Thủ thuật tăng tốc điện thoại Android

Cự giải 91

Thành viên
Tham gia
29/10/2012
Bài viết
46
Thủ thuật tăng tốc điện thoại AndroidKhông thể phủ nhận sự tuyệt vời của Android khi hệ điều hành mang đến sức mạnh, tính linh hoạt và hàng loạt tuỳ chỉnh cho người dùng.
Tuy nhiên, chính điều này đã khiến khách hàng đôi khi tự làm chậm chiếc điện thoại của mình mà không hề hay biết.

Sau đây sẽ là 6 bước đơn giản để bạn có thể khắc phục vấn đề, đưa chú dế trở lại và… lợi hại hơn xưa.

Gỡ bỏ các ứng dụng hoạt động dưới nền
2.jpg

Có một số phần mềm không chỉ chiếm dụng bộ nhớ mà chúng còn hoạt động ẩn ngay cả khi chưa được gọi, dẫn đến CPU phải làm việc vất vả hơn. Và bạn cần phải chỉnh sửa lại đôi chút bằng cách sử dụng menu Android Settings, cách thực hiện như sau: Từ màn hình chủ, nhấn Menu, chọn thẻ Settings, Applications và chọn Manage Applications. Tiếp tục nhấn vào thẻ Running và dừng các ứng dụng bạn muốn khi chọn Force Stop.

Kiểm soát các ứng dụng “khả nghi”

3.jpg

Bên cạnh đó, còn có các ứng dụng “khó chịu” hơn với khả năng gây nhiễu mạng và một mình kéo tốc độ của thiết bị xuống. Thậm chí, khi bạn tắt chúng bằng Task Manager thì chúng vẫn sống khoẻ và không chịu thoát khỏihệ thống. Có thể kể đến ứng dụng mạng xã hội Tweetdeck như là ví dụ tiêu biểu trên các dòng máy Android cũ.

Để khắc phục, bạn có thể vào Setting -> Applications -> Running Services và gỡ bỏ chúng rồi quan sát việc cải thiện hiệu suất. Hoặc hay hơn nữa là bạn sử dụng các phần mềm của bên thứ 3 như Watchdog của Zomut để theo dõi những hành vi bất thường của các ứng dụng được cài đặt trên máy.

Bỏ đi các ứng dụng chưa dùng đến

4.jpg
Cách đơn giản nhất để tăng tốc điện thoại chính là bỏ đi các ứng dụng không cần thiết. Điều này dựa trên nguyên tắc rằng máy càng còn ít bộ nhớ thì hệ thống hoạt động càng chậm. Để tiến hành, bạn vào MyApps, tìm ứng dụng và chọn Uninstall. Hoặc, bạn cũng có thể xoá chúng từ Android Settings, chọn Applications rồi đến Manage Applications, chọn ứng dụng muốn bỏ và nhấn Uninstall.

Quản lý các Widget và ảnh động

5.jpg

Chắc chắn rằng các thẻ thời tiết và hình nền động là rất đẹp và hấp dẫn khi bạn muốn trang trí cho chú dế của mình, nhưng đây cũng là nguyên nhân khiến máy chậm đi và nhanh hết pin hơn hẳn. Do đó, hãy cân nhắc và chỉ nên giữ lại những gì bạn thực sự muốn.

Ngoài ra, hãy bỏ đi các flash khác bằng cách vào Wallpaper từ Menu và chọn lấy bức ảnh nào đó “nhẹ nhàng” hơn. Các hình động cũng có thể được tắt đi bằng cách vào Settings -> Display -> Animations. Đối với các Widget, chuyện gỡ bỏ cũng khá đơn giản.

Hãy đặt ngón tay vào chúng và giữ một lúc, sau khi Widget sáng lên thì hãy kéo chúng và bỏ vào biểu tượng Trash (thùng rác) ở phía dưới cùng màn hình.

Chuyển ứng dụng ra thẻ nhớ

6.jpg

Kể từ Android 2.2, khách hàng đã được hỗ trợ chuyển các ứng dụng sang thẻ nhớ microSD thông qua việc truy cập vào Android Settings, chọn Applications rồi đến Manage Applications. Sau đó, mở thẻ của ứng dụng bạn muốn chuyển, bấm Data và chọn Move to SD card.

Tăng tốc trình duyệt của bạn

7.jpg

Một trong những sự khác biệt lớn của Android so với Apple iOS là hệ điều hành có hỗ trợ flash. Mặc dù vậy, đây cũng là nguyên nhân khiến việc tải trang bị chậm hẳn đi và bạn chỉ nên dùng tính năng khi cần thiết. Để bắt đầu, nhấn Menu, chọn More -> Settings, kéo xuống dưới và chọn Enable Plug-In, mở thẻ này ra và chọn On demand.

Tóm lại, có nhiều lí do để Android trở thành hệ điều hành cho di động lớn nhất trên thế giới. Vậy nên, để sử dụng chú dế thật hiệu quả, bạn hãy chịu khó đầu tư thêm chút thời gian nhé.

Hy vọng 6 bước đơn giản trên đây sẽ giúp ích được nhiều cho bạn.

 
×
Quay lại
Top