Tiếng Anh phải học mọi lúc mọi nơi

minhduc130013

Banned
Tham gia
14/7/2012
Bài viết
13
Tiếng Anh phải học mọi lúc mọi nơi​


Có 4 kĩ năng cần thực hiện khi bạn học một ngôn ngữ nào đó: nghe, nói, đọc, viết. Trong đó kỹ năng nói là khác biệt nhất.Đó là bởi vì với 3 kĩ năng còn lại, bạn có thể tự mình thực hiện một mình, không cần sự tham gia của người khác. Bạn có thể nghe đài một mình, có thể đọc sách một mình, có thể viết một lá thư một mình. Nhưng bạn không thể nói một mình.

Chính vì vậy, khi luyện tập kĩ năng nói, bạn cũng nên tìm ai đó để nói cùng với bạn.Bạn có thể tìm người luyện tập nói với bạn ở đâu?Và phải làm thế nào để bạn có thể luyện tập nói khi bạn chỉ có một mình?

Ở trường

Nếu bạn đi học ngoại ngữ ở trường, bạn nên tranh thủ cơ hội trò chuyện với thầy cô giáo và các học viên khác.Khi bạn về nhà, bạn vẫn có thể luyện nghe, đọc, viết, nhưng có lẽ bạn không thể luyện nói.Nếu giáo viên của bạn hỏi bạn một câu hỏi, hãy đón lấy cơ hội được trả lời.Cố gắng nói càng nhiều càng tốt. Nếu giáo viên đề nghị bạn nói theo cặp hoặc theo nhóm với các học viên khác, hãy cố gắng nói thật nhiều. Đừng lo ngại về những lỗi sai của mình. Hãy cứ nói!

Tại các câu lạc bộ

Có rất nhiều các câu lạc bộ tiếng Anh mà bạn có thể tham gia để học hỏi được và có cơ hội trò chuyện với những người cũng có cùng mục đích luyện tập như bạn.Hãy tham khảo trên các báo, hay trên mạng để có thể gia nhập vào các câu lạc bộ tiếng Anh.Các câu lạc bộ này đa phần là miễn phí hoặc chỉ tốn kém chút ít lệ phí.

Khi đi mua sắm

Tập nói khi đi mua sắm – điều này chỉ có thể thực hiện được nếu bạn đang sống ở một nước nói tiếng Anh hoặc có cơ hội đến thăm, đi du lịch tại một nước nói tiếng Anh. Khi đó, bạn hãy tập nói với những người địa phương như là nhân viên cửa hàng, người lái xe taxi. Thậm chí nếu bạn không hề muốn mua một thứ gì, cũng hãy cứ hỏi về các sản phẩm bày bán mà bạn thấy thích thú. “How much does it cost?”, “Can I pay by cheque?”, v.v… thông thường bạn có thể bắt đầu một cuộc hội thoại - bạn có thể luyện nói mà chẳng mất gì cả!

Tại các quán của người nói tiếng Anh

Thậm chí nếu bạn không sống tại một nước nói tiếng Anh, bạn cũng có thể tìm được những quán của người Mỹ, Anh, Ailen và Úc ở các thành phố lớn. Nếu bạn đến các quán này, bạn có thể gặp được rất nhiều người nói tiếng Anh.

Ngôn ngữ ở quanh ta

Bất cứ nơi nào bạn đi bạn cũng có thể bắt gặp việc sử dụng ngôn ngữ. Tên cửa hàng, tên đường phố, biển quảng cáo, chú ‎ ý trên xe buýt, tàu hỏa… Ngay cả nếu bạn không ở một nước nói tiếng Anh, cũng có rất nhiều từ tiếng Anh bạn có thể nhìn thấy khi đi trên đường phố, đặc biệt tại các thành phố lớn. Và đặc biệt luôn có các con số. Số xe, số điện thoại, số nhà… Bạn có thể tập đọc các con số mà bạn nhìn thấy. Tự lẩm nhẩm một mình.Như thế không hẳn là bạn nói chuyện một mình, mà sẽ giúp bạn tư duy bằng tiếng Anh. Ví dụ: khi bạn đi dọc theo một dãy các ô tô trong bến đỗ xe, hãy nói các con số của mỗi biển xe khi bạn đi qua. Hãy tự kiểm tra mình, xem bạn đi được nhanh như thế nào mà vẫn nói được biển số xe bằng tiếng Anh. Nhưng lưu ‎ý là đừng nói quá to.

Các bài hát và băng hình

Hãy nghe lời của những bài hát tiếng Anh mà bạn yêu thích. Sau đó, hãy tự nhắc đi nhắc lại và cố gắng hát cùng với nhạc. Hãy nhắc lại lời bài hát càng nhiều lần càng tốt cho đến khi chúng tự bật ra trên môi bạn. Chẳng bao lâu sau bạn sẽ có thể hát cả bài hát. Hoặc bạn có thể nghe lời thoại của một trong số các diễn viên mà bạn ưa thích và nhắc lại một hoặc hai câu mà bạn tâm đắc. Hãy làm như vậy cho đến khi câu nói tự bật ra trên môi bạn. Làm như vậy, bạn vừa luyện tập được trí nhớ và vừa luyện được các cơ miệng cần thiết cho việc nói tiếng Anh.
Trên tất cả, đừng lo sợ. Bạn phải cố gắng nói, ngay cả khi bạn vẫn còn mắc lỗi. Bạn không thể học mà không phạm lỗi sai nào. Có một câu nói như thế này: “Ai không bao giờ mắc sai phạm thì cũng không bao giờ thành công”. Vì vậy, hãy nhìn việc mắc lỗi ở khía cạnh tích cực và hữu ích.

Chúc bạn thành công!


Đối với các bạn chưa biết rõ trình độ có thể đăng ký kiểm tra trình độ Tiếng Anh miễn phí tại đây có ngay kết quả và được chuyên gia tư vấn để nâng cao trình độ. Ngoài ra sau khi test các bạn có thể học thử vài buổi với giáo viên nước ngoài ở RES và nếu cảm thấy thích có thể đóng phí và đăng ký học chính thức. Có thể học lại miễn phí nếu bạn cảm thấy chưa tự tin học lớp tiếp theo.

Danh sách các khóa học IELTS của RES bao gồm:
• English background (Nghe nói hiệu quả cơ bản)
• IELTS Foundation
• IELTS for beginner
• Pre-IELTS A
• Pre- IELTS B
• Pre IELTS cấp tốc: Tổng hợp lớp Pre IELTS A,Pre IELTS B
• IELTS cấp tốc đạt mục tiêu 6.5
• IELTS Advanced
• Speaking for IELTS
• Writting for IELTS
• IELTS nâng cao mục tiêu 7.5
Lịch khai các khóa học IELTS

Danh sách các khóa học TOEIC của RES bao gồm:
• TOEIC Basic
• TOEIC Starter
• TOEIC Intermediate
• TOEIC Advanced
Lịch khai giảng các khóa học TOEIC

Link download tài liệu luyện thi IELTS, TOEIC

Để đảm bảo chất lượng giảng dạy và giáo viên có thể theo sát trình độ học viên, số lượng học viên tối đa của mỗi lớp là 15-20 học viên. (Ưu tiên cho các bạn đăng ký sớm)

RES.jpg



RES_Reliable English School

RES (Reliable English School) là trung tâm ngoại ngữ chuyên về luyện thi IELTS, TOEICtiếng anh giao tiếp chất lượng, hiện có cơ sở tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh với đội ngũ giáo viên bản xứ (Anh, Úc, Mỹ, Canada) nhiều kinh nghiệm, chuyên môn cao. Dù chỉ mới thành lập từ tháng 05/2008 nhưng RES đã nhanh chóng đạt được vị trí số 1 về luyện thi IELTS tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh nhờ vào chất lượng giáo viên nước ngoài suất sắc quen thuộc với sinh viên nhiều trường ĐH Ngoại Thương, Quốc Gia, Kinh tế, Ngân cùng đội ngũ tư vấn, nhân viên tận tâm và chuyên nghiệp. Thành tích nổi bật của RES là đã có 3 học viên đạt 8.5 IELTS, hơn 50 học viên đạt 8.0 IELTS và hàng trăm học viên đạt 7.5.

Đường link bảng điểm học viên xuất sắc tại RES
Đăng ký kiểm tra Trình Độ Tiếng Anh Miễn Phí tại đây
Đăng ký học thử tại đây
Đăng ký thi thử IELTS tại đây
Đăng ký tư vấn du học miễn phí tại đây

Thông tin liên hệ
Hà Nội:
Số 89/27, Đại Cồ Việt Tel 04.36231575
Số 2, ngõ 850, đường Láng - Tel: 0432595447
TP. Hồ Chí Minh:
Số 197 Nguyễn Văn Thủ, Phường ĐaKao, Quận 1, TP HCM.
Website: www.res.vn - Email: res.edu.co@gmail.com - Hotline : 0979043610 - 0906050084
 
tiếng anh thì học moi lúc mọi nơi và phải học thường xuyên chứ không là rất nhanh quên luôn,học tiếng anh không thừa nhưng phải thường xuyên ,nghỉ 1 thời gian là quên liền ạ
 
đúng đấy,tiếng anh là phải học mọi lúc mọi nơi,m đi đâu có tư tiếng anh nào đó mà thấy dịch không nguyên vẹn được câu m đang chú ý đó lên lên mạng tìm nghĩa liền,nhờ vậy mà từ vựng m học rất nhanh luôn,chỉ có nghe nói là hơi yếu cơ tí thôi
 
×
Quay lại
Top