được câu này, các bạn sẽ phải thực hiện hoàn tất trò chơi và vượt trạm.

Hoàn tất: Sau khi giải mã bí mật của câu, cả đội phải đi qua một bức tường cao 3m mà không được dùng thêm bất kỳ một vật dụng gì hỗ trợ. Sau khi lần lượt tất cả các thành viên trong đội hoàn thành vượt tường, đội trưởng mang giấy thông hành cho trạm trưởng ký xác nhận và đội đã vượt qua được trạm.

Như vậy Team building (Xây dựng đội ngũ) là gì?

Team building thực chất là một khóa học (thông thường được tổ chức ngoài trời) dựa trên các trò chơi khác nhau để cho học viên (những người tham gia) trải nghiệm các tình huống trước sau dựa trên các câu hỏi của giảng viên (Facilitator) để rút ra các bài học thực tiễn trong công việc, nhằm điều chỉnh thái độ và hành vi cá nhân trong khi làm việc chung với nhau cùng hướng đến mục tiêu chung của tổ chức.

Những tổ chức nào cần thực hiện Team building games ?

Team building là khóa học cần thiết cho hầu hết các đơn vị, trong đó cần có sự phối hợp làm việc của các cá nhân và bộ phận khác nhau trong cùng một tổ chức. Team building lại càng thực sự cần thiết cho những tổ chức mà ở đó xuất hiện những mâu thuẫn và thiếu đoàn kết, gắn bó giữa các thành viên và bộ phận.

Ngoài ra, Team building games cũng cần thiết cho các tổ chức có nhiều văn phòng chi nhánh đặt tại các vùng miền địa lý khác nhau trên cả nước và nước ngoài. Đây còn là dịp để cho các thành viên hiểu biết và tăng cường quan hệ làm việc với nhau.

teambuilding%20(31).JPG

teambuilding%20(33).JPG

teambuilding%20(41).JPG
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
×
Quay lại
Top