Thư giãn với trò chơi ghép hình ngay trên máy tính

kenzizi

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
21/4/2010
Bài viết
1.232
Xếp hình từ các mảnh ghép là trò chơi phổ biến, đôi khi đơn giản nhưng cũng có thể rất phức tạp. Nếu muốn là người muốn rèn luyện khả năng kiên trì, cũng như muốn có những phút thư giãn với trò chơi ghép hình, bài viết dưới đây sẽ có thể sẽ hữu ích. Phần 1: Tạo trò chơi ghép hình từ hình ảnh của mình:

My Picture Puzzle:

Là phần mềm nhỏ gọn và miễn phí, cho phép bạn tự tạo ra những mảnh ghép của trò chơi ghép hình từ hình ảnh của riêng mình.

Phần mềm chỉ tạo ra những mảnh ghép với mức độ đơn giản, với tối đa 15 mảnh ghép, thích hợp cho những người chơi mới bắt đầu hoặc không muốn quá khó khăn để thực hiện trò chơi.

Download phần mềm tại đây.


Sau khi download, kích hoạt và sử dụng ngay mà không cần cài đặt. Để tạo mảnh ghép từ hình ảnh của mình, bạn chọn Game -> Open Image và chọn hình ảnh muốn sử dụng.
Puzzle-Game-1.jpg



Sau khi chọn lựa, các mảnh ghép sẽ tự động xáo trộn để người dùng sắp xếp. Để di chuyển 1 mảnh ghép, bạn chỉ việc click vào mảnh ghép đó. Bạn nên lưu ý rằng phần mềm sẽ để trống 1 vị trí, và khi di chuyển, mảnh ghép được kích vào sẽ tự động chuyển đến vị trí trống.


Puzzle-Game-2.jpg




Sau khi hoàn tất, phần mềm sẽ công bố khoảng thời gian mà người dùng đã mất để hoàn thành.

Bạn nên vừa thực hiện, vừa theo dõi hình gốc để có thể dễ dàng trong việc sắp xếp.


1888 Jigsaw Picture Puzzle Game:

Tương tự như My Picture Puzzle, phần mềm này cho phép người dùng tự tạo trò chơi ghép hình từ hình ảnh của riêng mình, tuy nhiên, phần mềm còn cho phép người dùng chọn lựa mức độ khó/dễ cũng như số miếng ghép của trò chơi.

Download miễn phí tại đây.


Sau khi cài đặt, tại giao diện chính của phần mềm, bạn chọn Game -> Load Picture rồi lựa chọn hình ảnh mà mình muốn sử dụng cho trò chơi. Tại mục Options, chọn Level để thiết lập mức độ khó/dễ (Easy là dễ và Hard là khó), mục Squares size để thiết lập số miếng ghép cho trò chơi (6x6 là mức độ khó nhất).


Puzzle-Game-4.jpg



Cuối cùng, chọn Game -> Start để bắt đầu trò chơi. Cách thức chơi tương tự như phần mềm ở trên.

Jigs@w Puzzle Promo Creator:

Nếu những công cụ trên tạo ra những mảnh ghép chưa đủ độ khó để làm bạn hài lòng, hãy thử công cụ sau đây.

Jigs@w Puzzle Promo Creator là phần mềm miễn phí, cho phép bạn tạo ra những mảnh ghép từ hình ảnh của riêng mình theo cách rất chuyên nghiệp, như một trò chơi ghép hình thực thụ, và bạn sẽ phải sắp xếp các mảnh ghép tương tự như chơi trò chơi ghép hình ở bên ngoài.

Ngoài ra, với công cụ này bạn cũng có thể tự tạo trò chơi ghép hình để chia sẻ cho bạn bè và người thân để cùng tham gia.

Download phần mềm tại đây.


Sau khi cài đặt, kích hoạt phần mềm. Quá trình sử dụng phần mềm để tạo trò chơi ghép hình sẽ diễn ra qua từng bước. Nhấn Next ở bước đầu tiên.

Tại bước thứ 2, bạn chọn ‘Creat new Jigs@w Puzzle Promo’ để tạo mới trò chơi từ hình ảnh mình lựa chọn. Nhấn Next để tiếp tục.


Puzzle-Game-5.jpg



Mục Title để đặt tiêu đề cho trò chơi. Điền tên bạn lựa chọn và nhấn Next để tiếp tục.



Puzzle-Game-6.jpg



Bước tiếp theo cho phép bạn điền địa chỉ website của mình (dành cho những ai có trang web riêng muốn quảng bá trang web của mình), bạn có thể bỏ qua bước này và nhấn Next.

Tiếp tục nhấn Next để bỏ qua các bước tiếp theo, cho đến bước lựa chọn hình ảnh để tạo miếng ghép (như hình minh họa dưới đây), bạn nhấn Browse và lựa chọn hình ảnh muốn sử dụng. Rồi nhấn Next để tiếp tục.



Puzzle-Game-7.jpg



Nhấn Next ở các bước ngay sau đó.

Ở bước cuối cùng, bạn có thể nhấn vào nút Test để bắt đầu chơi trò chơi do mình vừa khởi tạo, hoặc nhấn nút Save As để lưu lại trò chơi dưới dạng file tự chạy (exe).


Puzzle-Game-8.jpg


Mỗi khi muốn chơi game, bạn chỉ việc kích hoạt file exe tạo ra được, hoặc có thể chia sẻ file này cho bạn bè và người thân để họ cùng tham gia chơi.


Puzzle-Game-9.jpg

Phạm Thế Quang Huy
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
×
Quay lại
Top