"Thiên đường của Nha Trang" dành cho những người yêu biển

vnGreener

Cựu quản lý
Tham gia
23/2/2011
Bài viết
588
dailanh2.jpg

"Thiên đường của Nha Trang" dành cho những người yêu biển

Không phải ngẫu nhiên mà Nha Trang được công nhận là một trong những vịnh biển đẹp nhất thế giới. Không phải cứ đến Nha Trang là đã được chiêm ngưỡng vẻ đẹp thực sự của viên ngọc biển này.

Là một trong những hình mẫu tự nhiên hiếm có của hệ thống vũng, vịnh trên thế giới. Nha Trang có hầu hết các hệ sinh thái điển hình, quý hiếm của vùng biển nhiệt đới. Đó là hệ sinh thái đất ngập nước, rạn san hô, rừng ngập mặn, thảm cỏ biển, hệ sinh thái cửa sông, hệ sinh thái đảo biển, hệ sinh thái bãi cát ven bờ. Chưa thế nói hết những viên ngọc nhỏ trong quần thể Vịnh Nha Trang.


Muốn khám phá được vẻ đẹp thực sự thiên đường của Nha Trang không thể bỏ qua nhiều điểm đến tuyệt vời này.


1. Nơi đón ánh mặt trời đầu tiên ở nước ta: Bãi biển Đại Lãnh

dailanh2.jpg

Biển như một hòn ngọc​

Biển Đại Lãnh Gần Đèo Cả, thuộc huyện Vạn Ninh, cách huyện lỵ Ninh Hòa độ 50km, là một bãi biển đẹp và nổi tiếng từ thời vua Minh Mạng. Trong những tháng hè oi bức, có thể về đây nghỉ ngơi, cắm trại vui chơi và nô đùa với sóng nước hoặc leo núi, ngâm mình trong làn nước suối đến mát lạnh.


Bãi biển dài gần 1km với bờ cát trắng phau hình lưỡi liềm tiếp giáp với đèo Cổ Mã và mũi Hòn Gion, có một rặng dương trên bãi reo vi vu suốt đêm ngày là khu vườn địa đàng của tuổi trẻ. Bãi cạn, rất thuận tiện để tắm và phơi nắng.


1027581669_c22b537e21_o.jpg

Nơi đầu tiên đón ánh mặt trời ở nước ta​

Thiên nhiên đã ban tặng cho biển Đại Lãnh - nơi đón ánh mặt trời đầu tiên ở nước ta một cảnh đẹp hiếm có. Bãi tắm được cấu tạo thuần khiết với cát thật mịn, nước biển trong xanh nhìn rõ tận đáy đẹp không thể dửng dưng. Buổi trưa là lúc biển xanh đậm dưới ánh nắng chói chang. Buổi chiều, biển ngả sang màu nâu sẫm. Vào lúc hoàng hôn bao phủ, Đại Lãnh như đắm chìm vào cõi huyền mơ làm xao xuyến biết bao tâm hồn du khách.


Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO) đã đánh giá Đại Lãnh là một trong những thắng cảnh đẹp nhất ở Đông Nam Á.


2. Hòn ngọc hoang sơ: Biển Dốc Lết

doclech2.jpg

Vẻ đẹp hoang dã không thể chối từ​

Một bãi biển tuyệt vời để tận hưởng cảm giác thư giãn, thoải mái, bỏ xa những xô bồ náo nhiệt, bụi bặm của phố phường. Dốc Lết hoang sơ, bốn mùa xanh biếc, có nhiều đụn cát trắng, có những phần như nằm trong cánh rừng hoang dã, phủ kín bởi phi lao. Sự hấp dẫn thực sự của bãi biển Dốc Lết bắt đầu từ chính sự hoang sơ.


Tới Dốc Lết bất kì ai cũng sẽ có cơ hội hoàn toàn về với thiên nhiên, chỉ có biển và biển lúc nào cũng trong vắt vỗ về.


Không gì thú vị bằng việc đến Dốc Lết là để thật sự tận hưởng cảm giác chỉ có mình với biển, là được tận tay lựa những con ghẹ, ốc, nghêu hay mực... tươi roi rói, đậm đà vị biển. Thưởng thức những loại hải sản tươi sống ấy trong bóng mát của rặng phi lao, rồi ùa chạy ra thềm biển, nghe sóng biển rì rầm, nghe tiếng gió biển reo là niềm vui của chuyến rong chơi về một bãi biển đẹp…


3. Vẻ đẹp duyên dáng: Bãi Trũ

bai%20tru.JPG

Đây là một trong những bãi tắm tự nhiên vào loại lý tưởng và đẹp nhất của tỉnh Khánh Hòa.​

Bãi biển đầy quyến rũ chính bởi vẻ đẹp yên bình, khoáng đạt và đặc biệt là độ tinh khiết của làn nước và bờ cát.


Đó là bãi tắm tự nhiên trên đảo Hòn Tre (nay còn gọi là Đàm Mông, Hòn Lớn). Đứng từ bờ biển Nha Trang nhìn ra, hòn đảo sừng sững như một con cá sấu khổng lồ đang trườn xuống biển. Ít ai có thể hình dung nơi đây lại có một Bãi Trũ đẹp tinh khiết, duyên dáng và thực sự nên thơ.


Ở đây ít khi có sóng lớn vì hướng về phía đất liền. Bờ cát thoải dần ra xa, trắng và mịn, nước trong có thể nhìn thấu đến tận đáy. Phía sau là núi Hòn Tre như bức tường thành chắn sóng gió từ đại dương thổi về. Sau khi bơi lội, bạn có thể thả bước trên bờ cát, lượm vỏ ốc, vỏ sò với rất nhiều kiểu dáng lạ. Những ai thích hoạt náo có thể rủ nhau đi câu hay lặn hụp săn tôm, mực.


4. Nàng công chúa được đánh thức: Bãi Dài

nha%20trang%202.jpg

Nàng công chúa được đánh thức​

Bãi Dài (xã Cam Hải Đông, thị xã Cam Ranh) trở nên sôi động giống như nàng công chúa được đánh thức sau bao năm ngủ yên.


Khu vực bãi biển Bãi Dài hiện đang được nhiều người tìm tới chỉ dài chừng 1km, tính từ chân núi đến eo biển kế tiếp. Bãi cát ở đây mịn và rất sạch. Những ngày biển êm, triều rút xa, biển lộ ra cả một vùng cát rộng mênh mông (vì thế nơi này có tên gọi là Bãi Dài).


Bạn sẽ cảm thấy thích thú khi gặp những chú còng biển nhỏ, xinh xinh nô đùa với nhau trên cát mà chẳng hề sợ người. Bãi tắm ở đây cạn, an toàn cho du khách, kể cả những người không biết bơi.


Thú tắm biển ở Bãi Dài khác với thú tắm biển ở Nha Trang, vì bạn có cảm giác như biển ở đây gần như chưa có ai đến, và trong mênh mông sóng, bạn cảm nhận được tiếng vỗ của sóng, không hề bị chi phối bởi sự ồn ào của động cơ xe cộ. Điều lý thú là sát ngay bãi cát biển, mỗi hộ buôn bán đều đào một giếng nước ngọt với độ sâu chừng 2m. Nước ngọt ở đây được sử dụng không tính tiền.


Quanh khu vực, cát ở đây rất trắng, một màu trắng thuần khiết tạo nên những ngọn đồi cát đẹp. Trên những đồi cát đẹp đó là rừng cây nhỏ, dây leo chằng chịt bám víu vào cát để tạo ra những thảm xanh. Loại cây được trồng nhiều ở đây chính là cây dương, dương đã tạo thành những cánh rừng lãng mạn trốn trong đồi cát trắng. Leo lên đồi cát, rồi chọn bóng mát dưới rừng dương, bạn hãy tận hưởng một ngày riêng với Bãi Dài.


5. Nơi người khổng lồ vấp ngã: Hòn Chồng

hon-chong-nha-trang.jpg

Như cảnh tiên dưới ảnh mặt trời​

Theo truyền thuyết thì chính những bước chân khổng lồ ấy đã tạo ra những vũng, vịnh, hình thành nên các đảo, các Hòn như ngày hôm nay của Nha Trang.


Câu chuyện về Hòn Chồng với vết tích bàn tay khổng lồ hằn in trên đá cũng được bắt đầu như thế và người ta tin rằng, khi người khổng lồ bước những bước khổng lồ hướng về đất liền thì vô tình, người khổng lồ bị vấp ngã. Một phản xạ tự nhiên, người khổng lồ tìm cách bấu víu để đứng dậy và chính bàn tay bấu víu ấy đã hằn in lại trên đá, tồn tại ở Hồn Chồng cho đến bây giờ.

886427_1214390587.jpg


Bên cạnh Hòn Chồng “vạm vỡ” to lớn thì Hòn Vợ có vẻ uyển chuyển, nhỏ nhắn hơn. Hòn Vợ có dáng một người phụ nữ ngồi trông ra biển… Nhiều người nhận định, sự hấp dẫn của Hòn Chồng, suy cho cùng cũng là nhờ vào sự hài hòa với biển, với thiên nhiên xinh đẹp.


Khu du lịch Hòn Chồng là nơi có thể vừa tắm biển, lại có thể chơi trò leo núi, vừa ngắm cảnh biển. Từ Hòn Chồng có thể chiêm ngưỡng bầu trời xanh, biển biếc bao la, và tưởng tượng ra thiên đường nơi Hòn Yến. Quay về bên phải xa tít là Cảng Cầu Đá, Hòn Tre và bờ biển Nha Trang dài tới 6km với hàng dừa, hàng phi lao xanh ngát trên bãi cát trắng phau. Khuất bên mũi đồi Lasan, nhô ra biển là cửa sông Nha Trang, bến cá Cù Lao sầm uất. Dường như tất cả dường như có sự sắp đặt ưu ái của đôi bàn tay họa sĩ: “tạo hóa”.



Hà Thủy (Theo tamnhin.net)​
 
đẹp quá....:))
giá mà hè này được đi nha trang cùng gia đình thì còn gì tuyệt hơn....
nhưng mà:( ước chỉ là ước........
 
He he he...đi được 4/5 địa điểm...dốc lếch nay ko còn hoang sơ nữa rùi...đông lắm >.<
bãi dài thì có vắng thật..nhưng cũng có nhiều rác....>.<...rác sinh hoạt của người dân đánh tấp vào bờ...
có mấy tấm chụp bãi dài hôm tết
KenhSinhVien.Net-p1050204.jpg

KenhSinhVien.Net-p1050211.jpg

KenhSinhVien.Net-p1050210.jpg
 
Nơi đón mặt trời đầu tiên ở nước ta là Trường Sa chứ. Có nhằm lẫn gì ở đây không?:KSV@01:
 
Woa ! đẹp thật , ước gì mình có thể đi hết tất cả mọi nơi ! :)
 
×
Quay lại
Top