Thắc mắc win 8 mong các pro giúp đỡ!!!!!!!!!!!!

lovelace93

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
26/5/2012
Bài viết
147
Máy em bị sập win 7, em cài lại win 8. Nhưng trong lúc cài phần chọn ổ cài em chọn ổ C không được :( nên chọn bừa một partition khác :D. lúc cài xong thì đó là ổ E.
hiện tại máy tính của em có tới 2 ổ có chứa chương trình program file, download.... trong đó ổ C có biểu tượng của win 8.
tình trạng đó là sao vậy? các pro có thể giải thích giúp em với được không :-?. Và cho em hỏi luôn xoá cái ổ thừa ntn vậy? tại vì em cực kì cà rốt cái khoản này nên mong các bác có lòng hảo tâm chỉ dẫn tỉ mỉ giúp em với ạ.
Em hỏi thêm cái win 8 em cài xong hình như không cần cài driver ạ? tại em thấy hình nét lắm, nghe nhạc bình thường, kiểm tra driver thì chỉ thấy thiếu có driver usb 2.0 thôi( nó có biểu tượng màu vàng bên cạnh/)
thanks các bác trước ạ.
 
Windows 8 của bạn đang chạy trên ổ C nhé. Có thể do bạn cài 2 lần mà ko biết nên cả 2 ổ đều có.
Xóa ở ổ E như cách xóa bình thường. Format hoặc Delete.

Từ Windows 7 trở đi là hệ điều hành tự nhận driver nhé, nghĩa là mình không can cài driver. Trừ 1 số thiết bị lạ không có trong danh sách hỗ trợ của Microsoft thì phải cài driver riêng :)
 
Van phai cai driver ban ah :D De tra loi duoc cac cau hoi cua ban thi minh can biet :
1. Ban co bao nhieu phan vung
2. Win 7 cua ban truoc do cai vao o nao
Vi hien tai win 7 cua ban da bi sap nen xoa no di thi de thoi, neu muon de it phan vung thi co the nhap 2 o con lai lam 1 nua :D
 
Chào bạn khi cài Windows 8 bạn chọn qua ổ đĩa E mà trên ổ đĩa C (tức ổ đĩa Windows 7) lại có biểu tượng Windows 8 thì mình giải thích như sau:

1. Một ổ cứng chỉ có thể tạo một phân vùng Actice (phân vùng dùng để boot vào Win) và khi cài Windows 8 qua ổ đĩa E một số file hệ thống sẽ nằm trên phân vùng C để giúp boot vào Windows nên ổ C có biểu tượng Windows 8.

2. Nếu xoá phân vùng C thì bạn sẽ không vào Win dc.

Còn trên Windows 8 mặc định driver đã tích hợp sẵn tuy nhiên driver card màn hình chỉ là dạng Standad (tức dạng chuẩn) khi chơi game sẽ không dc. Còn hình ảnh cũng tương đối mượt đấy.

Bạn có thể tham khảo video phân vùng Windows bằng Hiren boot nhé



 
×
Quay lại
Top