The Shawshank Redemption 1994 - Bộ phim hay nhất mọi thời đại

silverstorm

Vạn Lý Độc Hành
Thành viên thân thiết
Tham gia
2/11/2011
Bài viết
806
The Shawshank Redemption 1994 - NO.1 IMDB

thumbnailImage


Nội dung

Vào năm 1947, phó giám đốc ngân hàng trẻ tên Andy Dufresne (Tim Robbins) bị ghép vào tội giết vợ và người tình của cô ta dựa trên những chứng cứ gián tiếp rõ ràng, và bị tuyên hai bản án chung thân tại Nhà tù Shawshank nổi tiếng ở Maine. Trong tù, ông bạn tù Ellis Boyd "Red" Redding (Morgan Freeman) bị từ chối ân xá sau khi đã thụ án được hai mươi năm trong bản án chung thân của ông. Cuối ngày hôm đó, ông chứng kiến các tù nhân mới được đưa vào nhà tù, và Andy là một trong số họ, bọn họ cá cược ai sẽ khóc đầu tiên, và Red đã đặt vào Andy. Sau khi gặp người quản lý kỷ luật Cai ngục Samuel Norton và trưởng gác ngục Đội trưởng Byron Hadley, những tù nhân mới được tẩy rận và đưa vào phòng giam. Một trong các tù nhân kêu khóc vào đêm đó, và Đội trưởng Hadley đã đánh trọng thương người đó.
Andy nhanh chóng làm quen với nhóm bạn của Red, và đặc biệt là Red, người nổi tiếng vì buôn lậu một cách thông minh ra vào nhà tù. Sau một tháng điều chỉnh với cuộc đời mới, Andy tiếp xúc với Red và đặt hàng ông một cái búa khoan đá, để theo đuổi sở thích sưu tầm đá của anh. Andy khởi đầu bằng công việc tại khu giặt ủi của nhà tù, nơi anh bị quấy rối và bị tìm cách hiếp dâm bởi một nhóm tù nhân tàn ác có tên "The Sisters" (Các chị em). Anh chịu đựng những lần bị bắt nạt trong gần hai năm nhưng không bao giờ than vãn một lời. Một hôm, trong khi đang bôi nhựa đường lên mái nhà của nhà máy chế tạo bảng số xe hơi của Shawshank, Andy nghe được Đội trưởng Hadley đang bàn về số tiền thuế cho số di sản mà Hadley sắp được nhận. Mặc dù xém bị ném xuống từ mái nhà, kiến thức của anh về các vấn đề tài chính khiến Hadley cảm thấy có lợi. Để được thù lao là 3 chai bia cho mỗi "bạn làm việc" của anh, Andy đã bày cho Hadley cách lách thuế.
Trong một cảnh phim, Andy muốn Red lấy ảnh Rita Hayworth về phòng giam của anh. Khi anh rời khỏi rạp chiếu phim, anh bị Nhóm các chị em tấn công và bị đánh "tới suýt chết", và phải nằm một tháng trong bệnh xá nhà tù để hồi phục. Đội trưởng Hadley, để trả thù, đã đánh đập dã man người cầm đầu nhóm, Bogs, khiến tù nhân này bị liệt vĩnh viễn. Andy không còn bị Nhóm các chị em hành hạ, và nhóm tù nhân đồn rằng Andy được những cai ngục bảo vệ vì đã giúp đỡ cho Đội trưởng Hadley. Khi Andy quay về từ bệnh xá, anh thấy một món quà mừng quay trở lại từ Red: một áp phích Rita Hayworth lớn, miễn phí.
Lời đồn đại về sợ giúp đỡ Đội trưởng Hadley của Andy lan rộng, và anh được chỉ định làm trợ lý cho tù nhân lớn tuổi Brooks Hatlen đang trông nom thư viện nhà tù (dấu hiệu cho sự đối xử ưu đãi đầu tiên) và viết thư cho Thượng viện bang Maine để xin tiền ủng hộ phát triển thư viện. Khi những cai ngục khác bắt đầu đến nhờ anh trợ giúp về tài chính, Andy tạo dựng văn phòng tạm để cung cấp dịch vụ thuế và tài chính và "nhóm khách hàng" của anh ngày càng tăng lên đến hầu như toàn bộ nhân viên nhà tù, cai ngục từ các nhà tù khác, và thậm chí cả Cai ngục Norton.
Sau khi Andy đã trải qua gần mười năm tại Shawshank, anh và Red trong một buổi làm phát hiện ra Brooks đang kề dao vào cổ Heywood một cách quẫn trí. Sau khi Andy thuyết phục được Brooks thả Heywood, Red yêu cầu Heywood giải thích tại sao Brooks lại có hành động như vậy. Heywood kể với Red và các bạn trong nhóm rằng anh ta chỉ đến để 'chào tạm biệt' Brooks. Lệnh ân xá cho Brooks đã được chấp thuận, sau khi ông phải ngồi tù từ năm 1905, giờ đây đã quá quen thuộc với cuộc sống trong tù đến mức ông sợ hãi thế giới thật. Bên ngoài nhà tù, Brooks chỉ nhận thấy sự cô đơn, cách biệt, và công việc đóng gói hàng hóa tẻ nhạt. Tuy là một người được kính nể trong tù, theo lời Red nói, ông chỉ là "một ông già hết thời với đôi tay thấp khớp" ở thế giới bên ngoài. Ngoài ra, ông không được xã hội cảm thông và bị quấy nhiễu bởi người giám sát chẳng ưa gì ông, người mà có lúc ông đã định giết đi để được quay lại nhà tù. Cuối cùng ông viết một lá thư cho các bạn ở Shawshank trước khi khắc dòng chữ "Brooks was here" (Brooks đã ở đây) trên xà nhà rồi treo cổ tự tử trong căn phòng mà chính quyền bố trí cho ông sau khi ra tù.
Cai ngục Samuel Norton khai thác tài năng của Andy và nghĩ ra một dự án bắt các tù nhân làm việc cho các dự án xây dựng của địa phương. Bằng cách này, ông bóc lột sức lao động miễn phí của tù nhân để làm lợi cho cá nhân, cùng với Andy đứng phía sau giúp ông rửa tiền, giấu các ngân khoản cho Norton bằng cách tạo ra một danh tính giả có tên "Randal Stevens". Để giữ cho Andy hài lòng, Cai ngục cho mở rộng thư viện nhà tù, và Andy được trao cơ hội giúp đỡ những bạn tù học được bằng phổ thông. Ông cũng cho phép Andy giữ một số hàng lậu công khai trong xà lim của anh, trong đó có đá mài, màn đá, và nhiều loại áp phích khác nhau (trong đó có tấm hình Marilyn Monroe rất lớn, thay cho hình Rita Hayworth).
Vào năm 1965, một tù nhân trẻ tuổi có tên Tommy Williams vào nhà tù Shawshank vì tội Trộm cắp. Andy tỏ ra thích anh chàng này, và dạy Tommy để anh có được tấm bằng "xoá mù". Sau khi nỗ lực hoàn thành bài thi (và sau này đậu), Tommy nghe được vụ án của Andy từ Red, và lộ ra thông tin bất ngờ: Elmo Blatch, một trong những bạn tù của anh, đã mô tả việc giết hai người trùng hợp với sự mô tả về vợ của Andy và người tình của cô ta cùng với chuyện anh chồng "nhân viên nhà băng khéo léo" bị đổ tội ra sao. Andy hy vọng rằng anh sẽ có thể kháng án với sự giúp đỡ của Tommy, và anh tìm gặp Norton để xin lời khuyên và sự hỗ trợ. Khi Norton nghe được câu chuyện, ông cố gắng thuyết phục anh rằng Tommy chỉ đồng cảm với hoàn cảnh của anh và bịa ra câu chuyện để làm cho anh vui. Andy cam đoan với Cai ngục rằng anh sẽ không bao giờ tiết lộ sự mục nát tại nhà tù. Sợ thông tin lộ ra nếu Andy được trả tự do, Norton giam anh trong phòng giam biệt lập trong 1 tháng và lệnh cho Hadley giết chết Tommy sau cuộc nói chuyện mà người đàn ông trẻ tuổi này nói rằng anh ta sẵn sàng làm chứng cho Andy. Sau khi ngụy trang việc giết Tommy bằng một vụ trốn trại, Norton tuyên bố với Andy rằng anh sẽ vẫn nhận được sự bảo hộ từ lính gác chỉ khi nào anh biết giữ im lặng và tiếp tục giúp Norton biển thủ ngân quỹ. Nếu anh không làm như vậy, Norton sẽ 'quăng anh cho đám người đồng giới', và phá hủy tất cả những Andy dày công tạo dựng sau chừng ấy năm, kể cả thư viện. Rồi ông ta bắt anh chịu thêm một tháng giam biệt lập nữa.
Sau khi trải qua hai tháng giam biệt lập, Andy được trả về buồng giam, trong tình trạng của một kẻ nhụt chí, đầu hàng số phận. Khi ở ngoài sân, anh nhờ Red một việc lạ lùng, bảo với ông rằng nếu ông được phóng thích ông phải đi đến một địa điểm cụ thể trong một đồng cỏ gần Buxton, Maine để tìm một thứ đã được chôn tại đó. Bạn bè của Andy lo rằng có thể anh sẽ tự tử như Brooks, vì anh còn vừa yêu cầu một đoạn dây thừng dài. Tuy nhiên, sáng hôm sau, người ta không thấy Andy trong xà lim, mà chỉ còn tấm áp phích của Raquel Welch, thay cho bức hình Marilyn Monroe, nhìn chằm chặp vào Cai ngục. Trong tâm trạng tức giận vì Andy bỗng nhiên biến mất, Cai ngục ném hòn đá trên bệ cửa sổ của Andy vào tấm áp phích, nó lọt qua, và rơi vào một đường hầm. Viên cai ngục xé tấm ảnh và nhìn thấy một cái lỗ có kích thước vừa đủ để người đàn ông trung bình chui qua. Cai ngục Norton điên tiết và bắt tất cả nhân viên dưới quyền ông phải tìm ra cho tên vượt ngục, nhưng chỉ tìm thấy mớ áo quần tù, một miếng xà phòng và một chiếc búa đẽo đá.
Trong đoạn phim hồi tưởng, nó cho thấy khi Andy cố khắc tên của anh lên bức tường ở đầu phim, một mảng tường rớt ra, và hơn 19 năm trời tại Shawshank, Andy đã bỏ ra hàng giờ để đục bức tường. Để che giấu hành động này, anh lén rải gạch đá anh đã đào buổi tối ra sân ngoài khi đi dạo. Anh hoàn thành vụ vượt ngục sau khi bò một đoạn 500 yard qua ống đổ nước thải. Sau khi thoát, Andy dùng danh tính giả của Randall Stevens mà anh tạo ra trước đây với mục đích che giấu hành vi biển thủ của viên cai ngục, một nhân vật giả có đầy đủ giấy khai sinh, bằng lái, số An sinh Xã hội. Mặc bộ đồ và đôi giày sạch sẽ của Norton, Andy rút toàn bộ số tiền mà anh đã gửi qua nhiều năm (trên 370.000 USD theo lời của Red) cho Norton, xem như đó là "phí phục vụ" cho những đối xử bất công và công việc của anh trong tù. Anh cũng gửi bằng chứng về hành vi phạm tội đến một tờ báo địa phương, kể về sự thối nát và tội ác của viên cai ngục và các lính canh. Sáng hôm bài báo được đăng, cảnh sát và viên chưởng lý địa phương ập đến nhà tù. Byron Hadley bị bắt, được kể là "khóc thút thít như một bé gái" khi bị dẫn đi, còn Norton thì tự sát bằng súng trong văn phòng trước khi nhà chức trách vào được, mà theo lời dẫn của Red là Red cho rằng điều cuối cùng băng qua đầu của Norton "không phải viên đạn, mà là làm thế quái nào mà Andy Dufresne có thể qua mặt được ông".
Ngay sau đó, vào năm 1967, cuối cùng thì Red cũng được phóng thích theo dạng ân xá sau khi đã bị giam suốt 40 năm tại nhà tù Shawshank. Sau khi cố gắng làm quen với cuộc sống bên ngoài nhà tù (ông cũng được trao cho công việc và nơi ở y hệt như Brooks đã từng trải qua những năm trước đây), ông nghĩ đến việc làm một điều gì đó để hủy sự ân xá và quay về lại Shawshank, nhưng ông nhớ lại lời hứa với Andy ngay trước khi Andy trốn thoát. Một ngày nọ, Red đi đến cánh đồng tại Buxton mà Andy đã kể cho ông nghe. Dưới một tảng đá nham thạch nổi bật, ông tìm thấy một hộp kim loại nhỏ trong đó có tiền và chỉ dẫn từ Andy. Ông đi bằng xe buýt (điều này vi phạm luật ân xá, nhưng ông cho rằng chẳng ai gây phiền toái cho lão già như ông nữa) đến Fort Hancock, Texas (nơi Andy đi qua Mexico) và cuối cùng hội ngộ cùng Andy tại Zihuatanejo trên bờ Thái Bình Dương của Mexico.

Screenshots

adx3zM8u.jpg
addi971v.jpg
abpfS8Lh.jpg
adrwbf38.jpg
abwarYOI.jpg
adiF5uXO.jpg
adgq89qe.jpg
abpYWhCD.jpg
adq81YOr.jpg
abw8fxHS.jpg
advu8llT.jpg
abz0hPD7.jpg
abfl7ahQ.jpg
abqBJ4kF.jpg
adtSKgCn.jpg
acmDPfEA.jpg
abdgQyAX.jpg
abcsBgIo.jpg
adh080vh.jpg
ademOWE0.jpg
adrwgYRf.jpg
adg4Uakj.jpg
abkb0ZAJ.jpg
adz4Kt5j.jpg


Download

Bản mHD

https://www.fshare.vn/file/TG33XNFF1T/

Bản HD - 720p

https://www.fshare.vn/file/TBRHPGRV0T/

Bản HD - 1080p

https://www.fshare.vn/file/TF3AGHDGNT/

Phụ đề

https://subscene.com/subtitles/the-shawshank-redemption
Nguồn link phim : Hdvietnam
 
Hiệu chỉnh:
mình cũng thấy phim này rất hay, rất ý nghĩa, rất đáng xem
 
Gần giống phim vượt ngục :P
 
phim này mình xem rồi, khá hay, trên danh sách nào của imdb thì nó đứng thứ 1 thì phải
 
Phim hay nhất mình từng xem, logic và bất ngờ!
 
×
Quay lại
Top