Tình huống thuế thu nhập cá nhân

thanhnana

Thành viên
Tham gia
28/5/2013
Bài viết
8
GIẢI ĐÁP CÁC TÌNH HUỐNG THẮC MẮC VỀ THUẾ THU NHẬP CÁ NHÂN
GIẢI ĐÁP THẮC MẮC VỀ CÁC TÌNH HUỐNG THUẾ THU NHẬP CÁ NHÂN

Câu hỏi:
Đơn vị tôi là Cty TNHH MTV sau đó giải thể cty và thành lập Công ty CP mới. Khi giải thể DN, cty có trả trợ cấp thôi việc cho người lao động (khoản trợ cấp này tính đến 31/12/2008 và theo luật lao đông) . Vậy xin hỏi khoản trợ cấp thôi việc này có phải tính vào thu nhập chịu thuế TNCN hay không? Sau khi giải thể DN tất cả số lao động của Cty TNHH chuyển sang công ty Cp.

Câu trả lời:
Theo điểm 2.2, khoản 2, mục II, phần A Thông tư số 84/2008/TT-BTC quy đinh các khoản phụ cấp, trợ cấp được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế từ tiền lương, tiền công trong đó có Trợ cấp thôi việc.
Vậy khoản trợ cấp thôi việc này không tính vào khoản thu nhập chịu thuế nên CQCT không khấu trừ thuế TNCNA


Câu hỏi:
Tôi có HĐLĐ dài hạn tại 2 công ty. Tuy nhiên tổng thu nhập cả hai nơi của tôi đều chưa tới mức nộp thuế sau khi giảm trừ cho bản thân (thu nhập hàng tháng và thu nhập cả năm đều chưa tới mức nộp thuế). Vậy tôi có phải làm quyết toán thuế TNCN năm 2010 không?

Câu trả lời:
Theo hướng dẫn quyết toán thuế TNCN năm 2010 (Công văn 486/TCT-TNCN), cá nhân có thu nhập từ tiền công, tiền lương, kinh doanh phải khai quyết toán thuế TNCN trong trường hợp:
+ Có số thuế phải nộp lớn hơn số thuế đã khấu trừ hoặc tạm nộp;
+ Có yêu cầu hoàn số thuế nộp thừa.
Trường hợp của bạn, nếu tổng thu nhập chịu thuế sau khi giảm trừ cho bản thân hàng tháng và cả năm đều chưa đến mức nộp thuế thì bạn không phải khai quyết toán thuế TNCN năm 2010

Chi tiết mọi người vào link su xem tiếp nhé, bài dài nên mình k up lên hết được: https://sieuthithongminh360.com/giao-duc/giai-dap-ke-toan/583-tinh-huong-thue-thu-nhap-ca-nhan.html :KSV@01:
 
×
Quay lại
Top