Thực chất của hiện tượng “hồn lìa khỏi xác”

heokool

Cà rốt, trứng hay hạt cà phê?
Thành viên thân thiết
Tham gia
22/9/2011
Bài viết
14.934
Một nghiên cứu của Anh vừa có câu trả lời mới cho hiện tượng cận tử - cảm thấy “hồn lìa khỏi xác” thực chất là phản ứng của não bộ trong thời điểm hấp hối.
Hiện tượng “hồn lìa khỏi xác” hay gọi là “xuất hồn” thường thấy ở nhiều dạng, như hiện tượng nhìn thấy ánh sáng cuối đường hầm, nhìn thấy một thực thể bí ẩn, hoặc có cảm giác như đang bay giữa không trung, bay trên trần nhà và nhìn xuống dưới hay thậm chí là cảm giác bình yên lạ thường…
6.jpg
Hiện tượng "hồn lìa khỏi xác" là hiện tượng của não bộ lúc hấp hối
Các chuyên gia tâm lý đến từ Đại học Edinburgh và Hội đồng Nghiên cứu Y khoa ở Cambridge đã tiến hành xem xét, nghiên cứu hiện tượng não bộ của bệnh nhân lúc đang hấp hối và đã đưa ra kết luận rằng: hiện tượng cận tử xuất hiện là do các tế bào chuyên xử lý các dải ánh sáng trong não bộ và cơ thể dần chết đi và khi cơ thể con người đang hấp hối đã dần làm nảy sinh ra những hình ảnh này.
Tiến sĩ Caroline Watt, một trong những nhà nghiên cứu đến từ Đại học Edinburgh cho biết: "Hiện tượng này cho thấy não bộ của chúng ta đang xử lý cảm giác mà bạn chưa từng trải qua trước kia và những cảm giác này đều có căn cứ sinh lý học, nhận thức khoa học.
Giới khoa học Mỹ lý giải nguyên nhân của hiện tượng “hồn lìa khỏi xác” là do năng lượng điện trong não tăng đột biến. TS Lakhmir Chawla đến từ ĐH George Washington, Mỹ cho rằng: hoạt động sóng não của bệnh nhân lúc lâm chung tăng đột biến và kéo dài từ 30 giây đến 3 phút. Khi dòng máu chảy chậm lại và mức dưỡng khí giảm mạnh, các tế bào não tạo ra xung điện cuối cùng. Nó bắt đầu từ một phần của bộ não và nhanh chóng lan ra xung quanh, gây ra cảm giác mạnh.
Hoàng Thủy (Theo DM
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
×
Quay lại
Top