Thiết kế phòng khách tinh tế nghệ thuật

phamduyen889

Thành viên
Tham gia
20/12/2011
Bài viết
0

Không gian phòng khách là nơi khônghề “dễ tính” để có thể thoả thuê vẽ vời, sắp xếp lộn xộn mà phải chiếu theonhững quy tắc nhất định phù hợp với chức năng sử dụng chính và hài hoà với tổngthể không gian kiến trúc của ngôi nhà.

Ngôn ngữ của nhà là màu sắc, nhìncách phối màu của một ngôi nhà cho biết gia chủ là người có tính cách như thếnào, sở thích ra sao chính vì vậy khi lựa chọn màu sắc chủ đạo lẫn màu sắctrang trí cho nhà ở KTS tư vấn thiếtkế phải tham khảo và tìm hiểu rất kỹ lưỡng ý kiến của gia chủ và cácthành viên trong gia đình để cho ra đời một sản phẩm lý tưởng, hài hoà nhất.

Không chỉ vậy, màu sắc của phòngkhách còn là sợi dây kết nối giữa các không gian trong nhà với nhau, những mảngtưởng nối tiếp không thể có sự tương phản quá mức hoặc nhạt nhoà không có điểmdẫn dắt để tạo nên cái nhìn tổng thể, ấn tượng cho ngôi nhà.
Có lẽ vì những lý do trên mà việcsử dụng màu sắc đối với phòng khách luôn chiếm nhiều thời gian thiết kế, làmsao để chiếm trọn tình cảm, sự yêu thích của các thành viên trong gia đình, từđó đưa ra phương án thiet ke xay dungnội thất phù hợp nhất để đạt được hiệu quả cao cả về công năng lẫn tính thẩmmỹ.

e6c6001922a55f388397613bb172cf1e.jpg



Phòng khách hiện nay thiên về khônggian mở, vì vậy những gam màu tươi trẻ, sinh động (xanh cốm, vàng chanh, ghi,trắng sữa…) được ưu ái và đưa vào sử dụng nhiều hơn, chúng thích hợp với nhữngai yêu thích không gian mới mẻ, trẻ trung và tươi mắt.

Cách sử dụng màu sắc này không khó,không kén không gian bất kể rộng hay hẹp như những gam màu cổ điển như nâutrầm, đỏ sậm….hơn nữa những gam màu này rất dễ phối hợp với đồ nội thất hiệnđại đủ mọi kiểu dáng, kích cỡ.

Đến thăm bất cứkien truc nha dep nào theo phongcách hiện đại cũng dễ bắt gặp một phòng khách hoặc là nền nã với gam màu trắng,ghi hoặc hấp dẫn, sinh động với gam màu xanh, vàng chanh, cốm…bởi những thiếtkế này không bao giờ bị lỗi mốt, phù hợp với xu hướng chung là một phần nhưngquan trọng là chúng giúp tâm lý của người sử dụng được thoải mái, phấn chấn.

nt2.jpg

Màu sắc có vai trò trong việc kiếntạo không gian kien truc nha, điềuđó không thể phủ nhận bởi mọi đường nét, hình thù, hoạ tiết nếu không có màusắc sẽ trở nên mờ nhạt. Nền cho không gian căn phòng được kiến tạo từ màu chủđạo và màu trang trí, trong đó màu chủ đạo đóng vai trò quyết định bởi nó sẽđịnh hướng cho các màu sơn còn lại, cũng như tạo logic cho tổng thể sắc màukhông gian. Tông màu chủ đạo sẽ bao phủ phần lớn diện tích trong nhà, bao gồmmàu sơn tường, màu gạch lót, màu của các loại đồ gỗ trang trí có diện tích lớn…

Để tạo nên một phong cách mới lạ,ấn tượng cho tường, cách đầu tiên người ta nghĩ đến ngay là sự kết hợp một cáchsáng tạo các mảng màu nhưng cần biết rằng, kết hợp không có nghĩa là lộn xộn.Nếu pha lẫn quá nhiều màu sắc hay hoa văn, sẽ làm căn phòng tệ hơn bởi một sựchật chội và gây cảm giác khó chịu khi nhìn.

Đồng thời, sự mới lạ của phòngkhách không chỉ nằm ở màu sơn tường mà còn phối hợp ở nhiều mảng màu đa dạngcủa các sản phẩm nội thất, phụ kiện khác nhau trong nhà như thảm trải sàn, rèm,sofa…thêm nữa phòng khách sẽ càng trở nên lung linh hơn khi ánh sáng của khônggian nội thất được kien truc depkhéo léo, nhuần nhuyễn ngoài mục đích chiếu sáng còn có vai trò làm nổi bật màusắc ở những khu vực được thiết kế để làm toát lên vẻ đẹp của ngôi nhà.

cce68191f8f265cf74c739e6a4ecf426.jpg

Có không ít trường hợp thích màusắc phòng khách của gia đình hiện đại trẻ trung nhưng lại băn khoăn nỗi lo vềphong thuỷ. Như đã biết, phong thuỷ là một yếu tố rất cần thiết của một ngôinhà, ngoài việc xem hướng tốt hướng xấu thì màu sắc nhà ở được coi là ảnh hưởngđến tài vận của chủ nhân.

Chính vì thế xảy ra hai trường hợp,nếu màu của bản mệnh tương ứng với sở thích của chủ nhân thì đó là điều thuậnlợi nhưng màu của bản mệnh là Đỏ (Hoả) trong khi chủ nhân thích một không giannhẹ nhàng, thoáng mát (trắng, ghi, xanh nhạt…) hơn nữa diện tíchthiet ke xay dung phòng không cho phépsử dụng những gam màu nóng thì đây lại là bài toán khó mà không phải gia đìnhnào cũng xử lý để hài hoà cả hai yếu tố trên.
 
×
Quay lại
Top