[Thủ thuật] Thời điểm THÍCH HỢP NHẤT để mua được VÉ MÁY BAY GIÁ RẺ NHẤT ...

NetworkManagement

Thành viên
Tham gia
30/7/2012
Bài viết
3

Rick Seaney là sáng lập viên của trang web FareCompare.com một địa chỉ cung cấp cho độc giả những tư vấn miễn phí, phần mềm kết hợp với những bí kíp của chuyên gia trong ngành hàng không để có thể mua được những vé máy bay giá rẻ. Sau đây là một số chia sẻ của ông về thời điểm thích hợp nhất để đặt vé máy bay nhằm tiết kiệm chi phí cho những chuyến du ngoạn.

“Tôi là một con nghiện mua vé máy bay trực tuyến. Đã 4h22’ kể từ lần cuối tôi ghé thăm website đặt vé”. Phải thừa nhận một thực tế là - bạn, tôi, và mọi người đều bị ám ảnh khi tìm kiếm một trong những giao dịch khó đoán nhất: vé máy bay giá rẻ cho những chuyến du lịch, công việc, học tập … Hãy để tôi chia sẻ những gì tôi biết, trải nghiệm khi tìm đến các chương trình vé máy bay khuyến mại.

Những điều hoang tưởng và thực tế về vé máy bay
Các hãng hàng không biết rất rõ về thói quen mua sắm của khách hàng. Tôi xin đơn cử một ví dụ như sau, theo số liệu thống kê ngành công nghiệp du lịch, các hãng hàng không biết chúng ta tham khảo từ bốn tới sáu trang web trước khi thực sự mua vé. Họ cũng biết chúng ta không hoàn toàn trung thành với một thương hiệu duy nhất. Lý do là một phương trình đơn giản gồm hai vế:
+ Mục tiêu của chúng ta: tìm ve may bay gia re.
+ Mục tiêu của các hãng hàng không: bán ra những vé máy bay đắt tiền.
Đây là nơi mà các cuộc chơi và những hoang tưởng bắt đầu. Những hoang tưởng quen thuộc của tôi khi mua vé máy bay:
"Mua vé máy bay chỉ sau nửa đêm thứ 3."
"Các hãng hàng không sẽ tăng giá cho các chuyến khởi hành vào cuối tuần."
"Chờ cho đến khi phút cuối cùng để mua vé máy bay."

Dưới đây là một số thứ bạn nên biết nếu muốn sở hữu một tấm vé giá rẻ:
Tôi có thể giúp bạn nhìn nhận thực tế từ viễn tưởng. Trước hết, tôi vinh dự có trong tay cơ sở dữ liệu giao dịch vé máy bay lớn nhất thế giới. Sau khi xem xét hàng triệu vé máy bay thay đổi hàng ngày, và sau khi viết chương trình phần mềm để phân tích những dữ liệu này, tôi thấy mình là người thích hợp để trả lời câu hỏi: "Khi nào là thời gian thích hợp nhất để mua ve may bay gia re. Nhưng trước tiên, hãy lướt qua một số nguyên tắc nền tảng thú vị:

1. Nguyên tắc 10%

Thông thường các hãng hàng không chỉ dành khoảng 10% (hoặc ít hơn) số chỗ ngồi của mình với giá rất rẻ. Hầu hết các chuyến bay có khoảng tám mức giá cả: bốn mức giá khác nhau cho khách du lịch giải trí và bốn mức giá khác nhau cho khách du lịch thương gia (những người chủ yếu mua vé trong khoảng 14 ngày trước khi khởi hành).
Điều đó cũng đồng nghĩa với việc 90% trong số chúng ta sẽ không mua được vé giá rẻ. Đó là thực tế.
Nhưng có cách nào bạn có thể tăng cơ hội sở hữu những tấm vé máy bay rẻ nhất?
Có đấy các bạn ạ. Hãy để tôi chỉ cho bạn, và hãy dẹp đi những hoang tưởng tồn tại bấy lâu nay.

2. Không mua vé ở những phút chót

Hãy thực hiện giao dịch sớm (nhưng cũng đừng quá sớm).
Ngày nay, những giao dịch vào phút cuối để giúp các hãng hàng không nhét đầy hành khách không còn quá cần thiết. Hãy bắt đầu mua sắm sớm (không phải thực hiện giao dịch thực sự), thông thường, các hãng hàng không bắt đầu quản lý những chỗ ngồi giá rẻ nhất khoảng bốn tháng trước khi khởi hành. Tìm các xu hướng, và sử dụng công nghệ để giúp bạn nhận định thời điểm nào thì những điểm đến của bạn thường có ve may bay khuyen mai nhất. Không mua quá sớm, vé mua trước bốn tháng thông thường sẽ được định giá ở mức cao hơn trung bình. Trừ những trượng hợp ngoại lệ: mua sắm cho thời gian nghỉ lễ bận rộn (Lễ Tạ Ơn, Giáng sinh).

3. Những ngày tốt nhất để mua vé máy bay

Tóm lại: Các đợt khuyến mãi vé máy bay có xu hướng xảy ra vào đầu tuần. Không phải luôn luôn, nhưng thường là thế. Sự gia tăng có xu hướng nằm vào cuối tuần. Ngày mua sắm vé máy bay bận rộn nhất trong tuần là Thứ 3, nhưng chúng ta cũng không có bằng chứng cho thấy Thứ 3 là thời điểm vé máy bay rẻ nhất. Trước hết, vé máy bay nội địa có thể thay đổi tới ba lần một ngày vào các ngày bình thường trong tuần và một lần trong ngày vào cuối tuần. Lý do mà tất cả mọi người nên đăng ký e-mail thông báo từ hãng là vì nhờ thông tin đó mà bạn sẽ biết khi nào nên thực hiện các giao dịch mua vé.
Các hãng hàng không sẽ tăng giá ở những chuyến bay khởi hành vào cuối tuần? Không hẳn thế. Thực tế là thứ Bảy là một trong những ngày giá rẻ nhất để bay, ngược lại Chủ Nhật là một trong những ngày đắt nhất để bay.

4. Công nghệ là người bạn đồng hành

Tới trang web du lịch ưa thích và xem điều gì đang xảy ra: Họ có e-mail newsletters, lịch sử giá vé, đồ thị xu hướng, thông tin phí nhiên liệu?
Hãy tìm và sử dụng những công cụ hữu ích đó. Hãy nhớ rằng, các hãng hàng không muốn bạn không tìm thấy những chỗ ngồi giá rẻ. Họ chỉ thích bạn mua những vé đắt hơn. Nên chính họ sẽ không để cho bạn dễ dàng tiếp cận những ve may bay khuyen mai gia re.

Hãy chỉ cho chúng tôi thời điểm nào để mua! Tại sao không ?!
Tôi biết những gì bạn thực sự muốn. Bạn muốn một người nào đó nói "Ồ, anh/chị sẽ bay từ Burbank đến Detroit trong tháng này? Tôi biết 2 vé rẻ nhất cho chuyến đi đó, chúng sẽ bán vào ngày 2/4?" Thật không may, không ai có thể nói với bạn điều đó cả. Đơn giản vì điều đó là không thể. Nhưng nếu bạn nhớ lại những lời khuyên của tôi và biết làm thế nào để sử dụng công cụ công nghệ sẵn có tốt nhất, bạn sẽ có trong tay những tấm vé rẻ nhất?. Tất nhiên không phải lúc nào bạn cũng có thể mua được những vé tốt nhất, nhưng đổi lại bạn có thể nhận được vé máy bay rẻ thứ hai hoặc thứ ba … chúng thực sự thấp hơn những chi phí mà những hành khách khác đã bỏ ra.

Source: Lược dịch từ ABC news

 
×
Quay lại
Top