Thắng trận, Man City vẫn ngậm ngùi rời Europa League

chieuhado

Thành viên
Tham gia
13/10/2009
Bài viết
17
Chiến thắng 1-0 trước Dynamo Kiev trong tình thế thiếu người đêm qua không đủ giúp thày trò Roberto Mancini tiến vào tứ kết do ở trận lượt đi, Man City đã để thua 0-2 trên đất Ukraine.
>> Bị loại khỏi Europa League, Mancini đổ tại BalotelliMan City chỉ còn thi đấu với 10 người kể từ phút 34 sau khi tiền đạo người Italia Balotelli có pha vào bóng thô bạo bằng cả hai chân với Goran Popov và phải nhận thẻ đỏ trực tiếp từ trọng tài chính Cuneyt Cakir. Chơi thiếu người nhưng đội chủ nhà lại tìm được bàn mở tỷ số chỉ 5 phút sau đó nhờ công Kolarov với cú nã “đại bác” không thể cản phá.

Nhưng đó cũng là tất cả những gì mà Man City làm được đêm qua, cho dù HLV Mancini đã tung thêm Dzeko rồi Milner vào sân trong hiệp hai. Không thể có thêm bàn thắng, Man “xanh” đành chấp nhận rời cuộc chơi với tỷ số chung cuộc 1-2.

2_26_1300418089_3_man-city-18311.jpg

Balotelli khiến Man City rơi vào bất lợi khi nhận thẻ đỏ ngay trong hiệp 1



Lượt về vòng 1/8
Europa League
Thứ sáu, ngày 18/3
Porto 2-1 CSKA Moscow (3-1)
Liverpool 0-0 Braga (0-1)
Man City 1-0 Dynamo Kiev (1-2)
Paris SG 1-1 Benfica (2-3)
Rangers 0-1 PSV (0-1)
Spartak Moscow 3-0 Ajax (4-0)
Villarreal 2-1 Bayer Leverkusen (5-3)
Zenit St Petersburg 2-0 Twente (2-3)
* Trong ngoặc là kết quả chung cuộc
* Đội in đậm lọt vào Tứ kết
Trở lại những diễn biến chính, với lợi thế sân nhà, Man City nhanh chóng gây sức ép lên đội khách ngay sau tiếng còi khai cuộc. Balotelli trận này được tung vào sân ngay từ đầu nhưng cựu tiền đạo Inter đá dạt sang cánh phải còn vị trí mũi nhọn thuộc về Carlos Tevez.

Ngay phút 5, Man City đã có cơ hội tuyệt vời để mở tỷ số nhưng Balotelli bỏ lỡ một cách đáng tiếc. Pha đưa bóng vào cắt mặt khung thành của Richards bị phá ra, bóng đến vị trí của Balotelli ở cự ly chưa đầy 10m nhưng “cậu bé hư” lại vội vàng dứt điểm vọt xà.

Với lợi thế dẫn trước 2 bàn ở lượt đi, Dynamo Kiev chủ trương chơi phòng ngự và chỉ cắm một mình Shevchenko ở trên. Đội khách tổ chức bắt người chặt chẽ và không để các cầu thủ Man City có nhiều khoảng trống. Bởi vậy, tuy vẫn kiểm soát bóng và lấn lướt nhưng Man “xanh” không có nhiều cơ hội tiếp cận khung thành thủ môn Shovkovski.

Khi mà những nỗ lực ép sân chưa mang lại kết quả, Man City lại rơi vào thế bất lợi về nhân sự khi Balotelli có pha vào bóng thiếu kiềm chế với hậu vệ Popov của Kiev. Cầu thủ đội khách nằm quằn quại trên sân đầy đau đớn do “lĩnh” cả gầm giầy vào ngực và đùi còn Balotelli nhận thẻ đỏ rời sân.

Chơi thiếu người nhưng Man City bất ngờ có bàn thắng vượt lên dẫn trước chỉ sau đó 5 phút. Nhận bóng từ Silva, hậu vệ Koralov tung cú sút căng quyết đoán từ cự ly gần 25m, bóng đi chìm và hiểm khiến thủ thành Shovkovski chịu bó tay.

2_26_1300418089_7_eaadzeko-18311.jpg

Dzeko được tung vào sân nhưng anh cũng không thể giúp đội nhà khỏi bị loại



Sau bàn thắng, trận đấu trở nên “nóng” với những pha tranh cướp bóng quyết liệt đôi khi trên mức cần thiết của cầu thủ hai đội. Trọng tài Cuneyt Cakir liên tục phải rút thẻ vàng để kiềm chế những cái “đầu nóng” trên sân.

Sang hiệp hai, Man City vẫn là đội chủ động tấn công gây sức ép. Tuy nhiên, các cầu thủ Kiev đã lui về phần sân nhà phòng ngự số đông khiến Man “xanh” không có nhiều cơ hội dứt điểm về phía khung thành Shovkovski.

Cơ hội đáng kể nhất của đội chủ nhà trong hiệp hai là tình huống Barry phối hợp bật tường với Silva rồi tung cú sút hiểm hóc nhưng Shovkovski đã xuất sắc cản phá. Kể cả khi tiền đạo đắt giá Dzeko và cầu thủ chạy cánh Milner được tung vào sân, thế công của Man City vẫn không khởi sắc lên là bao và tỷ số 1-0 được duy trì cho đến hết trận.

Đội hình thi đấu

Man City: Hart, Richards, Kompany, Kolarov (Milner 88’), Lescott, Barry (Johnson 71’), Silva (Dzeko 76’), De Jong, Y Toure, Tevez, Balotelli

Dynamo Kiev: Shovkovskiy, Danilo Silva, Popov, Leandro Almeida, Vukojevic, Gusev, Eremenko, Ninkovic (Zozulya 45’+2), Yussuf, Shevchenko (Garmash 62’), Yarmolenko (Betao 90’+2).

Hải Đăng

Nguồn : dantri.com.vn
_________________________
Tin tuc |The thao|Doc bao
 
×
Quay lại
Top