[Tiểu Luận] Về việc học tập của chủ nghĩa Mác - LêNin đối với hình thành nhân cách trong Học sinh

Giáo trình nhé bạn, google đầy rẩy ra đó mà :D
 
Triết học có ứng dụng rất lớn trong cuộc sống. Sự ứng dụng của Triết học được thể hiện sinh động từ những câu chuyện có thật trong cuộc sống.

Khi được hỏi về ứng dụng của môn Triết học, anh Hoàng Đức Toàn, lập trình viên Công ty Cổ phần Phát triển Dịch vụ Công nghệ cao CNC… đã chia sẻ: “Ra trường và đi làm rồi, nhưng thú thực lúc còn là sinh viên tôi cũng phải thi lại môn Triết học đấy. Đã lười sẵn, lại là dân công nghệ thông tin, mình không quan tâm đến môn Triết. Nhưng sau này hối hận thật. Trong buổi thảo luận với đối tác để kí hợp đồng “Phát triển Mobile Social Network Platform trên nền tảng IOS”, mình ngồi dưới nghe họ thuyết trình, thấy họ nói là: “Thói quen sử dụng (User experience) và giao diện của người dùng (User interface) có mối quan hệ biện chứng với nhau”, mình ngờ ngợ, “quan hệ biện chứng” nghe quen quá, chắc chắn là đã nghe ở đâu, nhưng không tài nào nhớ ra. Nhìn xung quanh thấy mọi người không tỏ ra khó hiểu hay bất ngờ gì. Mình cũng tỏ ra bình thản nhưng thực chất là cứ băn khoăn mãi nên chẳng tập trung nghe được thêm nữa. Cuối cùng mình không dám nhận xét gì, mặc dù mình thấy dự án của họ có nhiều vấn đề”. Anh Toàn còn nói rằng, sau đó anh đã mượn sách Triết của em gái đang học Đại học để đọc lại nhưng thấy “ngượng” nên nói là mượn cho bạn.

Bạn Lê Thị Hồng Dự, sinh viên năm thứ 2 trường Đại học Luật Hà Nội nói: “Tớ thấy học Triết rất hay và bổ ích. Triết học mang lại cho tớ điều tốt, đó là cách tư duy khoa học và nhìn nhận sự việc ở bản chất của vấn đề. Nếu các bạn suy ngẫm thì điều đó không hề là lí thuyết mà rất thiết thực với chúng ta. Nhất là khi làm tiểu luận hay thuyết trình vấn đề gì đó trước lớp, tư duy của bạn sẽ được thể hiện rõ ràng. Tớ học và rút kinh nghiệm được nhiều điều từ trong Triết học”.

P/S: Hoá ra cái môn mác-lênin là để học cách tư duy đó =)) Muốn phân tích cái nhân cách này, chắc bạn phải đi sâu vào ý thức, vật chất và biện chứng. Chúc bạn làm tốt tiểu luận này :D
 
×
Quay lại
Top