Tổng hợp các loại bài trong Yugi

Newsun

Believe in Good
Thành viên thân thiết
Tham gia
20/4/2008
Bài viết
9.433
Giới thiệu các Tộc và Hệ bài trong Yugi!Oh

loai-bai-yugi-00.jpg



Sau khi tìm hiểu và thu nhập thông tin, Mahadoyugi xin đính chính lại là chính xác thì có 23 tộc của quái thú tính đến thời điểm này (vì biết đâu trong thời gian tới, Konami sẽ lại ra thêm). 23 tộc ấy bao gồm:

1. Dragon: Rồng

Nếu ai đã từng đọc truyện hay xem Anime nổi tiếng Yugioh Duel Monster hẳn biết đến huyền thoại Kaiba. Với phong cách công tử và ngạo mạn, Kaiba đã chọn cho mình át chủ bài "rồng trắng mắt xanh". Là địch thủ chính với Dark Magician của Yugi Muto ở trong phim, thật đáng xem khi Kaiba đã sử dụng lá bài này và nhiều lần khiến cho Yugi phải khổ sở. Hiện nay thì chiến thuật chơi rồng phổ biến nhất là Shooting Quasar Dragon và Dragon Ruler.

loai-bai-yugi-01.jpg


2. Spellcaster: Phù Thủy

Chúng ta hẳn không còn lạ lẫm gì với tộc bài này mà đại diện tiêu biểu chính là Dark Magician. "Thánh" Yugi chính là người sử dụng lá bài này hay nhất. Với chiến thuật độc đáo, Yugi đã khiến hàng loạt bài thủ phải thán phục với những trận thắng của mình! Tên thật của Dark Magician là Mahado, và đã được lấy để đặt tên cho blog :)). Hiện nay chiến thuật chơi phù thủy phổ biến nhất là Spellbook và Gravekeeper's.

loai-bai-yugi-02.jpg


3. Machine : Máy Móc

Nếu ai quan tâm tới bộ bài Máy móc thì không thể nào không biết đến bộ bài Cyber Dragon, lá bài chủ lực chính là Cyber End Dragon với sức công 4000. Cyber deck có rất nhiều chiến thuật thú vị trong đó nổi bật phải kể đến Power Bond, lá bài nổi tiếng đã xuất hiện trong Yugioh Gx. Nếu bạn yêu thích Cyber Dragon, nên học hỏi Kaiser Ryo! Hiện nay chiến thuật chơi Machine phổ biến nhất là Geargia, Karakuri và Machina.

loai-bai-yugi-03.jpg


4. Plant : Cây Cối

Tộc Plant đã trở nên quá nổi tiếng sau khi Duelist người Việt Nam Thanh Nguyen vô địch giải 2010 Championship Series - Philadelphia. Deck Plant Synchro của anh dựa chủ yếu vàoDebris Dragon, Dandylion và Lonefire Blossom để Synchro ra những Boss chủ bài. Trong Anime Yugioh 5D's thì Aki Izayoi là người sử dụng Deck Plant với chủ bài là Black Rose Dragon. Hiện nay chiến thuật chơi Plant phổ biến nhất là Naturia và Plant Synchro mới với những quân bài như Copy Plant, Cherry Immato hay Botanical Girl.

loai-bai-yugi-04.jpg


5. Rock : Đá

Đúng với tính chất cứng cáp của Đá, những quái vật thuộc tộc Đá thường có khả năng phòng thủ tốt (Guardian Sphinx, Exxod Master of Guard hay Labyrinth Wall...) Có thể kể ra những Monster hệ Rock rất nổi tiếng như Neo-Spacian Grand Mole hay Valkyrion the Magna Warrior. Trong anime Yu-Gi-Oh! GX, Duelist sử dụng deck Rock là Jim Crocodile Cook, người đã bị đánh bại bởi Evil Hero Dark Gaia của Judai Haou. Hiện nay, chiến thuật chơi Rock chủ yếu là Evil Hero Dark Gaia, Gem-Knight và Koa'ki Meiru.

loai-bai-yugi-05.jpg


6. Beast : Thú

Là tộc bài sở hữu Recue Rabbit - được sử dụng nhiều và đơn giản nhất cho XYZ summon của 1 quái thú XYZ. Ngoài ra, tộc Beast ngày trước còn nổi tiếng một thời với sự xuất hiện củaGreen Baboon Defender of the Forest. Trong Anime Yugioh Gx thì 2 người sử dụng bộ bài Beast là Johan với Crystal Beast và Manjoume với Ojama. Chiến thuật chơi Beast phổ biến hiện nay là Bujin và Crystal Beast.

loai-bai-yugi-06.jpg


7. Beast - Warrior: Quái Thú Chiến Binh

Quái thú chiến binh là sự lai tạo giữa người và thú (phải chăng có sự tiến hóa chưa đầy đủ :3 ). Quái thú nổi tiếng nhất trong tộc này không ai khác ngoài Beast King Barbaros, với sức công mạnh và khả năng lật bàn cao. Nhìn chung, Beast-Warrior thường chỉ gồm nhiều monster rời rạc, trừ sự xuất hiện mới đây của các anh em "Brotherhood of the Fire Fist". Deck điển hình cho tộc này ngày nay tất nhiên chính là Fire Fist.

loai-bai-yugi-07.jpg


8. Winged - Beast : Quái Thú Có Cánh

Đây là tộc bài sở hữu những cô gái Harpie Lady mà khi được kết hợp vào sẽ rất mạnh. Nếu bạn đọc nào đã đọc Yugioh, hẳn chưa quên thánh Yugi đã phải khó khăn tới mức nào để chiến thắng bộ bài các cô gái Harpie của duelist nữ xinh đẹp Maikuzaku. Gần đây, với sự ra đời của các quân bài support mới từ Konami, Harpie Lady Deck đã trở lại mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Trong Anime Yugioh 5D's thì Crow Hogan là người sử dụng Blackwing, một dòng bài rất mạnh mẽ trong tộc Thú có cánh. Chiến thuật chơi Winged - Beast phổ biến hiện nay làBlackwing, Harpie và Gusto.

loai-bai-yugi-08.jpg


9. Warrior: Chiến Binh

Tộc chiến binh là 1 trong những tộc có số lượng nhiều quái thú nhất trong YGO. Chính vì vậy nên rất nhiều bài thủ đã xây dựng cách đánh của họ theo tộc này. Tộc chiến binh điển hình phải kể đến là Six Samurai và Elemental Hero. Destiny Hero một thời cũng là Archetype hệ warrior xuất hiện nhiều nhất trong các deck với khả năng support rất mạnh (cho tới trước khiDisk Commander bị banned). Chiến thuật chơi Warrior phổ biến hiện nay là Six Samurai,Battlin' Boxer và Elemental Hero.

loai-bai-yugi-09.jpg


10. Psychic: Tâm Linh

Physic là tộc lần đầu tiên được giới thiệu trong Anime 5D's, cùng với sự xuất hiện của Synchro. Tộc bài này gồm rất nhiều những lá bài yêu cầu phải trả Điểm gốc để khởi động khả năng nào đó. Deck Physic được sử dụng bởi Divine, kẻ cầm đầu Arcadia Movement. Deck phổ biến một thời của tộc Psychic là Psychic Synchro.

loai-bai-yugi-10.jpg


11. Divine - Beast : Thần

Chỉ có duy nhất 3 quái thú được xếp vào tộc này. Và không ai khác chính là tam thần cổ đại của Ai Cập Huyền Bí: Winged Dragon of Ra (God of Ra), Obelisk The Tormentor (Obelisk) và Slifer The Sky Dragon (Osiris).

loai-bai-yugi-11.jpg


12. Fish:

Một bộ tộc với hình thù đúng với tên gọi của chúng: cá. Những monster nổi bật trong tộc cá này phải kể đến con cá bảy màu (7 Colored Fish), Piranha Army và một trong những chủ lực một thời của Gladiator Beast - GB Murmillo. Trong Yugioh Zexal thì Shark chính là người sử dụng bộ bài cá mập mạnh mẽ với chủ bài Number 32: Shark Drake đã trở thành kình địch với Number 39: Utopia của Yuma. Rất tiếc là hiện nay Konami có vẻ không chú trọng đến tộc bài Fish, bằng chứng là không hề có Synchro Monster nào thuộc tộc này cả.

loai-bai-yugi-12.jpg


13. Fiend: Quỷ

Bộ tộc với số lượng quái vật đông thứ ba trong 23 bộ tộc (xếp sau Warrior và Machine). Nhắc đến Fiend, chúng ta đều biết đến quái vật rất nổi tiếng của Yugi, quân bài đã theo sát Yugi trong mọi trận chiến - Summoned Skull. Chúng ta hẳn đều đã biết đến bộ bài quỷ của Dark Bakura trong Yugioh Duel Monster hay Dark World và Yubel trong Yugioh Gx. Chiến thuật của tộc Fiend hiện nay là Dark World, Infernity và Steelswarm.

loai-bai-yugi-13.jpg


14. Fairy: Thiên Thần

Đối nghịch với Fiend (Quỷ) là Fairy (Thiên Thần). Biểu tượng cho sự đối địch đó là hình ảnh chàng hiệp sĩ Warrior of Zera biến thành Archlord Zerato (Fairy) hoặc Mazera Deville(Fiend). Deck Fairy hiện nay thông dụng là Counter Fairy hay Agent Fairy.

loai-bai-yugi-14.jpg


15. Insect: Côn Trùng

Một bộ tộc quá nổi tiếng và Haga trong Anime Duel Monsters chính là chủ nhân của tộc này. Insect thường có những quái vật với ATK hay DEF rất yếu nhưng chớ coi thường vội nhé!Inzektor Deck với khả năng tàn phá rất mạnh có thể clear toàn bộ field của bạn chỉ trong một lượt đấy.

loai-bai-yugi-15.jpg


16. Divine - Creator: Thần Sáng Tạo

Tộc này chỉ có 1 lá bài duy nhất trong thế giới Yugioh, tuy nhiên hiện nay vẫn chưa có phiên bản tiếng Anh. Tên của nó là The Creator God of Light, Horakhty. Horakhty chính là vị thần đã giúp Atemu (Yugi thứ 2) đánh bại tên quỷ hung ác Zorc khi trở về thế giới quá khứ của mình.

loai-bai-yugi-16.jpg


17. Aqua: Thuỷ Quái

Sự bổ sung mới đây của Konami cho tộc Aqua là sự xuất hiện của Archetype hoàn toàn mới: Mermail. Không bao lâu sau kể từ khi ra mắt, những quân bài Mermail tộc Aqua đã chiếm lĩnh rất nhiều giải đấu YGO địa phương và Quốc tế với khả năng phá hoại và Special Summon rất nhanh từ deck, hand hay graveyard.

loai-bai-yugi-17.jpg


18. Dinosaur: Khủng Long

Cũng giống như Insect, tộc Dinosaur gắn liền với Ryuzaki trong Duel Monsters và Tyranno Kenzan trong GX. Những quái vật thuộc hệ này thường có ATK khá cao. Hiện nay, deck phổ biến cho tộc Dinosaur là Dino-Rabbit.

loai-bai-yugi-18.jpg


19. Pyro: Lửa

Bừng cháy lên ngọn lửa! Những quái vật thuộc hệ Pyro thường có khả năng "burn" đối phương (thuật ngữ "burn" xuất phát từ đây chăng?). Austin O'Brien (Axie Brodie) trong Anime GX sử dụng deck Volcanic với chiến thuật send card từ hand vào Graveyard để vừa burn vừa destroy card của đối phương. Chiến thuật với sự xuất hiện của tộc Pyro thịnh hành ngày nay là Laval Quasar.

Có thể bạn đang tìm:Chiến thuật Laval Quasar - Mahadoyugi

loai-bai-yugi-19.jpg


20. Reptile: Bò Sát

Trước thời Yugioh GX, Reptile là tộc ít được Konami quan tâm. Tuy nhiên, với sự ra đời của Archetype Venom và Alien, Reptile đã có chỗ đứng vững chắc trong tộc bài YGO. Konami không ngừng phát triển tộc này khi tiếp tục cho ra đời dòng "Reptilianne" và "Worm". Hiện nay chiến thuật chơi Reptile phổ biến là Alien và Venom với chủ bài Vennominaga, the Deity of Poisonous Snake.

loai-bai-yugi-20.jpg


21. Sea Serpent: Thuồng Luồng

Cũng giống như tộc Aqua, Sea Serpent chỉ thực sự nổi lên với sự xuất hiện của Deck Mermail Atlantean. Mermail Abyssmegalo và Levia-Dragon-Daedalus là những monster tiêu biểu cho tộc này.

loai-bai-yugi-21.jpg


22. Thunder: Sét

Thunder và Machine là hai tộc có quái vật hình thù gần giống nhau (có lẽ là do máy móc thì phải có điện mới chạy được chăng ? ). Hiện nay chiến thuật chơi Thunder phổ biến là Watt OTK và quân bài đại diện tiêu biểu cho tộc là Thunder King Rai-oh.

loai-bai-yugi-22.jpg


23: Zombie: Xác chết

Tộc xác chết sở hữu 1 quái vật chủ chốt để Synchro. Quái thú đó chính là Plaguespreader Zombie, thật may cho những ai thích chơi tộc xác chết vì lá bài đó vừa "thoát" khỏi danh sách bài cấm của Konami. Trong Manga Yugioh Gx thì Misawa chính là người sử dụng bộ bài Zombie với chủ bài Mezuki. Hiện nay chiến thuật chơi Zombie phổ biến nhất là Zombie Master và King of Skull Servant Deck.

loai-bai-yugi-23.jpg


Trên đây là bài liệt kê về 23 tộc quái thú. Mahadoyugi đang tự hỏi, không biết các bạn đã bao giờ liệt kê được hệ (hay còn gọi là Thuộc tính của quái thú chưa). Có thể là rồi nhưng sẽ có những bạn sẽ bị nhầm lẫn giữa 6 tộc và 7 hệ. Trong bài viết này mình cũng xin đính chính luôn là có 7 hệ quái thú:


DARK - DIVINE - EARTH - FIRE - LIGHT - WATER - WIND

loai-bai-yugi.jpg



Thường thì mỗi quái thú chỉ được phép có 1 hệ. Tuy nhiên trừ những quái thú sau:
- Elemental Mistress Doriado (được coi là hệ Wind, Fire, Earth, Light, Water khi ở trên sân)

loai-bai-yugi-24.jpg


- Elemental HERO Electrum (được coi là hệ Wind, Fire, Earth, Light, Water khi ở trên sân)

loai-bai-yugi-25.jpg


- Light and Darkness Dragon (được coi là hệ Dark và Light khi ở trên sân)

loai-bai-yugi-26.jpg


- Sphere of Chaos (được coi như là hệ Dark và Light khi ở trên sân)

loai-bai-yugi-27.jpg


- Dark Simorgh (được coi là hệ Dark và Wind khi ở trên sân)

loai-bai-yugi-28.jpg


Cho đến thời điểm hiện tại thì 23 tộc và 7 hệ là chính xác nhất. Tộc và hệ là 1 phần không thể thiếu để khiến cho bài YGO trở thành 1 trò chơi mang đầy tính biến hoá và chiến thuật. Nhưng biết đâu trong 1 ngày đẹp trời, Konami sẽ ra thêm những tộc và hệ mới để làm cho bài YGO trở nên phong phú hơn nữa thì sao?

Nguồn mahadoyugi.blogspot.com
Yugioh Blog in Vietnam
 
Hiệu chỉnh:
trò chơi này hồi đó mình cũng có chơi, cũng coi truyện luôn nhưng hiện nay bài giả tùm lum, khóc luôn
 
Bắt đầu nhập môn trò chơi này, sao mà khó quá.
 
Có bài viết nào nói về mấy lá Number không anh? Em không biết chơi nhưng lại hứng thú tìm hiểu mấy lá bài :)
 
Newsun Yugi-oh! Zexal phần 4 của Yugi-oh! ấy mà, em đang xem cái đó nên muốn tìm hiểu thôi
 
chiho Anh hông biết cái đó :p
 
Nếu ai quan tâm tới bộ bài Máy móc thì không thể nào không biết đến bộ bài Cyber Dragon, lá bài chủ lực chính là Cyber End Dragon với sức công 4000. Cyber deck có rất nhiều chiến thuật thú vị trong đó nổi bật phải kể đến Power Bond, lá bài nổi tiếng đã xuất hiện trong Yugioh Gx. Nếu bạn yêu thích Cyber Dragon, nên học hỏi Kaiser Ryo! Hiện nay chiến thuật chơi Machine phổ biến nhất là Geargia, Karakuri và yooooooooooooooooooooo
Bắt đầu nhập môn trò chơi này, sao mà khó quá.
 
Newsun anh oi em moi vao nghe thui lam on chi em la nao dung de tro thanh sunner monter vay anh , em chi co 441 la thui giup em nhe
 
yugioh_123 Anh chưa hiểu ý câu hỏi em lắm :-?

Hơn 400 lá là rất nhiều rồi.
Còn để ra bài thì em để ý số sao của nó: con dưới 4 sao thì có thể ra ngay, con 5 hoặc 6 sao thì phải thí mạng 1 con đang ở trên bàn, trên 6 sao thì thí 2 con hoặc tùy một số con yêu cầu đặc biệt được ghi trên lá bài :)
 
Hồi đó chơi trò này em hay chọn mấy con máy móc ( để khi dùng lá môi trường vũ trụ thì nó sống được ), thích nhất con có hình xe tăng, tuy chỉ có 4 sao nhưng công và thủ của nó khá cao so với mấy con 4 sao khác :)), rồng trắng mắt xanh ( vì nó đẹp ) với Harpie Lady =)) và thần Obelisk còn anh em thì xài chiến binh với phù thuỷ ( đủ bộ phù thuỷ luôn =)) )
 
Newsun trên bài đâu có ghi "con gái k được chơi" =))
Kem đánh răng: k những chơi mà còn đọc truyện này nữa =))
close up: anh biết chơi không :v
 
sherry2111 Anh chơi thì trùm rồi :p
Hồi anh đọc truyện này, đang hay thì đứt dây đàn, nó ngừng xuất bản thay bằng bộ Nữ hoàng ai cập gì đó, sau này không theo được nữa luôn, chỉ biết chơi game bù trừ :D

Hôm nào anh em mình đấu giao hữu ván đê
 
×
Quay lại
Top