PéDâu

I'm here to wait for you...
Thành viên thân thiết
Tham gia
1/12/2011
Bài viết
378
[SIZE=4[COLOR="Blue"]]Nếu ai đã xem truyện "trường học vampire" của Thuyuuki. Thì đây là tác phẩm đầu tay của chị ấy, pé dâu mong mọi ng` ủng hộ truyện này cũng như truyện Trường học vampire. Đây cũng là một truyện rất hay đấy( ít nhất pé dâu nghĩ zậy). Lời cuối cùng pé dâu là chúc mọi ng` đọc truyện vui vẻ nhé^^![/COLOR]
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Tác giả: Thuyuuki
Thể loại: Hài, tình cảm,...

Tôi tên Nhiên - Tôn Nữ Hà Nhiên vs số điểm đỗ vào trường cấp 3 gần như tuyệt đối, liên tiếp giật giải cao trong các kì thì và là người đứng đầu bảng trong các kì kiểm tra nên tôi được mệnh danh là con cưng của trường THPT Thanh Đằng, bố mẹ tôi đều là những nhà giáo ưu tú có tiếng sinh ra trong 1 gia đình gia giáo như vậy nên tôi luôn tỏ ra mình là 1 đứa ngoan ngoãn… bên ngoài ( chứ bên trong thì chưa biết đâu được), tôi thấm nhuần tư tưởng đạo đức giáo dục mà bố đề ra đó là:
* học là con đường duy nhất dẫn đến 1 tương lai sáng lạn ( mà tương lai sáng lạn nghĩa là nhiều tiền suy ra học vì tiền khà…khà..)
* ko được để bất cứ chuyện gì ảnh hưởng đến việc học nhất là chuyện tình cảm - cấm tiệt
* phải tránh xa những việc tầm xào ba láp, những vụ đánh nhau đặc biệt là ko được giao du vs lũ côn đồ.
Lúc còn nhỏ tôi thường hay thắc mắc ko hiểu sao bố tôi lại nhấn mạnh việc ko được giao du vs lũ côn đồ nhưng về sau nghe mẹ kể lại tôi đã hiểu được phần nào. Chuyện là năm ấy bố tôi là sinh viên đại học đang đạp xe về nhà thì tự nhiên bị 3 thằng du côn lôi vào bụi rậm đánh cho 1 trận vs lí do rất củ chuối đó là: trông mặt ngu nên ngứa tay đánh, kết quả là bố tôi bị gãy mất 1 cái răng cửa, ốm liệt gi.ường mấy tuần và mất luôn cơ hội giành khóa kiến tập ở Anh, (về sau khi lấy mẹ tôi bố tôi đã đi trồng răng lại) nghe kể đến đây lại liên tưởng đến khuôn mặt bố lúc mất cái răng cửa là tôi ko thể nhịn được phá lên cười, kết quả là lãnh luôn 3 cái roi vào mông đau thấu trời can tội cười trên nỗi đau khổ của…bố. Vì thế từ lúc phải chịu trận đòn quắn mông ấy trong đầu tôi đã lập trình săn 1 câu: ghét cay ghét đắng lũ du côn.
' ghét của nào trời trao của ấy' các cụ nói cấm có sai, minh chứng là lúc này đây 1 đứa ghét cay ghét đắng bọn du côn như tôi lại đang bị bao vây bởi 5 thằng lưu manh, ôi trời còn gì đau đớn hơn nữa, xem cái mặt chúng kìa, ko còn từ gì để diễn tả được ngoài 2 từ " khả ố", chúng thi nhau buông những lời chăm chọc, cợt nhả… Chỉ tại mải chạy theo con chó con mà ra nông nỗi thế này đây, chó ơi là chó mày hại tao rồi…haizzz, tôi đang lúng túng ko làm thế nào để thoát được 5 con bẹcgiê này thì 1 giọng nói vô cùng lạnh lùng vang lên:
- Dừng lại….
Cả 5 thằng lưu manh đều tản ra, chàng trai bước đên hùng dũng như 1 dũng sĩ diệt rồng, khuôn mặt ko chút biểu cảm. Nhưng tôi có hoa mắt ko, ko phải là dũng sĩ mà là thiên sứ, quả thật là đẹp, quá đẹp trai, suýt chút nữa là tôi đã bật thốt lên rồi. Bị bao vây trong 1 con ngõ nhỏ lại được chàng hoàng tử thiên sứ cứu giúp, có phải tôi đang lạc vào cõi mơ ko " bố ơi con xin lỗi", ko hiểu sao khuôn mặt tôi đã bật ra 1 nụ cười ko được lập trình sẵn, đến h tôi mới hiểu được sức mạnh của sắc đẹp.
- Trêu gái à, sao ko gọi tao góp vui_ chàng hoàng tử thiên sứ lên tiếng, môi khẽ nhếch 1 nụ cười đểu, 5 thằng bẹcgiê vội vàng cúi đầu đồng thanh hô:
- Đại ca
Ôi trời, cái gì đang diễn ra trước mắt tôi thế này, sao hoàng tử thiên sứ lại biến thành hoàng tử du côn thế này. Giấc mơ về bạch mã hoàng tử vỡ tan tành," bố ơi cho con rút lại lời xin lỗi". tên hoàng tử du côn đi đến gần tôi nhìn chăm chăm vào khuôn mặt ngây thơ như con gà tơ của tôi đôi mắt ánh lên vẻ giễu cợt:
- Trông mặt con nhỏ này ngu quá, thôi cho chúng mày tự xử_ rồi hắn khẽ nhếch mép, đứng dựa lưng vào tường rút ra 1 điếu thuốc hút.
5 thằng bẹcgiê lại quay sang tôi tiếp tục sự nghiệp dở dang. Đôi mắt bọn chúng hau háu như mèo thấy mỡ. Hừ Tôn Nữ Hà Nhiên tôi 1 thần đồng xuất sắc của trường cấp 3 Thanh đằng có chỉ số IQ cao vút, và khả năng xử lí tình huống nhanh nhạy lại để cho 5 thằng mất dạy này lên mặt ư? Ko được tuyệt đối ko được. " Phải sử dụng tài lẻ thôi".
Tôi khẽ vòng tay ra sau véo vào hông1 cái " ôi má ơi đau thấu xương, ứa nước mắt" tôi thầm rên rỉ, nhưng thôi vì tương lai con em chúng ta phải nhẫn nhịn, tôi cố làm cho khuôn mặt mình thảm nhất có thể rồi ngước lên nhìn bọn lưu manh, 1 giọt, 2 giọt nước mắt lonh lanh, chảy dài trên khuôn mặt tôi, 5 thằng lưu manh nhìn tôi sửng sốt " ô hô thành công rồi" tôi cười thầm trong bụng, chiêu này của tôi đến sắt đá cũng động lòng cơ mà hè hè… tôi lại tiếp tục vở kịch bằng cách vẽ cho chúng hình ảnh của 1 cô Tấm thời hiện đại:
- Híc híc…. Các anh tha cho em, nhà em nghèo lắm, mẹ em bệnh nằm liệt gi.ường, bố em say xỉn riết, cứ ko vừa lòng chuyện gì là ổng ấy lôi em ra đánh ..híc..híc.. các anh để em đi nếu ko ko thấy em ông ấy sẽ lồng lộn lên đánh cả mẹ em mất… huhhuuu…
Tôi đưa tay lên chấm chấm nước mắt trong lòng tự cảm thấy có lỗi vs bố, nhưng thôi vì đại nghĩa diệt thân mà. Đúng như tôi dự đoán vở kịch thành công ngoài mong đợi, 5 thằng lưu manh quay ra nhìn nhau xì xào bàn tán:
- Hay thôi để con nhỏ này đi
- Ừ để dịp khác
- nghe cũng tội….
Ô hô hô tôi cười thầm trong bụng chuẩn bị nâng gót ngọc dời khỏi cái nơi tối tăm mù mịt này thì 1 giọng nói lạnh lùng pha chút giễu cợt vang lên tựa như lời sấm truyền:
- Lũ ngốc nhìn vào đồng phục của cô ta xem_ là thằng hoàng tử du côn
Ko hẹn mà gặp 6 đôi mắt (gồm cả tôi) cùng nhìn lên đồng phục trên người tôi, ôi trời ơi thế là bể tan tanh vở kịch cô Tấm rồi huhu. 5 thằng bẹcgiê vẫn nhìn tôi bằng ánh mắt ngơ ngác con nai vàng.
- Đấy là đồng phục của trường Thanh Đằng- trường học của con nhà giàu_ Cái thằng chết tiệt ấy lại lên tiếng, vậy mà lúc đầu tôi còn mê mẩn khen hắn đẹp trai nữa chữ, đúng là ngốc. 1 vở kịch hoàn hảo như thế vậy mà đến phút cuối lại bị hắn làm bể tan tành, ước gì tôi có cánh tay thật dài để vươn đến vặn cổ hắn lộn ngược ra đằng sau cho bõ ghét.
5 thằng bẹcgiê quay lại nhìn tôi nghiến răng ken két, mắt nổi cả vằn đỏ
- Ơ hơ hơ…. Này… các anh bình tĩnh đã_ tôi lẩy bẩy nói, trong lòng ko khỏi run sợ, chỉ còn 1 cách là đánh vào nỗi sợ của con người đó là " chết"
- Này anh đẹp trai ơi_ thu hết can đảm tôi gọi to
- cô gọi tôi?_ cái thằng mắc dịch hỏi lại ánh mắt lạnh lùng quét sang người tôi khiến tôi dựng cả tóc gáy
" đồ ngu ở đây ngoài mi ra còn ai đẹp trai nữa chứ" tôi hằn học nghĩ nhưng bên ngoài vẫn dịu dàng nở nụ cười hình bán nguyệt
- Tôi để ý từ nãy đến h hình như anh đã hút rất nhiều thuốc
- Rồi sao?
Cả 6 thằng du côn đều nhìn tôi chằm chằm, tôi nuốt nước bọt nói tiếp
- Hút thuốc lá ko chỉ có hại cho sức khỏe, nhan sắc mà còn làm giảm tuổi thọ con người, tôi thấy người hút nhiều như anh ít nhất cũng phải chết sớm hơn người bình thường 10 năm
5 thằng bécgiê nhìn tôi bằng cái nhìn nảy lửa, bẻ tay rôm rốp, cứ như câu nói vừa rồi của tôi là nguyên nhân gây ra đại chiến thế giới lần thứ 3 vậy, chẳng lẽ lại phản tác dụng má ơi con chưa muốn chết sớm
- Con ranh dám rủa đại ca tổn thọ_ 1 thằng trong bọn quát lên, tôi đưa tay vội ôm lấy đầu, thì…
- Dừng lại…_ lại là cái giọng lạnh lùng ấy, nhưng bù lại nó đã cứu tôi 1 bàn thua trông thấy.
Thằng hoàng tử du côn mắc dịch ấy bình thản đi đến đứng đối diện trước mặt tôi, khẽ khoát tay ra hiệu cho đám đàn em tản ra, rồi khẽ nhếch môi hắn hỏi tôi:
- có hại ra sao, cô nói đi chứ
Hà hà đúng sở trường của tôi rồi, tôi nhìn hắn cười rõ tươi bắt đầu vào vai 1 thần đồng ưu tú:
- e hèm thuốc lá giết chết 1 nửa số người sử dụng nó, 1 nửa số này chết ở tuổi trung niên, trung bình 1 ngày trên TG có khoảng 10.000 người chết vì thuốc lá…
5 thằng du côn như nuốt phải mật đắng mặt cắt ko còn giọt máu, còn tay hoàng tử du côn thì vẫn bình thản như ko. Hừ phải mạnh hơn mới được…
- Hút thuốc lá gây ra các bệnh lí ở hệ ô hấp, đặc biệt là phổi, mạch máu, gây ung thư các bộ phận khác như: môi, thanh quản, thực quản, cổ tử cung…
Tôi thao thao bất tuyệt 1 hơi dài mà khuôn mặt hắn vẫn cứ lặng như tờ mới tức chứ, hừ thôi được vs 1 người đẹp trai như hắn thì nhan sắc là rất quan trọng, nghĩ thế nên tôi tiếp tục đế:
- Hút thuốc lá nhiều gây vàng da, mọc mụn, dỗ, mặt lờ đờ, trắng đục, rụng tóc, rằng vàng, môi trắng bệch_ tôi cố gắng vẽ cho hắn hình ảnh về 1 con người xấu xí cực độ mong sao hắn hoảng lên kéo lũ đàn em đến nhà thương điên í lộn bệnh viện để kiểm tra sức khỏe, nhưng thằng cha ấy vẫn bình thường như cái gi.ường. ôi xem kìa da hắn trắng ko tì vết, tóc hắn nhuộm màu nâu hạt dẻ, môi đỏ, răng trắng và đều, ôi huhu làm sao bi h, thôi được rồi chỉ còn cách cuối cùng- đánh lạc hướng, tôi cố gắng bình tĩnh lôi trong túi sách ra 1 tờ giấy và 1 cái bút
Tôi vẽ loằng ngoằng về con đường di chuyển của thuốc lá gây ảnh hưởng đến gan và phổi trên tờ giấy rồi đưa cho hắn xem. 5 thằng bẹcgiê cũng xúm lại xem tờ giấy khuôn mắt có vẻ căng thẳng, đúng là 1 lũ đần Hè hè thời cơ đây rồi 1..2..3… tôi co cẳng chạy thục mạng cố thoát ra khỏi cái ngõ tăm tối, đến khi cảm nhận được ánh nắng mặt trời chói chang và những khuôn mặt thân thương và bình dị tôi mới dừng bước thở hổn hển
- phù mệt quá…hà hà muốn bắt nạt bổn cô nương ư đợi kiếp sau đi nhé hé hé…..
Nói rồi tôi bước thong dong trên vỉa hè ngập tràn ánh nắng ưu ái tặng cho những người bán hàng rong 1 nụ cười dịu dàng và đáp lại tôi là những tiếng lầm bầm:
- Con này bị khùng hay sao mà cứ cười miết
[/SIZE]
 
Đúng là đau hơn hoạn. Nhưng… thôi chết rồi, tồi đưa tay lên xem h, má ơi muộn mất 10' rồi, tôi lại tiếp tục dùng căng hải chạy đua vs thời gian, lời bố tôi dạy cấm có sai phải tránh cái lũ du côn càng xa càng tốt. Đúng như tôi dự đoán cổng trường đã đóng im ỉm, nhưng vs khả năng năn nỉ ỉ ôi của tôi thì ko chỉ 1 mà 10 bảo vệ cũng xong hết, tôi lại tiếp tục chạy đua vào lớp, cắm đầu cắm cổ thế nào mà tôi đâm vào 1 vật cứng như đá, tiếp theo sau đó là cả người tôi bị bắn xa vài chục cm đập vào cái cây ngã dúi dụi, chỉ 1 từ thui: ' đau', đau thấu trời thấu đất, đau đến ứa nước mắt, tối tăm mặt mày. Tôi cắn răng chịu đau ngước lên nhìn cái vật tôi đập phải. Ô la la 1 anh chàng lai tây cực kì đẹp trai, mái tóc lãng tử vàng như…lông khỉ, làn da trắng bóc, chiếc mũi dọc dừa đẹp tuyệt ( tây có khác), đặc biệt là đôi mắt xanh lơ đầy quyến rũ, nhưng dù có đẹp trai như…Bác Hồ cũng ko thể tha thứ được vì cái tội dám làm cái lưng của tôi lão hóa trước tuổi. đã thế cái tên khỉ vàng lại còn đứng trơ mắt ếch 1 lúc mới chạy đến đỡ tôi dạy cuống quýt hỏi kèm theo 1 nụ cười mê hoặc.
- Em ko sao chứ?
Ăn cái gì mà chậm tiêu thế ko biết, tôi lừ mắt nhìn hắn sau đó đổi giọng ngọt ngào:
- Em ko sao_ tôi nói kèm theo 1 nụ cười hình bán nguyệt_ anh nghĩ thế sao?
Câu sau của tôi khiến cho nụ cười trên khuôn mặt anh chàng khỉ vàng vụt tắt, ngượng nghịu đưa tay gãi đầu, hừ còn giả vờ ngây thơ
- Anh xin lỗi
Tôi phủi bụi trên váy áo rồi lại ngọt ngào nói với anh ta:
- Dù sao cũng phải cảm ơn anh
- Sao lại cảm ơn?
- Vì anh đã đề cao khả năng chịu đựng của em.
Anh chàng vẫn cứ ngây ngô nhìn tôi, tôi cố gắng ghìm giọng lại để ko hét to lên:
- anh nghĩ 1 người nặng trên 4 chục kí như em đâm sầm vào 1 vật cứng như đá, bắn xa cả mấy chục cm đập vào thân cây ngã dúi dụi mà vẫn cảm thấy ko sao ư?
- Ơ nhưng …
- thay vì hỏi có sao ko sao anh ko hỏi em đau chỗ nào, có cần đến bệnh viện ko, cần bồi bổ cái gì ko, hay là đưa chút tiền gọi là bồi thường chứ…._ tôi bực tức nói
Anh chàng khỉ vàng tròn mắt nhìn tôi, thôi chết lộ bản chất hám tiền rồi, biết mình bị hớ tôi vội vàng chuyển chủ đề
- mà này h này là h nào rồi mà anh còn đứng đây ngông nghênh ngắm trời ngắm đất nữa hả?_ ra dáng 1 hs ưu tú tôi hỏi_ mau vào lớp học đi chứ
- Anh ko vào đây để học
- anh định trêu trẻ con đấy à? Ko vào đây học chẳng nhẽ vào nhổ cỏ
- Thế còn em? Em ko vào học à?
- Ừ nhỉ…….Á …_ quên cả cái lưng đau, quên cả chào cái tên khỉ vàng tôi phóng như bay đến phòng học lớp mình, lạy chúa tôi đã muộn mất bao lâu rồi. Hỡi chúa Giêsu, hỡi thánh Ala hiển linh mong người hãy bảo vệ 1 sinh linh bé bỏng là…con đây
Tôi thu hết can đảm bước vào lớp, may quá là tiết Toán của cô Hà cô vốn dễ tính lại rất quý tôi ( học sinh cưng mà lị) nhìn thấy tôi lò dò bước vào cô chỉ khẽ nhíu mày hỏi:
- Kìa Nhiên sao h em mới đến lớp, có biết h học bắt đầu được gần 30' rồi ko?
Tôi lê tấm thân thảm hại đến gần chỗ cô giáo ngước khuôn mặt thảm thương nhìn cô:
- Em xin lỗi cô, em gặp phải tai nạn bất ngờ nên đến hơi muộn ạ
- Thế em có sao ko?_ cô giáo lo lắng nhìn tôi
- Dạ ko sao ạ, thế em về chỗ được ko cô?
Cô Hà khẽ phẩy tay ra hiệu cho tôi về chỗ kèm theo 1 câu nhắc nhở:
- Lần sau nhớ cẩn thận đấy
Tôi quay xuống hùng dũng bước về chỗ ngồi kèm theo 1 nụ cười đắc thắng, có vài ánh mắt khó chịu đáp xuống tôi, haizz lại là cái bọn ghen vì ko ăn được, tức vì ko ở được đây mà, Từ nhỏ tôi đã ý thức được những người tài giỏi thì luôn phải chịu những con mắt ghen tị của người khác nên cũng quen rồi ( chảnh quá!). Đi đến giữa lớp thì tôi suýt nữa bị chụp ếch vì vấp phải 1 bàn chân, còn ai vào đây ngoài ' người đẹp' Thảo Vân lớp tôi nữa, Vân xinh như búp bê nhà lại giàu nên được mệnh danh là hotgirl khối 11, trên bảng điểm Vân luôn xếp số 2 sau tôi, ghen tức quá nên thành ra hành động lỗ mãn như vậy đấy. Thấy tiếng động cô Hà bèn quay xuống hỏi:
- Có chuyện gì thế, Nhiên sao em còn chưa về chỗ?
Tôi nhìn cô giáo rồi nhìn Vân thản nhiên nói:
- Là lỗi của em thưa cô, dạo này mắt em hơi kém, đến nỗi cái chân lông lá của con hổ cái chình ình trước mắt còn ko nhìn thấy mà vấp phải.
Cả lớp nín thở những ánh mắt lướt qua tôi rồi đậu lại trên người Vân, khuôn mặt cô nàng chuyển từ xanh sang đỏ rồi tím rịm, hà hà đúng là tắc kè hoa, nhưng trước câu nói hài hước của tôi chẳng có ma nào dám cười vì thế lực nhà Vân rất lớn, đột nhiên có 1 tiếng cười rú lên ở phía cuối lớp xé tanh bành bầu ko khí im lặng:
- Hahaahaaahaaa… buồn cười chết mất thôi
Còn ai ngoài con Trang- bạn thân của tôi nữa, cái con nhỏ này thiệt đúng là dễ thương hết biết, cười đúng lúc ghê. Thấy thế cô Hà nhíu mày nhìn Trang nói:
- Trang ko được cười tự do trong lớp, còn Nhiên em mau về chỗ đi
Chỉ chờ có thế tôi lon ton xách cặp về chỗ cuối lớp cạnh cái Trang ưu ái dành tặng cho nó 1 nụ cười vì biểu hiện dễ thương lúc nãy, con nhỏ cười hi hí vỗ vai tôi đánh bốp nói:
- Công nhận mày nói đã thiệt, nghe sướng con ráy, cho đáng đời con nhỏ nhà giàu kênh kiệu
2 đứa tôi cùng nhìn nhau cười, Vân quay xuống đáp cho tôi cái nhìn hằn học, tôi cũng quay sang nhìn lại Vân nháy mắt mỉm cười đáp lại khiến cô nàng tức xì khói vội quay mặt đỏ lừ vì tức lên. Hừ muốn chơi Tôn Nữ Hà Nhiên này đâu phải là dễ.
 
Tiết học qua đi nhanh chóng, h ra chơi con Trang đã tót xuống cănteen buôn dưa lê bán dưa cà vs mấy bà bạn lớp khác, ngồi chán tôi lôi quyển các đề thi đại học chọn lọc ra làm, làm được vài bài tôi ngước lên tia mắt về phía Vân ( tò mò chút). Gì thế này, người đẹp Vân đang ngồi mộng mơ cắn bút, đôi mắt đẹp đang nhìn xa xăm về 1 hướng thỉnh thoảng lại cười tủm tỉm, những biểu hiện này cho thấy con nhỏ…đang yêu. " cái đứa chuyên môn đi phá đám các cặp khác thì biết gì mà yêu vs đương nhỉ", tôi hằn học nghĩ nhưng trong lòng thì ko khỏi thắc mắc, thằng nào được cái Vân thích chắc phải thuộc dạng hàng khủng, ko hiểu sao tôi lại nghĩ đến cái thằng hoàng tử du côn ban sáng, cái áo hắn cầm trên tay là đồng phục trường Thanh Đằng, chẳng lẽ hắn cũng học trường này? Trời ạ, trường Thanh Đằng lại có mấy loại du côn ấy ư. Xùy xùy… đang nghĩ gì thế này, tôi vội lôi tư tưởng đạo đức giáo dục của bố ra đọc: " ko được quan tâm đến mấy chuyện tầm xào ba láp" Nghĩ vậy nên tôi cúi xuống tiếp tục công trình dang dở.
Đang lôi thôi vs mấy con số ở 1 bài toán khó, thì con Trang chạy đến à ko phi đến mới đúng, hổ hởi vỗ vai tôi giọng nó lanh lảnh như cái loa phát thanh:
- Đứa thứ 101 rồi mày ợ
Chẳng hiểu gì cả nên tôi vẫn cắm đầu vào cuốn sách đáp:
- ừ tao cũng thử rồi nhưng ko ra.
- ko học hành gì hết, gập lại tao có chuyện
Cuốn sách trước mặt tôi bị ném sang 1 bên, cái con nhỏ này chẳng biết trân trọng sách vở gì cả, tôi khẽ nhăn mặt ngước lên nhìn khuôn mặt đằng đằng sát khí của nó than:
- Ôi trời ơi Trang ơi là Trang sao mày lại để cho con hổ cái nó nhập hồn vào mày thế này.
Con Trang phì cười cù đầu tôi 1 cái rõ đau_ con điên, còn đùa à
- thế có chuyện gì mà mày hùng hổ trườn vào lớp thế?_ tôi hỏi
Mắt nó sáng lên quên cả câu châm chọc của tôi nó hổ hởi nói:
- Anh Phong vừa chia tay vs con bồ thứ 101 rồi mày ạ?
- Phong nào?_ Tôi ngây ngô hỏi
- Trời ơi mày đúng là cái đồ 2 lúa, đến Trần Lam Phong bạch mã hoàng tử số 1 của trường Thanh Đằng cũng ko biết.
- Ừ nhưng hắn chia tay bạn gái thì sao?
- chia tay bạn gái chỉ là chuyện nhỏ, nhưng chuyện động trời ở chỗ, anh ấy đã tuyên bố, bạn gái tiếp theo sẽ là 1 nữ sinh của lớp 11A1.
- thì sao?
- Thì sẽ là 1 vinh dự cho nữ sinh lớp mình chứ sao, trời ạ, nói chuyện vs mày thà tao về nhà ngồi hôn gió vs con chó còn sướng hơn.
- Yêu vài ngày để rồi hắn đá bay như quả bóng thì vinh dự cái nỗi gì
Nhìn khuôn mặt như " con nai vàng ngơ ngác. Đạp trên lá vàng khô" của tôi, Trang chán nản lắc đầu giảng tiếp:
- Nghe cho thủng màng nhĩ đi, anh Lam Phong học lớp 11A7 là hoàng tử trong mơ của tất cả nữ sinh trong trường trường Thanh Đằng…
- Này.. này.. trừ tao ra nghe
Nó ko thèm để ý đến lời nói vàng ngọc của tôi tiếp tục chém gió:
- ko chỉ có trường mình thôi đâu, nữ sinh các trường xung quanh cũng đổ anh ấy rầm rầm, vì thế được anh ấy để mắt đến là may mắn đấy.
- Rõ là mám trai_ tôi càu nhàu
- Tại mày chưa thấy anh Phong thôi, chứ thấy rồi đảm bảo mày cũng đổ cái rầm, anh ấy vừa đẹp trai, nhà lại giàu, đánh nhau lại giỏi, là 1 đại ca có tiếng ( nghe đến đây tôi khẽ nhăn mặt) dáng chuẩn như người mẫu, da trắng ko tì vết, môi đỏ, đôi mắt màu cà phê quyến rũ, điệu cười nhếch mép mới đẹp làm sao_ người này hình như rất quen chẳng lẽ là…._ mái tóc bồng bềnh màu…
- …nâu hạt dẻ_ tôi lên tiếng ngắt lời cái Trang. Trời ạ! Tưởng ai té ra là cái thằng du côn ban sáng….
- Sao… sao mày biết?_ Trang lắp bắp hỏi tôi_ mày… mày quen anh Phong à?
- Ờ thì….
Nhưng ko để cho tôi giải thích con nhỏ đã cười phá lên vỗ vai tôi bôm bốp:
- Ghê à nha, tưởng mày chỉ biết đến sách vở thôi chứ, thế mà từ nãy đến h cứ giả vờ ngô nghê, thích thì cứ nói là thích còn làm giá
- Ai…ai nói vs mày là tao thích hắn
- Thế sao mày biết anh ấy nhuộm tóc màu nâu hạt dẻ. Nhiên ạ, sau bao năm làm bạn vs mày cuối cùng tao cũng tìm ra được điểm chung của tao và mày hi hi
- Chung chỗ nào mà chung?
- Thì cùng thích anh Lam Phong đó.
- Ê..ê cấm ăn nói tầm bậy tầm bạ, gắp lửa bỏ tay người à nghen, tao ghét cái thằng đó ko để đâu cho hết thì thích cái nỗi gì, mày cứ oang oang cái mồm lên mất hết cả uy tín của tao, rồi nhỡ lọt vào tai bố tao thì cứ gọi là ăn đòn như xương_ tôi vội vàng phân bua
- Ko thích sao mày lại biết anh ấy nhuộm tóc nâu?_ Trang ngơ ngác hỏi tôi
- Thì sáng nay tao vừa mới chạm mặt hắn xong mà.
- Sáng nay?
- Ừ…để từ từ tao kể cho chuyện là sáng nay……_ Tôi bắt đầu kể cho nó nghe về sự cố ban sáng cuối cùng kết lại 1 câu_ thế đấy, chỉ tại cái thằng chết tiệt ấy mà tao muộn học….này Trang…Trang mày có nghe ko đấy….
Con nhỏ đang ngồi chống tay lên cằm, mắt nhắm lại mơ màng, nước miếng chảy cả ra… Ôi trời sao tôi lại có con bạn mám trái thế ko biết.
- Trang_ tôi quát to khiến con nhỏ giật mình thoát khỏi giấc mộng nó nhìn tôi bằng con mắt đắm đuối như con cá chuối phán:
- Sao số cái con mọt sách như mày lại hên thế chứ. Ôi phải chi người gặp phải lũ du côn là tao thì tốt biết mấy.
- Tối nay tao đến nhà mày ăn cơm nhé?_ tôi đột ngột hỏi
- Sao đột nhiên lại…_ Trước câu hỏi lạc chủ đề của tôi, nó ngơ ngác thắc mắc
- Thì để thăm quan và tìm hiểu về môi trường đã tạo lên 1 con khùng có hạng như mày.
- Á… mày nói móc tao hả_ nó nhào qua cốc vào đầu tôi 1 cái rõ đau
- hahahaha…. Trang khùng..khùng…khùng…
- Khoan đã…_ cái Trang đột nhiên dừng lại nhìn chằm chằm vào áo tôi
- sao vậy?
- Cái bảng tên của mày đâu?
- Bảng tên?....._ tôi vội ngó xuống áo mình cái bảng tên gắn trên áo đã ko cánh mà bay_ Á… thôi chết chắc là rơi mất trong lúc đụng độ vs bọn du côn sáng nay rồi.
Trái lại vs vẻ tá hỏa của tôi con Trang vẫn bình thản ngó tôi chăm chăm đôi mắt ánh lên vẻ đăm chiêu, lát sau nó reo lên:
- Tao biết rồi… có khi nào hoàng tử Lam Phong có ấn tượng vs mày, sau đó nhặt được bảng tên của mày, trên đó có ghi lớp 11a1, vì thế nên….
- nên.. nên cái gì?
- Nên anh ấy mới bảo bạn gái tiếp theo sẽ là 1 nữ sinh lớp mình … Chậc có khi nào hoàng tử chấm mày ko nhỉ?
Tôi đưa tay lên sờ trán nó phán 1 câu xanh rờn:
- Tao thấy mày nên đi viết tiểu thuyết tình cảm Trang ợ, khi nào xuất bản ra sách nhớ báo để tao mua 1 cuốn mở hàng cho đỡ ôi
Nó khẽ gạt tay tôi ra nhăn mặt:
- Tao đang nói chuyện nghiêm túc mà lị
- Thì tao cũng đâu có đùa… rõ vớ vẩn cô giáo vào rồi kìa.
Cô giáo vào lớp cắt đứt câu chuyện của 2 đứa tôi.

Cuối cùng cũng đến tiết 5 là tiết học tôi trông đợi nhất trong ngày, vì tiết này là tiết sinh hoạt, tôi có thể an giấc thoải mái mà ko sợ bị ghi vào sổ đen. Vì thế ngay khi có tiếng trống ra chơi tiết 4 tôi đã gục xuống bàn đánh 1 giấc. Trong giấc ngủ chập chờn tôi nghe thấy tiếng thầy chủ nhiệm bước vào thao thao bất tuyệt một hồi, ngay sau đó là những tiếng hét lớn Ồ…Ồ…Ồ….UỀ….UỀ…UỀ… khiến cho tôi có cảm giác như mình đang xuất hiện trong 1 buổi xử án của Bao Công và kinh khủng hơn tôi chính là…tên phạm nhân sắp bị đưa ra cẩu đầu chảm. Khi lưỡi chém lạnh toát vừa kề xuống cổ tôi thì tôi vụt tỉnh dậy, mồ hôi ướt đẫm lưng áo, đáng sợ quá. Ngay lập tức tôi phải đưa tay lên bịt lỗ tai vì những tiếng la hét inh ỏi của lũ con gái trong lớp như đang được gặp thần tượng. Có chuyện gì thế nhỉ? Tôi quay sang định hỏi con Trang nhưng chỉ thấy mỗi cái xác của nó, còn hồn thì đã bay theo hướng nào rồi, đôi mắt ốc lồi của nó mở to hết cỡ, nước dãi chảy cả ra, tôi tò mò nhìn theo hướng ánh mắt của nó, khuôn mặt của cái tên đang cười toe toét trên bục giảng khiến tôi giật mình suýt ngã ngửa ra đằng sau. Kia chẳng phải là cái tên khỉ lông vàng tôi đâm phải ban sáng đấy ư, sao hắn lại xuất hiện ở lớp tôi, chẳng lẽ hắn là học sinh mới…À thằng này láo bằng tuổi mà dám xưng anh gọi em vs tôi ngọt xớt, cứ chờ xem ta sẽ cho mi biết tay.
Thầy Nam chủ nhiệm lớp tôi năm nay đã ngoài 50, tuổi già sức yếu, lỗ tai vốn ko được tốt vậy mà h lại bị lại bị tiếng la hét của lũ quỷ cái trong lớp hành hạ khiến cho thầy tức nước vỡ bờ vội lục tìm cái thước kẻ khủng bố và…
- RẦM……IM HẾT NGAY CHO TÔI….
Sau cái đập xém thủng bàn của thầy CN những cái loa phát thanh hoạt động vs công suất lớn nhất cũng phải lặng im. Thầy Nam nhìn lớp 1 lượt rồi lấy lại giọng nói:
- e hèm, xin giới thiệu vs các em, bắt đầu từ hôm nay Thầy Quốc Thiên sẽ trở thành giáo viên thực tập chính của lớp ta….
 
- H..Ả....Ả...Ả Ả……..!_ những cái loa lại được lên dây cót hoạt động hết mình.
Cả người tôi gần như đông cứng lại, đến hơi sức để hét lên như bọn kia cũng ko còn nữa, chúa ơi sao cái số con nó lại đen như chó thui thế, đụng ai ko đụng lại đụng trúng ông giáo viên thực tập, còn là chủ nhiệm nữa mới chết chứ, tôi vội vàng gục mặt xuống bàn, 2 vành tai đỏ ửng lên, con Trang lúc này mới thoát khỏi giấc mộng trai đẹp quay sang vỗ vai tôi hồ hởi nói:
- Dậy đi mày, ông thầy mới đẹp trai hết sẩy, dậy đi mấy khi được ngắm trai đẹp miến phí thế này
- Kệ cha nó để im cho tao ngủ_ Tôi hất tay nó ra gắt lên.
- Rõ chán mày, trai đẹp như thế cũng chê.
Phía trên bục giảng thầy Nam 1 lần nữa lại phải chịu đựng những âm thanh chói lọi.
- RẦM…._ lại 1 tiếng động kinh hoàng vang lên cả lớp im phăng phắc. Thầy Nam hắng giọng nói tiếp:
-… Thông báo vs các em thầy Thiên là 1 trong những sinh viên xuất sắc của trường Đại học sư phạm 1, thầy ấy sẽ dậy các em môn tiếng anh._ Cả lớp lại rộ lên những tiếng la hét ( haizz…pó tay!)
" Ôi môn Tiếng Anh dễ thương của mình" tôi thầm kêu lên trong đầu chỉ muốn bật dậy hét lên thật to cho bõ tức.
Chỉ tội nghiệp cho thầy Nam già yếu sau hai lần vận nội công sức tàn lực kiệt nên chẳng còn tiếng Rầm nào nữa thay vào đó là 1 giọng thều thào:
- Thôi các em giao lưu vs thầy giáo mới đi
Những tiếng la hét lại rộ lên, thầy Nam đi ra khỏi lớp ko quên để lại 1 cái lắc đầu ngán ngẩm: " lũ trẻ thời nay thật là..haizzz"
Còn lại 1 mình ông thầy khỉ lông vàng bắt đầu khoa môi múa mép nở nụ cười sát gái khiến cho bọn con gái trong lớp gần như phát điên lên. Rồi cất giọng dịu dàng hắn ta nói:
- Chào các em, thầy là Quốc Thiên, từ hôm nay thầy sẽ tạm thời chủ nhiệm lớp ta, mong các em giúp đỡ.
lại cười, có vẻ như ông thầy khỉ vàng hiểu rất rõ lợi thế của mình là nụ cười sát gái nên đem ra dùng suốt, hừ đúng là nhìn thấy ghét.
Diệp Chi lớp trưởng đứng lên hô to:
- cho 1 tràng pháo tay nào cả lớp
- RÀO…RÀO…RÀO…._ 1 tràng pháo tay ròn rã vang lên, ơ hơ hơ cái bọn này làm cứ như là đi xem xiếc thú ko bằng.
Tiếng vỗ tay vừa dứt lũ con gái ở dưới đã nhao nhao lên hỏi, toàn những câu hỏi vớ vẩn đại khái là thầy bao nhiêu tuổi, có người yêu chưa, nhà thầy giàu ko v.v.. đúng là suy nghĩ của con gái. Cuối cùng Diệp Chi là người may mắn được đứng lên hỏi ông thầy khỉ vàng 1 câu. Con nhỏ yểu điệu đứng dậy, dịu dàng nói: ( khiếp bình thường quát lớp như đúng rồi thế mà h thì….)
- Thầy có thể cho tụi em biết ấn tượng của thầy về trường Thanh đằng là gì ko?
- câu hỏi của em rất hay_ lại cười ( muốn bẻ răng lắm rồi)_ Trường Thanh Đằng nổi tiếng là ngôi trường có nền giáo dục tốt, cở sở vật chất khang trang, đào tạo ra nhiều nhân tài, hôm nay được chứng kiến quả thực là trăm nghe ko = 1 thấy, trường có cảnh quan rất đẹp, hs các em đều rất ngoan (chém vừa thôi) tuy nhiên….
- Sao hả thầy?_ lũ con gái ở dưới lại nhao nhao lên
- chậc buổi sáng thầy vừa bị 1 nữ sinh đâm phải, cô bé có lẽ cũng tầm tuổi các em, cô bé đã để lại cho tôi 1 ấn tượng xấu…
ĐOÀNG…. Gì gì thế này cô nữ sinh áy chẳng phải là tôi sao
- Ấn tượng xấu sao thầy?
- Cô bé ấy là người đâm vào tôi trước nhưng ko những ko in lỗi mà còn đòi tiền bồi thường.
Cái gì cơ, tôi đòi hắn tiền hồi nào chỉ tại lúc đó tôi tức quá nên mới buột miệng nói thôi, vậy mà hắn dám vu oan cho 1 con người vô (số) tội như tôi. Thằng chết tiệt ấy lại tiếp tục = 1 chất giọng buồn buồn như con chuồn chuồn:
- Haizzzz sự thực là nó để lại cho tôi 1 ấn tượng ko tốt về hs trường TĐ
Lũ con gái trong lớp bắt đầu lôi..tôi ra để chửi rủa, những lời lẽ độc ác được phun ra khiến tôi lạnh cả xương sống, tiếng con Linh "loa" lanh lảnh:
- Tao mà biết con nào, tao dần cho nhừ xương.
Thế này thì quá lắm rồi, như 1 phản xạ tự nhiên, tôi đập tay xuống bàn 1 cái rõ mạnh _ RẦM_ rồi đứng bật dậy gườm gườm nhìn ông thầy khỉ vàng trước con mắt sửng sốt của cả lớp….
Thằng thầy khỉ vàng (mất dạy quá) giật mình nhìn lại tôi bằng đôi mắt mở to đầy kinh ngạc ( Hừ mở to nữa ra mà nhìn bổn cô nương người vừa bị ngươi nói xấu đi, đồ gắp lửa bỏ tay người), rồi ngay sau đó lại cười toe (pó tay) nói:
- Sao vậy? em có điều gì muốn hỏi à?
Gần trăm con mắt đều quay xuống nhìn như thể tôi là 1 sv lạ vừa đáp xuống trái đất. Con Trang bên cạnh cũng ngước con mắt dò hỏi lên nhìn tôi, ko khí trong lớp im lặng đến ngột ngạt. Tình trạng đó kéo dài trong 5s, ngay sau đó tôi đã lấy lại được bình tĩnh nở 1 nụ cười ko thấy mặt trời đáp:
- Dạ ko, chỉ là em thấy con kiến đang bò trên bàn nên ngứa tay đập chết nó thôi ạ._ tôi nghiến răng trèo trẹo cố gắng sao cho giọng nói của mình ít mùi tà khí nhất.
- Ồ nghe có vẻ em rất ghét kiến?_ lại cười
- Ko chỉ ghét thôi đâu em căm thù chúng_ Tôi cũng mỉm cười " dịu dàng" đáp lại ( mi cười được sao ta ko cười được)
- Tại sao vậy?
- Vì chúng có 1 tật xấu là nhân lúc người ta ko để ý thì quay ra "cắn trộm", đó là cái tính mà em ghét nhất, thầy ko thấy tính như thế là xấu sao?_ tôi hỏi = 1 giọng mỉa mai.
- Hà hà… nhưng tôi lại rất thích kiến vì chúng nhỏ nhỏ rất dễ thương.( thằng này ngây thơ tợn)
- Vậy thầy đã nghe câu này chưa : thích loài vật nào thì tính cách cũng giống loài vật đó đấy._ tôi nhìn ông thầy cười tươi rói nói
- Thật sao, rất cảm ơn em đã khen tôi chăm chỉ và cần cù_ Ông thầy khỉ vàng hồ hởi nói cười còn tươi hơn cả tôi,
ÔI trời đất ơi xem ai đang tự sướng thế kia, rõ là khùng. Tôi suýt nữa thì phá lên cười
- Ý của em là các tật xấu kìa._ tôi nuốt nước bọt từ tốn nói cố gắng nín cười.
- À…. ra vậy, thật buồn quá thế mà tôi cứ tưởng…, còn em, em thích con vật nào?
Hà hà định đưa tôi vào tròng đây mà, đừng hòng
- hihi em ư?, ghét thì nhiều nhưng thích thì kô con nào cả?
- 1 kiểu trả lời trốn tránh rất khôn ngoan.
- Cảm ơn thầy đã quá khen, nếu trốn được thì cứ trốn còn hơn có những người ko có đủ khả năng để trốn tránh.
- Em…
Vậy là cuộc giao lưu giữa thầy giáo mới và cả lớp đã trở thành cuộc đấu khẩu giữa tôi và thầy giáo, tuy miệng thì cười toe toét nhưng ánh mắt lại đều phát ra lửa, lời lẽ thì như có gai, chỉ tội cho bọn trong lớp hết quay lên bục nhìn thầy giáo khỉ vàng rồi lại quay xuống cuối lớp nhìn tôi, kiểu này ko bị trẹo cổ mới là lạ. Tôi và hắn vẫn gườm gườm nhìn nhau hồi lâu mà ko biết trống đã đánh từ lúc nào. Cuối cùng giọng nói nhỏ nhẹ của nhỏ Diệp Chi vang lên như chiếc kéo cắt xoẹt bầu ko gian căng thằng:
- Thầy ơi….
Ông thầy khỉ vàng giật mình thoát ra khỏi cuộc đại chiến= ánh mắt vs tôi quay sang Diệp Chi mỉm cười hỏi:
- Sao vậy em?
- Dạ, trống đánh được 5' rồi thầy ạ!
Tèn…tén…ten, ông thầy khỉ vàng lúng túng thấy rõ vội khoát tay mỉm cười ra hiệu cho cả lớp đi về. Tôi cho sách vở vào cặp và ra khỏi lớp sau cùng (bàn cuối mà), đi bên cạnh là cái Trang, tôi thủng thỉnh đi qua ông thầy khỉ vàng ko quên để lại 1 cái lườm suýt rách mắt. Nhưng đi đến cửa lớp thì bỗng có tiếng gọi giật lại:
- Khoan đã tôi có thể nói chuyện vs em 1 chút ko?
Tôi quay lại bước đến nở 1 nụ cười hình bán nguyệt (giả vờ) dịu dàng nói:
- Dạ, có gì thầy cứ nói?
- Em có vẻ ghét tôi ( rất mới đúng) thì phải, thực ra ban nãy tôi ko có ý nói xấu em, tôi…
Ko để hắn kịp biện minh tôi vội nói
- Em nào dám ghét thầy, ngược lại em còn cảm thấy mình thật may mắn vì đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng thầy, mà thôi muộn rồi em chào thầy em về_ tôi nói rồi cúi đầu chào lễ phép, bên cạnh tôi con Trang vẫn đang ngẩn ngơ như 1 quả mơ
- Đi mau lên mày định ở đây học đến tối à_ . Tôi vội kéo tay nó đi gắt lên mà ko biết ở đằng sau có 1 người đang nhìn mình mỉm cười lầm bẩm" dễ thương quá"
 
Vừa ra khỏi cửa lớp con Trang đã vội rút tay ra khỏi tay tôi, nó nhảy lên bá cổ tôi gằn giọng nói:
- Nói mau, có phải mày quen thầy Thiên ko?
Tôi nhăn mặt hất tay nó ra cằn nhằn:
- Số tao chưa đen đến mức đấy
- Hứ, quen vs 1 người đẹp trai tài giỏi như thầy thì có gì mà đen,… nhưng mà nghe cách mày và thầy ấy nói chuyện cứ như 2 người quen nhau ý.
- Chậc quen biết cái hạng ấy để tao tổn thọ à, chỉ là 1 sự cố nhỏ thôi.
Nói rồi tôi kể cho nó nghe về sự cố ban sáng, nhưng tôi chưa kịp end = 1 câu cay độc như bình thường thì con Trang đã hét ầm lên
- Trời ạ, té ra mày là cái con nhỏ zô zuyên ấy
Tôi vội lấy tay bịt miệng nó lại khẽ quát:
- Be bé cái mồm thôi mày định để cho cả làng cả nước biết đấy à?
- iết…ồi,….hả..a, …ạt…ở…uá ( biết rồi, thả ra ngạt thở quá)
Tôi vừa thả tay ra nó đã nhào đến cốc vào đầu tôi 1 cái, rồi lấy tay xoa xoa môi, vuốt ngực quát:
- Mày định giết người giệt khẩu đấy à? Yên tâm đi con giết tao xong rồi mày cũng đi tù mọt gông thôi._ ngừng 1 lát con nhỏ lại tiếp_ mà nghĩ cũng lạ, sao số mày lại hên thế chứ, khi ko lại được đụng độ toàn trai đẹp…. liệu đây có phải là sự khởi đầu của 1 mối tình đẹp như trong truyện ko nhỉ?
Tôi chán nản nhìn nó lắc đầu, bệnh của con này pahir có cái máy tẩy não may ra mới chữa được.
- Ê mày lắc đầu cái gì thế?
- Tao lắc đầu vì mày khùng quá Trạng ợ, mày nên nhớ hiện thực và trong truyện khác xa nhau.
- Khác chỗ nào_ nó vẫn gân cổ lên cãi
- Chẹp, nếu là tao thì chẳng bao h tao đi thích 1 đứa suốt ngày cãi nhau chí chóe vs mình cả. tao nghĩ mày nên cất cái mộng tưởng ấy của mày đi, sống thực tế 1 chút
- Rồi mày cứ chờ xem_ nó hằn học nói.
- Trang ạ….
- Sao?
- Qua cuộc nói chuyện này vs mày tao lại càng thêm háo hức muốn đến nhà mày ăn tối thăm quan nơi đã tạo lên con khùng như mày đấy hahahaaahaa
- Á……con kia đứng lại
Quãng đường về nhà lại ngập tràn tiếng cười của 2 đứa
Cuối cùng cũng có 1 buổi chiều được nghỉ thoải mái, kế hoạch của tôi là nghủ đến 1 rưỡi rồi đến nhà sách, lâu lắm rồi tôi ko đến đó, ko biết đã có thêm quyển sách gì hay chưa, quả thực là 1 kế hoach tuyệt vời. Vì thế mà khi vừa ngủ dậy tôi đã hăm hở đạp xe đến nhà sách. Tôi chọn được 2 cuốn khá hay là: những hiện tượng TN khó lí giải và Toán học lí thú, định bụng sẽ ghiền 2 cuốn này suốt buổi chiều. Tôi hí hửng cầm 2 cuốn sách và mua 1 chai nước đến chỗ bàn đọc sách, nhưng chưa kịp đặt mông xuống ngồi thì chuông điện thoại đã reo inh ỏi, tôi đưa máy lên tai nghe, tiếng nói lanh lảnh bên kia đầu máy khiến tôi rùng mình, còn ai khác ngoài con Trang nữa chứ:
- Ê Nhiên, đến chỗ tao ngay đi, bọn tao vừa tổ chức 1 buổi gặp mặt, nhưng bên nữ còn thiếu 1 người, nên mày đến đi
- Ko được tao bận rồi_ Tôi trả lời ngay ko do dự, đang yên đang lành lại bày trò gặp mặt gặp miếc gì ko biết, rõ chán thà ngồi ở đây đọc sách còn hơn đi gặp mặt mấy cái thằng suốt ngày cười nhăn nhở như con dở ấy.
- Tại sao hả?_ nó hét ầm lên, tôi vội đưa máy ra xa tai
- Tao nói rồi, tao bận, mày rủ đứa khác đi
- Được rồi mày sẽ phải hối hận vì sự lựa chọn đấy
- Là sao?.... hối hận cái gì cơ?_ Tôi thắc mắc
- Khà khà khà, mày có muốn tao nói cho mọi người biết mày chính là con nhỏ vô duyên đã đâm vào thầy Thiên còn đòi tiền bồi thường ko?
- Mày…mày..
- Đảm bảo mày sẽ có 1 lượng antifan khổng lồ đấy, và danh hiệu thần đồng ưu tú của mày sẽ được thay = biệt danh nữ hoàng vô duyên ha ha ha….
Tôi tức đến sôi cả máy chỉ hận chưa xả thịt, lột da, nuốt gan, uống máu cái kẻ đang nói chuyện vs tôi, ko thấy động tĩnh gì con Trang tiếp tục nói:
- Thế h mày có đi ko? Mà ko đi thì tao cũng ko ép, tao bận lắm, sau khi nói chuyện xong vs mày tao còn phải gọi điện cho con Linh "loa" ( là cây buôn tin của lớp tôi) để nói chuyện gì đó mày cũng biết đấy, à…thế thôi nhớ..
- Khoan… khoan đã, nói cho tao địa điểm đi_ Tôi yếu ớt nói, con này đúng là ép người quá đáng mà
- Phải thế chứ, cứ như thế từ đầu thì tao đâu phải dùng biện pháp mạnh…. Địa điểm ở quán trà sữa Violet, đến nhanh đấy.
Nó tắt máy cái rụp, phải cố gắng lắm nó mới kiềm chế để ko ném cái điện thoại ra đường, cuối cùng tôi đút điện thoại vào túi quần nuốt nước mắt nhìn 2 cuốn sách chưa kịp đọc trang nào, sao cái số tôi nó lại đen như thế chứ huhuhu, đúng là khôn 3 năm dại 1 h 1 người thông minh xuất trúng như tôi vậy mà do 1' lầm lỡ kể cho cho con bạn đểu nghe về sự cố đâm phải con khỉ vàng ban sáng để h nó lôi ra uy hiếp tôi thế này đây, còn gì là đạo lí nữa ông trời ơi…..
Sau khi giả 2 cuốn sách mà chưa kịp ngó trang nào, tôi hậm hực đạp xe đến quán trà sữa Violet, con Trang đã đứng ở trước quán chờ tôi, trông nó có vẻ suốt ruột. Tôi chưa kịp dựng xe nó đã nhào đến nắm tay tôi quát:
- Con kia…mày định đến sau khi buổi gặp mặt kết thúc à?
- Thì cũng phải từ từ cho tao thở chứ
Nó buông tay tôi ra nhìn tôi từ đầu đến chân rồi nhăn mặt nói:
- Mày định trả thù = cách làm bẽ mặt tao à? Đi gặp mặt mà mày ăn mặc cái kiểu gì kia.
Tôi nhìn cái Trang rồi nhìn vào mình, đúng là 1 trời 1 vực, trong khi nó dịu dàng vs 1 chiếc váy hồng dài đến đầu gối, trang điểm nhẹ, thì tôi trông bụi bặm trong chiếc áo phông trắng có in chữ: học, học nữa, học mãi ( độc chưa) và quần jean đen, trông chả giống vs 1 đứa đi gặp mặt gì cả. Tôi nhìn Trang cười nhăn nhở biện minh:
- Lúc ấy tao đang ở nhà sách mà, đến nhà sách ai lại mặc váy và trang điểm.
Nó thở hắt 1 cái rồi kéo tay tôi đổi giọng hồ hởi nói:
- Thôi ko nói nữa vào nhanh đi mọi người đang chờ, đúng như tao mong đợi toàn những anh chàng đẹp trai hết sẩy.
Trang kéo tôi đến 1 chỗ ngồi gồm 4 thằng con trai và 3 cô gái. 3 cô gái đều xinh xắn và dễ thương đang cúi đầu ngồi e thẹn, còn đám con trai đúng như tôi dự đoán cười nhăn nhở như con dở suốt,( làm tôi liên tưởng đến mấy con cún đang chờ thức ăn). Đều là những tên đẹp trai, nhưng trong đó có 1 tên đẹp nổi bật hắn ngồi đối diện tôi, nhưng sao gái 5 mà trai có 4 thôi nhỉ, tôi quay sang thắc mắc vs con Trang thì nhận được ánh mắt ngây thơ vô (số) tội của nó, anh chàng đẹp trai ngồi đối diện tôi lên tiếng giải thích ( tai thính gớm):
- À… còn thằng bạn mình nữa nó đến sau.
- Vậy chúng ta cứ làm quen trước nhé_ con Trang hồ hởi nói ( thấy ghét chưa kìa)
Bắt đầu từ tụi con trai
- mình là Văn
- mình là Bảo
- mình là Hải
- mình là Dương ( tên ẻo quá)
Đến lượt các cô gái
- mình là Hương
- mình là Lan
- mình là Phượng
- Còn mình là Trang_ cái Trang vui vẻ nói tiện thể đá 1 cái vào chân tôi, lừ mắt ra hiệu
- N..h..i..ê..n_ Tôi kéo dài giọng, rõ là chán cứ như trò trẻ con ấy
Anh chàng đẹp trai nhất bọn tên Dương cứ nhìn tôi chằm chằm khiến tôi khó chịu, còn con Trang thì liếc tôi khẽ cười nói nhỏ:" nó để ý mày rồi đấy"
Cái nhìn của anh ta khiến tôi nổi giận định đứng dậy quát cho 1 trận nhưng đã bị cái Trang kéo lại, nó làm động tác 2 nắm đấm đập vào nhau, ý muốn nhắc nhở tôi về sự cố ban sáng. Tôi đành nuốt giận mỉm cười nhìn anh ta dịu dàng nói:
- này cậu, mình hỏi cậu 1 câu được ko?
- Được…. được chứ_ anh ta toe toét cười đáp
- Nếu cậu bị 1 người nhìn chằm chằm vào liệu cậu có thấy dễ chịu ko?
- Ơ…à.. mình xin lỗi_ anh ta lúng túng gãi đầu nhìn nó cười_ cậu thẳng thắn thật
- Cảm ơn cậu quá khen_ Tôi cũng cười rồi quay mặt sang hướng khác, bên cạnh tôi con Trang đang tíu tít vs anh chàng tên Hải, còn 3 cô gái kia cũng ríu rít vs 2 anh chàng còn lại.
- Mình hỏi bạn 1 câu được chứ?_ Dương hỏi tôi
- Được chứ_ tôi cười
- Tên họ đầy đủ của cậu là gì?
Dù hơi thắc mắc nhưng tôi cũng trả lời:
- Ừm…. Tôn Nữ Hà Nhiên……
- A…_ anh chàng tên Dương bật hét to khiến mọi người cùng quay ra nhìn (thằng này khùng chắc)_ cậu đúng là Tôn Nữ Hà Nhiên..?
- Thật, ai nói phét cậu làm gì_ Tôi bực mình nói, cái tay này rõ là gàn dở chẳng lẽ ko dưng tôi lại dùng tên giả nói chuyện vs hắn
- Ý..ý mình ko phải vậy… M..ình muốn nói ra cậu chính là người đã tạo lên lịch sử khi đỗ vào trường Thanh Đằng vs số điểm gần như tuyệt đối chỉ thiếu có 0.5, được mệnh danh là con cưng của trường Thanh Đằng, Đạt giải nhất trong các cuộc thi English test, IQ, toán học, sinh học…. nổi tiếng vs trí thông minh siêu đẳng, được coi như 1 thần đồng.
Ơ hơ hơ, chết mất tôi sắp sướng đến phụt máu mũi ra đây, ko ngờ Tôn Nữ Hà Nhiên tôi lại nổi tiếng đến thế, có khi tôi phải xem xét việc thành lập CLB những người hâm mộ mới được hô hô. Ko chỉ anh chàng tên Dương mà 6 người còn lại (trừ cái Trang) cũng nhìn tôi = con mắt thán phục, xem ra buổi gặp mặt hôm nay cũng ko chán lắm.
Dù sướng đến ngất đi được nhưng tôi tự bào vs mình phải kiềm chế, vì thế tôi chỉ mỉm cười nhẹ nhàng khiêm tốn nói:
- Cậu nói quá rồi, tôi ko giỏi như thế đâu.
- Sao lại ko giỏi như thế, còn hơn ấy chứ, bạn biết ko mình rất hâm mộ bạn_ anh chàng Dương nhanh nhảu nói
Chu choa cái tên này sao mà dễ thương thế, hắn nói câu nào tôi mát ruột câu đấy, ko kiềm chế được tôi tặng cho hắn 1 nụ cười tít mắt.
Được 1 lúc thì anh chàng Dương nói muốn đi WC, do bất cẩn tôi đánh đổ trà ra tay nên cũng đứng dậy đi vào nhà vệ sinh, trước khi đi con Trang còn nhìn tôi cười ẩn ý, nó làm cứ như tôi và anh chàng Dương vào nhà vệ sinh hẹn hò ko bằng.
 
Rửa xong cái tay và hất tí nước vào mặt, tôi khoan khoái bước ra ngoài, bỗng giọng nói oang oang của anh chàng Dương ở WC ngay bên cạnh phát lên khiến tôi tò mò dừng bước lắng nghe
- Mấy h rồi sao mày còn chưa đến, bọn nó cứ thắc mắc sao bên con trai có 4 người.
….
- ko lằng nhằng mày thua cược tao mà, đến ngay đi, lũ con gái mà thấy mày cứ phải gọi là nhỏ dãi thèm thuồng (thằng này nói ghê quá)
….
- Xinh á? Chẳng có con đếch nào cả toàn bọn dê già đóng giả cừu non thôi (tôi thấy hắn giống hơn)…. À có 1 con bé….

- Thú vị phết mày ạ, mà mày biết con nhỏ ấy là ai ko? Tôn Nữ Hà Nhiên thần đồng của trường mình đấy
….
- Sao mày thay đổi ý kiến nhanh thế, đã muốn đến rồi, nói trước Hà Nhiên là của tao nghe chưa (híc..tôi là đồ vật à?). Mày nghĩ xem nếu ta cưa đổ con nhỏ đó chơi vài ngày rồi đá nó thì chẳng phải tao nổi tiếng rồi sao, lúc ấy trên bảng tin của trường sẽ có dòng tít: " Phan Mạnh Dương lớp 11A7 đá Tôn Nữ Hà Nhiên thần đồng của trường" ôi chao mới nghĩ thôi đã thấy thích rồi
….
- Mày chỉ nói hão, con nhỏ nằm chắc trong tay tao rồi, vừa nãy tao mới khen vài câu mà nó cười tít cả mắt (thằng này láo).
………
Hắn còn nói gì nữa nhưng tôi ko thèm nghe tiếp, lạ lạ nghe xong cuộc nói chuyện này tôi chẳng thấy tức giận gì cả, bởi vì tôi đã cảm nhận được từ trước con người hắn có cái gì ko thật, xem ra cảm giác của tôi rất đúng, nhưng để hắn coi thường chị em phụ nữ coi thường tôi thì ko thể được, tôi sẽ dạy cho hắn 1 bài học để hắn biết cách tôn trọng người khác, và cũng là để lấy lại uy danh cho tôi, muốn cưa tôi ư?, ko dễ đâu Phan Mạnh Dương
Tôi nhếch mép cười đi ra ngoài trong đầu vạch ra kế hoạch để dạy bảo hắn, đột nhiên cảm thấy vui vui, có trò hay để xem rồi đây. (mình có đểu quá ko nhỉ?)
Nhìn thấy tôi bước ra vs nụ cười tà khí trên môi con Trang khẽ nhíu mày dò hỏi:
- Mày lại chuẩn bị bày trò đấy hả? (khiếp con này cứ như đi ủng trong bụng tôi)
Tôi cười ngô nghê vỗ vai nó ngây thơ nói:
- Ghét thế, lúc nào cũng nghĩ xấu về tao
Con bé nhìn tôi chằm chằm nhưng nghe tiếng anh chàng Hải gọi bèn nó quay ra ngay ko thèm đếm xỉa đến tôi nữa. " cái đồ bạn đểu, mám trai", tôi lầm bầm, nhưng thôi còn đỡ hơn là nó cứ hạnh họe tôi rồi nhỡ lộ hết thiên cơ bí mật thì chết. Được 1 lúc thì tên Dương cũng bước ra cười toe toét vui vẻ nói:
- Bạn mình sắp đến rồi, các cậu sẽ phải ngạc nhiên lắm đấy
Công nhận tay Dương này đóng kịch khá giỏi, trước mặt mọi người hắn thể hiện mình là 1 hoàng tử nụ cười dễ thương, nhưng so vs khả năng đóng kịch của tôi thì còn thua xa (nhiều lúc tôi tự hỏi sao đạo diễn Trương Nghệ Mưu chưa mời tôi đóng phim của ông ấy, đảm bảo sẽ ăn khách haizzz)
Quay sang tôi hắn ta nở 1 nụ cười dịu dàng đúng chất hoàng tử khiến bọn con gái ngẩn ngơ ngọt ngào nói:
- Nhiên muốn ăn hay uống gì thêm ko để dương gọi (ọe..ọe)
Tôi cũng vào vai 1 cô gái hiền dịu, nở 1 nụ cười hàm tiếu e lệ khẽ vén tóc ngượng ngùng nói:
- Mình ko muốn ăn uống gì thêm cả, mình….mình.. chỉ muốn nói chuyện vs Dương thôi, Dương ngồi xuống đi
Anh chàng Dương tròn mắt nhìn tôi sung sướng đến độ suýt vấp té, khà khà tôi cá là trong lòng hắn đang sương run lên vì nghĩ tôi đã đổ. Hê hê cứ nghĩ thế đi ta sẽ cho mi biết tay.
Những người còn lại cũng tròn mắt nhìn tôi, riêng cái Trang thì ngước đôi mắt dò hỏi lên nhìn tôi, nó khẽ nhíu mày thì thầm:
- Có thật mày đổ tay Dương ko?
Tôi mỉm cười nhìn nó khẽ nói:
- Hắn rất dễ thương mà phải ko?
Rồi tiếp tục quay sang nhìn tên Dương mỉm cười dịu dàng khiến hắn đỏ mặt suýt chút nữa là làm đổ li cà phê sữa, trông bộ dạng hắn tôi sém cười phá lên. Ánh mắt khó hiểu của con Trang vẫn lướt trên khắp người tôi. "Trang ạ, cứ từ từ tao sẽ cho mày xem kịch, mày phải cảm thấy tự hào khi có con bạn như tao đấy khà khà…".
Đột nhiên tay Dương nhìn ra phía cửa rồi reo lên:
- Ê… Phong ở đây
Mọi người đều quay ra nhìn, chàng trai bước vào khiến cho tất cả con gái trong quán đều như đông cứng lại, bao gồm cả tôi nhưng những người khác đông cứng lại vì anh chàng quá đẹp trai, còn tôi đông cứng lại vì…sợ.
Bởi vì chàng hoàng tử đẹp trai đang bước xăm xăm đến cái bàn bọn tôi đang ngồi kia có dáng chuẩn như người mẫu, da trắng póc, đôi mắt màu cà phê quyến rũ, chiếc mũi thanh tú đẹp mê hồn, đôi môi đỏ tựa như cánh hoa anh đào khẽ nhếch lên 1 nụ cười xém làm cho cái quán này ngập tràn trong máu mũi, và 1 mái tóc màu….nâu hạt dẻ bồng bềnh. Vâng người đó chính là Trần Lam Phong hotboy số 1 trường Thanh Đằng cũng chính là hoàng tử du côn tôi đã đụng độ sáng nay và lừa hắn 1 vố. Ối huhuhu liệu có phải hắn tới đây để tính sổ vs tôi ko, làm thế nào bây h, trốn đâu đây, tôi lo sợ nuốt nước bọt ừng ực. trong đầu hình dung ra cảnh hắn đến túm cổ tôi lôi ra gọi bọn đàn em dần cho tôi 1 trận. Lúc ấy thì cái thân tôi sẽ nát như xơ mướp mất.
Ko được rồi tôi phải trốn thôi, nhưng ko kịp nữa rồi hắn đã nhìn thấy cái mặt tôi và nở 1 nụ cười đểu vô cùng. Hắn đi đến bàn chúng tôi nhưng ko ngồi luôn bên ngoài mà lại vòng vào trong chiếm chỗ của tên Dương, và lẽ dĩ nhiên là hắn ngồi đối diện tôi, hắn ngồi bắc chân chữ ngũ, 2 tay khoanh trước ngực, đôi mắt màu cà phê của hắn nhìn chằm chằm vào tôi khiến tôi sợ hãi nuốt nước bọt ừng ực, tên Dương bị mất chỗ tức lắm nhưng vẫn cố vui vẻ nói:
- Chắc mọi người cũng biết rồi đây là Lam Phong bạn mình.
Ko khí im lặng cả lũ con gái đều nhìn hắn đắm đuối, còn hắn thì nhìn tôi ko chớp mắt
- Cô còn nhớ tôi ko?_ Giọng nói lạnh lùng của hắn đột ngột vang lên
Tôi ngây ngô tròn mắt nhìn hắn giả vờ ngạc nhiên thốt lên:
- Ồ…À ra là anh, tình cờ ghê ha, ko ngờ hút thuốc nhiều nhưng anh vẫn đẹp trai như vậy
- Hừ, cô ko dọa được tôi đâu, dù tôi có hút thuốc nhiều thì tôi vẫn đẹp trai như vậy thôi.(Xem ai nói kìa, chảnh bà cố)
Tôi cố gắng nở 1 nụ cười dịu dàng mỉa mai nói:
- Dĩ nhiên là bây h tôi ko dọa được anh nữa rồi nhưng tôi cá là sáng nay anh đã bị tôi dọa cho xanh mật đấy nhỉ nếu ko anh đã chẳng quan tâm đến tờ giấy tôi đưa rồi, mà cũng có khi anh đã đi gặp bác sĩ (tâm thần) để hỏi về tình trạng sức khỏe đấy nhỉ?_ Dừng một lúc tôi thở dài nói tiếp_ haizzzz cái cảm giác bị lừa nó ntn ấy nhỉ, muốn biết quá hihi, ko biết…bạn Phong đã bị lừa bao h chưa nói cho Nhiên biết vs
- Cô…._ hắn cứng họng, răng nghiến ken két
Có tức giận cũng chả làm gì được ta đâu hà hà. Hắn ko nói nữa nhưng lại dùng ánh mắt sát thủ nhìn tôi, ánh mắt của hắn khiến tôi lạnh cả gáy vội quay sang con Trang, nhưng nó đã đi vào cõi mộng từ bao h rồi, ánh mắt mơ màng của nó cứ dán chặt vào người Lam Phong, có thèm để ý đến nỗi đau của tôi đâu cơ chứ. Tôi giật tay nó nói nhỏ:
- Trang, mày có muốn được ngồi gần hoàng tử của mày hơn ko?
- Muốn_ nó mơ màng nói
- Vậy đổi chỗ cho tao đi
-Thật ko?_nó reo lên mắt sáng như đèn pha ô tô
- Thật_ tôi gật đầu chắc nịch, vội đổi chỗ vs con Trang, Tên Dương thấy tôi đổi chỗ thì mừng ra mặt, nhưng vẫn giả vờ giận dỗi nói:
- Mình còn tưởng Nhiên thích ngồi chỗ đó chứ, Phong đẹp trai quá mà (khiếp làm cứ như tôi là bạn gái hắn ko =)
Tôi nhìn hắn mỉm cười dịu dàng nói:
- Ko đâu Nhiên thích ngồi đối diện vs Dương hơn
Tên này sướng quá cười tít cả mắt. Tôi bên ngoài tuy cũng cười tươi nhưng ở sau lưng mồ hôi đang vã ra như tắm, bởi có 1 ánh mắt sát thủ cứ nhìn tôi chằm chằm. Nếu đôi mắt của Dương nhìn tôi như chó nhìn chủ thì đôi mắt của Phong nhìn tôi như đao phủ nhìn phạm nhân. Nhưng trước mắt tạm gác hắn qua 1 bên, tôi phải xử lí tên dê già đóng giả cừu non Dương trước đã.
Nghĩ thế nên tôi chuyên tâm ngồi cười nói vs tên Dương, anh chàng tỏ ra rất sung sướng mồm cứ há ra cười, làm cho tôi cứ phải mím chặt môi để khỏi phá lên cười ha hả. Nhưng nếu cười bây h thì hỏng hết, cố gắng lắm tôi mới dằn được cơn cười như điên xuống, dịu dàng hỏi anh chàng:
- Này Dương, cậu có quen cậu bé đằng kia ko?_ Tôi chỉ tay về phía sau, chỗ 1 cậu bé dễ thương đang ăn kem, tay dắt 1 con chó lông xù đang há mõm nhìn chủ.
- Không_ anh chàng trả lời ngây ngô trước câu hỏi lạc điệu của tôi
- Thế cậu có biết giống chó mà cậu ta đang dắt trên tay là gì ko?_ tôi lại hỏi mỉm cười dịu dàng
Mọi người đều quay qua ngước đôi mắt khó hiểu nhìn tôi. Anh chàng Dương cũng tròn mắt nhìn tôi nhưng rồi cũng đáp:
- Ko, mình ko biết_ rồi mỉm cười tươi anh ta nói tiếp_ Sao thế? Cậu thích con chó đấy à?
- Ko, chỉ là mình thấy cậu và con chó kia giống như 2 anh em vậy, rất giống nhau mồm cứ há ra suốt nên muốn hỏi xem cậu có biết nó ko thôi_ Tiếng nói nhỏ nhẹ của tôi vang lên mà tựa như sấm đánh ngang tai đối vs mọi người đặc biệt là anh chàng Dương. Nụ cười trên mặt anh ta tắt ngúm, khuôn mặt trở lên trắng bệch.
Cái Trang lừ mắt sang tôi gằn giọng nói:
- Mày nói cái gì thế Nhiên
Tôi (giả vờ) ngây ngô nhìn mọi người, rồi vờ hốt hoảng, tôi lấy tay bịt miệng nhìn Dương giọng nói đầy vẻ hối hận (kịch thế):
- ÔI ko… đừng hiểu nhầm, mình ko cố ý hạ thấp Dương đâu (chỉ cố tình thôi), chỉ là mình đãng trí quên ở đây là VN, mình đã từng sống mấy năm ở nước ngoài (phét đấy), mà cậu biết đấy ở nước ngoài người ta rất quý chó, người ta vẫn thường ví những con chó vs những người mà họ yêu quý
Tôi vừa nói thì những khuôn mặt đang đông cứng dãn ra, anh chàng Dương nở nụ cười tươi ngay lập tức sung sướng nói:
- Như vậy là cậu thích mình nên mới ví mình vs con dog kia? ( thích cái đầu mi ấy)
- Ừ_ tôi nói nhẹ nhàng kèm theo 1 nụ cười, khỏi phải nói anh chàng sướng đến nỗi cười tít cả mắt, vs kiểu cười này đi ra đường chết là cái chắc, như vậy là anh ta đã cắn câu tôi rồi, vở kịch sắp đến hồi kịch tính đây.
Mọi người đều ko thắc mắc gì nữa vì ai cũng tin lời của tôi (tội lỗi, tội lỗi), chỉ trừ con Trang, nó quay sang lườm tôi, nghiến răng ken két hỏi nhỏ:
- Mày sống ở nước ngoài khi nào sao tao ko biết nhỉ?
Tôi nhìn nó ngô nghê nói:
- mày nói gì lạ thế, tao ko hiểu?
- Được rồi tao sẽ tính sổ vs mày sau_ nó hùng hổ nói rồi quay phắt mặt đi.
Đúng lúc ấy tên Phong đột ngột đứng dậy nói nhỏ:
- Xin lỗi tôi ra ngoài 1 chút
Rồi hắn vội vã bước đi, mọi người đều chăm chú nhìn vào nhất cử nhất động của hắn. Khuôn mặt đẹp trai của hăn đỏ bừng lên, đôi môi mím chặt lại, quai hàm bạnh ra. Khi hắn quay lưng đi tôi thấy hắn vội đưa tay lên bịt miệng 2 vai khẽ rung rung. Biểu hiện này cho thấy hắn đang cười mà ko là cố gắng nhịn cười thì đúng hơn. Chẳng lẽ… hắn biết tôi nói dối.
 
30s sau Phong đã quay lại, khuôn mặt đã trở về vẻ lạnh lùng thường trực, nhưng tôi thấy hắn khẽ nhìn tôi, 1 nụ cười nhẹ lướt qua trên môi hắn. Nhưng hắn có làm sao thì mặc xác hắn, tôi phải đóng nốt vở kịch, vì thế tôi quay sang Dương nũng nịu nói:
- Dương nè, Nhiên thấy ko khí trong quán ngột ngạt quá, chẳng có chút riêng tư gì cả.
Chỉ chờ có thế anh chàng Dương sung sướng ra mặt tíu tít nói vs tôi:
- Vậy để mình thông báo vs mọi người đã. (ô ô cá cắn câu)
Nói rồi anh chàng kéo nó dậy đứng trước bàn hồ hởi nói:
- Mọi người, hôm nay Dương rất vui khi được tja buổi gặp mặt này, vì qua buổi gặp mặt mình đã tìm ra người mình thích đó là Nhiên.
rồi quay sang tôi anh chàng dịu dàng hỏi:
- Nhiên có thích Dương ko?
Tôi vào vai 1 cô gái đang yêu thẹn thùng đáp:
- Thích…. (chỉ thiếu mỗi cái là chưa đỏ mặt thôi)
Mọi người đều hò reo tán thưởng, duy chỉ có con Trang ngước khuôn mặt ko hiểu nổi lên nhìn tôi, trừng mắt dò hỏi. Có lẽ nó ko tin tôi đổ Dương thật (công nhận con này khôn). Còn Phong, hắn nhìn tôi chằm chằm bằng con mắt toàn lòng trắng (eo ơi phim kinh dị). Hừ tôi đã làm gì sai để hắn tặng tôi con mắt chó luộc như thế chứ.
Bây h chính là thời khắc quan trọng cho cả tôi và Dương, anh chàng trông có vẻ suốt ruột, cuối cùng thu hết can đảm anh ta quay ra nói vs tôi:
- Nhiên…Nhiên đồng ý làm bạn gái của mình nhé!
"thành công rồi, h chỉ việc diễn thôi" tôi cười thầm trong bụng. Bên ngoài tôi tỏ ra bối rối tợn, 2 tay vân vê gấu áo (mình phục mình quá)
- Nhiên…Nhiên _ tôi lắp bắp rồi đi về phía chỗ tôi ngồi ban nãy lấy li sữa mỉm cười giải thích:
- xin lỗi những lúc bối rối mình thường hay uống sữa để cho bớt căng thẳng.
Tôi cầm li sữa đi đến chỗ tay Dương, đi đến chỗ có cái chân bàn chìa ra, tôi làm động tác giả, khẽ vòng chân trái vào chân bàn giả vờ té, li sữa trên tay tôi bay thẳng vào mặt kẻ đối diện chính là Dương (thành công khà khà….)
Li sữa hạ cánh trên người anh bạn nhỏ, khiến cho mái tóc xì tai, khuôn mặt trắng trẻo đẹp trai và chiếc áo hàng hiệu của anh ta ướt nhẹp thơm mùi…sữa. Khỏi phải nói anh chàng sốc đến mức nào, toàn thân như đông cứng lại, 2 mắt trợn tròn như mắt lợn luộc, mọi người đều nháo nhào lên, cô bạn tên Lan dúi vào tay tôi cái khăn tay rồi nói:
- Nhiên ra lau mặt cho cậu ấy đi
Tôi mỉm cười, nhẹ nhàng đưa trả chiếc khăn tay cho Lan mỉa mai nói:
- Ko cần đâu, mình ngĩ bộ dạng thế này hợp vs Dương hơn đấy, phải ko Dương?
- Nhiên, cậu..cậu…_ anh chàng lắp bắp nói
- Ối chà, có lẽ li sữa đã khiến cậu mắc chứng bệnh nói lắp rồi, haizzz mình ko nghĩ cậu lại thảm thương như vậy, chẹp tất cả cũng chỉ tại cái chân bàn đáng ghét này, à ko là do lỗi của mình đáng ra mình ko nên bất cẩn như vậy, cậu sẽ tha thứ cho mình chứ?
Tất cả mọi người đều há hốc mồm hết nhìn Dương lại nhìn sang tôi trông cứ như bị đơ cả lũ,
Tôi mỉm cười bước đến gần Dương búng cái chóc vào mũi anh chàng, rồi ra vẻ hối tiếc tôi nói:
- Ôi chán quá, vốn định rủ cậu hẹn hò chơi nhưng vs bộ dạng này chắc là ko được rồi haizzz_ tôi khẽ nhăn mũi tay phe phẩy nói_ ưm… mùi sữa trên người cậu nồng quá, ko khéo đi ra ngoài cùng cậu người ta lại tưởng mình đi chơi cùng 1 đứa trẻ còn mặc tã hihi, mà chắc cậu ko biết nhỉ mình ghét trẻ con lắm
- Li sữa lúc nãy…là cậu cố tình?_ Anh ta cuối cùng cũng lột mặt nạ trừng mắt nhìn tôi hỏi. Hừ này thì hoàng tử nụ cười, có ma mới tin ngươi.
Tôi tròn mắt nhìn anh chàng ngô nghê nói:
- Ôi bị cậu phát hiện rồi à, chẹp cũng chỉ tại cái bàn "dễ thương" này, ko dưng lại chìa chân ra "giúp" tôi đổ sữa vào mặt cậu.
- Cậu,… ko phải cậu nói thích tôi sao?
- Đúng, tôi rất thích cậu, tôi thích cậu như con Chít, con Pi, con Ki nhà tôi (3 con chó), hihi, ko phải lúc nãy đã nói rồi sao, cậu rất giống chó mà.
- Cậu…sao cậu lại dám làm thế vs tôi?
- Ôi tôi nào dám làm gì cậu, chẳng qua tôi thấy buồn vì ko xứng vs cậu thôi, đợi thành bạn gái của cậu rồi sau đó bị cậu đá bay vào sọt rác ko thương tiếc, lúc ấy cậu thành người nổi tiếng thì 1 thần đồng bại trận như tôi nào xứng vs cậu. Vì thé tôi mới tặng cậu li sữa này, lúc này đây 1 Phan Mạnh Dương mình mẩy đầy sữa nào có xứng vs tôi
- Cậu, chẳng lẽ cậu đã nghe thấy.
Tôi ko cười nữa mà nhếch mép khinh bỉ nhìn anh ta lạnh lùng nói:
- Tôi khuyên cậu 1 câu: muốn cho người ta ko biết trừ phi mình đừng làm, hạ kịch ở đây được rồi
Rồi tôi quay ra mỉm cười vs những khuôn mặt ngơ ngác còn lại dịu giọng nói:
- Mình vào nhà vệ sinh chút, các bạn cứ tiếp tục nhé.
Tôi thủng thỉnh bước vào nhà vệ sinh trước con mắt trân trối của bao nhiêu người. Vở kịch cuối cùng cũng kết thúc, cả buổi cứ phải cười cười nói nói như 1 cái máy khiến tôi mệt rã rời, nhưng thui vì tương lai của chị em phụ nữ, mình tôi hi sinh có xá chi (tự sướng kìa)
Sau lần này, tên Dương chắc phải tởn đến già, hihi ai biểu đụng đến tôi làm chi cho đời tàn như xơ mướp, phải cho lũ con trai thấy đây ko phải là thời phong kiến, con gái thời nay đâu phải dễ chơi, như tôi là 1 vd nè.
Rửa xong chân tay mặt mũi tôi khoan khoái bước ra ngoài, mọi người đều ko ai nói gì cả, ko khí im lặng đến ngột ngạt, cả Phong và Dương đều đã biến mất có lẽ dư âm của vở kịch ban nãy vẫn khiến mọi người boàng hoàng, cũng phải thôi, vừa mới lúc trước còn nói thích nhau vậy mà ngay sau đó đã lập tức đá đểu nhau, ko nổ não mới là lạ, có lẽ người hiểu được rõ sự việc chỉ có tôi, Dương và… cả Phong nữa.
Tôi mỉm cười nói vs cả bọn rồi:
- Mình có việc bận nên về trước đây
Cả bọn đều gượng gạo gật đầu, nhưng tôi vừa đi được vài bước thì cái Trang đã kéo tay giật lại, nó nhìn tôi trừng mắt hỏi:
- Mày nói đi, có chuyện gì vậy Nhiên, sao mày lại làm thế vs Dương?
- Mày hiểu tao đúng ko Trang, tao sẽ chẳng bao h làm như thế vs 1 người vô tội cả, mọi việc tao làm đều có lí do của nó
- Lí do là gì?
Tôi nhăn mặt khẽ nói:
- Lí do gì thì để sau, bây h ko tiện nói, có gì thứ 2 ra lớp tao kể cho, còn nữa…
- Gì?
- Ngày mai là chủ nhật nếu mày còn gọi điện làm phiền tao thì tao sẽ mượn máy chém của Ngô Đình Diệm lê xuống nhà mày, lúc ấy thì lìa đầu cấm kêu, nghe chưa con?_ tôi quát
- Dạ..dạ nghe rồi _ tôi phì cười rồi đổi giọng mỉa mai nói tiếp:
- À có lẽ tao nói thừa, ngày mai mày làm gì có tjan gọi điện cho tao đâu cơ chứ, mày còn phải hẹn hò vs chàng trai của mày nữa chứ nhỉ_ tôi hất đầu về phía anh chàng tên Hải đế thêm_ 2 anh chị hợp ý nhau ghê, cả buổi cứ tíu ta tíu tít
Nghe tôi nói con Trang đỏ cả mặt, vỗ vai tôi đánh bốp rồi đẩy tôi đi nói:
- Chỉ nói linh tinh, xéo đi con quỷ nhỏ
Ơ hơ hơ vậy ra đứa vừa kéo tay tôi ở lại là 1 hồn ma.
Tôi lắc đầu bước ra khỏi quán, đi đến chỗ cái xe đạp chuẩn bị phi về nhà, ôi mẹ ơi, mới xa mẹ 1 buổi chiều mà con nhớ mẹ ghê gớm, vừa mới đặt chân lên bàn đạp thì 1 giọng nói lạnh lùng vang lên khiến tôi suýt ngã lộn nhào:
- Tôi đợi cô lâu rồi đấy…..
Là ai đây? Mọi người đoán xem
Là Phong, cái giọng nhừa nhựa lạnh lùng vô duyên ấy còn của ai vào đây được nữa, xém chút nữa là tôi bị ngã trẹo cổ vì hắn, chắc tại hồi bé bố hắn hay cho hắn chơi trò ú òa đây mà, tức lắm nhưng tôi cũng cố kiềm chế quay ra nở 1 nụ cười hàm tiếu e lệ đáp:
- ÔI sao cái số tôi lại may mắn thế được hotboy số 1 của trường chờ cơ đấy, vậy mà thầy bói nói ngày hôm nay tôi đen lắm, toàn gặp phải chó cắn càn thôi haizzz chắc phải đi xem bói lại thôi
- Hừ, cô đóng kịch giỏi lắm tôi nhìn thấu tim gan cô rồi_ hắn nhếch mép nói
- Thật à?_ tôi giả vờ tròn mắt nhìn hắn
- Ơ..ơ thật
- Thế thì đi vs tôi, nhanh lên…_ tôi dựng xe kéo áo hắn
- Nhưng đi đâu cơ_ hắn ngơ ngác hỏi (vẫn còn ngây thơ lắm)
- Thì đi đến bệnh viện, ko phải cậu nói nhìn thấu tim gan tôi sao, đây sẽ là 1 thành tựu KH lớn đấy, nhờ vậy các bác sĩ có thể nhìn thấy tim gan của bệnh nhân mà ko cần mổ bụng ra, nào nhanh lên
- Ko, ý tôi là tôi nhìn thấu bản chất của cô kìa_ hắn giàng áo ra, đưa tay vuốt mồ hôi trên trán
- Chẹp thế mà tôi còn tưởng sắp có 1 nhà KH vĩ đại ra đời chứ_ tôi nhún vai tỏ vẻ chán nản
- Mà này..sao cô cứ thích nói mỉa tôi thế?_ hắn gắt lên
- Ô hay, nói mỉa là gì thế? Sao tôi ko biết nhỉ, chậc chắc tôi phải xem lại kiến thức của mình thôi, nông cạn quá
- Cô… hừ thôi được rồi tôi ko thèm đôi co vs cô nữa…
- có ai thèm đôi đâu mà co
- Này… cô có định để tôi nói hết ko hả?_ Hắn quát ầm lên, khiến tôi giật bắn cả người hứ, bố mẹ vất vả sinh cho tôi cái mồm thì tôi phải nói chứ, nhưng sợ hắn lại hét lên lần nữa nên tôi đàng im lặng
- Vừa rồi có phải cô nói được tôi chờ là niềm may mắn của cô phải ko?_ hắn hỏi = cái giọng lí nhí
- Phải_ tôi thản nhiên gật đầu
Mắt hắn sáng lên rồi ko nhìn tôi hắn nói nhanh:
- Vậy sao cô ko sử dụng cái may mắn đó đi chơi vs tôi 1 buổi nhỉ?
À định dụ dỗ con gái nhà lành đây mà
- Ko_ tôi thản nhiên đáp
- Tại sao???_ lại hét
- Anh biết đấy tôi mê tín lắm, số tôi nó đen quen rồi, đen riết rồi cũng chỉ vậy thôi, nhưng thầy bói bảo nếu tôi gặp may 1 lần thì lần sau sự đen đủi sẽ tăng lên gấp bội, eo ơi tôi ko muốn chết sớm đâu_ tôi lè lưỡi nói
- Hừ cô sứ chờ xem, rồi cô sẽ là của Trần Lam Phong này thôi (cái thằng này lại mắc bệnh đu cây táo, trèo cây sung rồi, nhưng các pạn yên tâm tôi đảm bảo hắn sẽ sớm vào bệnh viện thôi hehe)
- Vậy về chuẩn bị tiền đi nhé_ tôi nói
- Tại sao?_ lại ngây thơ nữa rồi
- Hỏi lạ nhỉ chuẩn bị tiền tỉ đô để mua tôi từ bố mẹ tôi chứ sao, tôi là do bố mẹ sinh ra nếu muốn tôi trở thành của anh thì anh phải hỏi mua từ bố mẹ tôi chứ, rõ là ngốc
- Cô…. sao cô dám bảo tôi ngốc hả_ (Dây thanh quản tốt thật)
- Thôi ko nói nữa anh có thấy cái gì kia ko?_ tôi hỏi chỉ tay về phía chân trời
- là sao?
- Ngu thế, là mặt trời xuống núi đấy, ý tôi là anh đang cản trở con đường về nhà gặp mẹ của tôi đấy, thôi muộn rồi anh cứ việc ở đấy bao lâu tùy ý còn tôi phải về đây.
Nói rồi tôi đạp xe dông thằng. Ôi bố mẹ ơi bố mẹ phải cố gắng giữ đứa con tội nghiệp này đấy, hãy đầu tư cửa chống trộm vào phòng con đi kẻo có người đêm đến thòng dây vào cổ cướp con đi mất.
 
Vừa về đến nhà, việc đầu tiên của tôi là ra vườn hỏi thăm sức khỏe của Chít, Pi và Ki, sau đó mùi thức ăn thơm nức mũi kéo chân tôi vào bếp, ái chà sống rồi, cả buổi chiều có được thứ gì bỏ bụng đâu cơ chứ. Món thịt gà tẩm bột chiên giòn khiến tôi ứa nước miếng, lại còn có cả 1 con vịt trong lò vi ba nữa chứ, chẳng lẽ hôm nay mẹ biết đứa con đáng thương của mình phải chịu nhiều gian nan vất vả nên đã chuẩn bị cho tôi chăng, ôi chỉ cần ngửi mùi thôi cũng đủ thèm thuồng rồi. Trong bếp chị Lan (giúp việc nhà tôi) đang sắp thịt gà quay ra đĩa bày lên mâm, tôi liếm môi gọi to:
- Chị Lan….
Chị Lan giật bắn người quay ra nói:
- Giật bắn cả người, em về khi nào thế?
- Hê hê_ Tôi cười xòa nhìn mâm thức ăn ngon lành hỏi_ hôm nay là ngày gì mà lắm món ngon thế hả chị?
- À, mẹ em nói có khách, nên bảo chị chuẩn bị thức ăn ngon.
Chỉ 2 từ thôi: "chưng hửng", ra là có khách thế mà tôi cứ tưởng mẹ tôi có thần giao cách cảm cơ đấy, rõ là viển vông. Nhưng mà, tôi đói lắm rồi bụng sôi cả lên thế mà chị Lan chẳng dễ thương gì cả, sao ko hỏi tôi 1 câu đại loại như: "em có muốn nếm thử 1 miếng ko", chẳng lẽ thức ăn sờ sờ trước mắt mà tôi chỉ có thể nuốt nước miếng thèm thuồng, thôi được chỉ còn 1 cách thôi. Tôi hắng giọng nói:
- Ư hừm… à chị Lan này, chị ko ngắm sao băng à?
- Sao băng?_ mắt chị Lan mở to ra ngạc nhiên thấy rõ
- Vâng, em nghe trên tivi người ta bảo hôm nay tầm này sẽ có sao băng đấy
- Thật ko?
- Em nói phét chị làm gì (tội lỗi), chị ko xem thật à, sắp hết rồi đấy
- Ừ ừ, chị đi ngay, ngồi đây trông thức ăn cho chị nhé!
- Chị đi nhanh lên, trèo lên tầng 2 mà xem rõ hơn đấy, để em trông thức ăn cho, ước được thành tỉ phú rồi nhớ chia tiền cho em đấy_ tôi giục
- Ừ ừ ừ, chi biết rồi_ nói rồi chỉ Lan thoăn thoắt đi ra ngoài chạy lên tầng 2 vui vẻ như 1 đứa trẻ, nhìn theo bóng chị mà tôi ko khỏi phì cười, chị lan, đúng là dễ thương hết biết.
Nhưng thôi phải giải quyết vấn đề của những năm 45 ngay mới được, nghĩ thế tôi nhón tay bốc 1 miếng thịt gà thơm phức, ngon lành, 1 miếng chưa đã, nên tôi ăn liền tù tì 3 miếng, đúng là sướng cái miệng, Đang nhai nốt miếng thứ 3 thì tiếng chị Lan từ ngoài vụng vào khiến tôi suýt nghẹn:
- Này Nhiên, em có nhầm ko đấy sao chị chẳng thấy ngôi sao băng nào cả thế
Thôi chết, chị ấy thể nếu cũng nhìn thấy cái đĩa bị vơi đi thế thì việc tôi ăn vụng sẽ bại lộ mất, mất mặt quá. Tôi bèn nhanh trí hất chiếc vung nồi đến xoảng 1 cái hốt hoảng kêu to:
- Chị Lan ơi…. Con mèo…
Chị Lan từ ngoài hớt hải chạy vào xót xa nhìn đĩa gà kêu lên:
- Trời ơi mất một góc rồi
Tôi khịt mũi ngước đôi mắt tròn xoe, vô (số) tội lên nhìn chị Lan giọng hối hận:
- Xin lỗi chị, tại em sơ suất, vừa quay qua quay lại nó đã thó trộm mất 3 miếng rồi
- Ủa sao em biết rõ vậy?
Thôi chết tôi nói hớ, thấy thế tôi vội vàng biện minh:
- Em nhìn thấy rõ mà, chị quên em là thần đồng (thần đồng thì liên quan gì đến việc này?)
Nhưng chị Lan lại tin sái cổ cười xuề xòa:
- Thôi chị ko trách em, có trách thì trách con mèo đáng nguyền rủa kia_ nói rồi chị ra chỗ nấu nướng rút ra 1 con dao (choáng)
Chạy ra ngoài chỉ về 1 hướng vô định quát:
- đồ chết dẫm kia, tao mà biết mày là con nào tao chém cho nát da nát thịt.
Tôi nghe mà lạnh cả xương sống, vội nói:
- Thôi em lên nhà chào mẹ đây, chị cứ chuẩn bị đi nhé
Rồi ko đợi chị trả lời tôi vội lủi mất, cái sự ngây thơ dễ thương của chị Lan cũng có lúc làm tôi điếng hồn.
À nhắc mới nhớ, vị khách mà chị Lan nói đến là ai đấy nhỉ?, tò mò quá!


Nghĩ vậy nên tôi nhanh chân bước lên nhà, trong phòng khách mẹ tôi đang ngồi trò chuyện vs 1 người phụ nữ khá đẹp và sang trọng. Tôi bước đến lễ phép chào:
- Con chào mẹ, cháu chào cô ạ (cháu ngoan Bác Hồ đấy)
- Ô Nhiên về rồi đấy hả con, ra đây đi_ Mẹ tôi nhìn tôi cười rõ tươi vẫy tay ra hiệu cho tôi lại gần_ Đây là cô Yên bạn của mẹ, cô ấy sống ở nước ngoài vừa mới về nước.
Cô Yên nhìn tôi mỉm cười đôn hậu nói:
- Con gái cậu trông xinh quá, cháu bao nhiêu tuổi rồi, học trường nào ấy nhỉ?
- Dạ trường Thanh Đằng, sinh nhật tới là chấu tròn 17t_ tôi nói kèm theo 1 nụ cười, ko hiểu sao nhìn người phụ nữ này tôi thấy rất giống 1 người…
Mắt cô ấy sáng lên rồi lại mỉm cười tươi nói tiếp:
- Vậy chắc cháu biết Jackson nhà cô rồi, nó thực tập ở trường Thanh Đằng.
Jackson? Jackson nào nhỉ, tôi có biết thằng nào tên Jackson đâu, khoan đã ko phải chứ chẳng lẽ là…
Mẹ tôi vui vẻ nói vs cô Yên để mặc tôi đứng đó vs những suy nghĩ mông lung
- Này cậu để con trai 1 mình học đại học ở VN mà ko lo à?
- Chậc tớ cũng lo lắm chứ, tớ đã bảo nó học ĐH ở bên nước ngoài thôi, nhưng nó có nghe đâu cứ nhất quyết đòi về VN học ĐH, nó nói nó muốn làm thầy giáo dạy cho bọn trẻ ở VN.
- Con cậu có ý chí đấy, chắc nó đẹp trai lắm nhỉ, chồng cậu đẹp như thế cơ mà
- Ôi dào đẹp trai mà làm gì, chỉ tổ phiền phức, cậu biết ko hồi nó học cấp 3 bên kia, cứ mỗi ngày lại có 1 em đứng nấp nó trước cửa nhà mình, đến mình còn thấy phiền phức nữa là nó, Haizzz chỉ mong sao…nó nhanh chóng tìm được 1 nửa kia cho mình_ nói đến đây ko hiểu sao cô ấy lại khẽ liếc tôi. Còn mẹ tôi cũng nhìn tôi cười tủm tỉm.
Gì…thế này? 1 kiểu ghán ghép công khai ư? Ko có bố tôi ở nhà tôi biết ngay là sẽ có chuyện này mà. Phải nói vs các pạn bố mẹ tôi là 1 cặp ngộ nhất trần đời. Bố tôi thì cứng nhắc bảo thủ, ôg cấm ko cho tôi yêu đương gì trong khi còn học hành, còn mẹ tôi lại mộng mơ viển vông bà chỉ mong tôi có bạn trai sớm, mẹ tôi thường xỉ trán tôi bảo: "con sắp trở thành phiên bản nữ của bố con rồi đấy, mau tìm bạn trai đi cho đời mới mẻ" Thế đấy 2 người khác nhau 1 trời 1 vực thế mà vẫn sống hạnh phúc, vẫn có thể hợp tác sinh ra và nuôi nấng lên 1 đứa con tuyệt vời như tôi. Haizzz chẹp… trên đời lắm chuyện kì lạ.
Chiếc điện thoại của cô Yên đột nhiên rung lên bần bật, cô nhìn vào máy rồi cười vs mẹ tôi nói:
- Nó gọi đấy
Rồi cô đưa máy lên tai nghe
- Con sắp đến chưa Jackson, nhanh lên đừng để mẹ và cô chờ
…..
- Ừ nhanh lên nhé, yêu con
Cô ấy cụp máy rồi cười tươi nói:
- Nó sắp đến rồi.
2 người ngồi nói chuyện rôm rả biến tôi trở thành người thừa, tôi muốn lên phòng lắm rồi nhưng lại sợ nên vẫn ngồi im quay mặt vào trong. 1 lúc sau có người bước vào, giọng 1 người con trai lên tiếng:
- Cháu chào cô ạ.
- Đây là con trai mình Jackson_ cô Yên lên tiếng
Giọng người con trai lại vang lên cằn nhằn:
- Mẹ, tên con bây h là Quốc Thiên, đừng gọi con là Jackson
Tôi chết sững, vội quay mặt ra, tôi và tên đó nhìn nhau, 4 con mắt sửng sốt…..


- Thầy….
- Em là….
Tôi và ông thầy khỉ vàng cùng đồng thanh nói, còn hai bà mẹ thì giương mắt sửng sốt nhìn, mẹ tôi lắp bắp:
- 2 đứa quen nhau à?
- Ôi ko chỉ quen đâu mẹ, con và thầy đã có 1 cuộc nói chuyện thân tình đấy, ko những thế còn để lại những 'ấn tượng khó quên' trong lòng nhau nữa kìa_ tôi mỉa mai nói
- Em giận dai quá đấy, tôi xin lỗi rồi mà.
- Lúc nào? ở đâu? h nào? Phút nào? Sao em ko biết nhỉ? Mà thầy cũng lịch sự quá cơ ko dưng lại đến đây thăm hỏi em
- Ôi dào, tôi đến thăm mẹ em đấy chứ
- Hừ, mẹ sinh ra con, suy ra con vs mẹ là 1, thăm mẹ cũng có nghĩa là thăm con
- Làm gì có cái lí lẽ ấy
- Vậy h có rồi đấy, có muốn học hỏi ko em dạy cho, thưa thầy.
- Thôi đôi co vs em có lẽ tôi sẽ tổn thọ mất
- Hihi thầy làm gì có thọ mà tổn, nhưng thôi sợ thầy ko sống được lâu làm ma đến tìm em thì chết nên em tạm tha cho thầy đấy hihi
- Chẳng thể nào nói lại được em_ ông thầy khỉ vàng nén giận nói vs tôi, khuôn mặt ko cười nổi
- Cảm ơn thầy quá khen, em rất cảm kích_ tôi cười mỉa mai
Chỉ tội nghiệp cho 2 bà mẹ cứ há hốc mồm nhìn 2 đứa con vàng con bạc của mình đá đểu mà cứ nghĩ là chúng đang mắng yêu nhau (pó tay) sung sướng cười tít cả mắt, con ra dấu dùng 2 tay đập vào nhau nữa chứ, đúng là xì teen hết biết.


Sau màn chào hỏi = cách đá đểu nhau giữa tôi và ông thầy khỉ vàng cuối cùng 2 đứa đều thỏa thuận là tạm dừng lại bởi vì tôi cũng đói quá rồi, 3 miếng thịt gà lúc nãy ko đủ làm tôi no, mà 1 khi tôi đã đói thì chẳng còn sức lực để đấu võ miệng nữa (xét về võ miệng thì tôi đạt đai đen đấy) Vì thế mà h đây chúng tôi đang ngồi trước bàn ăn ngon lành, ko thèm giữ ý tôi cầm đũa lia nhanh những miếng ngon, đũa tôi vừa hạ cánh ở 1 miếng thịt ngon lành thì cùng lúc đó có 1 cái đũa khác chặn lại, tôi nhìn lên, ông thầy khỉ vàng nhìn tôi cười nhăn nhở, lẽ dĩ nhiên là tôi ko chịu thua quyết dành ăn cho = được, vì thế trên bàn ăn đã có 1 cuộc đọ dũa diễn ra kịch liệt cứ như trận đấu võ kinh điển giữa Thành Long và Lý Liên Kiệt, cuối cùng miếng thịt chẳng vào bát ai cả mà bay ra ngoài, Chít, Pi, Ki cùng nhau cắn xé (híc đúng là tinh thần đồng đội của chó có khác ) Tôi ngậm ngùi nuốt cơn hận vào bụng lia đua sang miếng khác.
Ở bên cạnh chị Lan cũng ăn cơm cùng chúng tôi, tuy mang danh nghĩa là người giúp vc nhưng gia đình tôi luôn coi chị là người thân nên bữa ăn luôn có mặt của chị. Chẳng hiểu sao hôm nay chị lại im hơi lặng tiếng thế, bình thường chị là người nói nhiều nhất mà, tôi liếc ắt về phía chị, nhưng ôi thôi đôi mắt của chị đang đắm đuối nhìn ai kia, ko được tôi ko thể để chị Lan dễ thương bị dụ dỗ bởi vẻ đẹp trai như con chó lai của ông thầy khỉ vàng kia được phải kéo chị ra thôi.
Nghĩ thế nên dừng đũa khẽ kéo áo chị nói:
- Chị thích ông thầy em hả?
Trước câu hỏi thẳng của tôi chị Lan lúng túng thấy rõ khuôn mặt đỏ ửng lên trông thật dễ thương:
- Đâu.. đâu có
- Lại còn ko, thế sao nhìn người ta đắm đuối thế
- À ..ừ thì cũng có chút chút…._ chị ngượng ngùng nói
Tôi nhăn mặt nói:
- Thế thì ko được rồi..
- Cái gì ko được cơ?
- Em nói cho chị biết nhé_ tôi ghé miệng vào tai chị Lan thầm thì nói_ Ông thầy này trông thế thôi, chứ là 1 tay cua gái có hạng đấy, em đã tình cờ thấy ổng 1 tay ôm 3 cô chân dài đấy_ tôi làm vẻ mặt nghiêm trọng
- Thật thế ư???_ Chị Lan bụm miệng hoảng hốt nói_ nhưng trông đứng đắn và tri thức lắm mà
Tôi nhăn mặt làm điệu bộ xua xua tay giống Lee Jun Ki trong Nhất chi mai nói:
- Đấy chính là điểm lợi hại của thầy ấy, chị đừng trông mặt mà bắt hình rong_ rồi tôi ngước mặt lên cười vs ông thầy khỉ vàng 1 cái khiến ông ta ngẩn tò te chẳng hiểu gì cả nhưng cũng cười đáp lại, lợi dụng nụ cười ấy tôi nói vs chị Lan:
- Đấy chị thấy chưa thầy ấy hay cười như thế để cua gái lắm, con gái trường em ko biết đổ bao nhiêu đứa rồi, tốt nhất là chị đừng dính vào kẻo rước vạ vào thân
Lẽ dĩ nhiên là chị Lan tin sái cổ (tôi đã nói là chị ấy dễ thương lắm mà) cúi xuống ăn tiếp ko nhìn ông thầy nữa he he tôi ko thể để mất 1 đồng minh quan trọng là chị Lan được.
Nhưng người ta nói "gieo nhân nào thì gặt quả ấy" cấm có sai, khi ko nhìn ông thầy khỉ vàng thì cái miệng của chị Lan lại được bóc keo và thế là cái miệng chị nó lại hoạt động liên tục, và những gì nó phát ra cũng đủ để tôi dù còn đói nhưng cũng ko thể nuốt nổi, trời ạ, biết thế tôi đã để cho chị thoải mái ngắm ông thầy khỉ vàng rồi
Nhưng có hối hận cũng muộn rồi
Các pác biết chị Lan nói gì ko? Huhuhu…
 
Chị Lan đột ngột dừng ăn ngẩng đầu lên nhìn tôi cười toe hỏi:
- Mà Nhiên này, lúc nãy vội quá chị quên chưa hỏi sao em bảo hôm nay có sao băng thế mà chị chờ mãi chẳng thấy ngôi sao nào xẹt qua cả?
Ôi ko gì thế này tưởng chuyện đã qua truông rồi chứ, trời ơi chị Lan ơi chị hại em rồi. Mẹ tôi và cô Yên đang vừa ăn vừa trò chuyện vui vẻ nghe chị Lan nói thế thì dừng lại chăm chú nhìn 2 đứa, cả ông thầy khỉ vàng cũng dừng đũa nhìn, tôi méo cả mặt chẳng nói được câu nào, quả này thì tôi sẽ trở thành trò cười cho mọi người mất huhuhu mất mặt quá. Mẹ tôi nhíu mày hỏi:
- Sao băng gì cơ Lan?
- Ủa? ko phải hôm nay có sao băng sao, vừa nãy em Nhiên có nói vs cháu là tivi người ta bảo hôm nay sẽ có mưa sao băng mà_ Chị Lan hồn như cô tiên nói trong khi đó tôi đã thất bại trong nỗ lực đáloong nheo ra hiệu cho chị đừng nói nữa.
Mọi người đều tròn mắt nhìn tôi, biết nói gì bây h, chẳng lẽ tôi lại bảo tôi xem tivi trong mơ rồi thấy ngươi ta thông báo vậy nên mới đi nói vs chị Lan à. Mẹ tôi nghiêm mặt nhìn tôi hỏi:
- Nhiên chuyện này là thế nào, sao băng ở đâu ra sao con lại nói thế vs chị Lan?
Tôi ngúc ngoắc đầu ko nói nổi câu nào, rồi quay sang chị Lan mẹ tôi hỏi tiếp:
- Nhiên nó bảo cháu thế khi nào?
- Dạ lúc chiều tối, lúc cháu đang sắp mâm thì em ấy về, rồi em ấy bảo tầm đó là có sao băng hỏi cháu ko đi ngắm à, thế là cháu chạy lên tầng 2 bảo em ấy ở đấy trông thức ăn, nhưng mãi mà chẳng thấy ngôi sao băng nào cả nên cháu xuống, ai dè…_ chị Lan ngập ngừng
- Ai dè thế nào_ mẹ tôi hỏi
- Ai dè, đúng lúc ấy có con mèo chạy vào ăn cụng mất mấy miếng thịt gà ạ.
1s…2s…3s im lặng tôi cảm thấy 3s trôi qua mà cứ như cả thế kỉ ấy, mẹ tôi và cô Yên nhìn tôi trân trối và rồi đến giây thứ 4 thì….
- Ôi… HAHAHAHAHAHA buồn cười chết mất_ ông thầy khỉ vàng rú lên cười như chưa bao h được cười bỏ bát xuống gục đầu vào bức tường đằng sau cười như nắc nẻ,
Mặt tôi đỏ ửng như quả gấc, ước chi bây h có 1 lỗ nhỉ, tôi sẽ chui xuống ngay lập tức, xấu hổ quá đi mất. Đã thế chị Lan vẫn ko thèm tha cho tôi ngô nghê hỏi:
- À,… thế còn mèo ấy trông như thế nào hả Nhiên?
Nóng mặt nên tôi đáp bừa:
- Thì con mèo tam thể của bác Hà hàng xóm đấy
- Ủa, con mèo ấy bị đánh bả chết rồi còn đâu._ chị Lan ngạc nhiên nói
- HAHAHAHAHAHA chết mất… HAHAHAHAHAHA_ ông thầy khỉ vàng càng cười dữ hơn, cái đầu cứ gật lên gật xuống, cả người rung lên bần bật.
Tôi giận dữ nghiến răng ken két, đặt mạnh bát cơm xuống bàn đi đến chỗ ông thầy khỉ vàng dùng mỉm cười dịu dàng hỏi:
- Ủa thầy bị nghẹn à? Để em giúp thầy nhé
Nói rồi tôi dùng nội công vỗ 3 phát thật mạnh vào lưng ông thầy, khiến ông thầy khỉ vàng đau quá kêu lên dừng cười ngay lập tức. hừ cho đáng đời cái đồ vô duyên thúi cười trên nỗi đau khổ của người khác. Rồi bằng 1 nụ cười tà khí tôi nghiến răng hỏi:
- Thầy đã hết nghẹn chưa ạ?
- Rồi.. hết rồi_ ông thầy khỉ vàng hổn hển nói
- Vậy thì tốt quá_ rồi quay sang những người khác tôi mỉm cười nói:
- Con ăn no rồi ạ, mẹ cô, thầy và chị Lan cứ ăn tiếp con đi ôn bài đây
Nói xong tôi quay ngoắt người bỏ đi trong lòng ngùn ngụt lửa giận.

Tôi về phòng đóng sập cửa lại, trùm chăn gằm nhấm nỗi đau khổ, thế mà ở dưới nhà thỉnh thoảng lại rộ lên những tràng cười vui vẻ, có thèm để ý đến 1 bà già ngồi xó nhà như tôi đâu, huhu tôithanhf người thừa rồi.
Tôi cứ nằm như thế cho đến khi mẹ gọi xuống để chào cô Yên, tôi thủng thỉnh đi xuống nhà và lễ phép chào tạm biệt cô Yên và ông thầy khỉ vàng đáng ghét. Khi chiếc taxi chở 2 mẹ con họ khuất bóng, tôi định quay người bước vào nhà thì nghe tiếng mẹ goi:
- Nhiên, ra mẹ hỏi
Tôi quay người ngước đôi mắt dò hỏi lên người mẹ giận dỗi nói:
- Có chuyện gì ko ạ, nếu là chuyện ban nãy thì con ko muốn nghe đâu.
- Con thấy thằng Thiên thế nào?_ mẹ tôi nhìn tôi hồ hởi hỏi
- Thế nào là thế nào cơ, mẹ nói gì con ko hiểu_ tôi giả vờ ngô nghê
- Ghét thế cái con này cứ giả vờ, mẹ thấy nó cũng thix con cả buổi nó cứ nhìn con cười suốt, thế con thấy thằng Thiên có đẹp trai ko?
- Đẹp ạ
- Giỏi giang ko?
- Giỏi ạ
- Có chí lớn ko?
- Lớn ạ
- Nhà có giàu ko?
- Giàu ạ
- Thế con có thích nó ko?_ Mẹ tôi hồi hộp hỏi
- Không ạ_ tôi đáp gọn lỏn, mẹ tôi như bị tạt gáo nước lạnh vào mặt trong trời mùa đông giận dữ nói:
- Như thế còn chê thì thế nào mới vừa ý đây
- Ơ hay mẹ nói buồn cười thế, đâu cứ đẹp trai, nhà giàu, giỏi giang có chí là bắt buộc phải thích chứ.
- Người toàn diện như thế các cô gái khác đều thích sao mình cô là ko thích, rồi cô cứ học theo ông bố bảo thủ cố chấp của cô đi thể nào rồi cũng ế chồng.
- Mẹ này, giả dụ con có thích thầy Thiên đi chăng nữa thì bố con cũng ko chấp nhận đâu, mẹ cũng biết có ai dám trái lệnh bố bao h mà.
- Hừ 1 chàng rể như thằng Thiên thì bố cô có chê đằng trời.
- Hihi thế thì mẹ ko biết rồi bố con ghét nhất là những thằng tóc xanh tóc vàng đấy.
- Ô hay, cái con này tóc của thằng Thiên là màu tóc tự nhiên mà lị có phải nhuộm đâu
- chẳng phải mẹ vẫn chê bố con là bảo thủ mà, vì thế bố con sẽ ko chấp nhận bất cứ lí do gì cho mái tóc màu lông khỉ của thầy Thiên đâu.
- Hừ mẹ quyết rồi, ko thix rồi dần dần gần nhau sẽ trở lên thix thôi, mẹ nói vs thằng Thiên rồi mai nó sẽ đón con đi chơi.
- Được thôi, thầy ấy cứ đến rồi 1 mình thầy ấy đi chứ con ko đi đâu, cả tuần mới có ngày nghỉ mẹ phải cho con ngủ chứ.
- Ko đi thật chứ?
- Vâng_ tôi gật đầu chắc nịch
- Tốt thôi, nếu ko đi mẹ sẽ công bố bức ảnh thời sơ khai nguyên thủy ko 1 mảnh lá trên người của con cho mọi người biết đảm bảo con sẽ nổi tiếng hơn bây h đấy_ mẹ tôi nói rồi đi vào phòng.
- Mẹ …mẹ
Trời ơi sao ai cũng ép tôi vào bức đường cùng thế.
 
Nỗ lực năn nỉ ỉ ôi của tôi đối vs mẹ trở lên vô vọng, tôi lê tấm thân tàn về phòng, đau đớn chỉ hận ko hét lên được, cuối cùng trong cơn đau khổ vật vã tôi..ngủ lúc nào ko hay.
Sáng hôm sau khi con chim đang ríu rít trên cành cây tôi đã nghe tiếng mẹ gọi nhưng kệ giấc ngủ vàng của tôi mà, tôi dùng chiến thuật lì ko thèm ư hử gì cả, thấy ko có động tĩnh gì tôi yên tâm vùi mặt vào chăn ngủ tiếp. Bỗng tôi thấy nhột nhột gai gai trên mặt, mở mắt ra đập vào mắt tôi là 1 màu vàng như lông khỉ, và nụ cười đáng ghét
- Em còn chưa chịu dậy à? Con gái mà ngủ ngày là xấu lắm đấy
tôi suýt nữa thì hét lên, nhưng may tôi đã kịp lấy lại bình tĩnh xoay người vào trong dùng cái giọng ngái ngủ càu nhàu:
- Khiếp quá cái con khỉ vàng trong cơn ác mộng hôm qua còn theo mình đến tận bây h _ hừ dù ai nói ngả nói nghiêng tôi vẫn quyết sống chết bảo vệ giấc ngủ vàng của mình
- Em ko dậy cũng ko sao, tôi ko ép, tôi chỉ chuyển lời hộ mẹ em thôi, mẹ em bảo nếu em ko dậy cũng ko cần gọi nữa, xuống nhà mẹ em sẽ cho tôi xem 1 thứ rất hay, thôi tôi xuống đây, tò mò quá…
Tôi vội bật dậy như lò xo tỉnh như sáo. Ông thầy khỉ vàng nhìn điệu bộ của tôi cười nói:
- Công nhận hiệu nghiệm thật.
Tôi ngước mắt lên nhìn ông thầy rồi nhành ra 1 nụ cười nói:
- Thầy lấy cho em chiếc thoại vs
- Để làm gì cơ?_ ông thầy khỉ vàng ngây ngô hỏi
- Chậc để gọi điện cho cảnh sát
- Sao lại gọi điện cho cảnh sát?_ ông thầy trố mắt nhìn tôi ngạc nhiên hỏi.
- Thì để cảnh sát đến bắt thầy đi vì cái tội xâm phạm phòng cá nhân bất hợp pháp chứ sao_ tôi giận dữ nói
Ông thầy khẽ nhún vai nói:
- Ôi dào tôi có muốn vào phòng em đâu, tại cô Hoa (mẹ tôi) ủy thác đấy chứ.
- Ko muốn nhưng vẫn vào, vào rồi thì thành ra muốn, muốn rồi thì cứ ở lại, ở lại thì ko chịu ra, thế rốt cục có ra ngoài cho em thay đồ ko?_ tôi quát
- OK..Ok làm gì mà nóng thế, tôi ra ngay đây, đừng ngủ nữa đấy nhé._ nói rồi ông thầy khỉ vàng nhanh chân bước ra ngoài.
Tôi làm vệ sinh cá nhân, thay quần áo 1 cách chậm chạp. Khi tôi vừa lê bước xuống nhà, mẹ tôi nhìn tôi cười rồi nụ cười nhanh chóng tắt lịm, bà lôi tôi vào trong phòng nhíu mày nói:
- Đi chơi mà ăn mặc cái kiểu gì kia, thấy lâu nên mẹ tưởng con chăm chút kĩ lăm chứ, ai dè, trông ko khác gì đứa đi bụi, đi chơi ai lại mặc quần bò bạc phếch vs áo phông thế này, lên nhà lấy cái váy trắng mẹ mua cho con mặc vào, nhanh
- Ko con ko mặc đâu đi chơi thì phải thoải mái chứ, mặc váy vướng víu lắm.
- Ko mặc chứ gì, mẹ sẽ tung bức ảnh hồi nhỏ của con đấy.
- mỗi bức chỉ được uy hiếp một lần thôi chứ.
- Ô hô ai bảo mẹ chỉ có 1 bức, yên tâm mẹ có mấy cái lận, thôi ko lằng nhằng đi thay nhanh lên.
Tôi ngậm ngùi vác xác lên phòng thay áo. Chiếc váy trắng cộc tay dài đến đầu gối ôm lấy người khiến tôi khó chịu. Lúc tôi đi xuống, mẹ và ông thầy khỉ vàng cùng tròn mắt nhìn tôi. Mẹ tôi tấm tắc khen:
- Đấy thế có phải đẹp ko
Còn ông thầy khỉ vàng thì nhìn tôi ngẩn ngơ, thấy thế tôi quay sang hỏi nhỏ:
- Thầy ơi trên trời có mấy ông sao?
- Ơ đây là ban ngày mà?_ ông thầy khỉ vàng ngây ngô hỏi lại
- Vâng, trên trời thì ko có nhưng em thấy trong mắt thầy có 2 ông đấy
Biết tôi nói móc ông thầy khỉ vàng đỏ cả mặt lúng túng gãi đầu. Mẹ tôi đột ngột lên tiếng:
- Thôi 2 đứa đi đi, à trưa nay mẹ ko nấu cơm con đâu đừng về nhà ăn trưa, Thiên bao nó 1 bữa nhé.
-vâng ạ_ ông thầy khỉ vàng đáp kèm theo 1 nụ cười tươi
- À Nhiên đưa túi sách cho mẹ, tạm thời hôm nay con sẽ ko cần dùng đến tiền đâu_ rồi ko chờ tôi đưa mẹ tôi giằng lấy túi sách thủng thỉnh đi vào trong
Ôi người đẩy tôi xuống vực thẳm chính là bà mẹ yêu quý của tôi



Vậy là 1 cuộc hẹn hò bất đắc dĩ giữa tôi và ông thầy khỉ vàng bắt đầu mà người làm cầu nối chính là mẹ tôi, chưa bao h tôi lại mong bố về đến thế, nếu có bố tôi ở nhà thì sẽ chẳng có bất kì thằng con trai nào (trừ họ hàng) dám bén mảng đến trước cổng nhà tôi, chứ nói gì dẫn tôi đi chơi thế này, nhưng hiện tại thì mẹ tôi mới là người nắm thế thượng phong nên tôi đành ngậm ngùi nuốt mật đắng. Lửa giận ngùn ngụt trong lòng nên tôi xả tức = cách dậm chân nện thật mạnh xuống đường, khiến ai đi qua cũng phải trố mắt nhìn. Cũng phải thôi ai đời 1 cô gái trông dịu đang vs mái tóc xõa dài ngang vai và bộ váy trắng dễ thương lại có nhưng bước chân voi như thế. Ông thầy khỉ vàng đi bên cạnh đằng hằng giọng nói:
- E hèm.. em đang bị xếp vào diện cố gắng phá hoại của công đấy, có tức gì thì cũng đừng làm khổ cái đường chứ, nó có tội tình…
- Này, sao đột nhiên thầy lại ngoan ngoãn thế, mẹ em bảo gì thầy cũng nghe à? Sao ko từ chối thì h em đâu có phải làm khổ cái đường_ tôi bực mình ngắt lời
- Tại tôi thích thế,
- Ôi trời ơi, điên mất thôi_ tôi ngửa cổ lên trời than
- Thế bây h em muốn đi đâu chơi đây?
- Nhà sách_ quả thật chỉ có nơi đấy khiến tôi vui thôi.
Ông thầy khỉ vàng nhăn mặt cằn nhằn:
- Em là con mọt đấy à, được dịp đi chơi vs 1 người đẹp trai như tôi (trời) mà lại vào nhà sách thì còn ra thể thống gì nữa.
- Kệ thầy, em chỉ muốn đến đấy thôi
- Thôi được vậy tôi sẽ là người quyết định chỗ chơi.
- Ê, em chọn nhà sách cũng vì thầy đấy, ở nhà sách ít ra thầy cũng đc bình yên, chứ ở nơi khác em đảm bảo thầy sẽ mệt vs em đấy.
- Ok Ok tôi chịu đc hết, h đi chứ
- Đi đâu cơ
- Công viên giải trí_ ông thầy đáp gọn lỏn rồi kéo tôi lên xe buýt. Tôi cằn nhằn là nhà giàu như thế tại sao ko đi xế hộp riêng, cùng lắm thì cũng là 1 con SH chẳng hạn, thì nhận được câu trả lời là đi như vậy cho có cảm giác thú vị (pó tay), sướng quen rồi nên muốn khổ đây mà.
Nhưng tôi lại nghĩ khác có khi ông thầy lại muốn được trưng cái mặt đẹp giai ra để cho lũ con gái trầm trồ, tán thưởng chứ chẳng phải vì thú vị gì hết, bằng chứng là lúc này đây, trên chiếc xe buýt màu đỏ dễ thương, ko hẹn mà gặp tất cả các cô gái trên xe đều hướng ánh mắt về phía… tôi, nhưng lẽ dĩ nhiên là ko phải nhìn tôi, mà là nhìn cái ông thầy khỉ vàng lai Tây bên cạnh, rõ chán. Tôi vội rút cái khẩu trang ra đeo vào, và quay mặt đi kẻo trên xe có người quen nhận ra tôi thì sáng mai đến trường trên bảng tin sẽ có dòng tít to đùng là "thần đồng hẹn hò vs thầy thực tập" lúc ấy thì tôi sẽ càng nổi tiếng hơn. Ông thầy khỉ vàng ngạc nhiên nhìn tôi hỏi:
- em sao vậy say xe à?
- ko chỉ là em ko muốn em và thầy cùng nổi tiếng thôi.
 
Cuối cùng cái xe chết tiệt cũng dừng lại trước cổng công viên giải trí
Tôi và ông thầy khỉ vàng bước xuống xe mang theo bao ánh mắt tiếc nuối của các cô gái, tôi cảm thấy dễ chịu hẳn lên, ngồi trên xe thật là chật chội, bức bối, ko phải xe buýt đã hết chỗ, mà chỉ tại các cô gái cứ thích xúm lại chỗ tôi ngồi mà nguyên nhân cũng chỉ tại cái tên kia, tôi khẽ lừ mắt về phía ông thầy khỉ vàng đang cười nhăn nhở.
Cái công viên giải trí mà chúng tôi dừng chân là 1 cv mới xây dựng khá đẹp, cv này cái Trang đã từng rủ tôi đến mấy lần nhưng tôi ko chơi gì cả mà chỉ ngồi ở gốc cây đọc sách. Ông thầy khỉ vàng hồ hởi kéo tôi vào miệng cứ cười ko ngớt, chà nhớ anh chàng Dương quá. Tôi sẵng giọng hỏi:
- Thế h chơi trò gì đây, em nói trước rồi đấy nhé, chơi cùng em thầy ko thể về nhà nguyên vẹn được đâu
- Đã nói rồi mà, tôi chịu đc hết. Chúng ta đến cái đó trước đi
Và chúng tôi đang đứng trước ngôi nhà ma. 2 đứa dắt díu nhau vào trong. 5 phút sau có 1 tiếng kêu thất thanh vọng ra từ ngôi nhà ma dễ thương, liền sau đó có 1 thằng con trai tóc vàng kéo 1 đứa con gái mặc váy trắng chạy như bay ra khỏi nhà ma ko ai khác chính là ông thầy khỉ vàng và tôi.
Nhưng các pạn có biết tiếng la vừa rồi là của ai ko? Nghe cuộc nói chuyện này đi
- Này…hà..hà… sao em lại làm thế hả?_ ông thầy khỉ vàng cúi gập người xuống vì mệt hổn hển nói
- Làm cái gì cơ?_ tôi hỏi lại mắt tròn xoe
- Sao em lại đánh cái người giả ma vừa nãy??
- Ô hay thầy hỏi lạ nhỉ? hắn dám giả ma giả quỷ nhát em thì em đánh hắn có gì là xấu.
- Trời ơi, đó là nhà ma, nhà ma đấy, nếu ko có người giả làm ma thì còn gì là nhà ma nữa, nếu tôi ko kéo em đi thì người ta đã bắt đền rồi
- Hừ, em ko cần biết, ai bảo hắn dọa em, mà có bắt đền thì phả bắt đền thầy, ai bảo thầy kéo em vào chỗ quỷ quái đó còn ko cả dặn trước thì sao em biết.
- Đúng là chịu thua em luôn.
Tôi và ông thầy khỉ vàng cùng ngồi xuống gốc cây nghỉ 1 chút
Té ra tiếng kêu thất thanh vừa rồi là 1 nhân viên của công viên giả ma để doa người trong nhà ma. Xấu số thế nào lại dọa đúng tôi thế là hắn bị tôi bẻ tay lên gối 1 cái, đúng là đáng thương.
- Vậy chúng ta thôi ko chơi nữa hả, về luôn chứ hả?_ tôi lên tiếng dò hỏi
- Ai..ai nói thế, chúng ta chơi tiếp đi, trò chơi mạo hiểm nhé.
Vậy là chúng tôi tiếp tục hành trình, chơi trò tàu hỏa siêu tốc. Trên chuyến tàu hỏa ấy có 1 tiếng hét to kinh khủng vang lên át cả những tiếng la khác, tiếng hét ấy ko ai khác chính là của thầy Thiên - ông thầy khỉ vàng, nhưng tại sao thầy ấy lại hét to như vậy nhỉ? hihi tôi biết đấy.
Chuyến tàu tốc hành vừa dừng lại, thầy Thiên và tôi cùng bước xuống, đi qua ông soát vé ông thầy đáng thương của tôi nhận được 1 nụ cười tủm tỉm cùng cái vỗ vai thân tình:
- Sợ lắm hả cậu bé, rõ khổ nhìn cái mặt phờ phạc thế kia cơ mà.
Còn những cô gái vừa mới lúc trước còn nhìn ông thầy tôi = con mắt đắm đuối như con cá chuối, bây h thay = cái nhìn như thể thầy ấy là 1 tên hifi kèm theo những tiếng xì xào:
- Trông đẹp trai, many thế mà lại….
Thử đoán xem tại sao thầy Thiên lại hét to như thế nhỉ hihi, xem ra tôi sắp phải chịu 1 trận lôi đình đây, trong bàn tay tay của tôi vẫn giữ vài sợi tóc vàng…..


Thầy khỉ vàng tức giận đùng đùng bỏ đi lên trước ko thèm chờ tôi, nhìn bộ dạng của thầy ấy lúc này tôi phải cố gắng lắm mới có thể nhịn được trận cười phá lên như điên. Mặt mũi thì phờ phac, tóc tai thì bú rù, quần áo xộc xệch đến là thảm thương. Nhưng tôi chẳng dám cười to đâu, điều đó chẳng khác gì việc động vào ổ ong bò vẽ dại gì, tính mạng là trên hết.
Thế là ông thầy cứ tiếp tục bước những bước hùng hổ về phía trước cả người rung lên vì cố kiềm chế cơn giận, còn tôi thì lon ton chạy sau nhe răng ra cười liên tục, đột nhiên ông thầy khỉ vàng quay phắt lại khiến tôi ko kịp thu nụ cười khả ố lại giận dữ hét lên:
- Nói mau, sao em lại làm như vậy, hả????
- Làm gì cơ ạ?_ tôi ngây thơ hỏi lại ngước đôi mắt tròn xoe như hòn bi ve lên nhìn con khủng long đang phun lửa
- Đừng có giả ngây nữa, tôi hỏi sao em lại giật tóc tôi, em có biết mái tóc này là sinh mạng của tôi ko hả?_ Rồi đưa tay lên đầu vò mái tóc bú rù ông thầy cay đắng nói_ thế mà chỉ tại em mà nó thành ra thế này đây.
Tôi vội đưa tay lên che miệng cố ngăn tràng cười như điên lại, cổ họng phát ra những tiếng khò khè. Cuối cùng khi đã trấn tĩnh lại tôi nói dịu dàng:
- Thầy nè, ngày xưa thầy đi học, cô giáo thầy có dạy phải biết nghe lời bố mẹ ko?
- ch.uyện ấy thì có liên quan gì đến vc em giựt tóc tôi?
- Chậc… thì thầy cứ trả lời đi đã, có hay ko nào?
- Ừ có, thì sao?
- Vậy thì thầy ko trách em được rồi_ tôi cười toe nói tiếp_ tại em ngoan nghe lời bố em chứ bộ.
- Thế bố em bảo em giứt tóc tôi à?
- Ko, ai lại bảo thế, nhưng bố em bảo khi gặp phải 1 sự cố bất ngờ hãy nắm lấy 1 thứ thật chắc, mà thầy thấy đấy cái tàu hỏa nó lại phóng bất ngờ như vậy, trong khi nghĩ đi nghĩ lại, em chỉ thấy mỗi tóc thầy là chắc nhất, nên….
- Em…. Em giỏi lắm_ ông thầy khỉ vàng nghiến răng nói
- Cảm ơn thầy quá khen_ tôi cười tít cả mắt_ vậy h mình về chứ hả thầy, em thấy thầy cũng mệt rồi
- Ko, nếu về thì có nghĩa là tôi chịu thua em à, được rồi lần này chơi trò gì nhẹ nhàng thôi, xem em còn làm gì được tôi.
Tôi chưng hửng bước đi theo ông thầy khỉ vàng. Trời ạ, các bạn biết chúng tôi chơi trò gì tiếp theo ko? Là trò chơi của bọn con nít, có mấy con vật dễ thương quay vòng vòng được giữ= những sợi dây thừng, người chơi cưỡi lên đó, thật là chẳng có gì thú vị cả, đột nhiên chân tôi đá phải 1 vật, mắt tôi sáng lên, tôi nhanh tay nhặt vật đó lên, có trò hay rồi đây, thầy Thiên ơi lần này thầy thê thảm rồi kha kha….


Chúng tôi mua 2 vé rồi vào chơi, thầy Thiên trèo lên 1 con ngựa rồi bảo tôi:
- Em lên trước ngồi đi, nhỡ có ngã hay làm sao thì tôi còn đỡ
- Ko em ghét con dê lắm, em thích con trâu hơn_ nói rồi tôi nhảy tót lên con trâu ngay đằng sau chỗ thầy Thiên ngồi, vòng quay cứ hoạt động 1 cách nhịp nhàng, chậm rãi. Tôi lôi ra vật mình vừa nhặt được lúc nãy là 1 mảnh chai sắc nhọn, nở nụ cười tà khí nhìn cái con người đang ngồi đằng trước tôi.
Đột nhiên, ông thầy khỉ vàng quay xuống nói vs tôi:
- Ngồi cẩn thận, bám chắc vào đấy ko khéo lại ngã.
Bàn tay tôi đưa ra chợt sững lại, thầy ấy có vẻ như quan tâm tôi thật lòng, cả buổi đi chơi toàn là tôi bắt nạt thôi, nghĩ cũng tội, nhưng tôi làm như vậy cũng vì thầy ấy nữa, sau lần này chắc thầy ấy sẽ ghét và tởn tôi đến già, thế cũng tốt, thay vì đi chơi đi chơi vs 1 con bé tinh ranh hay bày trò chơi đểu người khác như tôi thì tốt hơn hết là thấy ấy nên chọn 1 cô gái dịu dàng, dễ thương. "thầy Thiên ơi tha lỗi cho em, chúa Giêsu, thánh Ala trên trời hiển linh, hãy rửa tội cho con, con ko cố ý đâu huhu"
Nghĩ vậy nên tôi ko ngần ngại đưa bàn tay tội lỗi ra dùng miếng chai sắc nhọn để cắt đứt sợi dây đang giữ con ngựa mà thầy Thiên ngồi, từng chút, từng chút một cố lên, sắp được rồi. Lâu ko hấy tôi lên tiếng thầy Thiên hỏi mà ko quay xuống:
- Sao em ko nói gì, ko thích luyện võ miệng nữa à?
- À ko,…ko chỉ là…chỉ là em cảm thấy rất dễ chịu khi đc chơi trò này_ tôi lấp liếm, thực ra tôi ê mông lắm rồi.
- Nếu em thích lần tới tôi sẽ đưa em đi tiếp, còn bây h em đã muốn xuống chưa?
- Chưa…chưa ạ, vòng nữa thầy ơi_ tôi cuống quýt nói, xuống bây h để mà hỏng hết à, sắp đứt đến nơi rồi.
Kết thúc 1 vòng quay nữa ông thầy khỉ vàng bèn lên tiếng:
- Thôi, dừng lại nhé…
Đúng lúc ấy thì…..RẦM…. cả con ngựa gỗ trắng hại cánh 1 cách thảm thương và viên tướng cưỡi con ngựa trắng chính là ông thầy khỉ vàng Thiên lại càng thảm thương hơn nữa, ngã nhào xuống, cái áo sơmi trắng tinh bị lấm bẩn, tổi vội (giả vờ) rối rít chạy đến đỡ ông thầy dậy, cố nín cười nói:
- Khiếp thầy ngồi kiểu gì mà ngựa ngã thế?
Ông thầy đứng dậy, mặt nhăn nhó vì đau trông đến là tội nghiệp.
Lẽ dĩ nhiên là vòng đu quay đã bị ngừng lại vì đã có 1 con thú dễ thương bị trật bánh lăn ra khỏi cuộc chơi, mọi người đều nháo nhào lên. Ông soát vé từ đâu chạy đến cầm cái que chỉ thẳng vào mặt thầy Thiên quát:
- Cậu làm gì mà để đứt dây thế kia hả, bao nhiêu người chơi ko sao thế mà đến khi cậu chơi lại đứt dây, cậu có biết đã làm ảnh hưởng đến cả vòng quay ko hả, nhìn thấy chưa mọi người đều phải ngừng chơi rồi kìa, lớn tồng ngồng còn học đòi chơi trò con nít (hảo hảo) sao ko sang mấy khu dành cho người lớn mà chơi. Thôi mau đền nhanh lên…
Hihihi cái ông này mắng hay thiệt, chỉ tội cho ông thầy khỉ vàng Thiên, mặt nhăn nhó như khỉ ăn ớt vội rút ví trả tiền bồi thường. Tôi lại ngước khuôn mặt ngây thơ vô (số) tội lên nhìn khuôn mặt đáng thương ấy định hỏi về được chưa thì ông soát vé đã lôi cổ 2 đứa như lôi 2 con cún con đá ra đường.
 
Ko còn gì để nói ngoài 2 từ nhục nhã, tôi lồm cồm bò dậy định xông vào cho cái ông vô duyên kia 1 bài tẩm quất = mồm, nhưng thôi nghĩ lại bị đuổi ra như thế này cũng lại hay, tôi ngước đôi mắt long lanh như cún con lên nhìn ông thầy khỉ vàng như muốn nói về thôi, nhưng ông thầy đã buông 1 câu xanh rờn chết nửa linh hồn:
- Haizzz, đi chơi đâu nữa nhỉ, hãn còn sớm mà.
Làm sao để cắt cái đuôi này đây, à có cách rồi, hahaha


Nghĩ là làm liền, tôi thực thi kế hoạch B cắt đuôi con khỉ vàng. Tôi bèn giả vờ kêu to lên:
- Ô, có điện thoại_ rồi đưa máy lên tai nghe nói chuyện vs 1 cô bạn tưởng tượng
- SAO??? Mày đang ở đâu cơ?
…..
- Cái gì????? Có nhầm ko đấy….phải trả bao nhiêu cơ?
….
- Thôi được rồi cứ bình tĩnh, nín đi đừng khóc tao đến ngay đây
Tôi cụp máy xuống khuôn mặt ánh lên sự lo lắng ông thầy khỉ vàng bèn hỏi:
- Có chuyện gì xảy ra thế Nhiên?
Tôi ngước khuôn mặt lo âu, ánh mắt ươn ướt lên nhìn thầy khỉ giọng nói đầy thương tâm:
- Làm thế nào bây h thầy ơi, bạn em cái Trang ấy nó vào bar rồi bị người ta lừa uống hết 1 chai rượu xịn, nên h ko có tiền trả, người ta dọa nếu ko trả tiền sẽ đánh nó gãy răng, huhuhu…..rõ khổ_ tôi đưa tay lên mặt vờ lau nước mắt.
- Thôi em đừng khóc nữa có gì từ từ giải quyết
- giải quyết ntn đây, em ko thể bỏ nó được, bố mẹ nó lại đều ra nc ngoài hết rồi, mà em lại ko có tiền híc…híc..
- Thế này đi tôi theo em đến đó, trả tiền hộ bạn em được ko?
Mắt tôi sáng lên, nở 1 nụ cười tươi rói tôi vui vẻ nói:
- Thật hả thầy? em cảm ơn thầy lắm lắm, lúc nào em sẽ bảo nó giả tiền thầy. vậy mình đi đi
- Ừ, à sao bạn em lại đi bar thế, nơi ấy ko tốt cho hs đâu_ ông thầy khỉ vàng đột nhiên lên tiếng nhắc nhở
- Thì… thì tại nó thất tình ấy mà, con gái thời nay dại lắm.
- Thế nếu em cũng thất tình thì em sẽ làm gì_ ông thầy dò mắt hỏi tôi
- Ngồi trong phòng thiền 1 h_ tôi trả lời ngay
- Để làm gì_ ông thầy khỉ vàng thắc mắc
- Để nghĩ cách trả thù hắn chớ sao nữa, hỏi lạ.
- Trời, pó tay, đúng là thê thảm cho ai đụng vào em rồi
- thầy khen nhiều quá em sắp nổ mũi rồi nè, thế h có đi ko?_ tôi hỏi rồi lon ton đi trước.

Chúng tôi dừng chân trước 1 quán bar khá lớn, bên trong có các ánh đèn xanh đỏ lập lòe, tiếng nhạc xập xình điếc lỗ tai, tôi hơi ngần ngừ 1 chút vì đây là lần đầu tiên tôi đến những nơi như thế này, ông thầy cũng thế trông cái mặt ngu ngơ đến là bùn cười (2 cháu ngoan Bác Hồ), rồi tôi mạnh dạn kéo ông thầy đẩy cửa bước vào trong. Khỏi phải nói ông thầy tôi nổi bật ntn trông cứ như 1 ngôi sao sáng nhất đẹp nhất trên bầu trời đen ngòm vậy. Các cô gái đều ăn mặc mát mẻ, để lộ cặp chân dài đến nách, son phấn lòe loẹt, đều nhìn ông thầy khỉ vàng đôi mắt đắm đuối mơ màng. Tôi nhìn sang ông thầy đúng là ông ấy đẹp trai thật trên người tỏa ra vầng hào quang sáng chói. Nhiều lúc cũng phải xem lại cảm giác của tôi mới được, tại sao tôi lại chẳng có cảm xúc gì khi đi cạnh ông thầy khỉ vàng nhỉ? Haizzz hay là tôi bị let? Ôi ôi…tôi đang nghĩ gì thế này, 1 mĩ nữ tài sắc vẹn toàn như tôi (sặc) mà lại đi yêu con gái thì hỏng. Thôi phải thực hiện kế hoạch đã, rồi bàn đến ch.uyện ấy sau. Tôi nhìn những cô gái 1 lượt cảm thấy hài lòng, vs những cô gái này vc lợi dụng họ là quá dễ dàng. Tôi quay sang nói nhỏ vs ông thầy khỉ vàng đang đứng đút tay vào túi quần, mặt trông ngu ko chịu đc:
- Thầy, thầy đứng yên đây nhé, em vào xem có chuyện gì, rồi thử đàm phán xem sao, nếu ko được thì em gọi thầy vào trả tiền hen?
- Ừ_ ông thầy gật đầu mỉm cười dịu dàng khiến lũ con gái cứ phải nói là ngất lên, ngất xuống.
Tôi nhanh chân lủi vào sâu trong quán, rồi đi đến bên tổng cộng là 6 cô gái xinh đẹp khác nhau thì thầm vào tai họ cùng 1 câu là:
- Chị xinh đẹp ơi, chị có thấy cái anh tóc vàng đằng kia ko, em là em gái của anh ấy, trông thế thôi chứ rất nhát gái, anh ấy thích chị lắm nhưng ko dám nói nên nhờ em ra tỏ tình hộ, nếu chị thích thì hãy đến vs anh ấy, nhớ là phải mạnh tay vào thì anh ấy mới nghe lời, nhé hihi
Lẽ dĩ nhiên là 6 cô gái tin sái cổ sung sướng như được lên mây, cả 6 cô đều lao đến vồ lấy ông thầy khỉ vàng như mèo vồ cá ra sức nũng nịu, kéo tay kéo chân, khiến ông thầy ú ớ, chẳng hiểu gì cả. Nhân lúc ấy tôi nhanh chân bước ra ngoài, ông thầy khỉ vàng nhìn thấy tôi vội kêu lên:
- Này,…này cứu tôi vs, em đi đâu đấy.
Tôi quay lại mỉm cười rõ tươi kêu lên:
- Em đi trước đây, thầy cứ ở lại vui chơi cho đời mới mẻ nhé. Kha..kha…kha
Rồi tôi hôn gió ông thầy 1 cái lẹ làng đẩy cửa bước ra ngoài trước đôi mắt trân trối của người thầy vĩ đại.
 
Ko khí bên ngoài thật dễ chịu, khiến tôi chỉ muốn nhảy lên hét to rằng tự do muôn năm, tôi quay nhìn cái quán bar lần cuối nhanh chân phóng đi trước khi ông thầy khỉ vàng thoát khỏi vòng tay của các nữ nhi. ÔI,thầy yêu quí, thầy ko nên trách em làm gì, đây cũng đc coi như 1 trải nghiệm mới mẻ trong cuộc đời của thầy.
Tôi tung tăng bước trên con đường ngập tràn ánh nắng và sự tự do, hạnh phúc có những khi chỉ đơn giản thế thôi khe..khè..khè, tôi sung sướng nở nụ cười tươi như hoa buổi sớm, nhưng sao tôi thấy mình như 1 ngôi sao nổi tiếng thế nhỉ, bằng chững là nhũng người xung quanh đều nhìn tôi vs ánh mắt thương hại, có vài người còn định gọi điện thoại đến bv Gia Lộc để hỏi xem có bệnh nhân nào trốn trại ko, huhuhu đúng là đau hơn hoạn. Nhận thấy được sự nổi tiếng của mình nên tôi đành thu răng lại, trở về vs vẻ nghiêm túc (giả tạo).
Nhưng sao bỗng nhiên tôi lại có cảm giác khó chịu nhỉ? cảm giác này là gì đây. Ọt…ọt..ọt tiếng kêu này đã nói lên tất cả, đúng vậy tôi đang rất đói, tôi đưa tay lên xem h, 11h15' thảo nào mà tôi cảm thấy đói, tầm này ở nhà là tôi đang ngồi vào bàn xơi cơm ngon lành rồi, nhưng bây h ở nhà làm gì có cơm để ăn, bà mẹ độc ác đã đẩy tôi đến bức đường cùng, còn ko thèm nấu cơm cho tôi ăn nữa, nhưng cái chính là đến tiền bắt xe buýt về nhà tôi còn ko có nữa là, chẳng lẽ tôi phải lê cả cái tấm thần tàn này đi bộ mấy cây số để về nhà trong cái tình trạng đói đến lả đi thế này ư. Ko chịu đâu huhuhu….
Hay là quay lại quán ba để tìm ông thầy khỉ vàng nhỉ? suy nghĩ ấy vừa hình thành trong đầu đã bị tôi gạt phắt đi, bây h quay lại để ông ấy bóp cổ đưa tôi đi du lịch âm tào địa phủ à? Mà cái chính là tôi đã bày ra bao trò để khiến ông thầy thê thảm bây h lại quay lại muối mặt xin 1 bữa cơm ư? Ko đời nào, lòng tự trọng của tôi ko cho phép.
À… tôi suýt nữa thì reo lên, sao tôi lại quên con bạn nối khố của mình nhỉ, nghĩ vậy tôi sung sướng mở máy bấm số của con Trang, tôi đưa máy lên tai nghe, giọng nói lanh lảnh của con Trang khiến cho tôi có cảm giác đang đc đi chơi…trên thiên đàng:
- Tôi là Trần Minh Trang hiện h tôi đang bận, ko thể nghe máy, hãy để lại lời nhắn sau tiếng tút..tút.
Liền sau đó là 1 tràng dài những tiếng tút, tút tôi giận đến méo cả mặt, suýt nữa thì đáp cái điện thoại ra đường, bạn bè thế đấy, lúc tôi được hưởng phúc thì quay trái quay phải, trước mắt, đằng sau chỗ nào cũng thấy cái mặt nó, nhưng khi gặp khó khăn thì tìm khắp nước cũng chả thấy cái bóng nó đâu. Bận, bận cái gì cơ chứ, có mà bận đi chơi vs trai thì thì có, đúng là cái đồ trọng sắc khinh bạn.
Tôi khổ đến sắp khóc lên đây, đúng là gậy ông đập lưng ông, sớm ko, muộn ko, lại đúng đến h ăn chưa mới cắt được đuôi ông thầy. Có lẽ ông trời đang phạt tôi đây mà huhuhu. Đang đau khổ vật vã thì tôi thấy 1 dáng người rất quen, đang ngồi ở quán nước. Ôi…ôi cái bóng dáng "thân thương" ấy có chết tôi cũng ko quên, đúng vậy cái người có khuôn mặt đẹp tuyệt vời ấy, dáng chuẩn như người mẫu ấy, mái tóc màu nâu hạt dẻ quyến rũ ấy, ko ai khác chính là hotboy số 1 trường Thanh Đằng- Trần Lam Phong, xem ra ông trời vẫn chưa triệt đường sống của tôi rồi hahaha. Nếu tôi chủ động đến chào hỏi hắn, biết đâu hắn lại hứng lên đãi tôi 1 bữa cơm, nhà hắn giàu lắm mà, dù sao tôi vs hắn cũng gọi là chỗ quen biết (dù toàn đối đầu, đá đểu nhau), vả lại hắn và tôi dù sao cũng học cùng khối, bạn bè mà.. hihi.
Nghĩ vậy nên tôi sung sướng chạy lon ton đến chỗ hắn ngồi vờ như tình cờ đi ngang qua, tôi reo lên vui vẻ:
- A bạn Phong, còn nhớ mình ko?
Hắn quay ra nhìn tôi, đôi mắt ánh lên sự kinh ngạc, rồi lấy lại vẻ lạnh lùng thường trực, hắn khẽ nhếch mép mỉa mai nói:
- Ồ, ai trông như thần đồng của trường chúng ta ấy nhỉ? tình cờ thật, cơn gió độc nào đã đưa cậu đến đây thế?
<À có 1 cơn gió đã bảo tôi đến để huấn luyện con thú điên đưa nó vào trại tâm thần ý mà> tôi nghĩ nhưng ko dám nói ra sợ hắn tức bỏ đi 1 nước thì tôi chẳng có cơm mà ăn, vì thế nên tôi phải nén giận, nuốt cục tức vào bụng chờ ngày sau xử lí mỉm cười ko nói gì
- Sao ko đốp lại à? Bình thường cậu nói giỏi lắm mà, ko phải cứ mỗi lần thấy tôi là cậu lại dùng võ miệng đánh tôi đôm đốp đấy sao, tự dưng hôm nay im hơi lặng tiếng thế, lại còn chủ động đến chào hỏi tôi nữa , ăn nhầm phải cái gì à?
<ăn nhầm thịt ngươi đấy> tôi hằn học nghĩ Nhưng vẫn nở 1 nụ cười hàm tiếu e lệ, giở giọng ngây ngô đáp:
- Ô, tôi có thế à, lúc nào ở đâu sao tôi ko nhớ nhỉ, chắc cậu nhầm chứ…làm sao tôi lại có thể tỏ ra khó chịu vs 1 người đẹp trai, tài giỏi như cậu chứ hihi (ko nhầm đâu).
- Hừ hay là cô mê tôi rồi nên mới cố tình mặc đẹp thế này để đến cho tôi ngắm._ hắn nhếch mép cười đểu
Hự, trời đất quỷ thần ơi, hắn đang nói cái gì vậy trời, tên này đúng là đu cây cao quá rồi, cẩn thận ngã nát cái bàn tọa. Tôi lại cố nặn ra 1 nụ cười tươi ko nói gì cả, huhu có xin bữa cơm cũng phải khổ thế đấy, hạch họe đủ điều, Trần Lam Phong mi nhớ đấy, ta mà ăn xong cơm thì mi biết tay.
- ko nói gì có nghĩa là thật rồi.
- Ôi 1 người đẹp trai như cậu thì hút hồn người khác là đúng rồi ( hút chó thì đúng hơn), hihi ai chứ cậu Lam Phong thì con gái cứ phải đổ rầm rầm hihi
- Thôi đi, ko cần đóng kịch nữa đâu, tôi đã nói là tôi nhìn thấu tim gan à quên… bản chất của cô mà.
Nghe câu nói của hăn mà tôi suýt phá lên cười, cũng chỉ vì cái câu "nhìn thấu tim gan" mà hắn bị tôi chỉnh cho 1 trận toát cả mồ hôi hột.
Tôi vội kìm lại cơn cười = 1 nụ cười bán nghuyệt đúng chất giẫn dỗi nói:
- Ấy ấy, nghi oan cho người khác là xấu lắm đấy.
- Tôi ko tin cô…_ nhưng hắn chưa kịp nói nốt câu thì đã có 1 giọng nữ lanh lảnh vang lên:
- Anh đợi em lâu chưa, xin lỗi đường kẹt quá._ rồi ngó sang tôi cô ta nhíu mày hỏi_ anh đang nói chuyện vs con nhỏ nào thế, anh bắt 2 tay hả? ko biết đâu huhu
Rõ khổ, vừa đến đã bù lu bù loa lên rồi. Tên Phong thì nhíu mày khó chịu xẵng giọng nòi:
- Ngồi xuống đi, vừa đến đã lằng nhằng điếc hết cả tai, ko thích thì chia tay_ ôi xem cách hắn nói chuyện vs con gái kìa
- Em xin lỗi, đừng giận, mình đã quen nhau ngày nào đâu mà chia tay._ cô gái nói vs khuôn mặt buồn như con chuồn chuồn.
Hừ té ra là hẹn hò, thế là mất bao công sức từ nãy đến h, bực mình tôi trở lại nguyên hình cười mỉa mai:
- Ôi cha, cậu Phong đào hoa dữ, bạn gái thứ mấy trăm rồi đây cậu? ko khéo mai sau, cậu lại nổi tiếng trên toàn thế giới vs biệt danh: người có trái tim nhiều ngăn nhất đấy nhỉ, đến lúc ấy đừng quên tôi nhé
- Cậu… hừ cuối cùng cũng lộ nguyên hình.
- Haha cậu chắc mê Tôn ngộ ko lắm nhỉ, thời đại nào rồi mà còn có lộ nguyên hình. Này, tôi bảo, nói gì thì nói nhỏ thôi, kẻo bọn trẻ con nó nghe thấy nó lại cười cho.
- sao, sao cậu dám chế giễu tôi hả??
- Hỏi ông trời vì sao Nhiên lại dám
Ông trả lời tại Phong ngốc quá thôi hahaha_ tôi xuất khẩu thành thơ
- Cậu, được lắm, ko có vc gì làm nên chọc tức tôi đấy à?
- Hừ, thực ra tôi cũng chẳng muốn dính đến cậu làm gì cho đời héo úa, thấy cái mặt cậu là tôi như thấy điểm hung trong quả cầu tiên tri của Harry Potter phải tránh càng xa càng tốt, nếu ko phải vì tôi đang gặp nạn cần nhờ đến cậu thì h chúng ta đã ở 2 đầu chiến tuyến rồi_ tôi bực mình nói
- Gặp nạn??? Cần giúp đỡ???_ hắn trố mắt nhìn, ngạc nhiên hỏi tôi.
- Có gì mà phải ngạc nhiên, tôi ko được gặp nạn chắc mà thôi tôi có chết cũng chẳng thèm nhờ đến sự giúp đỡ của 1 tên lưu manh giả danh tri thức, ác quỷ đội lốt người, đười ươi lai khỉ đột, sắp chột trong nay mai, nhìn thôi đã gai mắt… như cậu_ tôi xỉ hắn một tràng dài cho bõ tức
- Này, ai cho cô nói như thế hả???_ 1 giọng nói bực tức vang lên nhưng ko phải của Phong mà là của cô bạn gái đi bên cạnh hắn, thì ra từ nãy đến h tôi và tên Phong cứ cãi nhau mà ko để ý đến sự hiện diện của cô ta khiến cô ta bực tức, bây h lại nghe tôi mắng người yêu mình như thế nên cảm thấy xót đây mà. Thôi dù sao tôi cũng nên phắn sớm ở đây cũng chả ích gì chỉ tổ tốn nước bọt, vì thế nên tôi nhẹ nhàng nói:
- A xin lỗi, tôi đi ngay đây ko làm ảnh hưởng đến 2 người nữa, hihi
- Hừ, đúng là trơ trẽn, đã đen đúa còn đòi mặc váy trắng, đã xấu xí còn đòi nói chuyện vs Phong_ cô ta khinh khỉnh nhìn tôi kênh kiệu nói.
Ơ hơ hơ, gì thế này, tôi đây đã định lặng lẽ rút êm, thế mà cô ta cũng ko tha, đúng là cây muốn lặng mà chó í lộn gió chẳng ngừng. Đã thế tôi cho biết thế nào là lễ độ, dám nói tôi trơ trẽn. Còn nữa, tôi mà đen đúa, xấu xí ư, hoang đường, tôi ko đen mà còn trắng nữa là đằng khác, tuy nhiên cô gái này còn trắng hơn, đúng vậy rất trắng, đấy chính là điểm đáng tự hào nhất của cô ta, nên mới đem ra so sánh vs tôi đây mà. Vậy thì tôi sẽ dùng chính cái điểm tự hào nhất của cô ta đánh cho cô ta tơi bời ko dám hé răng nữa hehe
Tôi bèn mỉm cười nhẹ nhàng nói vs cô ta:
- Chị trắng thật đấy, ngượng mộ quá_ tôi suýt xoa
- Dĩ nhiên rồi, biết điều thì tránh xa Phong ra.
- Vâng, em chỉ cần nhìn chị là biết mình ko có cửa rồi, vẻ đẹp của chị chắc sẽ càng tỏa sáng nếu đi trong đêm tối, người đi đường nhìn thấy chắc ngất luôn_ tôi nịnh
- Thật sao?_ đôi mắt của cô ta sáng lên khiến tôi suýt phì cười
- Vâng, vẻ đẹp của chị gợi cho em nghĩ đến 1 vai diễn trong 1 bộ phim
- Phim gì thế?
- À, là bộ phim kinh dị xác ma chết trôi._ tôi thản nhiên đáp ko quên nở 1 nụ cười.
- Hả hả????? mày dám nói tao giống mà à, chán sống rồi chắc._ cô ta bật dậy hét lên đưa tay định đánh tôi
- Ấy chết rồi, đừng nổi giận kẻo bệnh phát tác._ tôi vội nói to lên, khiến cô ta nghe thấy vội dừng lại, trừng mắt hỏi:
- Bệnh gì mà phát tác?
- Chậc, em cũng ko định nói đâu, nhưng bệnh chị nặng quá rồi em sợ…_ tôi làm vẻ mặt lo lắng nói
- Sợ, sợ cái gì
- Híc, chắc chị ko biết, từ nãy em quan sát chị, thấy chị đã bị mắc bệnh bạch tạng_ tôi ủ ê nói_ giai đoạn cuối rồi khó chữa lắm, dấu hiệu của bệnh hiện rõ trên người chị, da trắng bệch xanh xao, mắt thâm, lúc nổi giận thì gân xanh nổi rõ
- Cái gì, bệ..nh bạ..c..h tạng ư? Sao… sao mày biết?
- Mẹ em là bác sĩ chuyên chữa bệnh bạch tạng mà_ tôi ngây thơ nói
- Thế có dễ chữa ko?_ chị ta run run hỏi
- Theo như em thấy thì 4 người bị mắc bệnh bạch tạng thì đều ko chết cả 4_ nghe thế cô ta thở phào nhẹ nhõm, tôi nở 1 nụ cười đểu nói thêm_ thế nhưng….
- Nhưng sao?
- Chẹp, nhưng trong đó có 3 người trở thành người thực vật, còn 1 người thì mắc chứng thần kinh
- hả………ả????????_ cô ta kinh hãi kêu lên rồi ko kiềm chế được đứng dậy quát ầm lên:
- Mày lừa tao phải ko, con bé kia, đồ chó, cút đi cho khuất mắt tao.
Giận quá mất khôn, nên cô ta dùng những từ ngữ thật khó nghe để mắng tôi, nhưng thôi dù sao tôi cúng đã gieo giắc vào lòng cô ta sự sợ hãi, nên cũng ko giận gì lắm, chỉ nhìn cô ta mỉm cười hối lỗi.
Đột nhiên….RẦM….. 1 âm thanh kinh khủng vang lên, tên Phong đập bàn 1 cái thật mạnh đứng dậy quát:
- Biến, biến ngay cho tôi
Gì,…gì thế này hắn đuổi tôi ư? Còn nói tôi biến nữa được, được thôi tôi biến cho mấy người rảnh nợ. Tôi trừng mắt nhìn hắn rồi ko thèm nói câu gì quay ngoắt người bỏ đi. Tôi và hắn đã từng cãi nhau, nhưng chưa lần nào hắn quát tôi như thế cả, được tôi đây cũng chẳng thèm. Nhưng sao tôi cảm thấy khó chịu, muốn khóc quá,
 
Đột nhiên có bàn tay giữ tôi lại, tôi quay mặt xuống xem cái kẻ nào dám bắt nạt con gái nhà lành, giũa đường giữa chợ mà dám nắm tay nắm chân thì đập vào mắt tôi là khuôn mặt lạnh lùng của hắn. Hắn nhìn tôi càu nhàu:
- Này sao chưa nói gì mà đã bỏ đi thế
Cái gì thế này, vừa đấm vừa xoa ư, ban nãy còn quát tôi biến đi thế mà h còn hỏi như vậy thật nực cười, tôi cáu kỉnh nói:
- Chẳng phải cậu đuổi tôi đi ư? Tôi biến để 2 người thoải mái tâm tình
- Trời đất, cậu hiểu nhầm rồi, tôi ko phải bảo cậu, người tôi muốn biến đi là cô ta kìa_ Hắn nhăn nhó nói, rồi cười cười hất mặt về phía đằng xa nơi có 1 cô gái đang lủi thủi bước đi, chính là cô nàng bạch tạng cãi nhau vs tôi lúc nãy.
Tôi tuy cảm thấy vui vui vì người bị đuổi ko phải là tôi, nhưng nhìn bóng cô gái tôi bỗng thấy xót xa, cái cách hắn đối xử vs các cô gái thật sự tàn nhẫn quá.
Tôi bỗng cảm thấy tức giận, biết đâu hắn đuổi tôi đi để tạm chia tay vs cô bạn kia rồi sau đó lại chạy theo tôi để giải thích, à định bắt cá 2 tay đây mà. Nghĩ thế nên tôi hất tay hắn ra rồi gắt lên:
- Bỏ ra…. Đuổi đi rồi còn chạy theo tôi làm gì, tôi ko phải là cái loại bám váy đàn ông í lộn bám quần đàn ông đâu nhé, đuổi thì đây đi, đây cũng chẳng thèm .
- Khổ quá, tôi phải nói ntn thì cậu mới tin đây, người tôi muốn đuổi ko phải là cậu.
- Có ma ms tin cậu, cậu quát biến đi mà ko thèm nói rõ tên trong khi ở đó có đến 2 cô gái, thì ai biết cậu đuổi người nào, trong tình huống ấy, chẳng lẽ tôi cứ đứng trơ mắt ếch nhìn để bị sau đó bị đá đi như con cún à?
- Thôi, thôi đc rồi ko nói chuyện này nữa…. thế cậu đến tìm tôi có chuyện gì ko?
- Chẳng có gì cả _tôi sẵng giọng đáp
- Thế ai vừa bảo mình gặp nạn, còn bảo cần sự giúp đỡ của tôi?
- À thì…_ trời ạ, mải cãi nhau vs hắn mà tôi quên mất nỗi bất hạnh của tôi lúc này, cái bụng của tôi đang biểu tình dữ dội đây, vì thế mà từ khuôn mặt cau có khó chịu tôi vội thay = 1 nụ cười tươi tắn nói_ aha bây h mới nhớ ra, cậu Phong có trí nhớ tốt thật đấy hihi
- Gì…gì thế này…sao cậu thay đổi bộ mặt nhanh thế, cậu lại định giở trò gì hả?
- Ầy…ầy, sao cậu toàn nghĩ xấu cho người khác thế, sống ko thọ đâu.
- Thế có chuyện gì thì nói đi chứ lằng nhằng mãi.
- Hihi Phong nè, h là trưa rồi ha?
- Ừ, thì sao?
- Thì cậu ko thấy đói hả?
- Ko, tôi vừa ăn trưa rồi.
Trái đất như ngừng quay, trời ạ thế mà tôi còn ôm cái mộng tưởng sẽ được hắn đãi ăn trong 1 nhà hàng sang trọng cơ đấy, té ra hắn đã xơi bữa trưa 1 cách ngon lành từ trước rồi, thế mà cũng ko thèm nói huhuhu ông trời ơi, đến cơ hội sống cuối cùng ông cũng triệt phá của con ư. Ôi, chúa ơi tôi đói phát run lên đây. Hừ hừ, thế mà từ nãy đến h tôi cứ phải cười, nói như 1 con ngố vs cái tên chết dẫm này. Đã thế lại phai nghe cái giọng lạnh lùng, nhừa nhựa của hắn nữa chứ.
- Này cậu sao thế bị đơ à? Sao tự dưng lại hỏi chuyện đó._ hắn hỏi
- Mặc xác tôi, tôi chẳng thèm nói vs cái loại vô duyên, vô dáng, vô dạng, vô hình, vô tình, vô nghĩa, ko cho người ta được đĩa thịt quay như cậu…._ tôi bực mình hét toáng lên
- Ê, tôi làm gì mà cậu mắng tôi kinh thế?_ hắn nhăn mặt hỏi tôi
- Hừ, cậu có bị thiểu năng trí tuệ ko, sao tôi nói từ nãy đến h mà cậu cũng ko chịu hiểu thế?
- Vừa vừa thôi nhé, cậu ko nói làm sao tôi biết, đã thế lại cứ mắng tôi xa xả ấy_ hắn bất bình nói
Chúa ơi, xin người hãy giáng cho cái tên đang đứng trước mặt con đây 1 tia sét, cho hắn nổ não luôn đi, thật ko hiểu hắn ngốc thật hay giở vờ ngốc nữa.
- Nói đi chứ.
- Tôi… tôi .._ tôi lúng túng, chẳng lẽ bây h lại nói toẹt ra là tôi đói nhưng lại ko có tiền muốn hắn mời 1 bữa ư? Ko được như thế thì mất mặt lắm.
- Tôi sao? Sao cậu cứ ấp úng như gà mắc tóc thế?_ hắn gắt lên
- Tôi…tôi, ko..ko có gì cả…ọc….ọc…ọc_ ôi trời ơi cái bụng chết tiệt ko thèm hỏi ý chủ nhân đã biểu tình rồi, sớm ko kêu, muộn ko kêu lại kêu đúng lúc này, làm cho chủ nhân của nó là tôi đây ngượng chín cả mặt huhuhu, ước gì ở đây có 1 cái lỗ nhỉ tôi sẽ ko ngần ngại mà chui xuống.
Tôi ngước khuôn mặt đỏ lừ vì ngượng lên len lén nhìn Lam Phong, ôi chúa ơi, cái biểu hiện trên khuôn mặt hắn khiến tôi ngượng đến chết đi mất. Thằng cha ấy tròn mắt lên nhìn khuôn mặt đỏ ửng rồi lại nhìn xuống cái bụng lép kẹp đến siêu mẫu cũng phải ghen tị của tôi, khuôn mặt trông ngố ko chịu được. tình trạng ấy kéo dài 30s, khiến tôi bực mình gắt lên:
- Nhìn….nhìn.. cái gì mà nhìn, rõ vớ vẩn.
- P..h…i…i….ì hahaha dễ thương quá_ Hắn nói và nở 1 nụ cười tươi đẹp mê hồn khuôn mặt ánh lên sự thích thú, nhưng đẹp hay ko tôi ko quan tâm, cái chính là hắn đang đem tôi ra làm trò đùa, huhuhu mất mặt quá, đúng là có thực ms vực đc đạo, vì thế ko có thực, đạo của tôi đã rớt cái oạch, đau đớn quá. Tôi tức giận nghiến răng ken két trừng mắt nhìn khuôn mặt đểu của hắn.
Sau vài giây hạnh phúc khi được cười trên nỗi đau khổ của tôi, lúc này hắn mới để ý đến khuôn mặt đằng đằng sát khí, tí nữa thì giết người của tôi. Hắn vội thu nụ cười lại, quay mặt sang hướng khác đưa tay lên sát miệng vờ ho khù khụ. Rồi khẽ đằng hắng giọng, hắn quay sang nhìn tôi cười tủm tỉm nói:
- E..hèm, ừm… này tôi bỗng thấy đói quá, hay là chúng ta sang bên kia tìm quán cơm nào ngồi ăn đi, dù sao cũng đã trưa rồi.
Nụ cười trên khuôn mặt hắn bị ghìm lại bằng cách cố mím thật chặt môi, quai hàm bạnh ra khuôn mặt đỏ ửng lên, nhưng đôi mắt hắn thì vẫn ánh lên sự thix thú, hừ đồ đểu, sao ko cười to nữa lên. Hắn nghĩ sau khi đã cười chế giễu tôi thoả thuê rồi bố thí cho tôi 1 bữa cơm thì tôi sẽ cảm kích hắn đến phát khóc chắc, ko đời nào, đây ko thèm, nếu vài phút trước hắn nói như vậy thì có thể tôi sẽ đội ơn hắn lắm lắm, nhưng bây h thì cơn giận và xấu hổ đã át cơn đói rồi dù hắn có dải kim cương mời tôi đến quán cơm tôi cũng chằng cần, vì thế nên tôi tức giận hét lên :
- Hừ ko thèm nữa, có chết đói tôi cũng ko nhờ đến cậu
Nói rồi tôi giận dỗi bỏ đi, đúng là nhục như con đùng đục.Nhưng mờ ư..ư..ư cái bụng tôi nó đúng là chân thực đến phát cáu cứ sôi lên ùng ục đánh trống ầm ầm, tôi đói đến giã rời chân tay, tứ chi bải hoải, biết thế ko thèm làm cao, cứ muối mặt ngồi ăn cùng hắn rồi sau đó tính kế trả thù sau có phải tốt ko, bây h chẳng lẽ lại phải lết cái thân tàn này về nhà chờ đến bữa tối chắc, ko chịu đâu huhuhu. Đúng lúc ấy thì….
- Này chờ đã….
Và bàn tay tôi bị giữ lại…..
 
Tôi vốn ko phải là 1 đứa hay tưởng tượng nhưng lúc này đây tôi nghĩ mình đang tưởng tượng. Bởi vì cùng 1 câu: "này chờ đã.." mà có đến 2 người nói, và…bàn tay tôi thì bị giữ lại ko phải 1 bên mà là 2. Tôi quay mặt sang bên phải, khuôn mặt lạnh lùng của tên Phong đập vào mắt khiến tôi giật mình suýt sặc. Hắn nhìn tôi trừng trừng quát lên:
- Sao cậu cứ thích tự tiện bỏ đi mà ko thèm hỏi tôi thế.
Ơ hơ hơ cái đồ chập cheng bị lang ben này, tôi có chân thì tôi đi chứ vc gì phải báo cáo hắn, tôi định gân cổ lên quạt cho hắn 1 trận, thì bỗng thấy bàn tay trái của mình đau nhói, tôi vội quay phắt sang bên trái, ôi trời ơi ông thầy khỉ vàng đang nhìn tôi trừng trừng= đôi mắt toàn lòng trắng, quai hàm bạnh ra, ông thầy quát lên khiến tôi suýt căn phải lưỡi:
- Nói mau, sao em lại làm thế vs tôi, con gái gì mà ác thế.
Tôi định xin lỗi nhưng đã bị tên Phong giật mạnh tay phải quát:
- Cậu nói đi chứ, sao lại đột nhiên bỏ đi hả
- Ơ tôi…
Ông thầy khỉ vàng lại giật cánh tay trái của tôi cũng quát ầm lên:
- Sao em trả lời hả?
- Ơ em…
- Sao cậu lại dám lờ tôi, nói chuyện vs tên khỉ vàng ấy hả_ tiếng Phong
- Ai cho cậu bảo tôi là khỉ vàng hả đồ chó nâu kia, Nhiên đừng để ý đến hắn, mau đi vs tôi_ Ông thầy Thiên lên tiếng đốp lại.
- Ko, cậu mà đi vs hắn là chết vs tôi.
- Hừ, cậu là ai mà dám dọa em ấy?
- Thế anh là ai mà dám đòi đưa cậu ấy đi?
- Tôi là ai cậu ko cần quan tâm, đồ chó nâu ạ
- Thế tôi là ai anh cũng ko cần quan tâm, đồ khỉ vàng ạ.
- Cậu muốn đấu vs tôi đến cùng phải ko?
- Chỉ sợ anh ko dám thôi.
Cứ thế 2 cái tên trốn trại này giàng co nhau kéo tay tôi qua lại, bọn hắn làm cứ như thể tôi là 1 món đồ chơi vô tri vô giác, người tôi chỉ chực vỡ ra làm 2 mảnh, bọn hắn cứ tiếp tục cãi nhau, ko thèm để ý đến khuôn mặt méo như quả kéo của tôi, đôi mắt phát ra điện, xém làm cho tôi cháy như than. Tức nước vỡ bờ, tôi giật mạnh tay mình ra khỏi 2 tên kia và giận dữ gào lên:
- Này, đồ điên có thâm niên, 2 người có thôi đi ko hả, nếu muốn thì hãy nắm tay đi khuất mắt tôi rồi hãy cãi nhau, đang đói đến chết đi đc còn lôi tôi ra làm vật thí mạng nữa, dở nó cũng phải có mức độ thôi còn để người khác dở mới nữa chứ.
2 tên lập tức dừng lại, ngơ ngác nhìn tôi, vẻ mặt đều dịu đi rồi cùng nói:
- Tôi xin lỗi_ đồng thanh tập 2
- Này, ai cho cậu nói theo tôi hả đồ chó nâu?
- Có mà anh bắt chước tôi thì có, đồ khỉ vàng.
Ôi, ôi cứ như thế này thì 2 tên kia sẽ cãi nhau tới sáng mất, thân tôi đúng là thân con châu chấu mà, thôi được rồi đành đánh lạc hướng họ vậy, nghĩ thế nên tôi kêu to lên:
- Ối chà, đói chết mất
- Vậy chúng ta đi ăn cơm đi_ đồng thanh tập 3
Tôi vội vàng lên tiếng trước khi 2 tên kia lại tiếp tục cãi nhau:
- Vậy chúng ta đi thôi, tôi đói lắm rồi.
- Đến nhà hàng nhật đi_ Phong nói
- Ko, cơm Ý ngon hơn_ thầy Thiên phản pháo
- Nhật
- Ý
- Nhật
- Ý
….
- Thôi đi, cho tôi xin 2 chữ bình yên, các người ko cãi nhau thì ko chịu đc hả, lớn rồi mà như con nít, còn ra thể thống gì nữa,
- Thế em muốn ăn cơm gì? Nhật hay Ý?
- Chẳng Nhật nheo hay Ý éo gì hết, ăn cơm Việt Nam, đến nhà hàng kia đi tôi đói sắp lả đến nơi rồi.
Thế là 3 chúng tôi bước vào cửa hàng ngay bên kia đường, thực đơn vừa đc đưa ra Phong và thầy Thiên đã thi nhau gọi món 1 lúc sau trên bàn chúng tôi ngồi đã ngập tràn thức ăn ngon. Trời ạ, họ nghĩ tôi là heo chắc, làm sao có thể ăn hết chỗ này, dù nhà có giàu thế nào đi chăng nữa cũng ko nên phô trương nt chứ, tôi lắc đầu ngao ngán rồi… lao vào ăn, tại đói quá mà.
- Em ăn thịt gà đi_ thầy Thiên nói rồi mỉm cười gắp vào bát tôi 1 miếng thịt gà ngon lành, nhưng tôi chưa kịp đưa miếng thịt gà lên miệng thì đã bị Phong chặn lại, vất trả miếng thịt gà vào bát của ông thầy khỉ vàng càu nhàu:
- Đừng có ăn thịt gà, xương cứng lắm dễ hóc (trời ạ, hắn xem tôi là đứa trẻ lên 3 à), ăn tôm đi, tôm nhiều dinh dưỡng lắm_ rồi hắn gắp vào bát tôi con tôm to sụ.
Lẽ dĩ nhiên là lại xảy ra 1 cuộc cãi nhau
- Này_ tiếng nói nhỏ nhẹ của tôi vang lên cắt đứt cuộc cãi nhau_ đã có ai nói 2 người giống 2 con cún con đang tranh ăn chưa? Nếu chưa thì h đã có tôi rồi nhỉ?_ tôi mỉm cười dịu dàng nói rồi đột nhiên
RẦM…._ tôi đập bàn đứng dậy quát:
- có biết đây gọi là gì ko? Là tức nước vỡ bờ đấy, cái gì nó cũng phải có chừng mực thôi, điên cũng phải có lúc dở cũng phải có h thôi chứ, là gì mà khùng quanh năm suốt tháng, đủ 4 mùa xuân hạ thu đông thế, nói cho mà biết tôi ghét gà, tôi căm tôm và tôi sẽ căm thù 2 người nếu còn tiếp tục.
Sau khi hả giận bằng cách quạt cho 2 tên này 1 bài, tôi mới chợt nhận ra mình đang là trung tâm của những ánh mắt. Ngại quá, tất cả cũng chị tại 2 tên mắc dịch này, tôi lừ mắt sang bọn hắn rồi dịu nét mặt xuống mỉm cười quay ra nói vs mọi người xung quanh:
- Xin lỗi vì đã làm phiền, mọi người cứ tiếp tục đi ạ, chỉ tại 2 thằng em của cháu nó nghịch quá, bảo mãi ko được nên cháu ms phải dùng biện pháp mạnh nt hì hì.
Những người xung quanh khẽ gật đầu rồi quay trở lại bữa ăn của họ. tôi cũng thở phào, ngồi xuống thì nhận được 2 đôi mắt đang nhìn mình trừng trừng, tôi thản nhiên cười nói:
- Giận cái gì mà giận, nếu tôi ko nói như vậy thì đã bị người ta đá ra đường trc khi xử lí xong bữa ăn rồi, mà làm em tui cũng vinh hạnh lắm chứ bộ hihi, thôi ăn đi, chán 2 người quá, bữa ăn cũng ko đc yên
2 tên con trai đành im lặng nuốt đắng, ném những ánh mắt khó chịu về phía nhau.
Sau khi giải quyết xong bữa trưa 1 cách chật vật, cuối cùng tôi đã no nê. Tôi uống 1 hớp nước, ngả người ra ghế, rồi thở dài 1 cái tôi mãn nguyện nói:
- Haizzzz….. dễ chịu quá, sống rồi, cứ tưởng chết đến nơi rồi chứ.
Rồi tôi hất đầu về phía bàn thức ăn mỉm cười dịu dàng nhỏ nhẹ nói:
- À…ừm, phần còn lại đành phải nhờ thầy và bạn Phong thui, quý 2 người lắm cơ, tui ra ngoài chờ trc nhé, hihi
Nói rồi tôi nhanh chân chạy tót đi, để lại 2 tên đang ú ớ ko lên lời, mặt cả 2 đều đỏ bừng lên. Khà khà, đúng là cơm ngon nhất trên đời là cơm chùa.
 
Nhưng 10' rồi mà tôi chẳng thấy bóng dáng của 2 tên kia đâu, 2 cái người này lại gây ra chuyện gì chăng, mà cũng có thể cả 2 đều ko đủ tiền giả người ta nên bị bắt lại để rửa bát thì sao nhỉ? nếu thế thì các bạn nhớ giữ bí mật đừng nói cho ai biết tôi quen 2 tên đó nhe, mất mặt lắm huhuhu.
Nghĩ vậy nhưng tôi vẫn lò dò bước vào quán xem có chuyện gì xảy ra ko. Thì ôi trời ơi, bọn họ đang cãi nhau ở quầy lễ tân, đúng là ko thể chịu đc, gần nhau 1s thôi là đã xảy ra chuyện.
Tôi bước đến gần thì thấy Phong và thầy Thiên, đang gườm gườm nhìn nhau, và lí do cãi nhau là xem ai trả tiền. Cô lễ tân thì lại ko tỏ ra bực tức chút nào, trái lại còn có vẻ sung sướng vì đc ngắm trai đẹp nữa chớ, đúng là pó tay.
Các bạn ạ, trên đời lắm chuyện lạ, và lí do để 2 tên này cãi nhau cũng là 1 lí do lạ. nếu 2 người cãi nhau xem ai "bị" trả tiền thì cũng là bình thường, nhưng 2 người cãi nhau xem ai "được" trả tiền thì đúng là điên. Phong và ông thầy khỉ vàng lại đang chọn lí do thứ 2 để cãi nhau. Mọi người đang trố mắt nhìn 2 thằng con trai có vẻ đẹp như hoa đang cãi nhau vì lí do điên khùng ấy, thì tôi đi đến bên quầy lễ tân, hỏi cô nhân viên về số tiền của bàn ăn, rồi quay sang Phong nói:
- Đưa tôi 1 nưa số tiền
Rồi quay sang ông thầy khỉ vàng tôi cũng nói tương tự. Tôi đưa tiền cho cô nhân viên rồi dắt 2 tên này ra khỏi cửa hàng trước con mắt trân trối của mọi người. Trời ơi bao nhiêu uy danh của tôi đều đã bị 2 tên ngớ ngẩn này hủy hoại hết rồi.
Chúng tôi gọi 1 chiếc taxi, rồi cả 3 cùng ngồi lên đó, ko khí trong xe cứ như 1 quả bom nổ chậm, vs 3 khuôn mặt đằng đằng sát khí. Đến ông tài xế còn thỉnh thoảng liếc qua chiếc gương chiếu hậu để dò xét khuôn mặt của 3 con quỉ đội lốt người, tự hối hận vì sao lại chứa chứa chúng tôi, hic.
Cuối cùng chiếc xe đỗ trc cổng nhà tôi, toi bước ra xe ko thèm ư hử gì vs 2 tên kia. Mẹ tôi và chị Lan cùng ra mở cổng, 2 tên kia cũng bước xuống xe chào mẹ tôi, chị Lan ms hôm qua còn đắm duối nhìn ông thầy, thì hôm nay lại cá chuối vs Phong, rõ chán, nhưng tôi cũng ko để ý nữa chỉ bc vội vào nhà, mọi vc đã vượt quá sức chịu đựng của tôi rồi. Ngay lúc này tôi chỉ muốn đánh 1 giấc đến tối mà ko bị ai làm phiền.
Tiếng mẹ tôi gói vs lại từ đằng sau:
- Nhiên… Nhiên chờ tí đã.
- Sao cơ ạ??_ tôi chán nản hỏi
- Con làm mẹ ngạc nhiên đây, sao lúc đi 2 mà về lại xuất hiện thêm 1 anh chàng đẹp như hoa thê? Thằng bé tên là gì ấy nhỉ?
- Phong_ tôi đáp_ "rồ"_ tôi lẩm bẩm nói tiếp
- Con nhà ai mà đẹp trai thế cứ y như diễn viên điện ảnh ấy.
" vâng, giống lắm, như trong bộ phim những chú chó đốm" tôi nghĩ
- Này, mẹ ko ngờ con lại giỏi thế đấy, làm mẹ cứ lo…
- Mẹ này, mẹ có biết 2 chữ bình yên viết thế nào ko?
- Ơ…
- Nếu biết thì hãy cho con xin 2 chữ ấy vs, con mệt lăm rồi, muốn đi ngủ._ tôi nói rồi xoay người bc lên phong để lại 1câu_ mẹ đừng gọi con cho đến bữa tối nhé.
Rồi mặc mẹ tôi ú ớ gì, tôi bc vào phòng đóng cửa lại, trèo lên gi.ường ngủ thẳng cẳng.


Trước khi chìm vào giấc ngủ ngon lành, tôi đã đặt sẵn cây chổi lông gà ở đầu gi.ường phòng khi có ai dám phá rối giấc ngủ của tôi thì sẽ lĩnh vài cây chổi vào người cho chừa, lần này tôi sẽ quyết tâm bảo vệ giấc ngủ của mình, kể cả mẹ có đem bức ảnh nguyên thủy mát mẻ của tôi ra uy hiếp tôi cũng ko sợ nữa, kha kha… Nghĩ vậy nên tôi yên trí ngủ ngon lành.
Đang ngủ ngon , thì tôi nghe thấy tiếng ai gọi mình, người đó còn dùng tay lay mạnh tôi nữa chứ, tức khí tôi vùng dậy, nắm lấy cây chổi lông gà vụt tới tấp vào kẻ phá đám quát lên:
- Cho chết nè, này thì chó nâu, này thì khỉ vàng, Phong hay Thiên cũng chết hết, dám phá giấc ngủ ngàn vàng của bản cô nư…
- Nhiên, con làm gì thế?_ 1 tiếng nói lạnh lùng, nghiêm khắc vang lên, khiến tôi rụng rời chân tay đánh rơi cả chổi lông gà, đưa tay lên rụi mắt. Ôi má ơi, người duy nhất mà Tôn Nữ Hà Nhiên tôi ko dám cãi lại đang đứng ngay trc mặt tôi đây, khuôn mặt tràn đầy tức giận, trừng trừng mắt nhìn tôi, vâng người đó chính là bố tôi 1 người nghiêm khắc lạnh lùng, độc đoán, bảo thủ, híc híc sao hôm nay ba tôi lại đột xuất về chứ. Tôi ngước khuôn mặt ngây thơ lên nhìn bố tôi giọng đầy hối lỗi:
- Bố, con xin lỗi, con….
- Con gái gì mà như con trai thế, chẳng thùy mị nết na tí nào, mà Thiên và Phong là ai?
Tôi giật thót cả người nuốt nc bọt ừng ực vội lấp liếm:
- Dạ là 2 thằng ngồi gần con, chúng nó lần nào cũng đòi coi bài của con, trong khi ngủ con mơ thấy bọn nó đang xem trộm bài con nên ms quát lên như thế đấy hahaha
Nhìn thấy tôi cười như 1 con ngố bố tôi nhíu mày nghi ngờ hỏi:
- Có thật ko.
- Thật, thật 100% luôn, con nói dối bố làm gì.
- Ừm, thế thì tốt chỉ sợ lúc bố ko có nhà, rồi con lại bị mẹ con tiêm vào đầu những tư tưởng ko tốt (ko sai đâu bố ợ) con biết đấy, bố muốn con ko đc để bất kì vc gì ảnh hưởng đến vc học. Con ko nên vội hài lòng vs thành tích hiện tại, tương lai của con là phải ra nc ngoài du học và phải học thật giỏi bên đó, biết chưa?
- Dạ, con biết rồi_ tôi ngoan ngoãn nói
- Nhiên này, con chính là niềm tự hào của dòng họ, vì thế phải cố gắng lên, thôi bây h xuống nhà bố có thứ này cho con.
- Vâng ạ
Tôi hí hửng nói rồi te te theo bố xuống nhà, ái chà ko biết bố cho tôi cái gì đây. Đúng 5' sau tôi thất thểu lên phòng, ôm theo tập đề thi đại học bố đưa mà tê tái cả cõi lòng, bố tôi thật là, đưa cho tôi đề thì nói hẳn ra cho rồi, lại còn lấp lửng khiến tôi còn tưởng cái gì ăn đc, huhuhu thế là tối nay lại phải thức khuya rồi. ôi cái số tôi….
 
con pé , gặp thứ dữ ùi :D
 
×
Quay lại
Top