[Tp HCM] Học anh văn giao tiếp (nói) ở trung tâm nào tốt

new_sv

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
4/12/2011
Bài viết
73
Chào mọi người, qua tết mình tính đi học 1 khóa anh văn giao tiếp (anh văn nói) nhưng chưa biết trung tâm nào dạy tốt, giá cả phải chăng, bạn nào đã từng học hay biết rõ xin tư vấn giúp, mấy người thuộc mấy Trung tâm đừng vào trả lời PR nói tốt cho TT mình nhé, nhìn nick và cách trả lời là mình biết đó, mình cần sự chia sẻ chân tình của các bạn từng học.
 
có ai biết chỗ nào học tốt không ?
 
Trung tâm nào tốt nhất thì mình ko dám khẳng định. bởi vì thật ra mỗi trung tâm có 1 phương pháp dạy khác nhau. Có thể bạn học trung tâm này thấy không hiệu quả nhưng qua trung tâm khác lại thấy tiên bộ hơn. Đó la do cách cảm nhận và cách học của mỗi người thôi. Mình vừa học xong 1 lớp ở trung tâm IEG ở 503 Sư Vạn Hạnh . q10 đó Mình thấy trung tâm này dạy được lắm. Mình là người cũng khó tính khi chọn trung tâm để học. Nhưng mình thấy trung tâm này dạy tốt nên mình chia sẻ với bạn.
 
Mình nghĩ mún giao tiếp tiếng Anh tốt thì chúng ta phải vững về phát âm, ngữ điệu và luyến âm. Người Việt hay có thói quen thấy từ mới là cứ đọc đại lâu dần sai càng thêm sai. Chúng ta nên dò từ điển xem cách đọc đúng khi gặp từ mới thế mới mong nói chuẩn được. Trước đây mình cũng nói tiếng Anh khá đấy nhưng mỗi tội đi pv người bản xứ họ chả hỉu. Cũng đâu đầu chả bít lý do là gì. Nhưng được ngưòi bạn giới thiệu cho 1 trung tâm bên Quận 10 . Mới đầu nghe nói cũng được vì bạn mình học rồi thấy nó nói ok lém. Nói chung là nói chuẩn khá giống người bản xứ chứ không phải kỉu nói tiếng Anh giọng Việt như mình. Tò mò cũng đi học thử. Ôi phải nói lớp học dzui lém, vừa chơi vừa học, thầy thì nhiệt tình, có kinh nghiệm và nói tiếng Anh cực hay nhé. Nói chung là khác hẳn cách dạy truyền thống. Không phải kỉu vô học ghi ghi chép chép rồi về mà được thực hành và sửa lỗi phát âm ngay tại lớp. Phương pháp học hiệu quả. Mình thấy nếu có được phương pháp và 1 người thầy giỏi thì tiết kiệm được khối thời gian và tiền bạc đó. Còn hơn học 10 năm còn không nói 1 câu tiếng Anh ra hồn.trung tâm IEG ở 503 Sư Vạn Hạnh đó b
 
2 người ở trên là Nhân viên TT IEG đang PR cho TT, tôi biết tỏng rồi, không phải nói nhiều
 
Tôi luôn muốn tìm một trung tâm tiếng Anh uy tính để học. Trong số những trung tâm ngoại ngữ, tôi thấy có lòng tin nhất là IEG. Khi tôi học ở trung tâm này, tôi đă nhanh chóng cải thiện được kỹ năng tiếng Anh của mình. Tôi học với giáo viên bản xứ, các giáo viên này rất nhiệt tình và thân thiện, giúp đỡ học viên nhiệt tình. Trong thời gian ngắn tôi thấy tự tin hơn khi giao tiếp bằng tiếng Anh. Trung tâm này nằm ở 503 Sư Vạn Hạnh. Nằm ở gần ACB Sư Vạn Hạnh.
 
Nếu bạn là người đi làm và tiếng anh chưa tốt thì con đường ổn nhất là tìm trung tâm mà học, lúc đầu học ngoại ngữ rất khó tự học. Nếu bạn có điều kiện kinh tế thì tốt nhất là nên tìm những giáo viên tốt học 1-1 trước, còn nếu không trung tâm cũng được nhưng phải đảm bảo trung tâm có uy tín 1 chút. Ưu điểm là học kiểu này bạn sẽ được học hệ thống vì người ta dạy bạn theo 1 giáo trình bài bản.
Còn về mặt thời gian, có lẽ bạn đã học 1 ngoại ngữ thì bạn đã biết rồi "Dục tốc bất đạt". Không có phương pháp nào học quá nhanh được, nếu bạn có quyết tâm thì tôi nghĩ chắc khoảng nửa năm bạn có thể giao tiếp ở mức vừa phải. Riêng đọc giáo trình chuyên ngành thì khá gian nan vì còn yêu cầu từ ngữ chuyên ngành và học thuật nên ít nhất bạn phải mất 1,5-2 năm để có thể làm được (với điều kiện bạn quyết tâm cao độ).

Chúc bạn học tốt, còn trung tâm thì tôi khuyên bạn nên chọn Acet hay ILI (100% GV bản xứ cho mục tiêu giao tiếp sắp tới của bạn).
 
Share:
1. VUS:Quá nổi tiếng nên không cần bàn cãi, ra đời từ rất sớm, những năm đầu tiên thành lập, cái tên VUS gắn liền với việc dạy những bằng cấp quốc tế như TOEFL, IELTS, TOEIC,.... Đội ngũ giáo viên nước ngoài bao gồm người Mỹ là chủ yếu, vài năm trở lại đây, do nhu cầu gia tăng nên số lượng các giáo viên nước ngoài không phải là người Mỹ chính gốc có gia tăng nhưng chất lượng giảng dạy hầu như không thay đổi. Cơ sở vật chất khá đầy đủ. Chỉ có một điều đáng phàn nàn về trung tâm này là học phí quá cao. Hiện giá một lớp TOEFL trung bình là 200USD/khóa. kéo dài cỡ 8-10 tuần. Giờ VUS mở nhiều nên chất lượng cũng giảm rỏ. Wow, mắc quá trùi mắc.
2. SEAMEO: Theo mình thì đây là nơi thích hợp nhất cho giới sinh viên chúng ta theo học Anh Văn vì giá cả cực kì hợp lý. Hơn nữa các khóa học cực kỳ phong phú. Giáo viên và cơ sở vật chất cũng tương đối tạm ổn. Chỉ có một thắc mắc duy nhất là tại sao nó lại ..........rẻ quá
3. ILA:Vua mắc nhưng vua xịn. chuyên luyện TOEFL và IELTS. Là nơi duy nhất chỉ tuyển giáo viên Mỹ bản xứ, không tuyển giáo viên Mỹ gốc Á hay Âu. Đồng thời các giáo viên ở đây chính là những người sẽ gác các bạn khi các bạn tham gia các kỳ thi quốc tế như IELTS hoặc TOEFL. cơ sở vật chất rất xịn, toàn là dân VIP học không nên khi mình ghi danh học cũng thấy hơi ớn.Đi học mà toàn xe hơi đưa rước không hà, hic , làm mình tủi thân qué. Túm lại là nơi đây học rất tốt nhưng trước khi học liệu mà nhắm túi tiền của mình không thì đóng tiền học xong nguyên tháng đó tha hồ mà gặm mỳ gói đó. Hic. giá tiền bất kì khóa học nào cũng > 200USD hết ah.


4. British Council :Đảm bảo với các bạn là không có nơi nào học anh văn mà mắc hơn cái chỗ này, giá tiền thì tui không biết do chưa...dám học. Cho nên thông tin cũng không có nhiều. chỉ biết là chỗ này chuyên dạy IELTS và mắc kinh khủng. Chất lượng thì do chưa học nên tui cũng miễn bình luận. Có điều nơi nạy dạy nhiều bằng rất lạ, có nhiều cái tui còn chưa nghe thấy nữa ( thông tin này do 1 đứa bạn đã học ở đó kể lại ).Hết. Khi nào tui dám học thì tui sẽ bổ sung chỗ này sau,hehe.
5. Cleverlearn :Sao dạo này nhiều trung tâm lấy tiền cắt cổ quá, hic. chỗ này cơ sở vật chất rất xịn, internet vua lẹ luôn, giáo viên dạy cũng được, đặc biệt là ở chỗ này có một điểm rất hay là có riêng một phòng hướng dẫn du học. Bạn muốn du học chỗ nào cứ việc vào phòng này và họ sẽ tư vấn cho bạn miễn phí về cách thức đăng kí cũng như những đòi hòi gì mà bạn cần đạt được nếu muốn đi du học. quá tuyệt. học phí : 390USD/khóa TOEFL/10 tuần. Ah, té xỉu.

6. ACETTớ học ở ACET tpHCM 1 khóa rồi, lớp AE4, học tốt đấy nhưng khoảng 7tr/khóa=5 tuần --->đắt vật người. Tùy thầy dạy hay và mỗi thầy mõi sở trường. Ví dụ tớ học thầy Nhân, thầy chuyên về grammar. Còn gv nước ngoài thì tớ học với cô Sarah, cô dễ thương..


7. TRUNG TÂM ILI địa chỉ duy nhất tại 22C Trường Sơn, Quận 10 Giờ tớ đang học ở ILI, học viên biết về ILI thông qua giới thiệu nhau là chính, nên cũng rất nhiều bạn bỏ qua cơ hội về trung tâm này. Giáo viên của ILI là 100% giáo viên bản xứ có kinh nghiệm giảng dạy đứng lớp, học phí 4,500,000/ khóa ( 50 giờ). ILI có giáo viên Việt Nam trợ giảng dành cho lớp yếu và còn thấp về tiếng anh. Nói chung ILI chấp nhận được.
 
@new_sv Anh văn giao tiếp thì bạn tham khảo trung tâm Anh ngữ Tome xem như thế nào, chương trình bên trung tâm thấy hay và hấp dẫn lắm á, học nhanh tiến bộ nữa.
 
Trung tâm luyện thi TOEIC hiệu quả gần Làng Đại Học quận 9
Cũng như sinh viên ở các nơi khác sinh viên gần làng Đại học quận 9 cũng ngày đêm tìm kiếm trung tâm luyện thi TOEIC hiệu quả cao trên các trang mạng. Và câu trả lời xuất hiện nhiều nhất đó là Anh Ngữ Tôi Tự Học _ trung tâm luyện thi TOEIC hiệu quả cao đang được nhiều sinh viên lựa chọn nhất.
Cùng với đội ngũ giảng viên dồi dào kinh nghiệm, TÔI TỰ HỌC cam kết là nơi ôn luyện thi toeic hiệu quả và bao đậu với các mức điểm mà bạn mong muốn. Tham gia học tại chung tâm bạn sẽ nhận được nhiều ưu đãi như:
• Được tham câu lạc bộ tiếng Anh miễn phí hàng tuần.
• Được tham gia lớp “Tuyệt chiêu viết CV” và “Job Interview” (Học viên được học Free lớp này khi ghi danh học 3 tháng).
• Được nhận quà tặng khi có kết quả cao của kì thi TOEIC.
• Được học những tuyệt chiêu, bí kíp làm bài không phải ở đâu cũng có từ kinh nghiểm giảng dạy lâu năm của giảng viên tại trung tâm.
• Cùng nhiều ưu đãi khác theo từng khóa học………….
Với nhiều ưu đãi học viên thế nhưng học phí tại trung tâm thì hoàn toàn không cao nếu không gọi là thấp. Nhanh tay gọi đến HOTLINE: 0901.393.010 ( Ms. Phương )
Hoặc đến trực tiếp trung tâm Anh ngữ Tôi Tự Học – 87 Hoàng Diệu 2, Phường Linh Trung, Quận Thủ Đức (Học viện Start-up ). Để đăng ký cho mình một khóa học luyện thi Toeic điểm cao và chất lượng tại trung tâm
Mức điểm trong luyện thi TOEIC và chương trình học kèm theo bạn cần biết:
• Đạt 450+ điểm TRỞ LÊN đối với lớp Basic Toeic (Toeic cơ bản) , trình độ cơ bản, yêu cầu trình độ đầu vào ít nhất 200 điểm Toeic hoặc chứng chỉ A
• Đạt 550+,650+,750+ điểm TOEIC đối với lớp Fast & Inter Toeic (Toeic Giải đề) , yêu cầu trình độ đầu vào ít nhất 350 điểm Toeic
• Bạn thắc mắc " TOEIC BAO VIỆC " là như thế nào?
Tỉ lệ có việc làm >80% dành cho những HV tham gia lớp “Tuyệt chiêu viết CV” và “Job Interview” (HV được học Free lớp này khi ghi danh học 3 tháng).

Từ khóa các bạn quan tâm: luyện thi toeic gần ký túc xá, luyện thi toeic điểm cao, nơi ôn luyện thi toeic hiệu quả, nơi ôn luyện thi toeic gần ký túc xá, trung tâm luyện thi toeic, luyện thi toeic 550+ tiết kiệm thời gian
 
Trung tâm luyện thi TOEIC hiệu quả gần Làng Đại Học quận 9

Cũng như sinh viên ở các nơi khác sinh viên gần làng Đại học quận 9 cũng ngày đêm tìm kiếm trung tâm luyện thi TOEIC hiệu quả cao trên các trang mạng. Và câu trả lời xuất hiện nhiều nhất đó là Anh Ngữ Tôi Tự Học _ trung tâm luyện thi TOEIC hiệu quả cao đang được nhiều sinh viên lựa chọn nhất.

Cùng với đội ngũ giảng viên dồi dào kinh nghiệm, TÔI TỰ HỌC cam kết là nơi ôn luyện thi toeic hiệu quả và bao đậu với các mức điểm mà bạn mong muốn. Tham gia học tại chung tâm bạn sẽ nhận được nhiều ưu đãi như:

· Được tham câu lạc bộ tiếng Anh miễn phí hàng tuần.

· Được tham gia lớp “Tuyệt chiêu viết CV” và “Job Interview” (Học viên được học Free lớp này khi ghi danh học 3 tháng).

· Được nhận quà tặng khi có kết quả cao của kì thi TOEIC.

· Được học những tuyệt chiêu, bí kíp làm bài không phải ở đâu cũng có từ kinh nghiểm giảng dạy lâu năm của giảng viên tại trung tâm.

· Cùng nhiều ưu đãi khác theo từng khóa học………….

Với nhiều ưu đãi học viên thế nhưng học phí tại trung tâm thì hoàn toàn không cao nếu không gọi là thấp. Nhanh tay gọi đến HOTLINE: 0901.393.010 ( Ms. Phương )

Hoặc đến trực tiếp trung tâm Anh ngữ Tôi Tự Học – 87 Hoàng Diệu 2, Phường Linh Trung, Quận Thủ Đức (Học viện Start-up ). Để đăng ký cho mình một khóa học luyện thi Toeic điểm cao và chất lượng tại trung tâm

Mức điểm trong luyện thi TOEIC và chương trình học kèm theo bạn cần biết:

· Đạt 450+ điểm TRỞ LÊN đối với lớp Basic Toeic (Toeic cơ bản) , trình độ cơ bản, yêu cầu trình độ đầu vào ít nhất 200 điểm Toeic hoặc chứng chỉ A

· Đạt 550+,650+,750+ điểm TOEIC đối với lớp Fast & Inter Toeic (Toeic Giải đề) , yêu cầu trình độ đầu vào ít nhất 350 điểm Toeic

· Bạn thắc mắc " TOEIC BAO VIỆC " là như thế nào?

Tỉ lệ có việc làm >80% dành cho những HV tham gia lớp “Tuyệt chiêu viết CV” và “Job Interview” (HV được học Free lớp này khi ghi danh học 3 tháng).


Từ khóa các bạn quan tâm: luyện thi toeic gần ký túc xá, luyện thi toeic điểm cao, nơi ôn luyện thi toeic hiệu quả, nơi ôn luyện thi toeic gần ký túc xá, trung tâm luyện thi toeic, luyện thi toeic 550+ tiết kiệm thời gian
 
Trung tâm luyện thi TOEIC trên đường Võ Văn Ngân quận 9

Rất nhiều sinh viên tại trường Đại học và nhất là đang ở trọ trên đường Võ Văn Ngân đang vất vả với chứng chỉ TOEIC để tốt nghiệp. Tin vui cho bạn là trung tâm Anh Ngữ Tôi Tự Học đã mở thêm chi nhánh luyện thi TOEIC ở đường Võ Văn Ngân cung cấp cho bạn những kiến thức cũng như những kháo học về luyện thi TOEIC và giúp bạn đạt điểm cao trong kỳ thi TOEIC.

Trung tâm Anh Ngữ Tôi Tự Học không chỉ giúp bạn có kiến thức về luyện thi TOEIC mà trung tâm còn hướng dẫn cho bạn các mẹo giải đề luyện thi TOEIC. Để giúp bạn đạt điểm cao trong các kỳ luyện thi TOEIC, trung tâm đã mời các giảng viên có trình độ cao và nhiều năm kinh nghiệm, chứng chỉ TOEIC cao về giảng dạy và cung cấp kiến thức cho các bạn.

Có rất nhiều lý do để bạn chọn Anh Ngữ Tôi Tự Học là nơi luyện thi TOEIC cho mình. Có thể liệt kê như sau:

· Trung tâm uy tín được sinh viên tin cậy nhiều nhất trong những năm vừa qua.

· Chất lượng giảng dạy cao, đảm bảo sinh viên đạt được mục tiêu đề ra.

· Thời gian học tập ngắn hạn giúp sinh viên tiết kiệm thời gian.

· Học phí thấp phù hợp với tài chính của sinh viên.

· Giáo viên có thành tích cao và kinh nghiệm giảng dạy lâu năm.

· Thường xuyên mở lớp giúp các bạn sinh viên dễ sắp xếp thời gian học tập.

· Đặc biệt trung tâm chưa có bất cứ phản hồi nào không tốt từ học viên.

· …………… v….v…..v………………………….

Và nếu bạn đang có như cầu luyện thi TOEIC cấp tốc thì hãy nhanh tay đăng ký khóa học luyện thi Toeic trên đường Võ Văn Ngân tại trung tâm luyện thi TOEIC Anh Ngữ Tôi Tự Học để nhận những ưu đãi hấp dẫn. Các bạn có thể liên hệ qua số HOTLINE: 0901.393.010 ( Ms. Phương )

Hoặc đến trực tiếp trung tâm Anh ngữ Tôi Tự Học – 87 Hoàng Diệu 2, Phường Linh Trung, Quận Thủ Đức (Học viện Start-up ).

Một số từ khóa bạn có thể tìm kiếm: luyện thi toeic hiệu quả, luyện thi toeic điểm cao, luyện thi toeic cấp tốc, luyện thi toeic trên 550 điểm, trung tâm luyện thi toeic quận 9, luyện thi toeic trên đường Võ Văn Ngân, mẹo giải đề toeic Thủ Đức.
 
Nếu bạn ở quận 5, 10, 11 hay quận Tân Bình, Tân Phú (Tp.HCM) thì có thể tham khảo trung tâm luyện thi TOEIC NEWSKY nhé!
Bạn có thể gọi hotline trung tâm: 090 999 0130 để được thầy/cô tư vấn nha. Trước khi học, bạn sẽ được kiểm tra đầu vào xếp lớp miễn phí để có lớp phù hợp.
Bạn có thể tham khảo bạn bè hoặc tham khảo tại đây nha! :)
https://newsky.edu.vn/luyen-thi-toeic-uy-tin-o-tphcm/
 
Trung tâm nào tốt hay ko là do cảm nhận của mỗi người thôi! Có thể chỗ người ta thích thì bạn ko thích, hoặc chỗ bạn nghĩ là hay nhưng người ta nghĩ ko hay. Mỗi trung tâm đều có phương pháp giảng dạy khác nhau.
 
Ngày trước mình học phát âm xong rồi mới học giao tiếp vì khi đó phát âm của mình dở tệ. Lớp phát âm thì mình học ở Trung tâm EZAP trên đường Nguyễn Văn Thủ quận 1 chất lượng ở đây thì rất tốt, xong khóa học đầu tiên là mình có thể nói đúng âm, đúng từ, lên trình độ cao hơn thì mình được tập nhiều về phản xạ để giúp mình tập nói nhanh trong nhiều tình huống khác nhau mà chắc chắn vẫn phải nói đúng. Trong khi học phát âm mình cũng đăng kí học song song lớp ngữ pháp tại trung tâm luôn vì giờ mình đang đi học nên tranh thủ được thời gian, có văn phạm khi nói sẽ hay hơn, mà cái này cũng cần khi thi lấy bằng nữa.
 
Phát âm tiếng Anh là trở ngại đầu tiên của tôi. Cách phát âm tiếng Anh gây khó khăn đối với tôi rất nhiều bởi vì cùng một lá thư nhưng có cách phát âm khác nhau. Nói chung là động từ và danh từ được phát âm khác nhau mặc dù chúng được viết giống nhau.

Để giải quyết câu hỏi khó hiểu này tôi cẩn thận nghiên cứu APA (các bảng chữ cái phiên âm quốc tế) giúp tôi phát âm từ tiếng Anh một cách chính xác.

Để có một giọng giống như người bản xứ, tôi thường nghe băng và nhắc lại chúng, cố gắng bắt chước họ. Hơn nữa, cuộc trò chuyện hàng ngày của tôi với người nước ngoài tôi gặp trên đường phố sẽ giúp tôi có được một giọng nói hay.

So với tiếng Pháp, ngữ pháp tiếng Anh dễ dàng hơn nhiều. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là người học không gặp khó khăn trong việc học nó. Nó đã làm tôi mất một thời gian dài để tìm hiểu làm thế nào để làm chủ các thì trong ngữ pháp tiếng Anh, để cố gắng làm nhiều bài tập ngữ pháp càng tốt và đọc sách ngữ pháp khác nhau.

Để cải thiện kỹ năng viết, tôi đã cố gắng đọc cuốn tiểu thuyết nổi tiếng của Mỹ và phân biệt nhà văn Anh. Tôi thích phong cách hài hước của văn bản trong những kiệt tác của Mark Twain, phong cách xây dựng và đánh bóng của George Eliot và phong cách tình cảm và trữ tình của John Keats.

Sau nhiều năm dài và khó khăn cho việc học tiếng Anh, tôi cảm thấy hài lòng khi tôi có thể đọc được tiếng Anh và tác giả Mỹ không có bất kỳ trở ngại và khó khăn nào.
dạy tiếng anh trẻ em tại thanh xuân
 
Học ngữ pháp tiếng anh

Để có thể học ngữ pháp tiếng anh hiệu quả bạn cần đầu tư thời gian và một phương pháp học ngữ pháp tiếng anh khoa học và thích hợp, hy vọng rằng những bí kíp nhỏ sau đây sẽ giúp ích cho quá trình chinh phục tiếng Anh của bạn.
Ngữ pháp có thể được hiểu một cách đơn giản là các quy tắc chung con người phải tuân theo khi sử dụng một ngôn ngữ. Nếu như không có quy định chung, nếu mỗi người sử dụng ngôn ngữ theo cách của riêng mình, điều đó sẽ gây ra sự hỗn loạn và cản trở quá trình giao tiếp của mọi người.

Bạn không thể tránh né ngữ pháp, vậy làm thế nào để học ngữ pháp tiếng Anh hiệu quả? Đây thực sự là một câu hỏi lớn đối với nhiều người học bởi trong ngữ pháp tiếng Anh, có một số vấn đề rất phức tạp, khó hiểu. Chúng khiến cho những người học đã quen với các quy tắc rõ ràng, cụ thể cảm thấy hoang mang, bối rối, không biết như thế nào mới là đúng.

Quá trình học ngữ pháp tiếng Anh khó khăn và đòi hỏi sự đầu tư về thời gian, công sức… nhưng thực tế đã cho thấy, hàng triệu học sinh học tiếng Anh như ngôn ngữ thứ hai hoặc thậm chí thứ ba đã thành công. Vì vậy, nếu bạn đang gặp phải những vướng mắc trong quá trình học ngữ pháp tiếng Anh của mình, hay đang băn khoăn về cách học hiệu quả nhất trong thời gian ngắn nhất, thì dưới đây là những bí kíp rất hữu ích dành cho bạn.
1. Đọc sách dành cho trẻ em.


Sách dành cho trẻ em dĩ nhiên không được thiết kế với mục đích trở thành một cuốn giáo trình ngữ pháp, nhưng trong đó có những vấn đề ngữ pháp căn bản, bao gồm các từ thông dụng, chính tả, danh từ số ít và số nhiều, động từ, cách chia dạng động từ đơn giản và cấu trúc câu. Trẻ em bản ngữ thường không được dạy một cách rõ ràng về ngữ pháp và cơ chế ngôn ngữ mẹ đẻ của chúng mà tự nhận biết bằng cách tự đọc và nghe người lớn nói.
2. Đọc thật nhiều loại tài liệu.
Cải thiện khả năng sử dụng ngữ pháp của bạn bằng cách xem các tác giả vận dụng ngữ pháp như thế nào. Hãy đọc các thể loại với phong cách viết khác nhau, như văn học cổ điển, tiểu thuyết giả tưởng, bài luận, bài báo, tiểu sử… Chú ý đến cấu trúc câu, trật tự từ, chính tả và những sáng tạo ngôn ngữ của các tác giả. Việc đọc các tài liệu này sẽ giúp bạn nâng cao trình độ viết tiếng Anh của mình. Vì khi đọc nhiều, bạn sẽ học được cách sử dụng các từ, câu,… một cách khoa học và chuẩn nhất.
Bạn cũng có thể tạo cho mình thói quen nghe đài, nghe bản tin tiếng Anh mỗi ngày để sưu tập những cấu trúc ngữ pháp thường được sử dụng trong văn nói. Từ đó, áp dụng vào quá trình giao tiếp tiếng Anh của mình.

3. Quan sát khi người khác nói.



Khi người khác nói, bạn hãy để ý tới cách họ tạo câu, cách dùng từ trong câu, cách nói những cụm từ thông dụng… Khi đó, bạn có thể vừa học được làm sao để nói đúng, nói hay, vừa rút ra kinh nghiệm cho bản thân mình. Đọc nhiều, nghe nhiều sẽ không thể hiệu quả bằng việc bạn tiếp nhận một cách trực tiếp. Khi bạn tham gia một cuộc đối thoại trực tiếp, bạn sẽ tập trung tiếp thu mọi thứ dễ dàng và hiệu quả hơn. Tiếng Anh có nhiều nguyên tắc và nhiều ngoại lệ, vì thế đừng ngần ngại hỏi nếu bạn có thắc mắc.
4. Chơi các trò chơi ngữ pháp tiếng Anh và từ vựng.
Có nhiều trò chơi và ứng dụng online có thể giúp bạn kiểm tra cũng như nâng cao ngữ pháp của mình một cách thú vị, học mà chơi – chơi mà học. Đó là những trò chơi giáo dục sẽ cho bạn lời giải thích và ví dụ sinh động để bạn hiểu hơn về lỗi sai của mình. Cùng là chơi, nhưng hãy chọn cho mình cách chơi và trò chơi thông minh để vừa giúp giải trí, vừa giúp bạn năng cao trình độ của mình.
5. Rèn kỹ năng viết mỗi ngày.




Cải thiện ngữ pháp tiếng Anh bằng việc tập viết, sử dụng từ vựng và các quy tắc bạn vừa học. Viết nhật ký, truyện ngắn hay thậm chí trao đổi email với gia đình và bạn bè cũng là cách để bạn nâng cao khả năng của mình. Chú trọng sửa chữa các lỗi bạn hay lặp lại.

Trong quá trình học bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn, những vấn đề phức tạp và khó nhớ, nhưng nếu như bạn kiên định với mục tiêu đã đặt ra và có phương pháp học thú vị, hiệu quả thì bạn hoàn toàn có thể chiến thắng. Vì bạn biết, cuối cùng, sự nỗ lực học tiếng Anh của bạn sẽ được đền đáp xứng đáng.

Lời khuyên cuối cùng để học ngữ pháp tiếng Anh hiệu quả là đừng để nó làm bạn choáng ngợp. Một giảng viên ngôn ngữ nổi tiếng từng nói điều quan trọng nhất khi giao tiếp ngoại ngữ thì cũng giống như khi chơi tennis – bạn phải đánh bóng qua lưới. Nói cách khác, dù bạn nói hay viết – việc bạn phải làm là để cho người ở phía bên kia lưới hiểu bạn. Nếu bạn đánh đẹp – sử dụng ngữ pháp hoàn toàn chính xác – quả là tốt, nhưng nếu không thì cũng chẳng việc gì phải lo lắng cả!

dạy tiếng anh trẻ em tại thanh xuân
 
"Để nói tiếng Anh một cách tự nhiên, trôi chảy, bạn cần giải phóng 3 thứ: cảm xúc, năng lượng và sự tự tin. Điều thứ tư là phương pháp của giáo viên", Ngô Quỳnh Vân từng tốt nghiệp loại giỏi 2 trường đại học ở Đức và Phần Lan, chia sẻ.


Bài viết này, tác giả phân tích về 3 yếu tố Emotion - Energy - Confidence (Cảm xúc - Năng lượng - Sự tự tin) mà người học có thể chủ động tự điều chỉnh và luyện tập để nói tiếng Anh tự nhiên và trôi chảy nhất.


Cảm xúc


Khi ta nói với cảm xúc mãnh liệt, ta sẽ quên rằng mình đang cố nói tiếng Anh chuẩn. Ta quên luôn rằng ta đang phải làm một điều khó khăn, trái với bản chất của chúng ta (ngoại ngữ chứ không phải tiếng mẹ đẻ). Do đó, bài speaking của ta có vẻ trôi chảy hơn, mặc dù sai về mặt ngữ pháp nhiều.


Sai ngữ pháp, không sao cả! Sống 5 năm ở châu Âu, học với các giáo sư Anh Mỹ, chơi khá thân với bạn bè Canada, Đức, Phần Lan…, mình rút ra thà các bạn sai ngữ pháp còn hơn là nói không trôi chảy, nhát gừng, nói mấy chục giây không diễn đạt được một ý. Nếu các bạn không trôi chảy, người nước ngoài sẽ lập tức mất hứng thú và bạn sẽ mất lượt nói vào tay bạn bè quốc tế.


Họ nói rất nhanh, rất tự nhiên, mặc dù vẫn sai lè lè, nhưng họ hiểu nhau. Khi đang tranh luận trong nhóm, hoặc trên lớp, bạn hoàn toàn có thể bị mất lượt thể hiện mình vì bạn bè quốc tế trình bày ý tưởng của bạn nhanh và hiệu quả hơn. Như thế quả là thiệt thòi và đáng tiếc!


Chính vì thế, bạn hãy chú trọng vào cảm xúc của mình, nói với sự hứng thú mãnh liệt, quên đi lỗi ngữ pháp nhỏ nhặt, miễn sao người đối diện hiểu được ý của bạn, như vậy đã là thành công rồi. Còn sau này, khi bạn đã nói tốt hơn, tự tin hơn, lúc đó luyện ngữ pháp cũng chưa muộn.


Tóm lại, thứ tự đúng: Nói cảm xúc để thật tự nhiên. Rồi mới chỉnh Ngữ pháp chuẩn. Đừng ngược lại nhé! Cầu toàn ngay từ đầu là rất dễ nản.


Năng lượng


Tiếng Anh rất khác tiếng Việt ở chỗ chúng ta không cần nhiều năng lượng để phát âm tiếng Việt và không có âm cuối. Trong khi đó, tiếng Anh có nhiều âm cuối, ví dụ từ Strength - ta cần phát ra âm “th” ở cuối từ thì mới chuẩn. Chính vì thế, khi nói tiếng Anh các bạn cần bật hơi ra nhiều hơn, cơ miệng hoạt động mạnh hơn để phát ra các âm được tròn vành rõ chữ.


Để đạt được điều này, bạn phải nói tiếng Anh bằng tất cả năng lượng của mình. Rõ ràng để phát ra được hết các âm, phải dùng rất nhiều năng lượng và body language. Nếu các bạn chỉ ngồi yên, mặt và người không cử động gì… thì khó có thể nói Anh ngữ chuẩn được.


Bạn nên dùng body language vì các cử chỉ, động tác đấy giúp bạn tỏa ra nhiều năng lượng cho tiếng Anh của mình. Thế nên khi luyện nói, các bạn hãy đứng thay vì ngồi, hãy mở to khẩu hình và “hát” (đúng thật, nói tiếng Anh không khác gì hát tròn vành rõ chữ).


Sự tự tin


Nếu bạn không tự tin, chắc hẳn bạn chẳng bao giờ dám nói tiếng Anh thật to, rõ ràng khi mình còn đầy lỗi sai. Ai chẳng sợ sai, sợ xấu hổ. Tuy nhiên, nếu bạn bước qua được sự sợ hãi, san bằng ranh giới giữa sự tự tin và sự sợ sai thì lúc đó bạn mới thực sự có cái tâm thoải mái để luyện nói tiếng Anh.


Hãy mắc lỗi, hãy nói vấp. Vì có như thế các bạn mới tự sửa lại và nói chuẩn được. Và nhớ 3 điều cảm xúc, năng lượng và sự tự tin. Khi có được chúng, bạn sẽ vượt qua mọi rào cản về Anh ngữ, và nói tiếng Anh như gió, không cần nghĩ.

dạy tiếng anh trẻ em tại thanh xuân
 
Hi vọng, điều mình chia sẻ sau đây có thể giúp được bạn cũng như người đi làm bận rộn không có nhiều thời gian để học tiếng anh. Hồi còn học phổ thông hay khi ĐH mình dành khá nhiều thời gian để học tiếng anh nhưng lại không đạt hiệu quả như mong muốn: nghe nói bập bõm, ngữ pháp không vững, mình thật sự phát âm nghe rất tệ... có lẽ vì sai phương pháp. Khi ra trường, thì mình không có chứng chỉ ngoại ngữ và xin việc khá là vất vả, đa phần chỉ có những chỗ làm bưng bê nhà hàng tuyển mình, mình thấy khá là nản vì có vẻ như mình đã phung phí 4 năm học đại học. Có nhỏ bạn giới thiệu, rủ rê đi học chung với nó bên trung tâm Emas. Mình bảo mình không có tiền và mình nghĩ tự học cũng được. Con nhỏ bạn mình bảo chỉ là học thử thôi, không tốn tiền nên phóng lao phi đại. Thử thì thấy khá ok, nên rút ruột đăng ký học vì học phí ở đây phù hợp với sinh viên. Khóa học tiếng anh bên emas đều dành cho người đi làm nên mình có thể chủ động sắp xếp thời gian học. Vừa học vừa làm, vừa tự học thêm ở nhà, vừa tham gia clb bên emas tổ chức. Kết quả sau 6 tháng mình khá tự tin với vốn liếng tiếng anh của mình. Ngẫm lại, hóa ra ko phải mình ngu mà là khả năng chưa được khai quật. Cảm ơn thầy Jimmy Hà lắm. Những bạn nào bận rộn, hoặc học tiếng anh nhiều năm mà vẫn lẹt đẹt thì ghé emas học thử xem sao. Biết đâu tìm lại đúng đường giống mình!
 
Học tiếng anh thì đến ILI. ILI có 1 địa chỉ duy nhất ở sau công viên Lê Thị Riêng dạy giao tiếp hay luyện thi IELTS gì cũng ok. Giáo viên nước ngoài dạy suốt khoá nên cứ tập trung học cho thiệt giỏi.
 
×
Quay lại
Top