Thu nhập vãng lai trên 1 triệu đồng mới bị đánh thuế

Newsun

Believe in Good
Thành viên thân thiết
Tham gia
20/4/2008
Bài viết
9.433
Các khoản thu nhập vãng lai từ tiền công, tiền lương, chi trả dịch vụ... từ 1 triệu đồng trở lên mới phải chịu thuế thu nhập cá nhân theo quy định mới của Bộ Tài chính.

Sau khoảng 2 tháng bàn bạc, lấy ý kiến, ngày 4/8, Thứ trưởng Tài chính Đỗ Hoàng Anh Tuấn đã ký quyết định nâng mức chịu thuế đối với các khoản thu nhập vãng lai.

thue-450.jpg

Gánh nặng chi tiêu đè lên vai người phụ nữ. Ảnh: Hoàng Hà.

Theo đó, từ ngày 19/9, các khoản thu nhập vãng lai trên 1 triệu đồng mỗi lần mới bị khấu trừ thuế thu nhập cá nhân, thay cho mức trên 500.000 đồng như hiện nay.

Như vậy, các tổ chức, cá nhân chi trả tiền hoa hồng đại lý bán hàng hóa; tiền lương, tiền công, tiền dịch vụ, tiền chi khác cho cá nhân có tổng mức trả thu nhập từ 1 triệu đồng mỗi lần trở lên mới bắt đầu phải khấu trừ thuế trước khi chi trả. Mức khấu trừ theo tỷ lệ 10% trên thu nhập trả cho các cá nhân có mã số thuế và 20% đối với cá nhân không có mã số thuế.

Cũng theo quy định của Bộ Tài chính, những trường hợp cá nhân thu nhập dưới 48 triệu đồng mỗi năm nếu độc thân hoặc dưới 67,2 triệu đồng mỗi năm có một người phụ thuộc được giảm trừ đủ 12 tháng hoặc dưới 86,4 triệu đồng một năm nếu có 2 người phụ thuộc được giảm trừ đủ 12 tháng,...) chưa nằm trong diện phải nộp thuế. Điều kiện là cá nhân phải làm cam kết nộp cho cơ quan chi trả. Căn cứ vào đơn cam kết, đơn vị chi trả thu nhập tạm thời chưa khấu trừ thuế thu nhập cá nhân của người nộp thuế.
Theo VnEpress
 
×
Quay lại
Top