Top 5 vật dụng không thể thiếu của tân sinh viên

HuongNguyen_93

怠惰なエディタ
Thành viên thân thiết
Tham gia
31/12/2011
Bài viết
3.333
Bên cạnh việc rất háo hức bước chân vào ngôi trường đại học mơ ước, đừng quên chuẩn bị những vật dụng cần thiết để không bị rơi vào tình trạng “í ẹ” ngay trong những ngày đầu tiên của một chân trời mới.

Top-5-vat-dung-khong-the-thieu-cua-tan-sinh-vien-3-sinhvienplus.vn.jpg

1. Ví tiền và giấy tờ

Không cần mang theo quá nhiều tiền trong ví, tân sinh viên chỉ cần “dằn túi” một khoản nho nhỏ để gửi xe, đổ xăng, mua cho mình một bữa ăn hay đủ để ghé đâu đó uống nước cùng bạn bè. Bên cạnh đó, hãy tập thói quen mang theo giấy tờ tùy thân như chứng minh nhân dân, thẻ sinh viên, giấy phép lái xe, giấy tờ xe… Bạn nào cẩn thận hơn thì có thể mang theo vài bản photo.
Quản lý giấy tờ tùy thân một cách chu đáo để chứng tỏ mình là một “người lớn” thật thụ.

2. Điện thoại di động

Bạn có nghĩ rằng bạn có thể “vừa học vừa chơi” với chính chiếc điện thoại thông minh mà mình đang sở hữu? Với vô vàn tính năng và ứng dụng, chiếc điện thoại bỏ túi nhỏ nhắn không chỉ là vật dụng giúp bạn gọi điện, nhắn tin mà còn là chiếc máy ảnh kỹ thuật số, máy nghe nhạc, máy chơi game, máy ghi âm hay một cuốn sổ tay điện tử hữu dụng. Thậm chí, điện thoại còn là quyển từ điển tiện dụng để bạn có thể ôn luyện tiếng Anh ở bất kỳ đâu.

Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí thì chiếc điện thoại 2 SIM sẽ là lựa chọn lý tưởng để tận dụng các gói cước khuyến mãi từ các nhà mạng khác nhau đấy.


3. Bình nước

Nhiều bạn sinh viên thường lơ là việc uống nước dù phải hoạt động cả ngày. Điều này không hề tốt cho sức khỏe chút nào. Cơ thể thiếu nước sẽ trao đổi chất chậm chạp hơn tạo nên cảm giác mệt mỏi và cạn kiệt năng lượng. Đặc biệt, đối với những bạn sinh viên đang tham gia các câu lạc bộ nhảy, khiêu vũ hay thể thao, việc bổ sung nước bù lại lượng mồ hôi lại càng quan trọng. Vì thế, hãy sắm ngay một chiếc bình thật “cute” để luôn có sẵn nước dù không có hàng quán gần đó. Hãy quyết tâm uống đủ 2 lít nước mỗi ngày và đừng để làn da trở nên xấu xí vì thiếu nước.

Sau những giờ phút hoạt động tinh thần và thể lực một cách cật lực, hãy tự thưởng cho cơ thể mình những ly nước mát lạnh để lại sẵn sàng cho những hoạt động mới nhé.

4. Laptop

Kiến thức luôn được cập nhật mỗi ngày trong khi sách vở thì không thể đuổi kịp tốc độ ấy. Vì thế, laptop chính là chiếc vé thông hành giúp bạn dễ dàng tiếp cận kho tài liệu bất tận trên các thư viện online để có thể chủ động tự học mọi lúc mọi nơi. Chưa kể thời khóa biểu của 4 năm đại học luôn kín mít bởi các bài tập nhóm đòi hỏi phải chuẩn bị công phu từ quá trình tìm kiếm thông tin, soạn thảo bài viết cho đến phần thực hiện và liên lạc, trao đổi tài liệu qua email. Thật là khó có thể sống sót qua những tháng năm đại học thế kỉ 21 mà thiếu 1 chiếc laptop.

Laptop truy cập Internet nhanh chóng để cập nhập kho thông tin online.

5. USB

Các mẫu USB hiện nay vô cùng phong phú và bắt mắt, bên cạnh điện thoại và máy tính dễ dàng trở thành một phụ kiện xinh xắn cho tân sinh viên ngày đến lớp. Nhất là trong môi trường học tập luôn đòi hỏi sự trao đổi thông tin, USB là vật không thể thiếu để công việc không bị gián đoạn. Hơn nữa, việc chia sẻ tập tin có dung lượng lớn (điều rất hay xảy ra) cũng sẽ trở nên dễ dàng hơn nhiều khi luôn có USB trong tay.

USB là người bạn đồng hành không thể thiếu trong hình trình học tập miệt mài trên giảng đường đại học.

Tri Thức Trẻ
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
×
Quay lại
Top