Thể lệ chương trình Miss Aó dài nữ sinh Việt Nam 2013

Áo dài

Thành viên
Tham gia
26/4/2013
Bài viết
0


MỤC ĐÍCH
- Xuyên suốt chiều dài lịch sử dân tộc, tà áo dài luôn gắn liền với những hình ảnh đẹp nhất của người phụ nữ ViệtNam.
- Chương trình “Tìm kiếm gương mặt Áo dài Nữ sinh Việt Nam – Miss Áo dài Nữ sinh Việt Nam” là một sự kiện sắc đẹp gây được tiếng vang tốt đẹp và thu hút được sự quan tâm, theo dõi, chú ý của đại đa số các bạn học sinh, sinh viên, các bậc phụ huynh, thầy cô và giới truyền thông trong những năm qua. Trong năm 2012, chương trình “Tìm kiếm gương mặt Áo dài Nữ sinh ViệtNam– Miss Áo dài Nữ sinh ViệtNam” đã trở thành một điểm sáng trong hoạt động văn hoá dành cho các bạn học sinh, sinh viên trên cả nước và để lại những dư âm tốt đẹp.
- Tiếp nối thành công từ chương trình “Tìm kiếm gương mặt Áo dài Nữ sinh Việt Nam – Miss Áo dài Nữ sinh Việt Nam 2012”, báo VTM tiếp tục tổ chức chương trình “Tìm kiếm gương mặt Áo dài Nữ sinh Việt Nam – Miss Áo dài Nữ sinh Việt Nam 2013” dành cho các nữ sinh trong độ tuổi từ 16 đến 20 nhằm tôn vinh vẻ đẹp của tà áo dài và nhan sắc của các bạn nữ sinh Việt Nam, đồng thời góp phần nhỏ bé vào định hướng lối sống văn hoá trong sáng lành mạnh trong bộ phận những người trẻ tuổi Việt Nam, thu hút và quy tụ những cá nhân tiêu biểu tài sắc vẹn toàn, để từ đó có những đóng góp thiết thực cho xã hội.
- Chương trình “Tìm kiếm gương mặt Áo dài Nữ sinh Việt Nam – Miss Áo dài Nữ sinh Việt Nam 2013” là sân chơi lành mạnh, bổ ích nhằm tăng cường giáo dục “Văn - Thể - Mỹ” cho học sinh, sinh viên, góp phần trau dồi các phẩm chất quý báu của người phụ nữ Việt Nam: Công - Dung - Ngôn - Hạnh, đồng thời tôn vinh tà áo dài Việt Nam truyền thống mà vẫn hiện đại.

CHỦ ĐỀ CHƯƠNG TRÌNH "TÔI YÊU ÁO DÀI"

THỂ LỆ CHƯƠNG TRÌNH
1. Đối tượng:
- Đối tượng tham gia: Tất cả các bạn Nữ sinh, từ 16-22 tuổi đang học tại các trường PTTH, THCN, CĐ và ĐH trên toàn quốc
- Các đối tượng được ưu tiên
Các thí sinh đã đoạt danh hiệu Hoa khôi, Á khôi tại các cuộc thi sắc đẹp sẽ được Ban tổ chức xem xét để đặc cách vào danh sách tham gia vòng Bình chọn, không qua sơ tuyển và sơ kết (tuy nhiên phải đáp ứng thể lệ đăng ký ở trên và hoàn thiện hồ sơ theo quy định).
2. Thời gian

  • Nhận hồ sơ đăng ký tham gia từ ngày 25/03/2013 – 25/05/2013
  • Vòng bình chọn từ ngày 01/06/2013 – 15/06/2013
  • Vòng bán kết từ ngày 29/06/2013 – 30/06/2013
  • Vòng chung kết từ ngày 19/07/2013 – 28/07/2013
3.Cách thức đăng ký tham gia:

4. Hồ sơ dự thi:
- Mu đăng ký: Thí sinh điền các thông tin theo mẫu đăng ký có đăng tải tại: https://www.hotvteen.vn/forum/forum.php (Mục: TÔI YÊU ÁO DÀI). Mẫu đăng ký phải điền đầy đủ thông tin: họ tên, trường lớp, số điện thoại liên hệ, email, facebook, chỉ số hình thể, cân nặng, năng khiếu, thành tích đạt được (nếu có)
- Hình nh đăng ký d thi: Thí sinh gửi kèm bản đăng ký 05 ảnh chụp với các trang phục áo dài và trang phục tự chọn khác nhau như sau: 02 ảnh toàn thân chụp với trang phục áo dài, 02 ảnh chân dung và 01 ảnh toàn thân chụp với trang phục tự chọn. Ảnh dự thi phải có dung lượng tối thiểu 1MB, độ phân giải tối thiểu 300dpi, đảm bảo đủ chất lượng, không được sử dụng ảnh chụp bằng điện thoại, webcam, không nhìn rõ mặt hoặc đã qua chỉnh sửa.
- Các giấy tờ xác nhận khác: Khi có yêu cầu của BTC, thí sinh phải cung cấp đầy đủ các giấy tờ có xác nhận từ gia đình, nhà trường…
- Giấy chứng nhận, bằng khen, giải thưởng: khi có yêu cầu từ BTC, thí sinh cung cấp các giấy chứng nhận, bằng khen, giải thưởng đã đạt được.
- Các thông tin đăng ký gửi về Ban tổ chức phải tuyệt đối chính xác. Những thông tin sai sự thật hoặc gửi sai quy định sẽ bị loại và Ban tổ chức không chịu trách nhiệm giải quyết các khiếu nại liên quan.
- Những hồ sơ đăng ký tham gia hợp lệ sẽ được BTC lựa chọn cập nhật lên diễn đàn (forum) của chương trình: https://www.hotvteen.vn/forum/forum.php"; https://www.hotvteen.vn/forum/forum.php (Mục: TÔI YÊU ÁO DÀI).
5. Quy đnh đi với thí sinh:
- Thí sinh phải ở trong tình trạng sức khỏe và tâm lý tốt. Có chiều cao từ 1,58m trở lên.
- Thí sinh phải là nữ, không trải qua việc chuyển đổi giới tính.
- Thí sinh chưa từng phạm bất kỳ một tội danh nào theo quy định của pháp luật.
- Thí sinh không chụp ảnh, cho phép chụp ảnh, quay phim khiêu dâm, kích dục, s.ex, hoặc làm các công việc có liên quan đến mại dâm, khiêu dâm.
- Thí sinh phải tuân thủ theo mọi quy định và điều lệ của BTC chương trình.
- Trong các trường hợp trên đây, nếu thí sinh vi phạm, Ban tổ chức có toàn quyền quyết định hủy kết quả dự thi của thí sinh đó.
- Các thí sinh ngoài khu vực TPHCM lọt vào vòng chung kết toàn quốc tại TPHCM sẽ được BTC hỗ trợ một phần chi phí đi lại (không bao gồm chi phí ăn ở)…
- Thí sinh tham dự chương trình phải thực hiện đúng Quy chế thí sinh của chương trình và Quy chế tổ chức thi Hoa khôi, Người đẹp và các quy định của pháp luật ViệtNam.
- Thí sinh phải tham gia các hoạt động do Ban tổ chức thực hiện trong suốt chương trình. Công ty TNHH Truyền thông NVV phối hợp cùng báo VTM có trách nhiệm quản lý hình ảnh các thí sinh đoạt danh hiệu cao nhất sau khi chương trình kết thúc.
- Thí sinh phải có trách nhiệm đóng thuế thu nhập cá nhân theo quy định của pháp luật ViệtNamkhi nhận giải thưởng.
6. Thể lệ:
a. Vòng tuyển chọn
Từ ngày 25/3/2013 đến ngày 25/5/2013 các thí sinh gửi ảnh dự thi đính kèm mẫu thông tin đăng ký tham gia về chương trình theo qui định.
b. Vòng bình chọn
- Từ ngày 01/6/2013 đến ngày 15/6/2013 hình ảnh của các thí sinh Top 100 sẽ được đăng tải trên diễn đàn (forum) của chương trình: https://www.hotvteen.vn/forum/forum.php (Mục: TÔI YÊU ÁO DÀI) để độc giả tham gia bình chọn. Hạn chót bình chọn đến 17g00 ngày 15/6/2013
- 30 thí sinh có số lượng bình chọn cao nhất từ độc giả và 30 thí sinh được chọn từ BTC sẽ được vào Top 60 tham gia vòng Bán kết
c. Vòng bán kết
- Top 60thí sinh sẽ viết và gửi về chương trình một bài viết cảm nghĩ (tối thiểu 200 chữ) với chủ đề “Tôi yêu Áo dài” về một kỷ niệm của thí sinh với chiếc áo dài mình yêu thích.
- Hình ảnh của thí sinh Top 60 sẽ được đăng tải trên báo VTM.
- Top 60 thí sinh có mặt ở vòng bán kết sẽ trải qua phần thi trình diễn trang phục áo dài trắng, tự giới thiệu và trò chuyện cùng BGK. Ban tổ chức sẽ chọn ra 20 thí sinh xuất sắc nhất bước tiếp vào vòng chung kết.
d. Vòng chung kết
- Top 20 thí sinh sẽ được tham dự các buổi huấn luyện kỹ năng sống dành cho các bạn nữ sinh.
- Top 20 thí sinh sẽ trải qua các phần thi tài năng do Ban tổ chức qui định.
- Top 20 thí sinh sẽ tham gia chụp ảnh bộ ảnh với chủ đề “Áo dài trên phố Sài Gòn” cùng các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp và nổi tiếng như: Quốc Huy; Hải Đông; Phạm Hoài Nam; Danny Nguyễn;…
e. Đêm chung kết và trao giải
- Đêm chung kết và trao giải sẽ diễn ra vào cuối tháng 7/2013 tại TPHCM. Chương trình sẽ xen kẽ phần thi của các thí sinh là các tiết mục biểu diễn của nhiều ca sĩ khách mời đang được các bạn trẻ yêu thích.
- Đêm chung kết sẽ bao gồm các phần thi trình diễn áo dài trắng nữ sinh; áo dài cách điệu và áo dài tự chọn. Top 5 thí sinh xuất sắc nhất sẽ trải qua phần thi ứng xử để xác định các danh hiệu cao nhất của chương trình.
- Thí sinh có số điểm do BGK chấm cao nhất sẽ đoạt danh hiệu Miss Áo dài N sinh Việt Nam 2013.
7. Danh hiệu & Gii thưởng
8. Quy định đi vi Ban t chức
- Được toàn quyền sử dụng các âm thanh, hình ảnh, ảnh chụp và tất cả các tài liệu, thông tin của thí sinh để quảng bá cho các hoạt động liên quan đến chương trình.
- Được quay phim, ghi hình toàn bộ hoạt động của chương trình liên quan đến các thí sinh và toàn quyền sử dụng các tư liệu này phục vụ cho việc quảng bá chương trình
- Có quyền thay đổi thời gian và địa điểm các sự kiện của chương trình tùy theo tình hình thực tế.
- Có quyền khai thác, sử dụng hình ảnh, bản quyền và đưa ra các quy định về việc sử dụng tên chương trình, các quy định, hợp đồng ràng buộc đối với các thí sinh tham dự chương trình và các thí sinh đạt giải.
- Có quyền thay thế, sửa chữa, bổ sung các quy định liên quan đến việc tổ chức chương trình cho phù hợp với tình hình thực tế mà không cần phải thông báo trước.
9. Tiêu chí đánh giá thí sinh:
- Các tiêu chí để đánh giá thí sinh bao gồm: Kết quả học tập và rèn luyện, Mức độ thân thiện, Vẻ đẹp, Tài năng, Phong cách trình diễn, Khả năng ứng xử
- Thí sinh sẽ được đánh giá thông qua một hệ thống thang điểm với các tiêu chí cụ thể tùy thuộc vào các vòng thi và do BTC ra quyết định ban hành.
- Thang điểm đánh giá được thống nhất bởi Ban Giám khảo và Ban tổ chức để phù hợp với định hướng tổ chức chương trình của báo VTM. Các tiêu chí đánh giá cụ thể như sau:
a. Tài năng, hc vn (30%): chương trình đề cao những thí sinh có kết quả học tập tốt; có phẩm chất cao quý của người phụ nữ VN như: Công – Dung – Ngôn – Hạnh và có năng khiếu về Nấu ăn, May thêu, Cắm hoa, Hội họa…cũng như có năng khiếu ở các loại hình nghệ thuật: ca hát, vũ đạo, biểu diễn thời trang, diễn xuất,…
b. Vẻ đp (30%): Vẻ đẹp của các thí sinh ở đây được hiểu là vẻ đẹp ngoại hình và nét đẹp tâm hồn của Nữ sinh Việt Nam: trẻ trung, năng động nhưng vẫn toát lên truyền thống. Điểm đánh giá được thể hiện qua các phần thi trang phục: Áo dài trắng đồng phục, Áo dài cách điệu và trang phục tự chọn…
c. Thân thin, nhân ái (20%): Thí sinh luôn cần thể hiện được sự thân thiện, chân thành của mình đối với tất cả mọi người như đó là nét đẹp sẵn có.
d. Ứng x (20%): Thí sinh phải thể hiện trí tuệ, sự tự tin, nhanh trí và thông minh, giàu tình cảm trong các tình huống giao tiếp với BTC, BGK, Các thí sinh khác; nhà báo; khán giả…
10. Ban giám khảo:
- Ban giám khảo là những người có kinh nghiệm; có chuyên môn sâu về các nội dung của chương trình và có khả năng đánh giá chính xác nhất về những gì thí sinh thể hiện, có thể bao gồm các nhà thiết kế thời trang chuyên nghiệp, nhiếp ảnh gia, những người làm nghệ thuật; các nhà khoa học nghiên cứu về nhân trắc học…
- Ban giám khảo sẽ do Ban tổ chức chỉ định và ra quyết định thành lập.
BAN TỔ CHỨC CHƯƠNG TRÌNH

 
×
Quay lại
Top