Thay Đổi Cách Thức Diễn Đạt Để Tăng Tính Thuyết Phục

Newsun

Believe in Good
Thành viên thân thiết
Tham gia
20/4/2008
Bài viết
9.433
Nội dung của bài thuyết trình hết sức quan trọng nhưng bên cạnh đó, chúng ta cũng thấy được rằng, làm cách nào để chuyển tải thông điệp đó đến với khán giả cũng quan trọng không kém. Làm thể nào để khán giả thấy rằng những lời diễn giả đang trình bày là thuyết phục, là đáng tin cậy phụ thuộc rất nhiều ở lối diễn đạt.

Khi bạn nói bạn cần phải nói một cách nhiệt tình, thay đổi âm thanh, giọng điệu lên xuống để thể hiện cảm xúc với những người nghe, sử dụng ánh mắt, ngôn ngữ cơ thể một cách hợp lý. Về cơ bản kĩ năng nói trước khán giả là bạn cần phải “kích thích cảm xúc” của người nghe, làm cho bài nói của bạn trở nên sôi động và cuốn hút. Nếu bạn không có hứng thú nói thì làm sao có thể thu hút khán giả của bạn được. Tự tin, khẳng định, lời nói mạch lạc, rõ ràng, phong thái được hoàng là tổng hòa của những yếu tố giúp bài thuyết trình của bạn trở nên giá trị hơn rất nhiều.

Vì vậy chuyên đề KỸ NĂNG THUYẾT TRÌNH xin mời các bạn cùng xem ví dụ về hai bài thuyết trình sau đây và so sánh xem phong cách thuyết trình nào khiến bạn cảm thấy thuyết phục hơn cả. Và hãy để ý xem làm cách nào để cải thiện khả năng thuyết trình thông qua một vài thay đổi nhỏ trong lối diễn đạt và trình bày. Thông qua đó, bạn có thể biết được làm cách nào để thuyết trình một cách tự tin, mạch lạc và lôi cuốn hơn. Nhân vật đứng lên thuyết trình đã nhận được những lời khuyên hết sức hữu ích từ chuyên gia kỹ năng giao tiếp Steve Bavister của công ty Speak First.

Hãy để ý trong bài thuyết trình đầu tiên, nữ nhân viên muốn giới thiệu về chiến dịch quảng bá cho công ty với lối diễn đạt khá rụt rè và thiếu tự tin. Nhưng với cùng một nội dung như trên với một vài thay đổi nhỏ với cách diễn đạt tự tin và quả quyết, bài thuyết trình sau đó của cô đã được cải thiện khá nhiều.





Theo Hieuhoc
 
×
Quay lại
Top