Toán Toán violympic lớp 9 vòng 9

shinrankito

Facebook: https://goo.gl/sDXYDI
Thành viên thân thiết
Tham gia
10/11/2012
Bài viết
4.066
Em có mấy bài toán Violympic lớp 9 vòng 9 nhờ mọi người giải hộ, Giúp em nhé, cảm ơn mọi người trước
Cho đường tròn (O; 2cm), các tiếp tuyến AB và AC kẻ từ A đến đường tròn vuông góc với nhau tại A (B, C là các tiếp điểm). M là điểm bất kì trên cung nhỏ BC. Qua M kẻ tiếp tuyến với đường tròn, cắt AB và AC theo thứ tự ở D và E. Chu vi tam giác ADE bằng ............................... cm.
Cho đường tròn (O; 2cm), các tiếp tuyến AB và AC kẻ từ A đến đường tròn vuông góc với nhau tại A (B, C là các tiếp điểm). M là điểm bất kì trên cung nhỏ BC. Qua M kẻ tiếp tuyến với đường tròn, cắt AB và AC theo thứ tự ở D và E. Số đo góc DOE bằng ............................... độ.
Cho tam giác ABC vuông tại A. Đường tròn (O) nội tiếp tam giác ABC tiếp xúc với AB, AC lần lượt tại D, E. Biết AB = 3cm, AC = 4cm. Bán kính đường tròn (O) bằng .........................................cm.
Tam giác ABC có đường tròn nội tiếp tiếp xúc với AB, BC, CA lần lượt tại M, N, P. Biết số đo của ba góc A, B, C tỉ lệ với các số 3; 5; 2 thì số đo của góc MNP bằng .................................độ.
Cho hình thang ABCD (AB // CD), hai đường chéo vuông góc với nhau. Biết AC = 16cm; BD = 12cm. Chiều cao của hình thang bằng .............................................cm. (Viết kết qủa dưới dạng số thập phân)
Tam giác ABC vuông tại A, có AB = 3cm; BC = 5cm. Đường phân giác ngoài của góc B cắt đường thẳng AC tại N. Khi đó AN = ....................................cm.
Cho tam giác ABC nhọn có AB = 15cm; BC = 14cm; AC = 13cm. Kẻ đường cao AH. Khi đó CH = ....................................cm.
Với 5<=x<=13, giá trị lớn nhất của biểu thức P = căn(x-5)+căn(13-x) là........................................
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
×
Quay lại
Top