Tiến sĩ 8X bỏ lương tỷ đồng về Việt Nam dạy học

gaconueh2005

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
3/3/2013
Bài viết
4.056
Từng là sinh viên giỏi nhất nước Anh năm 2004, Top 100 sinh viên giỏi nhất thế giới 2006... chàng tiến sĩ 8x Chí HIếu quyết định trở về Việt Nam để đóng góp cho sự phát triển của nền giáo dục nước nhà.

Là một trong 3 sinh viên thủ khoa đại học kinh tế và chính trị London và là thủ khoa Kinh tế trong hệ thống các trường đại học tại London, sau khi tốt nghiệp, Chí Hiếu được nhận học bổng toàn phần của quỹ tiền tệ IMF cho chương trình nghiên cứu Tiến sĩ ở đại học Stanford, Mỹ. Trong suốt quá trình học tập, Chí Hiếu đã có cơ hội thực tập, nghiên cứu và trải nghiệm ở nhiều môi trường làm việc khác nhau như tài chính, nghiên cứu chính sách, giảng dạy...

Nổi bật hơn cả, Chí Hiếu còn là sinh viên giỏi nhất nước Anh năm 2004, Top 100 sinh viên giỏi nhất thế giới năm 2006 và 5 lần đoạt giải thưởng dành cho giảng viên giỏi nhất đại học Stanford.


28d8e35e-a03f-4a30-a652-08c298b4c023.jpg
Chí Hiếu từng là sinh viên giỏi nhất nước Anh năm 2004, top 100 sinh viên giỏi nhất thế giới năm 2006.
Sau 10 năm học tập và làm việc tại Anh và Mỹ, Chí Hiếu quay trở về Việt Nam với vai trò là Giám đốc nhân sự và Giám đốc chiến lược sản phẩm tại học viện Yola để thực hiện hóa mong ước của bản thân: đóng góp cho sự phát triển của nền giáo dục nước nhà, đồng thời truyền ngọn lửa sống vì đam mê cho giới trẻ.

Là một người học giỏi nhưng không mọt sách mà lại có đam mê du lịch, thích khám phá, thử thách những điều mới mẻ, Chí Hiếu tin rằng việc đi du lịch bụi giúp anh học được nhiều điều ngoài sách vở để hoàn thiện bản thân. Thực tế, TS Nguyễn Chí Hiếu đã qua hàng chục nước trên thế giới bằng hình thức “đi bụi”. Và với Hiếu, những chuyến đi giúp anh trưởng thành chứ không phải điểm số.

Khi được hỏi, sau hơn 10 năm học tập và làm việc tại Anh và Mỹ, từ giảng dạy tại ĐH Stanford, nghiên cứu chính sách ở IMF, vì đâu anh lại chấp nhận từ bỏ công việc đem lại mức lương hàng nghìn đô la Mỹ để quay về Việt Nam dạy học, Chí Hiếu chia sẻ: "Con người của tôi sống theo lý trí và cảm tính đan xen. Trong công việc hàng ngày tôi rất lý trí, nhưng với những bước ngoặt quan trọng trong cuộc đời mình tôi lại rất cảm tính.
Cuối năm 2011, tôi nhận ra mình không phù hợp với công việc mình đang tôi lại lên đường để đi. Tôi đi khắp Đông Nam Á. Đi Campuchia về Việt Nam, đi hết TP.HCM, Hà Nội, Sa Pa, Hạ Long… rồi lại qua Lào, Thái Lan, Malaysia trong vòng 3 tháng bằng xe khách chỉ mất hơn 20 triệu đồng".

Hiếu từng nghĩ mình ra nước ngoài hơn 10 năm rồi, bây giờ quay lại nơi mình bắt đầu sẽ không thích nghi được với nhiều vấn đề như ô nhiễm, chửi thề, đánh lộn, ăn nhậu… Thực sự đến nay Hiếu vẫn chưa thích nghi được. Nhưng Hiếu thấy được rằng con người ở đâu cũng có mặt này mặt kia, trải nghiệm cuộc sống cùng họ đã lôi kéo Hiếu. Cùng thời điểm đó, một số học trò do Hiếu dạy học trước đó 2 năm nhận được học bổng đi du học.

Niềm vui trong công việc chưa hẳn là cuối tháng bạn lĩnh lương hay những thứ trước mắt bạn đạt được mà có thể là một con đường dài bạn không thể biết trước... Đó là lý do Hiếu trở về Việt Nam như một sự “vươn xa” của mình. Chúng ta có thể sẽ chịu tác động của những người xung quanh nhưng chỉ mình mới là người hiểu mình nhất, biết mình thích và hợp với điều gì.

ea508035-32e3-4dff-9379-5ade71ab33ed.jpg
Hiện nay anh Nguyễn Chí Hiếu đang làm việc tại Việt Nam về lĩnh vực giáo dục.
"Chúng ta sẽ sai rất nhiều trên con đường của mình, nhưng tôi không hối tiếc với những gì mình đã làm. Những lỗi sai phải có đó để chúng ta thấy được sự trưởng thành trong suy nghĩ của mình. Đó là thành quả lớn nhất tôi học sau 10 năm học ở nước ngoài chứ không phải tấm bằng cử nhân, tiến sĩ hay các giải thưởng. Cũng có thể sau 5 hay 10 năm nữa, tôi sẽ rời Việt Nam, đó là điều tôi không biết trước. Nhưng có điều tôi chắc chắn khi nhìn lại chặng đường này tôi sẽ không hối tiếc", chàng sinh viên xuất sắc nhất nước Anh năm 2004 bày tỏ.
Theo tiin.vn
 
×
Quay lại
Top