Tình bạn của “hoa có chủ”

Monmunmon

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
1/1/2012
Bài viết
4.527
Nếu bạn và cô bạn thân đều đã có người yêu, làm thế nào để duy trì tình bạn khi hai người đều bận rộn?

Cân bằng giữa tình bạn và tình yêu sẽ giúp bạn cảm thấy hạnh phúc hơn. Vì người yêu không thể thay thế vị trí của bạn thân và ngược lại. Với những cô gái, duy trì tình bạn là rất quan trọng. Đặc biệt những cô gái có người yêu sẽ dễ cảm thấy cô đơn hơn, dễ bị tổn thương hơn, nên rất cần bạn bè. Nếu bạn và bạn bè mình đều đã có người yêu, thì cách để nuôi dưỡng tình bạn chính là…

Đi chơi theo cặp

Nếu 2 bạn không thể đi chơi cùng nhau như xưa thì có thể đi chơi theo cặp, bạn và cô ấy dẫn theo người yêu đi chơi cùng. Các bạn có thể cùng đi xem phim, ăn uống hoặc dạo phố. Khi đi chơi cùng nhau, 2 bạn trai sẽ có dịp làm quen và thảo luận về vấn đề họ quan tâm như game, thể thao, còn bạn và cô bạn thân tha hồ có không gian riêng để “tám”.

Tâm sự chuyện tình yêu

Bạn không thể ngồi kể chuyện tình yêu của mình cho một cô nàng độc thân nghe, vì cô ấy không đủ kiên nhẫn. Nhưng nếu bạn và cô bạn thân cùng chia sẻ thì lại khác. Hai bạn đều là “hoa có chủ” nên dễ dàng thông cảm và lắng nghe nhau hơn. Đừng so đo kiểu người yêu của mình ga-lăng hơn, lãng mạn hơn, có tài hơn…, chỉ chia sẻ những hạnh phúc nhỏ nhoi của hai bạn, hoặc bàn luận về quan điểm tình yêu của mình. Khi bạn nói xong một lượt, hãy lắng nghe một lượt. Sự đồng cảm sẽ giúp hai bạn duy trì được tình bạn như thời còn độc thân.

2.jpg

Cùng nhau đi mua sắm

Có người yêu nên cả hai sẽ thích mua sắm và chỉn chu ngoại hình hơn. Cùng nhau đi mua sắm vào cuối tuần là lựa chọn phù hợp, vì cả hai bạn đều có chung sở thích, chung mục đích và mong muốn đẹp hơn trong mắt người yêu. Có thể không cần trò chuyện gì nhiều cả, cùng nhau đi mua sắm đã là một cách “F5 tình bạn” sau một thời gian lơ là vì mải yêu rồi.

Giữ liên lạc

Nếu không thể gặp nhau, có khi một tin nhắn chúc ngủ ngon, một cái like trên facebook, hay một lời bình luận: “Đẹp đôi nhé, chúc hạnh phúc nhé bạn tui” đã là một gia vị ngọt ngào cho tình bạn. Bạn có thể rủ bạn mình đi đâu đó vào cuối tuần, cho dù biết cô ấy không thể đi được đi nữa. Việc mời đi chơi cũng là cách cho cô ấy thấy rằng, bạn vẫn rất quan tâm đến bạn mình và muốn duy trì tình bạn thân với cô ấy.

Giúp đỡ khi cần

Hãy xuất hiện đúng lúc khi cô ấy cần đến bạn. “Hoa có chủ” thường hạnh phúc trong tình yêu nhưng lạc lõng trong tình bạn, khi họ không có thời gian dành cho bạn bè nhiều nữa. Hãy xuất hiện khi họ cần. Khi bạn giúp đỡ họ, họ cũng sẵn lòng vì bạn. Tình yêu không phải là “chướng ngại” khiến bạn và cô ấy hết thân nhau, chỉ vì bạn không chịu mở lòng và cô ấy cũng thế. Nếu chịu khó bỏ đi cái tôi, bớt chút thời gian vì cô bạn thân, bạn sẽ giữ được tình bạn đẹp này.

Theo Mực Tím
 
×
Quay lại
Top