Top truyện tranh thể thao từng làm 8x 'say điên đảo'

heokool

Cà rốt, trứng hay hạt cà phê?
Thành viên thân thiết
Tham gia
22/9/2011
Bài viết
14.934
Nếu như 'Đường dẫn đến khung thành' làm nức nở các fan bóng đá thì những người yêu thích trái bóng cam lại 'mê đắm' trong Slam Dunk...

Đường dẫn đến khung thành


Đây là bộ truyện gối đầu gi.ường của rất nhiều 8x, thậm chí 7x khoảng giữa những năm 90. Có nhiều người thậm chí không hề thích bóng đá, nhưng lại cực kỳ mê mẩn chàng lùn tí hon Jinđô.

jindo1-1376627507_500x0.jpg

Bộ truyện "Đường dẫn đến khung thành" lần đầu được xuất bản ở Việt Nam.

Được học võ Kungfu từ chuyến sang Trung Quốc làm ăn cùng bố, trở về Nhật Bản, Jinđô với tính cách ngang tàng, không sợ trời không sợ đất. Vào trong sân bóng cũng vậy, anh chàng chưa bao giờ biết nể sợ ai hay ngao ngán bất kỳ đội bóng nào, dù họ có mạnh mẽ, kĩ thuật hay bạo lực đến đâu. Chính sự hồn nhiên và tinh thần "thượng võ" đã mang lại nhiều rắc rối cũng như những tình huống cười ra nước mắt cho anh chàng.

Chẳng hề biết luật, cũng không được đào tạo bài bản nhưng Jinđô luôn làm náo loạn hàng thủ đối phương với những pha bóng "xuất quỷ nhập thần". Tinh thần chiến đấu cho đến khi không còn sức lực, không ngại va chạm chấn thương là điều độc giả cảm phục và yêu mến anh chàng.

jindo2-1376627507_500x0.jpg

Bộ truyện của tác giả Motoki Monma thực sự là một món ăn tinh thần của giới trẻ thời bấy giờ khi mà internet mới chỉ xuất hiện, hay những trận đấu hàng đầu thế giới vẫn chưa được phát sóng nhiều ở Việt Nam. Đường dẫn đến khung thành sau đó được tái bản nhiều lần với các tên gọi và phiên bản khác nhau như Itto - Cơn lốc sân cỏ,hay Jinđô Đinhô, nhưng với các tín đồ trung thành của bộ truyện này, các nhân vật chính mãi chỉ là Jinđô, là anh chàng máy ủi Yara hay thủ thành Ken kính cận...

Subasa

Đây cũng là một bộ truyện tranh bóng đá được nhiều 8x yêu thích. Nhân vật chính của truyện là Subasa - thần đồng xứ sở hoa anh đào. Trải qua nhiều nỗ lực khó khăn gian khổ, Subasa trở thành đội trưởng của đội tuyển trẻ và sau đó là đội tuyển bóng đá quốc gia Nhật Bản.

su1-1376627507_500x0.jpg

Phiên bản Subasa đầu tiên ở Việt Nam.

Không có nhiều yếu tố hài hước gây cười như Đường dẫn đến khung thành, nhưngSubasa lại lôi cuốn độc giả qua từng bước chân, từng đường bóng và quyết tâm chinh phục rất lớn của cầu thủ số 10 tài năng này.

Bộ truyện gồm 3 phần Subasa, hậu SubasaĐường tới 2002, mỗi phần nói về một chặng đường phát triển của Subasa, từ lúc còn là cậu bé mới bắt đầu làm quen đến trái bóng tròn đến khi ra nước ngoài thi đấu cho Sao Paolo, Brazil, trở về nước cùng các đồng đội vô địch Giải trẻ thế giới....

suba-1376627507_500x0.jpg

Subasa kể về cuộc đời của thần đồng bóng đá Nhật Bản từ khi còn là một cậu bé đến lúc trở thành cầu thủ nổi tiếng.

Sau khi ra mắt độc giả, bộ truyện Subasa của tác giả Takahashi Yōichikhông chỉ tạo nên cơn sốt về manga, anime lấy đề tài bóng đá mà còn thực sự lôi cuốn nhiều cậu bé Nhật Bản cũng như nhiều nước trên thế giới tham gia đá bóng. Nhiều tuyển thủ bóng đá nổi tiếng của Nhật như Nakata Hidetoshi, Narazaki Seigo và quốc tế như Zinedine Zidane, Francesco Totti, Fernando Torres, Christian Vieri, Giuseppe Sculli hay Alessandro Del Piero đã nói rằng họ tìm được cảm hứng với nghề cầu thủ bóng đá từ chính bộ manga này.

Slam Dunk

Đây là bộ truyện cực ăn khách của tác giả Takehiko Inoue, từng làm mưa làm gió ở Việt Nam đầu những năm 2000. Nội dung truyện nói về đội bóng rổ của một trường cấp 3 mang tên Shohoku, nhân vật chính là anh chàng Hanamichi Sakuragi, một kẻ giữ kỉ lục "T bình phương" (thất tình), có sức mạnh vượt trội và rất nóng máu, là kẻ đứng đầu một nhóm học sinh chuyên gây rối trong trường.

lam-1376627507_500x0.jpg

Các anh tài bóng rổ trường Shohoku.

Một lần tình cờ, cậu ta quen được Haruko Akagi, cô nàng xinh xắn yêu thích bóng rổ. Chính Haruko là người đã nhận ra khả năng tiềm ẩn của Hanamichi và giới thiệu cậu vào đội bóng rổ trường. Lúc đầu chỉ vì muốn gây chú ý cho Haruko nên Hanamichi đã quyết định tham gia vào đội này, nhưng dần dần anh chàng nhanh chóng yêu mến trái bóng cam và trở thành một trong những chủ chốt của đội Shohoku cùng Rukawa, Hisashi Mitsui, Ryota Miyagi và đội trưởng Takenori.


hana-1376627508_500x0.jpg

Các tình huống hài hước tự nhiên là một trong những yếu tố hấp dẫn của Slam Dunk.

Bên cạnh những trận đấu hấp dẫn, những pha biểu diễn kĩ thuật đẹp mắt (đôi khi quá phi lý), tinh thần thể thao đỉnh cao là những tình huống hài hước vô đối của anh chàng Hanamichi, tất cả gộp lại tạo nên một Slam Dunk cực kỳ thú vị. Cũng chính nhờ bộ truyện này mà nhiều bạn trẻ yêu thích và tìm đến môn bóng rổ nhiều hơn.

Teppi

Đây là một trong những bộ truyện tranh nổi tiếng của tác giả Motoki Monma du nhập vào Việt Nam đầu những năm 90, cùng thời với Đô Rê Mon, 7 Viên Ngọc Rồng... Cốt truyện xoay quanh Teppi, một cậu bé theo cha lên núi tìm kho báu và sống suốt thời thơ ấu trong thiên nhiên hoang dã, vì thế mà khi trở về thành phố, cậu hơi lập dị và gây rắc rối thường xuyên từ khi nhập học do quen với cuộc sống tự do.

tep1-1376627507_500x0.jpg
Tuy nhiên, do sống trong nơi hoang dã từ nhỏ nên Teppi có khả năng hơn hẳn người bình thường trong thể thao, cậu chú ý đến môn Kendo và bắt đầu luyện tập thường xuyên để trở thành kiếm thủ giỏi nhất.

Teppi khiến người ta mê mẩn bởi những tình huống hài hước ngô nghê, những tình tiết ly kỳ, hấp dẫn và cũng rất cảm động. Nhờ sự nỗ lực của gia đình, nhà trường và xã hội Teppi đã biến đổi từ một cậu bé hư hỏng, chẳng ra gì trở thành một Teppi ngoan ngoãn, biết suy nghĩ trước sau.

Bộ truyện tranh này gồm 2 phần: Siêu quậy TeppiTeppi đánh golf, từng được chuyển thể thành phim ở Nhật Bản, Italia và được nhiều bạn trẻ yêu thích. Ở Việt Nam, cuốn truyện tranh về Teppi nghịch ngợm cũngđược tái bản rất nhiều lần.

Theo Ione
 
Đường đế khung thành :D hay lắm
 
Đường đến khung thành và Teppi ;))
 
Còn Kotaro nữa. :D
 
@Dustin Đỗ Thể thao thưa thím -_-
Mình 9x mà cũng đọc qua hết rồi, nhà có chú út ngày xưa mua full bộ :D
 
Hình như mình chỉ biết mỗi Teppi, nhớ hồi nhỏ chỉ có đọc đoraemon nhưng mà sau đó hay đi mua sách cũ nên thọc được cuốn Teppi, thích cô bác sĩ dễ sợ :KSV@09:
 
×
Quay lại
Top