Tổng hợp một vài giả thuyết xung quanh thân phận của người anh trai thứ 2 của Sera

HuongNguyen_93

怠惰なエディタ
Thành viên thân thiết
Tham gia
31/12/2011
Bài viết
3.333
Nguồn: CNA-Team
https://cnateam.com/showthread.php?t=1095p=7678#post7678
Tổng hợp và lược dịch bởi red.orchid.
Tổng hợp một vài giả thuyết được lập ra xung quanh vấn đề thân phận của người anh trai thứ 2 của Sera Masumi (file 859), những bạn đã đọc bản dịch sơ của CNAteam hoặc đơn giản là đang muốn buôn dưa lê về chuyện này thì bơi hết vào đây, và nhớ đọc kĩ phần ''chú ý'' trong bài, tránh chuyện gạch đá vô nghĩa :">
KenhSinhVien-2n2fl0r-1.png


Hình minh họa cho bài viết, thiết kế bởi CNAteam
Tổng hợp một vài giả thuyết được lập ra xung quanh vấn đề thân phận của người anh trai thứ 2 của Sera Masumi (anh thứ hai, tức anh hai của người miền Bắc và anh ba của người miền Nam các bác ợ)

Sau khi những thông tin đầu tiên về việc Sera có hai người anh trai, người anh cả đã mất, người anh thứ 2 “rất thông minh” “đang vướng công chuyện nghiêm trọng” “thường xuyên tư vấn giúp Sera phá án qua điện thoại” và “biết Conan có tài thám tử” nhen nhóm, dân tình đã nhốn nháo xôn xao đưa ra hàng tá phương án để trả lời cho câu hỏi “người anh thứ hai của Sera là ai?!!”. Phương án nghe lọt tai cũng có, mà nghe trolling cũng không thiếu. Mình xin phép được tổng hợp lược dịch thành bài viết linh tinh dưới đây như sau:

Chú ý: toàn bộ thông tin mới toe này được tiết lộ ở File 859, do tại thời điểm này CNA và đội Rocket của nhà hàng xóm/đối thủ KSV chưa bên nào cho ra lò sản phẩm tiếng Việt tương ứng chính thức, các bạn có quyền không đọc tiếp nếu muốn chờ bản hoàn chỉnh. Nếu không ngại bị spoiled, xin mời đọc 6 trang truyện được dịch sơ qua dưới đây làm tài liệu tham khảo.

Bản dịch sơ 6 trang 2-7 của CNA
KenhSinhVien-1.png

KenhSinhVien-2.png

KenhSinhVien-3.png

KenhSinhVien-4.png

KenhSinhVien-5.png

KenhSinhVien-6.png
Rất nhiều người tin rằng (đúng hơn là MUỐN tin rằng) Amuro Tooru là người anh thứ hai của Sera Masumi (giả sử người anh cả đã qua đời là Akai Shuuichi của chúng ta). Tại sao họ tin như vậy? Vì Sera thừa nhận với Conan rằng người anh thứ hai giống bố (còn cô thì không?) nên trông hai anh em không giống nhau. Là vì…

Cái này? (giống cách 1 người anh trai quở trách cô em gái tò mò?)
File 799
KenhSinhVien-7h38yyy.jpg
KenhSinhVien-ramf8qi.jpg

Hay là cái này? ''Anh làm trò gì ở đây?!''
File 800
KenhSinhVien-8vsnc3o.jpg


Hay là cái này???
File 800
KenhSinhVien-0wowtrj.jpg


Nhưng chủ yếu là vì lí do này: Amuro rất là đập choai, nên ai cũng thích anh ta xuất hiện thêm nhiều hơn 1 chút (thú nhận đi) *câu này chuẩn quá =))* :KSV@05::KSV@05::KSV@05:

KenhSinhVien-5ec8ee36afc37931084e0ac0ebc4b74542a911e8.jpg



KenhSinhVien-13c2ffcd7b899e51e1bbb6fd42a7d933c9950dde.jpg



Tuy nhiên, nếu như Sera ở đoạn này trong File 800 lịch sử
File 800
KenhSinhVien-u6vnp3y.jpg


Đang gọi điện cho người anh thứ hai nọ, thì cần loại Amuro ra khỏi danh sách ngay và luôn, vì ai cũng biết lúc đó Amuro (Bourbon) đang nghe điện thoại của Vermouth trên cầu vượt.

Bây giờ ta xét một vài phương án khác.

Sera không biết người anh thứ hai đang ở đâu, cho nên Okiya (giả sử anh ấy không phải là Akai đang cải trang) cũng cần loại khỏi danh sách tình nghi, vì Sera đã gặp anh ta ở nhà của Shinichi rồi (chớ quên phản ứng kì lạ của Sera khi trông thấy Okiya).

Sera cho biết:

Bản Scan chưa chính thức của CNA-Team
KenhSinhVien-v5iqgsb.jpg


Có thể thấy chúng ta nên tập trung khoanh vùng những nghi phạm nam có quen biết Conan.
Những nhân vật nam được giới thiệu trong suốt Bourbon arc có độ tuổi từ 16-35 bao gồm (tính theo độ tuổi min và max)

Yamato Kansuke – Thanh tra của tỉnh Nagano (35t)
Enomoto Sugihito – Anh trai của cô phục vụ quán Poirot, Azuha (28t)
Morofushi Takaaki (tức Koumei) - Thanh tra của tỉnh Nagano (35t)
Ares Ashley – Huấn luyện viên tennis của Minerva (30t)
Amuro Tooru – Bourbon (29t)
Onda Ryouhei – Người đóng giả Kogoro (21t)
Haneda Shuukichi – Bạn trai (cũ/còn dùng dằng) của Yumi (28t)

Có thể nói Enomoto, Ares và Onda không đủ trình độ để tư vấn cho Sera. Amuro thì như đã nói bên trên, lúc trước bận nói chuyện với Vermouth. Vậy là còn lại 2 thanh tra cảnh sát Nagano và Shuukichi. Ba người này đều biết Conan và đủ thông thái để giúp Sera phá án. Hai thanh tra tỉnh Nagano đều được Gosho kể lể chi tiết về quá khứ, nhưng dù sao cũng chưa đủ điều kiện để loại họ ra khỏi danh sách tình nghi.

Nếu bắt buộc phải lựa chọn nhân vật này trong số những nhân vật đã quen thuộc (đã được giới thiệu) thì Shuukichi nghe chừng hợp lí hơn cả. Người như vậy hoàn toàn có thể phát hiện ra khả năng của Conan ngay lập tức. Anh ta cũng là kiểu người vì việc thu thập đủ « bảy thứ » mà sẵn sàng xa rời Yumi một thời gian, nên nếu anh ta giấu em gái về tung tích cũng không có gì lạ. Akai/Okiya có thể đã nói dối về tuổi tác (27t) nhưng Shuukichi thì được giới thiệu rõ ràng là 28.

Yumi nói rằng Shuukichi có nước da hơi nhợt nhạt - > giống Akai.

Ngoài ra người đưa ra lập luận về Shuukichi nói trên (bạn Chekhov MacGuffin) còn cho rằng khả năng người anh này của Sera rất có thể hoàn toàn là nhân vật mới. Ở nơi nào đó mà Shinichi gặp Sera, có thể Shinichi cũng đã gặp người anh thứ này của cô ấy. Nếu lúc đó tiểu Shinichi phá được 1 vụ án thì người anh này cũng sẽ ghi nhớ điều đó, hoặc bản thân anh ta cũng sẽ theo đuổi nghiệp trinh thám. Nếu lúc Sera gọi điện cho người anh thứ, cô ấy nói về Shinichi chứ không phải vì Conan, vì cô ấy biết thân phận thực sự của Conan, thì người anh này rất có thể đã nói rằng « để Shinichi lo, cậu ấy có đủ khả năng ». Ý tưởng này nghe không được hay, nhưng phải nói rằng đó cũng là 1 khả năng có thể xảy ra.

Còn các bạn thì nghĩ dư lào???? :-?

KenhSinhVien-945696-554315121288062-1942303591-n.jpg


Su ca ca cũng có tiền án đặt thiết bị nghe lén ở nhà ông tiến sĩ :KSV@05::KSV@05::KSV@05:

P/S: Bình luận hòa bình, cấm gạch đá nha B-) ~~~
KenhSinhVien-tumblr-ma94sfvenf1rxa438o1-400.jpg



Lại bị Gosho troll tức ói máu rồi phải không? Há há há, thế mới là fan Conan chứ =)) :KSV@05::KSV@05::KSV@05:
p/s: :KSV@05::KSV@05::KSV@05:
KenhSinhVien-oe19tdh.jpg


--------------------------------
Từ: CNA-Team :x :x :x
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
Cái lập luận về Shuukichi nghe được đó, tuy nhiên mình cũng nhớ rằng có người đã nói là mắt của Shuukichi rất giống với chị em nhà Hondo, nếu quả thực mấy mối quan hệ này đều đúng thì lại dây mơ rễ má lằng nhằng hết cả =)).
 
Một vài lí do để đặt Amuro lên bàn cân (ý kiến của Knightus-DCTP)


Lần đầu Amuro nghe nói về Sera, thái độ kì lạ, không có ''mùi'' thù địch (dù nhận xét này mang nhiều tính cảm tính)
2XsPmkjl.jpg



Amuro tự ý ngắt cuộc trò chuyện của Sera và Ran đột ngột, lấy lí do phát hiện có dấu hiệu nghe lén
hy2UlBIl.jpg



Nét mặt Amuro khá căng thẳng khi thấy Sera gọi lại cho Ran lần hai. Dường như Amuro cố tình không nói chuyện trong những lúc như vậy?
jRbL58el.jpg



Sera muốn gặp người ''thám tử tập sự, học trò của Kogoro'' với vẻ mặt rất nghiêm túc, nhưng không e sợ:
AqiwyEhl.jpg



Cộng với câu thắc mắc ''Tại sao lại ở đây?'' khi vụ việc kết thúc, đã nhắc ở bài viết phía trên và cách Amuro liếc nhìn về phía Sera:
7h38yyyl.jpg




Sau khi vụ việc đã xong xuôi êm đẹp, Sera vẫn có ý muốn gặp lại anh thám tử nọ. Và vẻ bối rối (đỏ mặt) này nghĩa là sao? Tại sao chưa gặp bao giờ nhưng lại có hình dung rõ rệt như vậy trong đầu?
TGGR8qYl.jpg


Lí do Amuro khó có thể là người anh thứ hai của Sera:
-Tổ chức Áo đen đủ lực lượng mật thám lọc lõi để truy ra phả hệ của Akai, chúng cũng dường như biết Akai rất rõ. Chuyện nhận 2 anh em cùng một nhà vào làm mật thám trong Tổ chức là không tưởng.
-Nếu Amuro đúng là chỗ anh em với Akai và Sera thì thái độ và phản ứng của Amuro (Bourbon) trên Chuyến tàu bí hiểm nọ lúc anh ta nhìn thấy Akai là không thể giải thích được. Và nếu là anh của Sera, khi thấy Sera đột ngột có mặt ở Nhật thay vì sống yên bình ở Mỹ, và biết thừa Sera là thám tử, Amuro ắt hẳn phải tìm cách tránh né Sera triệt để hơn, hoặc phải tìm cách khiến Sera quay lại Mỹ. Nhưng hiện tại có thể thấy Gosho tìm cách để hai nhân vật này chưa có dịp chạm trán trực tiếp (chắc chắn là có dụng ý nào đó cho sự tiến triển của cốt truyện sau này) chứ không hẳn là Amuro chủ động tránh Sera.

Hơn nữa mới đây translators của mihua cho biết họ đã dịch nhầm phần lời thoại của Sera khi kể chuyện về anh trai với Conan, cụ thể là lời kể ''Bởi em (Conan) có măt ở đó, nên...'' rất có thể là xuất phát từ bản thân Sera, chứ ko phải với ý ''anh của chị bảo là em có mặt ở đó, nên...'' Chỉ một chủ ngữ có thể khiến ý của câu thay đổi hoàn toàn! Với phát hiện này, có thể hiểu rằng người anh này của Sera không nhất thiết phải là người quen biết với Conan. Một nhân vật mới trong lúc đang rối ren... Gosho, rốt cuộc ông đang mưu tính điều gì đây????
Theo red.orchid cnateam

 
Sherry - đại diện phát ngôn của Gosho trên trang conatsu đã nói như sau về (một chi tiết nào đó trong) File 858 (vào ngày 18/5 tại Nhật)
''女装癖でもあるのかしら・・・''

ypqfvjP.jpg


Theo Chekhov (DCW) và Fujiwara (DCTP): ''Không biết có phải anh ta có thói quen mặc đồ của phụ nữ không nhỉ...''
Theo Kira Chen (CNAteam): "Hình như mắc bệnh thích mặc đồ con gái thì phải..."
Chú ý rằng ở File 794, Kogoro lần đầu gặp Amuro và nhận xét rằng Amuro trông ''ẻo lả'' (rất tiếc, hồi đó mình đã dịch thiếu tính từ này! ::sosad:
smile.png

Và các bạn cũng đừng quên Sera từ hồi xuất hiện tới giờ, ngoài James Black ra, ai nấy đều nhầm cô là một cậu con trai!
Còn Akai thì ban đầu để tóc dài một cách kì lạ, hẳn mọi người vẫn nhớ...
Cụ thể thì mời các bạn đọc lại File 858 và File 859 nếu muốn ngâm cứu vấn đề này ^^

Source: https://www.detectiveconanworld.com/w...%27s_soliloquy
 
Và các bạn cũng đừng quên Sera từ hồi xuất hiện tới giờ, ngoài James Black ra, ai nấy đều nhầm cô là một cậu con trai!

Yamamura cũng nhìn ra con gái đấy :)).
 
vì amuro nhìn rất khác sera(về màu tóc) mà theo lời sera nói anh trai cô nhìn rất khác cô đồng thời, hình như amuro cũng biết võ( nhưng không biết theo môn võ nào=))=)):KSV@11:).còn với akai, nhìn bề ngoài hao hao giống với sera thật nhưng mình không tin akai lại là anh trai thứ 2 của sera được:KSV@05::KSV@05:. từ tất cả lập luận trên cho ta thấy amuro hình như là anh trai thứ 2 của sera (đáp án còn chờ ông ao):KSV@03::KSV@05::KSV@05:
 
Mình vẫn thiên về giả thuyết anh trai Sera là Shuukichi hơn. Vì anh này là người duy nhất hội đủ tất cả những gì Sera tiết lộ về anh trai mình (da nhợt nhạt, giỏi suy luận, biết Conan, ... ) Cuối RAW 902 có cảnh Akai ngồi xem thông tin về Shuukichi và cười đểu nên càng có cơ sở cho giả thuyết này.

Cơ mà nguyên nhân chính là vì ship Amuro x Sera nên không thể để 2 ng làm anh em được =))
 
Mình ko có tài suy nghĩ logic như mọi người, nhưng mình cũng cảm thấy nếu phải lựa chọn giữa Shuukichi và Amuro, thì Shuukichi hợp lí hơn. Đơn giản là, nếu Amuro với Akai là anh em thì sao Amuro lại ghét anh ấy đến thế, muốn đem thí mạng Akai để tiến sâu vào tổ chức nữa.
Nhưng nếu anh thứ hai là một nhân vật mới (săp tới sẽ xuất hiện) thì có vẻ dễ hiểu hơn. Tại Shuukichi tuy thông minh nhưng ko có cái khí chất bí ẩn và nguy hiểm của anh em nhà Akai.
p/s : Tất nhiên mấy cái ý kiên trên chỉ là cảm tính thôi nhé. ^^
 
Mình vẫn thiên về giả thuyết anh trai Sera là Shuukichi hơn. Vì anh này là người duy nhất hội đủ tất cả những gì Sera tiết lộ về anh trai mình (da nhợt nhạt, giỏi suy luận, biết Conan, ... ) Cuối RAW 902 có cảnh Akai ngồi xem thông tin về Shuukichi và cười đểu nên càng có cơ sở cho giả thuyết này.
bạn quên rằng amuro cũng biết rất nhiều về conan sao?

Cơ mà nguyên nhân chính là vì ship Amuro x Sera nên không thể để 2 ng làm anh em được =))
 
Mình ko có tài suy nghĩ logic như mọi người, nhưng mình cũng cảm thấy nếu phải lựa chọn giữa Shuukichi và Amuro, thì Shuukichi hợp lí hơn. Đơn giản là, nếu Amuro với Akai là anh em thì sao Amuro lại ghét anh ấy đến thế, muốn đem thí mạng Akai để tiến sâu vào tổ chức nữa.
Nhưng nếu anh thứ hai là một nhân vật mới (săp tới sẽ xuất hiện) thì có vẻ dễ hiểu hơn. Tại Shuukichi tuy thông minh nhưng ko có cái khí chất bí ẩn và nguy hiểm của anh em nhà Akai.
p/s : Tất nhiên mấy cái ý kiên trên chỉ là cảm tính thôi nhé. ^^
akai và amuro không thể nào là anh em được đâu bạn ơi
 
Ngay từ lần đầu tiên khi Akai xuất hiện rồi Sera rồi cô bé bí ẩn đó và lại thêm một người anh thứ ba nữa, mình đã nghĩ một phát "Sao nhà này đông con thế __ __!" (nhưng mà cô bé ấy có thể không tính là anh em) cô bé ấy là mẹ chăng =))
Người anh cả thì chắc chắn là Akai,còn người anh thứ 2 trong số các nghi phạm đã nêu trên thì mình thấy mỗi Siu ki bo là hợp lí nhất bởi vì tuổi của anh ta còn khá trẻ. Nếu Akai khai tuổi giả thì anh ấy cũng không già tới 35 -_- 30 là cùng :v
Hoặc anh 2 ấy có thể là một người khác (khả năng này rất ít vì theo cá tính của bác già thì nếu cho xuất hiện là Sera lẫn Akai cùng cô bé ấy phản ứng trước trận đấu của Siu ki bo như thế thì chắc ...thôi khỏi nói)
Nhưng Siu ki bo không thể là Rum bởi vì nếu Akai biết Rum thì cười đểu Siu ki bo một cái cũng không có gì lạ nhưng Akai lại chưa biết mặt gã đó, nên khả năng Siu ki bo là em của Akai cũng làm mình tin tưởng thêm :Conan05: *lảm nhảm nhiều quá -_-*

p/s : ảnh của Akai với sera đáng yêu ghê >_< :Conan06: thật là ghen tị :Conan20:
 
Bị ông bác gosho quay như chong chóng :3
 
Mình nghĩ Akai là anh Sera, anh trai thứ hai của Sera là Shukichi,còn em gái ngoài lãnh địa là...mẹ của Sera :D
 
ngocdiem_99 Chàng bạn trai của Yumi đó bạn, cái anh chàng chơi shogi đó.
 
×
Quay lại
Top