Thầy giáo ví chọn việc như tìm người yêu

heokool

Cà rốt, trứng hay hạt cà phê?
Thành viên thân thiết
Tham gia
22/9/2011
Bài viết
14.934
Hơn 300 bạn trẻ có mặt trong hội trường lớn ĐH Huflit để nghe các thầy giáo trẻ Khắc Hiếu chia sẻ những tiêu chí để định hướng và kiên trì với nghề nghiệp mình chọn lựa.

Thạc sĩ Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu - thầy giáo tâm lý khiến teen phát cuồng trong thời gian qua đã bật mí rằng, bí quyết để thành công với nghề nghiệp đã chọn là phải kiên định với mục tiêu mình đặt ra, và coi mục tiêu quan trọng như người yêu của mình vậy.

645204-dsc04133.jpg

Thấy Khắc Hiếu mang lại không khí vui tươi và hào hứng cho các bạn bằng những trò chơi vui nhộn. Thầy cũng khéo léo lồng ghép vào các trò chơi những thông điệp chủ đề của buổi thảo luận.

Chủ đề của buổi thảo luận khá khô khan và nghiêm túc nhưng qua phương pháp của thầy Khắc Hiếu lại trở nên hấp dẫn và thú vị. Qua câu chuyện về người phụ nữ đời chờ người yêu hoàn hảo đến héo mòn thân xác, câu chuyện về chú chim không có cánh – Kiwi, câu chuyện về hành trình 13 ngày của những người đàn ông Nhật bản, sắp xếp qui trình của tình yêu… thầy khéo léo gửi đến bạn trẻ những thông điệp về việc lựa chọn mục tiêu cho cuộc đời mình.
Xem một trong những clip thầy Khắc Hiếu dành tặng các bạn trẻ
Câu chuyện về chú chim Kiwi không có cánh với mơ ước một lần được bay

Thầy hài hước ví việc chọn lựa mục tiêu cho bản thân giống như việc lựa chọn người yêu, người bạn đời sẽ chung sống với mình suốt đời. Khi đặt bút lựa chọn, nghĩa là mình đã quyết định kết hôn với cái nghề đó. Vì vậy cần phải lựa chọn một cách chính xác và nghiêm túc khi định hướng hướng đi cho cuộc đời mình. Một ngành nghề phù hợp với khả năng của bản thân và đam mê với nó sẽ mang lại niềm vui sống cho chính bản thân mình.

Thầy cũng khuyên nhủ các bạn trẻ đừng lười biếng. Muốn biết được khả năng của mình tới đâu hãy bung mình trong các hoạt động, tham gia nhiều lĩnh vực khác nhau để khám phá được khả năng của bản thân mình, cũng như có thêm nhiều trải nghiệm trong cuộc sống. Có thể mất một tháng, một năm... để đưa ra quyết định về hướng đi của đời mình nhưng bạn sẽ không bỏ phí cả một đời.

Trong khuôn khổ buổi thảo luận về định hướng mục tiêu cá nhân trong cuộc đời, thầy giáo trẻ Khắc Hiếu cũng chia sẻ cho các bạn nhiều trải nghiệm của bản thân mình. Lối dẫn dắt vấn đề nhẹ nhàng, dí dỏm của thầy đã biến những tiết học khô khan trở nên thú vị hơn. Sau cùng thầy nhắc nhở bạn trẻ, khi đã xác định được hướng đi hãy viết nó vào giấy, để nó ở nơi dễ nhìn... bạn sẽ được nhắc nhớ mỗi ngày.

Những kỹ năng này sẽ tạo cho bạn thương hiệu và màu sắc riêng biêt. Biến bạn trở thành người lựa chọn nhà tuyển dụng cho mình chứ không phải nhà tuyển dụng sẽ chọn bạn.

Ngày hội "Hướng nghiệp và Việc làm lần 2 năm 2012" của ĐH Huflit đã thu hút sự tham gia nhiệt tình của các bạn sinh viên năm cuối. Đây là nơi tạo cho các bạn cơ hội tham khảo, tìm hiểu những lĩnh vực ngành nghề mà các bạn đã định hướng trong suốt bốn năm học.
Ngày hội tuyển dụng Job Fairs của ĐH Huflit còn diễn ra nhiều hoạt động thú vị như hội thảo chuyên đề Kỹ năng xin việc qua mạng, giới thiệu ngành nghề qua 10 gian hàng của các nhà tuyển dụng. Sinh viên không chỉ được giới thiệu, tìm hiểu về các lĩnh vực ngành nghề còn được tham gia các trò chơi và nhận được nhiều phần quà thú vị từ nhà tuyển dụng.

Theo Infonet
 
×
Quay lại
Top