Thư gửi tân Sinh viên 2013

dtrungtin92

Banned
Tham gia
7/12/2013
Bài viết
0
Gửi các bạn sinh viên khóa 2013

Đầu tiên, mình xin gửi ngàn lời chúc tốt đẹp nhất đến những bạn đang đọc bức thư này. Mong các bạn học thật tốt và có được việc làm ổn định sau khi rời khỏi ngôi trường VATC hay bất cứ trường Cao Đẳng - Đại Học nào khác.

Chắc rằng, các bạn sẽ thắc mắc mình ai phải không ? Mình học chung lớp với bạn, là một người đã từng ngồi cạnh bạn trong thư viện, đã từng đi chung thang máy và thậm chí đã từng ngồi tán gẫu với các bạn nơi hành lang. Và bạn không cần phải tìm hiểu xem mình là ai đâu, nhưng mình lại biết rất rõ về bạn.

Và mục đích mình viết bức thư này là gì..? Là để bày tỏ sự bức xúc của mình về thái độ học tập của các bạn – những sinh viên năm nhất.

Giáo viên có giỏi, có đẳng cấp đến mấy nhưng các bạn chẳng chịu tập trung thì tất cả đều vô nghĩa cả thôi. Thầy cô cố gắng truyền đạt kiến thức cho chúng ta, thế nhưng chúng ta đã và đang làm gì, thả hồn theo gió. nghịch điện thoại, facebook, nhắn tin…hoặc ngủ vùi trong một góc khuất nào đó phải không “Siêu nhân ngủ gật”.

Do tự tập từ sớm, nên mình đã tìm được công việc đúng với chuyên môn của bản thân và mình biết được rằng, thời gian học tập trên lớp rất ít nên thầy cô khó có thể truyền đạt hết nội dung bài học, cho nên việc tự học ở nhà là một điều rất cần thiết. Đằng này, các bạn ở trên lớp đã không tập trung học, về nhà cũng không nốt. Vậy cho mình hỏi, các bạn lên trường để làm gì vậy. Để trốn nghĩa vụ với nhà nước và hoàn thành nghĩa vụ với bố mẹ à. Học phí cả hai chương trình học tại VATC đều không hề rẻ một chút nào. Đóng tiền để rồi lên lớp “dự giờ”, thế có lãng phí quá không..?

clip_image002.jpg
Ở đây, mình muốn nhấn mạnh, không riêng gì sinh viên BC mà cả CD, không chỉ là năm nhất, mà các anh chị năm 2 và năm cuối và các thế hệ đã ra trường. Bây giờ một vài người đang phải hối tiếc về khoảng thời gian còn học tập dưới mái trường VATC, họ cũng giống các bạn. Các bạn hiểu chứ. Đó là những người thất bại, còn những người thành công thì sao. Họ xuất hiện trên HONOR ROLL trong suốt thời gian học tại trường (trích dẫn) và khi ra trường, họ nhanh chóng tìm được một công việc với mức lương hấp dẫn. Vâng, tất nhiên, xứng đáng với những gì họ bỏ ra khi còn là sinh viên. Bạn muốn là những con người cố gắng để thành công hay buông tay để rồi nhận lấy thất bại.

Vì thế, mình hi vọng rằng, các bạn sẽ suy nghĩ một cách chính chắn việc này, cho chính tương lai các bạn. Hãy xem lại những gì mình đang làm có làm ta trở thành người thành công , có đúng với sự kỳ vọng của gia đình hay không..? Nếu không,thì đã đến lúc bạn thay đổi rồi đấy.

Thân..
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
×
Quay lại
Top