Tình bạn “cộng sinh”

Sun Glare

Tân Sinh Viên
Thành viên thân thiết
Tham gia
26/6/2009
Bài viết
2.855
Họ đến với nhau không phải vì cùng chung sở thích, tính tình. Họ đến với nhau để “đôi bên cùng có lợi”.
Có thể hôm nay họ là bạn, nhưng ngày mai trở thành “kẻ thù”
Nịnh trước mặt
L.P (sinh viên năm 2 ĐH Ngoại Thương HN) là một cô nàng xinh đẹp, tài năng và nổi tiếng khắp trường. Chỉ mới 19 tuổi nhưng cô nàng đã có kha khá “thành tích” khi tham gia khá nhiều cuộc thi sắc đẹp ở trường hoặc do những nhãn hàng thời trang, mỹ phẩm tài trợ. Chính vì nổi tiếng mà L.P khá cô đơn và bị nhiều người ghét ra mặt vì đố kị.
L.P chỉ chơi với hai cô nàng trong lớp. Khi cả ba người cùng đi lướt qua đám đông, ngay lập tức có những người xầm xì: “Người đứng giữa thì ăn mặc lòe loẹt, trang điểm đậm, mặc váy và mang cao gót, 2 cô bên cạnh thì quấn jeans áo thun dép lê”, “Nhìn như “cận vệ” hộ tống công chúa ấy nhỉ?”, “Lại còn che dù cho công chúa nữa, không hiểu hai cô bạn này nghĩ gì ấy”…
Khi L.P khát nước, một trong hai cô bạn sẽ đi mua giùm. Khi L.P nghỉ học, hai cô sẽ điểm danh giùm. L.P phải đi học nhóm, một trong hai cô sẽ đưa đi đón về. L.P để quên tập ở nhà, ngay lập tức hai cô bạn sẽ tìm mọi cách để đi lấy giùm. Đổi lại, hai cô bạn sẽ được…hộ tống L.P đi đóng quảng cáo, trình diễn thời trang, xem phim miễn phí, được L.P dẫn đi ăn uống và mua sắm quần áo cùng. Hai cô bạn luôn ra sức khen L.P và bày tỏ lòng ngưỡng mộ. Khi ấy, L.P chỉ cười.
Nói xấu sau lưng
Những lần L.P không đi học, hai cô bạn lại “ngồi lê đôi mách” với hội nhiều chuyện trong lớp và kể lại những chuyện riêng tư của P. Nào là P đóng quảng cáo mãi chẳng đạt, bị đạo diễn khiển trách mãi, khi không trang điểm trông P rất nhợt nhạt, họ nịnh P chỉ để được đế những nơi sang trọng với P, dù họ là bạn nhưng P coi họ chẳng ra gì, và họ cũng không ưa gì P. Thái độ của hai cô bạn này được hội nhiều chuyện hưởng ứng nhiệt liệt, vì họ cũng chẳng thích gì P. Nhờ những thông tin “mật” do hai cô nàng cung cấp mà L.P có nhiều tin đồn thất thiệt trong trường, mà chính P cũng không hiểu tại sao.
Còn P khi đi chơi với những người bạn thuộc “tầng lớp quý tộc” thì thường đem chyuện của hai cô bạn trên giảng đường kể lại làm trò cười. Khi thì hai cô này “quê mùa” khi không thể phân biệt được mùi của hai loại nước hoa hàng hiệu, cách ăn mặc quá đơn giản nên đôi khi P “xấu hổ”… P kể đến đâu thì cả nhóm cười đến đó. Nếu biết được rằng hai cô ấy cũng ghét P, thì không biết P có vui được như thế…
Tình bạn trở nên “vô giá trị”
Nhiều người coi trọng tình bạn hơn cả tình yêu, vì tình yêu có thể mong manh dễ vỡ nhưng tình bạn luôn vững bền nhờ sự chân thành. Cùng chia sẻ, kể cho nhau nghe những chuyện buồn vui, cùng giúp nhau vượt qua thử thách và mừng vui khi bạn mình hạnh phúc – đó mới gọi là tình bạn. Với câu chuyện của L.P, thật tội nghiệp khi cả 3 người trên không hề có một tình bạn đúng nghĩa. Hai chữ tình bạn vô giá trị với họ. Đến với nhau chỉ vì toan tính, vụ lợi, thì sau này dù có thành đạt, giàu có, đạt được nhiều danh vọng thế nào đi nữa, thì họ mãi cô đơn, mãi buồn vì không nhận được yêu thương, cảm thông từ bất kì người nào. Bởi đơn giản, họ không hiểu được thế nào là “tình bạn”.
 
×
Quay lại
Top