Tôi yêu Việt Nam !

heokool

Cà rốt, trứng hay hạt cà phê?
Thành viên thân thiết
Tham gia
22/9/2011
Bài viết
14.934
Hình ảnh lá cờ đỏ có hình ngôi sao vàng năm cánh ở giữa đã được phủ kín khắp các trang mạng xã hội trong những ngày qua.
Những ngày này khi vào mạng xã hội chúng ta sẽ nhìn thấy hình ảnh cờ đỏ sao vàng với những dòng chữ “Tôi là người Việt Nam”, “Tôi yêu Việt Nam”, “Tự hào hai tiếng Việt Nam”...đang “nhuộm đỏ” khắp nơi.

Hình ảnh lá cờ đỏ có hình ngôi sao vàng năm cánh ở giữa đã được phủ kín khắp các trang mạng xã hội trong những ngày qua. Dường như tất cả các bạn đang treo cờ để hướng về ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, một hành động có tính lan tỏa vào tận sâu vào trong lòng mỗi người dân yêu nước.

Hình ảnh là cờ Tổ Quốc xuất hiện trên các trang mạng xã hội thêm một lần nữa giúp chúng ta cảm nhận được hết tình yêu quê hương đất nước và hướng về cội nguồn dân tộc của các bạn trẻ.

860118-15.jpg


Hành động nhỏ ý nghĩa lớn

Việc các bạn đưa hình ảnh cờ Tổ Quốc lên làm hình nền, avatar dường như là không phải theo trào lưu, bắt chước đám đông mà sau hành động đó còn thể hiện ý thức và rất nhiều giá trị nhân văn.

Mỗi hình ảnh là cờ được đưa lên đã thể hiện tình yêu quê hương đất nước các bạn trong đó. “Mỗi lần thấy hình ảnh lá cờ đỏ sao vàng là một cảm giác hạnh phúc lan tỏa vào tâm hồn”. Chia sẻ của bạn Huỳnh Thị Ngọc Mai, sinh viên năm 3, khoa giáo dục đặc biệt trường Đại Học Sư Phạm. Các bạn cảm thấy tự hào vì mình là người Việt Nam, mình đang sống trên một đất nước hòa bình, được bình đẳng và cảm thấy bình an khi mỗi ngày qua đi. Mặc dù đất nước đang gặp nhiều khó khăn về kinh tế nhưng trong tim các bạn luôn hướng về quê hương, luôn tin tưởng vào sự phát triển ngày mai.

Hình ảnh lá cờ tổ quốc xuất hiện muôn nơi lại tiếp thêm cho các bạn sức mạnh nhiều hơn, các bạn có thêm những khát khao và hoài bão để vươn lên hoàn thiện bản thân và xây dựng đất nước.

Trên một trang fanpage cỗ vũ việc treo quốc kỳ, mừng kỉ niệm thống nhất đất nước một bạn đã viết “Đây sẽ là minh chứng cho sự Đoàn kết của Dân tộc Việt Nam ta nói chung cũng như cộng đồng mạng Việt Nam - Tuổi trẻ Việt Nam nói riêng. Hãy cho cả thế giới thấy một lần nữa, người Việt Nam ta đoàn kết như nào”.

860118-16.jpg


Hay một bạn sinh viên chia sẻ “Khi bắt đầu sự kiện, tớ bắt gặp một điều khiến tớ vô cùng hạnh phúc. Một cô gái Brazil hỏi rằng: vì sao tất cả người Việt Nam lại sử dụng cờ Tổ Quốc làm ảnh đại diện? Có ngày lễ gì đặc biệt ư? - thật tự hào, cảm giác nghẹn ngào lắm các bạn ạ. Tôi chưa thấy quốc gia nào trên thế giới làm điều này cả.”

Đã có ý tưởng đưa sự kiện này tham gia Kỷ lục Guiness Thế Giới. Được tạo vào ngày 21/4/2013, đến nay trên trang “Kỷ lục Guiness Thế Giới, hãy đổi avatar của mỗi người thành Quốc Kỳ Việt Nam” đã thu hút hơn 42 nghìn lượt tham gia của cư dân mạng.
Nhìn hình ảnh lá cơ đỏ sao vàng xuất hiện muôn nơi làm cho mọi người cảm thấy trở nên gần gũi và yêu thương, có một sợi chỉ đỏ vô hình đang liên kết các bạn lại với nhau mà không có một ngôn từ nào diễn tả được hết. Niềm tự hào tự hào tự tôn dân tộc.

Những bài học giá trị

Các bạn nhớ, mỗi ngày qua đi các bạn thực sự biết ơn sự hi sinh của các thế hệ đi trước, các anh hùng đã ngã xuống để cho lá cờ đỏ sao vàng tung bay như ngày hôm nay. Chúng ta lo lắng về một bộ phận bạn trẻ lãng quên đi những bài học lịch sử, nhưng đó chỉ là một bộ phận nhỏ còn phần lớn các bạn trẻ hiện nay đang trân trọng những gì đất nước đang có. Và ngày hôm nay các bạn cùng nhau đưa lá cờ Tổ Quốc để được hòa vào bầu không khí thống nhất đất nước, sống lại thời khắc lịch sử của ba mươi tám năm về trước.

860118-17.jpg


Lá cờ đỏ sao vàng tượng trưng cho một dân tộc yêu chuông hòa bình, sống hòa thuận với anh em bạn bè năm châu. Các bạn trẻ là những người yêu nước, các bạn sẽ cùng nhau giữ vững nền hòa bình, hình ảnh lá cờ Tổ Quốc còn thể hiện được tinh thần đoàn kết của năm mươi tư dân tộc trên mảnh đất hình chữ S, đi tới đâu chúng ta cũng nhìn thấy hình ảnh lá cờ đỏ sao vàng, một niềm tự hào và ấp áp.

Một ngày mai chúng ta lại nhìn thấy lá cờ đỏ sao vàng tung bay trên những cuộc thi quốc tế, những trận thi đấu thể thao, ôm lá cờ trong tay và những giọt nước mắt chực trào ra. Tổ quốc là đây, hạnh phúc là đây.

Ngày hôm nay, chúng ta đã nhìn thấy những lá cờ tổ quốc không chỉ bay trong nắng sớm, không chỉ ở đồng bằng hay vùng núi, không chỉ nhìn thấy lá cờ trong buổi chào cờ sáng thứ hai đầu tuần mà còn nhìn thấy hình ảnh cờ đỏ sao vàng bay trên các trang mạng xã hội. Hình ảnh ấy tuy tĩnh mà động. Từ bao giờ hình ảnh lá cờ Tổ Quốc trở nên thiêng liêng và gần gùi. Nhìn ngắm là cờ Việt Nam, niềm tự hào dân tộc lại ùa về, hạnh phúc bao nhiêu khi mình được là người Việt Nam.

Giờ đây hình ảnh lá cờ Tổ Quốc không chỉ là hình ảnh biểu trưng nữa mà trở thành niềm tự hào, ý thức dân, nét đẹp văn hóa của các bạn trẻ đang được giữ gìn và phát huy.
Yêu sao là cờ đỏ sao vàng!
Theo Mực Tím
 
Lâu lắm rồi, trên kênh sinh viên này mới xuất hiện những, tìa liệu khen ngợi như thế này!!!!:KSV@18::KSV@17:
 
×
Quay lại
Top