cacabala00

Cựu quản lý
Tham gia
26/5/2010
Bài viết
811
Các lá bài thần Ai Cập là các lá bài đầy quyền năng được tạo ra bởi Maximillion Pegasus, sau khi thấy các quái thú thần bao quanh Trò Chơi Ngàn Năm trên bia đá lưu giữa ký ức của Pharaoh vô danh. Khi Pegasus quyết định sao chép chúng vào các lá bài, những người tham gia dự án chung với ông đều bị linh hồn các quái thú này tấn công, nên Pegasus quyết định tự mình tạo ra các lá bài, dưới sự bảo vệ của Con Mắt Ngàn Năm. Khi Pegasus hoàn thành bản vẽ nguyên mẫu, ông đã gặp ác mộng khi các quái thú thần tấn công ông. Shadi nói với Pegasus ông đang gánh chịu cơn phẫn nộ của các vị thần. Pegasus tỉnh dậy và thấy mình bị thương sau "cơn ác mộng". Sau đó ông quyết định rằng các lá bài này quá nguy hiểm để sản xuất hàng loạt, và Ishizu đã chôn chúng vào lăng mộ của Pharaoh. Người sở hữu 3 lá bài thần sẽ trở thành "Vua Đấu Bài," nhưng nếu rơi vào tay kẻ xấu, nó có thể trở vũ khí sát thương nguy hiểm.
Các kỹ năng đặc biệt chung của 3 lá bài:
  • Mỗi quái thú cần hy sinh 3 quái thú khác để triệu hồi từ tay ra sân.
  • Chúng không chịu ảnh hưởng của Ma pháp, Cạm bẫy hay Kỹ năng đặc biệt của quái thú trừ khi hiệu lực đó là thay đổi thế tấn công hay phòng thủ, hoặc làm tăng hay giảm điểm Công (ATK) hay Thủ (DEF), nhưng chúng cũng chỉ có hiệu lực trong 1 lượt.
  • Quyền kiểm soát lá bài không thể thay đổi khi chúng đang ở trên sân. Tuy nhiên, điều nay không áp dụng khi chúng ở ngoài sân đấu (Trong bộ bài, trên tay, hay trong Mộ...).
  • Chỉ có bài thủ có liên quan đến quá khứ cổ đại mới có thể điều khiển chúng.
  • Khi ở thế phòng thủ, chúng có thể ngăn chặn đòn tấn công hoặc kỹ năng đặc biệt của đối phương tác dụng lên quái thú đồng đội khác và tự biến mình thành mục tiêu.
  • Nếu chúng được triệu hồi đặc biệt từ Mộ, chúng sẽ trở lại đó vào cuối lượt.
Tên 3 vị thần của Yugi
Tên của các lá bài bắt nguồn từ Thần thoại Ai Cập:
  • Thần rồng Osiris - Tên bắt nguồn từ thần Osiris, vị thần cai quản Sự sống, Cái chết và Sự sinh sôi của Ai Cập. Tên trong phiên bản Tiếng Anh của là bài này, Slifer (Slifer the Sky Dragon) là một kiểu đùa từ tên của Roger Slifer, một nhà sản xuất trong phiên bản anime Tiếng Anh.
  • Thần phá hoại Obelisk - Bắt nguồn từ thuật ngữ "obelisk," một loại di tích.
  • Rồng có cánh của thần Ra - Bắt nguồn từ tên Ra, Thần Mặt Trời Ai Cập.
Rồng có cánh của thần Ra

The Winged Dragon of Ra. Spirits sing of a powerful creature that rules over all that is mystic.
(Các linh hồn ca ngợi sinh vật mạnh mẽ này rằng nó thống trị tất các những gì thần bí.)



The Winged Dragon of Ra (Tên tiếng Nhậtラーの翼神竜 Rā no Yoku Shin Ryū, nghĩa là Con rồng bay của thần Ra) là 1 trong 3 lá bài thần linh. Pegasus sau khi sáng tạo ra lá bài này đã kinh hãi trước nó. Lá bài đã được đem đi chôn vùi nhưng sau đó đã rơi vào tay Marik. Yugi có được nó khi đánh bại Marik trong trận chung kết của Battle City. Quân bài The Winged Dragon of Ra, được biết đến trong bản truyện Nhật với tên tiếng Anh là "Winged God-Dragon of Ra" hoặc "The Sun of God Dragon", là con rồng của vị thần Mặt trời trong thần thoại Ai Cập. Được sở hữu bởi Marik Ishtar, The Winged Dragon of Ra là lá bài bài có năng lực chết người và được giới thiệu như một vị thần mạnh nhất trong bộ truyện Yu-Gi-Oh!. Trong bản truyện Yu-Gi-Oh!GX, đối trọng của thần Ra là Hamon, Lord of Striking Thunder. Trong truyện, năng lực của thần Ra được bảo vệ bởi các kí tự cổ Ai Cập (Hieratic Text). Những chữ cái này hoàn toàn không xuất hiện, trừ khi thần Ra được triệu tập dưới hình dạng quả cầu ánh sáng (Sphere Mode). Nó gồm 3 câu sau:
  • Năng lực thứ nhất: "Thần Ra nhận được sức mạnh từ 3 vật hi sinh. Tuy nhiên, chỉ người nào biết được dòng chữ cổ đại này mới có thể giải phóng vị thần."
  • Năng lực thứ hai: "Vị thần sẽ hồi sinh từ đất mẹ. Bằng việc thực hiện Nghi Lễ Hồi Sinh (Ritual of Revival) và hiến tế mạng sống của mình, người được chọn sẽ hòa mình vào vị thần, và tất cả những địch thủ trên sàn đấu sẽ bị nghiền nát."
  • Năng lực thứ ba: " Vị thần sẽ biến thành Phượng Hoàng bất tử, và tất cả những linh hồn tội lỗi sẽ bị chôn vùi vào lòng đất."
Ba năng lực trên sẽ được đánh thức khi người chơi kêu gọi được thần Ra, giải phóng vị thần khỏi dạng quả cầu, dưới tác dụng của câu thần chú: "Hỡi Đấng tối cao, người bảo vệ Mặt trời, tôi kêu gọi Người, hãy lắng nghe tiếng kêu sầu thảm trong tim tôi. Từ những bảo vật bảo vệ ngài hãy kêu gọi người điều khiển ngài và Hãy xuất hiện từ vầng hào quang ánh sáng, và đưa tôi tìm đến chiến thắng trong cuộc chiến này. Người và tôi, chúng ta sẽ đè bẹp những kẻ chống đối. Nhưng trước hết, hãy cho phép kẻ hèn mọn này gọi tên Người, Winged Dragon of Ra!". Tuy nhiên, trong bản truyện Yu-Gi-Oh!GX, Frantz, kẻ tới từ Vương quốc ảo giác đã sử dụng lá bài ma pháp môi trường "The Mound of the Bound Creator", lá bài duy nhất giúp người chơi sử dụng được toàn bộ các năng lực của vị thần mà không cần sử dụng cổ ngữ.
Nhìn chung, lá bài The Winged Dragon of Ra có khá nhiều ưu điểm, nằm trong 2 năng lực được sử dung khi vị thần phục sinh từ nghĩa địa. Khả năng đầu tiên giúp người có thể tiêu diệt đối phương chỉ trong vòng một nước duy nhất, với điều kiện đối phương sở hữu từ 1 tới 2 quái thú với ATK thuộc loại thường bậc trung. Khả năng thứ 2 giúp người có thể loại bỏ được tất cả các thế trận quái thú được đối phương giăng ra, giúp đảo ngược thế cờ, với điều kiện người chơi sở hữu số điểm gốc lớn hơn 1000 điểm. Ngoài ra thần còn có khả năng tiêu diệt tất cả quái thú trên sân đối phương. Có nhiều ưu điểm nhưng lá bài vẫn bộc lộ những hạn chế nhất định. Năng lực thứ hai nếu sử dụng không đúng lúc, không tiêu diệt được đối phương trong 1 nước, thì rất dễ bị tiêu diệt ở nước đi sau của đối phương bởi số điểm gốc còn lại của người chơi quá ít ỏi, với những lá bài ma pháp cực yếu như "Sparks" hay "Raimei". Khả năng thứ 3 không thể phát huy hiệu quả khi người chơi ở tinh huống rất ngặt nghèo, có dưới 1000 điểm gốc. Ngoài ra, ở nước đi của đối phương sau khi phát huy năng lực, đối phương rất có thể tung ra một quái có sức phòng thủ vượt qua các lá bài ta đang có, làm lãng phí 1000 điểm của người chơi.Một điều nữa là nếu thần Ra bị chôn xuống mồ mà lá bài Phục sinh bị vô hiệu hóa mà không có lá bài nào có khả năng tương tự thì Thần Ra sẽ mãi mãi ở dưới mồ. Tuy nhiên, điều đáng quan tâm hơn cả là trong số 3 lá bài thần linh, thần Ra là vị thần được đặt ở đẳng cấp cao nhất, cao hơn so với Thần Phá Hoại Obelisk và Thần Rồng Osiris. Điều đó cũng có nghĩa là các kỹ năng của Thần Osiris (Viên Đạn Sấm Sét) và Thần Obelisk (Nguồn Năng Lượng Tinh Thần) không có tác dụng đối với Thần Ra. Và trong bộ truyện Yugioh, đấu thủ không được quyền sử dụng các lá bài trừ trực tiếp điểm gốc của đối phương.Đây chính là lý do Ishtak Marik coi Rồng có cánh của thần Ra là lá bài vô địch thế giới.

Thần rồng Osiris


Sliffer the Sky Dragon (tên tiếng Nhật:天空竜 Oshirisu no Tenkūryū, "Rồng trời của thần Osiris") là một trong ba lá bài thần linh. Pegasus sau khi sáng tạo ra lá bài này đã kinh hãi trước nó nên đã cho người chôn vùi nó đi, nhưng lá bài Thần Osiris và Obelisk đã bị Ghouls lấy mất. Yugi có được lá bài này khi đánh bại thuộc hạ của Marik, String. Quân bài Slifer the Sky Dragon, được biết đến trong bản truyện Nhật với tên tiếng Anh là Saint Dragon - The God of Orisis hoặc Orisis the Dragon of Heaven. Qua đó có thể hiểu nó là con rồng của thần Orisis, không phải chính nó là Orisis. Orisis thực chất là một vị thần ôn hòa, thường được minh họa với màu xanh lục. Màu đỏ của con rồng đối nghịch với vị thần, tượng trưng cho sự hung dữ đối lập của nó so với thần Orisis. Còn tên "Slifer" là tên của một nhà sản xuất phim hoạt hình "Yu-Gi-Oh!". Trong "Yu-Gi-Oh!GX", đối trọng của thần Orisis là Uria, Lord of Searing Flame.
  • Là một lá bài thần linh, ưu điểm lớn nhất của lá bài chính là việc nó sở hữu năng lực chung của các lá bài thần linh: "Nó không thể bị ảnh hưởng bởi năng lực đặc biệt hay cạm bẫy. Tất cả những năng lực đánh vào nó sẽ mất tác dụng vào cuối nước bài. Quyền điều khiển quái thú này không thể chuyển đổi. Ngoài ra năng lực đặc biệt của Slifer giúp ta nắm quyền kiểm soát gần như tuyệt đối các quái vật trên bàn đối phương. Đối phương hầu như không thể triệu tập thêm quái thú để tấn công, bởi hầu hết các quái thú có thể triệu tập bình thường (từ 4 sao trở xuống) đều sở hữu sức tấn công từ 2000 điểm trở xuống (Lá 4 sao có sức tấn công mạnh nhất là "Goblin Attack Force" chỉ có ATK 2300).
  • Tuy có khả năng kiểm soát quái vật rất tốt, nhưng năng lực của vị thần này cũng tự kìm h.ãm sức mạnh của chính nó, làm bộc lộ nhược điểm lớn. Bởi trong trận đấu thông thường, khả năng triệu tập và duy trì được 3 quái thú trên bàn là điều vô cùng khó, do vậy cần tối thiểu 1 tới 2 cạm bẫy hoặc ma pháp bảo vệ. Vì thế trước khi triệu tập thần Slifer, thông thường trên tay người trên chỉ còn từ 3 tới 4 lá bài, tới khi ra lá bài thần thì điểm tấn công của nó chỉ là 2000 hoặc 3000 điểm. Chính trong lúc này khả năng vị thần bị tiêu diệt là rất lớn, bởi nếu trên sân đối phương lúc này có từ 2 tới 3 quái vật, thì tới nước đi của đối phương chỉ cần một lá ma pháp tăng sức mạnh đơn giản như "Megamorph" hay "Axe of Despair"(có thể có tối đa 3 lá cùng tên kiểu này trong bộ bài, khả năng rút được cao), đối phương đã có sức tấn công vượt trội. Hơn thế nữa, nếu như đối phương có được lá bài như Card Destruction, thì ngay lập tức sức tấn công của Thần Rồng Osiris sẽ giảm xuống 0 và như thế là vị thần sẽ đi vào nghĩa địa ngay lập tức. Tuy các khả năng Viên Đạn Sấm Sét và sức tấn công của Thần Rồng Osiris là rất đáng kể, và nếu có được một chiến thuật như thuộc hạ của Ishtak Marik thì Thần Rồng Osiris là vô địch. Với một đấu thủ, họ chỉ có thể triệu hội OSIRIS khi trên tay có nhiều lá bài - điều này có nghĩa là sức tấn công của OSIRIS sẽ khá cao. Nhưng nếu ko có chiến thuật đúng đắn (như chiến thuật thuộc hạ của marik) để nâng cao ATK của OSIRIS thì khả năng thất bại là khá cao , bởi vì thông thường, 1 đấu thủ chỉ dc cầm trên tay tối đa là 6 lá bài , lúc đó sức tấn công chỉ là 6000 , dễ dàng bị đập nát nếu bên đối phương có tà thần Dreadroot hay thần Obelisk (khi dùng khả năng đặc biệt)
Thần phá hoại Obelisk


Obelisk the Tormentor, được giới thiệu trong bản truyện Nhật với cái tên "Thần phá hoại Obelisk" hoặc "Thần Obelisk". Khác với Orisis và Ra, Obelisk không phải là tên một vị thần Ai Cập. Vị thần phá hoại được nói đến ở đây là thần Seth, chúa tể của sa mạc. Là vị thần đầu tiên xuất hiện trong bộ truyện Yu-Gi-Oh!, nó được Ishizu Ishtar trao cho Seto Kaiba tại Bảo tàng Domino cùng với ý tưởng về một cuộc đấu bài để chọn ra Vua chiến tranh. Trong bản truyện Yu-Gi-Oh!GX, đối trọng của thần Seth là Raviel, Lord of Phantasms. Trong bộ truyện Yu-Gi-Oh!, khả năng đặc biệt của Thần Obelisk là hy sinh 2 quái vật trên bàn đấu sẽ tăng sức tấn công của vị thần lên vô hạn, có tên là Nguồn Năng Lượng Tinh Thần.
Tuy nhiên, trên thực tế, khả năng đặc biệt của Thần Obelisk thực tế là hy sinh 2 quái vật trên bàn đấu sẽ hủy diệt toàn bộ quái thú trên bàn đấu đối phương và trừ trực tiếp 4000 điểm gốc của đối phương, chứ không phải tăng lên vô hạn như trong truyện. Với người chơi điểm gốc 4000, thần Obelisk là vị thần vô địch, chỉ một nước bài có thể hạ gục đối phương. Tuy nhiên, với 8000 điểm gốc của người chơi bên ngoài, thần Obelisk chưa chắc đã là sự lựa chọn đáng kể. Thần Obelisk còn tồn tại một khả năng đặc biệt nữa, tương ứng với Nguồn Năng Lượng Tinh Thần. Hy sinh 2 quái vật trên bàn đấu sẽ nâng được sức tấn công và phòng thủ của vị thần lên vô hạn đến cuối lượt. Trường hợp đặc biệt, 2 quái vật hy sinh là Thần Ra và Thần Osiris, ATK/DEF của thần Obelisk sẽ là vô hạn vĩnh viễn.
Có thể nhận xét ngay rằng Obelisk the Tormentor là vị thần có sức tấn công và phòng thủ đạt được có thể cao nhất trong 3 lá bài thần linh. Nếu trên sân đối phương có quái thú ở tư thế tấn công thì đương nhiên sẽ làm mồi cho vị thần và mất điểm gốc, còn nếu để quái vật có sức phòng thủ lớn thì cũng sẽ bị tiêu diệt bởi năng lực thứ nhất của vị thần. Là vị thần có sức tấn công và phòng thủ cao nhất nhưng không có nghĩa là Obelisk the Tormentor không có nhược điểm. Nhược điểm của nó là nhược điểm mà mọi vị thần đều có: nó sẽ bị năng lực đưa lá bài từ sân chơi về tay hay về bộ bài của một số lá như "Penguin Soldier" hay "Phoenix Wing Wind Blast" vô hiệu hóa, hay đơn giản bị đem làm vật tế bởi các quân như "Share The Pain" hoặc "Soul Exchange" (lưu ý rằng lá "Soul Exchange" chỉ đem quái thú trên bàn đối phương sử dụng như vật hi sinh để triệu tập quái thú có đẳng cấp cao của người chơi, không hề giành quyền điều khiển quái thú của đối phương nên năng lực của nó không bị vị thần ngăn chặn). Hơn nữa, đây lại là vị thần có đẳng cấp thấp nhất, không ảnh hưởng được đến Ra và Osiris. Là lá bài mạnh thứ hai trong bộ ba lá bài thần linh.

Tà Thần

  • The Wicked Dreadroot - Tương đương với Thần phá hoại Obelisk.
  • The Wicked Eraser - Tương đương với Thần rồng Osiris.
  • The Wicked Avatar - Tương đương với Rồng có cánh của thần Ra.
Trong Yu-Gi-Oh! R, Tà thần là bản sao đối lập của các lá bài thần Ai Cập, cũng như chia sẻ hệ thống cấp bậc với họ. Trong manga, các lá bài này thuộc tính Thần Linh (Divine), nhưng ngoài đời thực, chúng là quái thú thuộc tính Bóng Tối, hệ Quỷ (Fiend).

Tam Ảo Ma
  • Uria, Lord of Searing Flames
  • Hamon, Lord of Striking Thunder
  • Raviel, Lord of Phantasms
Tam Ảo Ma là 3 quái thú hùng mạnh xuất hiện với vai trò trung tâm trong mùa đầu tiên và trong một số lần khác của mùa thứ 3 của Yu-Gi-Oh! GX. Đây là các phiên bản tu sửa lại và hợp lệ của 3 lá bài thần Ai Cập. Hình thức dung hợp của 3 quái thú này là Armityle the Chaos Phantom



Wikipedia
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
Hi hi everybody
 
Ai co' pit' Osiris con` kha nang neo` nua~ hok. tui thay no' co' kha nang ban' sam' set' mak` hok pit' np' co' tac dung ji` voi' quai thu'.:KSV@19::KSV@19::KSV@19:

Mak` ai cho tui pit' ngoai` ta than` Deadroot , Avatar thi` con` ta` than` nao` nua~ mak` kha nang dac biet cua no' lun nha ^_^:KSV@05::KSV@05::KSV@05:

Tui co' con Blue Eyes Shining Dragon cua Kaiba (duoc trieu hoi` tu` rong trang' mat xanh 3 dau`) mak` ko bit' tac' dụng của nó kìa. :d:KSV@14::KSV@14::KSV@14::KSV@14::KSV@05::KSV@05::KSV@05::KSV@05::KSV@05:

Tui lại thíx tà thần Avatar nhất màk không cóa. :KSV@03::KSV@03::KSV@03:

moz-screenshot.png
moz-screenshot-1.png
ui buồn thui:KSV@15::KSV@15::KSV@15:
 
Thích Ra nhất vì nó đẹp và rất phong độ
 
Ai co' pit' Osiris con` kha nang neo` nua~ hok. tui thay no' co' kha nang ban' sam' set' mak` hok pit' np' co' tac dung ji` voi' quai thu'.:KSV@19::KSV@19::KSV@19:

Mak` ai cho tui pit' ngoai` ta than` Deadroot , Avatar thi` con` ta` than` nao` nua~ mak` kha nang dac biet cua no' lun nha ^_^:KSV@05::KSV@05::KSV@05:

Tui co' con Blue Eyes Shining Dragon cua Kaiba (duoc trieu hoi` tu` rong trang' mat xanh 3 dau`) mak` ko bit' tac' dụng của nó kìa. :d:KSV@14::KSV@14::KSV@14::KSV@14::KSV@05::KSV@05::KSV@05::KSV@05::KSV@05:

Tui lại thíx tà thần Avatar nhất màk không cóa. :KSV@03::KSV@03::KSV@03:

moz-screenshot.png
moz-screenshot-1.png
ui buồn thui:KSV@15::KSV@15::KSV@15:

1) Khả năng sấm sét của Osiris là: khi đối phương triệu hồi quái thú, giảm sức tấn công (nếu nó ở thế công) hoặc sức phòng thủ (nếu nó ở thế thủ) đi 2000 điểm. Nếu quái thú có sức tấn công/sức phòng thủ bị giảm xuống 0 do khả năng này gây ra, huỷ diệt quái thú đó.
2) Ngoài Deadroot , Avatar thì còn có Eraser. Khả năng của nó là: Lá bài này ko thể đc triệu hồi đặc biệt. Lá bài này chỉ có thể đc triệu hồi thông thường bằng cách hy sinh quái thú. Sức tấn công và phòng thủ của lá bài này bằng số lượng lá bài trên sân đối phương nhân cho 1000. Khi lá bài này bị phá huỷ và chui vào Mộ, huỷ diệt tất cả lá bài trên sân. Trong lượt của mình, người chơi có thể tự huỷ lá bài này.
3) Khả năng của BESD là: Lá bài này ko thể đc triệu hồi thông thường, cũng ko thể triệu hồi đặc biệt, ngoại trừ cách hy sinh 1 Blue Eyes Ultimate Dragon. Tăng sức tấn công của lá bài này lên 300 điểm với mỗi quái thú rồng trong mộ. Bạn có thể vô hiệu hoá bất kì Ma Pháp, Cạm bẫy hay Khả năng đặc biệt mà chọn lá bài này làm mục tiêu của công năng đó.
 
VẬy BIẾT Uria,Raviel,Hamon không?tụi nó mạnh gớm là tà thần đó
 
có 1 bộ 5 lá bài vị thần sức mạnh chắc mọi người vẫn nhớ nhỉ, đọc bộ truyện vùa xuất hiện 1 lần duy nhất đã mất cả 5 con
 
×
Quay lại
Top