Thay đổi cùng những sự thay đổi

rhythmoftherain

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
13/3/2010
Bài viết
143
Chuông điện thoại reo, cô nhân viên ở quầy lễ tân của một hang hàng không Philadenphia nhấc máy lên và nghe tiếng người bên kia đầu dây hỏi:
- Tôi muốn bay từ Philadenphia đến Phoenix thì sẽ mất bao nhiêu lâu ạ?
Cô nhân viên lễ tân đang bận rộn với một khách hàng khác, và định bảo người gọi điện chờ.
- Một phút chị nhé – Cô vội vàng đáp.
Tất nhiên, ý cô là người khách hàng hãy chờ một phút. Nhưng cô chưa kịp ấn nút tạm chờ ở điện thoại thì người gọi đã thốt lên đầy phấn khích:
- Nhanh thế cơ à! Cảm ơn nhé!
Rồi người đó dập máy luôn.
Chúng ta đang sống trong một thời đại mà có vẻ hầu như bất kì điều gì cũng là có thể. Nhưng một chuyến bay vài ngàn dặm trong vài phút? Chà, nếu muốn điều đó thành sự thật thì chắc phải chờ lâu lâu nữa.
Thời đại của chúng ta là thời đại của những thay đổi không ngừng, và chưa từng thấy. Năm 2005 là năm đầu tiên mà có nhiều e-mail spam được gửi đi hơn cả số hộp Spam (một loại thịt chế biến sẵn, đóng hộp) được bán ra. Và nếu bạn tự hỏi không biết “hộp Spam” là cái gì, thì bạn thấy mọi thứ đã thay đổi đến mức nào rồi đấy!
Hay có một câu chuyện khác: trong một tiệm ăn, người mẹ để ý thấy cô con gái 11 tuổi của mình đang nhìn chăm chú một poster phim dán trên tường với vẻ tò mò, băn khoăn không giấu giếm. Trong poster đó là hình Siêu Nhân đang đứng trong bốt điện thoại công cộng. Mẹ cô bé thì thầm với chồng mình:
- Con bé nhà mình không biết Siêu Nhân là gì sao?
Và người chồng giải thích rằng “tình hình” còn tệ hơn thế:
- Nó không biết cái bốt điện thoại công cộng là cái gì ấy chứ.
Tôi đọc ở đâu đó rằng, hầu hết những thay đổi có thể xảy ra thì đã xảy ra rồi. Tôi chắc chắn rằng không phải như thế. Thế giới của chúng ta là chuỗi những thay đổi nối tiếp nhau, liên tục và không chấm dứt.
Một số thay đổi có thể là tốt, và một số khác thì chúng ta cảm thấy có vẻ như không phải là cách tốt nhất. Hầu hết những sự thay đổi ban đầu đều khiến chúng ta thấy bất tiện và kỳ cục. Bạn cứ tưởng tượng giống như bạn chuyển từ hệ điều hành Windows 95 sang Windowns XP, rồi đến Windows 7. Mỗi lần như vậy, ban đầu ai cũng “ngại” cái hệ điều hành mới lạ lung và thấy…càng ngày càng khó sử dụng hay sao đó! Nhưng, tất nhiên, nếu thingr thoảng bạn không thấy có gì lạ trong những điều mình đang làm, thì có lẽ lâu rồi bạn không hề làm cái gì mới mẻ cả. Và trừ phi bạn chỉ muốn sống trong quá khứ, còn không, bạn sẽ hạnh phúc nhất khi học cách yêu mến cả sự thay đổi của thế giới, và tự mình thay đổi, thích nghi cùng nó.
Thế giới vẫn có thể là một nơi tuyệt vời và tươi đẹp để sống. Nếu bạn tin điều đó, hãy thay đổi cùng những sự thay đổi. Hầu hết mọi người đều có xu hướng chống lại sự thay đổi. Nhưng điều bạn nên làm là chống lại chính cái mong muốn lại sự thay đổi đó. Thái độ của bạn đối với những thay đổi là một trong những thước đo quan trọng nhất, có tính quyết định nhất để biết rằng bạn có thể hạnh phúc hay không.



Thục Hân (Dịch)
HHT 869


p/s: mà không biết bao giờ thì mình thay đổi và hết thích đọc báo HHT :KSV@05:
Mà có cái gì không bao giờ thay đổi không nhỉ?!
 
×
Quay lại
Top