Thủ thuật chụp ảnh đẹp hơn với nokia lumia 1020

chaien220889

Thành viên
Tham gia
23/7/2013
Bài viết
4
Máy ảnh đắt tiền dĩ nhiên là tốt, nhưng một chiếc điện thoại với camera “siêu hạng” như Nokia Lumia 1020, nếu được tận dụng tốt cũng có thể khiến bạn ngỡ ngàng bởi tác phẩm của chính mình. Không phải chỉ cần sắc nét, rõ ràng hay độ phân giải cao là có thể đánh giá một tấm ảnh đẹp. Ảnh đẹp còn phải truyền được cảm hứng cho người xem . Camera của Lumia 1020 thực sự khiến tác phẩm của các đổi thủ trông như tranh vẽ trẻ em.

Cắt và cắt với nokia lumia 1020

Nokia gọi tính năng này là “Zoom Reinvented”, trên thực tế chỉ là thao tác “Crop” (cắt) hình ảnh. Nếu sử dụng tính năng cắt hình trên những ảnh thông thường, nhiều khả năng hình sẽ bị vỡ hạt, rất mờ. Nokia đã “tái phát minh” lại tính năng zoom số, bạn có thể zoom ảnh lớn hơn mà ảnh vẫn không bị mờ.

Với ảnh chụp bằng Nokia lumia 1020, bản gốc 38MP được dùng để “cắt tỉa” thoải mái. So với những ảnh chụp từ smartphone khác, bạn sẽ thấy cùng một mức độ zoom nhưng ảnh trên Lumia 1020 rõ hơn rất nhiều lần.

gianokialumia1020.jpg


Đánh giá nokia lumia về khả năng chụp ảnh​

Với nokia lumia thời gian là vàng

Ngay khoảnh khắc nhấn phím chụp, 2 ảnh sẽ đồng thời được lưu lại: 38MP và 5MP. Khoảnh khắc này (trong những trường hợp bạn cần sự nhanh chóng) có cảm giác như kéo dài cả… thế kỉ. Trong quá trình đang lưu ảnh, bạn cũng không thể chụp thêm một tấm ảnh khác. Vì vậy hãy canh thời gian chụp cho kĩ, một khi đã quyết định chụp một bức ảnh kích thước khủng, bạn có một và chỉ một cơ hội duy nhất khi bấm máy.

Dĩ nhiên là có cách khắc phục, đó là ứng dụng Smart Cam. Smart Cam cho phép chụp liên tục nhiều ảnh để chọn tấm đẹp nhất nhưng bù lại bạn sẽ không có ảnh siêu chất 38MP.

Tìm hiểu về cân bằng trắng đối với ảnh chụp của nokia lumia 1020

Cân bằng trắng quan trọng trong nhiếp ảnh. Để chụp những tấm ảnh đẹp trên Lumia 1020, bạn nên tìm hiểu một chút về cân bằng trắng. Có thể bạn sẽ cảm thấy tốn thời gian, nhưng hãy nhờ một người bạn hiểu về cân bằng trắng chụp thử cho bạn xem và tự cảm nhận sự khác biệt.

Đánh giá nokia lumia 1020 về độ lấy nét

nokialumia1020.jpg


Nokia lumia 1020 có khả năng cân bằng trắng ảnh chụp
Lấy nét tự động hoạt động tốt khi chụp ngoài trời. Nhưng trong điều kiện thiếu sáng tính năng lấy nét tự động có phần chậm chạp. Lumia 1020 hỗ trợ lấy nét thủ công bằng cách chạm vào màn hình.

Tính năng lấy nét chụp macro trên Nokia lumia 1020 không tốt như một số smartphone khác. Nhưng vì ảnh chụp có kích thước rất lớn, bạn có thể lùi xa khỏi đối tượng cần chụp một khoảng mà vẫn không làm giảm độ chi tiết của ảnh chụp. Cũng nên ưu tiên đối tượng lấy nét ở phần bên trong, khoảng giữa khung hình.

Camera của lumia 1020 ưu tiên điều chỉnh thủ công

Để máy làm hết các công việc tùy chỉnh thì nhanh hơn nhưng kết quả không phải lúc nào cũng tốt.

Chỉ số ISO cho biết tốc độ cảm biến thu nhận ánh sáng. ISO thấp nghĩa là cảm biến ghi nhận ánh sáng lâu hơn. ISO cao nghĩa là cảm biến chỉ thu ánh sáng trung khoảnh khắc ngắn ngủi. ISO quá cao có thể khiến cảm biến không đủ thời gian ghi nhận hết ánh sáng, kết quả là ảnh bị nhiễu và màu sai lệch.

Camera của Nokia lumia 1020 dùng cửa chớp vật lí. Hãy điều chỉnh tốc độ cửa chớp lên mức nhanh nếu môi trường nhiều ánh sáng hoặc bạn cần ghi lại chuyển động nhanh. Tốc độ cửa chớp nếu chỉnh thấp sẽ thu được nhiều ánh sáng hơn nhưng đổi lại lượng ánh sáng đi vào cảm biến có thể không đồng đều và tạo ra ảnh chụp bị mờ.

Đèn flash Xenon tốc độ cao cũng là thứ một tính năng cần phải điều chỉnh thủ công. Không smartphone nào biết chính xác trong tình huống nào cần phải có hay không có flash. Bạn phải là người quyết định.

Đánh giá nokia về bộ lọc và hiệu ứng

anhchuplumia10203.jpg

Các bộ lọc và hiệu ứng trên các ứng dụng chụp ảnh hiện nay (nói theo Nokia lumia 1020) chỉ là trò trẻ con. Lumia 1020 sinh ra không phải để chụp ảnh rồi lồng hiệu ứng vào. Một tấm ảnh không cần dùng hiệu ứng hay bộ lọc nào thì mới xứng đáng gọi là ảnh đẹp.

Làm mờ, tăng giảm màu sắc, tăng giảm tương phản, lồng khung này khung kia… dĩ nhiên là có thể nhưng khi đã dùng Lumia 1020 để chụp ảnh thì hãy cố gắng tránh xa hiệu ứng đặc biệt.

anhchuplumia10201.jpg

Kết luận

Nói đến điện thoại tích hợp camera, thời điểm này khó có sản phẩm nào qua mặt được Nokia lumia 1020 ngay cả nokia lumia 920 mới đây. Với sự hỗ trợ tốt của Smart Camera và Pro Camera, đặt biệt là Pro Camera, bạn có thể tạo ra những tác phẩm nghệ thuật thực sự chỉ bằng chiếc smartphone nhỏ gọn, chất lượng thậm chí có phần hơn nhiều máy ảnh du lịch bỏ túi. Tất cả những gì bạn cần là một chút hiểu biết về chính Lumia 1020 hoặc có thể xem đánh giá nokia lumia 1020 của những người đã sử dụng.
 
×
Quay lại
Top